QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, November 23, 2013

HỒ CHÍ MINH VÀ CÁI CHẾT OAN NGHIỆT CỦA CÔ VỢ BÉ NÔNG THỊ XUÂN


 

 

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

·                     Trang Nhà

·                     Video

·                     Tin Tức

·                     Bình Luận

·                     Danh Nhân

·                     Thơ Nhạc

·                     Hồi Ký

Saturday, November 30, 2013


MỘT RỪNG ĐẠI NGÀN NHỮNG TRANG HỒI KÝ QUÝ GIÁ, RẤT ĐÁNG ĐỌC



1    2    3    4    5    6    7    8


 

1     2      3           5      6      7      8       9

10       11       12       13       14       15      16       17

 


 


 

1      2      3      4      5     6     

 


 

1      2      3      4      5     6      7

 


 

1    2    3    4    5    6   7

 




Labels: HỒI KÝ

NHỮNG BÃI TẮM KHỎA THÂN NỔI TIẾNG NHẤT HÀNH TINH


        

Với phương châm “Nhìn và được nhìn”, Cap d’Agde thuộc nước Pháp nổi tiếng với khu bãi tắm khỏa thân dài 2km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch đến tận hưởng những ngày nghỉ không quần áo đến độ đã được xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp.




Labels: Bình Luận

Saturday, November 23, 2013


CÂU CHUYỆN TẠI DÒNG CHÚA CỨU THẾ 38 KỲ ĐỒNG...



Anthony Le Anh ấy được phân công theo dõi địa chỉ 38 Kỳ Đồng. Công việc đơn giản thôi: theo dõi những động tĩnh diễn ra tại Nhà thờ Kỳ Đồng và sinh hoạt của các cha, các thầy Dòng Chúa Cứu Thế...

Mấy ngày đầu nghe những lời kinh ra rả, những lời giảng của mấy cha sao khó nghe, khó ưa quá. Những gì anh được nghe, được nhồi sọ trong trường vẫn còn rõ mồn một và ám ảnh: Tôn giáo là thứ bùa mê cần loại bỏ, những người làm nghề giống như anh không thể nào để mình rơi vào cái bẫy nhẹ nhàng của mấy ông cha được... Ban đầu những lời đó, anh nghe như những điều phải nghe vì nhiệm vụ được giao!




Labels: Bình Luận

Wednesday, November 20, 2013


NHÂN KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY SINH NHẠC SỸ THIÊN TÀI VĂN CAO



Lời tác giả: Tôi không phải là người đam mê nhạc và cũng không am hiểu nhạc, nhưng lại rất thích nghe nhạc Tiền chiến (Tân nhạc hay nhạc lãng mạn Việt Nam trước 1945). Và trong số các nhạc sỹ Tiền chiến thì mê đắm nhất Văn Cao với bốn ca khúc bất hủ: Cung đàn xưa, Trương Chi, Thiên Thai, Bến xuân. Tôi cũng muốn được chia sẻ cuộc đời đầy bi hùng của ông. Bởi sau ánh hào quang ngắn ngủi của thời Tiền chiến và những năm kháng Pháp, người nhạc sỹ thiên tài này đã dính vào vụ Nhân văn giai phẩm đầy oan khiên, để rồi nghe nói, ông ngồi bất động suốt ba mươi năm.




Labels: Bình Luận

VÀI LỜI CÙNG CÁC ÔNG NGHỊ BÀ NGHỊ THAM DỰ KỲ HỌP THỨ 6 QUỐC HỘI KHÓA XIII


 

Thưa 500 vị Đại Biểu Quốc Hội kỳ họp thứ 6 Quốc Hội khoá 13!

Động tác bấm nút thông qua hay không thông qua cái gọi là “DỰ THẢO HIẾN PHÁP SỬA ĐỔI” mà thực ra là chẳng sửa đổi gì, đang gây nên sự chú ý đặc biệt không chỉ cho riêng ĐCS Việt Nam mà còn cả 90 triệu con dân Đại Việt đang trông ngóng vào thời khắc định mệnh này. Quý vị bấm nút không thông qua, nhân dân Việt Nam vui mừng vì vẫn còn có khả năng được “…nhi thoát!”. Vì áp lực của Đảng mà quý vị bấm nút thông qua thì các ông lớn, các đại gia tư bản đỏ trong chi chít là những nhóm lợi ích từ trung ương tới địa phương sẽ… vô cùng hả hê vì “Bao nhiêu lợi quyền vẫn trong tay mình!”.




ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DƯƠNG THU HƯƠNG, CỰU PHÓ THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CSVN PHÁT BIỂU VỀ HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC



Bà Dương Thu Hương, cựu Phó Thống đốc NHNN VN: "Láng giềng chúng ta sang đây xây dựng làng xã, thành phố rồi!"

 

Tin Không Lề: Đây là nội dung phát biểu của bà Dương Thu Hương, cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, tại Hội thảo Góp ý văn kiện Đại hội 11. Do nội dung phát biểu này vẫn còn tính thời sự, nên mình đã nhờ một CTV đưa lên YouTube để chia sẻ cùng bà con. 




Labels: Bình Luận

GIÁO SƯ TRẦN ĐÌNH SỬ: TỰ DO NGÔN LUẬN TRONG XÃ HỘI DÂN SỰ


 

(Qua cách hiểu về khái niệm chính trị của Hannah Arendt)

Trần Đình Sử

Trong đời sống của chúng ta hôm nay khái niệm chính trị trở  thành một từ  cửa miệng và rất hệ trọng. Nào là chính trị thống soái, nào là văn nghệ phục tùng chính trị, văn nghệ phục vụ chính trị, làm việc gì cũng coi là thực hiện nhiệm vụ chính trị, khi phạm sai lầm thì chịu trách nhiệm chính trị, đảng chính trị cầm quyền…Nhưng chính trị là gì? Câu chuyện tưởng đã hiển nhiên, mà hóa ra vẫn còn nhiều điều chưa rõ, thậm chí ngộ nhận. 




Labels: Bình Luận

Monday, November 18, 2013


NGỒI NHÌN HÒN DÁI ĐÂM ĐINH


Phạm Thị Hoài

 

Một người đàn ông đến trước Lăng Lenin tại Quảng trường Đỏ, cởi bỏ hết áo quần, ngồi bệt xuống, dùng búa đóng một chiếc đinh dài xuyên qua bìu dái, găm chặt cặp tinh hoàn của mình xuống nền đá lát địa điểm nổi tiếng này.


 

Nghệ sĩ Nga Pyotr Pavlensky tuyên bố rằng màn trình diễn mang tên Fixation của mình hôm Chủ nhật tuần trước, nhân Ngày Cảnh sát Nga, là “ẩn dụ về sự vô cảm, sự thờ ơ với chính trị và thái độ duy định mệnh của xã hội Nga hiện đại”. Nước Nga đang trở thành một nhà nước cảnh sát, song thay vì sử dụng sức mạnh của số đông thì dân chúng chỉ bất động ngồi nhìn chính quyền tóm chặt dái mình, đóng đinh mình vào nền tảng của chế độ và phó mặc cho số phận. Một ẩn dụ mạnh. Một chân dung bạo liệt về bạo lực và bất lực. Một tuyên ngôn đau đớn về tuyệt vọng và khuất phục.

Quảng trường Ba Đình cũng là khung cảnh thích hợp cho hành động nghệ thuật ấy. Một hành động cực đoan. Song trong nghệ thuật, cực đoan bao nhiêu cũng không đủ.

 

Phạm Thị Hoài

 

 



Labels: Bình Luận

Sunday, November 17, 2013


PHẢN HỒI MỘT BÀI VIẾT TRÊN BÁO AN NINH THẾ GIỚI CỦA CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM


Nguyễn TỒI!

Báo An Ninh Thế Giới (ANTG) của cộng sản Việt nam Ngày 07 tháng 5 năm 2008, đăng một bài báo với tiêu đề là Sự Thật Về Cái Gọi Là “Trà Đàm Dân Chủ” một phần để bôi nhọ một tổ chức dân chủ của những người Việt nam yêu nước đang trăn trở với hiện tình của đất nước; và mặt khác là che đậy gốc tích của một tên sỹ quan tình báo của CSVN được cài cắm sang hoạt động trên đất nước Chùa tháp để đàn áp những người Việt đang tỵ nạn chính trị tại đây và cũng để dập tắt các phong trào “chuyển lửa về quê nhà”.




