QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, April 24, 2015

Re: Luật sư Đức ông Nguyễn Minh Hiền vừa bị truy tố lên tiếng

 
Ra tòa chưa chắc là có tội (luật pháp minh định như thế). Tòa xử vô tội cũng chưa chắc là vô tội (như vụ 4 cảnh sát đánh Rodnet King năm 1992). 

Tội hay không tội ai biết? Luật pháp thế gian ư? Hay lương tâm con người? 

Tội Nghiệp! Con người bị vô minh che lấp cho nên hay lầm lẫn.

Cha Hiền bị ra tòa vì giữ tiền của người khác mà không khai thuế nên bị ra tòa xử vì "tội" trốn thuế.
Ông Luật sư của cha Hiền đã nói "tiền vẫn còn đó. Tiền giữ giùm cho người ta chớ có tiêu xài chi đâu.." Như vậy cha bị sở thuế coi là, gọi là có income mà không đóng thuế.
Sở thuế có chắc chắn là đúng không?
Cha Hiền có chắc là đã xài tiền của giáo dân không? Nếu tiền vẫn còn nguyên xi, nguyên cục trong ngân hàng?

Mọi việc trên đời đều tráo trở khó lường...nay ông mai hóa ra thằng...đều do vô minh mà ra.

Vô minh là cái chi vậy?

Sách viết: Vô Minh hay U-Mê  Phật giảng rằng Vô Minh là một trong ba thứ nọc độc (tam độc) gồm có Tham, Sân, và Si. Vô minh tức là si mê, u tối, là sự hiểu biết sai lạc thực thể của những hiện tượng xảy ra chung quanh ta và trong tâm thức ta. Lầm lẫn do hiểu biết sẽ đưa đến lầm lẫn trong hành động và những xúc cảm bấn loạn trong tâm thức. Vô Minh như là một mối giây, một khoen móc nối chính yếu trong chuỗi dài tương qua tác động trói buộc mọi sinh linh trong thế giới gọi là "Thế giới Luân hồi" tức là một thế giới luôn luôn biến động và đổi thay đang xảy ra chung quanh ta, trên thể xác ta và trong tâm thức ta.

Vô minh mà Phật giảng ám chỉ một cái nhìn sai lầm, một quan niệm lệch lạc, thiếu sự cảm nhận trực tiếp về thực thể hay bản chất đúng thực của những hiện tượng chung quanh ta. Phật dạy ta nhìn bản chất đúng thực của mọi vật thể (và mọi hiện tượng) như thế này : « Đây là một vật thể, đây là cách thức dựa vào đó vật thể hiển hiện ra, đây là sự chấm dứt của nó, và đây là con đường (hay cách thức) đưa đến sự chấm dứt của nó. Nếu ta nhìn bằng phương cách như thế, ta sẽ thấy rằng mọi vật thể (và mọi hiện tượng) tự nó không có một sự hiện hữu thật sự nào cả, một sự độc lập nào  cả ». Câu ấy có nghĩa là tất cả mọi vật thể và mọi hiện tượng ta thấy đều do nhiều thành phần, nhiều điều kiện tạo ra nó. Những thành phần và những điều kiện ấy biến đổi không ngừng, những vật thể và những hiện tượng do chúng tạo ra vì thế cũng biến đổi không ngừng."

Như vậy thì sự việc đang xảy ra cho một vị linh mục đừng vội lên án hoặc lên tiếng...Mọi sự việc hãy nhìn nó như là!

“Các ngươi đng đoán xét ai, đ mình khi b đoán xét. Vì các ngươi đoán xét người ta th nào, thì h cũng đoán xét li th y."

Ly Chúa Tôi! Mô Pht!

Nàng Thế K XXI

2015-04-23 15:30 GMT-07:00 'tuong pham' via Câu Lạc Bộ Báo Chí <CauLacBoBaoChi@googlegroups.com>:




David Cohen, luật sư của linh mục Hiền cho biết thân chủ của ông giữ tiền của giáo dân đóng góp vì họ tin tưởng đưa cho ông cho đến khi nào tìm ra tổ chức thiện nguyện thích hợp để trao tặng. Vì vậy, số tiền đó không thể coi là thu nhập cá nhân.

“Sự thật ở đây, thân chủ của tôi là người Việt Nam, cũng như các giáo dân trong giáo xứ tin tưởng để ông giữ tiền,” luật sự Cohen nói. “Ông vẫn giữ số tiền đó trong trương mục của mình không thiếu một xu. Ông lái chiếc Toyota đời 2007 bình dị, ông đâu có sống vương giả.”

