QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, June 2, 2014

XEM CHO "VUI"...... Bí mật lớn nhất của cuộc đời Võ Nguyên Giáp



Sujet:
Fwd: Tham
Date :
Sun, 1 Jun 2014 02:50:08 +0200
De :
Tieng Nguyen <tieng59


1/ Thần-giao cảm-cách ?
2/ phóng sự của một phóng-viên Bao Công ?
May
--------------------------------------------

XEM CHO
"VUI"......
 Bí mật lớn nhất của
cuộc đời Võ Nguyên Giáp


Hoàng Dũng (Danlambao)
- Vì một lý do rất ngẫu nhiên mà gia đình tôi
được chuyển về ở gần nhà của Võ đại
tướng (con phố có nhiều lãnh đạo lớn của
Việt Nam), nhưng cũng vì lý do giữ an toàn cho
bản thân mình cho nên tôi cũng không thể tiết
lộ sự việc trên đây. Hi hi!

Nói là được
làm hàng xóm của Võ đại tướng cho “oai”,
chứ thật ra đã có bao giờ tôi được tiếp xúc
với vị hàng xóm đặc biệt ấy đâu. Thế rồi,
cái ngày “lịch sử” mùng 4 tháng 10 năm 2013
ấy đến, rồi Võ đại tướng đã vĩnh biệt
thế gian này đi vào cõi vĩnh hằng, hình như
đến lúc ấy tôi mới ngộ ra rằng cuộc đời
mình sẽ không bao giờ có cơ hội để tiếp xúc
với con người “vĩ đại” ấy nữa, mặc dù
đã có những lúc ở rất gần nhau về cự ly.


Tuy nhiên, tôi đã
nhầm, điều không ai ngờ tới và “thần
thoại” thì lại xảy ra với tôi ngay trong cái
thế giới đời thường này.

Vào một buổi
đêm đầu hè 2014, thời tiết ở Hà nội rất
nóng nực, không khí oi bức và ngột ngạt, lúc
ấy đã vào khoảng hơn 1 giờ sáng, tôi thấy
trằn trọc khó ngủ và cảm thấy rất khó thở
nên trở dậy mở cửa bước ra ngoài hiên nhà,
muốn hít thở vài luồng không khí buổi đêm và
làm mấy động tác thể dục dưỡng sinh. Giữa
cái không gian tĩnh mịch và tối mịt ấy bỗng
làm tôi dễ dàng nhận ra một bóng người mờ
mờ ở phía góc ngôi nhà của Võ đại tướng.
Bất chợt cảm thấy có điều gì đó không bình
thường, nhưng thú thật có lẽ trong nhận thức
của tôi lúc ấy thì chỉ là lo ngại có kẻ gian
nào đang rình mò trộm cắp mà thôi. Theo bản
năng của sự tò mò, tôi vẫn tiến vài bước
về phía bóng người đó. Và cũng theo bản năng,
tôi chợt sững người lại bởi vì bóng người
hiện ra trước mắt tôi lúc ấy không phải ai
khác, mà chính là Võ đại tướng. Cũng đã sống
trên cõi đời này ở quá cái tuổi để sợ ma
quỷ, nên tôi không quá hoảng sợ mà la hét hay
khóc nấc lên như một đứa trẻ, tôi chỉ nhận
ra rằng có một điều gì đó khác thường nên
vội dừng chân bước. Sau khoảng khắc do dự thì
tôi lại cảm thấy bạo dạn hơn, tôi chủ động
lên tiếng trước:

- Chào bác, bác
về thăm nhà đấy à?
Không nghe thấy
tiếng trả lời, hình như chỉ thấy cái bóng
người gật gật. Như đã xác định được rằng
phán đoán của mình là chính xác, tôi lại càng
tỏ ra tự tin và chủ động hơn.

- Sao bác không
vào nhà đi?
Có lẽ hồn ma
của người đã sống trên trăm tuổi vẫn là
“ma có kinh nghiệm”, hay là cá tính của một
võ tướng, hồn ma của Võ đại tướng không hề
ngần ngại về sự “âm dương cách biệt” như
người ta vẫn nói, lập tức trả lời ngay:

- Muốn vào lắm
mà không được.
Lúc này thì tôi
đã như hiểu được rằng đây là cơ hội quý
báu nhất mà mình có thể được “giao lưu”
với một “khai quốc công thần”, tôi chủ
động hơn:

- Sao bác lại
không vào được?
- Mọi người
trong nhà đã đóng kín cửa rồi, tôi có thói quen
là phải có người mở cửa cho mới bước
vào.