Labels: Bình Luận

VIỆT NAM ĐẮC CỬ VÀO HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC: ĐIỀU KHÔNG THỂ NÀO HIỂU ĐƯỢC



Nguyễn Thu Trâm, 8406

 

Vào ngày 13 tháng 11 vừa qua tất cả các báo chí lề đảng đều chạy những tít lớn ở trang đầu, loan tin vui rằng “Việt Nam Trúng Cử Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc Với Số Phiếu Cao Nhất”. Thông Tấn Xã Việt Nam thì đưa tin ngắn gọn nhưng cũng thể hiện đầy tự mãn và hãnh tiến rằng “với 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu, Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.




Labels: Bình Luận

Friday, November 15, 2013


BÁO CHÍNH THỐNG CỦA VIỆT NAM VỪA LÉN LÚT THỪA NHẬN HỒ CHÍ MINH KHÔNG PHẢI “DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI”?



(Chinhphu.vn) – Đại thi hào Nguyễn Du vừa chính thức được UNESCO vinh danh là “Danh nhân văn hóa thế giới”.

Tại kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 37 tại Paris (Pháp), Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đặc biệt đánh giá cao Hồ sơ về đại thi hào Nguyễn Du vì tầm ảnh hưởng của ông trong lịch sử văn hóa Việt Nam và cả khu vực.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Nguyễn Du, tác phẩm “Truyện Kiều”, đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, đặc biệt phổ biến tại Pháp và Mỹ.

Như vậy cho đến nay, Việt Nam đã có 2 “Danh nhân Văn hóa thế giới” là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du.




Labels: Bình Luận

Thursday, November 14, 2013


BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG I


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT

hông ai có thể đi đến tương lai một cách vững chắc nếu không hiểu trung thực về quá khứ, nhất là một quá khứ mà chúng ta can dự và có phần cộng đồng trách nhiệm.
*****
Published by
OsinBook2012
Copyright 2012 by Huy Đức & OsinBook2012
ISBN: 978-1-4675-5790-0
Huy Đức & OsinBook2012 giữ bản quyền
Thiết kế bìa và trình bày:
Phùng Văn Vinh & Trần Minh Triết
Bản giấy in tại California, USA
ISBN: 978-1-4675-5791-7
Phát hành toàn cầu




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 2a


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT
Phần I: MIỀN NAM

Chương 2a: CẢI TẠO 

 


au hai mươi năm chia cắt, lịch sử đã đặt nhiều gia đình miền Nam vào những tình huống vô cùng nghiệt ngã. Có những gia đình trong khi vui mừng đón đứa con “nhảy núi” trở về thì đứa con “nguỵ” đang phấp phỏng nằm chờ trên gác; có những cán bộ cao cấp từ Hà Nội vô mới biết đứa con mà khi tập kết mình để lại đã trở thành “lính nguỵ”. Dù 175 nghìn khẩu súng các loại đã được giao nộp ngay trong mấy ngày đầu tiên sau 30-4, nhưng hơn nửa triệu sỹ quan, binh lính Việt Nam Cộng Hòa tan rã thì vẫn đang nhà ai nấy ở. Tất cả đều căng ra chờ đợi.




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 2b


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT
Phần I: MIỀN NAM

Chương 2b:  CẢI TẠO - TÙ CẢI TẠO

 


Cho dù ở tù hay cải tạo thì đều là thân phận của những người mất tự do. Nhưng được chuyển từ Đề lao Gia Định hay Chí Hòa ra trại “cải tạo” vẫn là những gì mà những “người tù” thèm khát.

