QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, April 21, 2015

PHẦN II : LỊCH SỬ VÀ TÔN GIÁO ĐỨC HUỲNH PHÚ SỔ, GIÁO CHỦ PHẬT GIÁO HÒA HẢO


PHẦN II : LỊCH SỬ VÀ TÔN GIÁO
ĐỨC HUỲNH PHÚ SỔ, GIÁO CHỦ PHẬT GIÁO HÒA HẢO

Như đã nói ở phần đầu, Sử là sách ghi chép lại những công việc quan trọng đã qua có quan hệ đến vận hội dân tộc và đất nước, nhưng người viết sử phải tìm tòi từ gốc ngọn, căn nguyên những công việc của một người hay của một quốc gia với trình độ tiến hóa của nhân loại; để làm tấm gương cho đời đời soi chung.

Bửu Sơn Kỳ Hương…hay Phật Giáo Hòa Hảo đều là giềng mối truyền thừa chánh pháp vô vi của Đức Phật Thích Ca, khi Phật Giáo bị suy đồi, mà Đức Phật đã tiên tri báo trước .
Muốn biết do đâu và tại sao Đức Phật Thầy Tây An ra đời … đến Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo xuất tại Việt Nam trong thời loạn lạc, đạo giáo suy đồi, mà các vị không tiếp tục xuất hiện tại Ấn Độ lại xuất hiện tại Việt Nam, lại được dân chúng mến mộ nhiệt liệt tin tưởng, qui y nhập giới quá mức tưởng tượng của mọi người, với số tín đồ tăng vọt quá kỷ lục so với một số tôn giáo khác có chiều dài lịch sử bốn năm trăm năm gia nhập truyền đạo tại Việt Nam

Lại nữa, từ thời Đệ Nhứt Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa đến thời XHCN Cộng sản hiện nay, thành thật mà nói, chưa có thời kỳ nhà cầm quyền quốc gia hay tôn giáo nào, tổ chức một cuộc lễ “ CHÁNH “ được hằng mấy triệu người tham dự và sự đãi ăn uống miễn phí hoàn tòan cho tất cả mọi người, như lễ 18 tháng năm Âm lịch, Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo ?
Thông thường nghe công bố trên báo chí hay đài phát thanh của mỗi thời kỳ cầm quyền Việt Nam hoặc của mỗi tôn giáo khác, số người tham dự nhiều lắm là hơn năm mười ngàn người mà thôi, cũng không có sự tự nguyện đãi ăn, đãi uống miễn phí cho mọi người như lễ Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo.

Cụ thể trong tháng ba năm 2015, tin tức truyền thông báo chí cho biết : Cộng sản Việt nam chuẩn bị ăn mừng ngày toàn thắng “ 30 tháng 4 (năm 2015 ) “, dự định tổ chức qui mô, lịnh cho các cấp di chuyển dân chúng và nhân viên các ngành khắp nẻo đường đất nước về tham dự chỉ có trên năm ngàn người . Đó là tầm cở quốc gia, đang có thế lực cầm quyền ra lịnh, mà cũng không đủ khả năng triệu tập số người tham dự vượt qua được Đại Lễ của Phật Giáo Hòa Hảo, mà lịch sử của Phật Giáo Hòa Hảo từ khi Đức Huỳnh Giáo Chủ bắt đầu Khai Sáng Đạo đến ngày nay ( 2015 ) Đức Giáo Chủ và các vị tiếp nối Điều Hành Giáo Hội cũng không có ai dám thực hiện thủ đoạn nào để câu thúc, bắt chẹt người mới vào Đạo, bằng cách nầy hay cách khác… mà hầu hết, ai muốn qui y vào Đạo hay tham dự Đại Lễ Phật Giáo Hòa Hảo là tự nguyện, hay muốn bỏ Đạo theo Đạo khác cũng tự ý, thế mà tín đồ ngày càng tăng vọt, Đại lễ thì số người tham dự vô số kể trên hằng mấy triệu người tham dự, so với các thời đại cầm quyền và chiều dài lịch sử truyền đạo tại Việt Nam của một số tôn giáo khác. Tại sao vậy ?...

