QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, January 16, 2014

CHUẨN BỊ NHÂN LỰC LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC.


 

Kính gởi Quý Nơi nhân.

Xin giúp phổ biến.
Trân trọng.
Vũ Trọng Khải

 CHUẨN BỊ NHÂN LỰC
LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC.

BÀI THỨ BA

Tóm lược :
Bài thứ nhất : Trình bầy về sức mạnh của phong trào đấu tranh ĐÒI QUYỀN SỐNG của đồng bào Quốc Nội và những nguyên nhân thúc đẩy phong trào này thành hình.
Bài thứ hai : Trình bầy về quan điểm và phương thức đấu tranh trong giai đọan quyết liệt một mất một còn của tòan dân với đảng csvn và tiến trình thành hình “ khung lãnh đạo”.

Trong bài thứ ba, xin được trình bầy về trách nhiệm Lãnh Đạo, công tác vận động quần chúng, và hệ qủa cuối cùng của cuộc đấu tranh.

Trong đấu tranh, hệ quả rất chính xác của nó là :
“ được làm vua, thua làm giặc
Cái trớ trêu của sự chính xác này là ở chỗ,

- Dù người thua là người có chính nghĩa dân tộc vẫn là giặc.
- Dù kẻ thắng có là hôn quân , bạo chú, bán nước cầu vinh … vẫn là vua !

Vậy, khi đã dấn thân vào đấu tranh phải đấu tranh đến cùng, phải đọat được thắng lợi …. để “ làm vua ”…. nếu không, muôn đời bị nguyền rủa là giặc !!!

Dấn thân vào cuộc đấu tranh hôm nay, là những thành phần chống bất công xã hội, chống quan liêu độc tài, chống kẻ bán nước cầu vinh, chống hôn quân bạo chúa….
Muốn an định một xã hội Tự Do, Công Bằng…. bảo vệ tòan vẹn lãnh thổ, độc lập Dân Tộc, đưa Dân tộc thoát khỏi nguy cơ nô lệ bọn giặc phương bắc là Tàu Cộng thì phải “ làm vua ”…nghĩa là phải thắng trong cuộc đấu tranh chống chế độ độc tài csvn

Phải “ làm vua ”, và chỉ “ làm vua ” mới có cơ hội và phương tiện dâng hiến trái tim trung trinh cho tổ quốc, dâng hiến trí tuệ để phục vụ tổ quốc, an định lại xã hội như đã ước mơ.

Dùng hai chữ “ làm vua ” như trên, chỉ là một cách biểu hiện quyền lực chính trị, không phải nói đến Ông Vua của thời phong kiến !

Muốn đọat được quyền lực chính trị để an định xã hội, bảo vệ tổ quốc và dân tộc phải đấu tranh.

Tại sao phải dấn thân “ĐẤU TRANH ĐÒI QUYỀN SỐNG ” ?

Câu trả lời rất đơn giản là : “ VÌ QUYỀN SỐNG BỊ TƯỚC ĐOẠT ”

Khi quyền sống bị tước đọat là mang đời NÔ LỆ…. là mang kiếp lưu vong !!!

Khi quyền sống bị tước đọat thì đớn đau, thì căm hận ….
Nhưng ngồi đó, trong bóng tối mà gặm nhấm đớn đau, khóc lóc trong căm hận, muôn đời vẫn là kẻ bị trị, là NÔ LỆ.

Đã biết đớn đau, đã biết căm hận vì quyền sống bị tước đọat thì phải vùng lên đòi lại những gì đã mất, để được làm người, để thoát đời nô lệ.
Như vậy, căm hận là điểm tựa, là động lực thúc đẩy con người vào đấu tranh.

Mất quyền làm người, phải biết căm giận, nhưng điều quan trọng là phải có hành động để dẹp mối căm hờn đó.

Nhưng đã dấn thân vào đấu tranh và suốt đọan đường đấu tranh, người đi đấu tranh phải khống chế nỗi căm hờn của chính mình để trí tuệ được sáng suốt, tạo những nước cờ sáng giá trong cuộc cờ đấu tranh.
Sáng suốt để xây dựng kế họach tiến, thóai….

