QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, August 2, 2014

Gia Đình Võ Bị xuống đường vận động cho Ngày Thương Binh VNCH kỳ 8 !


On Friday, 1 August 2014 10:01 PM, Xet Vo <> wrote:

From: Lam vien
Date: 2014-07-31 22:36 GMT-07:00
Subject:  [apchienluoc] Võ Bị xuống đường !
To:                             

Nguoi Linh Viet Nam Cong Hoa Part 1

 
[Sign in to Yahoo from tai le included below]


Kính thưa quý Niên Trưởng và các Bạn,

Tiếp tục cuộc hành trình "Những Người Vợ Lính Xuống Đường... "bán vé cứu trợ người Thương Binh VNCH. Cuối tuần vừa qua những tà áo dài xanh VB lại tung bay trên đường phố Bolsa thành phố Westminster, California.

Ngoài ba tỷ muội: Minh Nguyệt K17, Tường Vi K29 và Sao Linh K30 tuần này còn có các phu nhân của niên trưởng Nguyễn Văn Ức K16, Phan Văn Thuận K18 và Nguyễn Hồng Miên K19.

Với tấm lòng thương mến người Thương Binh Việt Nam Cộng Hòa và bản tính chịu khó chịu khổ của người vợ lính, các chị đã bán được 240 vé trong 2 ngày thứ bảy cuối tuần, tính chung cùng với sự "dày dạn kinh nghiệm" trong công tác bán vé của cựu SVSQ Nguyễn Phán K24 và cựu SVSQ Nguyễn Hàm K25, Tổng Hội Cựu SVSQ/TVBQGVN chúng ta đã đóng góp trong công cuộc này, chỉ riêng về số vé tiêu thụ được là một ngàn (1.000) vé. 

Về tài chánh, chưa có tổng kết chính xác nhưng chúng tôi có ước lượng sơ khởi về tổng số quyên góp được vào khoảng $35,000.00 (ba mươi lăm nghìn dollars) một con số được gom góp từ tấm lòng nhân ái của những sĩ quan xuất thân từ trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, con số này chúng tôi tin rằng không có một hội đoàn quân đội nào tại hải ngoại đạt được. Đó là một niềm vinh dự và tự hào cho Tổng Hội Cựu SVSQ/TVBQGVN.
Về những người vợ Lính xuống đường bán vé cứu trợ TPB tôi thường hỏi các chị: 
- Tại sao các chị lại chọn áo dài đồng phục màu xanh?
Một nàng dâu VB trả lời:
- Tôi gặp anh ấy (chàng trai VB) lúc tôi tuổi còn xanh, tại ngôi trường VB mà các anh thường gọi là ngọn đồi 1515, ngọn đồi quân trường ấy được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh ngát bên cạnh hồ Than Thở bình yên quanh năm mặt nước trong vắt màu xanh, Đà lạt thuở ấy nhuốm cả bầu trời màu xanh mơ ước một thời con gái. Và đặc biệt lần đầu tiên tôi đến thăm anh một chiều thứ bảy , từ vọng gác trực chiến trên đồi Bắc anh xuống đón thăm tôi , bộ quân phục treillis của người lính chiến, bên trong có chiếc khăn quàng cổ màu xanh. Màu xanh ấy theo tôi suốt cả quãng đời con gái cho đến ngày hôm nay. Các chị nàng dâu VB chọn màu xanh ấy làm đồng phục áo dài cho đoàn Phụ Nữ Lâm Viên. Tôi yêu màu xanh kỷ niệm ấy.

Trong chuổi hình ảnh sinh hoạt dưới đây tôi xin đề cập đến tấm lòng người vợ lính VB với những tà áo xanh, màu xanh kỷ niệm, họ là những người Vợ Lính, những người đã từng một thời là vợ ông quan VB, một thời lên xe xuống ngựa, họ là những người phụ nữ từ Nam ra Bắc hoặc tìm đến những trại tù xa xăm gánh gạo nuôi chồng nuôi chồng ở tù cộng sản và bây giờ là ngưởi bán vé... bên đưởng với tấm lòng nhân ái thương cho người Thương Binh xấu số năm nào...