Sau một thoáng do
dự, tôi hỏi:
- Nhưng bác cứ
đứng ở ngoài này thì đêm hôm lạnh lẽo, mệt
mỏi lắm.

Có lẽ chính vì
những câu hỏi tò mò và thái độ không ngần
ngại của tôi mà bóng ma Võ đại tướng cũng
đã tỏ ra bình thản hơn, hồn ma không còn giữ
khoảng cách như lúc ban đầu nữa.

- Có can chi, dù
sao thì vẫn còn sung sướng thoải mái gấp triệu
lần ở dưới đó.

- Ồ, vậy sao? Cháu lại nghĩ là bác ở thế
giới bên kia được sung sướng lắm!
- Anh biết cái chi
- hình như có tiếng thở dài, ngập ngừng một
chút, rồi hồn ma bộc bạch ngay - tôi thì đã
đoán trước được điều đó từ mấy chục năm
rồi. Chính vì vậy mà phần lớn thời gian của
cả hơn nửa đời người còn lại tôi chỉ còn
làm có một việc thôi, đó là: ngày đêm cầu
Trời khấn Phật cho được ở lại trên cõi
đời này càng lâu càng tốt, mặc dù …. vẫn
biết rằng cổ nhân đã dạy “đa thọ-đa
nhục” thôi, chứ không sung sướng gì
đâu!

Hồn ma lại buông
tiếng thở dài nghe não nuột hơn. Cảm thấy khó
hiểu và khuất tất, tôi càng tò mò hơn:

- Cháu chưa hiểu rõ
điều bác nói? Không phải là bác đã đi về
“thế giới người hiền” gặp cụ Hồ, cụ
Mác, cụ Lê như là ông Tố Hữu đã nói
sao?

- Có, có cả, cả ông Hồ và ông Các-Mác, ông
Lê-nin. Thế nhưng không phải là đến chỗ
“thế giới người hiền”, mà là ở dưới
ĐỊA NGỤC, hiểu chưa. Nghe gì cái thằng Tố
Hữu chỉ biết “ăn theo, nói leo”.

- Ồ, sao lại lạ
thế?
- Này, trông anh
không còn trẻ nữa, chắc là cũng đã gần ở
cái tuổi “tri thiên mệnh” rồi, vậy sao mà
còn ngây thơ thế? Đơn giản thế này nhé, tôi
lấy ví dụ như ở trên cõi đời này nếu có
kẻ nào đó gây ra trọng tội, như cướp đi
mạng sống của MỘT người khác chẳng hạn,
vậy thì chắc chắn đều phải chịu nhận cái
hình phạt cao nhất, đó chính là tử hình. Đấy
là luật pháp của loài người và cũng là luật
nhân quả trên cõi đời. Vậy thì thử hỏi cái
lũ bọn tôi đã gây ra cái chết cho cả hàng
triệu con người, hàng chục triệu con người,
vậy thì làm sao lại có thể lên “cõi người
hiền” được? Mà chắc chắn phải là ĐỊA
NGỤC, anh hiếu chứ?

Hàm răng già
trệu trạo và nghiến chặt khi nói đến hai chữ
“địa ngục”. Tôi trầm ngâm suy nghĩ, rồi quay
sang hỏi tiếp:

- Nhưng bác là
người mà cả Thế giới ngưỡng mộ, làm
“lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa
cầu” cơ mà?
Mỉm cười chua
xót và tỏ ra thông cảm, hồn ma Võ đại tướng
nói tiếp:

- Anh nhầm rồi,
sự nhầm lẫn của cả một xã hội mà con
người ta luôn chỉ được thu nhận thông tin theo
một chiều duy nhất, phát đi từ cái Đảng duy
nhất lãnh đạo. Thật ra, với bao nhiêu sự nổi
tiếng của tôi ở trên cõi đời này thì tôi
cũng được đón nhận tương xứng như vậy trên
con đường đi xuống địa ngục bằng những lời
chửi mắng, thét gào, nguyền rủa, đe dọa, căm
hận của 34 chiến sĩ đầu tiên tham gia đội
Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, của hàng
triệu chiến sĩ trẻ đã mất đi tuổi thanh xuân,
và hàng triệu người dân oan vô tội. Không
những vậy, tôi lại còn nhận được sự “đón
tiếp”, thóa mạ của cả những ma Tây, ma Tàu,
ma Mỹ… họ chờ đợi cái ngày này đã lâu lắm
rồi, họ đòi đưa tôi đến những cực hình ghê
rợn nhất, đến nơi phán xét cuối cùng để
đòi lại sự công bằng. Thật kinh khủng lắm,
anh không thể tưởng tượng ra nổi đâu.

