QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, April 21, 2015

KỲ 02 : TRẢI MỘT TẤM LÒNG VỚI QUÊ HƯƠNG




Date: Sun, 19 Apr 2015 01:24:02 +0000
From: trungnghia633
Subject: KỲ 02 : TRẢI MỘT TẤM LÒNG VỚI QUÊ HƯƠNG



TRẢI MỘT TẤM LÒNG VỚI NON SÔNG
  KỲ 02 :

           Bài 03  : Van Trời không thấu
           Bài 04  : Quật khởi

3)-VAN TRỜI KHÔNG THẤU

Ðạo Công Giáo thờ Trời, hay Chúa Trời và tôn giáo này có 4 ngàn năm của Cựu Ước, 2 ngàn năm của Tân Ước cho đến bây giờ, tổng cộng 6 ngàn năm dân Israel biết có Thiên Chúa tức Trời. Theo lịch sử lập quốc của dân tộc Việt Nam thì cho đến nay đã gần 5 ngàn năm kể từ khi lập quốc.
Theo Việt Nam Sử Lược của cụ Trần Trọng Kim thì họ Hồng Bàng xuất hiện từ năm 2879 trước Tây Lịch. Nói cách khác, dân Việt Nam lập quốc tương đương với thời “lập quốc” của Israel. Thế mà dân Việt Nam từ khi lập quốc đã biết thờ Trời. Ðã biết “Lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uống…hoặc khi bị một tai nạn bất ngờ hay bị một nỗi oan ức, người Việt thường kêu Trời, như “Trời  ơi!” hay “kêu Trời không thấu” v.v… Cũng như khi qua được một tai nạn, người Việt cũng thường “cám ơn Trời” hay“nhờ Trời Phật”. Tóm lại, Việt Nam có một nền văn minh rất “văn minh”và lâu đời bực nhất trên thế giới, quan niệm về nguồn gốc loài người cũng không chịu thua đạo Công Giáo.
Người Việt Nam kêu van Trời Ðất là chuyện đương nhiên mỗi khi gặp tai nạn. Tai nạn lớn nhất đang hoành hành dân tộc Việt Nam là tai nạn Cộng Sản. Có đời nào trong lịch sử ở thời bình mà nhà cầm quyền lại vâng lời một kẻ cai trị nước Tàu, mở chiến dịch Cải Cách Ruộng Ðất, giết hại đến gần 200 ngàn người dân, chỉ vì họ có một đôi mẫu ruộng? Giết một cách dã man tàn bạo, con giết cha, vợ giết chồng. Có đời nào mà người dân phản đối sự xâm lăng của ngoại bang, lại bị chính quyền lôi kéo lê lết trên đường như lôi con vật, chưa hết, còn đánh đập dã man, đạp vào mặt  người dân chỉ vì nạn nhân yêu nước, phản đối kẻ thù xâm lược. Sự xâm lược này quá rõ ràng, chính Việt Cộng cũng không chối cải. Kêu Trời Không thấu”! Con dân Việt ở xa tổ quốc nhưng “trông về Quê Mẹ ruột đau chín chiều”. Thông cảm và đau một cách thực sự nỗi đau của đồng bào ở Quê Nhà, lão ông Vũ Ðình Hậu đã có bài thơ sau đây:
VAN TRỜI KHÔNG THẤU
(Tiếng kêu từ vực thẳm)
Nước tôi khổ mãi ÐẤT TRỜI ôi!
Nô lệ Pháp, tới Cộng Sản rồi.
Ngửa mặt van lơn TRỜI ngó lại
Cúi đầu cầu khẩn ÐẤT sinh bồi
Chắp tay vái nguyện HỒN LINH SĨ
Xin rủ lòng thương cứu thoát đời.
Hiện tại, tương lai, được cất tiếng
Cho đời tươi sáng, TRẺ THƠ CƯỜI.
       Lão ông Vũ Ðình Hậu.

