QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, January 23, 2014

"Chế độ này đã quá tệ, mọi lĩnh vực đều xuống cấp không thể nào cứu vãn được


Ông Lê Hiếu Đằng qua đời

Cập nhật: 16:09 GMT - thứ tư, 22 tháng 1, 2014
Ông Đằng phải nhập viện giữa tháng 12/2013 trong "tình trạng sức khỏe nguy kịch khi đó.
Ông Lê Hiếu Đằng, cựu quan chức thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và người tuyên bố ly khai Đảng hồi đầu tháng 12/2013, vừa qua đời ở Bệnh viện 115, thành phố Hồ Chí Minh, hưởng thọ 70 tuổi.
Một người bạn, giáo sư Tương Lai, nói ông được báo tin này lúc khoảng 10 giờ tối 22/1 từ Giáo sư Hoàng Dũng, người đã vào viện để đưa ông Đằng vào "nhà lạnh" cùng gia đình và bạn bè.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ông Tương Lai nói các bác sỹ cũng đã báo cho gia đình và bạn bè biết về khả năng ông Đằng sẽ sớm ra đi.
"Ông ấy đau quá và các bác sỹ cũng chỉ có thể tiêm thuốc giảm đau thôi.
"Ông cũng muốn về nhà nhưng gia đình muốn ông ở bệnh viện để còn nước còn tát."
Ông Đằng đã phải nhập viện hồi giữa tháng 12/2013 và khi đó người ta đã nói ông ở trong "tình trạng sức khỏe nguy kịch".
Tuy nhiên sau đó sức khỏe ông có những lúc hồi phục

'Tình nghĩa'

Nói chuyện với BBC lúc hơn 11h tối 22/1, Giáo sư Hoàng Dũng xác nhận:
"Anh Lê Hiếu Đằng mất lúc 10h tối nay tại bệnh viện 115 và bây giờ đã đưa về Trung tâm Pháp y thành phố, số 336 đường Trần Phú, quận 5 ... vì trung tâm pháp y có phòng lạnh để đưa xác vào đó.
"Theo dự định của gia đình thì nếu không có gì thay đổi thì đúng 3h sáng mai sẽ làm lễ khâm liệm.
"Mọi chuyện tiếp theo thì chưa bàn được vì mới mất cách đây mấy giờ."
Ông Dũng cũng nói lúc 3h chiều nay ông còn ngồi với ông Đằng trong bệnh viện nhưng lúc đó ông Đằng cũng mệt, "dịch trong màng phổi ứa nước" và không thể nói chuyện được.
Vị giáo sư cũng cho biết ngoài ông và gia đình ông Đằng, có mặt tại khu vực phòng lạnh còn có những người bạn khác của ông Đằng trong đó có các ông Bùi Văn Nam Sơn, Huỳnh Kim Báu, Huỳnh Tấn Mẫm, Kha Lương Ngãi, Tô Liên Sơn và Nguyễn Quốc Thái.
Giáo sư Dũng nói mọi người thấy "hụt hẫng vì anh Đằng sống với anh em rất là tình nghĩa."

'Dân chủ hơn'


"Chế độ này đã quá tệ, mọi lĩnh vực đều xuống cấp không thể nào cứu vãn được, mà các ông ấy vẫn chỉ đặt lợi ích của các tập đoàn, của gia đình và bản thân chứ không còn đặt lợi ích của đất nước lên trên"
Lê Hiếu Đằng
Trước khi qua đời, ông Đằng là người thẳng thắn chỉ trích chính sách mà ông coi là trấn áp quyền con người của chính quyền Việt Nam.
Ông cũng cho rằng chính phủ ở Hà Nội không đủ dũng khí trước Trung Quốc.
Tháng 12 năm ngoái, ông tuyên bố rút khỏi Đảng Cộng sản.
“Chế độ này đã quá tệ, mọi lĩnh vực đều xuống cấp không thể nào cứu vãn được, mà các ông ấy vẫn chỉ đặt lợi ích của các tập đoàn, của gia đình và bản thân chứ không còn đặt lợi ích của đất nước lên trên.”
“Vì thế tôi thấy không còn có thể chịu đựng được nữa,” ông Đằng khi đó nói với trang mạng Bauxite Việt Nam.
Giáo sư Hoàng Dũng nói ông Đằng vẫn giữ quan điểm đấu tranh của ông trong cả những ngày nằm viện:
"Cái tư tưởng của anh vẫn là tư tưởng đấu tranh sao cho dân chủ hơn.
"Cái hướng đó anh ấy không đổi.
"Chúng tôi thường đến thăm anh và khi nào anh ít mệt, trò chuyện được, anh cũng nói quanh mấy chuyện đấy thôi.
"Anh đau ốm cũng vào loại nặng như thế mà gần như tới những phút cuối anh vẫn đau đáu về những chuyện không phải là bệnh tật của anh mà là những chuyện khác, những chuyện của đất nước."

