QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, October 14, 2016

Tiệc Gây Quỹ Tái Tranh Cử Đơn Vị 149, Houston, Texas Của Dân Biểu Hubert Võ





From: Tran Tri Hoang
Date: 2016-10-13 9:23 GMT-05:00
Subject: Tiệc Gây Quỹ Tái Tranh Cử Đơn Vị 149, Houston, Texas Của Dân Biểu Hubert Võ


 
Tiệc Gây Quỹ Tái Tranh Cử
Đơn Vị 149, Houston, Texas
Của Dân Biểu Hubert Võ
                                                                           Phóng viên Xây Dựng
(Tạp Chí Xây Dựng – Năm Thứ 33 – số 848 – phát hành ngày 15-10-2016 tại Houston – Texas)

     Tháng 11 năm nay, 2016 sẽ có cuộc bầu cử chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ và nhiều đơn vị hành chánh, trong đó có  bầu lại chức vụ Dân Biểu tại thành phố Houston, Texas.
Năm nay, đơn vị 149 là nơi ông Hubert Võ (Dân Chủ) đã từng “đứng trụ” sáu nhiệm kỳ (12 năm), có sự dự tranh của một ứng cử viên gốc Việt là Nha sĩ Chu văn Cương, tức Bryan Chu.
Dân Biểu Hubert Võ đã sinh hoạt quá lâu với cộng đồng 6 nhiệm kỳ, nên cử tri đều biết quá rõ, cho nên phóng viên chúng tôi, xin được giới thiệu vài nét chính, về người đối thủ tuổi trẻ (trạc 50) thuộc đảng Cộng Hoà.
Vợ chồng ông Chu Cương- Nha sĩ Chu Thùy Linh, đang có văn phòng hành nghề vùng Northwest (Advanced Dental, 5203 FM 1960 Rd. W Houston, TX 77069).
Nha sĩ Chu Cương là người “đẻ ra Liên Danh Hợp Nhất. Liên Danh này sau đó đắc cử, trở thành Ban Đại Diện CĐNVQG Houston và vùng Phụ cận. Từ ngày đó, Nha sĩ Chu Cương trở thành Cố Vấn cho tổ chức này.
 Thời gian làm cố vấn cho Ban Đại Diện CĐ, song song với các sinh hoạt của Ban Đại Diện CĐ, trong tiến trình ra tranh cử chức vụ Dân Biểu, trong mục đích để làm quen với cư dân vùng Southwest, người ta thấy vợ chồng ông luôn tìm cách xuất hiện trước đồng hương cư ngụ vùng.  Cá nhân ông Chu Cương, thường làm MC để điều khiển các chương trình do Ban Đại Diện Cộng Đồng NVQG tổ chức (trong khu thương mại Hồng Kông 4). Vợ ông, Nha sĩ Thùy Linh giữ vai trò Hội trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ.  Bà thường đưa Hội Âu Cơ  vào các sinh hoạt của Ban Đại Diện Cộng Đồng NVQG tổ chức, để lấy tiếng và kiếm tiền cho Hội Âu Cơ  (bán áo thun, bán cờ, cà vạt có hình cờ VNCH).
                                                                             ***
Cuộc vận động tranh cử chức vụ Dân Biểu đơn vị 149, đã bắt đầu từ mấy tháng qua, sau khi ứng viên Nha sĩ Chu văn Cương, chuyển tên dời nhà (19 tháng 10, 2015) về khu vực Southwest, theo điều kiện tối thiểu qui định (phải ở trong khu vực một năm).
Nhưng, có lẽ quá hấp tấp, không nghiên cứu, ông đã chọn... lộn địa chỉ (1001 Westpark Dr. Apt 83, Houston TX 77042).
Đây là l căn chung cư, rộng 560 sq., 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ, trị giá $25,316.00 đô la.. Căn chung cư này rất cũ, trước đây là của Luật sư Hoàng Duy Hùng.
Nha sĩ Chu Cương đã “lộn” địa chỉ, vì chung cư này nằm trong đơn vị 137 chứ không phải đơn vị 149, là nơi ông sẽ ra dự tranh với Dân Biểu đương nhiệm Hubert Võ.
Và, sau khi vợ chồng ông đi bỏ phiếu sớm (26 tháng 2, 2016) Nha sĩ Chu Cương mới biết mình lầm, nên ngày 8 tháng 3, 2016, ông đã mua  căn nhà, trong đơn vị 149, trên đường Sharpcrest.
Căn nhà này rộng 1,370 sq.ft., trị giá  $92,566.00, nằm sau lưng đại lộ Bellaire góc đường Bell Park. Ông đã ghi địa chỉ này trên Bằng Lái Xe.
Sau đó ngày 1 tháng 6, ông bán căn chung cư cho ông Nguyễn Hoàng Sa, là một thân hữu.
Vợ chồng Nha sĩ Chu Cương vẫn là chủ nhân căn nhà rộng: 5.618 sq.ft., 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm, có hồ bơi, khu sang trọng, gần phòng mạch. Nhà này trị giá trên 5 trăm ngàn đôla, thuộc đơn vị 150.
                                                                               ***
Từ hai tháng nay, trên khu phố Bellaire, là nơi tập trung đông đảo các cơ sở thương mại Việt Nam, chùa VN, nhà thờ VN, hình ảnh của ứng viên Chu Cương đã cắm đầy. Người ta khi đó mới nhớ ra rằng, trong các tiệc Xuân của nhiều hội đoàn tổ chức trong dịp mừng tân niên 2016, Nha sĩ Chu văn Cương đã tìm phương tiện để xuất hiện, đi “chào bàn”. Sự kiện này nằm trong tiến trình tranh cử, như một sự ra mắt, mong ước toàn thể cử tri gốc Việt chú ý, rủ nhau đi bầu cho ông. Bởi vì, với các cử tri nhiều sắc dân khác, thì ông là khuôn mặt mới toanh, không có thành tích hoạt động. Nha sĩ Chu Cương cũng quảng cáo trên báo, trên đài phát thanh, trên đài truyền hình, kêu gọi cử tri dồn phiếu cho mình, sau khi kể thành tích (Chủ tịch đảng, Chủ tịch hội v.v.), bằng cấp (hai văn bằng Kỹ Sư.)...
