QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, June 4, 2014

Hàng ngàn người biểu tình, thắp nến tại Houston


On Wednesday, May 28, 2014 5:57 PM, Nhan TRUONG <> wrote:

Hàng ngàn người biểu tình, thắp nến tại Houston
Quân Linh, Minh Le (TGM)


Song song với những cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng từ quốc nội trong vài tuần qua, người Việt Hải ngoại từ Á sang Úc, từ Âu sang Mỹ, Canada… cũng đã rầm rộ xuống đường chống Trung cộng xâm lăng Việt Nam, đồng thời chống Việt Cộng hèn với giắc, Ác với dân.

Cuộc biểu tình trước Tòa Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston, Texas, được tổ chức ngày 18 tháng 5 năm 2014, rất rầm rộ, do sự phối họp của các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia: Houston và Vùng Phụ Cân, Dallas, Tarrant, Austin, San Antonio và New Orleans, Louisiana, cùng với các đoàn thể đấu tranh: Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Tân Đại Việt, Đảng Việt Tân, Ủy Ban Chính Nghĩa Quốc Gia, và các đoàn thể Cựu Quân Nhân tại thành phố Houston, Texas.

Điểm đặc biệt lần này khác hẳn trong những lần biểu tình trước đây chống Trung Cộng, thường thì nhân viên tòa Lãnh Sự Trung Cộng không cho đứng vào khuôn viên thuộc sở hữu chủ của họ, nhưng lần này người biểu tình vượt số lượng trên 1500 người, nên đứng lấn lên thềm Tòa Lãnh Sự, nhưng không thấy bóng dáng nhân viên an ninh của tòa lãnh sự Trung Cộng ra đuổi xua như mọi khi, có phải vì khí thế của người biểu tình, hay vì họ phải né tránh phiền phức trước dư luận quốc tế?



Đúng 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật, 18 tháng 5 năm 2014, hơn 1500 đồng hương đã hưởng ứng lời kêu gọi của 5 tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Austin, Dallas, Houston, San Antonio, Tarrant và New Orleans biểu tình để:

1. Tố cáo trước cộng đồng thế giới hành động xâm lược lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam của bá quyền Trung Cộng trong nhiều năm qua, và gần đây nhất là việc Trung Cộng đưa dàn khoan HD981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của VN vào ngày 2 tháng 5 năm 2014.

2. Lên án hành động bán nước của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Được biết trước hành động xâm lược của Trung Cộng, cái gọi là quân đội nhân dân đã không có một hành động nào ngoài việc thụ động phản ứng trước những hành động khiêu khích của Trung Cộng.

3. Tỏ tình ủng hộ và đoàn kết với đồng bào trong và ngoài nước trước hiểm họa mất nước về tay Trung Cộng.

4. Đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Cộng trả tự do cho các động bào yêu nước bị giam cầm vì đã lên tiếng phản đối hành động xâm chiếm Việt Nam của Trung Cộng.

Hiện diện trong đoàn biểu tình có đại diện các tổ chức Công Đồng Austin, Dallas, Houston, Louisiana, San Antonio và Tarrant, các tổ chức đảng phái chính trị người Việt Quốc Gia, hội đoàn, đoàn thể quân dân cán chính v.v… Ngoài ra có sự tham dự của các vị lãnh đạo tinh thần thuộc Hội Đồng Liên Tôn như Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Linh Mục Phạm Hữu Tâm v.v… Nhiều vị Dân Cử người Mỹ gốc Việt như Dân Biểu Hubert Võ, Nghị Viên TP Houston Richard Nguyễn và Tarrant County Commissioner Andy Nguyễn Xuân Hùng cũng hăng hái xuống đường phản đối Trung Cộng và Việt Cộng.

Hòa trong đoàn người biểu tình có phái đoàn của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant và Vùng Phụ Cận. Được biết phái đoàn chính gồm một xe bus (56 chỗ ngồi) và một xe nhỏ đã khởi hành khoảng 7 giờ sáng. Một số đồng hương khác đã tự đi xe riêng (để có thể về sớm) vì bận công ăn việc làm ngày hôm sau. Phái đoàn được hướng dẫn bởi anh Nguyễn Kinh Luân, Tổng Thư Ký Cộng Đồng, nhiệm kỳ 2014 - 2016 và ông Nguyễn Tống Hiến, Chủ Tịch Ủy Ban Điều Hợp Quân Cán Chính VNCH DFW.


Trở lại cuộc biểu tình, từ xa, cách vài block đường nhưng tiếng hô đả đảo Trung Cộng và Việt Cộng vẫn vang vọng đến tai khách qua đường. Rừng cờ vàng ba sọc đỏ xen lẫn các biểu ngữ và đồng hương, gồm nam phụ lão ấu v.v… đứng chật cả hai bên đường. Tiếng hô CHINA GET OUT,ĐẢ ĐẢO VIỆT CỘNG, ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG, HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM ...làm cho lòng người rung động. Khí thế đấu tranh hừng hực nhưng lại rất ôn hòa và trật tự. Lực lượng cảnh sát và trật tự hiện diện khá đông để giữ an ninh và sự lưu thông trên đường.

Báo chí, truyền hình, đài phát thanh Việt cũng như Mỹ thay nhau thực hiện những cuộc phỏng vấn chớp nhoáng ban tổ chức, các vị dân cử, đại diện Cộng Đồng, Hội Đồng Liên Tôn v.v… làm cho bầu không khí thêm phần sôi động.

