QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, July 28, 2014

Sứ mệnh đích thực của “đồng chí” Trần Dân Tiên


Sứ mệnh đích thực của “đồng chí” Trần Dân Tiên

Đất nước đen tối_ Tuổi trẻ VN thức tỉnh 


Phan Châu Thành (Danlambao)

 

Nhiệm vụ công khai của Trần Dân Tiên

 

Nhiệm vụ vẻ vang và chính thức của “đồng chí” Trần Dân Tiên, dường như ai cũng biết, đó là “giới thiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân sau cách mạng Tháng Tám thành công 1945”, là “đáp ứng nhu cầu của nhân dân và lịch sử cần hiểu biết về Hồ chí Minh vĩ đại” v.v... và v.v...

 

Tại sao có nhu cầu cấp bách thế? Bởi vì, đến 1945 sau khi Hồ cùng đảng Cộng sản Đông dương cướp chính quyền từ Chính phủ Dân tộc Dân chủ đứng đầu là ông Trần Trọng Kim, rồi đến 1946 khi Hồ đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, mà toàn thể nhân dân Việt Nam vẫn không biết Hồ Chí Minh là ai, thì làm sao mà theo Hồ kháng chiến được? 

 

Thế cho nên “đồng chí” Trần Dân Tiên phải ngay lập tức xuất hiện, theo tự khai là từ 04/9/1945 tại Phủ Chủ tịch để xin Hồ được thực hiện nhiệm vụ trên. Dù Hồ không giao nhưng “đồng chí” Trần Dân Tiên vẫn cứ quyết tâm làm việc đó - viết tiểu sử Hồ Chủ tịch.

 

Và cả Hồ lẫn Trần Dân Tiên cùng húc đầu vào câu hỏi khó...

 

Dân Việt và người Pháp đều muốn biết Hồ có phải là Nguyễn Ái Quốc không và đã hỏi thẳng Hồ, thì Hồ một mực chối phăng, hoặc Hồ nói ỡm ờ đủ để người nghe hiểu rằng “tôi không có nhận vơ hay khẳng định tôi là Nguyễn Ái Quốc đâu nhé!”. “Đi mà hỏi Nguyễn Ái Quốc!” là câu trả lời nổi tiếng của Hồ về việc đó! Chỉ có hai khả năng: Dù Nguyễn Ái Quốc còn sống hay đã chết thì người thắc mắc còn lâu mới hỏi ra được, và đến lúc đó Hồ sẽ là Hồ... Ly tinh, và: nếu Quốc là Hồ thì Hồ còn…chưa biết, Hồ phải từ từ chưa công khai ra vội - Hồ còn phải đợi! 

 

Hồ đợi ai, đợi cái gì? Hồ đợi... “đồng chí” Trần Dân Tiên, và đợi “tình hình cách mạng tiến triển thêm” nữa đã? Tóm lại là Hồ đợi... chỉ thị của Hoa Nam.

 

Trần Dân Tiên, sau khi “tự nhận nhiệm vụ” viết tiểu sử Hồ, cũng đụng phải những khó khăn không kém Hồ, khi cũng phải trả lời Hồ Chí Minh là ai? Và Hồ Chí Minh có phải Nguyễn Ái Quốc? Nhưng Trần Dân Tiên không thể ỡm ờ như Hồ. Tiên phải “biết ngay” Hồ là Nguyễn Ái Quốc nên Tiên bắt đầu từ... tay bồi bếp.

 

Thế là, từ 1945 đến 1948 “đồng chí” Trần Dân Tiên đã miệt mài đi khắp năm Châu bốn biển, theo khắp “dấu chân bồi bếp” từ 1912 đến 1941/1954 qua Âu, Mỹ, Nga, Tàu, Thái, Miên... rồi về Việt Nam...

 

Và “đồng chí” Trần Dân Tiên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Cuốn sách “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch” của “đồng chí” Trần Dân Tiên đã ra đời năm 1948 ở Thượng Hải và bằng tiếng Tàu, cho đến nay không ai thấy bản thảo tiếng Việt của nó có hay không? Chắc là “đồng chí” Trần Dân Tiên là người Tàu nên viết bằng tiếng Tàu? Năm sau - 1949, nó được tái bản ở Pháp (chắc vẫn là tiếng Tàu?), rồi nó vào Việt Nam từ TQ và Pháp, vẫn chỉ bằng tiếng Tàu? 

 

Phải nói Trần Dân Tiên đã làm được chỉ trong 2-3 năm đó khối lượng công việc khổng lồ - dựng lại hầu như toàn bộ tiểu sử của Hồ suốt gần bốn cục năm bôn ba mà không có sự tham gia, cho phép hay bật mí nào của Hồ (!) - công việc mà ngày nay nếu toàn bộ Interpol của cả Thế giới tham gia cùng làm chắc cũng không thể làm được trong... trong 5 năm!

 

Thế là Hồ Chí Minh thành Nguyễn Ái Quốc!

 

Đó mới là nhiệm vụ đích thực của Trần Dân Tiên.

 

Bộ tiểu sử đầu tiên (sớm nhất) và đầy đủ thông tin nhất về Hồ của Trần Dân Tiên đã chứng minh hùng hồn mà không ai (đảng viên nào) dám cãi lại, rằng Hồ đích thật là Quốc, mặc dù đến lúc đó chính Hồ ở Việt Nam vẫn khăng khăng mình không phải Quốc hoặc ít nhất Hồ vẫn không nhận mình là Quốc!

 

Thế nhưng “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ” của Trần Dân Tiên đến Việt Nam từ TQ và Pháp được chính phủ cộng sản của Hồ chấp nhận ngay không thắc mắc, không cần biết Trần Dân Tiên là ai, cho dịch ngay ra tiếng Việt và lan truyền rộng rãi bắt đầu từ những năm sau 1954 đến ngày nay.