Ngược lại, bên phiá Ban Vận Động cho đương kim dân biểu Hubert Võ vẫn “bình chân như vại”, mặc dù khu Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ (ông đã cống hiến phần đất), hay văn phòng Trung Tâm Nhà Việt tọa lạc trên con đường Bellaire, là cơ sở thương mại do ông Hubert Võ làm chủ, suốt hai tháng 8, 9, vẫn không thấy biển, bảng (?)… Sự kiện này, khiến phiá ủng hộ ông Dân Biểu đương nhiệm sốt ruột, vì bên phiá đối thủ tung tin, nhận định là.. ông không cần phiếu cử tri gốc Việt v.v.
Trên các diễn đàn, yểm trợ viên của cả hai bên, đã lời qua tiếng lại, đả đảo, bênh vực, để kiếm điểm, để bảo vệ cho “con gà” của mình.
                                                                                  ***
Buổi tiệc GÂY QUỸ:
 Nhằm mục đích gây quỹ cho sự tái tranh cử này, chiều Chủ nhật 2 tháng 10, 2016, một buổi cơm đã tổ chức tại nhà hàng Phoenix Seafood, vùng Tây Nam, có văn nghệ phụ diễn với trưởng ban tổ chức là cụ Trương Túc (cố vấn Hội cựu SVSQ/TVB/QGVN) và 3 cựu chủ tịch Cộng đồng NVQG Houston: Nguyễn văn Nam, BS Trần văn Tính, Đỗ Minh Đức.
Với giá vé $35/khẩu phần, chương trình này đã thu hút khoảng 400 người tham dự, đa số là cử tri vùng Tây Nam và rất đông thành viên đang sinh hoạt trong các hội đoàn Quân đội và hội Đồng Hương.
Houston đang vào mùa Thu nên tiết trời rất đẹp. Nhà hàng Phoenix là một đại tửu lầu, bãi đậu xe rộng rãi, nên rất thuận tiện cho sự tập họp đông đảo thực khách. Hôm nay, phòng ăntrang hoàng sang trọng và đẹp mắt như khung cảnh một tiệc cưới. Ghế bọc satin màu vàng mỡ gà, trên sân khấu và  trên mỗi bàn ăn đều có hoa tươi (Elegance Flowers cung cấp). Quý bà trong Ban Tiếp Tân diện áo dài màu sắc rực rỡ, tươi vui niềm nở đưa khách vào chỗ ngồi. Ban Thủ Quỹ chăm chú ghi sổ thiệp mời, vé vào cửa, tiền đóng góp..
Dưới sự điều hợp của MC Trần Trí Hoàng, buổi cơm gây qũy  diễn tiến suông sẻ, khởi đầu từ 6 giờ chiều cho đến 10 giờ 30 khuya, gây được sự thích thú theo dõi của cử toạ.
Sau phần chào mừng của cụ Trương Túc, có phần chiếu phim (slide show) tiểu sử đương kim Dân Biểu Hubert Võ, phát biểu của hai khuôn mặt đang sinh hoạt trong thành phố:
-Nhận định về Nhân Cách và Tư Cách của ứng viên (10 phút) là phần phát biểu của LS Steven Diêu (thế hệ một rưỡi - khoảng 50 tuổi) - đang làm việc tại văn phòng Biện Lý, quận hạt Harris.
Bài Phát Biểu Của Luật Sư Steven Dieu:
Kính thưa anh Dân biểu Hubert Võ, quý bậc trưởng thượng, quý lãnh đạo hội đoàn, tổ chức đấu tranh, cựu Nghị viên Richard Nguyễn, quý cô, chú, và các anh chi em:
Lại một nửa, cộng đồng người Việt tại đơn vị 149 phải chọn lựa giữa hai ứng cử viên người Mỹ gốc Việt.  Hai năm về trước, cuộc tranh cử giữa anh Dân biểu Hubert Võ và Luật sư Hoàng Duy Hùng mang hình thức của một cuộc đối kháng ý thức hệ.  Nhưng cuộc tranh cử lần này, cử tri phải chọn lựa qua tư cách và nhân cách của hai ứng cử viên.
Đúng vậy, kính thưa quý vị,
Cái Dũng cần thiết của người lãnh đạo trước tiên là tư cách và nhân cách của họ.
Cử tri đơn vị 149 phải chọn lựa giữa đức tánh điềm đạm, khiêm nhường của Dân biểu Hubert Võ và cá tánh kiêu ngạo thích phô trương, tự tôn tự đại của Ứng cử viên Chu Văn Cương.
Cá nhân tôi ngưỡng mộ đức tính khiêm nhường của anh Hubert Võ.  Đức tính khiêm nhường giúp cho chúng ta không kiêu căng ngạo mạn khi đứng trên đỉnh cao của quyền lực danh vọng, và nhờ vậy giúp chúng ta làm được nhiều việc lợi ích cho xã hội.
Khiêm nhường có nghĩa là duy trì niềm tự hào về bản thân, về thành tích, và về gía trị của mình, và không khoe khoang kiêu ngạo. Tính khiêm nhường là đối nghịch của tính khoe khoang ngạo mạn.  Khiêm nhường tức là tự tin trong im lặng, không cần phô bày ra bên ngoài.
Ngoài những nhiệm vụ về lập pháp tại quốc hội Tiểu Bang Texas thông qua những dự luật có mục đích mang lại lợi ích cho cư dân đơn vị 149 nói riêng và người dân Texas nói chung, anh dân biểu Hubert Võ đã âm thầm giúp đỡ việc xây đài tưởng niệm chiến sĩ Việt Mỹ, thành lập trung tâm sinh hoạt NhàViệt để phục vụ tập thể đồng hương, vận động Quốc hội Texas để treo cờ Vàng trong tất cả các trường đại học tại tiểu bang Texas, tranh đấu cho Nghị Quyết Cờ Vàng (258), đứng ra tổ chức diễn hành hàng năm vào mùa Tết Nguyên Đán, Vinh danh các tướng lãnh Quân lực VNCH đã hy sinh cho tự do bằng đặt tên đường trong khu vực đông dân cư người Việt.
Kính thưa Quý Vị, khi quí vị tiếp xúc với anh Dân Biểu Hubert Võ, chắc quý vị cũng đồng ý với tôi là anh có một đức tính ‘điềm đạm và hòa nhã’.   Đức tính điềm đạm và hòa nhã là một cách cư xử lịch thiệp và biết tuân theo lề lối chuẩn mực trong phong tục truyền thống xã hội Việt Nam.  Mặc dù anh thành công trong thương trường và hiện là Dân Biểu của tiểu bang Texas, nhưng khi anh trò chuyện với chúng ta, anh vẫn giữ sự kính trọng quí vị như bậc trưởng thượng.