Cụ Vũ Ðình Hậu van vái Tam Tài: THIÊN, ĐIẠ, NHÂN,gồm TRỜI, ÐẤT và ANH LINH Hồn Tử Sĩ hay Tổ Tiên người Việt. Mở đầu là một lời kêu Trời Ðất kết thúc bằng chữ “ÔI” khiến cho người đọc biết đó là một lời van lơn cầu khẩn lúc gặp hoạn nạn. Cái hoạn nạn một trăm năm đô hộ của thực dân Pháp trong thời gian này biết bao nhiêu khổ cực mà người dân Việt phải chịu. Tiếp theo là cái nạn Cộng Sản. Cái nạn này là cái nạn “vĩ đại”, cái nạn mà chính văn nô Viêt Cộng gọi là “long trời lỡ đất”, cái nạn mà chính tên đầu đảng Hồ Chí Minh phải lên tiếng “xin lỗi đồng bào”, dù đây là lời “xin lỗi” giả dối, xin lỗi cho có lệ, nhưng nó chứng tỏ một cái nạn chưa từng có trong lịch sử.Hai cuộc chiến không cần thiết mà Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản vẫn tạo nên chỉ cốt để nắm quyền lãnh đạo toàn dân, để bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản. Nhưng than ôi! Những người chết trong 2 cuộc chiến về phía Việt Cộng cũng còn có phước hơn những người sống sót. Vì khi chết, các tử sĩ vẫn mĩm cười vì tin rằng mình chết để cho dân tộc được sống, mình chống xâm lăng. Còn những người “may mắn” được sống thì bây giờ, ngoài đau đớn, đói khỗ, còn phải chịu những bất công, những cú “đạp vào mặt” của những kẻ nhờ sự hy sinh của mình và đồng đội mà được cầm quyền. Sống mà chứng kiến cái Ðảng mà mình tôn thờ, cái chính phủ mà mình tin tưởng là họ “yêu nước”, Họ đã thất vọng! Cái thất vọng này “chết sướng hơn”. Chưa hết! Chưa có chính phủ nào mà lại đi hợp tác với kẻ thù xâm lăng đất nước mình, lại đàn áp những đồng bào phản đối kẻ cướp nước của mình. Chưa có sự khắc nghiệt nào bằng sự khắc nghiệt của Cộng Sản đối với dân tộc mình. Chỉ còn một nước:

Ngửa mặt van lơn TRỜI ngó lại
Cúi đầu cầu khẩn ÐẤT sinh bồi.

Và:
Chắp tay vái nguyện HỒN LINH SĨ tức là anh linh tử sĩ của Ðất Nước. Cả 3 đấng Trời Ðất và Anh linh tử sĩ phù hộ cho toàn dân, cứu dân qua khỏi nạn Cộng Sản.

Chắp tay vái nguyện hồn Linh sĩ
Xin rủ lòng thương cứu thóa đời

Tuy đầu đề là “Van Trời chưa thấu”, nhưng lão ông này sức tàn lực kiệt, làm được gì cho đất nước, cho dân tộc? Chỉ còn van vái Trời Ðất và Tổ Tiên. Nhưng sống là hy vọng, còn nước còn tát. “Tát” đối với cụ ông Vũ Ðình Hậu là kêu van, vì tuổi già sức yếu rồi không còn mong gì chen vai thích cánh với đồng bào, chỉ còn lời cầu nguyện. Van xin cho:

Hiện tại, tương lai được cất tiếng.

Cả bài thơ, câu này là “NÚM RUỘT”. Cái đau khổ nhất của những người đau khổ là “đau không được kêu”, dù là những tiếng kêu rất dịu dàng, tiếng kêu rất chính đáng. Tất cả những người đã và đang bị Việt Cộng tù đày, thậm chí giết hại, họ chỉ vì “đau quá mà phải kêu”. Nhưng dưới chế độ Công Sản “đau không được kêu”. Xin cho được cất tiếng. Xin tự do ngôn luận! Xin được tự do    "CẤT TIẾNG" !

"Cho đời tươi sáng TRẺ THƠ CƯỜI".

