QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, November 4, 2013

Fwd: Bàn về Hiến Pháp VNCH...Góp Ý Với TS Phạm Văn Lưu.


 

 

 

Date: Fri, 1 Nov 2013 14:14:53 -0700
Subject: Fwd: Bàn về Hiến Pháp VNCH...
From:

 

 

 

 

Góp Ý Với TS Phạm Văn Lưu.

 

Thưa Quý Vị Quan tâm,

      Khi bài của TS Phạm Văn Lưu viết về Bản Hiến Pháp Đệ I VNCH được phổ biến lên Net ngày 13-11-2009, thì cùng ngày, chúng tôi liền có bài Góp Ý bên dưới. Chúng tôi hy vọng được trao đổi thêm với TS Lưu, nhưng rất tiếc, ông không có bài phản biện.

     Theo quan điểm của chúng tôi thì, Hiến Pháp Đệ I VNCH cũng không khác chi Hiến Pháp của CS Hànội. Và ngay nội dung của Hiến Pháp của CS Hànội cũng đề cao tự do, dân chủ. Nhưng thực tế thì như ta đã biết : Hiến Pháp Đệ I VNCH hay Hiến Pháp CS Hànội cũng chỉ là chiếc bánh vẽ !

    Chúng tôi xin lưu ý quý vị : Miền Bắc chỉ có ĐỘC ĐẢNG Cộng sản, cũng giống như miền Nam chỉ có ĐỘC ĐẢNG Cần Lao.

   Thử hỏi : Một chế độ ĐỘC ĐẢNG thì làm sao có Tự Do Dân Chủ ?

Chưa hết :    

     *Hiến Pháp CS Hànội chỉ có độc viện Dân Biểu do Đảng Cộng Sản nắm quyền kiểm soát.

     *Còn Hiến Pháp Đệ I VNCH cũng chỉ có độc viện Dân Biểu do Đảng Cần Lao kiểm soát.

     Quốc Hội mà không có ĐỐI LẬP thì làm sao có Tự Do, Dân Chủ ?

-x-

 

Góp Ý với TS Phạm Văn Lưu

Về Bản Hiến Pháp Đệ I VNCH 1956



*Nhà báo Võ Văn Sáu

 

     Hôm nay Thứ Sáu 13-11-2009, ông Aladin Nguyễn có đưa lên các diễn đàn bài viết với tựa đề “Hiến Pháp 26-10-1956 và Thực Tại Chính Trị Dân Chủ Miền Nam” của Tiến sĩ Phạm Văn Lưu, viết tại Melbourne tháng 10-2006. Ông đã cố gắng binh vực Tổng thống Ngô Đình Diệm, và đưa ra nhiều nhận xét của nhiều nhân vật, khen cũng như chê, về vai trò của Tống thống Diệm. Bài viết rất dài. Chúng tôi không muốn đi xa, mà chỉ muốn được góp ý với Tiến sĩ Phạm Văn Lưu một đôi điều thật cụ thể khiến chế độ Đệ I CH bị lật đổ.

    Năm 1954 chánh quyền Mỹ, qua Đức Hồng Y Spellman, đã vận động với Người Pháp và Vua Bảo Đại, đưa ông Ngô Đình Diệm về làm Thủ tướng toàn quyền.

    Dĩ nhiên là Quốc dân miền Nam hết lòng ủng hộ ông. Không ai phủ nhận công lao của ông. Các vị sĩ quan cao cấp trong Quân Đội Quốc Gia VN lúc bấy giờ, đứng đầu là Đại tá Dương Văn Minh, cũng ủng hộ ông, giúp ông chống nhóm tướng Nguyễn Văn Hinh và người Pháp, bình định Bình Xuyên và miền Tây, Tướng Lansdale, cố vấn Mỹ bên cạnh ông Diệm đã hết lời ca ngợi tướng DVM (xem Tôi Làm Quân Sư cho Tổng Thống).

     Nhờ thế, trong 2 năm 1954 và 1955 chánh trường miền Nam đã đi vào ổn định. Thủ tướng Diệm liền tổ chức Trưng Cầu Dân Ý, truất phế vua Bảo Đại ngày 23-10-1955 và suy cử ông Diệm làm Quốc Trưởng thay vua Bảo Đại.

    Quân Dân miền Nam vì đã chán ngấy với chế độ Bảo Đại bù nhìn của Pháp, nên lúc đó cũng hết lòng ủng hộ ông lên thay vua Bảo Đại, ly khai Pháp và sát cánh với nhân dân Hoa Kỳ.

     Thế nhưng, qua ngày 26-10-1955, ông Diệm không chịu đảm nhận chức Quốc Trưởng. Ông đã tự ý phong cho mình chức Tổng Thống, và tuyên bố thành lập nước Việt Nam Cộng Hoà.

     Cái SAI LẦM của ông Diệm xuất phát từ điểm này : Ai bầu ông Diệm làm Tổng thống và cho phép ông thành lập nền Cộng Hoà ?