Ngoài ra, anh còn có đức tính nhân ái đối với đồng hương chúng ta.  Tôi xin đưa ra một việc làm nhân đạo của Dân Biểu Hubert Võ. Năm 2007, khi cơn bão Ike thổi đến Houston.  Rất nhiều đồng bào Việt Nam chúng ta tại khu vực gần biển bị mất nhà cửa và đồ đạc. Mặc dù, không nằm trong đơn vị 149, Dân Biểu Hubert Võ đã sẵn sàng giúp đỡ đồng bào Việt Nam tại khu vực San Leon, Kemah, Dickerson City. Anh đã giúp đồng hương có những trailers, mobile homes để sống tạm thời và lo thực phẩm cho gia đình họ.
Trái ngược với đức tánh điềm đạm và khiêm nhường của Dân Biểu Hubert Võ, Ứng cử viên Chu Văn Cương thường thích khoe khoang, thích phô trương, tự cao tự đại. Ứng cử viên Chu Văn Cương thường lên TV, radio khoe khoang sinh trưởng trong gia đình danh giá, hai ba bằng cấp đại hoc, cao học, hai ba văn phòng làm việc.  Thích phô trương anh ta là chủ tịch đảng phái tranh đấu nầy, phó chủ tịch đảng phái tranh đấu nọ, vợ làm chủ tịch đảng phái nầy, phó chủ tịch đảng phái nọ.
Thêm vào đó, Ứng cử viên Chu Văn Cương còn chê bai Dân Biểu Hubert Võ không có thành tích nào đáng kể, không thấy vợ Dân Biểu Hubert Võ ra sinh hoạt như vợ anh ta.
(Hình: Tướng Trang Sĩ Tấn, Đại tá Trương Như Phùng, Đại tá Nguyễn văn Nam. . . .)
Chu Văn Cương cũng thích phô trương là anh ta có công thành lập liên danh Hợp Nhất, thành lập ban Quản trị Cộng Đồng, Chủ tịch cố vấn và dìu dắt Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm. Ngặt một điểm là Ứng cử viên Chu Văn Cương có thật tình ra phục vụ cộng đồng và giúp người Việt tại Houston hay, anh ta chỉ lợi dụng danh nghĩa hoạt động HĐĐD Cộng Đồng để làm bàn đạp cho mưu lợi cá nhân, tạo cơ hội để gây quỹ và tuyển mộ thành viên cho đảng phái chính trị của anh ta?
Chu Văn Cương lại quên không phô trương, hoặc khoe khoang chính anh ta là cánh tay nối dài của Hoàng Duy Hùng và phe nhóm Hoà Hợp Hòa Giải.  Hai bằng chứng rõ ràng cho chúng ta thấy Chu Văn Cương là cánh tay nối dài của Hoàng Duy Hùng.  Thứ nhất, những người hiện đang tận tình giúp vận động tranh cử cho Chu Văn Cương là đàn em trung thành của Hoàng Duy Hùng.  Thứ nhì, sau khi Hoàng Duy Hùng thua anh Hubert Võ, Hoàng Duy Hùng chuyển nhượng căn nhà tại địa chỉ 10001 Wespark Dr., Apt# 83, Houston TX 77072, thuộc đơn vị 137 lại cho Chu Văn Cương, để Chu Văn Cương ghi danh và tuyên bố ra tranh cử chống anh Hubert Võ.
(Hình: Hội Thủy Quân Lục Chiến Houston)
Nếu Chú Văn Cương che dấu không cho cử tri biết anh ta là cánh tay nối dài của Hoàng Duy Hùng, thì Hoàng Duy Hùng cũng che dấu không cho Chu Văn Cương biết là căn nhà Hoàng Duy Hùng bán không có nằm trong đơn vị 149. Những thủ đoạn che đậy, dấu diếm của Chu Văn Cương và Hoàng Duy Hùng chính là bản chất của họ.
Với cá tánh dối trá và dấu diếm, ứng cử viên Chu Văn Cương không đủ tư cách làm người lãnh đạo đại diện tập thể cộng đồng người Việt chúng ta tại Houston, nói riêng hay Texas, nói chung.
Trong cuộc bầu sơ bộ tháng Ba vừa qua, quí vị có biết rằng cá nhân Chu Văn Cương và vợ không bỏ phiếu được cho anh ta hay không? Cử tri người Việt ủng hộ ứng cử viên Chu Văn Cương thì bỏ phiếu được, nhưng cá nhân Chu Văn Cương và vợ thì lại không được.  Lý do đơn giản thôi? Chu Văn Cương đã dấu không cho đồng bào biết, là lúc đó anh ta không có cư ngụ trong đơn vị 149, bởi vì nhà mua lại của Hoàng Duy Hùng không có ở trong đơn vị.
(Hình: Hội Đồng Hương Thái Bình)
Những thủ đoạn dấu diếm, che mắt đồng bào của Chu Văn Cương cũng khá giống như thủ đoạn dối trá của Hoàng Duy Hùng khi đi đêm với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam năm 2012.
Chúng ta có thể dùng quá khứ để đánh giá hiện tại, và nhìn hiện tại để xét đoán tương lai.
Chu Văn Cương và những người vận động viên của anh ta lên TV lập luận:  “Dân biểu Hubert Võ làm 12 năm rồi, chúng ta cần phải thay đổi người mới.”
Kính thưa quý vị,
Ngụ ngôn Mỹ có câu: Đừng có sửa cái gì, nếu nó không có bị hư.  Tôi xin mạn phép sửa câu ngụ ngôn này lại một tí cho hợp thời: Đừng lấy cái xấu thay đổi cho cái tốt đang có.
Đó là những lý do tại sao tôi ủng hộ anh Dân Biểu Hubert Võ. Trong cuộc lựa chọn người tiếp tục lãnh đạo này, tôi kêu gọi toàn thể quý vị cùng góp tay vận động giúp anh Hubert Võ tái đắc cử.  Những quý vị cư ngụ ngoài khu vực 149, chắc chắn quý vị có thân quyến, bạn bè cư ngụ trong khu vuc 149 này.  Xin quý vị giúp một tay kêu gọi bạn bè thân thuộc hãy bỏ phiếu cho anh Hubert Võ trong tháng 11 sắp tới.
Trân trọng kính chào và thành thật cảm ơn tất cả quý vị.