Muốn đấu tranh đạt thắng lợi, không thể phó mặc hậu qủa đấu tranh cho may rủi,
Đấu tranh phải có kế sách mới  hy vọng đoạt chiến thắng.

Nói đến kế sách, là nói đến lãnh đạo vậy.

Đã ví, đấu tranh như một cuộc cờ,
Một người có trí tuệ thông minh, nhưng không nhuần nhuyễn với quy luật chơi cờ, không thể  đưa ra những nước cờ sáng giá ….
Trí tuệ của kẻ chơi cờ là yếu tố quan trọng nhưng không thể là kẻ không biết chơi cờ, muốn tạo những nước cờ sáng giá, trước hết phải nắm vững quy luật đi cờ.
Trong đấu tranh, trí tuệ là lãnh đạo.
Nước cờ sáng giá là nắm vững quy luật, là kế sách của đấu tranh.

Muốn có kế sách đúng để đưa đấu tranh đến thành công, trác nhiệm lãnh đạo phải là những cá nhân hay tập hợp những cá nhân có đầy đủ kinh nghiệm và nhuần nhuyễn quy luất đấu tranh.

Đấu tranh là tìm mọi cách đánh cho đối thủ phải gục ngã, nhưng mặt khác, người lãnh đạo cuộc đấu tranh phải có những kế sách để bảo vệ phong trào không bị đánh gục.

Trong đấu tranh, mọi nới tay, mọi lưỡng lự chần chờ thiếu tính toán là đưa phong trào vào ngõ cụt, là đưa phong trào đến tan rã.

LÃNH ĐẠO LÀ PHẢI BIẾT TIÊN LIỆU ….

Tiên liệu mọi tình huống có thể xẩy đến cho cuộc đấu tranh.
Tiên liệu mọi nước cờ mà đối phương có thể áp dụng để duy trì quyền lực của nó.

TIÊN LIỆU…và….. LUÔN LUÔN TIÊN LIỆU.

Tiên liệu là đưa cuộc đấu tranh thoát khỏi sự may rủi……………
Tiên liệu để chuẩn bị nhân lực và phương tiện đối phó khi tình huống đòi hỏi.

Bằng cách nào để có một khung lãnh đạo cho cuộc đấu tranh như đã trình bầy trong bài thứ hai, thì nay, lãnh đạo phải tạo sức mạnh vô địch cho phong trào.

Sức mãnh vô địch trong đấu tranh,luôn luôn là quần chúng.
Cuộc đấu tranh chỉ mang lại chiến thắng khi có hậu thuẫn và sự tham dự đông đảo của Quần Chúng.

“ Theo dõi tin tức trong mấy ngày qua, vào ngày 9/1/2014 công nhân hãng Samsung tại Thái Nguyên đã đốt phá 3 thùng container và 18 chiếc xe máy.
Nội vụ xẩy ra phát xuất từ việc nhân viên bảo vệ thi hành nội quy công trường không cho công nhân mang đồ ăn, cơm hộp vào công trường. Tuy nhiên, sáng ngày 9/1 có một số công nhân ăn dở bữa sáng nên mang xôi vào để dành, ăn tiếp trong lúc nghỉ.
Nguyên nhân bạo động, đốt phá chòi canh và xe của nhân viên bảo vệ phát xuất từ một sự kiện nhỏ nhoi như vậy mà thôi.
Nhưng xét cho kỹ, sự kiện này chỉ là nguyên nhân gần, là giọt nước cuối cùng làm tràn ly nước mà thôi khi quyền lợi thiết thân của công nhân tước đọat.