Cập nhật: 23/04/2015 12:05

Luật sư Đức ông Nguyễn Minh Hiền vừa bị truy tố lên tiếng

Như tin chúng tôi đã loan mới đây, Đức Ông Nguyễn Minh Hiền, 55 tuổi, linh mục giáo phận San Jose vừa bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố về tội trốn thuế lợi tức cá nhân và gian lận ngân hàng, gây nhiều xôn xao trong giáo dân địa phương.

Hình Minh Hoạ. Photo Courtesy: http://abc7news.com/

Cali Today News - Linh mục Hiền bị cáo buộc đã ký thác các chi phiếu giáo dân đóng góp vào trương mục cá nhân và không khai báo lên Sở Thuế số tiền thu nhập cá nhân hơn $1 triệu Mỹ kim, theo các công tố viên cho biết. 

Đức Ông Hiền đã phục vụ giáo phận San Jose hơn 20 năm, phát ngôn viên văn phòng Biện lý Hoa Kỳ, ông Abraham Simmons cho hay. Linh mục Hiền giữ nhiều vị trí, trong đó có Giám đốc Trung tâm Công giáo Việt Nam, nơi ông giữ chữ ký thẩm quyền duy nhất tại ngân hàng của Trung tâm, ông Simmons nói.

Khoảng thời gian giữa năm 2005 và 2008, linh mục Hiền đã kêu gọi giáo dân đóng góp cho Trung tâm Công giáo Việt Nam, tuy nhiên ông lại ký thác ít nhất 14 chi phiếu với số tiền tổng cộng $19.000 Mỹ kim trực tiếp vào trương mục cá nhân, ông Simmons cho biết. 

Ngoài ra theo hồ sơ tòa, linh mục Hiền cũng bị truy tố trốn thuế vì không khai báo lên sở thuế số tiền $1,1 triệu Mỹ kim lợi tức cá nhân từ năm 2008 đến năm 2011. 


David Cohen, luật sư của linh mục Hiền cho biết thân chủ của ông giữ tiền của giáo dân đóng góp vì họ tin tưởng đưa cho ông cho đến khi nào tìm ra tổ chức thiện nguyện thích hợp để trao tặng. Vì vậy, số tiền đó không thể coi là thu nhập cá nhân.

“Sự thật ở đây, thân chủ của tôi là người Việt Nam, cũng như các giáo dân trong giáo xứ tin tưởng để ông giữ tiền,” luật sự Cohen nói. “Ông vẫn giữ số tiền đó trong trương mục của mình không thiếu một xu. Ông lái chiếc Toyota đời 2007 bình dị, ông đâu có sống vương giả.”


Đức Ông Hiền đã nghỉ nhiệm vì lí do cá nhân từ ngày 6 tháng 12 năm 2013,  Giám đốc Truyền thông giáo phận, bà Liz Sullivan cho biết. 

Đức Giám mục Giáo phận San Jose, ngài Patrick McGrath, trong một thông cáo gởi ra, nói rằng: “Giáo phận đã hợp tác với Sở Thuế trong việc điều tra hình sự về Đức Ông Hiền từ tháng 10 năm 2012.”

“Bất cứ sự thật nào liên quan đến cuộc điều tra, chỉ có Sở Thuế mới có thẩm quyền tiết lộ thông tin vào thời điểm thích hợp, mà chúng tôi không biết cụ thể khi nào. Theo yêu cầu của Sở Thuế, chúng tôi hạn chế liên lạc với Đức Ông Hiền. Ông nghỉ nhiệm vì lý do cá nhân,” Ông McGrath nói. 

Linh mục Hiền bị bắt giữ ở Fort Lauderadale, Florida vào thứ bảy tuần trước, và xuất hiện tại tòa lần đầu vào sáng thứ hai vừa qua. Ông đang đối diện với 14 tội danh gian lận ngân hàng và 4 tội danh trốn thuế. Linh mục Hiền quay trở lại tòa vào ngày 21 tháng 4 vừa qua. Linh mục có thể đối diện với bản án lên đến 35 năm tù nếu bị kết tội, ông Simmons nói. 

Hương Giang(SanFrancisco Gate)
Nguồn : bapcalitoday.com



--
NOTICE: This email message and/or its attachments may contain NOTICE: This email message and/or its attachments may contain confidential and privileged material for the sole use of the intended recipient(s). Any review, use, distribution or disclosure by others is strictly prohibited. If you are NOT the intended recipient (or authorized to receive for the recipient), please contact the sender by reply email and delete all copies of this message.
---
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "Câu Lạc Bộ Báo Chí" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to CauLacBoBaoChi+unsubscribe@googlegroups.com.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.



--

Tạp Chí Nàng Thế Kỷ 21
__._,_.___

Posted by: Nang Magazine 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List