-“Nhận định về Thành Quả của Dân biểu Hubert Võ (20 phút), do cựu quân nhân - Ông Phạm văn Hoà, cựu Sinh viên Sĩ Quan Khoá 18/Trường Võ Bị QGVN phát biểu:

Kính thưa:
Quý vị Trưởng thượng và quý Niên Trưởng trong QLVNCH,
Quý cơ quan truyền thông,
Quý hội đoàn quân đội, quý hội Ái hữu,
Dân biểu Hubert Võ
Quý đồng hương, thân hữu,
Cảm ơn ban vận động tái tranh cử Dân biểu Hubert Võ, đơn vị 149 đã có nhã ý cho tôi phát biểu về DB Hubert Võ trong buổi gây quỹ hôm nay. 
Thưa quý vị,
Tôi, Phạm văn Hòa, cựu quân nhân QLVNCH, người cùng quê quán với DB Hubert Võ, rất hân hạnh được nói về người dân biểu quý mến của chúng ta, và lý do tại sao chúng ta nên bầu tái nhiệm Dân Biểu Hubert Võ đơn vị 149, trong kỳ bầu cử vào ngày 8 tháng 11 tới đây.
Thưa quý vị,
Houston Chronical là tờ báo Anh ngữ tại Houston có uy tín, ngày 26/10/2012, đã có bài viết ca ngợi thành tích DB Hubert Võ, xin tạm dịch như sau:
(Hình: Bà Hubert Võ & Hoàng Minh Thúy)
Kể từ khi đắc cử vào hạ viện Tiểu Bang Texas năm 2004, Hubert Võ đã giữ lời hứa vận động với cơ quan lập pháp để có đủ ngân sách cho chương trình CHIP (Children Health Insurance Plan), yểm trợ giáo dục và phục vụ những điều thiết yếu tại địa phương. Trong những vấn đề quan yếu, đây là một người bênh vực quyền lợi cho dân đáng được tin cậy. Hubert Võ đã nhận định, đúng đắn về tình trạng ngân sách thiếu hụt xảy ra hàng năm. Ông ta đáng cho cử tri tin tưởng, vì cách nhận định CHÂN THẬT của MỘT CHÍNH TRỊ GIA.
“Since his first election to the Texas House in 2004, Vo has fulfilled his promises of working to fully fund CHIP, support education and serve local needs at the Legislature. A reliable defender of these important issues, Vo rightfully points out that budget fights will happen every year due to a structural budget shortfall - the kind that we can’t trust our way out to Voters should appreciate this sort of HONEST TALK FROM A POLITICIAN”. (*)

