QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, October 18, 2013

Cờ Vàng Đại Nghĩa Được Vinh Danh Tại Philadelphia.


 

Kinh nho pho bien

 

Cuộc Chiến và Niềm Tự Hào

Cờ Vàng Đại Nghĩa Được Vinh Danh Tại Philadelphia.

Lê Thành Quang

Ba mươi tháng Tư năm 1975 đã đánh dấu sự chiến thắng của Cộng Sản Việt Nam. Một nền hòa bình bất chính được tỏa rộng khắp toàn nước Việt. Bạo quyền bắt đầu thực hiện những chính sách tàn độc, ngu dân nhằm bảo vệ cái gọi là “thành quả cách mạng” mà thực chất là tay sai của Nga - Tàu.

Cuối tháng 6 năm 1975, chỉ sau gần 2 tháng, Cộng đảng mở rộng chuyên chính vô sản một cách ngu xuẩn: tù cải tạo ( bắt nhốt cả triệu quân cán chính VNCH, đánh tư sản mại bản (ăn cướp tài sản của người dân miền Nam - VNCH), xây dựng vùng kinh tế mới, phân biệt đối xử ...

Cả một dân tộc hơn 4000 năm văn hiến, kiên cường bất khuất, sáng tạo, nhân bản đã chìm trong đau khổ, ngu muội và nghèo đói.

Thế giới đã ngoảnh mặt, quay lưng, im lặng... đồng tình với tội ác.

Không chịu nổi ách thống trị dã man của Cộng Sản, người dân vô tội chỉ còn một phương thức duy nhất: tìm cái sống trong sự chết. Người người vượt biên bằng đường bộ, đường biển với những phương tiện thô sơ, mong manh trên con thuyền nhỏ với lới cầu nguyện xin thoát khỏi địa ngục trần gian hôm nay.

Họ đã ra đi, bỏ lại tất cả và trong con tim của từng người, đều chỉ mang theo một biểu tượng chính nghĩa mà họ hằng tôn thờ, đó chính là hình ảnh của là cờ vàng ba sọc đỏ.

Ai trong chúng ta đã không tuôn trào những giòng nước mắt uất nghẹn tủi hờn, thương cho một VNCH bị cưỡng chiến thô bạo, xót cho dân tộc đang quằn quại dưới súng AK, nón cối, dép râu, hay hối hận đã không chu toàn trách nhiệm tổ quốc giao phó khi lần đầu tiên tham dự Lễ Chào Quốc Kỳ VNCH?

Khối người vượt biên đã đánh động lương tâm thế giới và được quốc tế công nhận trên tư cách tị nạn chính trị tại các nước tự do Âu Mỹ. Mọi người đều nhận ra rằng, cuộc chiến chưa kết thúc và đã chuyển qua một tình thế mới, cam go, linh động hơn với sự nổ lực của tất cả, bằng tinh thần, tài chánh và kiên định lập trường tranh đấu giải thể chế độ Cộng sản, đem lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho hơn 80 triệu người dân dưới lá cờ Đại Nghĩa Dân Tộc, nền vàng ba sọc đỏ.

Chiến dịch “Cờ Vang Khắp Nơi” được khởi xướng từ nhiều năm trước và các cộng đồng Người Việt Quốc Gia đồng tình thực hiện. Cờ vàng tung bay tại các nơi công cộng, các trung tâm thương mại của các thành phố lớn, nơi có đông người Việt định cư đã là những thắng lợi lớn trên chiến tuyến Quốc - Cộng.

Ủng hộ và hường ứng chiến dịch này, ông Mạc Hồng Quang, khi còn trên cương vị Chủ tịch Hị Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ vào hơn 10 năm trước, đã bắt đầu vận động để Cờ Vàng được  dựng song song với cờ Hoa Kỳ tại những nơi nổi tiếng của thành phố Philadelphia.

Xin hãy cùng người viết cám ơn và trân trọng sự kiên nhẫn, kiên trì của ông Mạc Hồng Quang vào những lúc khó khăn nhất, cuộc vận động cơ hồ có lúc phải thất vọng vì nhiều lý do khách quan.

Sáu tháng trước, ông Mạc Hồng Quang long trọng công bố, lá cờ Đại Nghĩa của chúng ta sẽ cùng cờ Hoa Kỳ tung bay trên Kỳ Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ  Trận Vong Mỹ Việt tại khu tứ gíac trang trọng nhất thành phố Philadelphia, Delaware - Columbus - Front và Spruce và địa điểm này sẽ là một trong 13 khu du lịch lớn của thành phố.

Ngân sách cho việc xây dựng đài tưởng niệm này lên đến hơn 1 triệu đô la, do City Hall chuần chi và công đồng chúng ta chỉ đóng góp $25,000.00.

Một Ủy Yểm Trợ Xây Dựng Kỳ Đài đã được hình thành gồm:

- Trưởng ban: DS Trần Diệp.

- Phó Ban ngoại vụ kiêm Thư Ký:

Nữ Bác Sĩ Nha Khoa Lý Ngọc Ánh.

- Phó Ban nội vụ: Stainley Nguyễn.

- Thủ quỷ: La Cẩm Tú tức Nhà thơ Xuân Thiên Vị.

Cuộc họp đầu tiên nhằm ra mắt Ủy Ban và là dịp để giới thiệu địa diểm kỳ đài, sơ đồ công trình vào 2 giờ trưa Chủ Nhật 18/8/2013 đã thu hút được sự chú ý và tham dự của tất cả các hội đoàn đang sinh hoạt tại Philadelphia và đã quyên được gần $7,000.00, nâng tổng số lên hơn $10,000, tính luôn $3,000.00 do ông Tim Trần, chủ nhân Paging 2000 đã ủng hộ ngay từ khi được thông báo.

Ủy Ban Yểm Trợ Xây Dựng Kỳ Đài hoạt động độc lập và tự giải tán sau khi vận động thành công và cho biết,  sẽ có một kế hoạch vận động dưới hình thức một Show Ca Nhạc với sự góp vui của các ca sĩ địa phương vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật 15 tháng 9 năm 2013 tại nhà hàng Saigon Maxim, giá vé $35.00 cho ẩm thực và các chi phí khác.

Ủy Ban Yểm Trợ Xây Dựng Kỳ Đài kêu gọi mọi sự tiếp tay của đồng hương, chi phiếu xin ghi:

Ban Tổ Chức Yểm trợ Xây Dựng Kỳ Đài Việt Mỹ và gửi về

Dr. Lý Ngọc Ánh

908 S. 8th Street, Philadelphia, PA 19147.

Tin rằng sự vận động này sẽ đạt được thành quả mong muốn.

Lê Thành Quang

 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List