QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, March 22, 2014

BÀ MADISON NGUYỄN DỌA KIỆN ĐỨA NÀO “VU KHỐNG VÀ CHỤP MŨ BÀ TA THÂN CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN”





BÀ MADISON NGUYỄN DỌA KIỆN ĐỨA NÀO
“VU KHỐNG VÀ CHỤP MŨ BÀ TA THÂN CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN”
- LÃO MÓC- 
  Dẫn nhập: “Đất nước mình đã thay đổi trên rất nhiều phương diện, tôi dường như không thể nào nhận ra từ đường sá đến những công trình xây dựng, những tòa cao ốc. Trở lại quê hương sau nhiều năm định cư ở hải ngoại, tôi ấn tượng nhất là sự thay đổi và phát triển khá toàn diện của Việt Nam. Điều khiến tôi càng tin tưởng và gắn bó với Tổ quốc hơn bởi những chính sách của Nhà nước, Chính phủ nhằm đoàn kết, tập hợp nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài cùng đồng long xây dựng nước VN giàu mạnh. Tôi cho rằng, kiều bào ở nước ngoài chính là những nhánh rễ của cây đại thụ Tổ quốc VN. Chúng tôi có nhiệm vụ vun đắp cho cây đại thụ VN luôn lớn mạnh…
… Chúng tôi mong muốn con, cháu mình sau này sẽ trở về sống, làm việc và phục vụ Tổ quốc.”
“Việt kiều yêu nước” nào mà tuyên bố rất ư là “tình nghĩa Quốc văn Giáo khoa thư” với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa như thế?
Xin thưa ngay không phải “Việt kiều yêu nước” nào đâu. Những lời phát biểu trên đây là lời của bà Madison Nguyễn, Nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng thành phố San José được báo Đại Đoàn kết đăng ngày 26-4-2013 với tựa đề “Kiều bào chung tay xây dựng đất nước”.
Mới đây, trên một nhật báo ở San José thấy bà này có đăng “Thư Lên Tiếng” dọa kiện đứa nào dám vu khống và chụp mũ bà ta thân chính quyền Cộng Sản.
Loạt bài viết này sẽ đưa ra những việc làm của bà nghị viên Madison Nguyễn trong suốt 8 năm bà ta làm nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng thành phố San José để cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại đánh giá xem bà nghị viên này có “thân chính quyền CS” hay không mà bà ta lại lớn tiếng dọa kiện đứa nào vu khống và chụp mũ bà ta thân Cộng?
Mở đầu loạt bài này, xin mời độc giả đọc lại 2 vụ “kiện gian, bàn ngay” tại 2 miền Nam, Bắc California.
*
“Kiện gian, bàn ngay” theo Việt Nam Tự Điển do Lê Văn Đức soạn, Lê Ngọc Trụ hiệu đính là thành ngữ có nghĩa “lý lẽ trưng ra để buộc tội người bao giờ cũng đứng đắn, ngay thẳng; nhưng chừng quan trên xét sâu vào sự việc, mới thấy có chỗ gian dối của người đứng kiện.”
Kiện gian, bàn ngay” còn có nghĩa “lời nói bao giờ cũng ngay thẳng, đứng đắn; có xét qua việc mới hiểu con người”.
Bài viết này chỉ xin đề cập đến 2 vụ “kiện gian, bàn ngay” tại 2 miền Nam, Bắc California là nơi có đông người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản sinh sống. 
-Vụ “kiện gian, bàn ngay” tại Santa Ana, Nam California được xét xử vào lúc 1 giờ 30 chiều ngày 21-12 năm 2011. Nguyên đơn là tên “người đuôi chó” Nguyễn Phương Hùng (NPH) đã đứng đơn kiện cựu Nghị sĩ VNCH Lê  Châu Lộc (LCL) và 31 người ký tên trong “Bản tuyên bố chung chống bọn Việt gian Cộng Sản và tay sai lợi dụng truyền thông tuyên truyền cho cộng sản”.
Trong phiên tòa xử vụ Nguyễn Phương Hùng v/s Lê Châu Lộc, khi bị chánh án chất vấn, NPH ú ớ: “Xin lỗi quan tòa, lần đầu tiên tôi tới tòa, chưa am hiểu luật lệ, tôi không có tiền, ăn tiền hưu, một mình tôi làm đơn kiện không ai giúp, xin toà cho tôi được tiếp tục bổ túc hồ sơ sau”.