Những tà áo xanh này, những tà áo xanh vợ lính bao la ấp ủ tấm lòng thương người chồng lính chiến gãy súng tháng tư bảy lăm còn thương tưởng đến những chiến hữu, đồng đội của chồng đã bỏ lại một phần thân thể cho quê hương, những người Thương Binh đã tửng chung lưng chiến đấu cùng chồng trên cùng chiến tuyến, còn thương nghĩ đến những chiến hữu, đồng đội của chồng những người đã bỏ lại một phần thân thể cho quê hương, chồng may mắn nguyên vẹn hình hài còn họ thân xác suốt đời tàn phế...


Tà áo xanh, màu anh trót yêu
Dạo Phố mùa đông những buổi chiều
Trải bao năm tháng đời dâu bể
Tình vẫn xanh, em vẫn yêu kiều

Sao Linh

Nào ai biết, những tà áo xanh này, với hoàn cảnh hiện tại có chị sẵn lòng ký cho từ thiện $500 hoặc $1,000 dễ dàng mà tôi thấy được trên danh sách những ân nhân cứu giúp TPB/VNCH nhưng các chị vẫn bỏ thì giờ cuối tuần ra đứng ở một góc chợ đời nào đó để năn nỉ từng người khách qua lại: "thưa ông đi qua thưa bà đi lại" hãy thương xót đến những người Thương Phế Binh VNCH đang sống lây lất tại quê nhà, những người Thương Binh đang sống để chờ từng đồng tiền tình thương từ đồng bào hải ngoại, họ đang sống và họ đang chết trong đau đớn tật nguyền dưới ách cai trị của kẻ cầm quyền cộng sản tại Việt Nam


Nào ai biết những tà áo xanh này, một thời là những thân cò lặn lội bờ sông, gánh gạo nuội chồng tiếng khóc nỉ non, những tà áo xanh một thời gánh gạo lặn lội trên con đường gian nan từ Nam ra Bắc hoặc tìm đến những trại tù xa xôi thăm chồng bị cộng sản giam giữ trong các nhà tù mà chúng gọi là "trại học tập cải tạo"
Xin được thay lời người Thương Binh VNCH trân trọng gởi đến các chị những người vợ lính VB lòng biết ơn sâu xa của chúng tôi. 

      
Nhìn hình ảnh các chị năn nỉ bán từng tấm vé thể hiện từ con tim của người vợ lính, lòng tôi xúc động vô cùng. Cũng còn một chút gì đó để an ủi cho những chiến hữu đồng đội của tôi những người đã bỏ lại một phần thân thể trong cuộc chiến và là cũng là một niềm an ủi cho chính bản thân tôi.
Xin được thay lời người Thương Binh VNCH trân trọng gởi đến các chị, những người vợ lính VB, lòng biết ơn sâu xa của chúng tôi. 

quoc-ky-vnch.gif
 Nguyên Hàm K25






Bài viết này ch là câu chuyn nh trong vô s nhng câu chuyn v các m, v lính VNCH. Xin được dùng bài viết như mt món quà gi đến m tôi trong ngày l Hin Mu (Mother Day) ca năm 2014. Xin cám ơn m cho tt c nhng gì m đã đem li cho ba và anh em ti con. Qua bài viết này, tôi xin gi mt thông đip đến các em tôi, các bn tôi và các thế tr v hình nh ca mt người m trong vô s nhng người m, v lính VNCH, đã hy sinh c cuc đi cho chng con. Cuc đi ca m tôi đã gn lin vi thi chinh chiến ly lon ca dân tc Vit Nam.

***
M sinh ra ti làng Tân Phú Thượng, qun Đc Hòa, tnh Hu Nghĩa (nay thuc tnh Long An) vào năm 1945. Theo li bà ngoi tôi k, ngôi làng nm ngoài vùng kim soát ca thc dân Pháp và trong vùng mà Vit Minh Cng Sn (VMCS) hàng đêm đến cướp bóc. Quân Pháp thường xuyên m các cuc hành quân b ráp, đt nhà, và tàn phá mi th. Ba, M, Tôi (Biên) và em gái kế (Thùy).

Mi ln như thế, ông bà ngoi phi dn m và các dì chy trn trong ln tên la đn. Người dân trong làng bám đt không vì yêu thích Cng Sn (CS), mà vì là nơi chôn nhau ct rn và đt đai m m ông bà bao đi đ li. Nhiu người đã b làng, trn ra ngoài vùng Pháp kim soát, thì b VMCS ban đêm tìm bt, giết và treo c đu làng đ răn đe th chúng. VMCS s dân b làng đi hết thì bn chúng s đói vì không còn gì đ cướp. Không th sng trong cnh bt an, ông bà ngoi tôi đã dn gia đình chy trn, đi tht xa, và lên lp nghip ti vùng Gia Đnh, thành đô.

