QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, March 3, 2015

: NĂM 2005: VIỆT TÂN MUỐN THAY QUỐC HẬN 30.04 BẰNG NGÀY GIẢI PHÓNG CỦA CSVN



Những mưu toan bất chính khởi đầu từ "Diễn Hành Tự Do" (March for Freedom) ngày 30 tháng 4, 2005 truoc Capitol Hill, Washington, DC đến Nghị Quyết SR-455 tại QH tiểu bang Virginia ngày 30 tháng 4, 2013 sửa đổi Ngày Quốc Hân 30 tháng 4 trở thành "Ngày Công nhận Người Nam Việt"; đến dự luật S-219 do TNS Ngô Thanh Hải đệ trình QH Canada vào cuối năm 2014 sửa luôn giòng chữ 30 tháng tư Đen (Black April) trở thành "Ngày Hành Trình Tự Do"(Journey to Freedom Day) đều có dấu  tay của Dịch giả Bể Dâu (Mulberry Sea) kiêm chủ tịch Hội Đồng Lảnh Đạo Lâm Thời VNCH (Tổng Thống, Chủ Tịch Nước?) 
Bước sang năm 2015, một nhân vật đa tịch, ngụy tích lảnh đạo BPSOS phóng vào quy đạo không gian một chương trình ca vũ nhạc đồ sộ biến ngày Quân Lực VNCH 19 tháng 6 trở thành "Our Journey to freedom" để Đốc Tờ Brake hành xử quyền Tổng Tư Lệnh Tối Cao Lãnh Đạo Hội Đồng Vũ Trụ ban khen các cấp Quân Dân Cán Chính VN và Quốc Tế đồng thời thu tiền bá tánh và móc túi các đại gia ủng hộ những chường trình nhân đạo mờ ảo. 
Trong khi một nông dân, công dân lao động bình thường cống hiến hơn hai triệu đô la giúp xây dựng trụ sở cộng đồng Người Việt tại Sacramento, California thì giữa trung tâm thủ đô Hoa Ky, những tên ma đầu tiếp tục tạo danh, thủ lợi bất chính và bán rẻ lương tâm, xóa luôn ly' tưởng, chính nghĩa của Người Quốc Gia Ty Nạn Cộng Sản phục vụ cho những mưu đồ "hòa hợp hòa giải" với kẻ thù của Dân Tộc.
pv 
 

EmojiEmojiEmoji
 








---------- Forwarded message ----------
From: Nguyen Thi Thanh <
Date: 2015-02-28 23:25 GMT-05:00
Subject: NĂM 2005: VIỆT TÂN MUỐN THAY QUỐC HẬN 30.04 BẰNG NGÀY GIẢI PHÓNG CỦA CSVN - NGUYEN PHUC LIEN <drlienvtd0705 - THẢM SÁT TẾT MẬU THÂN https://www.youtube.com/watch?v=CavY3yrIDis&feature=em-share_video_user - HUNG THẦN HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG https://www.youtube.com/watch?v=MaNr16RDrzQ@gmail.com>

THẢM SÁT TẾT MẬU THÂN

HUNG THẦN HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

Kính thưa CĐ/NVHN,
Kính thưa những ai yêu chuộng Tự do, Dân chủ, Nhân quyền,

Tôi đọc ý kiên của những người muốn tự tiện thay đổi tên “NGÀY QUỐC HẬN 30/4” mà uất ức đến trái tim muốn nhảy vọt ra ngoài, và cảm thấy khó nổi bình tỉnh để có ý kiến.

Toàn dân tộc VN cũng như toàn thế giới hiểu rằng “Ngày 30/4/75” là một ngày lịch sử đau thương của Dân tộc VN do những sự bất công, bất nhân, bất lương, bất nghĩa, bất lễ, bất trí, bất tín, do những sự vô văn hóa, vô đạo đức, vô phẩm chất nhất của nhân loại nhất là của Đại Cường Quốc Hoa Kỳ đối với Dân tộc VN. Suốt 5000 năm tiền sử, sơ sử và lịch sử, người VN chưa bao giờ phải nếm ngửi một ngày đau thương tuong tự, một ngày đã xé nát khônng những trên 30 triệu trái tim và bộ óc của nhân dân Miền Nam mà luôn cả toàn dân VN 2 miền Bắc Nam.  Ngày nay nó còn xé nát tim óc của không biết bao nhiêu triệu trái tim của chính đảng viên đảng CSVN là những người đã tung hô ngày đó suốt bao năm nay. 