Được biết, trước hành động xâm lược của Trung Cộng và sự hèn nhát, nhu nhược của nhà cầm quyền Việt Cộng, các tổ chức Cộng Đồng trong tiểu bang Texas đã họp "khẩn" qua emails và điện thoại để gấp rút tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày giờ nói trên. Cũng nhân dịp này, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston, với thành phần nhân sự trẻ trung, được sự phối hợp cộng tác của nhiều đoàn thể, đảng phái trong vùng đã mạnh dạn tổ chức Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện Cho Dân Tộc tại khu thương mại Hong Kong 4 vào buổi tối cùng ngày.

Đêm Thắp Nến

Mặc dù mọi người còn mệt mỏi dưới buổi trưa nắng trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng, nhưng mới 6:00 chiều tại khu đậu xe Honkong 4 trên đường Bellaire đông đảo đồng bào có mặt.

Để nung nấu khí thế đấu tranh, Ban Tổ Chúc mở màn chương trình văn nghệ đấu tranh với sự đóng góp rất đông của các nghệ sĩ: đoàn văn nghệ Cộng Đồng, đoàn văn nghệ Thiếu Nhi của đài BYN TV. Võ đường VOVINAM… đã hun nóng tin thần yêu nước, đấu tranh của đồng bào tham dự lên cao với rừng cờ cầm tay phất phới, cùng những khẩu hiệu hô vang làm vang dậy một góc trời. Đặc biệt đêm 18-5 thời tiết lại mát mẻ, dù buổi trưa lên đến 91 độ F, Thượng Tọa Thích Huyền Việt nói “Trời thương đồng bào Việt Nam.”

Đặc biệt trong đêm thắp nến, ngoài đồng bào Việt Nam, còn có Cộng Đồng Người Phi Luật Tân tham gia -- một dân tộc có cùng hoàn cảnh như dân Việt Nam trước sự hung hăng, xâm lăng của Trung Cộng, nhưng người dân Phi Luật Tân may mắn hơn dân tộc Việt Nam, là họ sống trong chế độ tư do dân chủ và chính quyền của họ biết tôn trọng nhân phẩm, ý nguyện của người dân và bảo vệ tổ quốc.

Mở đầu nghi thức khai mạc với phần chào cờ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và Phi Luật Tân, có thể nói đây là một điểm son của thành phần trẻ dấn thân của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Houston, đã biết móc nối liên kết với cộng động bạn Phi Luật Tân… Tiếp theo bài diễn văn khai mạc của Luật Sư Phan Quốc Cường, tố cáo Trung Cộng xâm lăng và lên án sự ươn hèn của CSVN, đồng thời nêu cao gương anh hùng sáng chói cứu nước chống ngoại xâm qua bao ngàn năm lịch sử dân tộc của tổ tiên chúng ta, do đó thế hệ trẻ ngày nay dù ở nơi đâu, quốc nội hay hải ngoại đều có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ tổ quốc bất cứ gía nào. Bài diễn văn khá dài, nhưng người nghe không chán, vì nội dung khúc chiết và đầy tình ý của một người trẻ yêu nước.

Tiếp theo chương trình là phần xen kẽ văn nghệ đấu tranh, đã làm cho đêm thắp nến lúc nào cũng sôi động khí thế đấu tranh.

Đúng 8:50 tối là phần nghi thức Thắp Nến, Thượng Tọa Thích Huyền Việt, Linh Mục Nguyễn Hữu Tâm, Linh Mục Nguyễn Hùng, phái đoàn Liên Tôn lên bàn thờ tổ quốc làm lễ Thắp Nến và chuyền ngọn lửa thiêng đến 3000 ngọn nến của đồng bào tham dự. Qua lời cầu nguyện của Linh Mục Nguyễn Hữu Tâm, nhứt là của Thầy Huyền Việt, đầy ý nghĩa linh thiêng, cầu nguyện Phật, Tổ Tiên phù hộ cho dân tộc Việt Nam đủ nghi lực và ý chí đánh bại tham vọng xâm lăng bành trướng của Trung Cộng.


Hội Đồng Liên Tôn Houston, thật là xúc động, khi nhìn thấy các vị Tu Sĩ phải dấn thân vào nơi gió cát để cùng nói lên tấm lòng quyết tâm bảo vệ quê Cha đất Tổ. Đặc biệt là Thượng Tọa Thích Huyền Việt và Linh Mục Phạm Hữu Tâm, hai Ngài thường xuyên xuất hiện trong các sinh hoạt cộng đồng, cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Phi, Mã Lai, Thái Lan v.v… và khi cần vận động cho Tự Do Tôn Giáo tại Washington DC, người ta vẫn thấy trong đoàn người có hình ảnh LM Phạm Hữu Tâm và biết bao vị tu sĩ khác.

Tiếp theo phái đoàn Hội Phụ Nữ Âu Cơ, chuyển những ngọn lửa thiêng đến các ngọn nến trên tay của hơn 3000 đồng bào tham dự đêm thắp nến. Những ngọn nến được thắp sáng với rừng cờ, biểu ngữ chống Trung Cộng Xâm lăng, cùng những khẩu hiệu chống Trung Cộng xâm lăng và chống sự ươn hèn của bạo quyền CSVN, đã làm cho rừng người gần như hòa nhập thành “Hàng Triệu Trái Tim, Một Tiếng Nói” chống ngoại xâm của con dân Việt Nam khắp nơi trên thế giới.

Lời Kết:

Trước khí thế và tinh thần đấu tranh của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản ở tiểu bang Texas nói riêng và khắp nơi trên thế giới nói chung, người dân Việt hy vọng một ngày mai tươi sáng cho dân tộc Việt. Chế độ cộng sản sẽ bị giải thể trước sức mạnh của toàn dân, việc thu hồi lại lãnh thổ và lãnh hải từ tay bọn Trung Cộng gian ác là điều có thể thực hiện.

Quân Linh, Minh Le (TGM tổng hợp)


http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=5208


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List