      Thủ tướng Diệm có quyền tổ chức TCDY truất phế vua Bảo Đại, nhưng ông không có quyền ÁP ĐẶT người dân phải suy tôn ông thay cho Bảo Đại. Theo tiến trình lập pháp, truất phế Bảo Đại xong, ông Diệm phải triệu tập Quốc Hội Lập Hiến. Chính Quốc hội này mới có đầy đủ thẩm quyền soạn thảo Hiến Pháp, và lựa chọn chế độ thích nghi theo ý nguyện của toàn dân. Nếu Quốc hội chọn chế độ Cộng Hoà, thì tới chừng đó Quốc hội ra luật bầu cử, và Thủ tướng Diệm mới tổ chức bầu Tổng thống. Nếu muốn làm Tổng thống, ông Diệm phải ra tranh cử cùng với nhiều người khác để quốc dân lựa chọn. Như vậy mới là hợp pháp.

     Chính Hiến Pháp đẻ ra Tổng thống, chứ không phải Tổng thống (ông Diệm) đẻ ra Hiến Pháp.

   

     1.- Thành lập chế độ VNCH có lợi hay hại ?

     Dĩ nhiên là có HẠI vô cùng, không đúng lúc.

      Năm 1954, HĐ Geneva TẠM THỜI chia đôi lãnh thổ. Miền Bắc giao cho quân Việt Minh TẠM CHIẾM, còn Chánh phủ Quốc Gia Việt Nam của Bảo Đại cùng Quân đội TẠM lui về dưới Vĩ tuyến 17, đợi 2 năm sau có một cuộc tổng tuyển cử giữa 2 miền để thống nhứt đất nước. Điều nầy có nghĩa là :

     a.- Chủ quyền hợp pháp của chế độ Quốc Gia VN toàn vẹn từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau. Cuộc chia đôi đất nước là TẠM THỜI. Quân VM chỉ TẠM CHIẾM miền Bắc mà thôi, chủ quyền quốc gia toàn vẹn vẫn trong tay Quốc Trưởng Bảo Đại. Chỉ bao giờ có cuộc Tổng tuyển cử xảy ra, người dân hai miền mới quyết định vận mạng của mình và đất nước qua cuộc bỏ phiếu đó. Ví dụ : Nếu người dân lúc đó bỏ phiếu ủng hộ Hồ Chí Minh hay người nào khác, thì vua Bảo Đại mới ra đi.

     Bao lâu cuộc tổng tuyển cử chưa xảy ra thì tình trạng hai miền Nam-Bắc vẫn phải giữ nguyên trạng không được thay đổi.

     b.- Nếu ông Diệm thay Bảo Đại lên làm Quốc Trưởng thì không có gì xảy ra. Nhưng khi ông Diệm tuyên bố thành lập nền Cộng Hoà tức là vi phạm HĐ Geneva 54, và đương nhiên miền Nam đã cho không một nửa miền Bắc cho Hồ Chí Minh ! Hợp thức hoá vùng tạm chiếm cho địch !

    Miền Bắc cũng thành lập VNDCCH trở nên ngang hàng với miền Nam ! Miền Nam mất đi chánh nghĩa vì đã XOÁ BỎ HĐ Geneva 54, dâng miền Bắc cho Hồ Chí Minh, mang tội CHIA ĐÔI đất nước vĩnh viễn.

     Có lẽ trong thâm tâm ông Diệm muốn giao miền Bắc cho nhà “Hồ” vĩnh viễn theo CS; còn miền Nam thuộc về nhà “Ngô”, ông sẽ “công giáo hoá” và dâng cho Vatican, để CS không dám xâm lăng chăng ?

     Và rồi, từ chế độ Cộng Hoà bất hợp pháp đẻ ra ba vị Lãnh Chúa :

     *Miền Đông và đô thành Sàigòn do vợ chồng Nhu thao túng, thu tóm mọi nguồn kinh tế vào trong tay bằng cách bắt ép mua lại các công ty cổ phần vận tải hàng không, đường biển và đường bộ, kể cả ngành xuất cảng, nhập cảng...

     *Miền Tây do Ngô Đình Thục y như một triều đình thu hẹp. Thục được ông Diệm cho độc quyền khai thác gỗ rừng trên toàn quốc, kể cả đóng thuế cho VC. (xem Nhật Ký Đỗ Thọ).

     *Miền Trung do Ngô Đình Cẩn hét ra lửa. Tổ chức toán Mật Vụ (Đoàn Công Tác Đặc Biệt Miền Trung) chuyên bắt cóc, ám sát, bắt người tra tấn làm tiền. Cẩn còn phái toán Mật Vụ vào tận Sàigòn hành động bắt người đưa về Huế xử tội. Bắt thủ tiêu bỏ bao bố nhận chìm xuống sông các ông Nguyễn Bảo Toàn, Tạ Chí Diệp v.v… ngay tại Sàigòn, và còn nhiều lắm.

