QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, November 5, 2013

1963 - 2013 NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI


 
1963 - 2013   NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI
 

 

 
 
 
1963 - 2013 
NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI 

 
Tuyển tập của 99 tác giả 
và những lời Phê phán của 100 Chứng nhân 
về chế độ Ngô Đình Diệm
Nhà xuất bản Thiện Tri Thức Publications 2013 , USA
 
 
 
Thomas Ahern, Jr. ● Vũ Bằng ● Đào Văn Bình ● Nguyễn Văn Bông ● Peter Brush ● Nguyễn Trí Cảm ● Nhóm Caravelle ● Niguel Cawthorn ● Vũ Ngự Chiêu ● Vũ Hoàng Chương ● Lê Cung ●  Tiểu Dân ● Ngô Diệp ● Cao Thế Dung ● Lý Nguyên Diệu ● Trần Quang Diệu ● Trần Quốc Đại ● Phan Quang Đán ● Chính Đạo ● Cao Hữu Điền ● Lương Hữu Đính ● Trần Kiêm Đoàn  ● Trần Văn Đôn ● Phan Lạc Giang Đông ● Góp Gió ● Bobby Ghosh ● Nguyễn Phan Hoàng ● Lê Mạnh Hùng  ● Nguiễn Ngu Í  ● KHHB ● Bùi Kha ● Nguyễn Kha ● Vân Xưa Hồ Sĩ Khuê ● Bảo Quốc Kiếm ● Phan Ký ● Pháp Lạc ● Trần Lâm ● Thái Kim Lan ● Nguyễn Lang ● Nguyễn Hiến Lê ● Lịchsữviệtnam.info ● Trần Hồng Liên  ● Khúc Hà Linh ●  Trịnh Bá Lộc ● Hồng Quốc Lộc ● Lê Nguyên Long ● Chính Luận  ● Phạm Trọng Luật ● Vũ Tài Lục ● Nguyên Ly ●  Avro Manhattan ● Hoành Linh Đỗ Mậu ● Minh Không Vũ Văn Mẫu ● Trần Chung Ngọc ● Định Nguyên ● Minh Nguyện ● Lê Chân Nhân ● Lý Đương Nhiên ● Quán Như ● Trần Ngọc Nhuận ● Hoàng Nguyên Nhuận ● Lê Xuân Nhuận ● O.V.V. ● James Olsen ● Lloyd Phạm ● Nguyễn Hữu Phiếm ● Nguyễn Kỳ Phong ● Trần Gia Phụng   ● Nguyễn Phương ● Lê Quân ● Phùng Quân ● Nguyễn Mạnh Quang ●  Võ Văn Sáu ● Nguyễn Tường Tâm ● Minh Tân  ● Nguyễn Thái ● Lê Quang Thái ● Nguyễn Hy Thần ● Minh Thạnh ● Nguyễn Tường Thiết ● Cao Huy Thuần ● Ngô Đình Thục ● Văn Thư ● Trần Văn Thưởng ● Trần Tam Tĩnh ● Ngô Đắc Triết ● Nguyễn Văn Trung ● Nguyễn Quốc Tuấn ● Nguyễn Tường ● Phạm Tưởng ● Hồ Hữu Tường ● Trần Thị Vĩnh Tường ● Lê Tuyên ● Phạm Quý Vinh ● VirtualArchivist ● VTruong ● Huyền Vũ ● Hàn Phong Quốc Vũ  ● Nguyễn Hạnh Hoài Vy ● Erich Wulff ● và … Lời phê phán chế độ Ngô Đình Diệm của 100 Nhân chứng.
 
 
    


Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen bộ tư liệu nhiều tập liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng bộ sách nghiên cứu này cùng với phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.  Sách thuộc loại NGHIÊN CỨU-KHÔNG BÁN, tuy nhiên, quý cơ quan nghiên cứu, quý quản thủ thư viện các trường cao đẳng, đại học trong nước và hải ngoại muốn có ấn bản giấy, có thể liên lạc với nhà xuất bản THIỆN TRI THỨC PUBLICATIONS P.O.Box 4805 Garden Grove, CA 92842-4805 USA để thỉnh.
 
Download phiên bản PDF:  1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 1
Download phiên bản PDF:      1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 2
Download phiên bản PDF:      1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 3
 
