QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, January 5, 2014

TẢN MẠN ĐẦU NĂM 2014



TẢN MẠN ĐẦU NĂM 2014
        LÃO MÓC
          Trong bài viết này , người viết xin làm chuyện ăn cơm mới nói chuyện cũ vì chuyện sôi động đầu năm 2014 là chuyện dân oan kéo lên Sàigòn biểu tình coi bộ cũng không khá gì hơn chuyện biểu tình chống Trung Cộng mấy năm trước, dù trên một số trang diễn đàn và đài SBTN có loan tin có biểu ngữ “Vô cùng thương tiếc cố nhạc sĩ Việt Dzũng trong cuộc biểu tình. Chuyện này thì cũng giống như trên một số diễn đàn có đưa lên ảnh bà Nguyễn Thị Kim Liêng (mẹ của nhà tranh đấu Đinh Nhật Uy) chụp chung với “Trưng Vương” Bích Huyền trong tang lễ của cố ca nhạc sĩ VD.

          Do đó, người viết xin tản mạn về chuyện ông Lê Thăng Long, diễn viên của tuồng “múa rối nước” được VC và bọn tay sai trình diễn ngay sau khi vở kịch nói “Lập đảng mới để phá xiềng” của hai kép độc Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận… chưa hát mà đã vãn tuồng!

          Lê Thăng Long (LTL) 44 tuổi, bị Hà Nội bắt cùng với Lê Công Định (LCĐ), Trần Huỳnh Duy Thức (THDT)… năm 2009, đưa ra tòa Sàigòn ngày 20-1-2010 phạt 5 năm tù, 3 năm quản chế. Ngày 11-5-2010 xin khoan hồng được giảm án xuống 3 năm 6 tháng tù và 3 năm quản chế và sẽ được trả tự do ngày 20-7-2013; nhưng ngày 4-6-2012 đã được trả tự do trước 1 năm. Ra tù ngày 4-6-2012 đến ngày 10-6-2012, LTL công bố cùng 2 ông THDT, LCĐ (còn ở trong tù) phát động phong trào “Con Đường Việt Nam”.

          “Theo các lời nhận tội do truyền thông nhà nước công bố, ông LCĐ và ông THDT đã kết hợp với ông Nguyễn Sĩ Bình (NSB) để chuẩn bị cho sự ra đời của hai đảng chính trị là Đảng Lao Động và Đảng Xã Hội. Đồng thời, ông NSB chính thức xác nhận ông LCĐ là Tổng Thư Ký, ông THDT và ông LTL là những “chí hữu” và cộng sự của Đảng Dân Chủ. Bản thân ông NSB từng là Chủ Tịch Đảng Nhân Dân Hành Động trước khi chuyển sang lãnh đạo Đảng Dân Chủ.

          -Vụ án NSB năm 1992 và vụ án LCĐ năm 2009. Trong bối cảnh đó, thái độ hoài nghi và cảnh giác đối với sự ra đời của Phong trào Con Đường VN là tất yếu, nhất là khi những thông tin không thể kiểm chứng về những biến động trong hậu trường của chính quyền VN xuất hiện gần cùng như một lúc với lời phát động Phong trào Con Đường VN. 

          Ông THDT đã lý giải việc ông muốn kiến nghị và cảnh báo với Đảng về nguy cơ từ những kẻ cơ hội, vì ông ý thức rất rõ ràng và chắc chắn rằng nếu Đảng CSVN bị suy vong thì đất nước VN sẽ bị thôn tính biến thành nô lệ.”, đồng thời ông chỉ muốn “kiến nghị với ĐCSVN và Nhà Nước VN cho phép những người không phải đảng viên được tham gia điều hành đất nước. Theo các lời nhận tội, THDT sẽ giữ chức Bộ Trưởng Kinh Tế. THDT lập 2 blog của Đảng Lao Động và Đảng Xã Hội giúp ông NSB chỉ vì ông “khá quen thuộc” với việc làm blog.
Ngoài ra, ngoài Đảng Dân Chủ của ông NSB còn có 1 đảng Dân Chủ khác của ông Nguyễn Xuân Ngãi (NXN) lấy ông Hoàng Minh Chính làm chỗ dựa và nhận ông LCĐ là Tổng Thư Ký.

          Theo lời nhận tội của LCĐ, ông đã dự lớp huấn luyện lật đổ bất bạo động do đảng Việt Tân tổ chức tại Pattaya tháng 2 năm 2009.” (Theo nhà văn Phạm Thị HoàiProcontra.asia@gmail.com).

*
          Như đã biết, ngay sau khi LTL tuyên bố rút ra khỏi Phong trào Con Đường VN để xin gia nhập ĐCSVN thì bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã ra thông báo ngày 24-12-2013 tự phong mình làm “Quyền Trưởng Ban Quản Trị Phong trào Con Đường VN” và tuyên bố:
“Phong Trào Con Đường VN sẽ tiếp tục hoạt động theo tôn chỉ ban đầu của mình, đó là “làm cho Quyền Con Người được tôn trọng và được bảo vệ trên hết và bình đẳng tại VN để người dân có thể tự tin sử dụng mọi quyền pháp định của bản thân để làm chủ đất nước và làm chủ cuộc sống của mình”.

          Nếu vở kịch nói “Lập đảng mới để phá xiềng” và “Bỏ đảng” của hai kép độc LHĐ, HNN được các nhà văn, nhà báo ở hải ngoại khua chiêng, gióng trống inh ỏi thì màn “múa rối nước” của “danh hề” LTL lại được phụ diễn bởi 2 đảng phái nhiều tai tiếng tại hải ngoại là đảng Việt Tân và đảng Nhân Dân Hành Động.