 

     2.- Bàn về bản Hiến Pháp 26-10-1956 :

     Như đã trình bày ở trên, ngay từ căn bản, chế độ VNCH do ông Diệm thành lập đã BẤT HỢP PHÁP. Muốn hủy bỏ chế độ “Quốc Gia Việt Nam” và thay thế bằng “Việt Nam Cộng Hoà”, ông Diệm cần “Trưng Cầu Ý Dân” một lần nữa”, hoặc triệu tập Quốc Hội Lập Hiến. Đừng ngụy biện chê người dân miền Nam còn lạc hậu, để rồi áp đặt lên đầu lên cổ người dân một chế độ độc tài thuộc loại bán khai vô cùng man rợ, cả gia đình nhà Ngô muốn làm gì thì làm. 

     Về thực chất, bản Hiến Pháp này “hoàn toàn thiếu dân chủ”. Trao cho vị Tổng thống quá nhiều quyền hành, tương tự như bản Hiến Pháp của CS miền Bắc :

     a.- Hiến pháp chỉ có độc viện Dân Biểu, không có Thượng Viện.

     b.- Không có Tối Cao Pháp Viện (Tư Pháp), mà chỉ có 2 cơ quan Hành PhápLập Pháp. Trong Quốc Hội lại không có thành phần “Đối Lập” vì các Đảng phái đều bị “đặt ra ngoài vòng pháp luật” (cấm các đảng phái hoạt động) chỉ công nhận có Đảng Cần Lao.

     Theo Bản Hiến Chương LHQ và Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, tất cả mọi quốc gia được gọi là “dân chủ”, đại diện đích thực cho nguời dân thì phải tổ chức guồng máy quốc gia theo đúng quy định nơi các văn kiện kể trên :

     - Vị nguyên thủ quốc gia phải do phổ thông đầu phiếu hoặc gián tiếp bầu phiếu bởi Quốc hội. (Ông Diệm tự phong làm tổng thống không do dân bầu).

     - Guồng máy quốc gia phải tổ chức theo mô thức “Tam Quyền Phân Lập”, có 3 ngành Lập Pháp, Tư Pháp và Hành Pháp “độc lập” và “kiểm soát” lẫn nhau (chế độ ông Diệm không có Tối Cao Pháp Viện).

     - Phải có tự do báo chí (ông Diệm kiểm duyệt gắt gao, không có báo đối lập).

     - Phải có tự do tôn giáo (ông Diệm xử dụng Dụ số 10 bất hợp pháp từ thời Pháp và Bảo Đại để lại, chỉ công nhận có Thiên Chúa Giáo. Dụ số 10 cũng cấm các Đảng phái hoạt động. Chỉ có Đảng Cần Lao được cấp giấy phép hoạt động, số 116/BNV/CT do ông Nguyễn Ngọc Thơ, Bộ trưởng Nội Vụ ký ngày 2-11-1954.)

     Như vậy đã rõ : Miền Bắc do Đảng CS lãnh đạo. Miền Nam do Đảng Cần Lao lãnh đạo. Các viên chức chánh phủ và quân nhân, có vào Đảng Cần Lao mới được thăng chức !

     Đây cũng là lý do tại sao ông Diệm cố tình duy trì Dụ số 10 !

     Chỉ cần điểm qua sơ lược vài điểm chính yếu trên đủ thấy chế độ ông Diệm là độc tài Bất Hợp Pháp, không đại diện thực sự cho người dân miền Nam.

     3.- Nguyên nhân sụp đổ của chế độ Diệm :

     a.- Đảng Cần Lao lộng hành : Xuất phát từ điểm “bất hợp pháp” của chế độ, không được sự kính trọng của giới trí thức miền Nam. Đồng thời với sự lộng hành của Đảng Cần Lao cả trong chánh quyền và Quân Đội. Ai chịu vào Đảng Cần Lao mới được ưu đãi, quân đội mới đuợc thăng cấp và giao binh quyền. Tướng Dương Văn Minh đã giúp ông Diệm ngay phút đầu khi ông vừa về làm Thủ tướng, chống Nguyễn Văn Hinh và Pháp, bình định Bình Xuyên và miền Tây. Nhưng vì không chịu tuyên thệ vào đảng Cần Lao mà mất cả binh quyền, cho về làm “cố vấn” quân sự cho ông Diệm. Một chức vụ ngồi chơi xơi nước. Vì thế quân đội mới bất mãn như vụ binh biến của các chiến sĩ Dù (11-11-60), vụ 2 phi công thả bom Dinh Độc Lập (27-2-1962)… Phong trào đấu tranh Phật Giáo tự thiêu…(Phật Giáo chỉ đòi hủy bỏ Dụ số 10).

     b.- Kỳ thị tôn giáo : Trên nguyên tắc, khi ông Diệm thành lập nền Cộng Hoà thì tất cả luật lệ thời Bảo Đại và Pháp phải bị hủy bỏ và thay vào luật mới do Quốc Hội VNCH ban hành. Thế nhưng ông Diệm cố tình giữ lại Dụ số 10 là bất hợp pháp. Dụ số 10 cũng cấm các Đảng phái hoạt động.