M tôi đã trưởng thành trong nn giáo dc nhân bn ca Min Nam Vit Nam (MNVN). Sau khi hoàn tt trung hc, m đã vào làm thư ký cho hãng tàu thy xut nhp cng hàng hóa. Đó là công ty Khánh Phát ti Sài Gòn. M, cũng như các thanh thiếu n khác, đã tri qua tui thanh xuân đp đ ca mình vi nhng tình bn và tình yêu chân thành.

 Nhưng chiến tranh khc lit ngày mt lan tràn khp nơi trên quê hương Min Nam, bao lp trai tr phi xếp bút nghiên, ri b công s và gt qua nhng ước mơ riêng, lên đường nhp ngũ, cm súng bo v s thanh bình và t do ca MNVN. M đã chng kiến nhng cnh chia tay ca nhng người bn, người yêu, và người thân. Thiếu n thi m đã sm tr thành nhng người bn, người yêu, và người v ca lính. M cũng thế.
Theo li m k, vào mt ngày th by ca năm 1966, m và người bn gái tên Xuyến vào Tng Y Vin Cng Hòa thăm mt người bn đang nm tr thương. Đến nơi, m và dì Xuyến được biết là người bn đã ra ngoài bnh vin do ph. M và dì đang ct bước ra v thì cơn mưa ào xung đ níu chân m và dì li. Hai người chy vô tránh mưa hàng hiên, bên trong là dãy phòng tr thương.
Bên trong phòng, mt thương binh lên tiếng:
- Ê ti bây, bên ngoài có hai thiếu n đang đng tránh mưa kìa.
- Đ tao ra mi các cô y vào đây nói chuyn cho vui. Mt người thương binh khác lên tiếng.
M k, mt người thương binh băng bó c đã bước ra khi phòng tr thương, mi m và dì bước vào trong phòng. Khi bước vào trong thì m gp thêm hai thương binh na, mt người b thương băng bó tay và người kia thì băng bó chân. M và dì đã có dp trò chuyn vui v vi h, nhưng vi m tôi thì nh nht câu tr li, khi bà hi:

- Làm sao các anh b thương vy?
Người sĩ quan tr b thương băng c tr li:
- Anh đi hành quân thì b trâu chém.
Trước khi chia tay ra v, m và dì đã trao đ
i đa ch vi ba thương binh, có tên là: Đường, Đăng và Quyn, đ liên lc sau này trong tình quân dân: em hu phương anh tin tuyến.

Nào ng, ngày Ch Nht hôm sau, mt chiếc xích lô máy đu bên ngoài nhà ông bà ngoi. Bước trên xe xung là ba thương binh chng nng dìu nhau. M k, tiếng n inh i ca xe xích lô máy cng vi hình nh ca các thương binh khoác trên người nhng áo trn hoa rng đã thu hút s chú ý ca khu xóm, vn thường ngày yên tĩnh. Sau ln gp li đó, m thường gp li người chiến binh b thương c khi ông v phép. 

Tình yêu ca m t t chm n vi người lính trn này, có h tên là Nguyn minh Đường, sĩ quan ca binh chng Lc Lượng Đc Bit, QLVNCH. M đã tr thành người yêu ca lính. Ba năm sau, m tr thành người v lính. Sau khi lp gia đình, ba m tôi mua nhà ra ti qun 8 mt thi gian. 

Nhưng vì ba tôi là lính tác chiến qua các binh chng thin chiến: Lc Lượng Đc Bit ri Bit Đng Quân ca QLVNCH, quanh năm hành quân biên thùy, mt mình m phi sng qunh hiu vi đàn con nh, nên ba m đng ý bán căn nhà và m dn v vi ông bà ngoi.

Như các người yêu và các người v lính khác, m đã sng trong ni thp thm lo âu v s an nguy ca chng, trong nim thương nh, và mong ch cho ngày chng v phép. M thay ba tôi, chăm sóc và nuôi dy anh em tôi. M ln li lên nhng tin đn xa xôi thăm chng và có khi m dn tôi đi cùng. 