 

Trong thời gian Trần Dân Tiên lo viết tiểu sử Hồ thì “tình hình cách mạng” Việt Nam tiến triển rất thuận lợi cho Hồ. Không chỉ tất cả lực lượng dân tộc dân chủ Việt Nam đều bị đảng cộng sản và Hồ lừa vào Việt Minh rồi diệt hết, không chỉ tất cả các cán bộ cách mạng gạo cội có khả năng tranh chấp quyền lãnh đạo đảng với Hồ hay đã có địa vị trong đảng cao hơn Hồ đều “không may” bị Pháp hoặc Giáp/Đồng/Chinh diệt hết, mà tất cả những ai đã lỡ biết Nguyễn Ái Quốc/Nguyễn Tất Thành đều bị Hoa Nam và quân của Hồ (vẫn Đồng/Chinh/Giáp) diệt hết. Không ai có thể nói Nguyễn Ái Quốc có phải Hồ hay không nữa!

 

Trong “tình hình cách mạng” như thế, song song với sự xuất hiện của “Những mẩu chuyện…” của Trần Dân Tiên là những sự kiện cũng từ khoảng 1951/1954/1956 là Hồ dần dần chính thức tự nhận mình chính là Nguyễn Ái Quốc. Đó là Hồ chỉ nhận trước/với toàn dân toàn đảng thôi, nhưng với gia đình Quốc thì Hồ vẫn từ chối gặp chị ruột (bà Thanh), chỉ gặp anh ruột (ông Cả Khiêm) trong 5 phút buổi tối nhá nhem, và chỉ về quê hương “mình” 1 lần vội vã… tất cả đều “vì bận bịu công việc cách mạng”.

 

Nhưng “đồng chí” Trần Dân Tiên là ai?

 

Cho đến nay vẫn có nhiều tranh cãi, nghi vấn, giải thích, lời giải về “đồng chí” tác giả Trần Dân Tiên. Nhiều người khẳng định Trần Dân Tiên chính là Hồ, đã tự viết tiểu sử của mình rồi lấy tên Trần Dân Tiên?

 

Đảng CSVN hiện nay có thái độ về việc Trần Dân Tiên có phải chính là Hồ không, giống hệt thái độ của Hồ về mình có phải là Quốc không trong những năm 1945-1951, tức là không phủ nhận cũng không công nhận. Có báo đảng (Nhân Dân) thì nói Hồ chính là Trần Dân Tiên, có cơ quan sử đảng lại nói không, có ông Bùi Tín (đại tá tuyên huấn của đảng) nói là đúng, có nhà sử học Dương Trung Quốc của đảng nói không phải thế…

 

Trong số những người nói Hồ không phải Trần Dân Tiên, một số còn đưa ra “Trần Dân Tiên thật” của họ. Nhưng đó đều là ý kiến cá nhân của các cán bộ đảng, đều không chính thức. Ví dụ, có người nói Trần Dân Tiên chính là Đặng Thai Mai, hoặc là nhóm Vũ Kỳ + Đăng Thai Mai, thậm chí là nhóm bố vợ/con rể Mai/Giáp. Hoặc ví dụ khác, có người nói “Những mẩu chuyện…” là do ông Vũ Đình Huỳnh viết, Trần Huy Liệu sửa, Trường Chinh duyệt, rồi lấy tên Trần Dân Tiên vì họ Trần tượng trưng cho nhóm đồng hương Nam Định nơi phát tích Nhà Trần và có đền thờ Trần Hưng Đạo, còn Dân Tiên thì rõ rồi - là Công Dân đầu tiên… Nhưng tất cả những giả thiết, lời giải trên đều không đứng vững vì: Tại sao phải đem sang Thượng Hải in và lại chỉ in bằng tiếng Tàu, rồi lại đem sang Pháp in vẫn bằng tiếng Tàu? Và bản thảo gốc tiếng Việt đâu?

 

Tóm lại, đa số người quan tâm vấn đề Trần Dân Tiên là ai đến nay đều tin rằng đó chính là Hồ. Tôi nghi ngờ tất cả các lời giải này. Và tôi xin đưa ra đáp án khác…

 

Lời giải của tôi: Trần Dân Tiên là tình báo Hoa Nam

 

Đó cũng là lý do từ đầu bài viết tôi gọi Trần Dân Tiên là “đồng chí”, vì hắn có lẽ không tồn tại trong thực tế, ngoài việc là một bút danh của Hoa Nam.

 

Theo tôi, năm 1945 việc Hồ bất ngờ thành công ở Việt Nam (cả việc thâu tóm quyền lực trong đảng CSVN lẫn làm cách mạng giành chính quyền ở VN cho cộng sản) trong lúc CSTQ còn đang tiếp tục nội chiến…, là chiến công lớn nhưng cũng là bất ngờ lớn đối với tình báo Hoa Nam và đảng CSTQ - vốn cài Hồ Quang vào đảng CSVN từ 1938 với mục tiêu ban đầu là chiếm quyền lãnh đạo để thao túng đảng CSVN vì lợi ích của đảng CSTQ. Nhưng khi Hồ đã lên cầm quyền được nhờ bạo lực trong bóng tối của CSTQ hỗ trợ, thì nay Hồ phải giữ quyền lực đó bằng chính danh thì mới lâu bền được (theo nguyên tắc của Tàu: chiếm trong cái nghịch và giữ trong cái thuận). 