Là người có học, khoa bảng, nghĩ mình rành SỬ học, viết SỬ phải hiểu cái nguyên nhân nầy để đừng viết bậy bạ mà xưng là khoa bảng trí thức rồi trở thành ngu ngốc thiếu hiểu biết !...
Muốn biết tại sao Đức Phật Thầy Tây An đến Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện để nối truyền chánh pháp khi Đức Phật đang thuyết; chúng ta phải truy tìm cái căn nguyên từ đâu mà có ?.. “

Nối Truyền “ không có nghĩa nghiên cứu sách nói về đạo Phật như quý vị Hòa Thướng Cao Tăng, tu học suốt cuộc đời mới thuộc sách nói về Phật Giáo rồi đem ra thuyết pháp nói cho Phật tử nghe.
Chữ “ Nối truyền “ ở đây muốn chỉ cho mọi người biết, là môt vị thiêng liêng (Phật) khác lâm phàm, xuất hiện để chấn chỉnh chánh pháp của Đức Phật Thích ca bị suy đồi, vị Phật ấy không hề đi tu ở chùa nào, không hề thọ giáo với Hòa Thượng nào và cũng không hề nghiên cứu các sách nói về Đạo Phật, mà tự nhiên thuyết đúng lời Đức Phật Thích Ca đang thuyết thời gian trước khi nhập Niết Bàn. Vì các sách nói về Đạo Phật chỉ nhớ chép lại sau 400 năm Đức Phật đã nhập Niết Bàn, chứ không phải chép ngay khi Đức Phật đang thuyết hay do chính tay Đức Phật viết lưu truyền lại; nên các vị Phật khác không cần phải đọc các sách đó, mà vẫn nói đúng và hay hơn các sách đang có.

Đó, mới là điểm đặc biệt, để cho chúng dân và nhân loại thấy kỳ lạ, phải lưu ý cái tài đức thiêng liêng khác phàm mà phân biệt “ CHÁNH, TÀ” của vị Phật lâm phàm nối tiếp chấn hưng chánh pháp của Đức Phật Thích Ca đang lúc suy đồi “ Chúng ta nhìn lại quý vị Hòa Thượng Cao Tăng, tuy đã tu học suốt cuộc đời, có mấy ai thông suốt bằng các vị ấy ?..

Như vừa nói, Bửu Sơn Kỳ Hương...đến Phật Giáo Hòa Hảo đều là sự nối truyền chánh pháp vô vi của Đức Phật Thích Ca đã bị suy đồi, vì pha trộn dị đoan mê tín tà thần như lời của Đức Phật Thích Ca đã tiên tri với Ngài A Nam, trước ba tháng Đức Phật nhập Niết Bàn “ Khi cần có vị Phật khác “...

Vậy chúng ta hảy nhìn vào lịch sử của Đức Phật Thích Ca, sau sáu năm tu khổ hạnh, theo lối tu ép xác của các đạo sĩ Ấn Độ, Thái Tử Sĩ Đạt Đa đi tìm Giác Ngộ , mà Giác Ngộ vẫn không thấy, chỉ thấy thân xác tiều tụy, đói gầy, Thái Tử quyết ăn uống trở lại. Sau khi được ăn bát cháo của nữ tỳ Su Già Ta ( Sudjata ) một thiếu phụ giàu có nhưng rất mộ đạo, Thái Tử thấy người khỏe mạnh trở lại.
Thái Tử ngồi xếp bằng dưới một gốc cây, khi ấy biết bao sự cám dỗ, xúi dục Thái Tử nên quay về với đời sống xa hoa giàu có và bỏ quyêt định thành vị cứu tinh nhân lọai là hơn. Cuối cùng lòng Thái Tử quyết tu trì được chiến thắng tà gian, Thái Tử Tất Đạt Đa thành Phật Thích Ca, trong đêm trăng tròn, năm 35 tuổi.

Sau khi đắc đạo hoàn tòan Đức Phật quyết định thuyết pháp, để giải thoát cho nhân loại. Trong thời gian chu du truyền Đạo, giới phụ nữ cũng mộ Đạo xin Đức Phật nhập pháp môn, bà Phổ Lan Tra nhũ mẫu của Đức Phật cùng bà Gia Du Đà La, vợ của Đức Phật và nhiều vị mệnh phụ đến xin thụ giới, nhưng Đức Phật nhất quyết không chấp nhận.