     Việc ông Diệm vừa lên làm Tổng thống đã ra lịnh hủy bỏ ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cấm tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, càng cho thấy ông Diệm là một kẻ cuồng tín tôn giáo, phản lại Dân Tộc. Ông muốn “công giáo hoá” miền Nam, và bắt quốc dân miền Nam phải thờ phụng Chúa của ông – biến miền Nam thành một bộ phận của Vatican…

     c.- Tham nhũng thúi nát :  Những vị “hoài Ngô” cho rằng dưới chế độ ông Diệm không có tham nhũng. Đúng. Chế độ ông Diệm không có nạn công chức hối lộ, hay cảnh sát hối lộ. Bởi vì gia đình Tổng thống đã “độc quyền tham nhũng” rồi. Ông cha Thục độc quyền khai thác gỗ trên toàn quốc, đóng thuế cho VC (Xem Nhựt ký Đỗ Thọ). Ông bà Nhu độc quyền làm kinh tài. Còn ông Cẩn muốn gì thì chánh quyền miền Trung phải cung cấp. Nạn hối lộ biếu xén “Cậu” thành ra thông lệ. “Cậu” còn huy động cả Công Binh Quân Đoàn 1 và Ty Công Chánh Khánh Hoà, mang phương tiện nhân lực, công binh, máy cày, tài nguyên xi măng cốt sắt của chánh phủ, xây một Khu An Dưỡng nguy nga, đồ sộ hơn Dinh Độc Lập (xem Nhật ký Đỗ Thọ). Còn bà Nhu thì xây dinh thự ở Đà Lạt… Còn nhiều lắm.

    Tình trạng áp bức của nhà Ngô khiến giới trí thức và giới nông dân miền Nam bất mãn bỏ vô bưng biền kháng chiến, rồi bị CS Hànội lợi dụng cho ra đời MTGPMN ngày 20-12-1960. Tình hình an ninh ở nông thôn mỗi ngày thêm nguy ngập. Quân đội VNCH thì hoang mang, trước các vụ đàn áp của ông Diệm đối với các nhà đối lập (bỏ tù Phan Quang Đán, LS Trần Văn Tuyên, Phan Khắc Sửu…) và dùng quân đội tấn công các chùa chiền đêm 20-8-1963… nhằm tiêu diệt Phật giáo. Trong khi đó thì quân MTGPMN ngày càng mạnh, dám dàn quân cấp Trung đoàn đánh với QLVNCH như trận Ấp Bắc 2-1-1963 gây thiệt hại cho QLVNCH không ít. Đó là lý do Chánh quyền Mỹ đòi đưa quân vào VN.

    Tuần báo Newsweek số ra ngày DEC 21, 2001 có đăng loạt bài của cơ quan CIA nói về các hoạt động của họ ở ĐNÁ, có đăng kèm bức hình Tổng thống Diệm công du Hoa Kỳ năm 1957, với lời chú thích như sau :

    1963 The Kennedy Administration begins to see South Vietnamese President Ngo Dinh Diem as a communist tool and decides that “Diem must go.” The CIA engineers coup attempts that eventually lead to his assassinatìon in November.

     Đó là bằng chứng không thể chối cãi Tổng thống Diệm phản quốc. CIA đã nói là họ có bằng chứng. Ngoài ra, chúng ta đều biết chuyện ông Nhu lén lút tiếp xúc với Phạm Hùng ở rừng Tánh Linh. Ông Diệm và Hồ Chí Minh trao đổi thư từ. Hồ Chí Minh còn gởi một cành đào chúc tết ông Diệm. Âm mưu đuổi Mỹ trung lập hoá miền Nam !

     Và đó cũng là lý do toàn bộ các vị Tướng Lãnh (100%) đồng tâm hiệp lực phải lật đổ chế độ thất nhân tâm độc tài Cần Lao Gia Đình Trị.

     Toàn bộ Tướng Lãnh là đại diện cho Quân Đội. Không có bất cứ một ông tướng nào phản đối. Bốn vị tướng Vùng con nuôi Tổng thống Diệm : Tướng Cao, Khánh, Trí, Đính và tướng Khiêm, Tham Mưu Truởng Liên Quân, tướng Đôn Q. TMT Quân Đội, cũng đồng ý đảo chánh… thì coi như toàn Quân Đội đảo chánh. Xin đừng đổ lỗi cho mình tướng Dương Văn Minh !

Nhà báo Võ Văn Sáu  (13-11-2009)

   

Bàn Thêm Về Bản

HIẾN PHÁP ĐỆ II VNCH

 

        Bàn về Hiến Pháp Đệ I VNCH mà lại không bàn thêm về bản Hiến Pháp Đệ II VNCH là một sự thiếu sót.