Chưa hết, ngày 30/4/1975 là hậu quả của ngày ghê tởm 1/11/1963 làm rung chuyển cả tòan thể nhân loại trên quả địa cầu vì đó là những ngày bỉ ối, là sản phẩm của Kissinger mà Hoa Kỳ phải mang lấy cái nhục lỗi lầm!
Một ngày ghê tởm Kissinger Ngoại trưởng Hoa Kỳ âm mưu ảnh hưởng lên 2 vị Tổng thống Kennedy và Nisson để ám hại 2 nền VNCH trong suốt trên 20 năm.  Ngày 30/4 vô cùng thiêng liêng của dân tộc VN thân yêu, ngày “Quốc Hận” không thể bao giờ quên dầu trong bất cứ hòan cảnh nào. Người ta đã đặt là “NGÀY QUỐC HẬN”, chẳng biết ai là người đã đặt một cái tên ngắn gọn mà đầy đủ ý nghĩa xác thực.

Vâng, QUỐC HẬN, Đất nước và Toàn dân VN đã oán hận, nhưng hận ai? Chắc chắn không phải hận đối thủ là CSBV cùng phe cánh của họ là Liên Xô và Trung Cộng, nhưng rõ ràng là hận Hoa Kỳ. Chính thật là hận ĐỒNG MINH PHẢN BỘI trắng trợn qua tay một cựu KGB Do Thái Kissinger âm mưu gian giảo xảo trá.

Ngày nay một CĐNVHN đông đảo nhất đang sống trên đất Mỹ là Đệ nhất siêu cường thế giới trong số 26 nước đã trách nhiệm về ký kết 2 Hiệp định Genève và Paris chia cắt đôi và giao Miền Nam Việt Nam cho phe CS quốc tế. Có 2 lý do, thứ nhất là quả thực cái nhục nầy cứ được nhắc lại mạnh mẽ không ngừng khiến cho nổi nhục càng ngày càng lớn. Vậy mà có lẻ những người đau đớn nhất và nhục nhã nhất (QLVNCH) hiện là công dân Mỹ không dám mở miệng oán thán, lại bị đưa vào vòng gở rối tìm mọi cách xóa bỏ cái nhục đó đi cho Hoa Kỳ (?). Cũng vì lý do trên mà ngày nay dầu Mỹ cưng kiu VN hết tình, nhà cầm quyền CSVN dầu bị TC phản bội đánh giết xâm phạm tối đa cũng dè dặt, sợ hãi khó lòng trở thành đồng minh với Mỹ.  CĐNVHN mà đặt biệt là CĐNV tại Hoa Kỳ cũng hoàn toàn thơ ơ trước chính sách mới của Mỹ là tìm đủ cách bắt tay với XHCHCSVN hầu ngăn chặn bành trướng Bắc Kinh và giúp VN giữ toàn vẹn đất nước, có thể nói là cứu nước thoát xâm lặng Tàu cộng.  

Đúng như vậy, sản phẩm của Ngày Tội Lỗi 1/11/1963 là ngày Ngày Quốc Hận 30/4/75 của Kissinger đại diện cho Hoa Kỳ là những ngày hung ác nhất trên quả địa cầu đã đưa nước VN vào vòng tay của bá quyền Bắc Kinh tàn ác, tinh ranh ma quái, là ngày đang thực sự đưa toàn thế thế giới vào chiến tranh nguyên tử hạt nhân trước mắt, và cũng sẽ là ngày tiêu diệt 90% nhân loại trên hoàn cầu.

Từ ông Nguyễn Ngọc Bích toa rập với Dick Black một người ngoại quốc khoe khoang công cán của mình với CĐNVHN đến nhiều người khác và cuối cùng là ông TNS Canada cứ tìm mọi cách để đổi tên của Ngày Quốc Hận.

