QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, May 19, 2014

[DDCL] Ngoc Chau: Nhớ ơn Ngô Tổng Thống!



                   
Lâm Mạnh Di
1-11-2013
Nếu có ai hỏi, trong đời tôi có thấy hối tiếc và ăn năn chuyện gì không? Tôi sẽ thành thật trả lời: Có, tôi rất ăn năn khi còn là thanh niên, tôi đã từng xuống đường biểu tình chống cụ.

Càng ăn năn, càng hối tiếc khi nhận biết rằng: 9 năm cụ cầm quyền là 9 năm mà người miền Nam được sống trong 1 chế độ nhân bản nhất trong chiều dài lịch sử của dân tộc VN.
You, Hoang Nguyen, Lệ Tha Phương, Trinh Huynh Binh Truc and 506 others like this.
Xuân Mai Huỳnh Thị Sự thật hở chú Lâm Mạnh Di ? Con hoàn toàn không biết gì về cố tổng thống Ngô Đình Diệm vì lúc nhỏ môn sử con chỉ học vẹt thôi ! Không những thế mà con còn mơ hồ cho rằng ông Ngô Đình Diệm là một người ác qua hệ thống tuyên truyền bao năm nay con đã tiếp thu ! Hu hu ! rất may chỉ là mơ hồ chứ con cũng chưa bao giờ có ý nghĩ gì xúc phạm đến cụ !
Minh Hương Bác Di ơi bố mẹ em cũng đang ân hận và tự xỉ vả mình ngu dốt bị lừa
Trinh Huynh Binh Truc Chí Sĩ Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM (Nguyên Thủ Quốc Gia) Ngài Là Vị Tổng Thống Dân Cử Đầu Tiên Của Chính Phủ VNCH Đã Vị Quốc Vong Thân.

Chí Sĩ Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM Ngài Là Điễm Linh Quang Của HỒN THIÊNG SÔNG NÚI VIỆT TỘC
Nhớ lại 9 năm, 9 cái mùa Xuân Thanh Bình Thịnh Trị (1954-1963) của Đồng Bào VIỆT NAM ở Miền Nam, dưới thời Chí Sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM là Vị Tổng Thống Dân cử (Nguyên Thủ Quốc Gia) đầu tiên của Chính phủ VNCH.

Tuy ngắn ngủi, nhưng không bao giờ phai nhòa trong tâm tưởng của gần 20 triệu Đồng bào Miền Nam và hơn 1 triệu Đồng bào Miền Bắc (1954). Đầy ấp nghĩa tình của Ngày Tết , các lễ hội…các tập tục (phong tục tập quán), các lễ lạc , khắp nơi khắp chốn pháo nổ đì đùng cho đến Hạ Nêu mà còn kéo dài hằng mấy tháng trời không thiếu một nghi thức nào. 
Khắp nơi từ thành thị đến thôn quê nam thanh nữ tú tới lui dập dìu , nhà không đóng cửa , của rơi không ai nhặt, ai lượm…, trên cơm dưới cá , ruộng đồng bát ngát lúa xanh tươi , chim chóc đua nhau hót líu lo… Ôi! tràn đầy hạnh phúc an bình thịnh vượng hoan ca của một thời vàng son thánh đức của người VIỆT và nước VIỆT.

Sau khi TT NGÔ ĐÌNH DIỆM bị ám sát ?!?! Từ đó mỗi khi Xuân về, đồng bào Miền Nam không còn nghe pháo Tết nữa , mà ngày nào cũng chỉ nghe đạn pháo kích của VC nổ, mìn nổ, lựu đạn nổ, Plastic nổ và cái Tết Mậu Thân nổ lớn đến Thế giới phải kinh hoàng… Mãi đến hôm nay, 38 năm rồi người Dân Miền Nam VIỆT NAM chưa một lần Ăn cái Tết nào trọn vẹn, có ý nghĩa thật sự Thanh Bình An Lạc Âu Ca trên chính Quê Hương mình.

Đời Đời Tôn Kính Ngưỡng Phục Đức Độ Cao Cả Quên Thân Mình Chỉ Vì Yêu Nước Thương Dân Quí Lính Của Cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM, Vị Nguyên Thủ Quốc Gia Dân Cử Đầu Tiên Tổ Quốc VIỆT NAM.
Lâm Mạnh Di chú chỉ nhắc 1 việc nhỏ thôi để con hiểu, những ngày đó, ban đêm chú thường mang ghế bố ra hè nói chuyện với hàng xóm và ngủ luôn. Gia đình chú và hàng xóm ban đêm ngủ không bao giờ đóng cửa .. thái bình lắm. Riêng về giáo dục, viết ra thì rất dài giòng, con tìm trên Internet sẽ biết nhiều điều thật thú vị...
Lâm Mạnh Di Minh Hương ơi, kích động dễ nhất là kích động về tôn giáo, anh chỉ đi biểu tình 1 lần vì nghĩ Phật Giáo bị đàn áp. Sau khi nghe tin cụ bị giết chết, anh mới hiểu ra thế nào sự nguy hiểm của kích động tôn giáo...