Nhưng tòa đã bác đơn kiện của NPH kiện cựu Nghị sĩ LCL.
Sau vụ kiện, cựu nghị sĩ Lê Châu Lộc đã phát biểu như sau:
“Chúng ta hoàn toàn thắng vụ kiện này, nhưng còn 31 anh em khác cũng phải ra tòa. Tuy nhiên với bản án này sẽ là tiền lệ cho các bản án sau, vì cùng một vấn đề giống nhau. Do đó, qua bản án này không phải là cá nhân tôi thắng mà Cộng Đồng chúng ta thắng, nên tất cả chúng ta đừng lo lắng, bận tâm chuyện thưa gửi của NPH. Qua sự kiện này, chúng ta cho tên Đại sứ Cộng sản ở Washington, Tổng lãnh sự CS tại San Francisco biết rằng tập thể Người Việt Quốc Gia chúng ta đủ sức đương đầu với chúng, đương đầu với Nghị quyết 36 và với thắng lợi này , cho thấy NPH khả năng kém cỏi, dối trá và không xứng đáng đối diện với chúng ta”.
*
Theo bài viết “Cộng Đồng Việt Nam Bắc California bị ngón Võ kiện” được phổ biến trên các diễn đàn điện tử thì ông Thomas Nguyễn, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri, Phó Chủ Tịch Trưởng Ban Bầu Cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt QUỐC GIA Bắc California là Ban Đại Diện Cộng Đồng thứ 3 tại Bắc California do ông Trương Thành Minh làm Chủ Tịch. Trưởng Ban Bầu Cử này là ông Trường Giang, tức cựu Trung Tá QLVNCH Đặng Văn Triêm làm Trưởng Ban mà dư luận cho rằng đã được thành lập theo chỉ thị của cựu Thiếu TướngNguyễn Khắc Bình và những thế lực đen tối đứng sau lưng ông Tướng này!
Theo bài viết đã dẫn thì ông Thomas Nguyễn đã kiện:
-Cold Well Banker;
-Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Ban Đại Diện CĐVN/BA;
-Ông Nguyễn Hữu Nhân, Phó CT/BĐDCĐVN/BC;
-Ông Phan Quang Nghiệp, Trưởng Ban Giám Sát;
-Ông Mạc Văn Thuận, Trưởng Ban Bầu Cử Ban Đại Diện CĐVN/BC nhiệm kỳ 6
trong phiên toà ngày ngày 25-6 năm 2013 tại tòa án Superior Court số 191 First St. thành phố San Jose.
Theo trình bày của ông Thomas Nguyễn trước tòa thì Cold Well Banker đã dùng tiền tài trợ cho Ban Bầu cử của ông Mạc Văn Thuận bất hợp pháp. Trưởng Ban Bầu Cử Mạc Văn Thuận lại núp dưới cái dù Non Profits Organization của Cộng Đồng VN/BC là vi phạm luật.
Bà chánh án hỏi nguyên cáo Thomas Nguyễn “nếu Ủy Ban Bầu Cử của ông Mạc Văn Thuận không có permit thì phải xử bị cáo vi phạm code mấy, luật gì?”
Theo bài tường thuật thì ông Thomas Nguyễn đã ngậm câm miệng hến khi bà chánh án hỏi câu này!
Kế tiếp, nguyên đơn Thomas Nguyễn hài tội ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch VAC NORCAL.
Theo bài tường thuật thì bà dược sĩ Lưu Phương, vợ của bác sĩ Hồ Vũ, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri và cũng là thông dịch viên của ông Thomas Nguyễn, cựu ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San José nhiệm kỳ 2010-2014 trong phiên tòa ngày 25-6-2013, đã khệ nệ mang một mớ giấy tờ, báo Tiếng Dân trình tòa nói là bằng cớ.
Theo bài tường thuật thì ông Thomas Nguyễn cho biết là “ông Nguyễn Ngọc Tiên đã dùng tờ Tiếng Dân  liên tu bất tận chửi bới, nhục mạ ông ta. Ông ta đã nhiều lần năn nỉ, ỉ ôi nhưng ông (NN) Tiên chẳng chịu nghe, chẳng chịu nhận thư khiếu nại, ông (NN) Tiên ignored, refused to notice”. Theo bài tường thuật khi trình bày đến lúc này ông Thomas Nguyễn rưng rưng muốn khóc!? 