       Rút kinh nghiệm về chế độ Đệ I VNCH, bản Hiến Pháp đã trao cho vị Tổng thống quá nhiều quyền hành, mà lại không có cơ quan Tối Cao Pháp Viện & Giám Sát Viện kiểm soát. Điều này đã giúp cho vị Tổng thống dễ lạm quyền và đi đến chỗ độc tài như đã thấy.

      Theo sách “Công Và Tội” của Nguyễn Trân, trang 136, bản Hiến Pháp do Văn phòng Tổng thống soạn thảo và chuyển qua cho Quốc Hội yêu cầu phải chung quyết trong vòng 45 ngày. Nếu sau ngày đó chưa xong, thì Quốc hội sẽ bị giải tán. Bản Hiến pháp sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý.

      Đây rõ ràng là ý đồ áp đặt của ông Diệm :

      1.- Bản Hiến Pháp phải do chính Quốc Hội này soạn thảo. Nay ông Diệm tự ý soạn thảo và đưa ra một thời biểu 45 ngày như là một tối hậu thư, bắt buộc phải chung quyết trong thời gian quá ngắn ngủi đối với một bản Hiến Pháp...

     2.- Đồng ý cái hạn định 45 ngày đó là theo thủ tục thông thường. Nhưng đối với một Bản Hiến Pháp thì cần phải có thời gian rộng rãi để các nhà lập pháp soạn thảo một cách thật thận trọng. Và đặc biệt là cần phải được công luận quần chúng đóng góp ý kiến qua các diễn đàn báo chí.

       Rút kinh nghiệm trên, những nhà Lập Pháp Đệ Nhị CH đã soạn ra một bản Hiến Pháp nhằm hạn chế bớt quyền hạn của một vị tổng thống, đồng thời thể hiện đầy đủ tinh thần dân chủ thật rộng rãi, bảo đảm thật đầy đủ quyền tự do của công dân. Như :

        1.- Tổng thống với nhiệm kỷ 4 năm, chứ không phải năm năm như Đệ I Cộng Hoà.

       2.- Về Lập pháp có Thượng Viện và Hạ Viện.

       3.- Chế độ có Tam Quyền Phân Lập : Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp. Cả 3 cơ quan nầy độc lập và kiểm soát lẫn nhau.

       4.- Có Tối Cao Pháp Viện  để bảo đảm quyền tư pháp độc lập, giải thích Hiến pháp…

       5.- Hành pháp có thêm vị Thủ Tướng để chia sẻ quyền hành với vị Tổng thống (tránh nạn Tổng thống lạm dụng quyền hành).

       6.- Có Giám Sát Viện để kiểm soát hành pháp.

       Nơi Chương V, về Tư Pháp. Điều 76, minh định rõ ràng : Quyền Tư Pháp độc lập, được ủy nhiệm cho Tối Cao Pháp Viện và được hành xử bởi các Thẩm Phán Xử Án.

       Điều 80, Tối Cao Pháp Viện gồm chín (9) đến mười lăm (15) thẩm Phán TCPV do Quốc hội tuyển chọn và do Tổng thống bổ nhiệm theo danh sách ba mươi (30) người do Thẩm Phán Đoàn, Công Tố Đoàn và Luật Sư Đoàn bầu lên. (Mỗi đoàn cử ra 10 vị đồng đều nhau).

        Điều 81, Tối Cao Pháp Viện có thẩm quyền giải thích Hiến pháp, phán quyết về tánh cách hợp pháp, hay bất hợp hiến của các đạo luật, tánh cách hợp pháp, hợp hiến của các sắc lệnh, nghị định hành chánh. Như vậy đã rõ, Hiến Pháp Đệ Nhị VNCH thật là hoàn hảo. Hiến Pháp cũng khuyến khích theo thể chế đa đảng. Đảng nào nắm đa số trong Quốc hội sẽ cử người ra làm Thủ tướng. Nhưng thật đáng tiếc. Vì từ thời Pháp và Bảo Đại, qua Dụ số 10, về tôn giáo, chỉ công nhận có Thiên Chúa Giáo, còn đảng phái thì cấm tuyệt. Qua nền Đệ I CH, ông Diệm chỉ cho phép Đảng Cần Lao hoạt động. Do đó, Quốc hội Đệ Nhị CH không có các liên danh đảng phái. Và vì không có đảng phái nào nắm đa số trong quốc hội, cho nên Quốc hội dung hoà với bên Hành pháp bằng cách giao quyền cho Tổng thống bổ nhiệm vị Thủ tướng, và do Quốc hội chuẩn y. Đây là một kẻ hở của Hiến pháp, khiến bên Hành pháp lợi dụng. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu bổ nhiệm tướng Trần Thiện Khiêm làm Thủ tướng. Và để củng cố quyền lực, hai ông Thiệu và Khiêm nhân danh thời chiến, “quân sự hoá"  toàn bộ guồng máy quốc gia. Tướng Khiêm nắm luôn 2 bộ Quốc Phòng và Nội Vụ, và đưa quân đội nắm giữ Cảnh sát và một số cơ quan trọng yếu. Đồng thời giao Quân đội nắm giữ chức Tỉnh trưởng và Quận trưởng…  Nền Đệ Nhị VNCH trở thành một chế độ Quân Nhân Trị. Do đó càng về sau, càng phát sinh ra tệ nạn tham nhũng tràn lan mà điển hình là vụ Còi Hụ Long An long trời lở đất… Tóm lại, tự thân bản Hiến Pháp Đệ Nhị VNCH là thật hoàn hảo. Nhưng vì các đảng phái quốc gia suốt thời Pháp tới Bảo Đại và Ngô Đình Diệm đã bị săn lùng tiêu diệt, số còn lại ít ỏi thì rút vào bóng tối. Trong một thời gian ngắn họ khó kịp tái tổ chức để ra công khai. Đó là một điều không may cho đất nước.  Hơn nữa, các đảng phái quốc gia từ lâu chỉ quen sinh hoạt như các “Hội Kín”. Khi ra hoạt động công khai cũng đòi hỏi rất nhiều điều kiện như đăng cai với chánh quyền hồ sơ lý lịch, số thành viên, trụ sở và cũng cần có tài chánh làm phương tiện hoạt động, v.v… Nhiều đảng viên lại không muốn ra mặt…