Hãy so sánh sự kiện này tương ứng với tình trạng xã hội Việt Nam hôm nay ta thấy :
1/ Tập đoàn tài phiệt Samsung = đảng csvn,nhóm tư bản đỏ.
2/ Nội quy của công ty Samsung = luật pháp của csvn, bảo vệ quyền lực csvn.
3/ Nhóm bảo vệ Samsung = công an, bảo vệ quyền lợi đảngcsvn
4/ Công nhân Samsung = Quần chúng Việt Nam bị áp bức.

Người công nhân bị bóc lột, nghèo đói, việc tiết kiệm lương thực là một hành động phải có và nên khuyến khích trong hòan cảnh của họ, không thể phí phạm miếng ăn khó khăn mới kiếm được của người công nhân.
Có thể, chỉ vài công nhân mang đồ ăn vào hãng trong ngày hôm đó, nhưng hàng ngàn công nhân đã nhập cuộc, tạo nên sức mạnh phản kháng của công nhân Samsung chống lại nội quy, để bảo vệ quyền lợi thiết thân của tập thể công nhân.”

Từ hiện tượng này, cho người lãnh đạo đấu tranh một bài học trong công tác vận động quần chúng.
Hãy cho quần chúng thấy được những quyền lợi thiết thân rất thực tế của họ đang bị đảng csvn tước đọat như nhà cửa, ruộng vườn ….mồ mả cha ông ….
Phải vận động tòan phần xã hội, xoá đi tính vô cảm của quần chúng kiểu  “ cháy nhà hàng xóm, bình chân như vại”…. Khi tập đòan csvn động đến ta hẵng hay đó là lúc ta phải chống trả áp bức của đảng csvn trong cô đơn … phải cho quần chúng hiểu rằng “ phòng bịnh hơn chữa bịnh”, phải cùng nhau dập tắt ngọn lửa đang thiêu rụi nhà hàng xóm để nó không lan đến nhà mình.

Vô cảm là tánh cố hữu của quần chúng, cán bộ trách nhiệm vận động quần chúng phải biết gỉai thích về tác hại của nó cho chính những con người còn thờ ơ với vận nước !!!
Như vậy, sách lược vận động quần chúng phải là kế sách ưu tiên trong tiến trình xây dựng đấu tranh, đưa đấu tranh đến tòan thắng.

Hai yếu tố quan trọng để trụ được trong đấu tranh là thế và lực…
Trong lúc này tuy lực chưa có, nhưng thế là yếu tố cốt lõi để tạo lực,
Do vậy việc vận động quần chúng để tạo “ thanh thế ” cho phong trào phải được tiến hành một cách rốt ráo và đúng đắn.

Trong đấu tranh chính trị, công tác vận động quần chúng, tranh thủ nhân tâm là những công tác tối quan trọng, dù có những triết thuyết chính trị, sách lược chính tri…… tốt đẹp bao nhiêu đi nữa , mà không được sự ủng hộ của quần chúng, thì, mọi triết thuyết, mọi sách lược…..kể như vô dụng và mọi tiến trình đấu tranh chỉ là đấu tranh trong vô vọng.

Trong cuộc kháng Minh của Lê Lợi, Nguyễn Trãi cho loan truyền trong dân gian câu “ Lê Lợi Vi Quân, Nguyễn Trãi Vi Thần ”, mưu kế khuyến dụ quần chúng của Nguyễn Trãi đã đóng góp công lớn trong cuộc chiến kháng Minh của người Anh Hùng đất Lam Sơn, Nguyễn Trãi đã trở thành Thánh Tổ của ngành Chiến Tranh Chính Trị (Tâm Lý Chiến), vậy như thế, vấn đề vận động quần chúng, tranh thủ nhân tâm qủa nhiên là quan trọng như đã trình bầy.
Ngày nay, Chiến Tranh Tâm Lý không chỉ thuần túy áp dụng  trong cuộc chiến quân sự hay chính trị, mà nó đã lan tỏa và được áp dụng trong mọi lảnh vực có tính cách tranh giành ảnh hưởng thế lực, như kinh tế, văn hóa…v…v…
Trong tầm mức giới hạn của bài này, xin trình bầy một vài ý kiến về công tác vận động quần chúng, thâu phục nhân tâm trong cuộc đấu tranh gỉai thể chế độ độc tài đảng trị CSVN.