A nan là vị đứng đầu hạng tông đồ cũng là anh em thúc bá với Đức Phật, hết lời nan nĩ cầu xin cho giới phụ nữ được nhập giới, sau cùng Đức Phật mới chấp thuận, nhưng Ngài than rằng : ” Ôi ! Nếu phụ nữ không xuất gia theo pháp qui của Ta thì Đạo lưu truyền ở nước nầy đến hơn ngàn năm. Nhưng giới phụ nữ xuất gia, thì pháp qui và đạo sẽ không trường tồn một ngàn năm “.
Sau bốn mươi lăm năm chu du thuyết pháp, giảng Đạo, dạy chúng dân tu hành, sống cuộc đời ôn hòa, chân chính, phá tan tất cả dị đoan mê tín, ở miền Đông Bắc Ấn Độ, Đức Phật tiên tri cho Ngài A Nan và chúng dân biết trước ba tháng nữa là Ngài nhập Niết Bàn ( Tịch diệt ),

Ngài A Nan buồn khóc lau nước mắt, thưa Thế Tôn : “ Khi Ngài đã tịch diệt thì ai sẽ giáo hoá chúng con ?..

Đức Phật điềm nhiên đáp: “ Ta không phải là Đức Phật đầu tiên giáng thế, mà cũng không phải là Đức Phật cuối cùng “ . Lúc cần đến sẽ có một Đức Phật xuất hiện trên thế giới, một vị chí tôn, chí tuệ, hành vi đạo đức đem lại điềm lành, biết rõ vũ trụ, một vị lãnh đạo vô song của loài người…Đức Phật ấy sẽ vạch rõ cho người những chân lý bất diệt Ta đã dạy người. Ngài sẽ giảng dạy cho người , một đạo vinh quang ở tuyệt đỉnh, vinh quang ở mục đích về tinh thần và hình thức. Ngài sẽ chủ tương một cuộc sống đao lý, hoàn toàn và tinh khiết như Ta dạy người.”

Ngài A Nan hỏi tiếp: “ Làm thế nào để biết vị Phật ấy ? “
Đức Phật đáp: “Ngài sẽ lấy đạo hiệu là “ PHẬT “, đạo hiệu ấy có nghĩa là chí thiện.
Chí thiện còn có ý nói cái “ Đạo chân lý, cái Đạo bất diệt “.
Lời Đức Phật tiên tri không sai, sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn Đạo Phật được nối truyền sang Tích Lan, Miến Điện, Trung Hoa, Nhật Bản, Việt Nam Miên và Lào…khắp Đông Nam Á, sự truyền thừa được 33 đời Tổ, đến đời Lục Tổ Huệ Năng là bậc truyền Y Bác.

Sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn đến thế kỷ thứ bảy Đạo Phật suy dần ở Ấn Độ, vì bị Đạo sĩ Bà La Môn trà trộn vào hàng ngủ tăng đồ, xen vào đạo Phật nhiều thuyết Ấn Độ Giáo có nhiều dị đoan mê tín. Mặt khác, tư tưởng Phật Giáo bị đồng hóa với tư tưởng Ấn Độ Giáo, làm cho người ta thấy giữa hai tôn giáo không mấy khác biệt.
Đến thế kỷ thứ bảy và thứ tám, Phật Giáo suy đồi tột đỉnh ở Ấn Độ, nhiều người theo đạo Phật lại cải giáo quay sang Ấn Độ Giáo.

Trong vòng 200 năm, hội nghị tăng già ở tại VaSali, có một tu phái tăng già cho là qui pháp của Đức Phật khô khan và yêu cầu sửa đổi. Vì đó có sự chia rẽ trong Đạo Phật Giáo.

Mặc dầu những nhà cải cách hết sức cố gắng, nhưng không thể nào ngăn chặn được sự suy đồi của đạo Phật. Mỗi giáo phái giải thích theo quan điểm riêng, như vừa nói, Đức Phật nhập Niết Bàn đến bốn trăm năm sau các sách chép về đạo Phật, chỉ nhớ nói chép lại chứ không phải chép ngay khi Đức Phật đang thuyết hay tự tay Đức Phật ghi chép giáo lý để lại, do đó mà thiếu điểm cứ, phái nào giải thích theo phái đó và tự cho phái mình là đúng hơn phái khác.