 
*  *  *
 
DẪN NHẬP
 
Nửa thế kỷ trước đây, tại miền Nam Việt Nam, một biến cố bi hùng đã làm chao nghiêng lịch sử và trở thành một trong những dấu ấn quan trọng trong dòng sinh mệnh dân tộc vào hạ bán thế kỷ thứ hai mươi. Biến cố đó là sự sụp đổ của chế độ độc tài Ngô Đình Diệm, kéo theo sự phá sản của một sách lược cải đạo ở cấp độ quốc gia của Công giáo La Mã tại miền Nam Việt Nam.
1963 – 2013 ! Năm mươi năm đã trôi qua …Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì. Tuy nhiên, ở trong nước, từ lâu, đã không có một công trình quy mô nào nghiên cứu và trình bày một cách toàn diện, nghiêm túc và cập nhật hơn về chế độ Ngô Đình Diệm. Còn ở hải ngoại, một vài trí thức Công giáo có tìm cách xét lại bản chất và thành quả của chế độ nầy, nhưng vì phải mạo hóa lịch sử để biện minh cho ý đồ chạy tội nên những tác phẩm của họ không những không đủ chuẩn mực của một công trình nghiên cứu mà còn di hại đến cố gắng đi tìm sự thật lịch sử trong tương lai.
 Trong tình hình đó, sự hình thành Tuyển Tập nầy là một động thái trí thức chủ yếu nhằm đóng góp vào 4 nỗ lực:
1.  Thứ nhất là đúc kết lại thành một chứng liệu lịch sử từ cả hai góc độ chứng nhân và văn bản, đóng góp thêm vào việc kiện toàn các nghiên cứu tương lai về chế độ Ngô Đình Diệm.
2.  Thứ nhì là để làm sáng tỏ một số ngộ nhận dấy lên vì những biến động sau đó trên đất nước ta, khiến sự thật đã vô tình bị biến dạng đàng sau những lăng kính và bụi mù do một số người Việt và người nước ngoài vô tình hay cố ý tạo ra.
3.  Thứ ba là nhận diện để phản biện một số xuyên tạc và mạo hóa lịch sử của tàn dư chế độ Ngô Đình Diệm tại hải ngoại đang tìm cách đánh tráo sự thật để chạy tội quá khứ. Nỗ lực nầy có thể là để âm mưu, dưới hình thức nầy hay hình thức khác, thiết lập một chế độ “Diệm  không Diệm” trong tương lai tại Việt Nam. Điều bất hạnh nầy, nếu xảy ra, thì sẽ chỉ vì lợi ích của một thiểu số giáo quyền mà đi ngược lại lợi ích của toàn thể Dân tộc.
4.  Và thứ tư là nỗ lực trao gửi một bài học cho thế hệ tương lai để cảnh giác họ đừng bao giờ để cho một chế độ như chế độ Diệm xuất hiện trên quê hương ta nữa.
 
Vì bốn lý do kể trên, Tuyển Tập nầy sẽ không được bán mà chỉ in với một số lượng giới hạn để gửi tặng những cá nhân hoặc định chế nào nghiên cứu chủ đề nầy mà thôi.
Trong quá trình hình thành Tuyển Tập, việc thu thập tài liệu (mà đa số đã được phổ biến rộng rãi trên Internet từ nhiều năm qua) và liên lạc với các tác giả để xin phép là một điều vô cùng khó khăn, hầu như là bất khả thi nên xin các tác giả thông cảm và rộng lòng tha thứ. Nhất là khi có một số ít bài viết xuất xứ từ trong nước và/hoặc đã được phổ biến (trên báo giấy) từ trước 1975. Cho nên 122 bài viết của 99 tác giả, và 100 lời nhận định về chế độ Ngô Đình Diệm trong Tuyển Tập nầy, dù chỉ là một số lượng rất nhỏ trong hàng núi tài liệu cả trong lẫn ngoài nước, nhưng có lẽ cũng đủ để nhận diện được nguyên nhân, mô tả được bản chất và đánh giá được công tội của chế độ nầy rồi.
Nội dung các bài viết được phân bố thành 8 Chương là để dễ truy cứu theo từng chủ đề hơn là theo một cấu trúc trình bày nhất định nào đó. Và vì Tuyển Tập dài gần một ngàn bảy trăm trang nên sẽ được chia thành 3 Tập, phát hành trong năm 2013 để đánh dấu mốc 50 năm nhìn lại.
Cuối cùng, chúng tôi xin trân trọng cảm tạ những tác giả có bài trong Tuyển Tập “1963-2013 – Năm Mươi Năm Nhìn Lại” nầy. Những tác giả đó, đã mất hay còn sống, đa số đã là những chứng nhân và cũng đã là, trong nhiều trường hợp, những nạn nhân, cho nên tiếng nói của họ thì trung thực, cần được phổ biến rộng rãi và bảo lưu lâu dài.
 
Trân trọng,
Nhà Xuất bản Thien Tri Thuc Publications
P.O. Box 4805, Garden Grove, CA.92842-4805 - USA
 
 
 
 
 
· Chương Một - TỘI TỔ TÔNG Hể đã Phi dân tộc thì thế nào cũng Phản dân tộc
 
 
1-    Kiêu dân Công giáo thời Ngô Đình Diệm - Trần Lâm :
 
2-    Danh từ “Công giáo”: Chữ và Nghĩa - Nguyễn Hy Thần :
 
3-    Tổng Giám mục Ngô Đình Thục: Thần quyền và Thế quyền O.V.V:
 
4-    Dạy Sử dưới thời Diệm - Nguyễn Hiến Lê:
 
5-    Gia đình Sử gia Tạ Chí Đại Trường và Chế độ Ngô Đình Diệm - Virtualarchivis:
 