 

Vì thế, nhiệm vụ cấp bách của Hoa Nam và đảng CSTQ là phải tạo ngay cho Hồ tính chính danh (cái thuận) để có uy tín và thanh thế lãnh đạo ở Việt Nam. Bắt ngay mong mỏi của người Việt ngây thơ rằng Hồ đích thị phải chính là lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc huyền thoại của họ, hay đã chuẩn bị sẵn “huyền thoại Nguyễn Ái Quốc”, bây giờ là lúc Hoa Nam phải ráp hai thứ đó lại với nhau thành một. Thế là “đồng chí” Trần Dân Tiên phải xuất hiện ngay. Thực chất, công việc “của Trần Dân Tiên” là viết tiểu sử Hồ nối với tiểu sử Nguyến Ái Quốc và biến nó thành huyền thoại. Đó là công việc của cả bộ máy của tình báo Hoa Nam và đảng CSTQ, và chính nhờ thế họ mới làm được việc đó – vì Nguyễn Ái Quốc thì chết rồi, còn Hồ là người “Tàu nhà mình” có biết gì về Quốc đâu?

 

Điều đó cũng giải thích, tại sao những năm đầu sau 1945 Hồ không dám nhận mình là Quốc, còn gắt lên “Đi mà hỏi Quốc!”, mà sau 1950 Hồ lại bắt đầu tự tin nhận mình là Quốc. Là vì, từ 1950 đã có tập đoàn Hoa Nam/Trần Dân Tiên viết lại xong tiểu sử của Quốc nối nó với Hồ khá trơn tru rồi, và vì quân của Hoa Nam và quân của Hồ đã diệt hết những người đã biết Quốc và có thể nhận ra Hồ là Quốc giả (bất kể họ là ai, từ Hồ Tùng Mậu đến con trai ông, từ Nguyễn An Ninh đến Phạm Quỳnh… hàng trăm người dang giá tài ba đã chết oan vì vụ Quốc-Hồ này).

 

Điều đó cũng giải tích tại sao bản thảo của “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ” chỉ có tiếng Hoa mà không có tiếng Việt, và nó phải in ở Thượng Hải rồi Pháp để từ từ vào Việt Nam tạo dư luận và thử phản ứng, sự đón nhận chắc chắn đã…

 

Chỉ có Hoa Nam mới viết được tiểu sử Quốc mà thực sự không có sự giúp đỡ của Quốc, Hồ và những người đã từng biết Quốc, chỉ trong có ba năm, bằng tiếng Tàu, ký tên Trần Dân Tiên.

 

Bút danh Trần Dân Tiên trong tiếng Tàu từ Dân Tiên có nghĩa như tiếng Việt, nhưng từ Trần có hai khả năng là họ Chân và họ Tân. Tôi xem bản thảo tiếng Tàu xuất bản ở Thượng Hải thì là chữ Tan, có nghĩa là mới, như Tân Đảo, tân gia… chả hạn. Như vậy, Hoa Nam lấy bút danh Trần Dân Tiên có ý là họ đã tạo ra Công dân Mới và Đầu tiên là Hồ (cho Việt Nam), chứ không phải là con cháu nhà Trần như ai đó nhận vơ gán vào cho “nhóm tác giả” Trường Chinh/Trần Huy Liệu/Vũ Đình Huỳnh quê Nam Định đâu…

 

Tại sao Hồ còn phải viết lại “Những mẩu chuyện…” của Trần Dân Tiên?

 

Như tôi đã nói trên, năm 1945-1950 Hồ chưa hề biết tiểu sử “của mình” nó như thế nào nên Hồ hay tảng lờ hay cáu khi gặp các câu hỏi về Quốc thôi. Hồ phải đợi Hoa Nam cung cấp thông tin. Và đây, sau 1949 thì Hồ có “Những mẩu chuyện…” của Trần Dân Tiên, khi đó CSTQ của Hồ lại thắng lợi trên đại lục thành lập nước CHNDTQ khổng lồ, nên Hồ tự tin hơn hẳn cả trong sự nghiệp lãnh đạo kháng chiến chống Pháp (có TQ hỗ trợ toàn diện) lẫn trong tư thế lãnh đạo đảng và dân Việt – Hồ đã có “tính chính danh” của Quốc do Hoa Nam/Trần Dân Tiên tạo cho! Hồ bắt đầu tự xưng là “cha già dân tộc” Việt…

 

Thế là từ đó, Hồ từ từ học thuộc lại “lý lịch Quốc của mình”, rồi mới từ từ viết lại nó bằng tiếng Việt, và để lưu lại những 3 bản thảo (viết tay, đánh máy của Hồ, và đánh máy của Vũ Kỳ) trong dạng cuốn sách mới mang tên “Vừa đi đường và kể chuyện” của Hồ ký tên T.Lan, và cho đăng dần trên 12 số báo Nhân Dân năm 1961, rồi in thành vô số sách sau đó. Lần này thì Hồ công khai nhận mình là T.Lan và đưa bản thảo “tiểu sử Quốc-Hồ” của mình vào bảo tàng cách mạng của CSVN…

 

Cuốn sách sau của Hồ viết năm 1961 có nội dung hầu như nhắc lại hoàn toàn nội dung cuốn “Những mẩu chuyện…” của Trần Dân Tiên năm 1948, rồi Hồ chỉ thêm ít ít những phần sau, sau 1945 mà Hồ làm nên biết rõ hơn Hoa Nam. 