     Tưởng cũng xin nói thêm :  Bản Hiến Pháp Đệ Nhị VNCH được mệnh danh là Bản Hiến Pháp 9 nút .      

     1.- Có 117 Dân biểu Quốc hội Lập Hiến. 

     2.- Hiến Pháp có 9 Chương, 117 Điều.      

     3.- Ban hành ngày 18 tháng 3 năm 1967

Góp Gió 197 – tháng 1-2010

 

 

 

Và sau đây xin mời đọc thêm :

 

NHẬN XÉT CỦA GIÁO SƯ NGUYỄN VĂN BÔNG

VỀ HIẾN PHÁP ĐỆ NHẤT CỘNG HOÀ

Trích từ: LUẬT HIẾN-PHÁP VÀ CHÍNH TRỊ HỌC

(Lý thuyết đại cương thế giới chính trị hiện đại)

Năm thứ Nhất Cử nhân Luật khoa – 1966 -  Trang 327

MỤC II

CHẾ-ĐỘ NGÔ-ĐÌNH-DIỆM (1955 – 1963)

 



     Sau khi truất phế Bảo Đại và tập trung quyền lực trong tay, Ngô Đình Diệm phát động chiến dịch loại trừ các đoàn thể độc lập và đồng thời tạo một tổ-chức chính-trị bán chánh thức mệnh danh là “Phong-trào Cách-Mạng Quốc-Gia”. Và ngày 4-3-1956 một cuộc tổng-tuyển-cử bầu Quốc-Hội Lập-Hiến. Sau một thời-gian thảo-luận, dự-án Hiến-pháp được Quốc-hội lập-hiến chung-quyết ngày 20-10-1956 và ngày 26-10-1956 Tổng-thống Ngô Đình Diệm ban-hành Hiến-pháp Việt-Nam Cộng-Hoà, đánh dấu một giai-đoạn lịch-sử chính-trị Việt-Nam. Chúng ta sẽ lần lượt phân-tích và nhận xét Hiến-pháp nầy.

     Đoạn 1: PHÂN-TÍCH HIẾN-PHÁP 26-10-1956

          ….  

     Đoạn 2: NHẬN-XÉT

     Hiến-pháp 1956 - thoạt tiên – có thể xem là một bản văn qui định rõ rệt thẩm quyền các cơ-quan quốc-gia và đồng thời ấn định những mối tương quan thực tế hầu đáp ứng với nhu cầu của thời cuộc. Tuy nhiên nhìn kỹ lại những điều kiện cấu tạo bản Hiến-pháp cùng một số điều khoản đặc biệt, chúng ta có thể quả quyết rằng chế độ qui định bởi Hiến pháp 1956 là một chế-độ quyền uy, khung cảnh của một sự chớm nở độc-tài cá-nhân trong thực-tế.

     A) Trước nhất người ta có thể tự hỏi vì lý do gì mà nhà Lập-hiến ưng thuận cho “đương kim Tổng-Thống” (tức là Ngô đình Diệm) sẽ là Tổng-Thống đầu tiên theo Hiến-Pháp Việt-Nam Cộng-Hoà? Khi mà tổ chức được một cuộc trưng cầu dân ý và một cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc-hội lập-hiến thì người ta không hiểu vì sao lại không tổ-chức được một cuộc bầu cử Tổng-Thống chiếu theo Bản Hiến-Pháp mới. Sự kiện nầy chứng tỏ sự thiếu tinh-thần dân-chủ của đương kim Tổng-Thống.