Thưa quý vị,
Một DB hết lòng lo an sinh xã hội và phúc lợi cho người dân, trẻ em nghèo (CHIP) chẳng những cho địa hạt ông mà cho cả tiểu bang Texas. Tầm ảnh hưởng được báo chí ca ngợi; trong khi ứng viên đối thủ bị tranh tụng nơi tòa án vì cách điều trị bệnh nhân.
Thử hỏi ai xứng đáng để được cử tri tin tưởng trong kỳ bầu cử đơn vị 149 sắp tới?   
Câu hỏi tức trả lời: DÂN BIỂU HUBERT VÕ!  
THÀNH TÍCH DÂN BIỂU HUBERT VÕ TRONG 6 NHIỆM KỲ: 
Thấm thoát đã 12 năm, 6 nhiệm kỳ, dân biểu Hubert Võ hoàn thành mỹ mãn trọng trách mà người dân khu vực 149 giao phó.
Lần đầu tiên, năm 2004, ông đã thắng chánh trị gia lão luyện Hoa Kỳ, được xem là một trong những người quyền lực tại Hạ viện tiểu bang Texas: Ông Talmadge Loraine Heflin, Dân Biểu Khu Vực 149 từ năm 1983 (lúc đó là Chủ tịch Ủy Ban Đặc Biệt, Chair of Appropriate Commitee). Ông Hubert Võ thắng với sĩ số thật sít sao (50.03 / 49.96) chỉ khác biệt 33 phiếu. 
20,695 votes (50.03 percent) to Heflin’s 20,662 (49.96 percent), a difference of 33 votes.Heflin sought a recount[6] but then withdrew his challenge after an investigation concluded that Vo had won by at least 16 votes.  (*)
Hai năm sau, 2006, ông HEFLIN tái tranh cử với Dân Biểu Hubert Võ; lần này ông HV thắng với sĩ số khá cao (54.27 / 45.72) 
Heflin polled 10,632 votes (45.72 percent), or roughly half his raw vote from 2004, toVo’s 12,621 (54.27 percent).  (*)
Và hai năm trước (2014), ông thắng Al Hoàng (55 / 45)
(11,954 ~ 55% v/s 9,820 ~ 45%). (*)
Suốt 12 năm, DB Hubert Võ đã đệ nạp nhiều dự luật, Ông là tác giả, hoặc đồng tác giả; ông đã bảo trợ hay đồng bảo trợ nhiều dự luật khác đang còn hiệu lực ảnh hưởng đến an sinh xã hội, học đường, kinh tế, chánh trị liên hệ đến nhiều sắc dân khu vực ông gồm (Ấn độ, Trung Hoa, Đài Loan, Azerbaijan . . Việt Nam và dĩ nhiên đa số là người Mỹ sanh trưởng tại đây).  Theo thống kê dân số, khu vực 149 có khoảng 172,000 dân gồm:
20.5% Trắng
59.4% Đen & Mễ
20.1% Các sắc dân khác, trong đó có VN.
Thưa quý vị,
Với thành tích tại nghị trường trong quá khứ, ông đã thành công và được sự tín cẩn của nhiều sắc dân trong khu vực trách nhiệm, và cộng đồng người Việt.  Ông cũng quan tâm và được sự hỗ trợ của các hội đoàn quân đội và ái hữu.  Trong khi đó, đối thủ của ông có lẽ âm thầm trong việc phục vụ dân sinh nên không mấy ai biết, họa chăng trong những lúc gần ngày tranh cử. 
Vậy câu hỏi đặt ra:  Ai là người đáng được bầu chọn THỰC TÂM tranh đấu cho quyền lợi dân chúng trong khu vực 149? 
Câu hỏi tức câu trả lời:  DÂN BIỂU HUBERT VÕ! 

SAU 12 NĂM PHỤC VỤ,
Đặc biệt trong năm 2015, có 26 dự luật đa số ông là tác giả, đã ảnh hưởng đến phong tục, tập quán, an sinh . . .  Trong đó có dự luật:
(Hình- Từ trái qua phải: LS Bảo, L/S Ý, Ô. Ngô Lân, DB Hubert Võ và 3 cô trong “Nhóm Cám Ơn Anh”)
HRC-140 năm 2015 (Vo, Parker, Davis, Yvonne, Koop, Andia) khuyến khích các cơ quan  công quyền không treo cờ Cộng Hòa Xã Hội Việt Nam (tức CS Việt Nam), thay vào đó treo “Cờ Tự Do và cờ Di sản Truyền thống” (Tức cờ VNCH). 
(Urging goverment entities to cease display of the Socialist Republic of Viet Nam, and to instead fly the Freedom Flag & Heritage Flag). (*)
Dự luật này tương tự như:
Nghị định HRC-258 năm 2009 (ông là tác giả cùng với 59/150 đồng viện)  khuyến khích trường Đại Học UH cùng các học viện cao cấp không treo cờ Cộng Hòa Xã Hội Việt Nam (tức cờ CS Việt Nam), thay vào đó treo “Cờ Tự Do và cờ Di sản Truyền thống” (Tức cờ VNCH).
(2009 Urging the University of Houston and other institutions of higher education to cease displaying the flag of the Socialist Republic of Vietnam and to replace it with the Freedom and Heritage Flag 148/150)Đã được thông qua vào lúc 8 giờ 05 phút tối 5/30/2009. (*)
Sau 12 năm hoạt động tại nghị trường, DB/HV hiện là thành viên:
Phó Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và phát triển ngành Tiểu Thương (Economic and Small Business Development, Vice Chair)
Thành viên Ủy ban Hành Chánh Hạ Viện (House Administration, Member)
Thành viên Ủy Ban Bảo Hiểm (Insurance, Member)
Thành viên Ủy Ban An Toàn Công Cộng (Public Safety, Member)
Ngoài nhiệm vụ dân cử, ông còn hoạt động trong cộng đồng liên quan đến dân sinh, chính trị, tôn giáo, giáo dục, mà tiêu biểu là: Nhân viên Hội đồng Quản trị: Alief Super Neighborhood,  Alief Young Men Club of America, Vietnamese Chamber of Commerce, Harris County Democrats, Houston Appartment Ass., Builder & Realtor . . .).