 

Tại sao Hồ phải viết lại “tiểu sử mình” như vậy? Là bởi vì phiên bản đầu là do Hoa Nam/Trần Dân Tiên viết và không có bản thảo gốc tiếng Việt, chỉ có bản in tiếng Tàu, lại cũng không tìm ra tác giả Trần Dân Tiên thật là ai, vì không có, thì lấy cơ sở “khoa học khách quan” đâu để mọi người Việt tin đây? Vậy nên chính Hồ phải viết lại nó lần nữa, rồi công bố ra. Lần này thì có cả bản thảo tiếng Việt, có cả tác giả là chính Hồ, và do báo đảng Nhân Dân in ra nhé… Phải mất hơn 10 năm sau Hồ mới thuộc và chế thêm được tiểu sử của mình từ cái mà Hoa Nam cung cấp qua ”đồng chí” Trần Dân Tiên, để hoàn tất vở diễn “ve sầu từ từ lột xác” suốt mấy chục năm, từ 1932, 1940, 1945, 1950 và 1961! 

 

Cái gì trở thành chính sử của CSVN? (thay lời kết)

 

Tất nhiên, cái gì qua mồm Hồ và qua báo đảng nữa thì nhất định phải thành chính sử của CSVN. Cuốn tiểu sử Hồ-Quốc “Vừa đi đường vừa kể chuyện” của Hồ/T.Lan từ đó cho đến nay là trở thành nguồn thông tin gốc, thành chính sử về Hồ và về đảng CSVN. 

 

Các nhà sử học của đảng như Dương Trung Quốc hay tất cả bọn họ từ đó quên và phủ nhận “Những mẩu chuyện...” của Trần Dân Tiên hoàn toàn, mà chỉ dựa trên “Vừa đi đường vừa kể chuyện” của Hồ/T.Lan thôi. Họ có biết đâu nếu không có Hoa Nam/Trần Dân Tiên thì không thể có cả Hồ /T.Lan, làm sao mà Hồ “vừa đi đường vừa kể chuyện” cho T.Lan được để họ có “chính sử” mà học được!

 

Trong cái thể chế cộng sản Việt Nam aka Hoa Nam ngay từ những buổi đầu này, chính sử của họ đều xuất hiện theo những con đường rất tà ma như thế, và tiểu sử của Hồ là cái phần cốt lõi, lại là phần tà ma nhất, thì còn có điều gì họ nói - họ làm - họ viết vào sử sách mà chúng ta tin được hay không? Không! Không bao giờ và bất kỳ điều gì!

 

Bởi vì, Trần Dân Tiên/Hoa Nam mới là kẻ viết sử Việt Nam hiện đại!

 

 

Phan Châu Thành

danlambaovn.blogspot.com

 

 

Vài điển hình dối trá của cộng sản


Le Nguyen (Danlambao) - Cộng sản có nhiều tật xấu, ác - trong đó có tật nói dối lem lẻm, dối không biết ngượng mồm là “đỉnh cao trí tuệ” của cộng sản Việt Nam. Dối trá của cộng sản có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan và dối trá là dối trá không một ai bận tâm đến chủ quan hay khách quan vì dối trá là mặt tiêu cực chỉ gây hại cho cuộc sống con người. Đặc điểm của dối trá cộng sản là dù bị lật tẩy vẫn cố cãi chày cãi cối, cãi lấy được... cãi trơ trẻn đến độ người hiểu biết trung bình vô tình nghe thấy cũng cảm thấy xấu hổ, nhưng với những tên cán bộ, quan chức Việt Cộng đa phần nếu không nói là hầu hết không còn biết nhục nhã, xấu hổ khi nói láo bị lật mặt, chúng vẫn cứ lỳ, cứ trơ mặt ra không biết mắc cỡ là gì?

 

Cố tật nói láo với bản chất độc ác của cộng sản có hằng hà sa số như bát quái trận đồ, khó có bút mực nào tả siết, vì cộng sản cứ truyền đời dối trá từ thế hệ cộng sản này sang đến thế hệ cộng sản khác nên không thể ngăn chận hay loại trừ. Do đó những bài viết, những tài liệu ghi lại dối trá của cộng sản chưa thống kê đầy đủ, chưa khô mực thì dối trá cộng sản tràn tới từ trong hiện thực đời sống hợp cùng với rừng tin tức, sách vở định hướng dư luận theo chỉ đạo của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản, muôn hình vạn trạng không sao kể siết.

 

Đặc biệt dối trá của cộng sản từ cộng sản lãnh đạo đến cộng sản thừa hành thường có cùng một bài bản khi bị vạch mặt dối trá, là cãi trước cái đã...kế đến là chối tội, cuối cùng là khi dối trá bị bắt gặp quả tang với bằng chứng hiển nhiên không thể phủ nhận thì chúng chuyển qua đổ thừa cho đủ thứ nguyên nhân trên trời dưới biển... Cho dù lời lẽ đổ thừa không đủ cơ sở lý luận hợp lý hay lý luận rất trẻ con nhưng chúng cũng không ngần ngại “cãi - chối tội - đổ thừa” cho hành vi dối trá của chúng.

 

Không ai lạ với bản chất dối trá mang dấu ấn thuộc bản quyền, độc quyền cộng sản và dối trá cộng sản khó có “đối thủ” cạnh tranh nói láo với những tên cộng sản Việt Nam. Nếu có ai đó vui miệng khen tài nói láo của cộng sản thì chúng lại nhảy dựng lên bảo là xuyên tạc, nói xấu, chống phá...với hàng hàng lớp lớp ngôn ngữ cộng sản xung phong ra trận tràn ngập cứ điểm “tự do ngôn luận” được bảo đảm trong hàng rào xã hội chủ nghĩa. Từ gốc độ đó chỉ ra dối trá cộng sản là “vô địch” dối trá, “thiên tài” dối trá mang tính đặc thù gắn nhãn mác cộng sản Việt Nam.