Ai cho phép các ông tự tiện xé rào, phản bội bao anh hùng tuẩn tiết ngày 30/4 vì Quớc Hận. Ai phản bội thể chế Tự do, Dân chủ, Nhân Quyền của 2 nền VNCH Miền Nam VN  tự ý dẹp cái ngày QUỐC HẬN CỦA TỔ QUỐC VÀ TÒAN DÂN VIỆT NAM? Ai tự ý đem cái ngày QUỐC HẬN thiêng liêng của Tổ quốc VN mưu đồ cho một công cụ riêng tư.

Chỉ khi nào ĐCSVN phế bỏ Điều 4 Hiến pháp, cùng bang giao với CĐ/NVHN, lập lại một nứoc VN có tự do dân chủ đa đảng đa nguyên thật sự, thì khi đó sẽ có đòan kết dân tộc, và ngày Quốc Hận của chúng ta chỉ có thể biến thành “Ngày Đại Đòan kết Dân tộc để cứu nguy đất nứoc thoát hiểm họa xâm lăng Tàu cộng” mà thôi. 

Sự thay đổi thực tế với giá trị cứu nguy đất nứoc mới chữa trị xứng đáng đựoc cái Quốc Hận trong Ngày 30/4 của chúng ta.  

*

Trưng Triệu

******

Thưa toàn thể CĐNVHN,

Ông Trúc Lâm NVPL nói rằng “Ngày 30/4 cũng có thể gọi là ‘Mémorial Day’, April 30 (ngày tưởng-niệm 30-04)"

Nếu muốn thay chữ "NGÀY QUỐC HẬN" của CĐNVHN thì phải gọi cho thật đúng nghĩa của ngày 30/4/1975 .

Đó là:

 NGÀY BẤT CÔNG CỦA THẾ GIỚI TỰ DO VÀ CS ĐỐI VỚI TOÀN DÂN MIỀN NAM VN

Vì sao tôi phải nói như vậy?

Cả 2 Hiệp định Genève và Paris đã bị toàn thể thế giới cộng sản cũng như  thế giới tự do dân chủ phản bội, chà đạp, phế bỏ vô trách nhiệm... do đó đưa đến một hậu quả ghê rợn là đất nước VN yêu quí của chúng ta, toàn thể dân tộc VN chúng ta biết bao đau khổ khôn lường, nhất là đất nước bị biến mất dưới gót giày xâm lăng của bành trướng Bắc Kinh.

Tôi yêu cầu mọi người dân yêu nước VN hãy suy nghĩ kỹ lại. Chúng ta có hằng trăm cái hận trước thế giới CS và thế giới tự do; không những trong ngày Quốc Hận 30/4 mà từ ngày chia đôi đất nước, từ ngày TT Ngô Đình Diệm bị thảm sát; từ ngày Mỹ đòi đổ quân vào VN, rồi sau đó ngang nhiên rút quân một cách vô trách nhiệm, cắt viện trợ, thả lỏng tình hình cho CSBV tiến chiếm Miền Nam, cho Tàu Cộng xâm chiếm Hoàng Sa; từ ngày “ CSBV đánh điện đầu hàng vô điều kiện” mà CIA dấu chính phủ Mỹ, dấu dân ta và toàn thế giới; từ ngày Mỹ vì quyền lợi riêng của mình nở đem Miền Nam đổi cho Liên Xô và Tàu để lấy Ai Cập cho vừa lòng Do Thái. Và đặc biệt các Tổng thống Mỹ Kenndy, Tổng thống Nixon đã để cho ông Kissinger âm mưu bán đứng Miền Nam cho cộng sản quốc tế để đưa đến hậu quả khốc liệt cho Việ Nam và bị Trung Cộng xâm chiếm!

Ông Ngô Thanh Hải (NTH) trúng tuyễn làm TNS Thượng Viện Canada là thành công chức vị của cá nhân ông trước nhân dân Canada. Ông đã tự coi và tự xưng (có bằng chứng) ông là lãnh đạo của CĐ/NVQGHN là một điều tự tiện sai trái luật pháp.

Ông TNS NTH lại nói rằng ngày 30/4 là “ NGÀY HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO” là ông ta coi như thời gian trước 30/4/75 tại Miền Nam VN không có tự do hay sao?  Nếu như vậy thì ông đã phản bội chế độ tự do của VNCH của Miền Nam VN suốt trên 20 năm.