Lâm Mạnh Di Tấm hình cụ Diệm ngủ trưa say sưa và bình dị trong một chuyến kinh lý ở Tây Nguyên năm 1956. Một tấm hình bằng ngàn lời nói...
   
    
                                  Lâm Mạnh Di's photo. 
Petite Cossette sao lúc đấy chú lại xuống đường vậy?
Lâm Mạnh Di tuổi trẻ, kém hiểu biết, cứ nghĩ Phật Giáo bị đàn áp...
Hùng Hà Bố cháu cũng trong số thanh niên Phật tử trẻ xuống đường biểu tình. Về sau, cũng sống trong hối hận mãi! haizzzz
Thanh Ta Anh Lâm Mạnh Di: Những lời chứng của anh đã giải oan cho TT Ngô Đình Diệm trước một số người không có thông tin rồi. Hôm nay nhìn ảnh những người dự lễ Giỗ của ông tại phần mộ không được phép ghi tên, thấy chua xót! Nhưng nghĩ lại, chắc anh em ông đã đang hưởng phúc phần ở quê thật.
Duy Hữu Mai Cám ơn bác đã chia sẽ và giúp anh chi em hiểu thêm về vị Tổng Thống đầu tiên khả kính của Việt Nam.

Thuyen Không Bên Tаi vi thoi do minh dа bi cong sаn lаm lu mo. Chаu lа thе hе hаu sinh chаu con bi luа huong gi lа chu. Uoc gi doi con minh ko con thаy mаt cong sаn.
Trung Nguyen Q Anh ơi, sau khi Cụ Diệm và bào đệ bị giết, chính thể Cộng Hòa bị hạ, thì lúc đó ngọn lửa đấu tranh của Phật giáo lại lên cao và climax là những vụ bàn thờ xuống đường năm 1966. Em vẫn không hiểu là tại sao nhiều người vẫn làm như vậy nếu cho rằng ông Diệm và gia đình đàn áp Phật giáo, họ hạ được ông Diệm rồi mà...
Hiep Tran Ông Hồ đi 1 nước cờ cao tay hơn ông Diệm là cho người trà trộn vào cuộc di dân 1954. Cs chuyên ''rỉ tai'', phá hoại, kích động PG, sv chống đối... Trong chiến tranh, ai mưu mô, xảo quyệt hơn thì người đó thắng...!

Lâm Mạnh Di Dễ hiểu lắm em, người CS họ tài tình về sách động và rỉ tai lắm... Họ trà trộn vào ngay những nơi chùa chiền và phao tin thất thiệt. Họ chui vào Tôn Giáo, chui vào Sinh Viên... etc ... làm xã hội miền Nam rất xáo trộn. Miền Nam với thể chế tự do và nhân bản, là mồi ngon cho chiến tranh tuyên truyền... miền Nam mất vì chính vậy...
 
Trung Nguyen Q Hôm trước em đọc bài của ông Lê Hiểu Đằng... thật sự thì cũng khá nhiều người như ông, sắp chết mới "tính sổ", bài dài cũng chẳng có gì gọi là "đột phá" cho lắm. Chỉ có một chi tiết làm em thấy khó chịu vô cùng đó là ông ta đã ghi lại và cảm thấy chế độ miền Nam thật nhân bản khi biết là họ hoạt động (nằm vùng) bị bắt, mà vẫn giải quyết để cho họ được đi thi tú tài... Biết vậy mà vẫn chống, em không biết phải dùng từ gì để chỉ sự mù quáng của họ. Em khó chịu vì ông ta nhắc lại kỷ niệm này với cả một sự ưu ái kèm theo câu "Tôi không biết với chế độ gọi là “ưu việt” hiện nay có người tù nào đã được cho ra đi thi như chúng tôi hay không?".... Chán!
 