 

Thực tế chỉ ra kho tàng dối trá cộng sản do tuyên giáo cộng sản biên soạn, tàng trữ ngày càng đầy thêm và nó được cán bộ tuyên giáo cấy vào đầu các con cộng sản nên một sớm, một chiều rất khó để tẩy xóa, gột rửa. Do đó dối trá cộng sản thuộc về quá khứ xa lẫn quá khứ gần, cho dù ai đó có thiện chí, kiên nhẫn cách mấy cũng khó mở mắt cho những kẻ mù đảng tin tưởng vào những điều dối trá giàu tính hư cấu, tưởng tượng của những cuốn tiểu thuyết lãng mạn cách mạng, những bộ phim truyện thần thoại đậm chất đảng tính này.

 

Nền tảng lý luận của bộ phim thần thoại “bác”, của bộ tiểu thuyết “đảng” đã biến những tên cán cộng trở thành những tên nói dối lem lẻm, dối không biết ngượng mồm. Thậm chí chúng tưởng những điều dối trá của bác đảng là thật và sẵn sàng phùng mang, trợn mắt chửi bới, gán ghép “thế lực thù địch, phản động, nói xấu, chống phá...” cho bất cứ ai vạch trần sự dối trá của bác đảng, của nhà nước cộng sản Việt Nam.

 

Những tên cộng sản dối lem lẻm, dối không biết ngượng mồm từ vô danh đến hữu danh, từ tên cán bộ cắc ké đến tên cán bộ lãnh đạo trung, cao cấp của đảng cộng sản không người dân nào là không biết và nếu không trưng dẫn bằng chứng hiển nhiên không thể chối cãi cũng khó cãi lại chúng.

 

Điển hình của một số vụ việc “ cãi - chối tội - đổ thừa” của một số lãnh đạo cộng sản dối trá bị lật mặt nạ trong thời đại tin học có những vụ điển hình như sau:

 

“Điển hình dối trá “một” là clip thu hình đảng viên Nguyễn Chí Đức bị “đồng chí” đại úy công an Phạm Hải Minh đạp vào mặt trong cuộc xuống đường biểu tình chống quân xâm lược Tàu Cộng trước mắt hàng trăm cặp mắt người dân ở thủ đô Hà Nội. Thế mà ông trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Giám đốc Công an Hà Nội - trả lời báo chí dù thừa nhận sựthật không thể chối cãi về hình ảnh cảnh sát khiêng, đạp vào mặt một người đàn ông biểu tình tự phát lên xe bus là phản cảm. 

 

Thế nhưng ông Nhanh không quên cố tật dối trá đã nói thêm rằng: “...clip phát tán từ nguồn ở nước ngoài nên hiện chưa xác định được người đưa hình ảnh lên mạng. Chúng tôi cũng không thể xác định được clip có bị cắt ghép chỉnh sửa gì hay không?...” 

 

Điển hình dối trá “hai” là clip thu hình hai phóng viên đài VOV bị đánh đập thô bạo trước mắt hàng ngàn người dân trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Văn Giang. Vậy mà ông Nguyễn Khắc Hào phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên thản nhiên báo cáo “láo” với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong Hội nghị trực tuyến là lực lượng cưỡng chế đã thực hiện tốt các phương án đề ra, đảm bảo an toàn không ai bị thương. Ông Hào còn mạnh miệng khẳng định video clip ghi lại hình ảnh nhiều người bị công an sắc phục và nhân viên thường phục đánh hội đồng là dàn dựng giả mạo để vu khống bôi nhọ chính quyền. 

 

Điển hình dối trá “ba” là clip Ngư dân bị côn an, dân phòng cướp tôm mang về... uống rượuđã khiến dư luận bày tỏ phản ứng gay gắt trước hành vi cướp cạn giữa ban ngày của lực lượng công an, dân phòng đối với ngư dân Thanh Hóa. Thế mà ông chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa, đại tá Trần Văn Thực trong cuộc trả lời báo đài nhà nước đã bạo mồm, bạo miệng tuyên bố nội dung đoạn clip là những hình ảnh ghép, không có thật nhưng ông ta không thể chỉ ra được chỗ nào là ghép.”

 

Ba dối trá trơ trẻn phát ói điển hình của quan chức lãnh đạo cộng sản vừa nêu chỉ là chuyện nhỏ so với những dối trá kinh hoành khác của dối trá cộng sản. Chẳng hạn như việc công an đánh chết người dân trong đồn khi tạm giam, tạm giữ đều được báo cáo “láo” là do tự tử và nhìn thương tích trên thân thể dẫn đến cái chết của bị hại, đến đứa con nít cũng có thể biết được chết là do tra tấn, nhục hình nhưng những kẻ gây tội ác giết người không có ai chịu trách nhiệm, không ai bị làm sao cả.

 

Thậm chí những kẻ gây tội giết người bị thân nhân người bị hại có đủ đầu mối, bằng chứng để những kẻ gây ra tội phải trả giá cho tội ác của chúng gây ra. Thế nhưng những cá nhân, cơ quan điều tra có trách nhiệm truy tố nghi phạm ra tòa để trả lời những việc của chúng làm, lại đưa ra kết luận dối trá lộ liễu là không đủ yếu tố buộc tội như trường hợp của Nguyễn Công Nhật bị đánh chết ở trại tạm giam tỉnh Bình Dương, vợ bị đòi tiền hối lộ, bị gạ tình có thu âm vẫn không đủ yếu tố buộc tội?

 

Đáng kinh tởm nhất cho những dối trá đặc biệt nghiêm trọng này là không có những kẻ trực tiếp lẫn gián tiếp gây tội ác giết người bị trả giá, bị trừng trị thích đáng. Những kẻ giết người dã man, lem lẻm chối tội loại này đa số đều nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì theo cơ quan “điều tra” là không đủ yếu tố buộc tội để truy tố ra tòa. Hài hước hơn là nếu như đủ bằng chứng phạm tội không thể chối cãi thì những tên côn an phạm tội được bao che, đưa vào khung hình phạt nhẹ nhất có thể, mang nặng tính hài hước hơn là “xử đúng người đúng tội...vi phạm tới đâu xử tới đó...không bao che...” như các quan chức cộng sản quen mồm nói láo, không người dân nào là không biết! Cụ thể là trường hợp tòa xử án tốp sĩ quan công an tra tấn tàn độc làm chết nạn nhân Ngô Thanh Kiều ở tỉnh Phú Yên.