Ông Trúc Lâm Nguyễn-Việt Phúc Lộc nhân danh sử gia mà nói rằng “Mémorial Day, April 30 (ngày tưởng-niệm 30-04)". Tưởng niệm cái gì chứ, cái vui hay cái buồn, phải chăng đây là câu cụt nếu không nói là câu què. Và đặc biệt nó không thể đáp ứng tâm nguyện của CĐNVHN chút nào!

Tôi nhân danh là cựu Phụ tá Tổng trưởng Y tế-Xã hội-Cứu trợ VNCH mà lên tiếng rằng nếu cần thay đổi tên Ngày Quốc Hận 30/4 của NVQG QUỐC NỘI cũng như NVQGHN một cái tên khác thật xác đáng hơn, tôi xin đề nghị:

NGÀY NHỤC THẾ GIỚI

Lý do: 26 cường quốc trên thế giới (trong đó có Hoa Kỳ đứng đầu và cũng là thủ phạm đưa VN đến họa xâm lăng trọn vẹn) đã vi phạm trắng trợn Hiệp ước GENÈVE và Hiệp định PARIS đưa đến hậu quả kinh khủng là nước Việt Nam bị Tàu xâm chiếm và biến mất trên bản đồ thế giới.

Gs. Bs. Trưng Triệu Nguyễn Thị Thanh


2014-12-27 14:26 GMT+07:00 'Vie^.t Si~' vietsi2002


On Friday, December 26, 2014 11:32 AM, Quan Su Viet Nam < wrote:

Xin vui lòng chuyển đến TNS Ngô Thanh Hải.
Cám ơn rất nhiều !
QSVN

***

Bản lên tiếng thứ 71_Hội Sử-Học Việt-Nam phản đối dự luật công nhận 30/4 là Ngày Hành Trình Đến Tự Do do TNS Phan Thanh Hải_Gia Nã Đại đề xướng.

http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-6021_15-2/

Ngày 8-12-2014 vừa qua, thượng viện Gia Nã Đại (Canada) thông qua dự luật đề nghị công nhận ngày 30 tháng Tư hàng năm là Ngày Hành Trình Đến Tự Do. Đây là dự luật do thượng nghị sĩ Canada gốc Việt Ngô Thanh Hải soạn thảo và đệ trình trước quốc hội.

Hội Sử-Học Việt-Nam hoan nghinh thiện chí của thượng viện Gia Nã Đại trong vấn đề vừa nêu; cũng như trong quá khứ chính phủ Gia Nã Đại đã hết lòng bảo trợ cho 300 ngàn người thuyền nhân Việt-Nam đến xứ sở này lập lại đời sống mới sau khi chạy trốn khỏi chế độ của bạo quyền Việt cộng cai trị tại Việt-Nam.

Thiển nghĩ, nghĩa cử lớn lao này người Việt tỵ nạn cộng sản tại GNĐ nói riêng cũng như người Việt tỵ nạn cs ở các quốc gia khác trên thế giới không thể nào quên được  !

Tuy nhiên, dự luật công nhận 30/4 là Ngày Hành Trình Đến Tự Do do Thượng nghị sĩ Phan Thanh Hải thuộc thượng viện Gia Nã Đại đề xướng đã không phù hợp với tâm tư, tình cảm cũng như những vấn đề thực tế của lịch sử Việt-Nam cận hiện đại.

Do đó, Hội Sử-Học chúng tôi cương quyết phản bác và chống đối dự luật nêu trên của TNS Phan Thanh Hải đề ra.

Ngày 30-04 có những ý nghĩa lịch sử lớn lao như sau  :

1/ Đánh dấu ngày nước Việt-Nam Cộng-Hòa (VNCH) rơi vào vòng thống trị của quân Trung cộng xâm lược  ;

2/ Đánh dấu sự hy sinh to lớn của toàn dân tộc Việt-Nam cũng như của các chiến sĩ đồng minh đã hy sinh để bảo vệ sự tự do và tồn tại của nước VNCH nói riêng và dân tộc Việt-Nam nói chung  ;

3/ Tưởng-niệm trên 250.000 ngàn anh linh tử sĩ VNCH đã tử trận từ năm 1946 đến 1975 cũng như hơn 55.000 ngàn quân nhân Hoa Kỳ và các nước đồng minh đã hy sinh cho lý tưởng tự do  ;