Cho nên ngày sanh của Đức Phật đến nay ( 2015 ) chưa ai biết rõ sanh Đức Phật vào năm nào.
1/- Theo sách Chúng thánh điểm ký, thì sanh Đức Phật vào năm 565.
2/-Căn cứ theo một số nhà khảo cổ, thì năm sanh Đức Phật là năm 563.
3/-Theo Phật sử Tích Lan và quyết định của Hội Phật Giáo Thế Giới, qua sự nghiên cứu nhiều nguồn sử liệu khác nhau, thì năm sanh Đức Phật là năm 624.
4/-Theo Phật Giáo Tây Tạng thì năm sanh của Đức Phật là năm 620, trước Công Nguyên.
5/-Theo bia ký Buddha Gaya Bồ đề Đạo tràng ở Ấn Độ sanh Đức Phật vào năm 623 trước Công Nguyên.

Đạo Phật đến thế kỷ thứ 18, tinh thần chánh pháp của Đức Phật bị tắc nghẻn, bởi những dị đoan mê tín xen vào giáo điều của Đức Phật.

Đến đầu thế kỷ 20, lời tiên tri của Đức Phật với Ngài A Nan là : “ Lúc cần đến sẽ có một Đức Phật xuất hiện trên thế giới, một vị chí tôn, chí tuệ, hành vi đạo đức đem lại điềm lành, biết rõ vũ trụ, một vị lãnh đạo vô song của loài người…” Có phải chăng Đức Phật Thầy Tây An xuất hiện là thời kỳ Khai Thị Pháp Môn đến thời kỳ XÂY DỰNG của Đức Phật Trùm hay Ông Đạo Đèn, rồi đến thời kỳ PHỔ BIẾN của Ông Sư Vải bán khoai lập thành nền móng vững chắc cho Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo xuất hiện “ PHÁT TRIỂh “ theo lời Đức Phật tiên tri cách đây mấy ngàn năm đã ứng nghiệm chăng ?

Phải thành thật mà nói hiện giáo lý của Đức Huỳnh Giáo Chủ tiên tri thời cuộc Việt Nam và thời sự thế giới nhiều nhứt, dạy cách tu hiền rõ ràng và dễ hiểu nhứt, mà từ khi Đức Phật nhập Niết Bàn đấn nay ( 2015 ) có vị nào dám xưng là Phật mà không học, không đi tu trước khi thông suốt giáo lý của Đức Phật như các vị vừa kể trên ?
Như vậy có phải đúng khi Đức Phật Thích Ca trả lời với Ngài A Nan trước 3 tháng nhập Niết Bàn thì còn gì nữa ?

Tại sao Đức Phật không nói “ Lúc cần có vị Phật khác xuất hiện tại Ấn Độ, mà nói trên thế giới, có phải ngoài nước Ấn Độ chăng ?.. nếu là người tự cho mình có học thức, có trí thức, thì phải có sự hiểu biết hơn người ngu dốt, về lời của các vị thiêng liêng nói, để viết SỬ cho đúng, mà khỏi bị người khác khinh khi mới gọi là người có học thức hay trí thức chứ !

Đức Phật còn trả lời với Ngài A Nan, vị Phật ấy sẽ lấy đạo hiệu là “ PHẬT “, xét lại lịch sử khi Đức Phật nhập Niết Bàn đến nay ( 2015 ) có vị nào ngoài Đức Phật Thầy Tây An đến Đức Huỳnh Giáo Chủ, không học mà thông suốt cả vũ trụ lại có đạo hiệu xưng là “ PHẬT “ ( Phật Thầy Tây An …
Phật Giáo Hòa Hảo ), chứng tỏ lời tiên tri của Đức Phật sau mấy ngàn năm đến thế kỷ 20 hoàn toàn được ứng nghiệm. Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện trong Lúc Đạo Phật suy đồi trầm trọng, bịnh trời lan tràn khắp nơi, người trần thế không có thuốc trị, cần đến một vị thiêng liêng xuất hiện cứu thế :
-Đức Phật Thầy Tây An xuất hiện Khai Thị Pháp Môn “ Bữu Sơn Kỳ Hương “ trong hoàn cảnh đất nước Việt Nam chiến tranh loan lạc, vì Ngài biết có nhiều người làm việt gian cho Pháp xâm lăng Việt Nam, dân tình sẽ đồ khổ, bốc lột tàn ác với lương dân, sự ra đời của Ngài trên đường dạy đạo sẽ bị trở ngại, không thể ở lâu được, Ngài chỉ mở đầu kêu gọi chúng dân phải tu hành giữ gìn văn hóa nước nhà, nhằm Khai Thị Pháp môn của Đạo Phật, để đi đến Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo xuất hiện trên thế giới, một vị chí tôn, chí tuệ, hành vi đạo đức đem lại điềm lành, biết rõ vũ trụ, một vị lãnh đạo vô song của loài người…Đức Giáo Chủ tiên tri thời cuộc Việt Nam và thời sự thế giới nhiều nhất, đi trước và đi xa hơn khoa học hiện tại hằng trăm năm hoặc hằng ngàn năm sau.