Thưa quý vị,
Với thành tích trong nghị trường được đồng viện tín cẩn, giữ các chức vụ trọng yếu
Với thành tích phục vụ quần chúng trong các hoạt động cộng đồng,
Với tinh thần quốc gia, chống Cộng cao độ tiếp nối thế hệ cha ông. Điển hình là việc nhượng đất trong khu thương mại của ông đường Bellaire để xây cất ĐÀI TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ VIỆT MỸ, còn gọi là KHU TƯỢNG ĐÀI;
Nơi đây tôn nghiêm tưởng niệm và thờ phượng anh linh Chiến Sĩ VNCH và Đồng Minh, đồng bào tử nạn đã hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam
Nơi đây cờ-vàng-ba-sọc-đỏ phát phới ngày đêm, và là:
Nơi tổ chức các buổi lễ hàng năm điển hình là ngày 30-4, ngày 19-6.
Trong khi người tranh cử với DB Hubert Võ, dù có cơ hội trong thời gian Cố Vấn cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn ở Houston, đã không giúp Cộng Đồng tránh xáo trộn mà ngược lại gây thêm phân hóa.
(Hình: Hội Võ Bị QGVN Houston)
Thử hỏi ai là người đáng tín nhiệm trong kỳ bầu cử Đơn Vị 149.
Câu hỏi tức trả lời:  DÂN BIỂU HUBERT VÕ!
Thưa Quý vị,        
THÀNH QUẢ ĐƯỢC NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI BIẾT ĐẾN NHẤT:
Năm 2007 - nhiệm kỳ Lập pháp thứ 80, Dân biểu Hubert Võ đã đệ trình - đề án thiết lập Khu Quản Trị Quốc Tế) International Management District (IMD), mà chúng ta được biết đến qua tên “Khu Thương Mại Quốc tế” (International Business District).  Đem an ninh và thương mại thịnh vượng cho toàn khu vực, giúp các tiểu thương VN được an toàn làm ăn buôn bán. 
(Texas State Representative Hubert Vo suggested the creation of a management district.[2] The 80th session of the Texas Legislature created the district in 2007).  (*)
Nghị Định HRC-258 và Dự luật HRC-140 không cho treo cờ CS/VN thay vào đó treo cờ VNCH
(Hình: Hội Đồng Hương Bình Thuận)
Thực hiện bảng tên đường Việt Nam tại khu Bellaire
Hạ cờ VC tại trường Đại Học Lone Star Community College (tháng 8/16)
Hạ cờ VC tại Used Car Auto Dealer ở khu North Houston (tháng 9/16).
Thưa quý vị,
Với thành quả trong quá khứ và trong năm nay, cho thấy Dân Biểu Hubert Võ sau thời gian 12 năm / 6 nhiệm kỳ hoạt động tại Hạ Viện Tiểu Bang Texas, đã gặt hái được thành quả tốt đẹp, giúp dân chúng trong khu vục 149 nói riêng, và trong cộng đồng người Việt tại Hải ngoại, được phúc lợi, an sinh xã hội, giáo dục, y tế, giữ gìn phong tục tập quán của từng sắc dân trong khu vực ông đại diện. 
Đặc biệt tinh thần chống Cộng cao độ.  Dân biểu Hubert Võ xứng đáng được cử tri trong khu vực, tin tưởng và TÁI ĐẮC CỬ VÀO CHỨC VỤ DÂN BIỂU KHU VỰC 149 TRONG KỲ BẦU CỬ THÁNG 11 TỚI ĐÂY.    
                     *
                    **
Thưa quý vị,
Sau 41 năm quê hương Việt Nam lọt vào tay Cộng Sản, tình trạng chúng ta từ TỴ NẠN CS, đến CÔNG DÂN HOA KỲ nơi quê hương thứ hai.  Quyền ứng cử, quyền đầu phiếu là quyền căn bản chúng ta cần thi hành để thể hiện tinh thần yêu nước, để nói lên ước vọng tương lai trong XÃ HỘI mà TỰ DO, BÌNH ĐẲNG VÀ NHÂN QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG.
CS vẫn còn đó, đang hiện diện trong thành phố Houston ẩn hiện trong Tòa Tổng Lãnh Sự.  Thi hành nghị quyết 36 của CS là kim chỉ nam của họ xâm nhập làm phân hóa Cộng Đồng chúng ta.  Là chiến sĩ VNCH đã bao năm chiến đấu can trường cho dù trong tình huống đơn độc, mà chúng ta không nản chí; gương hy sinh tuẫn tiết của quý Tướng lãnh và Chiến sĩ QLVNCH còn lưu danh, bằng chứng là các tên đường khu Bellaire.
Là người Việt yêu chuộng Tự do:
Khi nào còn ngọn cờ-vàng-ba-sọc-đỏ phất phới, như trong vùng Bellaire này, thì chúng ta đâu lo gì Tòa Tổng Lãnh Sự CS. 
Khi nào còn hậu duệ của lớp người tỵ nạn với tinh thần Chống Cộng, với sở học, đi vào DÒNG CHÍNH xã hội Hoa kỳ trên đường CHÍNH TRỊ, KINH DOANH, HỌC ĐƯỜNG, KHOA HỌC, thì chúng ta có nhiệm vụ hỗ trợ, khuyến khích và hậu thuẩn để lớp con cháu được thành công.
Chúng ta không lo ngại các đảng phái chánh trị ủng hộ bất cứ ai, bởi Ý DÂN LÀ Ý TRỜI.  Nhưng bài học ông Talmadge Heflin còn đó, nên MỖI LÁ PHIẾU CỦA CHÚNG TA DỒN CHO DÂN BIỂU HUBERT VÕ RẤT QUAN TRỌNG.
Vậy thưa quý vị, 12 năm phục vụ đồng hương, Dân Biểu Hubert Võ đã hoàn thành nhiệm vụ dân cử với tâm huyết, làm sao nói hết.  Trên đây chỉ là những điểm đặc biệt trình bày cùng quý bà con cử tri, để: 
 TÁI CỬ DÂN BIỂU HUBERT VÕ LÀ ĐÚNG CÂU “CHỌN MẶT GỬI VÀNG”.CHẮC CHẮN ĐƠN VỊ 149 SẼ CÒN TIẾP TỤC THĂNG HOA VÀ DÂN CHÚNG AN CƯ LẠC NGHIỆP. 
Trân trọng kính chào quý vị,
Xin cầu chúc buổi gây quỹ tranh cử thành công.
(*) Sources Internet, Wikipedia.org, và house.state.tx.us/members
                        *
Ông Phạm văn Hoà, đã nghĩ hưu, từng là Hội Trưởng Hội cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị Houston, ông cũng là cựu Hội Trưởng Hội Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.
(Hình: Hội Biệt Động Quân)
*Phần giới thiệu cá nhân Dân Biểu Hubert Võ (5 phút) do Nha sĩ Nguyễn văn Diệu, ngắn gọn:
Nha sĩ Nguyễn văn Diệu ví von các Bảng Tên Đường nằm trên đại lộ (Bellaire) sầm uất nhất vùng Houston, như là một Hàng Rào Ấp Chiến Lược thời Đệ I Cộng Hoà, để phân biệt ranh giới của 2 ý thức hệ: Quốc Gia và Cộng Sản. Dân Biểu Hubert Võ có công rất lớn khi dùng Luật để thành lập cơ quan Quản Trị Khu Vực Thương Mại (The International Management District) là nơi tập trung đông đảo các cơ sở thương mại của người gốc Á Châu trong khu vực 149.
Hôm nay, trong hội trường có đông đảo các khuôn mặt chủ nhân nhiều công ty tham dự: Ông bà Steve Lee, Greatland Invetment, LS Phạm Ngọc Bảo, Giám Đốc Công ty Địên Lực V-247, ông Ngô Lân, Giám đốc Việt TV, Cô Christine Quỳnh AB Realty Mortgage và nhiều khuôn mặt quen thuộc trong cộng đồng, đa số là cựu quân nhân cao niên. Người tặng 1 ngàn, kẻ tặng $500, $200, $100, $50 v.v. lần lượt được MC xướng danh trong tiếng vỗ tay ròn rã. Ban Tổ Chức có đãi Bia (Henecken), Rượu vang. Thức ăn nhiều món, rất ngon do nhà hàng Phoenix phục vụ. Phần văn nghệ sôi động, do ca sĩ Kim Phượng sắp xếp, với đông đảo ca sĩ địa phương (Hoàng Tường, Trần Thanh Tùng, Tô Văn, Đặng Vi, Hồng Hà, Lệ Hằng, Thúy Hằng, Bình Thân, Quốc Dũng, Hoàng Phong, Hoàng Mai, bé Mai Trâm....). Bài hát “Cám ơn VNCH” của nhạc sĩ Hoàng Cầm sáng tác, có ca từ  rất ý nghĩa:
-Cám ơn VNCH cho chúng tôi những ngày gấm hoa
Cho chúng tôi nhân quyền, cho chúng tôi độc lập và tự do để toàn dân được hạnh phúc
(Hình: Tam ca Lệ Hằng, Đặng Vi, Kim Phượng)
Cám ơn người lính VNCH- đem máu xương giữ gìn Quốc Gia
Bao chiến công lẫy lừng, cám ơn những anh hùng từng nằm xuống để bảo vệ miền Nam