4/ Tưởng-niệm trên 700.000 ngàn thuyền nhân, bộ nhân đã tử nạn trên đường tìm tự do  ;

5/ Tưởng-niệm 165.000 ngàn tù chính trị VNCH đã bị bạo quyền Việt cộng giết chết trong các trại tù từ Nam chí Bắc kể từ sau ngày 30-04-1975  ; cũng như trên 100.000 ngàn người khác đã bị Vc hành quyết tại chỗ không xét xử  ;

6/ Đánh dấu mối hận thù lớn lao của dân tộc Việt-Nam đối với tập đoàn phản quốc bán nước đảng cộng sản việt nam cũng như đảng cộng sản tàu  ;

7/ Đánh dấu tội ác của đảng cộng sản việt nam khi bỏ tù hàng triệu quân dân cán chính VNCH vô tội và không cần xét xử từ 1 ngày cho đến 38 năm rưỡi (trường hợp của đại úy nhạc sĩ Nguyễn-hữu-Cầu mới được trả tự do tháng 4 năm 2014);

8/ Đánh dấu tội ác của đảng cộng sản việt nam khi đày ải hàng triệu người miền Nam Việt-Nam lên các vùng kinh tế mới. Sau đó, nhà cửa, của cải của họ đã bị đảng viên cộng sản các cấp cướp làm của riêng;

9/ Đánh dấu tội ác đảng cộng sản diệt chủng văn hóa VN qua chiến dịch "bài trừ văn hóa mỹ ngụy"; cũng như tội ác cướp của miền Nam khi tổ chức các chiến dịch «đánh tư sản mại bản»;

10/ Cộng sản việt nam và cộng sản tàu là những loại độc dược làm tiêu vong đất nước Việt và Tàu; Do đó, Ngày 30-04 đánh dấu một lời thề nguyền kiên quyết và sâu sắc của dân tộc Việt-Nam quyết tâm đánh đuổi bạo quyền Việt cộng và quân cướp nước Trung cộng ra khỏi bờ cõi nước Nam  bằng «vận dụng tất cả nỗ lực, mà chúng ta có thể cung cấp, để loại trừ độc dược đó ra ngoài cơ thể của cộng đồng dân tộc» -ngưng trích- Chính Đề, tác giả Tùng Phong Ngô Đình Nhu.

Từ 10 điểm nêu trên cho thấy ngày 30-04 là quốc hận, quốc tang của toàn dân tộc Việt-Nam, không có từ ngữ nào có thể thay thế, cho dù thời gian là bao lâu, cho dù chế độ cộng sản tại Việt-Nam có còn tồn tại hay tiêu vong.

Những điều Thượng nghị sĩ Phan Thanh Hải nêu trong đạo luật 30-04  là Ngày Hành Trình Đến Tự Do chỉ nói lên một phần ngàn của sự thực lịch sử.

TNS Phan Thanh Hải nói rằng «  cộng đồng người Việt mình không nghĩ là thủ tướng và chính phủ cho rằng dùng chữ “black” nó hơi nhạy cảm  » -ngưng trích-, là sai.

Chữ «nhạy cảm», TNS Hải dùng không chính xác. Chữ nhạy cảm vốn không thuộc tiếng Việt trong sáng, đây là chữ tàu cộng, chữ của việt cộng. Là một TNS của chế độ tự do như Gia Nã Đại không nên dùng chữ này.

Nếu nói rằng gặp khó khăn trong việc đặt tựa đề cho đạo luật, như «black avril» thì có thể chọn giải pháp dung hòa xử dụng danh xưng cho đạo luật là Mémorial Day, April 30 thay vì Journey To Freedom Day.

Journey To Freedom Day không phù hợp với những sự kiện lịch sử cận hiện đại liên quan đến quốc hận 30-04, nhưng nó lại rất gần với cái gọi là «hòa hợp hòa giải» với việt cộng.

Hội Sử-Học Việt-Nam kêu gọi TNS Phan Thanh Hải hãy tiến hành điều chỉnh Journey To Freedom Day thành Mémorial Day, April 30 (ngày tưởng-niệm 30-04).