Cụ thể: Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo tiên tri báo trước thời tiết biến đổi nguy hiểm, trước khi khoa học biết là 67 năm như Ngài đã nói :
…” Trời dông gió sái mùa sái tiết,
Nắng cùng mưa cũng khác xưa rồi “…
Và:
Ngọn thuỷ triều nô nức sục sôi,
Bầu trái đất một phen luân chuyển .”…
-Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo lúc mới 19 tuổi, Ngài tiên tri báo trước thời tiết thay đổi từ năm 1939 đến năm 2006, tức là 67 năm sau khoa học Hoa Kỳ mới biết” Sự nguy hiểm khí hậu hâm nóng toàn cầu “, từ đó khoa học thế giới mới khám phá ra “ Sự nguy hiểm khí hậu hâm nóng toàn cầu “ là do chất phế thải của các quốc gia kỷ nghệ, hiện thế giới đang lo ngại sự thay đổi khí hậu hâm nóng toàn cầu.

Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo đã tiên tri cho biết Thế chiến thứ hai sẽ bùng nổ từ năm 1939 và Ngài cũng quả quyết thế Chiến Thứ Hai phải chấm dứt cuối năm 1945 không sai một mảy như Ngài nói:
…” Mèo kêu bá tánh lao xao,
Đến chừng Rồng, Rắn máu đào chỉn ghê.
Con Ngưa lại đá con Dê,
Khắp trong trần hạ nhiều bề gian lao.
Khỉ kia cũng bị xáo xào,
Canh khuya Gà gáy máu đào mới ngưng.”…
-Năm Mèo là năm 1939, chiến tranh bắt đầu bùng nổ,
-Năm Rồng là năm 1940, năm Rắn 1941, chiến tranh khắp nơi bắn giết chết người vô số kể.
-Con Ngựa là năm 1942, LẠI ĐÁ con Dê, LẠI ĐÁ là cuối năm ngựa ( 1942 ) sẽ bước qua năm Dê 1943, lúc nầy cả thế giới đều xôn xao vì chiến tranh thứ hai, là chiến tranh lớn nhứt từ xưa đến năm 1939 ở bốn Châu: Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Châu Phi.
-chiến tranh bước qua năm Dê 1943 nhân loại loạn lạc, chết chốc thê thảm.
-Khỉ là năm 1944, xáo xào là bên nầy và bên kia bắn giết nhau khốc liệt
-Canh khuya Gà gáy, là chỉ cuối năm Gà 1945, máu đào mới ngưng,là chiến tranh giết nhau mới kết thúc, Nhựt bị hai quả bom nguyên tử, Nhựt phải đầu hàng, thế là chiến tranh thứ hai kết thúc từ cuối năm Gà ( 1945 ).

Luận giải sơ lược về tiên tri Đệ Nhị Thế Chiến như vậy, có một số người khoa bảng, học thức, nhưng trí tuệ còn mờ, cũng chưa hiểu rõ được cái tài “ Tri bá niên tiền, bá niên hậu “ của Đức Huỳnh Giáo Chủ Tôn Giáo Dân Tộc Việt Nam mới 19 tuổi, cái tuổi thành công vĩ đại lúc còn nhỏ hơn Phật Thích Ca 16 năm, và Chúa Giê Su 11 năm, trong 11 năm của Chúa Giê Su và 16 năm của Phật Thích Ca còn rong chơi, chưa vị nào nổi danh trong thiên hạ, theo sách sử lưu truyền, Thái Tử Sĩ Đạt Đa thành Phật Thích Ca đến năm 35 tuổi, mới chu du thuyết pháp, dạy nhân loại giải thoát ở nước Ấn Độ; Chúa Giê Su đến năm 30 tuổi mới rao giảng Đạo lành, ban rải tình thương cho dân chúng ở nước Do Thái, thời kỳ Khoa học chưa tiến bộ.

