QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, January 2, 2016

Tượng Đài Chiến Sĩ VIỆT- MỸ tại Veterans Park, Arlington, Texas


From: Paul Van <
Sent: Friday, January 1, 2016 7:53 PM
Subject: Fwd: Thêm một Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ được khánh thành tại Texas

Tượng Đài Chiến Sĩ VIỆT- MỸ tại Veterans Park, Arlington, Texas qua bàn ta điêu khắc của một cựu chiến binh nghệ nhân tạo thành một công trình mĩ thuật có y' nghĩa. Vị thế ghìm súng hiên ngang chiến đấu, dáng đứng hào hùng, khuôn mặt cương nghị của hai chiến binh diễn tả sống động ...
       pv
 
 “Anh! Anh Không Chết Đâu Anh!”



Nét khắc Người Lính VNCH thật hào hùng sống động



L khánh thành Tượng Đài Chiến Sĩ Vit M s din ra vào trưa Ch Nht ti công Veterans Park Arlington, Texas. Hơn c ngàn người được d đoán s đến d l. Điêu khc gia là mt cu quân nhân Thy Quân Lc Chiến Hoa K tng tham chiến ti Vit Nam. Ông nói rng tượng đài là điu đp nht mà người ta có th làm đ vinh danh nhng người lính Vit Nam Cng Hòa tng chiến đu cùng người M chng quân cng sn. (Hình: WFAA)

ARLINGTON, Texas – Sau ba năm vn đng ráo riết và ch đi trong nim hy vng, mt đài vinh danh chiến sĩ Vit Nam Cng Hòa cùng vi chiến sĩ M sp được khánh thành ti thành ph Arlington bc Texas.

Vào ngày th Tư va qua, mt chiếc xe ti đã ch hai bc tượng riêng bit được đúc bng đng cao 8 feet (2.4 mét) đến công viên cu chiến binh Veterans Park. Mt tượng cm súng là biu tượng mt chiến sĩ thuc Quân Lc Vit Nam Cng Hòa. Tượng th nhì là mt chiến sĩ Hoa K. Sau khi được đt trên b, hai tượng được đng sát bên nhau trong mt tác phm điêu khc ca mt người lính tng chiến đu ti Vit Nam. L khánh thành Tượng Đài Chiến Sĩ Vit M s được t chc vào trưa Ch Nht cui tun này.
Trong cuc chiến chng Cng Sn ti Vit Nam hơn 40 năm trước đây, khong 58,000 quân nhân Hoa K và hơn 300,000 người lính Vit Nam Cng Hòa đã hy sinh mng sng. Đó là chưa k các quân nhân thuc lc lượng đng minh t Úc và Nam Hàn đã t trn trên đt nước Vit Nam. Sau khi chiếm min Nam, người cng sn đã phá hy hết thy các biu tượng mang hình nh ca người lính min Nam. 


Nét khắc Người Lính VNCH thật hào hùng sống động

Trên toàn nước M, tuy có c trăm đài tưởng nim s hy sinh ca lính M các thành ph ln cũng như th xã nh, ch có vài nơi có đài tưởng nim vinh danh s chiến đu chung ca người Vit cùng vi người M, mà được biết đến nhiu nht là đài tưởng nim chiến sĩ Vit M ti Westminster, Nam California.


Nay tượng đài ti Arlington, mt nơi nm gia Dallas và Forth Worth s là mt biu tượng ghi ơn nhng người lính tng chiến đu chung vi nhau, và t trn cho lý tưởng t do trên mt mt trn ngăn chn làn sóng đ ca cng sn quc tế vi mưu đ thôn tính toàn thế gii hơn na thế k trước.
Điêu khc gia Mark Austin Byrd và v ca ông đã được chn đ to tác phm hai người lính cm súng chng gic Vit Cng đ bo v người dân min Nam. Ông nói vi đài CBS DFW như sau v tượng đài vinh danh các chiến sĩ Vit Nam Cng Hòa, Tôi nghĩ đây là mt trong nhng điu đp nht [mà chúng ta có th làm] dành cho nhng người lính mà chúng ta không h biết đã hy sinh mt quc gia mà chúng ta chưa h ti.

 

S vic dng được tượng đài Vit M này mt phn ln là do n lc ca y Ban Xây Dng Tượng Đài (tên tiếng Anh trên giy t hành chánh là The Heroes of South Vietnam Memorial Foundation, Vin Tưởng Nim Nhng Anh Hùng Min Nam Vit Nam). y Ban đã vn đng được na triu M kim cho d án xây đài tưởng nim trong ba năm qua.
Mt s người Vit, mà trong đó có các cu quân nhân Vit Nam Cng Hòa ln tui, đã đến xem hai bước tượng được xe ch đến và dng lên hôm th Tư, 21 tháng 10, 2015. Trong nhng người này có Bác Sĩ Đàng Thin Hưng, ch tch y Ban Xây Dng Tượng Đài, và ông Bùi Quang Thng, mt thành viên trong y Ban.
Điêu khc gia Byrd cho biết các cu quân nhân đã cùng ông bàn lun rt k v tượng đài hai người lính M và Vit, k c vic chn súng, hướng ca súng và tư thế ca hai quân nhân. Ông Byrd tng là mt phi công lái trc thăng tác chiến cho Thy Quân Lc Chiến trong cuc chiến Vit Nam. Vì vy tượng đài này mang nhiu ý nghĩa đi vi cá nhân ông.


Trên tượng người lính M (đng bên phi đi din người xem) có mt th bài ghi tên tui ca quân nhân. Ông Byrd nói vi đài WFAA ti Dallas rng th bài này là gi nhc mt đng đi ca ông đã không bao gi tr li. Khuôn mt ca người lính M được ông to da theo mt hình nh mà ông tng thy, ghi li nét mt gan d ca mt phi công va thoát him sau b bn rơi.
Ông Byrd tâm s vi đài WFAA v thi gian chiến đu ti min Nam Vit Nam, Tôi đã tng mt nim tin v ý nghĩa ca cuc chiến. Thế ri mt ngày kia, mt chuyn đã xy ra khiến cho tôi biết rng mình đang trong mt s mng có chính nghĩa. Ông k rng sau mt cơn mưa ln, nước cun trôi đt, ông thy tn mt mt m chôn tp th ca dân làng b sát hi bi lc lượng Vit Cng.
V chng Byrd cùng nhiu cu quân nhân M cũng như cu quân nhân VNCH s có mt ti l khánh thành Tượng Đài Chiến Sĩ Vit M. y Ban Xây Dng Tượng Đài s t chc l khánh thành vào lúc 2 gi trưa Ch Nht, 25 tháng 10, 2015, ti Arlington Veterans Park, s 3600 W. Arkansas Lane, Arlington, TX 76016.

(Hình: CBS DWF)

Vì d đoán s người đến s s rt đông, lên ti hơn mt ngàn người, y Ban s có xe bus đưa rước. y Ban kêu gi mi người hãy vui lòng đu xe ti Fielder Road Baptist Church ti ngã tư đường Pioneer và Fielder Road. đó s có xe đưa đến Arlington Veterans Park t 12:30 gi trưa đến 5 gi chiu. y Ban cũng t chc mt bui tic chung vui cho l khánh thành lúc 6:30 PM chiu cùng ngày ti Nhà Hàng Thanh Thanh, 2515 East Arkansas Lane, Arlington, TX 76010. Tic này có giá vé ng h là $100, $75, $45. S đin thoi ca y ban là 817-468-5252. 

 

 

 
__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List