Chân thành cám ơn

Trân trọng kính chào TNS Phan Thanh Hải và quí vị,

Liên Âu ngày 25 tháng 12 năm 2014, Việt lịch 4893.

Trúc Lâm Nguyễn-việt phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam

***

2015-03-01 2:21 GMT+07:00 NGUYEN PHUC LIEN <

NĂM 2005:
VIỆT TÂN MUỐN THAY QUỐC HẬN 30.04
BẰNG NGÀY GIẢI PHÓNG (TỰ DO) CỦA CSVN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005



Tôi không quan tâm cho lắm đến Cộng đồng Hải ngoại sống thế nào, có sung sướng hay không. Điều quan tâm của tôi là Đồng bào tại Quê Hương. Tôi tái nhập đấu tranh không phải là cho Cộng đồng Hải ngoại, mà là cho Đồng bào Quốc nội. Tôi chỉ đề cập đến Cộng đồng Hải ngoại khi mà tôi thấy việc làm của Cộng đồng hay một thành phần  có phương hại đến Đồngh bào ở Quốc nội. 

Trong 5 năm tái nhập đấu tranh, tôi không động chạm đến Cộng đồng Hải ngoại. Chỉ trong vòng thời gian gần đây, tôi thấy Chính Phủ Việt Nam Tự Do ra đời và Tướng KHÁNH tự coi mình là Quốc trưởng, rồi thấy một số việc Việt Tân làm mà không sáng tỏ, tôi nhập cuộc về hai việc này vì tôi thấy những ảnh hưởng có thể có lợi cho chế độ hiện hành và có thể phương hại đến Đồng bào Quốc nội.

Tôi đặt ra công khai những câu hỏi liên hệ đến việc làm hiện nay của Việt Tân và chính tôi xin trả lời trước để mọi  người thấy rõ lập trường của tôi. Trả lời một mình trước rồi, và tôi thách thức Lãnh đạo Việt Tân trả lới cho nhưng câu hỏi ấy. Đối với Cộng đồng, Việt Tân và Ban Cố Vấn cho "DIỄN HÀNH TỰ DO" tại Washington mà Việt Tân đưa ra buộc phải trả lời rõ rệt cho đồng bào biết về những câu hỏi này. Những câu hỏi và trả lời của tôi như sau: 
   
a)      Tại sao Việt Tân xử dụng ngày 30.04 mà bỏ hai chữ QUỐC HẬN ?  

Trả lời của tôi: 
Tôi cho rằng Việt Tân chủ trương xóa bỏ hai chữ QUỐC HẬN. Việc làm này như theo chủ trương của Cộng sản là làm tiêu tán dần đi khỏi khối người Việt tỵ nạn cái ý chí quyết tâm chống lại thể chế độc tài của Đảng Cộng sản VN. 
   
b)      Việc bỏ hai chữ QUỐC HẬN có phải là để chiều lòng Đảng Cộng sản Việt Nam hay không ?  

Trả lời của tôi:  
Ngày 30 tháng Tư đã là truyền thống dành cho hai chữ QUỐC HẬN. Việt Tân đã xử dụng hai chữ TỰ DO thay thế vào. Hai chữ này lại có thể theo nghĩa của hai chữ GIẢI PHÓNG. Như vậy có hai ý nghĩa chiều lòng Cộng sản: (1) bỏ được hai chữ QUỐC HẬN mà Cộng sản không muốn; (2) thay vào đó hai chữ TỰ DO giống nghĩa GIẢI PHÓNG mà Cộng sản áp đặt lên Dân chúng quốc nội và nay lên khối người Việt Hải ngoại.
   
c)       Nếu Việt Tân chiều lòng Đảng Cộng sản VN, thì ngầm ý của Việt Tân là để đạt được điều gì ?  

Trả lời của tôi: 
Ngầm ý là để Đảng Cộng sản VN chấp nhận Việt Tân về chia ít chức vi. Cộng sản sử dụng việc chia chút chức vị này như là cho Dân chủ để đánh lừa Dân và Quốc tế. 
   
d)      Ý nghĩa Diễn Hành Tự Do (Freedom March) trước Quốc Hội Hoa kỳ có phải là để Chính giới Mỹ lưu ý đến Việt Tân mà giới thiệu với Cộng sản VN hay không ?  