Hỡi những ai đi sai đường lạc lối!
Hỡi những ai theo giặc Tàu mộng xâm lăng
Cùng toàn dân đưa tay lên, thề đập tan bao âm mưu, xây dựng lại dân chủ cho Việt Nam.
Cám ơn VNCH- cám ơn những nhà đấu tranh
Không núng nao lao tù,bao hiểm nguy không sờn
Thề tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam
Cám ơn VNCH
Cám ơn những Anh hùng Việt Nam
do ban tam ca gồm: Đặng Vi, Lệ Hằng, Kim Phượng trình bày, đã được chủ nhà hàng (Jimmy Hứa) tặng $500 đô la nhập qũy tranh cử.. Ngoài ra, nhạc phẩm “Houston Thành Phố Tôi Yêu”, của Hoàng Văn và Hoàng Cầm, do ca sĩ Kim Phượng hát cũng được hoan hô nhiệt liệt, nội dung ca tụng thành quả của cựu Nghị viên Richard Nguyễn và Dân Biểu Hubert Võ, đã dựng bảng tên đường mang tên những anh hùng Quân Đội đã tự xử trong ngày tàn cuộc chiến:
Thành phố Houston tôi yêu như yêu giòng sông
Thành phố Houston nơi đây nắng ấm tình nồng
Thành phố Houston con đường quen lối,  bây giờ có tên Saigon yêu dấu