-Còn Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo mới 19 tuổi, không học với bất cứ ai về một môn phái nào, tự nhiên xuất hiện trong thời kỳ khoa học tiến bộ vượt bực, lại đi trước tuổi của Phật Thích Ca và Chúa Giê Su … mà Ngài đã biết “ Tri bá niên tiền, bá niên hậu “ nếu những ai trong nhân loại có trí tuệ cũng phải lấy làm tán dương và tán thán kinh khủng tài năng xuất chúng của Đức Huỳnh Giáo Chủ, mới đúng cho người đời biết là người học thức hay trí thức.

Nếu là người học thức hay tự xưng là người trí thức, mà vô ý thức, viết hay nói những lời xúc phạm đến bất cứ một vị Giáo Chủ của tôn giáo nào, nhứt là tôn giáo dân tộc hiện có số tín đồ gần mười triệu người, sự hồ đồ như vậy để người đời nhìn mình mà có quan niệm, “ Giống Cha hay giống Mẹ “. Vì trong dân gian Việt Nam, nhứt là quý vị chuyên đá gà nòi, thường lựa những “ Gà máy nòi sanh con đem đá ăn độ nhiều lần “ để đổ mái với gà trống đang ăn độ ; còn người thợ săn cũng phải lựa “ Chó cha sáng hơi “ bắt được nhiều mồi, nên có câu : “ Chó giống Cha, Gà giống Mẹ “.

Khi một đứa con lập nên nghiệp lớn trong xã hội, ăn nói đàng hoàng, lịch sự với mọi người, người ta nghĩ rằng “ Cha hay Mẹ hoặc cả Cha lẫn Mẹ ” đàng hoàng lắm mới sanh được một người con qúy tử giống như Cha hay Mẹ vậy, và ngược lại… !

-Cho nên con người khi nói hay viết văn hoặc làm một việc gì , dù nhỏ hay lớn cũng phải thận trọng và đối chiếu cụ thể, để người ta mới kính nể mình và cha mẹ mình. Đó cũng là đứa con có hiếu vậy ?
Trở lại sự luận giải rõ diển tiến Đệ Nhị Thế Chiến, mà Đức Huỳnh Giáo Chủ tiên tri một cuộc chiến lớn nhứt từ xưa đến nay tại 4 Châu “ Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Châu Phi “.
-Bắt đầu bùng nổ cuộc chiến ngày 3 tháng 9 năm 1939, do hai quốc gia Anh và Pháp khiêu chiến với Đức, đó là năm Kỷ mão, ( Mèo kêu bá tánh lao xao ).

-Ngày 28 tháng 9 năm 1939, cũng năm Mèo Nga, Đức và Ba Lan hợp tác nhau chống lại Anh, Pháp.
-Ngày 10 tháng 6 năm 1940, là năm Rồng, nước Ý khiêu chiến với Pháp và Anh
-Ngày 18 tháng 6 năm 1940 là năm Rồng, De Gaulle ở Luân Đôn kêu gọi toàn dân Pháp đứng lên Kháng Chiến
-Ngày 27 tháng 9 năm 1940 cũng là năm Rồng, Trực, Đức, Ý nhảy vào chiến tranh.
-Tháng 8 và tháng 9 năm 1940 là năm Rồng, Hung và Bảo đánh nước Lỗ.
-Ngày 7 tháng 12 năm 1941 là năm Rắn, Hoa Kỳ và Trung Hoa nhảy vào chiến tranh chống trục Đức, Ý và Nhựt ( Rồng Rắn máu đào chỉn ghê ).
-Ngày 1 tháng 1 năm 1942 là năm Ngựa, Tuyên Ngôn các quốc gia thống nhứt. ( Con Ngựa nó đá con Dê ).
-Ngày 8 tháng 8 năm 1942 là năm Ngựa, Ấn Đại Hội đuổi Anh ra khỏi Ấn Độ.
-Tháng 5 năm 1943 là năm Dê, Pháp thành lập Hội Đồng quốc gia Kháng chiến.( khắp trong trần hạ nhiều bề gian lao )
-Ngày 8 tháng 11 năm 1943 là năm Dê, Li Băng tuyên bố cổi ách thống trị Pháp.
-Ngày 20 tháng 7 năm 1944 là năm Khỉ, Phi Luật Tân tuyên bố độc lập.( Khỉ kia cũng bị xáo xào ).
-Ngày 11 tháng 2 năm 1945 là năm Gà, Thổ và các quốc gia Á Rập chiến tranh chống Đức và Nhựt.
-Ngày 30 tháng 4 năm 1945 là năm Gà, có tin Hitler tự tử
-Tháng 5 năm 1945 là năm Gà, Anh vào tham chiến tại Xi ri, đuổi Pháp chạy về nước.
-Ngày 8 tháng 8 năm 1945 là năm Gà, Nga chiếm Lữ Thuận và tuyên chiến với Nhựt.
-Ngày 14 tháng 8 năm 1945 là năm Gà, Hiệp định giữa Nga và Trung Hoa.
-Ngày 2 tháng 9 cuối năm 1945 Nhựt đầu hàng vô điều kiện, Đệ Nhị Thế chiến chấm dứt. (Canh khuya Gà gáy máu đào mới ngưng ).