 

Ngoài ra “dối trá cộng sản” còn biến tướng để trở nên quái đản, kinh dị hơn hẳn những bộ phim do con người giàu óc tưởng tượng làm ra. Cụ thể như quan niệm đạo đức được cộng sản nâng lên tầm “đạo đức cách mạng” không giống như nền tảng đạo đức truyền thống của loài người hiểu và khinh qua. Đạo đức cách mạng cộng sản đồng nghĩa với giết người cướp của, giết càng nhiều người, càng độc ác càng dễ trở thành vĩ nhân, dễ được tôn lên thành thánh để được cường quyền dựng tượng, lập đền cưỡng ép người dân bái lạy thờ phượng. Trong thời đại tin học ngày nay, rất íy người không biết đạo đức cộng sản, thánh cộng sản tên nào tay cũng nhuộm đầy máu đồng bào đồng loại và những ông thánh cộng sản, mỗi ông ít nhất cũng từ vài trăm ngàn, vài triệu cho đến vài chục triệu mạng người như Lenin, Stalin, Mao, Kim, Hồ...là những ông thánh được dựng tượng thờ phượng mang tính đặc thù cộng sản như vừa bàn đến!

 

Thực ra cộng sản cũng không dám lộ liễu đi quá xa quan niệm truyền thống chung về đạo đức, về thánh nhân được đúc tượng, tạc tượng, dựng tượng cho loài người thờ phượng noi gương, làm hình mẫu sống cho hậu thế học tập, làm theo. Điểm khác biệt về đạo đúc, về thánh nhân là cộng sản với công cụ tuyên truyền dối trá, công cụ bạo lực khủng bố của nòng súng, nhà tù kể cả ám sát thủ tiêu, giết người bịt miệng, biến đen thành trắng, sửa đổi sự thật lịch sử, thêu dệt hào quang lãnh tụ, tẩy xóa tội ác của các tên bạo chúa, độc ác gian manh cộng sản để biến thành thánh cộng sản với công đức cao dầy, tài năng xuất chúng, xuất quỷ nhật thần có một không hai trong tiến trình hình thành, tổ chức và phát triển xã hội loài người.

 

Những chiêu trò dối trá, dối lem lẻm, dối không biết run sợ, dối không biết ngượng mồm, biến không thành có, biến cái vô đạo đức thành đạo đức, biến ác quỷ thành thánh nhân của cộng sản đã bị lật tẩy trong thời đại tin học nhưng dối trá cộng sản vẫn chưa được ngăn chận và đẩy lùi.

 

Ngay cả những người sống trong lòng cộng sản, sống trong chiếc nôi cộng sản, lớn lên trưởng thành, thành danh và nắm giữ những chức vụ, quyền lực quan trọng trong hệ thống tổ chức cộng sản, có đủ kinh nghiệm lẫn trung thực để nói về bản chất dối trá cộng sản, thừa nhận dối trá cộng sản như ông nguyên tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô, Gorbachev kết luận “...Tội đã hiến dâng nữa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn nói rằng đảng cộng sản chỉ có tuyên truyền và dối trá...” hay nhà văn Nguyễn Khải, đaị tá quân đội nhân dân kết luận cộng sản chi tiết hơn “...Nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói không biết xấu hổ, không biết run sợ vì người nghe không có thói quen hỏi lại, không có thói quen lưu giữ các lời giải thích và lời hứa để kiểm tra…”

 

Qua trích dẫn lời nói cũng như trưng dẫn vài ba sự việc cụ thể liên quan đến dối trá của các lãnh đạo trung, cao cấp cộng sản còn sống hoặc đã chết, cựu lãnh đạo lẫn đương quyền lãnh đạo, đủ chứng thực bản chất dối trá cộng sản mang tính “di truyền” là có thật, không thể biện hộ hay chối cãi. Tất cả trích dẫn lẫn dẫn chứng đều lấy từ nguồn của các quan chức cộng sản mà không sử dụng nguồn của các cá nhân “phản động”, tổ chức “thù địch” để đảng, nhà nước cộng sản có cơ sở đổ thừa là bịa đặt, xuyên tạc, nói xấu, chống phá…

 

Từ nền tảng dối trá cùng với nhiều tật xấu khác, đảng cộng sản Việt Nam cướp chính quyền, giành độc quyền lãnh đạo nhà nước – xã hội đã gây ra tai họa làm băng hoại xã hội, đạo đức suy đồi, đất nước tan hoang và với nền tảng xấu ác, độc quyền lãnh đạo, đảng cộng sản đã dìm dân nước xuống đáy đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến không lối thoát. Do đó để đất nước cất cánh bay lên ngang tầm các nước trong khu vực, bắt kịp các nước văn minh tiên tiến hòa nhập vào giòng sống nhân loại, không còn cách nào khác là phải xóa bỏ độc tài toàn trị, loại bỏ độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam bởi vì như cựu tổng thống Nga Boris Yeltsin, nguyên lãnh đạo cao cấp cộng sản Nga tuyên bố “…Cộng sản chỉ có thay thế chứ không thể cải sửa được…” và cộng sản cai trị đất nước trên nền tảng dối trá, với những quan chức dối trá độc quyền quyền lực nhà nước thì không thể thực hiện được mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh!