6-    Sự Thiên vị Thiên Chúa giáo về Phương diện Pháp lý  - Vũ Văn Mẫu:
 
7-    Đảng Cần Lao và các Tổ chức ngoại vi - Trần Văn Đôn:
 
8-     Đảng Cần Lao - Lê Xuân Nhuận:
 
9-    Chế độ Ngô Đình Diệm và Vấn đề Buôn bán Nha phiến - Phạm Trọng Luật:
 
10-  Những khẳng định chết người  - Phạm Tưởng:
 
11-  Trầm tư của một tên tội tử hình - Hồ Hữu Tường:
 
12- Giải tỏa Bí mật về Cái chết của Tướng Trịnh Minh Thế - Tạp chí Góp Gió số 112, 7-2-2003:
 
13- Tại sao Ngô Đình Diệm không cho Tướng Lê Quang Vinh chết toàn thây -  Trịnh Bá Lộc:
 
14-  Ông Diệm dung dưỡng gián điệp Việt Cộng nhưng lại triệt hạ lực lượng chống Cộng - Cao Thế Dung:
 
15- Vài Vụ Thủ Tiêu Dưới Chế Độ Ngô Đình Diệm, Virtualarchivis:
 
16- Chuyện Thể thao thời Ngô Đình Diệm - Huyền Vũ:
 
17- Báo chí thời Ngô Đình Diệm - Vũ Bằng:
 
18- Ngô Đình Diệm và Dollar Mỹ - Virtualarchivis:
 
19-  Những nhân vật Việt Nam nhận tiền của CIA Bobby Ghosh:
 
20- Tôi không chủ trương hợp tác với ông Diệm - Phan Quang Đán:
 
21- Tuyên ngôn của 18 nhân vật thuộc  nhóm “Tư do Tiến bộ”gửi Tổng thống Diệm, Nhóm Caravelle:
 
22- Trường hợp gia đình Phan Lạc Tuyên - Phan Lạc Giang Đông:
 
23-  Vợ của Sĩ quan vụ Binh biến 1960 bị An ninh Diệm xâm phạm tình dục -  Trần Ngọc Nhuận :
 
24-  Một điển hình tàn ác của nhà Ngô - Võ Văn Sáu:
 
25-  Nhớ về Nhất Linh - Nguyễn Hữu Phiếm:
 
26-  Xung quanh cái chết của nhà văn Nhất Linh, 45 năm trước -  Khúc Hà Linh:
 
27- Tưởng niệm Nhất Linh 7.7.1963 – 7.7.2008 Nguyễn Tường Tâm:
 
28-  Bài văn Truy điệu Văn hào Nhất Linh - Vũ Hoàng Chương:
 
29- Đại học Huế tranh đấu chống chế độ cũ (Phỏng vấn giáo sư Lê Tuyên, Bách Khoa), Nguiễn Ngu Í:
 
30- Giai đoạn Khởi thủy sự Sụp đổ của nền Đệ Nhất Cọng hòa - Trần Văn Thưởng :
 
31- Từ Đồng minh với Mỹ đến Thỏa hiệp với Cộng - Hoành Linh Đỗ Mậu:
 
32- Tổng thống Diệm và Quân đội Mỹ  Ngô Đắc Triết và Lý Đương Nhiên:
 
33- Ngô Đình Diệm muốn dâng miền Nam Việt Nam cho Cọng sản -  Lê Chân Nhân:


 
  • Chương Ba – CHỨNG NHÂN LỊCH SỬ : Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ
 
 
  • Chương Bốn - BÁNH XE LỊCH SỬ : Thiên thời Địa lợi Nhân hòa
 
 
  • Chương Năm - MA GIỮA BAN NGÀY : Những ngụy biện và tráo trở lịch sử của tàn dư chế đô Diệm
 
 
 
  • Chương Bảy - LỬA TỪ BI : Gọi hết lửa vào xương da bỏ ngỏ
 
 
  • Chương Tám - GỬI LẠI NGHÌN SAU : Suy nghiệm về một số bài học lịch sử
 
 
LINKS:
 
 
 
CHỨNG NHÂN LỊCH SỬ –
Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ
 
Trích từ phần Phụ Lục của Hồi ký chính trị
 
 
 
Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi”
của Hoành Linh Đỗ Mậu, Văn Nghệ, USA, 1993
Bạn đọc có thể đọc/nghe phiên bản điện tử của tác phẩm “Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi” trên 9 Trang nhà sau đây (tính đến năm 2012):
 
1- Văn Tuyễn (USA) :
 
2- Việt Nam Thư Quán (Việt Nam)
 
3- Sách Hiếm (USA)
 
4- Thư viện Maivoo (Việt Nam)
 
5- Lương Sơn Bạc (Germany)
 
6- Truyện (Việt Nam)
 
7- Giao Điểm Online (USA)
 
8- Chuyển Luân Online (Australia)
 
9- Thi ca Việt Nam (Việt Nam) – Audio file. Cần AlphaBe.mp3
 
 
Download phiên bản PDF:     1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 2
Download phiên bản PDF:     1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 3
 
                                                
                                                               
 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List