Bài thơ kết thúc bằng 3 chữ nghe rất "mát ruột": TRẺ THƠ CƯỜI.
Trẻ  thơ cười cả một trời hòa bình và yên vui
Bài thơ là cả một lời cầu nguyện của một người Việt Nam, biết thờ Trời Ðất, biết nhớ ơn Tổ Tiên và tin tưởng kêu cứu dù “CHƯA THẤU", nhưng hy vọng một ngày nào đó sẽ ÐƯỢC nghe. Không trả thù, không sân hận ,mà chỉ mong rằng Ðất Nước Việt Nam được cất tiếng NÓI và tiếng  CƯỜI.
Tôi đọc qua bài thơ,  nắm được "cái NÚM RUỘT" của bài thơ, tôi rất cảm động, phải đọc lại, và đọc lại để thấu hiểu phần nào tâm sự của một người Viêt Nam
già cả, sức tàn lực kiệt nhưng vẫn hướng về Tổ Quốc và Dân Tộc, và chỉ biết kêu van Trời, Đất và Tổ Tiên. Mong rằng khi đọc bài thơ này độc giả sẽ thông cảm tâm sự của một người già yếu, thông cảm được nỗi khốn khổ của cả dân tộc và cùng "Van vái Trời Đất"  để Việt Nam có tiếng nói tự do, có tiếng cười của trẻ thơ, tức là có một cuộc sống hòa bình và yên vui.

4)- QUẬT KHỞI
Giặc Mông, Tàu phỉ, giặc Pháp vô
Rồi đến Cộng Nô, lũ giặc Hồ
Chủ nghĩa ngoại lai đem áp đặt (1)
Cướp quyền Nội Chính,  chế Tam vô (2)
Chẳng lẽ dân ta cúi đầu mãi !!! (3)
QUẬT KHỞI phá xiềng, dẹp Cộng Nô
Già, Trẻ, Gái, Trai, cùng chí hướng
PHẤT CỜ Khởi Nghĩa,  dựng CƠ ĐỒ.
                Lão ông Vũ Đình Hậu

1+2)- Chế độ,Chủ nghĩa Cộng Sản, tam vô
3)- 19.8.1945 Việt Minh (tiền thân của VC) lợi dung cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim để cướp chính quyền.

TINH THẦN QUẬT KHỞI là một đức tính, gần như bản năng của người Việt, nhờ tinh thần quật khởi mà biết bao nhiêu lần quân Tàu xâm lăng chúng  ta đều bị chúng ta đánh bại và giữ nước đến ngày hôm nay. Một ngàn năm giặc Tàu đô hộ chúng ta, chúng không bao giờ được yên ổn, dân ta nay nổi lên chỗ này, mai khởi nghĩa chỗ khác. để cuối cùng cũng phải cuốn gói về Tàu. Những tên Tàu phù có tiếng là "anh hùng hào kiệt" như Tôn Sĩ Nghị thua cho đến vứt bỏ cả ấn tín mà chạy, Thoát Hoan phải trốn vào ống đồng mới thoát chết. Bao nhiêu lần quân Tàu đô hộ nước ta, rốt cuộc cũng đành chấp nhận sự hiện hữu của một đất nước kiêu hùng. 80 năm quân Pháp đô hộ nước Việt Nam, hao binh tổn tướng rất nhiều, và cũng như người Tàu, người Pháp cũng đành ôm hận ra đi. Đó là nhờ tinh thần QUẬT KHỞI của dân tộc Việt Nam.

Giặc Mông, Tàu Phỉ, giặc Pháp vô
Rồi đến Cộng nô, lũ giặc Hồ


Hiện nay, chúng ta đang bị bọn Cộng Nô cai trị. Đây là loại giặc dả man tài bạo nhất lịch sử loài người, chúng nhòm ngó từng bữa ăn của người dân, chúng muốn đổi trắng thay đen là quyền của chúng, pháp luật chỉ là trò đùa để chúng lợi dụng, bao nhiêu người tin tưởng họ chắng làm gì phạm luật pháp do chính Việt Cộng đặt ra nhưng vẫn có tội.
Không có ai bắt người rồi mới tìm tội của người đó phạm, không ai kết án, giam giữ người tù mãn hạn chưa trả tự do đã kiếm tội giam tiếp và còn biết bao nhiêu tội không tên khác. Chưa có chủ nghĩa nào lại coi dân như súc vật, là sở hữu của đảng viên Cộng Sản.