Có nhng ln đi thăm, m phi lo âu ch đi trong tin đn, khi chng vn còn đang hành quân giao tranh vi quân thù. M đã hòa nhp th ca mình vi ni thăng trm ca cuc chiến VN. M vui vi nhng tin vui chiến thng và được biết chng bình an tr v sau mt trn đánh và m lo s khi biết chng mình b thương. 

M đã là ch da cho ba tôi trong vic quán xuyến gia đình, đ ông an tâm, kìm chc tay súng chng li xâm lăng ca CSBV. Ngoài chăm sóc gia đình, m thay ba làm bn phn người con đến song thân ca hai bên.

Trong thi chiến, hnh phúc ca người v lính quá mong manh và nh bé, nhưng s hy sinh ca người v lính cho chng con và người thân thì vô cùng to ln. Sau khi CS xâm chiếm MN, s hy sinh đó còn tăng lên gp bi.

Sau ngày đen ti 30-4-1975 ca dân tc VN chng mt tháng, m tôi h sanh đa em gái út. Khi em va tròn 1 tháng tui thì ba tôi phi ra trình din đi tù CS. Ba đi tù, đ li cho m năm đa con thơ: 5, 4, 3, 1 tui và mt bé sơ sinh. Trong cnh nước mt nhà tan, gia đình ly tán, ba tôi, các bác tôi, anh h tôi ln lượt đi tù CS, và cu tôi t trn trong nhng ngày cui ca cuc chiến. Còn cnh thương tâm nào hơn, già khóc và tr khóc cho mt vin cnh đen ti ca người dân MN, chết chóc và chia lìa. Vì quá thương con, thương cháu trong ngc tù CS, bà ni tôi lâm bnh và mt vài tháng sau đó. Trong đám tang ni, không có người con rut nào có mt đ đưa tang. T mt ph n chân yếu tay mm, m đã nén nhng đau thương, bước ra ngoài xã hi bương chi đ kiếm sng cho gia đình.

Cú la lch s, vit cng sau khi cho h sĩ quan, binh sĩ min nam hc tp xong 3 ngày ri v, kế đến là sĩ quan chun b lương thc cho 10 ngày hc tp ci to… đ ri mt s v ch v li nhà sau khi hc tp ci to 17 năm, hay nhiu người đã b mình trên nhng nơi rng thiêng, nước đc và không bao gi tr v na.

Sau khi cưỡng chiếm MN, CSBV đã vơ vét, tch thu tài sn và cơ s làm ăn ca người dân. Mi công vic, hãng xưởng ln nh điu tùy thuc vào s ban phát ca chúng. Chúng thi hành chính sách kỳ th và phân bit đi x lên người dân MN, nht là vi nhng gia đình có dính líu đến chế đ VNCH. 

M tôi đã không th xin được mt công vic hãng xưởng, vì b lit kê có chng là sĩ quan cao cp ca QLVNCH. M đã làm nhiu công vic buôn bán như xe trái cây, xe thuc lá, bán bánh ko, khoai, bán ci bó… vv và vv. M phi làm nhiu vic ngõ hu kiếm đ tin lo ăn mc và nhng nhu cu hc đường cho anh em chúng tôi. Có nhng lúc m đi sm v khua, anh em chúng tôi côi cút trong s thiếu vng c cha ln m. Có nhng lúc buôn bán ế m, m phi bán đi nhng vt dng có giá tr trong nhà và ngay c nhng n trang ca m đ có tin trang tri gia đình. M tn tin tng ngày đ đ tin mua quà gi cho ba tôi, nơi ngc tù CS. Tui u thơ, anh em tôi quá quen thuc vi nhng món quà, m gi cho ba, như: mm ruc, mui đu, tht chà bông, đường, và khô.
alt
Hình ảnh đi thăm nuôi tù
Vào mt ngày ca năm 1979, m cho tôi biết là m và tôi s đi thăm ba tôi tri tù ngoài Bc. Vi tôi, đó là mt tin vui không sau t ni.

 M phi làm nhiu hơn và phi bán đi chiếc Honda Dam hu có đ tin mua vé xe la, mua thc phm đ đóng quà, và làm l phí dc đường. Hành trình đi thăm tù tht là gian nan, vi nhiu bt trc và nguy him. Sau 3 ngày 3 đêm ngi trên xe la, gn mt ngày đng trên xe đò, và gn mt bui đi b, m vi nhng gói quà trĩu nng đôi tay dn tôi ti căn nhà tr thăm tù, nm chơi vơi gia vùng đt hoang vng vi nhng ngn núi cao bao quanh. Ba tôi b nht ti tri tù K3, Tân Kỳ, Ngh Tĩnh.