     B) Nhận xét thứ hai liên quan đến điều 98: “Trong nhiệm kỳ lập-pháp đầu tiên (tức từ 1956 đến 1959) Tổng-Thống có thể tạm đình chỉ sự sử-dụng những quyền tự-do đi lại và cư ngụ, tự-do ngôn luận và báo chí, tự do hội-họp và lập hội, tự do nghiệp-đoàn và đình-công để thỏa-mãn những đòi hỏi đích đáng của an toàn chung, trật-tự công-cộng và Quốc-Phòng.”

     Một câu như thế xoá bỏ hết Thiên thứ ba (từ điều 30 đến điều 47) của bản Hiến-pháp! Và chính vì những quyền rộng như vậy mà chế-độ Ngô-Đình-Diệm có phương-tiện loại trừ các đoàn thể quốc-gia độc-lập, phát động phong-trào suy-tôn mở đường cho một chế-độ độc-tài cá-nhân.

     C) Nhận xét thứ ba liên quan đến chế độ Tổng-Thống. Một số bình-luận gia, khi phê-bình Hiến-pháp 1956, kết-luận rằng Hiến-pháp nầy thiết-lập Tổng-Thống-chế theo kiểu Hoa-Kỳ. Đây là một khuynh-hướng tối quan-trọng cần phải xét lại vì sự thất bại của chế-độ Ngô đình Diệm làm nhiều người tưởng rằng chế-độ độc-tài là hậu qủa tất nhiên của chế-độ Tổng-Thống. Thật ra Tổng-Thống chế Việt-Nam năm 1956 không phải là Tổng-Thống-chế Hoa-Kỳ. Trong lúc Hiến-pháp Hoa-Kỳ cố giữ thế quân bình giữa các quyền được thiết-lập, đặc điểm của hệ-thống tổ-chức chính-quyền theo Hiến-pháp 1956 là ưu-thế quá mức của Tổng-Thống. Và ưu-thế nầy được thể hiện qua những quyền hành của Tổng-Thống và nhất là sự can thiệp tích cực của Hành-pháp vào lãnh vực lập-pháp.

     Thật vậy, ngay ở điều khoản thứ ba chúng ta nhìn thấy “Tổng thống lãnh-đạo quốc-gia”. Tổng-Thống bổ-nhiệm và cách chức các sứ thần cùng công chức cao cấp không cần ý kiến của Quốc-hội. Trái với nguyên-tắc phân-nhiệm mà điều 3 ghi rõ là “Nguyên tắc phân-nhiệm giữa hành-pháp và lập-pháp phải rõ rệt”. Hiến-pháp 1956 dành cho Tổng Thống quyền ký sắc luật giữa hai khóa họp Quốc-hội, quyền ký sắc-lệnh tuyên-bố tình-trạng khẩn-cấp, báo-động hoặc giới-nghiêm.

     Một sự tập trung quá mức quyền hành cùng sự thủ-tiêu đối-lập và sự hiện-diện của một chính đảng duy-nhất đã đưa chế-độ Ngô-đình-Diệm lần lần đi đến một chế-độ quyền-hành cá-nhân áp-dụng những phương-tiện chuyên-chế mà tiếng súng ngày 1-11-1963 đã đưa vào dĩ-vãng.

NGUYỄN VĂN BÔNG

Thạc sĩ Công Pháp

Giáo sư thực thụ Luật khoa Đại học Sàigon

Viện trưởng Học-Viện Quốc-gia Hành-chánh

--xXx—

 

CHẾ ĐỘ NGÔ ĐÌNH DIỆM CÓ ĐỘC TÀI

HAY KHÔNG ?

     Muốn biết một chế độ, bất kỳ chế độ có tên gọi là gì, có độc tài hay không, ta chỉ cần đơn giản trả lời ba câu hỏi rất cụ thể, dễ kiểm chứng, và bất khả phản bác sau đây:

     1-  Chế độ đó có khung pháp lý cho đối lập chính trị hay không ?

     Nếu không có khung pháp lý đó, hay có đối lập mà bị đàn áp thủ tiêu, thì chế độ đó chắc chắn độc tài. Hiến pháp 1956 thiết định Quốc hội chỉ có một Viện, không có “Thượng Viện” như quốc hội  Mỹ, nơi định chế hóa sự có mặt của đảng phái. (Phải đợi đến sau 1963, khi thành lập Đệ nhị Cọng hòa với Hiến pháp ban hành vào tháng 4 năm 1967, Quốc hội mới có thêm Thượng Viện với sự có mặt của 6 liên danh đại diện cho các đảng phái và  khuynh hướng chính trị). Do đó, từ tiên quyết, chế độ Diệm đã không thừa nhận và khuyến khích một chế độ đa đảng, vì vậy mà khi đi vào thực tế sinh hoạt, xã hội miền Nam không phải là một xã hội đa nguyên chính trị. Chế độ Diệm:

     -  đã đàn áp các đảng phái quốc gia đến nỗi Đại Việt Quốc Dân đảng phải lập chiến khu Ba Lòng ở Quảng Trị để võ trang chống lại, còn các đảng khác như Việt Quốc, Duy Dân, Dân Xã thì co cụm lại đi vào bí mật để đối lập,

