QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, November 4, 2013

TẠI SAO CỘNG SẢN VÀ MỘT SỐ NGƯỜI TỴ NẠN CS HÀNH XỬ GIỐNG NHAU:


 

TẠI SAO CỘNG SẢN VÀ MỘT SỐ NGƯỜI TỴ NẠN CS HÀNH XỬ GIỐNG NHAU:

 

CS TRONG NƯỚC:  DÂN VN PHẢI TÔN THỜ HỒ CHÍ MINH

HẢI NGOẠI: LẬP BIA LƯU LẠI CHO HẬU THẾ MUÔN ĐỜI TÔN THỜ 5 VỊ TƯỚNG

( Phát biểu của một thân nhân tướng Nguyễn Khoa Nam)

Nguyễn Hữu Luyện

 


 

 

Kính thưa Qúy vị,

Người viết bài này HOÀN TOÀN chịu trách nhiệm trước ĐẠO LÝ & LUẬT PHÁP HOA KỲ về tất cả LỜI và Ý trong bài viết này. 

Nhân danh anh linh của hàng ngàn hàng vạn Binh Sĩ QLVNCH đã tuẫn tiết

Nhân danh các bà qủa phụ và con côi của cố Binh Sĩ QLVNCH đã tuẫn tiết

Nhân danh Thương Binh QLVNCH đang sống cơ cực và khốn khổ ở trong nước

Nhân danh Qúy Vị đã từng kêu gọi phải tôn trọng cấp Binh Sĩ QLVNCH đã tuẫn tiết mỗi khi nói tới khí phách và thái độ qủa cảm của những Quân Dân VNCH đã tuẫn tiết trong và sau ngày 30-4-1975.

Nhân danh những người ghi chép sử liệu có lương tâm tôi viết thư này để riêng kính gửi:

 

Ông Cựu Thẩm Phán Phan Quang Tuệ,

(Kính xin Quý Vị trên diễn đàn giúp tôi chuyển tiếp)

 

Kính thưa Ông,

 

Tôi là một quân nhân QLVNCH, người có thực tâm ngưỡng mộ ông, với tấm lòng chân thành đó đối với Ông cũng như đối với những công dân VNCH đã đạt được thành công cao cả trong quãng đời lưu vong của mình, thí dụ như: nhà khoa học Dương Nguyệt Ánh và rất nhiều vị khả kính khác không thể liệt kê thêm trong bài viết ngắn gọn này.

 

Xin thưa với Ông rằng trong lời phát biểu của ông tại Tiệc gây Quỹ Xây Dựng Bia Tưởng Niệm Tại San Jose ngày Chủ Nhật 27-10-2013 tại nhà hang Phú Lâm, Ông đã nợ một lời xin lỗi hàng ngàn, hàng vạn bà qủa phụ các cố Binh Sĩ đã tuẫn tiết cũng như hàng trăm ngàn thương binh QLVNCH đang còn sống lay lắt lầm than ở  trong nước khi ông ngợi khen bức tường tưởng niệm vô cùng bất nhân bất nghĩa đó, vì nó đạ trà đạp lên thực tế của lịch sử là trong và sau ngày 30-4-1975 đã có hàng ngàn hàng vạn BINH SĨ-HẠ SĨ QUAN-SĨ QUAN CẤP UÝ ĐÃ TUẪN TIẾT, nơi thì tuẫn tiết tập thể, chỗ thì tuẫn tiết cá nhân,  KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ CẤP TÁ VÀ CẤP TƯỚNG KHÔNG THÔI.

 

Bức tường này được xây bằng xảo thuật: Mượn danh Binh Sĩ để quyên tiền xây tường vinh danh 5 vị Tướng và 2 vị Đại Tá.  Nếu nhóm người tổ chức khai sự thật là họ quyên tiền để xây một công trình tôn thờ cá nhân 5 vi Tướng và hai vị Đại Tá thì chắc không ai ủng hộ. Vinh danh các vị Tướng Tá là việc chính đáng, nhưng vinh danh sao cho phù hợp luân thường đạo lý, phải vô tư và trung thực với lịch sử.  Tấm bia tưởng niệm này đã bị phàn đối tại khắp nơi vì có thái độ khinh thị cấp dưới và cố ý để lại một sử liệu sai lầm nhằm mục đích cổ suý tập quán tôn sùng cá nhân.

 

Xin chân thành cảm tạ ông và kính chúc Ông cùng Quý Quyến luôn an khang-hạnh phúc  Xin chân thành cảm tạ Qúy Vị đã chuyển bài này tới Ông Cựu Thẩm Phán Phan Quang Tuệ.

 

Kính bút

Nguyễn Hữu Luyện


 

Tôi xin giới thiệu một đoạn trích dưới đây, do Bác Sĩ Quân Y Nguyễn Ngọc Ấn thuộc binh chủng Biệt Động Quân viết và đăng trong Đặc San Sóng Thần cũa binh chủng TQLC năm 2013 trang 265-268, về  cái chết oai hùng của một binh sĩ trong ngày cuối cùng của cuộc chiến:

“. . . Tôi đã vì sự sống của chính tôi . . .tôi đâu có dám làm như một anh lính thường ở đơn vị Thuỷ Quân Lục Chiến không chấp nhận . . . thẳng tay chửi bới gìa Hồ để ung dung đi vào cõi chết!  Cái chết của anh là một bài học lớn cho tôi mà suốt đời tôi đã không bao giờ dám quên. Từ cái đó, tôi đã không bao giờ coi lon lá nhà binh, bằng cấp bỏ trong túi hay tiền tài vật chất có trong cuộc sống là thực sự gía trị con người . . . Chỉ có DANH DỰ , xin dung chữ hoa ở đây, mới xác định giá trị con người.  Xin cảm ơn anh, . . . đã dạy cho tôi một bài học vô cùng thấm thía mà suốt đời tôi sẽ ghi nhớ trong lòng.  Nước mắt chảy dài trên má tôi . . .

 

Bác Sĩ Nguyễn Ngọc Ấn hiện còn sống và đang cư trú tại vùng Washington DC

 

  Các bài liên quan

                                                                    

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List