Chủ nghĩa ngoại lai đem áp đặt (1)
CƯỚP QUYỀN NỘI CHÍNH, chế Tam Vô (2)

Cuộc chiến 1945-1954 lẽ ra không phải có, chúng ta vẫn có độc lập tự do. Các nước chung quanh ta không tốn một viên đạn, không mất một giọt máu như Thái Lan, Miến Điện, Philipines v.v... đều được trả độc lập sau Đệ Nhị Thế Chiến. Chỉ vì Hồ Chí Minh muốn gieo rắc chủ nghĩa Cộng Sản mà gây nên cuộc chiến tốn biết bao nhiêu xương máu. Để rồi cuối cùng, khi chúng đã chiếm đoạt được đất nước, chúng đã áp dụng chủ nghĩa vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo, đạp đổ tất cả văn minh tốt đẹp của dân tộc, cam tâm làm tay sai cho Tàu Cộng khiến đất nước hiện đang đứng trên bờ vực thẳm của diệt vong.

Chẳng lẽ dân ta cúi đầu mãi !!!
QUẬT KHỞI PHÁ XIỀNG, DẸP CỘNG NÔ !

Không, tổ tiên ta hơn 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước trọn vẹn, nay đến giai đoạn chúng ta phải đứng lên đáp lời sông núi, giữ vững giang sơn tổ quốc cho con cháu sau này. Không thể để một đất nước oai hùng như nước Việt Nam lại bị xóa sổ vào thời kỳ chúng ta lãnh tách nhiệm lịch sử. Điều tiên quyết phải làm là đứng lên tiêu diệt Cộng Sản, phá nát xiềng xích của chúng, giải thoát dân tộc khỏi ách nô lệ của chủ nghĩa Cộng Sản trước tiên, vì chủ nghĩa này coi con người là thú vật, chỉ có chúng mới được sống  còn mọi người chỉ là vật nô lệ, mà nô lệ ngày xưa cũng sung túc hơn người dân dưới ách cai trị của Việt Cộng.

Có nhiều người cho rằng Việt Cộng cũng như Tàu Cộng không còn Cộng Sản nữa, chúng đã là những nhà đại tư bản, không còn vô sản nữa.
Như vậy, chủ nghĩa Cộng Sản chết rồi, còn gì mà chống? Nói như vậy là những kẻ không có lý trí. Từ sơ khởi, những tên đẻ ra chủ nghĩa Cộng Sản cũng đã lâm vào đường cùng, không thể nào lập luận cho Cộng Sản trường tồn, nhưng chúng dùng chủ nghĩa này để xách động quần chúng, để lợi dụng sức mạnh quần chúng mà cướp chính uyền, khi cướp xong chính quyền chúng mới áp dụng chủ nghĩa Cộng Sản để cai trị dân, để bắt dân làm nô lệ chúng, chúng trở nên những chủ nhân ông. Có tớ, có chủ làm sao mà có đại đồng? Do đó, muốn chống xâm lăng, muốn gây dựng một đất nước dân chủ ấm no và tự do trước hết phải tiêu diệt Cộng Sản rồi mới :