Vận động quần chúng là một nghệ thuật, luôn biến đổi theo từng hòan cảnh, từng đối tượng, từng thành phần xã hội, nó biến đỗi theo cả không gian và thời gian.

Nói như thế, mọi phương thức, mọi kế hoạch vận động quần chúng phải được xét định một cách cẩn trọng trước khi áp dụng, nếu không xét đóan kỹ lưỡng công tác vận động quần chúng không những không đạt kết qủa mà còn bị phản ứng ngược.

Nếu đem phương cách hành động của Nguyễn Trải vân động quần chúng theo phò Lê Lợi vào thời đại này thì thật ấu trĩ, ấy chính vì trình độ của quần chúng, không gian và thời gian đã thay đổi…
Không thể áp dụng những phương thức lừa dối quần chúng. Nói như thế, ta đã mặc nhiên thừa nhận vào thời đó, Nguyễn Trãi đã lừa dối quần chúng, nhưng đó là một sự lừa dối cần có trong một giai đọan.

Cuộc khánh chiến chống Minh đã phục hồi nền tự chủ Dân Tộc đã bị nhà Minh tước đọat hàng ngàn năm. Không ai có thể phủ nhận giá trị bài học lịch sử về vận động quần chúng của Nguyễn Trãi trong đấu tranh.

Thời nay, không dễ gì lừa gạt được quần chúng, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, mạng lưới truyền thông điện tử đã được quần chúng xử dụng nhuần nhuyễn, chính những tiến bộ của khoa học đã giúp nâng cao trình độ và ý thức của người dân về dân chủ, về nguy cơ mất nước…..Không cá nhân, không thế lực nào có thể bưng bít được thông tin, sự thực ….. đến với quần chúng.

Quần chúng cần biết sự thực, mọi dối trá quần chúng đều bị tác dụng ngược, quần chúng đã xa lìa cộng sản là bài học sáng gía nhất của sự lừa dối.

Sách lược và chiến lược vận động quần chúng phải thực tế, không viển vông …. phải đặt quyền lợi của Tổ Quốc, Dân Tộc lên trên hết, phải đáp ứng được nguyện vọng sát sườn của quần chúng, của đối tượng vận động, tất sẽ được quần chúng ủng hộ, khi đã có quần chúng hậu thuẫn, cuộc đấu tranh không thể không thành công như mong muốn chung.( hãy xem, chỉ vì nắm xôi mà công nhân Samsung đã hành động để bảo vệ quyền lợi thiết thân của họ)

Thời gian thúc thủ, xuôi tay đã quá lâu trước bạo quyền csvn, đã khiến Dân Tộc chịu bao nỗi chua sót đắng cay.
Nay csvn đang lâm vào thế nội bộ đấu đá tranh giành quyền lực và quyền lợi chính là một cơ may cho Dân Tộc vùng lên, cớ sao chúng ta không hành động một cách quyết liệt để giành lại quyền làm người của chúng ta.

Trước những tranh giành quyền lực đó, phía quân đội đang hoang mang, không biết theo phe nào… Hãy vận động quân đội trong thế hoang mang đó, mang súng trở về vối Dân Tộc để bảo vệ Dân Tộc, bảo vệ Tổ Quốc…

Cơ hội chỉ đến một lần !
Chậm tay, chần chừ bỏ lỡ cơ hội là ngàn đời ta và con cháu sẽ nô lệ giặc phương bắc thông qua bàn tay bọn thái thú là lãnh đạo đảng csvn.

1/ ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI KHỔ ĐAU CỦA DÂN TỘC.
2/ ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI Ô NHỤC CỦA DÂN TỘC.
3/ ĐẢNG CSVN PHẢI BỊ THAY THẾ, KHÔNG CHỜ NÓ THAY ĐỔI.

Sydney, ngày 15 /1/2014.
Vũ Trọng Khải


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List