Bà chánh án hỏi là “Hôm nay nguyên cáo có kiện tờ Tiếng Dân không? Vì chỉ thấy plaintiff chỉ kiện VAC-NORCAL mà thôi?”
Nguyên cáo Thomas Nguyễn thì nhất quyết là “Mr.Tiên đã xử dụng tuần báo Tiếng Dân để chửi bới, nhục mạ” ông ta. Bà chánh án hỏi: “Mr. Tiên có viết bài nào chửi bới, nhục mạ Mr.Nguyễn?” (tức Thomas Nguyễn đấy ạ!). Ông này trả lời “NO”; nhưng lại nói tiếp là “ông Nguyễn Ngọc Tiên mướn người viết bài chửi bới, nhục mạ ông ta”.
(Bọn bộ hạ của ông này thì đi khắp làng trên, xóm dưới, vào cả giáo đường và tư gia phao đồn tin thất thiệt bịa đặt ông Nguyễn Ngọc Tiên nhận của TT Chuck Reed  và PTT Madison Nguyễn 150.000 đô la để bãi nại vụ kiện Brown Act, trong khi vụ kiện này vẫn còn đang xúc tiến. Và ông NNT đã bỏ tiền mướn Kiêm Ái, Nguyễn Thiếu Nhẫn viết bài đánh phá Liên Đoàn Cử Tri. Bây giờ, qua vụ kiện gây rối của Thomas Nguyễn thì chắc dư luận đã rõ ai đánh phá ai?)
Bà chánh án hỏi ông Nguyễn Ngọc Tiên thì ông này cho biết là: “Tuần báo Tiếng Dân là do nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn làm chủ nhiệm, chủ bút và tờ báo này đã đình bản từ tháng 9 năm 2012.” Ông chỉ giữ vai trò layout tờ báo và không có trả tiền cho bất cứ ai trong ban biên tập của tờ báo này.  
Sau đó, bà chánh án cho biết sẽ gửi án lệnh đến cho nguyên cáo và bị cáo sau.
Và, theo thông báo của ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Ban Chấp Hành CĐVN/BC gửi ra vào ngày 13-7 năm 2013 thì kết quả vụ kiện mà ông Thomas Nguyễn, cựu ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San José nhiệm kỳ 2010-2014 kiện Cold Well Banker, Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Hữu Nhân, Phan Quang Nghiệp, David Mạc Văn Thuận kiện với lý do:
“Defendants violating the baylaws of Vietnamese American Community of Northern California – Paid for Media – News paper, Radio etc- The plaintiff claims the defendant own 8.000.00USD”
đã được toà án phán quyết như sau trong án lệnh ký ngày 12-7 năm 2013:
“-Defendant does not owe plaintif any money on plaintiff’s claim.
-Plaintiff takes nothing (in handwriting)”.
*
Qua 2 vụ “kiện gian, bàn ngay” tại 2 miền Nam, Bắc California, chúng ta thấy rõ:
-Tên “người đuôi chó” Nguyễn Phương Hùng vác đơn đi kiện những người hoạt động cộng đồng chỉ vì những người này đã ký tên vào “Bản tuyên bố chung chống bọn Việt gian CS và tay sai lợi dụng truyền thông tuyên truyền cho Cộng Sản”. Tên “bưng bơ VC bằng miệng” NPH dù sao cũng còn có chút lý trí là anh ta “biết ngượng” khi bị 32 vị nhân sĩ trong cộng đồng Nam Califonria ký tên trong trong “Bản thông cáo chung” kết tội anh ta là “Việt gian tay sai CS lợi dụng truyền thong tuyên truyền cho CS” nên anh ta đã kiện để vớt vát lại phần nào uy tín!  
Vụ “kiện gian, bàn ngay” của Thomas Nguyễn, cựu ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San José nhiệm kỳ 2010-2014, Phó Ban Tổ chức Ủy Ban Bầu Cử Ban Đại Diện CĐ Người Việt Quốc Gia nhiệm kỳ 2013-2017 kiện các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Hữu Nhân, Phan Quang Nghiệp, Mạc Văn Thuận ra “claim small court” đòi bồi thương thiệt hại 8.000 đô-la USAthì dư luận cho rằng đây chỉ là một việc làm cà khịa một cách ngu xuẩn của một tên “Chí Phèo thời đại.