 

Le Nguyen

danlambaovn.blogspot.com

 

Phùng Quán - Chuyện vui về triết gia Trần Đức Thảo (1)

Chủ Nhật, ngày 27 tháng 7 năm 2014

Triết gia Trần Ðức Thảo
Anh Cao Xuân Hạo, nhà ngôn ngữ học, bạn tôi từ mấy chục năm nay. Anh vừa là học trò, vừa là hàng xóm của triết gia Trần Đức Thảo, trước ở ngõ Hàng Chuối và sau này ở khu tập thể Kim Liên.

Anh kể:
- Mình đang ngồi dịch sách bỗng ngửi thấy mùi cháy khét. Nhìn sang buồng thầy Thảo, thấy khói tuôn ra các ngách cửa. Mình hốt hoảng xô cửa vào. Cả gian buồng mờ mịt khói. Lạ lùng nhất là thầy Thảo đang đứng bên cửa sổ, giữa đám khói, hai tay vung vẩy, miệng lẩm bẩm độc thoại, như đang trình bày một vấn đề gì đó với cả đám đông vô hình trước mặt. Mình gọi giật: "Anh Thảo! Anh Thảo! Buồng anh cái gì cháy thế?". Anh Thảo giật mình vẻ ngơ ngác như vừa bị đánh thức khỏi cơn mê ngủ: "Cháy à? Cái gì cháy; ở đâu nhỉ? Ờ… ờ… khói ở đâu mà nhiều thế?". "Thì khói ngay trong buồng anh chứ đâu". Mình xông vào giữa đám khói, tìm quanh gian buồng. Một lúc mới phát hiện ra cái bếp dầu nằm khuất sau tủ sách, trên bếp một cái xoong nhôm bị nung đỏ rực. Té ra thầy nấu cơm, cơm cạn, quên cả đậy vung, quên cả tắt bếp. Xoong cơm nấu một bữa ăn cả ngày, cháy thành than và đang bốc mùi mù khét lẹt. Phải vất vả lắm mình mới tắt được cái bếp dầu nóng rẫy, và bưng được cái xoong than cơm ra khỏi buồng. Mình không bưng thì thầy có thể dùng tay không mà bê cái xoong… "Anh đang làm gì mà mải mê thế?". Mình hỏi. Thầy gỡ cặp kính ra khỏi mắt, lau lau vào vạt áo, nói: "Mình đang chú giải một chương hết sức lý thú và quan trọng trong toàn bộ trước tác của Hê-ghen…". Rồi thầy ngồi luôn vào bàn viết… như không còn nhớ gì đốn vụ hỏa hoạn chết người suýt nữa xáy ra.

Thầy ở tầng gác ba. Các gian buồng ở khu tập thể được thiết kế rất giống nhau. Một buổi trưa thầy đi chợ về, tay xách cái làn đựng mớ rau muống, mấy bìa đậu phụ, chai nước mắm… Mới trèo lên đến tầng hai, thấy gian buồng cạnh cầu thang cửa khép hờ, thầy đẩy cửa bước vào; cửa buồng của thầy cũng thường khép hờ như vậy.

Người đãng trí thì thi thoáng cũng có thể vào nhầm buồng. Nhưng vừa bước vào họ đã nhận ra ngay. Thầy Thảo thì không. Mặc dầu vật dụng trong buồng này sang trọng gấp mười vật dụng trong buồng của thầy. Riêng cái giường của thầy, hẹp mà trải chiếc chiếu mốc meo. Còn buồng này giường rộng gấp đôi, trải vải hoa sặc sỡ. Thầy thản nhiên để cái làn xuống nhà, nằm lăn ra giường, mắt lơ đãng nhìn lên trần nhà, và thượng cả hai chân lấm bụi lên vải hoa. Chị chủ nhà quét tước ngoài hành lang, bước vào, trố mắt nhìn: "Anh Thảo vào chơi lúc nào mà em không để ý?". Thầy hơi ngẩng đầu lên, nhìn chị chủ nhà, mặt nhăn lại, nói: "Xin lỗi chị, tôi vừa đi về hơi mệt. Có gì cần trao đổi, mời chị đến chiều…". "Nhưng đây là phòng nhà em kia mà?". Thầy hốt hoảng ngồi dậy, nhìn quanh buồng, vẻ ngơ ngác: "Ừ nhỉ, chết thật! Đúng là tôi nhầm… Thành thật xin lỗi chị…".

"Một hôm, thầy gọi mình sang - Hạo kể - Tôi đọc em nghe cái này, rồi em góp ý kiến xem, tôi viết thế đã được chưa"… Mình chuẩn bị để nghe một thiên khảo luận triết học.

Nhưng té ra là một bức thư gửi Uỷ ban nhân dân khu phố và ban lãnh đạo khối phố. Thư được viết với văn phong chuẩn mực, chính xác của một thiên bút ký triết học. Nội dung tóm tắt của bức thư như sau: "Sau khi bố tôi mất, trong khu phố có dư luận Trần Đức Thảo đối xử với bố không tốt, bố ốm không thuốc men; chăm sóc không chu đáo nên bệnh tình ngày càng trầm trọng… Tôi xin thanh minh là dư luận đó không đúng. Tôi đã nuôi dưỡng bố tôi rất tận tình, lúc bố tôi ốm, tôi lo chạy chữa thuốc men đầy đủ, mặc dầu hoàn cảnh kinh tế rất eo hẹp. Nếu cần thiết, Uỷ ban cho người đến điều tra các hộ hàng xóm để xác minh ý kiến trình bày của tôi v.v…". Mình ngồi ngẩn ra, nhìn thầy và tự hỏi: "Không biết thầy đã điên chưa đây?". Mình hỏi: "Nhưng việc này cần thiết gì mà thầy phải mất công đến như vậy?". Thầy nhìn mình, mắt chớp chớp sau cặp kính trắng, có vẻ lấy làm lạ sao cậu học trò mình lại đặt ra một câu hỏi ngu ngốc thế? Thầy cẩn thận gấp bức thư đút vào phong bì, nói: "Việc này theo tôi rất cần thiết. Để chính quyền người ta khỏi hiểu nhầm đạo đức của người trí thức".