Tôi trầm ngâm suy
nghĩ. Võ đại tướng tiếp tục:
- Thật ra thì hơn
ai hết, tôi vẫn hiểu ra được là sẽ có ngày
phán xét cuối cùng này, cho nên sống trên cuộc
đời có khổ sở, khốn nạn, nhục nhã bao nhiêu
thì tôi vẫn cố mà sống, cố cầu xin làm sao
sống được càng lâu càng tốt, trốn tránh
được cái cõi địa ngục ấy càng lâu càng
tốt. Đây chính là điều bí mật lớn nhất trong
cuộc đời của tôi, chắc chắn trước đây
không có kẻ nào biết được.

Ký ức tôi chợt
hiện về những hình ảnh thăng trầm của cuộc
đời người võ tướng. Như hiểu ra điều gì,
tôi thông cảm tiếp lời:

- Ồ, thảo nào
mà có những lúc bị bọn Lê Duẩn - Lê Đức
Thọ làm nhục, bác đã
- chấp nhận về
làm chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số và sinh
đẻ có kế hoạch để chăm lo cả việc đặt
vòng cho chị em. Cháu vẫn còn nhớ mãi trong dân
gian truyền tụng câu thơ: “Ngày xưa đại
tướng cầm quân, ngày nay đại tướng cầm quần
chị em”.

Có lẽ vì tôi
đã lỡ mồm, câu nói của tôi làm vị đại
tướng im bặt.
Một hồi sau,
hồn ma tiếp tục bộc bạch:

- Nhục thật!
Nhục lắm! Cái nỗi nhục thì tôi đã chịu nhục
một mình rồi, thế nhưng cái lũ ma cũ ở dưới
địa ngục nó có để yên cho tôi đâu. Nó quây
vào kết tội tôi là “ngu trung”, là ích kỷ,
là kẻ hèn nhát, là kẻ ham sống sợ chết, là
kẻ bán rẻ đồng đội bạn bè, là kẻ mắc
trọng tội với cả dân tộc... từ khi xuống đó
đến giờ tôi chưa có được một ngày nào yên
ổn cả.

Tôi bức xúc cắt
ngang lời của Võ đại tướng:
- Thật bất công,
vô lý quá, ít nhất thì họ cũng phải nhìn nhận
ra bác là người anh hùng của dân tộc, đã đưa
dân tộc này thoát ra khỏi ách của đế quốc,
thực dân xâm lược chứ? - tôi phẫn nộ - đấy
là những thực tế không thể phủ nhận
được.

Võ đại tướng
chua xót:
- Không đâu. Bây
giờ thì tôi mới hiểu ra rằng điều họ nói là
đúng cả đấy. Lý luận của các anh chỉ là
đầu óc của lũ “ngu chung” thôi. Anh cứ thử
nhìn xem, tất cả các nước trong khu vực, và
tất cả những mảnh đất thuộc địa khác trên
thế giới này, họ cũng đều được độc lập,
được thoát khỏi “cái ách của thực dân, đế
quốc”, vậy nhưng họ có phải đổ nhiều
xương máu như cái dân tộc Việt Nam này không?
Họ có phải rơi vào ba, bốn cuộc chiến tranh
nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn như cái
đất nước đau khổ này không? Họ có phải mất
đi hàng chục triệu sinh linh vô tội như cái
đất nước được sự “lãnh đạo tài tình
của Đảng”, của những “vị tướng nổi
tiếng thế giới” như tôi không???