Đảng vẫn chưa trưởng thành'

LS Nguyễn Văn Đài
Gửi tới BBC từ Hà Nội
Cập nhật: 09:16 GMT - thứ tư, 22 tháng 1, 2014
Ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
Việt Nam đã nằm dưới sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của Đảng hơn nửa thế kỷ
Mùa Xuân năm 2014 đang đến với đất nước và dân tộc Việt Nam và cũng là lúc kỷ niệm lần thứ 84 ngày Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Bạo lực và nhà tù

Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời được 84 năm, với hơn nửa thế kỷ nắm quyền lãnh đạo đất nước, đã trải qua hai cuộc chiến tranh. Nhưng tới nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn như một đứa trẻ chậm hiểu, chưa trưởng thành, chưa biết tự bảo vệ quyền lực của mình bằng bản lĩnh, trí tuệ, đạo đức, uy tín. Sự tồn tại của Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải dựa vào nòng súng, bạo lực và nhà tù của quân đội và công an. Đảng Cộng sản Việt Nam chưa thể duy trì hoạt động của mình bằng sự đóng góp đảng phí của các đảng viên, mà vẫn phải dựa vào tiền thuế của nhân dân để tồn tại.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Những năm trước đây, để duy trì quyền cai trị tuyệt đối của mình, các lực lượng bảo vệ Đảng Cộng sản thường bắt giữ và cầm tù nhiều năm đối với những người hoạt động nhân quyền, những người đối lập. Trước áp lực của cộng đồng quốc tế, nỗ lực đấu tranh của người Việt ở trong và ngoài nước, gần đây việc bắt giữ, cầm tù đã giảm. Nhưng những lực lượng bảo vệ Đảng lại có những hành động theo kiểu lưu manh, côn đồ như cướp tài sản, tài liệu nhân quyền, đánh người, ném chất bẩn vào người, vào nhà của những người hoạt động nhân quyền và đối lập.
Trong một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh thì các quyền con người phải được tôn trọng và thực thi trong thực tiễn, đặt biệt phải tôn trọng những người hoạt động nhân quyền và những lực lượng đối lập. Những người hoạt động nhân quyền sẽ bảo vệ và nói lên tiếng nói của những nhóm thiểu số mà bị phân biệt đối xử trong xã hội, làm cho chính quyền phải quan tâm đến họ và giải quyết các bất công trong xã hội. Từ đó mọi người sẽ được đối xử bình đẳng, xã hội sẽ phát triển hài hòa và tiến bộ.

'Tư tưởng không tiến bộ'

Đảng giữ quyền lực bằng bạo lực và tuyên truyền?
Còn những lực lượng đối lập sẽ giám sát đảng cầm quyền, tạo nên sự cân bằng quyền lực, tránh tình trạng lạm dụng quyền lực để tư lợi. Những lực lượng đối lập sẵn sàng thay thế đảng cầm quyền khi đảng cầm quyền không còn năng lực và uy tín để lãnh đạo đất nước.
Nguyên tắc của một chế độ dân chủ văn minh là phải có đa đảng, các đảng phái chính trị hoạt động bình đẳng với nhau, được cạnh tranh tự do và công bằng trong các cuộc bầu cử.
Rất rõ ràng là Đảng Cộng sản Việt Nam chưa đủ bản lĩnh, trí tuệ, đạo đức, lương tâm và hệ tư tưởng dân chủ tiến bộ để lãnh đạo đất nước xây dựng xã hội dân chủ, công bằng và văn minh. Ngoài ra cái mà Đảng Cộng sản Việt Nam đang thiếu đó là văn hóa dân chủ, thiếu đạo đức chính trị để ứng xử với những công dân và tổ chức đối lập.
Một đất nước, xã hội muốn có được dân chủ, công bằng, văn minh thì phải do một tổ chức, đảng chính trị có tư tưởng dân chủ tiến bộ, có trí tuệ và đạo đức lãnh đạo.
Nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam lại có tư tưởng độc quyền, phi dân chủ, lạc hậu và tham nhũng thì làm sao lãnh đạo và dẫn dắt nhân dân và đất nước xây dựng xã hội dân chủ, công bằng và văn minh được.
Tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy rất rõ ràng là bản chất và hệ tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là đối lập với bản chất xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.
Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả, một luật sư sống ở Hà Nội