Già, trẻ, gái, trai, cùng chí hướng.
PHẤT CỜ khởi nghĩa dựng CƠ ĐỒ

Tóm lại, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam có thể nói là nhứt nhì thế giới, nhưng tấm huy chương nào cũng có 2 mặt. Chỉ vì tinh thần độc lập, đánh đuổi ngoại xâm của dân tộc rất cao nên Hồ Chí Minh và bè lũ Cộng Sản của chúng mới lợi dụng để "đánh cho Tàu, cho Nga" đánh cho đến nỗi lú lẫn nhận giặc làm cha mẹ, ông bà. Nhưng cũng đáng mừng thay, ngày nay, những thanh niên lứa tuổi 20, 30 sinh ra, lớn lên và trưởng thành do VC giáo dục, thế mà họ cũng đã nối chí cha anh chống lại Cộng Sản vô thần. Vì sao? Vì con người là cây lau biết suy nghĩ".
Bản tính con người khác với con vật. Con người suy nghĩ và tìm biết Chân, Thiện, Mỹ và chống lại những kẻ phá hoại cuộc sống con người. Đó là điều mà Cộng Sản lo sợ nhất, nhưng "chạy trời không khỏi nắng".
Ngày nào dân tộc đứng lên, ngày đó Cộng Sản sẽ sụp đổ.

Chúng ta không tìm được ở bài thơ này một áng văn tuyệt tác, một thi phẫm để đời hay ít ra cũng là một bài thơ "nghe được". Nhưng đây là tâm huyết của một ông lão 87 tuổi đời, cụ tin rằng nếu mọi người cùng biết chủ nghĩa Cộng Sản là thế nào, hoặc chẳng cần mớ lý thuyết đó, chỉ cần tất cả đồng bào biết được, hiểu được những gì Việt Cộng đang làm, mọi người sẽ đứng lên, ngày QUẬT KHỞI sẽ không xa và đó cũng là ngày tàn của Cộng Sản. Bắng chứng: Cộng Sản rất sợ người dân biết sự thật, do đó chúng nắm trọn quyền tự do ngôn luận. Tù tội và bưng bít tin tức là 2 vũ khí mạnh vô địch của Cộng Sản để bảo vệ chúng. Ngày nay, người dân không còn sợ chúng, coi thường lao tù và sẵn sàng hysinh tính mạng để lật đổ chế độ Cộng Sản. Vũ khí thứ 2 là bưng bít, nhưng, chúng ta thấy ngày nay những bloggers nổi lên như nấm sau cơn mưa đầu mùa. VC càng gia sức dẹp, các bloggers lại càng nhiều. Lão ông Vũ Đình Hậu muốn tiếng nói Quật Khởi của mình cũng đến được tai đồng bào, góp một phần nhỏ chẳng đáng chi và cuộc Quật khởi cách mạng của toàn dân nay mai mà thôi.
 *
*  *
Ngày Quốc Hận năm nay tại hải ngoại, VC thúc đẩy bọn Việt gian tay sai của chúng, nỗ lực "vươn lên" bằng cách "nhận chìm" mấy chữ Ngày Quốc Hận. Chúng bày đủ trò để làm cách nào xóa bỏ tội ác của chủ chúng là Việt Cộng, vì 3 chữ NGÀY QUỐC HẬN diễn tả, lột hết tội ác của chúng
đối với tổ quốc và dân tộc. Có lẽ bọn tay sai VC được chủ chúng "tập huấn" kỹ càng nên chúng đồng thanh lấy mấy chữ "Hành Trình Tìm Tự Do", đoạn khác thì "Hành Trình Tìm Tự do".để thay thế 3 chữ NGÀY QUỐC HẬN

Và với mấy cái "Hành Trình" này chúng tổ chức "ăn mừng" theo chủ chúng trong khi tuyệt đại đa số đồng bào trong và ngoài nước ngậm ngùi tưởng niệm nạn nhân của VC. Nhưng bọn tay sai VC đã bị vạch trần bộ mặt nhơ nhuốc của chúng. Nơi thì bọn chúng buộc lòng phải trở lại với "Quốc Hồn" nơi thì phải dẹp "yến tiệc linh đình" nơi thì biện bạch hết hơi, hết cổ vẫn như cá mắc câu phải cầu đến những bạn bè của chúng có chút "y tín" binh vực. Nhưng chúng sẽ thất bại. Và một ngày kia khi non sông trở về vói tự do dân chủ không không biết bọn tay sai này có còn can đãm, làm chó đuôi chồn không ?

Kiêm Ái



__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List