Cả tôi và bóng
ma đều im lặng, trầm ngâm một lúc, bỗng Võ
đại tướng cao giọng:

- Tôi không muốn đổ lỗi cho ai cả, nhưng phải
nói để anh biết, cái tội lớn nhất vẫn là
tại lão Hồ cả. Chỉ vì tính cách hiếu thắng
của lão, tại cái tính ích kỷ, vì cái chủ
nghĩa anh hùng cá nhân, mà lão đẩy dân tộc này
ra nỗi như vậy. Chính lão luôn muốn là “ngọn
cờ đầu” cho nên mới phải thiệt hại biết
bao nhiêu xương máu. Lão đẩy cả dân tộc này
vào những cuộc đối đầu cho hai thế lực đối
lập trên thế giới, để các cường quốc khác
lấy cái đất nước này ra làm vật mặc cả
với nhau, lão lấy xương máu nhân dân mình làm
vật hy sinh cho những kẻ khác. Lão lấy sinh mệnh
của con cái hàng triệu các gia đình làm vật thí
nghiệm cho những ý đồ và cái chủ nghĩa vô
hình mà lão theo đuổi.

Tôi tỏ ra bình
tĩnh hơn:
- Bác ạ, cháu
thấy rằng muốn nhận xét vấn đề gì thì cũng
cần ở góc độ khách quan. Có lẽ bác sống lâu
quá ở những giai đoạn lịch sử sau này mà xét
đoán có phần chuẩn xác hơn, tuy nhiên vẫn là
không khách quan và không thông cảm cho những con
người trong những bối cảnh lịch sử lúc
đó.

Vị võ tướng
tỏ ra bực dọc cắt ngang lời tôi:
- Tôi cũng là
người sống trong thời điểm lịch sử đó, và
không ai hiểu lão Hồ rõ hơn tôi cả, anh không
cần phải dạy tôi. Lão Hồ không yêu cái tổ
quốc này, cái dân tộc này hay bất kể ai khác
hơn cái bản thân lão. Lão là kẻ sống lưu lạc
không gia đình, không con cái, nên lão không bao
giờ có thể hiểu được nỗi đau của những
người cha, người mẹ, những người mất đi
những ruột thịt của mình. Lão chỉ là một
kịch sĩ vĩ đại nhất. Tôi lấy một minh chứng
rõ ràng nhất để anh thấy nhé: ngay cả anh chị
ruột thịt của mình qua đời thì lão cũng không
thèm về quê chịu tang (chứ đừng nói gì đến
rơi nước mắt), thế nhưng tại cuộc tự kiểm
thảo của Đảng trước công chúng, trước cơ
quan báo chí thì lão lại sụt sùi khóc lóc để
che đi tội lỗi của mình, để xoa dịu công
luận, để mua chuộc lòng người. Anh đã nhận ra
chưa?

Võ đại tướng
nói tiếp:
- Còn phán xét
của lịch sử ư? Tất nhiên “kẻ nào bắn vào
quá khứ bằng viên đạn súng lục thì sẽ nhận
lại được từ tương lai viên đạn đại bác”,
tuy nhiên chúng tôi là những con người của lịch
sử và là những nhân chứng lịch sử. Tôi hiểu
rằng có những điều là đúng trong thời điểm
lịch sử này thì lại là sai trong một thời
điểm lịch sử khác, cho nên tôi không muốn phán
xét ai và cũng không khẳng định điều gì. Nhưng
có những sự thật thì hiển hiện, không thể
chối cãi được. Đấy chính là hồn ma của hàng
triệu con người vô tội, họ đã ngã xuống mà
thật ra vẫn còn chưa hiểu được họ phải đổ
máu vì cái gì? Độc lập, tự do, hòa bình hay
hạnh phúc mà bản thân họ, gia đình họ phải
đánh đổi để cho bao kẻ khác hưởng thụ hay
sao? Cuộc giải phóng nô lệ để một lũ người
này được đứng lên áp bức, bóc lột lại
những kẻ nô lệ khác hay sao???...