Thêm về tin này

Các bài liên quan

25.12.13
17.12.13
11.12.13
09.12.13
06.12.13
02.12.13
29.11.13


Nga tạm ngưng nhập khẩu cá tra từ VN

Cập nhật: 08:30 GMT - thứ tư, 22 tháng 1, 2014
alt
Liên bang Nga tng nhiu ln áp đt lnh tm ngưng nhp khu mt hàng thy sn t Vit Nam
Nga va có lnh tm ngưng nhp khu một số mt hàng thy sn, trong có cá tra, t Vit Nam vi lý do không bo đảm cht lượng v sinh an toàn thc phm.
Quyết đnh này, có hiu lc t ngày 31/1/2014, được đưa ra da trên kết qu kim tra ca bác s thú y Nga ti Vit Nam hi tháng 12 năm ngoái, theo thông cáo t cơ quan giám sát nông nghip Nga Rosselkhoznadzor.
Tr li phng vn BBC ngày 22/1, ông Trương Đình Hòe, Tng Thư ký Hip hi Chế biến và Xut khu Thy sn Vit Nam (VASEP), xác nhn thông tin trên, đng thi cho biết lnh tm ngưng nhp khu được áp dng đi vi 5 doanh nghip trong nước, trong đó có 4 doanh nghip xut khu cá tra và mt doanh nghip xut khu tôm.

'Ch tm ngưng, không nghiêm cm'

Kết qu kim tra 8 nhà máy chế biến, hai trang tri nuôi cá tra và hai phòng thí nghim ti Vit Nam được phía Nga công b cho thy mt s cơ s ca Vit Nam "không kim soát vic áp dng kháng khun" và "s dng chế phm kích thích t", theo Rosselkhoznadzor.
"V mt nguyên tc thì đây là mt hot đng thường xuyên ca các cơ quan có thm quyn đ đm bo vn đ an toàn v sinh thc phm và các vn đ liên quan," ông Hòe cho biết.
Ông cũng nhn mnh thông báo t phía Nga "ghi rõ rng đây ch là lnh 'tm ngưng' (temporary restriction)" và nói vic mt s báo s dng t 'lnh cm nhp khu' khi đưa tin v v vic là "hơi vi vàng".
"Trước đây thì cũng có mt s các doanh nghip b tm ngưng và phi sa cha li các khuyết đim, sau đó li được tiếp tc xut khu tr li vào Liên bang Nga," ông cho biết.
"Đây là mt vn đ liên quan đến th tc, nên không có la chn nào khác là phi ci tiến, sa cha li".

'Không phi li h thng'

́n đề của cá nhân doanh nghiệp
Tng Thư ký VASEP nói vic cá tra xut khu không đt tiêu chun v sinh thc phm là vn đ thuc v "tng doanh nghip, tng lô hàng".
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
Gii thích v vic các doanh nghip xut khu thy sn ca Vit Nam nhiu ln phi nhn quyết đnh tm ngưng xut khu sang th trường Nga, ông Hòe nói :
"Thc tế mà nói thì do có nhiu khâu, t nguyên liu, chế biến đến xut khu nên cũng có nhiu vn đ".
"Qua đt ln này thì chúng tôi cũng s cùng các doanh nghip phi hp vi các cơ quan thm quyn ca Vit Nam đ kim tra li các vn đ chưa đt ... đ có bin pháp khc phc nhng sai sót theo yêu cu ca phía Liên bang Nga đ d b lnh tm ngưng nhp khu mt hàng cá tra Vit Nam vào Nga".
Ông cũng cho biết hin nay, do Vit Nam đã gia nhp WTO nên nhng tiêu chun v v sinh an toàn thc phm cũng khá đng nht so vi Nga cũng như thế gii.
"Cái chính yếu là vn đ xy ra đi vi tng doanh nghip, tng lô hàng khác nhau, vì thế không th t vic này mà có th quy kết cho c h thng được," ông nói.
"Các hot đng v qun lý, an toàn v sinh thc phm cũng đã được tăng cường trong nhiu năm tr li đây, trong bi cnh nhu cu đi vi cá tra tăng nhanh."
i vi các th trường khác, chúng ta vn được công nhn là đt yêu cu và được tiêu th bình thường".

Nhiu ln ngưng nhp khu

alt
Ông Trương Đình Hòe khng đnh lnh ngưng nhp khu ch có giá tr tm thi
Trong các năm 2008, 2012, 2013, Nga đu có lnh tm ngưng nhp khu thy sn t Vit Nam vì lý do an toàn v sinh thc phm.
Nga hin vn không phi là mt th trường ln ca Vit Nam v mt hàng thy sn xut khu.
Theo s liu t VASEP, trong năm 2013, tng giá tr xut khu thy sn Vit Nam vào Nga ch chiếm khong 1,5% tng giá tr xut khu thy sn, đt trên 100 triu đôla.
Hi tháng 4 năm 2013, Mexico cũng công b quyết đnh ngưng nhp khu tôm t Vit Nam đ bo v ngành nuôi tôm trong nước khi loi bnh được gi là Hi chng chết sm.
Trước đó mt năm, vào năm 2012, Trung Quc cũng ngưng nhp khu tôm t Vit Nam do phát hin mt loi virus hoi t cơ quan to máu và tế bào biu mô.


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List