Nhưng, theo suy luận của một vị nhân sĩ xin giấu tên thì vị này cho rằng vị “quân sư quạt mo” nào từ trong bóng tối đưa Thomas Nguyễn vào cái vụ kiện tụng ra “small claim court” để kiện mấy ông Tiên, Nhân, Nghiệp, Thuận để đòi bồi thường 8.000 $US là một chiêu rất độc là chiêu “nhất tiễn hạ song điêu”.
Theo vị nhân sĩ này thì một người  “ma-le”, “láu cá” như Thomas Nguyễn luôn luôn đứng vai trò Phó trong các Ủy Ban Bầu Cử, Liên Đoàn Cử Tri để tránh trách nhiệm, một kẻ đã từng xấc xược mắng các ông cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Nguyễn Tái Đàm, Phạm Hữu Sơn là nói chuyện với mấy ông này như  nói với “lỗ tai cây”, nói với “hai cái đầu gối” không thể không biết những lý do vu vơ không thể là bằng chứng trong toà án “small claim court”.
Một người đã từng là ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San José là thành phố lớn thứ 10 của nước Mỹ không thể không biết quyền phê bình những “public fugure” là quyền tự do ngôn luận của những người cầm bút.
Theo vị nhân sĩ này, có thể vì Thomas Nguyễn “ngựa non háu đá” hoặc vì tham tiền nên đã tự rơi vào cái bẫy chính mình nổi lửa thiêu mình! 
Diễn tiến của vụ kiện theo bài tường thuật “Cộng đồng Việt Nam Bắc California bị ngón “Võ kiện” đã chứng tỏ nhận xét này vô cùng chính xác.
Có thể Thomas Nguyễn đã bị một anh luật sư “lá mặt lá trái” nào đó “thuốc nước” nên đã hùng hổ đi kiện bốn ông Tiên, Nhân, Nghiệp, Thuận để từ đó, lòi ra là bản thân của “ông ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San José nhiệm kỳ 2010-2014” là broken English”!Điều này chứng tỏ bài viết “Ván bài lật ngửa” của Lão Móc đã viết khi thành phố San José có cuộc bầu cử Thị Trưởng vào năm 2010, như sau:
Ứng cử viên Thomas Nguyễn chỉ là “ứng cử viên lót đít” cho ứng cử viên Chuck Reed, đương kiêm Thị Trưởng thành phố San José là sự thật!
Bởi vì lúc đó Thomas Nguyễn đã không dám nhận lời tranh luận giữa các ứng cử viên. Phải 3 năm sau, khi vác đơn đi kiện mấy ông Tiên, Nhân, Nghiệp, Thuận để gây rối với hy vọng kiếm tí tiền còm mới lòi ra chuyện ông ứng cử viên Thị Trưởng “broken English”! Xui xẻo cho ông Thomas Nguyễn mà may mắn cho cư dân thành phố San José. Rủi mà ông này đắc cử lại phải tốn tiền mướn cho ông ta một thông dịch viên full time!
Chuyện khôi hài là ông “ứng cử viên lót đít” lại tổ chức gây quỹ chung với ông ứng cử viên“Vầng Thái Dương” của ông cựu luật sư, cựu dân biểu VNCH Trần Minh Nhựt là ông Minh Dương và ông ta đã tuyên bố rất là “lạnh lùng sương gió” và khó hiểu như sau:
“Dù quý vị có ủng hộ tôi hay không thì ông Chuck Reed cũng thắng cử (sic!)… Tôi ra ứng cử là để ngăn chận bà Madison Nguyễn ra ứng cử Thị Trưởng vào năm 2014!”
Với những việc làm quái đản, những lời tuyên bố khó hiểu khi ra ứng cử chức vụ Thị Truởng vào năm 2010, nay, qua việc bị phát hiện “broken English” trong vụ kiện gây rối cộng đồng rõ ràng ông Thomas Nguyễn đã tự nổi lửa thiêu mình!
Trong bài viết kỳ tới, chúng tôi sẽ trình bày một số việc làm điển hình của bà Madison Nguyễn, nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng San José trong suốt 2 nhiệm kỳ nghị viên của bà ta  để rộng đường dư luận.
Và cũng để quý cử tri người Mỹ gốc Việt tại San José sử dụng cho đúng là phiếu của mình vào ngày 3 tháng 6 sắp tới.

LÃO MÓC



No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List