Võ đại tướng
chua xót nói tiếp:
- Tướng Trần
Độ đã nói đúng: Hậu quả là hàng chục triệu
con người phải “sống trong một đất nước có
độc lập mà không có tự do”. Hàng chục triệu
con người bị khống chế bởi một bộ máy tuyên
truyền mê hoặc. Chỉ có vì thế nên họ mới
không hiểu nổi là “nên vành hoa đỏ, nên thiên
sử vàng” ấy là nhờ bởi máu huyết đổ
xuống thành sông và xương cốt chất lên thành
núi của hàng triệu con người, chứ không phải
là nhờ công của một con người như tôi hay
“Đảng lãnh đạo tài tình”. Vậy nên mới còn
bao nhiêu kẻ ngu dốt hàng ngày mang hương hoa
đến phúng viếng cho tôi. Sao những kẻ ngu dốt
ấy không biết mang hương hoa đến mà phúng
điếu cho bao nhiêu liệt sĩ vô danh khác. Sao không
biết sử dụng những đồng tiền ấy để làm
xét nghiệm ADN cho các nấm mộ vô danh, rồi lập
thành số liệu lưu trữ để dần dần tìm ra
nguồn gốc gia đình cho những người vô tội
ấy. Hãy phải hiểu rằng, ở trên cái mảnh
đất đau thương này nếu còn quá nhiều oan hồn
chưa được giải thoát thì cái dân tộc này
không bao giờ thoát khỏi khổ đau, cái đất
nước này vẫn còn phải chịu trong vòng tăm
tối!!!

Có lẽ đến lúc
nghe được những lời nói này thì tôi mới nhận
ra sự gần gũi của hồn ma bên cạnh mình chỉ
là của một người hàng xóm bình thường, chứ
không phải là một vị đại tướng nổi tiếng
như các phương tiện tuyên truyền vẫn bơm thổi.
Tôi an ủi:

- Có lẽ là cần
phải như thế, những điều bác nói thật đúng
đắn và khách quan. Cháu tin là đến một ngày
nào bác cũng sẽ rửa được các lỗi lầm của
mình.

Bóng ma lắc đầu
buồn bã:
- Không, không
đâu. Chắc chắn là không bao giờ tôi rửa
được hết tội lỗi của mình. Bởi vì có
những tội lỗi quá to lớn mà cho đến lúc
xuống dưới địa ngục rồi thì tôi mới nhận
ra nổi. Tôi còn thấy nhục nhã đau đớn
lắm.

Tôi lại càng tò
mò hơn. Võ đại tướng nói tiếp:
- Ngoài việc hàng
triệu hồn ma chất vấn tôi, sỉ nhục tôi đã
vô cảm trước sự việc những đồng đội của
mình bị bức hại; tôi im lặng hèn nhát trước
những đau khổ, oan ức của các đồng sự thuộc
cấp của mình, … theo họ thì tội lỗi lớn
nhất không phải là những lỗi lầm của thời
chiến tranh tên bay đạn lạc, mà lại chính là
những sự việc tưởng như rất bình thường
của cái thời hòa bình sau này. Họ cho rằng tôi
đại diện cho giới quân sự, là thần tượng
của cả dân tộc mà lại ngu dốt đề xướng
kêu gọi mọi người phải “Nhẫn” (chữ Hán:
). Có một vị tướng người miền Nam đã
chất vấn: “Nhịn là nhục, ông có hiểu
không?”, vị tướng miền Bắc khác nói: “ông
đã có địa vị, ông có danh vọng, ông có tất
cả rồi thì ông lại kêu gọi mọi người nhẫn
nhục, như vậy là “ngậm miệng ăn tiền”, ông
hiểu chứ?”, vị tướng miền Trung khác nói
theo: “mi muốn “nhẫn” để chịu nhục thì mi
nhẫn nhục một mình mi đi, tại sao mi lại đi
kêu gọi tám chục triệu con người khác phải
nhẫn nhịn theo mi để chịu nhục trong sự kìm
kẹp, áp bức của vài triệu thằng cơ hội cầm
quyền? Tội của mi lịch sử sẽ phán xét. Quân
đội chúng tau không có kẻ hèn nhát như mi...”
Tôi không thể chịu đựng nổi, thật khủng
khiếp quá!

Tôi thấy cái
bóng ma già run rẩy, ẩn hiện. Hóa ra cái tên
tuổi của vinh quang, những tấm huy chương lấp
lánh ánh sáng của chiến thắng chỉ là cái vỏ
bọc bên ngoài của một kẻ hèn nhát, ích kỷ,
của kẻ tham sống sợ chết. Những danh tiếng
được viết nên bằng xương máu của bao con
người khác. Một đồ tể vĩ đại!

Hoàng Dũngdanlambaovn.blogspot.com
 

.


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List