Lâm Mạnh Di Đúng vậy, có nhiều người đã từng đi theo CS, ăn bùa mê thuốc lú để làm tan nát miền Nam, miền Nam rơi vào tay CS, bây giờ họ thức tỉnh, nhưng sự thức tỉnh của họ nửa vời sao ấy, vì nếu đọc cho kỹ, ta vẫn thấy họ "tự hào" với quá khứ của họ. Đáng buồn thật!
Lộc Nguyễn Nếu gạt ra sách báo tuyên truyền của 'bên thắng cuộc' hay các con vẹt DLV đã bị nhồi sọ, hay tài liệu của CIA, báo chí phản chiến của Mỹ, mà lắng nghe chuyện kể của những người lớn tuổi, bằng suy luận một cách công tâm, tôi tin chắc rằng nền đệ nhất cộng hòa dưới thời TT Ngô Đình Diệm là thái bình thịnh trị, nhân bản nhất. Lịch sử sẽ được viết lại!
Lâm Mạnh Di Tư cách của 1 nhà lãnh đạo

http://youtu.be/WYMsA2WfZ9M
NgoDinhDiem 1954-1956
Le nham chuc Thu Tuong & coi tiep: http://quanlucvnch.blogspot.com/
Lâm Mạnh Di "..Rồi tôi lại được nghe người lớn nói chuyện rằng, Bác Hồ đến kẻ thù nó cũng phải nể phục. Ta gọi là thằng Ngô Đình Diệm, chứ phía chúng nó đâu có dám gọi Bác là thằng.

Lớn lên, có học, có chút kiến thức văn hóa, tôi mới hiểu tại sao miền Bắc gọi ông Diệm là thằng, còn miền Nam không gọi ông Hồ là thằng. Tôi xấu hổ...."
http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/.../may-loi.../
Mấy lời ngắn ngủi về Ông
Mấy lời ngắn ngủi về Ông. Nói ra cũng chỉ là chuyện buồn, và cho đến bây giờ, c... See More

Âm Thầm Chuyện xưa Nam Việt và ông Diệm cháu không biết nhiều lắm. Có lẽ thời đó cũng có nhiều người đứng về phía ông Diệm chứ bác?
Lâm Mạnh Di đương nhiên rất nhiều thành phần xã hội ủng hộ chế độ của cụ Diệm, nhưng vì chế độ quá nhân bản và tự do, nen CS chui vào hết ngõ ngách sách động Phật Giáo, nhưng chẳng ai hiểu, chính trong 9 năm cầm quyền, cụ Diệm là người cho xây nhiều chùa chiền nhất trong mọi chính thể...

Nguyễn Trần Vương Thơ Mỹ sai lầm khi giết ông Diệm
Lâm Mạnh Di chúng ta tưởng nhớ đến cụ, vì cụ là người yêu nước chân chính. Nhưng chúng ta không xem cụ như thần thánh, như người CS thần thánh ông Hồ, ông Giáp
Phong Hoang Kính trọng cụ là vì cụ là một lãnh đạo chanh chính đã hy sinh mạng sống cho dân tộc Việt. Ðể cụ làm một nguời Việt Nam là có ý nghĩa nhất.
 
Anh Khoa Tôi đồng ý với ý kiến của anh. Thời đó, để 1 chiếc xe ngoài đường cũng không sợ bị trộm. Thật là văn minh
Nguyễn Thế Việt mình sống ở miền bắc từ nhỏ. Không biết thời trước thế nào
Nguyễn Thế Việt có lẽ mình sẽ phải suy nghĩ lại

Tu Nghiem Ông Ngô-Đình-Diệm phải chết vì lòng yêu dân yêu nước, và vì tầm nhìn của ông ấy vượt quá xa thời đại lúc bấy giờ! Vì lòng yêu nước , ông Diệm đã dứt khoát khước từ yêu cầu cho Mỹ lập dàn hỏa tiễn tại Đà-nẵng chĩa vào khối Sô-viết, và cho phép Mỹ đổ quân vào miền Nam! Vì tầm nhìn vượt xa thời đại, khi ông cùng nhiều nguyên thủ các quốc gia khác họp tại Băng-Dung lập Khối Phi liên Kết tiền thân của 'Khối Trung lập' hoặc 'Các nước đang phát triển', 'Liên thị, liên trường, Liên âu' , cũng như trào lưu 'Toàn Cầu Hóa' hiện thời. Các ông tổng thống Lý Thừa Vãn của Korea, Magsaysay của Philippine, Thủ tướng Nehru của Indian đều hàng loạt bị lật đổ hoặc bị ám sát! Lý do: Thế giới tự do đứng đầu là Mỹ, lúc bấy giờ chưa sẵn sàng tiếp nhận ý niệm và hiện thực chính trị về những khối như 'Liên thị, liên trường, Liên âu, hay toàn cầu hóa' như bây giờ! Còn những nguyên nhân khác như độc tài gia-đình trị, đàn áp Phật-giáo chỉ là những chứng cớ không thuyết phục mà nhóm tạo phản cũng như cộng sản phao vu nhằm biện hộ và thủ lợi cho họ!
Hélène Nguyen Nếu tất cả người dân miền Bắc đều thấy hối tiếc như thế chúng ta có thể làm một cuôc thay đổi.
Ngoc Chau Nhớ ơn Ngô Tổng Thống!
(Facebook, 14-5-2014)
       

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List