Trả lời của tôi: 
Việc Diễn Hành Tự Do này là muốn quảng cáo Việt Tân với Chính giới Mỹ để cầu mong ngoại bang giới thiệu mình về Việt Nam giữ ít chức vị tượng trưng cho Dân chủ trong một thể chế dàn xếp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với ngoại bang. Thể chế ấy lại được áp đặt trên đầu Dân chúng.  
   
e)       Việc kêu gọi đồng bào tỵ nạn đi Diễn Hành Tự Do ngày 30.04 có ngầm tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo của Việt Tân hay không ?  

Trả lời của tôi:  
Việt Tân tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo. Việt Tân biết rằng nếu tổ chức Diễn Hành Tự Do ở một ngày khác, thì đồng bào không đi hoặc đi rất ít. Họ cũng biết rằng đồng bào sẽ đi đông trong ngày 30 Tháng Tư vì đây là ngày QUỐC HẬN. Khi đống bào đi đông vì Quốc Hận, Việt Tân mươn ngày đó và thay thế vào đấy hai chữ TỰ DO. Đây còn coi là việc làm lừa bịp, tráo trở đồng bào nữa. 
  
f)       Những người phản đối Việt Tân về những hành động trên đây có phải là những người gây chia rẽ Cộng đồng Việt Nam hay chính Việt Tân là nguồn gây chia rẽ Cộng đồng? 

Trả lời của tôi:
Mỗi lần một Đảng Chính trị xen vào những sinh hoạt của Cộng đồng là mỗi lần dễ xẩy ra những lộn xộn gây chia rẽ. Tổ chức ngày  QUỐC HẬN là sinh hoạt thuộc Cộng đồng chứ không thuộc riêng cho một đảng phái chính trị. Cái lý do gây chia rẽ là:(i) Làm việc chung, nhưng đảng muốn tính toán cho việc riêng của đảng; (ii) Nếu đảng chính trị này xen vào và tính toán lợi riêng, thì đảng chính trị khác cũng muốn chen vô để tính toán lợi riêng cho đảng mình; (iii) Vì ngầm tính toán lợi riêng của đảng, những đảng này chọi nhau, thì Cộng đồng lộn xôn và chia rẽ. Việt Tân là một đảng chính trị muốn mượn đầu heo nấu cháo trong ngày QUỐC HẬN, vì vậy là nguồn gây chia rẽ cho Cộng đồng. Việc phản đối Việt Tân không những không phải là việc gây chia rẽ mà còn là công việc phải làm để gạt ra ngoài Cộng đồng cái nguồn gây chia rẽ vậy.
  
Cộng đồng Người Việt tỵ nạn đã lên tiếng phản đối về chủ ý mập mờ đánh lận con đen của Việt Tân nhằm xóa bỏ ngày Quốc Hận 30.04 để nâng bị CSVN. Trước những phản đối này, Việt Tân vẫn yên tiếng như cố đấm ăn xôi. Cuộc Phỏng Vấn Truyền Hình Lãnh đạo Việt Tân tại Hoa Thịnh Đốn càng làm cho sự phẫn nộ của Cộng đồng đối với Việt Tân tăng lên hơn nữa. 

Tôi theo nguyên tắc Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, nhân danh việc tránh cho Dân chúng Quốc nội bị áp bức từ khổ đau này sang khổ đau khác, mỗi lần sau những dối trá lừa đảo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với Đảng Cộng sản và đám chính khứa nâng bi, Dân tộc Việt Nam đã phải nhiều lần nói hai chữ KHÔNG NGỜ đau đớn rồi, sau mỗi lần Cộng sản bịp bợm: năm 1954, Mậu Thân 1968, năm 1975. Hai chữ KHÔNG NGỜ ấy đòi chúng ta không được phiêu lưu nữa. Những bậc Trưởng Thượng đã phải 3 lần nói hai tiếng KHÔNG NGỜ. Tôi tha thiết xin các bậc Trưởng Thượng ấy đừng nằm trên giường bệnh trước khi chết phải thoát ra hai tiếng KHÔNG NGỜ nữa. 
   
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005







__._,_.___

Posted by: Paul Van <

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List