Từ đó đến nay ( 2015 ) chưa có một nhà khoa học nào cho biết trước một cuộc chiến lớn tương tự cuộc chiến thứ hai kế tiếp, bùng nổ khi nào và kết thúc năm nào như Đức Huỳnh Giáo Chủ tiên tri Thế Chiến Thứ Hai không sai một mảy ?
-Gần như Đức Huỳnh Giáo Chủ còn tiên tri cho biết trận chiến thứ ba như sau:
…”Khắp thế giới binh lương cụ trúc,
Quyết tranh giành quyền lợi, xé xâu nhau.
Thấy nhơn sanh tuôn giọt máu đào,
Lòng bác ái động tình rơi nước mắt.
Tiếng ai bi thở than véo vắt,
Khắp Đông, Tây, Nam, Bắc chịu ưu sầu “…
Và :
…” Rắn núp dưới hang coi Ngựa chạy,
Khỉ ngồi trên ngọn ngó Gà bay.
Đông Tây chộn rộn Trời che xác,
Nam, Bắc ê hề đất chở thây.
Nhơn vật mười phần hao bảy tám,
Thần Tiên thấy vậy cũng châu mày !..

-Tạm giải : Rắn là năm tuổi Tỵ, Ngựa là năm tuổi Ngọ, Khỉ là năm tuồi Thân, Gà là năm tuổi Dậu. hờ xem năm Tỵ nào có chiến tranh lớn là bắt đầu chiến tranh thứ ba bùng nổ.( Vì người phàm, mắt thịt tạm nghĩ như vậy, nếu ai hiểu rõ hơn xin cho hoc cao kiến rất cám ơn ).

-Về thiên cơ không vị nào nói rõ nhứt định ngày, tháng , năm theo dương lịch, mà hầu hết các vị chỉ theo năm con giáp của Âm lịch. Tùy người nào liêm chính, trung thực, tâm có trí huệ nhìn diễn biến của thời cuộc là đoán biết việc sẽ đến, còn kẻ vô duyên không biết được lời Ngài nói xa, Đức Huỳnh Giáo Chủ cũng xác nhận :
…”Cuộc đời càng gắt lại càng gay,
Ngặt máy thiên cơ chẳng dám bày “…
--------
-Nhà văn Huỳnh Kim, đương kiêm Cố Vấn Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại ( Văn Bút Thế Giới, Hội viên Văn Bút Quốc Tế ) liên tiếp hai nhiệm kỳ.
-Đang là Hội Trưởng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương và Điều Hành Phật Giáo Hòa Hảo truyền Thống Việt Nam,

HAI THÀNH QUẢ KỲ LẠ CỦA HUỲNH KIM:
1/-Từng giúp Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống Việt Nam hiện yên tịnh 90 %, gần 10 triệu tín đố PGHH đến ngày nay không ai làm được như Huỳnh Kim.( Nếu ai làm được ba vụ trong vòng 35 phút Cộng sản rút đi trả lại sự yên tịnh cho Phật Giáo Hòa Hảo như Huỳnh Kim đã làm 7 năm qua, Huỳnh Kim hạ mình quì lạy 3 lạy để CẢM TẠ và VINH DANH người đó ?.

2/-Trình bày quyển Sấm Giảng Thi Văn Giáo Lý của Đức Huỳnh Giáo Chủ đúng 100 % đang in, chưa ai làm được, như hơn 40 năm qua ( 1975-2015 ) biết bao nhiêu người chủ trương in đều sai trật hay sửa đổi hoặc thêm bớt bản gốc của Đức Huỳnh Giáo Chủ…).

Huỳnh Kim
__._,_.___

Posted by: jh hk 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List