 Qua chuyến thăm ba này, rt nhiu hình nh, nhiu k nim và nhiu nhn thc đã ghi li trong tôi, mt đa bé 9 tui, v ni nhc nhn ca người tù kh sai, v s vt v ca v con thăm tù, v s nghèo nàn lc hu và bn cùng ca người dân min Bc, và v s di trá và dt nát ca chế đ CS. 

Nhng nhn xét y đã mãi theo tôi, đã làm đng lc thúc đy tôi tìm hiu v th chế Quc Gia và Cng Sn và giúp tôi t vươn lên sau này.Ba m d l tôi (đng th hai t trái) nhn hc bng T Thng Đc Gary Locke (đng th ba t trái), ti th ph tiu bang Washington

Sau khi thăm ba v, m tôi li tiếp tc buôn bán và làm nhiu hơn mi có th sng được trong xã hi mà CS ch biết lo cho riêng chúng ăn no, mc m, bng cách cướp bóc và đàn áp người dân, mc k cho s nghèo khó và lam lũ ca người dân. Người dân thì b thiếu ăn nht là b chúng bt ăn đn khoai và bo bo. 

Mt năm, tr ba ngày Tết, m làm đ 362 ngày. Làm vic quá cơ cc, ngày mt m càng gy hơn. Đến mt hôm m tôi ngã bnh vì lao phi, do lao lc mà ra. Dù bnh, m không ngh, vn phi tiếp tc buôn bán hàng ngày. Không biết còn có bao gia đình khác vì quá nghèo kh, khiến con cái phi b hc đi làm hoc ph giúp buôn bán đ sinh nhai? Còn m tôi, dù cơ cc đến my, vn gng gánh, tn to làm vic sm hôm cho chúng tôi được cp sách đến trường.

Ngoài vic thay chng, nuôi dy mt đàn con nh, m còn phng dưỡng ông bà ngoi và giúp đ anh ch em và nhng người thân thương ca m.
Anh em chúng tôi ngày mt khôn ln trong vòng tay yêu thương và chăm sóc ca m và thiếu vng hình bóng ca ba. Chúng tôi sm ph giúp m trong công vic bếp núc và buôn bán. Thương m, anh em chúng tôi sng cn kim vi nhng gì m cho, dp qua nhng khao khát mơ ước ca tui thơ và vươn lên trong hc đường. T buôn bán nh, m hùn vn vi gia đình anh h, m gian hàng bán qun áo may sn ti ch Bà Chiu.
Người hc tp may mn tr v, tóc râu bc trng.
Sau 10 năm tù, ba tôi được th v sum hp vi gia đình. Ngày ba v là ngày ngc nhiên và vui mng nht cho m và anh em chúng tôi, vì là ngày gia đình tôi mòn mi mong ch và không được biết trước. T ngày đó, anh em chúng tôi tht s biết và sng bên cnh tình yêu thương và dy d ca ba. M đã chu tt lo cho ba mi th và nht là lo cho ba điu tr nhng căn bnh hu chng ca nhng năm tù CS như: phù thũng, đau bao t, và gai xương sng. M còn an i và to điu kin cho ba vui vi gia đình, bn tù, và người thân. Ba tôi đã ph giúp m trong vic buôn bán như đi b hàng t các ch ln, như ch Tân Bình hoăc ch An Đông. Ngoài ra, ba tôi còn làm thêm vic bán l và b mi bia và nước ngt đến các tim và quán ăn.

Không có s hy sinh ca m, chc tôi đã không đt được nhng thành qu trong hc vn. Năm 1988, tôi thi đu vào khoa cơ khí, Đi Hc Bách Khoa Sài Gòn, trong tng s 140 thí sinh đu “chính quy” (h A) bên cnh 310 thí sinh đu h m rng (h B, phi đóng hc phí). 

Khi nhp hc, tôi mi biết là s sinh viên có cha là cu tù CS như tôi ch đếm trên đu ngón tay. Trong h thng thi c vào đi hc (ĐH) ca chế đ CS, chúng tôi b phân loi vào nhóm 4, nhóm chót, nhóm cho nhng gia đình có dính líu đến chế đ VNCH, có cha m đang b tù chính tr, hoc người thân vượt biên. Vì thế, chúng tôi phi đu đim tht cao và ch được nhn đu vi con s nh, tượng trưng.