Sau ngày ông cụ mất ít lâu, thầy muốn dẹp bỏ những vật dụng thường dùng của bố, vì gian buồng quá chật chội. Nhưng một mình thầy không đủ sức chuyển những vật dụng khá nặng từ tầng gác ba xuống sân.

Một buổi trưa, thầy đi đâu về, thấy mấy chị buôn chè chai đồng nát ngồi túm tụm trên bãi cỏ, soạn xếp những vật dụng mua được. Thầy quan sát có rất nhiều thứ mà mình đang muốn bỏ đi. Thầy nói với các chị: "Tôi có một số đồ đạc bỏ đi giống những thứ này, nhưng không mang xuống được. Tôi muốn nhờ các chị khiêng giúp, có được không?".

Các chị vui vẻ nhận lời ngay. Giường, tủ buýp-phê, ghế đẩu, ghế tựa, chậu thau, chăn màn, áo quần, giày dép… được đưa xuống, chất thành một đống lớn. Các chị lại còn giúp thầy quét tước gian buồng khá tươm tất. Thầy rất cảm động trước lòng tốt và nhiệt tình của các chị. Thầy nói: "Tôi muốn phiền các chị mang những đồ đạc đó ra khỏi sân. Vứt ngổn ngang ở đó, bà con trong khu tập thể họ phê bình làm mất trật tự, vệ sinh công cộng. Tiền công bao nhiêu, các chị cho tôi biết". Các chị nói: "Chị em chúng tôi thấy hoàn cảnh bác neo đơn, dọn dẹp giúp bác, chẳng phải công xá gì đâu ạ". Một giáo sư đại học ở tầng trên, nhìn xuống đống đồ đạc dưới sân, tiếc ngẩn người: "Giường tủ, chăn màn còn tốt thế kia, sao ông ấy lại không nhờ mình khiêng giúp!". Còn thầy thì phấn khởi ra mặt vì khỏi tốn đồng tiền công nào mà giải quyết được một việc sức mình không sao giải quyết nổi.

Thầy gọi Cao Xuân Hạo sang xem gian buồng vừa được dọn sạch đồ đạc gật gù đắc ý: "Bà con lao động thật tốt, thật từ tâm, thật đáng kính trọng".

Dễ có đến hai năm tôi không đến khu tập thể Kim Liên. Lần này trở lại, tôi ngạc nhiên thấy cái quán của bà cụ móm dưới gốc xà cừ, mà mười năm trước tôi thường ghé hút thuốc uống nước, vẫn còn nguyên ở đó. Tôi vào quán uống chén rượu thay bữa ăn sáng. Bà cụ đang rôm rả nói chuyện với mấy anh xích lô, chắc là những khách quen… "Con cháu nhà tôi nó vừa sắm được cái ti vi màu nội địa. Tối hôm kia, bắt dây dợ xong, bật lên thấy đang chiếu cảnh tang lễ một ông tên là gì gì Thảo đó. Người ta giới thiệu cái ông Thảo này là nhà triết học nổi tiếng thế giới, làm đến sáu, bảy chức, chức nào cũng dài dài là, chắc là toàn chức to được tặng huân chương Độc lập hạng hai. Ông ta sang tận bên Tây mà chết, cả Tây cả ta đều làm lễ truy điệu, toàn bộ cấp cao, có danh giá đến dự… Trong khu nhà B6 đằng kia cũng có một ông tên Thảo, nhưng lôi thôi nhếch nhác quá mấy anh công nhân móc cống. Mùa rét thì áo bông sù sụ, mùa nực thì bà ba nâu bạc phếch, quần ống cao ống thấp, chân dép cao su đứt quai, đầu mũ lá sùm sụp, cưỡi cái xe đạp "Pơ-giô con vịt" mà mấy bà đồng nát cũng chê. Thật đúng như anh hề làm xiếc? Mặt cứ vác lên trời, đạp xe thỉnh thoảng lại tủm tỉm cười một mình như anh dở người… Một buổi trưa nắng chang chang, ông ghé vào quán uống cốc nước chè xanh, tôi hỏi: "Ông đi đâu về mà nắng nom vất vả thế…ế… ế…". Ông nói: Lên chợ Hàng Bè mua củi đun. Tôi hỏi: Thế củi ông để đâu cả rồi? Ông quay lại nhìn cái "poócbaga", mặt cứ ngẩn tò te. Chỉ còn có sợi dây buộc! Củi ná rơi đâu hết dọc đường, chẳng còn lấy một que… Nghĩ cũng tội, già ngần ấy tuổi đầu mà phải nấu lấy ăn, không vợ, không con… Đấy, cũng là Thảo cả đấy, mà Thảo một đằng thì chết danh, chết giá, còn Thảo này thì sống cơ cực trần ai". Bà cụ chép miệng thương cảm: "Một vài năm nay không thấy ông đạp xe ngang qua đây, dễ chết rồi cũng nên…".

Tôi uống cạn chén rượu, cười góp chuyện: "Cái ông Thảo mà bà kể đó chính là cái ông Thảo người ta chiếu tang lễ trên ti vi…". Bà già bĩu môi: "Ông đừng tưởng tôi già cả mà nói lỡm tôi!".

Chú thích:

(1) Trần Đức Thảo (1917 -1993)














Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)




__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List