          -Về đảng Việt Tân:
          Sau khi “công khai hóa” tại Bá Linh ngày 19-9-2004 Mặt Trận đổi tên thành đảng Việt Tân (VT) và đề xuất “Dự phóng Tương lai VN năm 2025” vẽ ra “Viễn cảnh Thế giới và VN dưới chế độ CSVN trong vòng 20 năm tới”. VT đã chủ trương thực hành 2 bước tại VN:
          1- Xây dựng thành công xã hội công dân.
          2- Tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đến 2025.

          Cùng lúc, đảng VT và tay sai đã tìm mọi phương cách sửa đổi ngày Quốc Hận 30-4 với những danh xưng khác (như năm rồi với trường hợp “Ngày Nam Việt Nam” (?) của Nguyễn Ngọc Bích ở Virginia) để giúp VC xoá bỏ tội ác. Biến ngày Quốc Hận thành “Ngày Tự Do”. Tết Trung Thu, VT đã lợi dụng phát những lồng đèn mặt trăng màu đỏ cam, bồ câu trắng và đặt vào mồm cố Để Đốc Hoàng Cơ Minh câu nói của Hồ Chí Minh: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến”.

Trong khi đó thì Nghị quyết 36 của ĐCSVN đưa ra h lời kêu gọi khẩn thiết “đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau góp sức xây dựng phát triển VN”, Ngoại Trưởng VC đưa ra khẩu hiệu “khép kín quá khứ, hướng đến tương lai”, thì đảng VT lại đưa ra  chủ trương phải canh tân VN kể từ năm 2005.

          Có hay không sự liên hệ chủ trương đường lối của đảng VT và lãnh đạo ĐCSVN, hay đây chỉ là trường hợp ngẩu nhiên đáng quan tâm?

          Tưởng cũng nên biết là trước đó, trong một tài liệu mệnh danh “Thế liên kết trong ngoài và Tiến trình Dân chủ hoá Đất Nước”, Liên Minh Việt Nam Tự Do (tức MT tức đảng VT) đã khẳng định: “CSVN là một thành phần của dân tộc và ĐCSVN có công với dân tộc”. 

          Tổ chức ấy còn phổ biến trên tờ báo của họ một bài viết nhan đề “Chân dung cố Chủ Tịch Hồ Chí Minh” với lời ca tụng Hồ Chí Minh như sau: “Một con người như vậy thì đáng để được trân trọng và có nhiều điều ta phải học hỏi trong nếp sống, làm việc và ý chí kiên trì”.

          Và: “Hồ Chí Minh có công hay tội đối với dân tộc, hãy để cho lịch sử phê phán. Đừng phê phán để phải chịu nhận sự phê phán nặng nề hơn”. (Việt Nam Dân Chủ, số 5, tháng 2 năm 1997, trang 23).

          -Về đảng Nhân Dân Hành Động:
          Đảng trưởng của đảng này là ông Nguyễn Sĩ Bình và đảng phó là bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi. Ông Nguyễn Sĩ Bình về nước hoạt động vào năm 1992 bị VC bắt giam và sau đó trục xuất về Mỹ cùng lúc với “nhà cách mạng trắng (con mắt)” Hoàng Duy Hùng.

          NXN sau đó đã bảo lãnh cụ Hoàng Minh Chính qua Mỹ để chữ bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Và dựa vào HMC, hai ông NSB và NXN đã lập đảng Dân Chủ 21 mà NXN làm Tổng Thư Ký.

          Cũng chính NXN đã tổ chức rước đuốc dân chủ cho 2 du sinh VC là Nguyễn Tiến TrungNguyễn Hoàng Lan tại San José. Và cũng chính NXN đã tổ chức lễ truy điệu bái lạy di ảnh Hoàng Minh Chính với 6 chính đảng tại Toà Thị Sảnh thành phố San José.

*
          Về chuyện LTL đã có quá nhiều bài viết về “danh hài” này. Có thể nói đây là một kẻ hoang tưởng tột cùng khi anh ta công khai lên tiếng rút khỏi Phong Trào Con Đuờng VN do anh ta thành lập và xin vào đảng CSVN ngay sau khi có vụ “bỏ đảng” cua các ông Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng. Nguyễn Đắc Kiên. Và anh ta tuyên bố nếu anh ta làm Tổng Bí Thư ĐCSVN thì anh ta sẽ giải quyết mọi chuyện vô cùng tốt đẹp trong vòng 1 năm (sic!).

          Bỏ qua những lời tuyên bố ngông cuồng như anh ta so sánh anh ta với thánh Gandhi, Mandela, Luther King, Lý Quang Diệu. Và anh ta còn hỗn xược sánh mình với bậc tiền nhân là nhà ái quốc Phan Chu Trinh.

          Chuyện lạ là cũng như LHĐ, Phạm Chí Dũng, “con rồng đất” LTL lại được các đài phát thanh RFA, RFI, BBC… phỏng vấn nhiều lần để anh ta tuyên bố những lời chẳng ra làm sao cả, nếu không muốn nói là… hề hết biết!   

*
          “Nhìn chung rộng ra hơn một chút nữa thì ta có thể thấy rằng những bài trên RFA, RFI và BBC có vẻ như là trong một chiến dịch giới thiệu những dạng biến thái khác nhau cho đảng CS để quần chúng nghe quen tai và chấp nhận như một biện pháp giải quyết vấn đề chính trị tại VN, tránh những phản ứng quần chúng quyết liệt, do tình trạng lâu ngày bị dồn nén bật ra, không kiểm soát được làm sụp đổ chế độ”.

          Xin mượn nhận xét trên của bác sĩ Trần Xuân Ninh để chấm dứt bài viết này.

        LÃO MÓC
          tieng-dan-weekly.blogspot.com  


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List