Thuở ấy đến đây, tôi như con chim lạc bầy
Chẳng biết tương lai tâm tư xao xuyến vơi đầy
Đường phố trong tôi quanh co đi về muôn lối
Mang theo bao niềm yêu mới, nói sao nên lời
Qua bao nhiêu năm dài lòng tôi vương mang ưu hoài
Dừng đây qua bước chân lạc loài ai ơi!!
Còn đó đất nước thân yêu, giờ đây đau xót bao điều
Hình bóng phố xá cô liêu trong chiều Thu hắt hiu

Thành phố Houston tôi yêu như bao người yêu
Thành phố xôn xao nghe quen tiếng ai gọi chào
Suốt bao năm rồi về đây thương nắng bên trời
Tình yêu bao la khắp nơi mong đời mãi vui

 Dịp này Hội Biệt Động Quân được mời lên sân khấu nhận Bằng Tuyên Dương của Tiểu Bang, một anh quân nhân đại diện bày tỏ sự ủng hộ Dân Biểu Hubert Võ.

* Phần xổ số ($5 đô la/vé) với các phần quà giá trị của:
-Công ty Địên Lực V-247 tặng (6 tháng xài điện miễn phí) do giám đốc LS Phạm Ngọc Bảo tặng.
-3 hộp Uno Box tivi, trị giá $100/cái do Giám đốc Ngô Lân tặng.
-01 ghế Massage trị giá $1,500 do công ty T4Spa tặng,
- 40 Hộp kem nuôi da, dưỡng da, trị giá mỗi phần $70 đô la do Dược sĩ Diệu Thảo tặng.
-Hai gift card mỗi cái $100 đô la, do Elegance Flowers tặng,
-14 Độc Bình rất đẹp, do chủ chợ Mama tặng.. 
Mọi người thích thú theo dõi các tiết mục văn nghệ xen vào phần xổ số, do sự điều hợp rất vui nhộn của MC Trần Trí Hoàng.
KẾT:
Tóm lại, chương trình Gây Qũy do Nhóm Thân Hữu Hubert Võ tổ chức trong đêm Chủ Nhật ngày 3 tháng 10, 2016 coi như thành công về hai phương diện tài chánh và tinh thần.            
Mười giờ tối.... Trước khi chia tay, ông Dân Biểu Hubert Võ lên máy vi âm, tâm tình với khoảng 30 người còn ngồi lại, những công tác ông đã làm trong tư cách thành viên của Khối Dân Biểu Á Đông trên toàn quốc, để đem quyền lợi cho sắc dân thiểu số về phương diện Health Care.
Ông cũng ân cần cám ơn sự quan tâm, chia xẻ của cử tri, sự tận tụy của các thân hữu đã yểm trợ, đã sốt ruột, khi thấy bên đối phương diễn tiến rầm rộ mà bên này không thấy gì.  Ông nói rằng sự họat động tranh cử của ông phải theo tiến trình và cố vấn của Ban Vận Động Bầu Cử. Tổ Chức này đã thành lập trong 6 nhiệm kỳ vừa qua... và họ đã luôn giúp cho ông đạt hiệu quả trong cuộc tranh cử, vì đơn vị 149 bao gồm nhiều sắc dân.
 (Chúng tôi được biết, trong đơn vị 149, thành phần cử tri được ghi nhận như sau:
20.5% (Trắng), 59.4% (da mầu + Mễ), 20.1% (các sắc dân gốc thiểu số, bao gồm VN).
10 giờ 30: Trong không khí mát mẻ của một đêm mùa Thu, nhóm khách còn ngồi lại trong nhà hàng, đã “đánh cá” với nhau, về tỷ số thắng của phe này và tỷ số phiếu thua của phe kia..
Thôi, cứ chờ đến ngày 4 tháng 11, ta sẽ biết, ai là Tổng Thống Hoa Kỳ và ai là Dân biểu đơn vị 149.
Quí vị đừng quên, địa điểm bầu cử sớm, cũng như chính thức tại: Alief ISDAdministration B uilding, 4250 Cook Rd., Houston TX 77072.
Phóng Viên Xây Dựng

Posted by: Tran Tri Hoang <trantrihoang@yahoo.com>

._,___


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?Q?NGUY=1AN_HO=C3=AF=C2=BF=C2=BDNG_B=C3=AF=C2=BF=C2=B

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List