Duyên Anh viết: “Nếu tôi đã phục vụ (trong quân đội) như Thanh Tâm Tuyền, Phan Nhật Nam, Tô Thùy Yên…97, tôi sẽ đóng một khoản tiền ăn mười ngày cho đơn vị tôi trình diện học tập ở trường Gia Long, ở trường Lasan Taberd hay ở cô nhi viện Don Bosco, chẳng hạn. Rồi tôi chờ đợi xe Molotova, xe GMC, xe đò nữa, chở tôi đến trại nào đó ở Long Giao, ở Suối Máu, ở Long Thành. Tôi đi tù với hàng ngàn, hàng vạn bạn bè, tôi không việc gì mà sợ hãi. Ít ra, hai ba năm đầu, bộ đội họ quản lý tôi cũng dễ dãi hơn công an. Tôi đi lại thong thả khắp trại và đêm đêm cửa phòng tôi không bị khóa chặt. Nhưng tôi đã thiếu vinh hạnh làm sĩ quan quân lực Việt Nam  Cộng Hòa, tôi là nhà văn phản động và công an đã đến còng tay tôi, đưa tôi đi một mình”98.




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 3


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT
Phần I: MIỀN NAM
Chương 3: ĐÁNH TƯ SẢN
 au khi hàng trăm ngàn binh lính đã được “học tập”, đã nhận thấy “tội lỗi” của mình, còn các sỹ quan thì đã bị giữ trong các trại cải tạo, Sài Gòn lại náo động bởi chiến dịch đánh tư sản mại bản. Theo nhận thức của những người cộng sản, đánh đổ giai cấp tư sản là bước đi tất yếu, là nhiệm vụ của “cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân”. Chưa đầy ba năm sau khi chủ nghĩa xã hội được áp dụng ở miền Nam, các nhà doanh nghiệp, với tên gọi mới là “tư sản”, đã phải trải qua hai lần bị “đánh”.




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 4


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT

Phần I: MIỀN NAM

Chương 4: NẠN KIỀU

  ăm 1978, Hà Nội phát hiện Bắc Kinh hậu thuẫn cho Pol Pot quấy phá biên giới Tây Nam. Hơn một triệu người Hoa ở Việt Nam đã trở thành mối lo “con ngựa thành Troy” cho một cuộc chiến tranh khi ấy được tin là không tránh khỏi. Ba “phương án” đưa người Hoa ra khỏi Việt Nam đã được triển khai. Bắc Kinh tố cáo Việt Nam gây ra vụ “nạn Kiều”. Việt Nam tố cáo Bắc Kinh “kích động”. Ở giữa “hai làn đạn”, cộng đồng người Hoa ở Việt Nam đã phải trải qua cơn biến động không kể hết đau thương.




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 5


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT


Phần I: MIỀN NAM


Chương 5: CHIẾN TRANH


 


 ặc dù từ giữa năm 1977, Pol Pot bắt đầu được nói tới như những bóng ma áo đen, đêm đêm cầm dao quắm lẻn sang giết chóc dọc biên giới Tây Nam, nhưng người dân Việt Nam vẫn sững sờ khi ngày 25-1-1978, tình trạng chiến tranh được Chính phủ công khai thừa nhận. Kể từ khi Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập, đất nước trải qua ba mươi năm chiến tranh liên tiếp chiến tranh. Chưa kịp hưởng một ngày thực sự yên vui, trai tráng lại phải khoác lên vai cây súng, lần này là đánh nhau với những “người anh em” Cộng sản.




Labels: Bình Luận

BÊN THẮNG CUỘC - QUYỂN I - GIẢI PHÓNG - CHƯƠNG 6


I   2 A    2 B    3   4   5   6   7   8   9   10   11 12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   KẾT   
Phần I: Miền Nam

Chương 6: VƯỢT BIÊN


 


gày 7-8-1987, khi Trần Minh Triết292 lên thuyền, anh kể: “Tôi thấy chuyến vượt biên còn có hai thầy giáo và hai người bạn học cùng lớp của mình”. Những năm ấy, người dân miền Nam nói: “Nếu cây cột đèn mà biết đi chắc nó cũng đã bứng đất mà đi mất”. Nếu như những gì xảy ra trong các trại cải tạo có thể được giữ kín, thì vượt biên lại là vấn đề gây chú ý ngay sau khi có các thuyền nhân tới được vùng biển quốc tế. Những chiếc thuyền đánh cá nhỏ nhoi chở hàng trăm người đối chọi với sóng dữ, với cướp biển, với sự thờ ơ của các quốc gia lân bang đã gây rúng động dư luận.

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List