CS nhn chúng tôi vào ĐH cũng nm trong mưu đ chiến lược ca h, nhm chng t vi thế gii bên ngoài là h có thay đi trong chiu hướng m ca kinh tế, đ qua đó, h đón nhn tr cp và đu tư t các nước, nht là các nước tư bn giàu có, mà chế đ CS luôn tuyên truyn chê bai. Vic thi đu ĐH ca chúng tôi đã ít nhiu đem li nim vui và hãnh din cho ba m, cho thế h chúng tôi, thế h con em ca chế đ VNCH. Chúng tôi đã đt nhng đim cao và xếp hng cao sau các kỳ thi ĐH, cho dù tình trng l đ cho “con ông cháu cha” ca CS xy ra mi kỳ thi.

Đ đ bt gánh nng cho m, tôi đã đăng qung cáo trên báo nhn dy kèm và luyn thi ĐH qua các môn toán, lý và hoá. Tôi đã đi dy hc ti gia t năm 1989 đến khi gia đình đi t nn CS vào năm 1995. Tôi rt vui là đã làm ra tin ph giúp m và đã gii thiu nhiu mi dy hc cho các bn sinh viên đng cnh.

Ngày gia đình tôi ri VN đi t nn CS là ngày vui ln vì t ngày hôm đó gia đình tôi s thoát khi ngc tù ln ca CS, thoát khi cái ch nghĩa xã hi (vn là ch nghĩa cng sn, được đi tên hu lường gt nhng người nh d) đy hn thù, phân bit giai cp, và kỳ th. Hơn hết, tôi mng là ba m s không còn phi vt v bương chi trong cuc sng và anh em tôi s có điu kin thăng tiến trong xã hi mi, t do và dân ch.
Trong nhng năm dài tha phương nơi đt khách, m vn luôn là ch da chính cho ba và anh em tôi. Ngoài vic quán xuyến gia đình, m luôn đi bên cnh ba tôi trong các sinh hot Cng Đng Người Vit Quc Gia (CĐNVQG). 

M song hành vi ba trong các bui tic vui cưới hi, các bui hp mt hi đoàn và đng hương, các bui l tưởng nim ca VNCH và các Đi Hi Bit Đng Quân hàng năm. M góp phn công sc cho các l hi và tưởng nim ca các hi đoàn và CĐNVQG. M luôn bên cnh chăm sóc cho ba qua nhng cuc gii phu, luôn thương yêu và chăm lo mt đàn cháu ni ngoi.

Cuc đi ca m tôi là mt trong vô s nhng cnh đi bi thương ca người m, v lính VNCH. Đó là nhng cnh đi ca nhng người v lính: là góa ph trong cuc chiến, là v thương binh VNCH, hay là v người tù “ci to”. Cho dù cnh đi nào, các m đã son st thy chung vi chng, thương yêu và chăm sóc chng con, thay chng tn to sm hôm nuôi dy các con và trang b cho các con mt hành trang vào đi. Không biết có bao nhiêu người m đã ngã xung trên đường đi thăm chng trong ngc tù CS, trên đường vượt biên tìm t do, hoc ngay trên quê hương VN khi mòn mi trông ch ngày đoàn t chng v t các tri tù CS? Thương quá các m, v lính VNCH.

Dòng lch s VN s sang trang, ngoài nhng trang s nói lên hào khí anh dũng ca c dân tc VN và nht là Quân-Dân-Cán-Chính MNVN đã, đang, và s còn tiếp tc đng lên chng li chế đ vô thn phi nhân CS, tôi tin chc rng s có nhiu trang s ghi đm nhng nét hy sinh cao quý ca các m, v lính VNCH.

Mt vài hình nh tiêu biu các bà m, nhng người v lính ca QL -VNCH.
Bà qu ph Nguyn Th Cnh, v ca c Đi Tá H Ngc Cn, Link tham khảo. Hình dưới: Bà Trương Th Sen, v c trung úy phi công Nguyn Diếu, người sau 41 năm không có tin tc ca chng, trong năm 2013 t Vit Nam đến M đ nhn li tro ct, hình ngày cưới Trung Úy Nguyn Diếu 1968. Link tham khảo

Bà Mai Thy và hi ký ca người v có chng thuc binh chng “Người Nhái”.  Link

S hy sinh ca m tôi cũng như vô s các m, v lính VNCH, đã là tm gương tiêu biu cho thế h chúng tôi và hu thế noi theo, đó là s thy chung, s cam chu nhng bt công, vượt lên nhng gian truân, tn to làm vic, chăm lo cho chng con và nuôi dy con cháu nên người.
Không có s hy sinh ca m, anh em tôi đã không có nhng gì mình có được ngày nay. Con xin đi din các em cm ơn m.
Không có s hy sinh ca các m, v lính VNCH, thế h chúng tôi s không có được nhng thành đt ngày nay trên đt khách quê người, đó là nhng k sư, bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, nhà giáo, khoa hc gia, chính tr gia, thương gia, nghip ch… vv và vv. Nếu được, xin các bn tr đng cnh hãy cùng tôi, nghiêng mình cm kích và tri ân đến m mình và tt c các m, v lính VNCH. Chúng ta hãy cùng hoài nim v nhng hy sinh ca m, đ càng yêu thương và chăm sóc m trong tui xế chiu, bn nhé!
Atlanta, 03/14/2014

Hình nh và bài đc do nhóm Paltalk tng hp t Nam California, Hoa Kỳ. 

The

LinksBlog Mười Sáu

 


On Friday, August 1, 2014 7:24 AM, Viet Nam Cong Hoa <> wrote:

MỘT HỘI-NGHỊ ĐI TÌM “SỰ THẬT QUA CÁC
SỰ-KIỆN” VỀ VIỆT-NAM
Tâm Việt

            Một hội-nghị của cựu-chiến-binh Mỹ đã từng chiến-đấu ở Việt-nam đi tìm “sự thật qua các sự-kiện” (“Vietnam Veterans for Factual History”) sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba, mồng 5 tháng 8 tới đây, ở Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia (National Press Club) trên đường 14, gần Tòa Bạch Ốc, ở DC.
            Đây là một biến-cố rất đáng chú ý bởi, cũng như cuốn Black April (“Tháng Tư Đen”) mới ra mắt gần đây ở Hội Cao Niên vùng Hoa Thịnh Đốn, nó nằm trong nỗ lực đi tìm sự thật về chiến-tranh Việt-nam “qua các sự-kiện” (“factual history”) có thật chứ không phải chỉ nhìn vào cuộc chiến ấy bằng con mắt định-kiến.

Tổ-chức “Vietnam Veterans for Factual History”

            Đứng ra tổ-chức hội-nghị này là tổ-chức “Cựu-chiến-binh VN tìm sự thật qua các sự-kiện lịch-sử” (tạm dịch từ tên tiếng Anh “Vietnam Veterans for Factual History”).  Theo thông tin từ ban tổ-chức thì tổ-chức này là sản-phẩm của một hội-nghị diễn ra vào năm 2004 nhằm sửa lại những huyền-thoại sai quấy về cuộc chiến ở VN.  Những người về dự hội-nghị này tự gọi mình là “Vietnam Veterans to Correct the Myths,” họ tung ra bản “Tuyên-ngôn Boston” (“The Boston Manifesto”) với một chương-trình làm việc rất cẩn mật.  Hai người trong nhóm này, RJ Del Vecchio và Bill Laurie, đã cộng-tác để viết ra cuốn sáchWhitewash/Blackwash – Myths of the Vietnam War” (“Chiêu hắc/Chiêu tuyết – Các huyền-thoại về Chiến-tranh VN”), có thể mua được trên Amazon Books, trong đó các huyền-thoại dối gian về VN được liệt-kê ra rồi phân-tích cặn kẽ để thấy là chúng sai hay đúng ở chỗ nào.
            Cũng trong nỗ lực đó, gần đây tác-giả Roger Canfield có cuốn sách dầy gần 2 nghìn trang mang tên Comrades in Arms: How the Ameri-Cong won the Vietnam War nói về phong trào phản chiến ở Mỹ, cuốn sách đã được dịch sang tiếng Việt bởi ông Lê Bá Hùng để giúp ai muốn đi tìm sự thực biết những liên-hệ giữa phong trào phản chiến Mỹ và Cộng-sản VN, làm cho cuộc chiến bị thua ở ngay Washington.

            Nhưng sự thực là thế nào?

            Dựa vào những tiết-lộ ngày càng được giải mật từ các văn-khố không chỉ của Mỹ mà còn của cả Liên-Xô và Trung-quốc, Việt-nam, người ta càng ngày càng thấy rõ điều Lê Duẩn nói không sai: “Ta (nghĩa là Bắc-Việt) đánh miền Nam là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc,” một khẳng-định để ngay chình ình ở cổng tam quan dẫn vào đền kỷ-niệm Lê Duẩn ở Hà-tĩnh. Tóm lại, một sự công-nhận Quân-đội Nhân-dân của Miền Bắc chỉ là một quân-đội lính đánh thuê, đem xương máu VN ra hầu hai quan thầy ở Mạc-tư-khoa và Bắc-kinh--một sự phản-bội hoàn-toàn đảo ngược mục-đích của cách mạng toàn-quốc vào năm 1945.

Các diễn-giả

            Trong các diễn-giả lần này ở Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia người ta thấy có Giáo-sư Bob Turner, một học-giả có nhiều uy-tín về phong trào Cộng-sản ở VN và hiện đang dạy về môn Chính-trị-học Đông-Á và Đông-nam Á-châu ở Universityof Virginia.  Là tác-giả của cuốn Vietnamese Communism: Its Origin and Development (Stanford, CA: Hoover Institution Press, 1975) và khoảng 15 tác-phẩm khácông đã bỏ một đời ra tranh đấu cho lẽ phải ở Việt-nam.  Vì thế nên ông được yêu-cầu phân-tích và trả đáp một trong ba lời chỉ-trích chính-yếu về chiến-tranh VN, là nó “bất hợp pháp, vô đạo đức và không thể thắng được” (“illegal, immoral and unwinnable”).
            Diễn-giả thứ hai là một người Việt, ông Nguyễn Ngọc Bích.  Được biết như một nhà văn-hóa là chính-yếu, ông Bích cũng còn là giám-đốc tiên-khởi của Ban Việt-ngữ Đài Á Châu Tự Do (RFA hay Radio Free Asia) từ 1997 đến 2003.  Ông Bích cho biết lả để chứng minh tính-cách đạo-đức cao-độ của quân dân miền Nam, tức của Việt-nam Cộng-hòa, ông sẽ chủ-yếu dựa vào ngay những lời thú nhận của người Cộng-sản VN để chứng minh sự hợp hiến hợp pháp và tính chính-thống của chính-quyền Miền Nam, ngay cả trong một vụ tranh-chấp rất thời-sự là giàn khoan 981 của Trung-Cộng ở gần Hoàng-sa của VN.  Tính chính-thống này ngày càng tỏ ra rạng ngời khi những chiến-sĩ như Trung-tá Hải-quân Ngụy Văn Thà và 73 chiến-sĩ tử vong trong trận Hoàng-sa chống Trung-Cộng vào tháng 1/1974 giờ này được xem là anh-hùng dân-tộc mà người dân cầm hình và tên tuổi đi ngay trên đường phố Hà-nội.  Nhân dịp này, ông Bích cũng cho biết, ông sẽ phân-phát “Bản phản-biện Tài-liệu của Trung-quốc về sự hiện diện của giàn khoan HYSY 981 trong vùng biển VN” nhân danh Ủy-ban Lâm-thời VNCH đi kèm với Tuyên-ngôn của Ủy-ban nhằm tranh-đấu cho chính-nghĩa của Miền Nam Tự Do.
            Diễn-giả thứ ba là Đại-tá TQLC hồi-hưu Andrew R. Finlayson, một sĩ-quan chiến-đấu ở VN ngay sau khi ông ra trường vào năm 1966.  Ông cũng là tác-giả cuốn Killer Kane: A Marine Long-Range Recon Leader in Vietnam, 1967-1968, nói về một sĩ-quan thám kích Thủy Quân Lục Chiến ở VN, làm việc tay trong tay với các đối-tác người Việt của ông.
            Được biết là nhiều thành-phần phản-chiến cũ của Mỹ đã được mời đến để tranh-luận với ba diễn-giả.  Một vài người trong số đó cũng đã nhận lời nên ta có thể trông chờ đây sẽ là một cuộc đụng độ có thể nẩy lửa.
            Hội-nghị sẽ diễn ra ở Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia, số 529 đường 14 NW, Washington, DC 20045, bắt đầu từ 1 giờ trưa ngày thứ Ba, 5 tháng 8.



Ảnh của  Ngoc Bui.



Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy
http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc





__._,_.___

Posted by: hung vu 







No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List