     -  đã thủ tiêu mạng sống của đối lập chính trị (Tạ Chí Diệp, Nguyễn Tấn Quê, Vũ Tam Anh, Nguyễn Bảo Toàn, Ba Cụt Lê Thành Vinh, Trình Minh Thế, Hồ Hán Sơn …) Đó là chưa nói đến những Nguyễn Văn Yến, Nguyễn Đắc Phương, Võ Côn, Trần Bá Nam, … trong vụ án gián điệp miền Trung  - Oan hồn những người nầy bây giờ không biết có được nhóm tàn dư Cần Lao Công giáo ở hải ngoại thắp cho nén hương mỗi lần họ làm thánh lễ “cầu hồn” cho ông Diệm vào ngày 1 tháng 11 không ? Và bạn bè, đồng chí, bà con của những oan hồn nầy nghĩ gì về những vọng ngôn xảo ngữ của những “sử gia” hoài Ngô đang sơn phết lại “Ngô Tổng thống muôn năm” để bóp mép lịch sử và chia rẽ dân tộc,

     -  đã  kết án rồi tìm cách giết các nhà đối lập chính trị thuộc nhóm “Caravelle” khi ra lệnh cho phi cơ của Không quân thả bom xuống Hải vận hạm HQ401 khi chiến hạm nầy đang trên đường chở các nhà đối lập nầy ra nhà tù Côn đảo,

     -  đã cưởng bức o ép đến nỗi ông Nguyễn Tường Tam (tức nhà văn Nhất Linh) phải tự tử và để lại câu trối trăn tiền định: “Đời tôi để lịch sử xử, tôi không chịu để ai xử cả. Sự bắt bớ và xử tội tất cả các phần tử đối lập quốc gia là một tội nặng sẽ làm cho nước mất vào tay Cộng sản. Tôi chống đối sự đó và tự hũy mình cũng như Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để cảnh cáo những người chà đạp mọi thứ tự do.”

      2- Trong nhà tù của chế độ có chính trị phạm hay không ?

Nếu có chính trị phạm, dù chỉ một người, thì chế độ đó chắc chắn độc tài. Chế độ Diệm, theo Avro Manhattan trong “Vietnam, Why Did We Go ?”, đã bỏ tù hơn 300,000 người vì lý do chính trị. Theo ông Lê Nguyên Long, một lãnh tụ Quốc Dân Đảng ở miền Trung, thì hàng ngàn cán bộ của đảng ông đã bị nhóm “Cần Lao ác ôn” (như ông Quận trưởng tên Thái ở Điện Bàn, Quảng Nam) vu cáo là Việt Cọng rồi bỏ tù theo luật 10/59. Trong Nam thì đội Phước kéo lê máy chém đi hành hình không biết bao nhiêu người kháng chiến yêu nước không-Cọng sản trong chiến dịch Tố Cọng của bộ trưởng Trần Chánh Thành. Ngoài ra còn hai nhà tù siêu chính phủ là “Chín hầm” ở Huế của ông Ngô Đình Cẩn không nằm trong hệ thống Tư pháp quốc gia , và trại biệt giam P42 của ông Ngô Đình Nhu, cũng bí mật không thuộc cơ quan nào của chính phủ cả, ở gần Sở thú Sài Gòn, đã nhốt biết bao nhiêu người chiến sĩ yêu nước nhưng không chịu được chế độ độc tài của Thục-Diệm-Nhu-Cẫn (như các cụ Nguyễn Xuân Chử, Xuân Tùng, Trần Văn Hương, Phan Bá Cầm, Phan Quang Đán, Nguyễn Văn Lực, Phan Khắc Sữu, …) 

      3-      Trong sinh hoạt ngôn luận, có tự do báo chí hay không ?

      Nếu không có tự do báo chí thì chế độ đó chắc chắn độc tài. Chế độ Diệm có ông Bộ trưởng Thông tin cũng là Chủ tịch Phong trào Tố Cọng toàn quốc, ký giả nói gì viết gì cũng phải trong cái khung tố Cọng, dọa nhau thì lại chụp cho cái nón cối lên đầu. Lại có hệ thống Cấp bông giấy (in báo) để khống chế quyền độc lập của chủ báo, và có gia nô của chính phủ độc quyền hệ thống Phát hành thì làm sao nói đến tự do báo chí nữa.

     ► Nhật báo Tự Do của các ông Nguyễn Hoạt (Hiếu Chân), Lưu Đức Sinh (Mặc Thu), Lê Văn Tiến (Như Phong), Tam Lang (Vũ Đình Chí) ... lúc đầu là diễn đàn chống Cọng sâu sắc và hiệu quả nhất nhưng cuối cùng cũng không thể hợp tác được với chế độ Diệm. Số Xuân Tự Do năm Canh Tý (1960), vì in hình bìa của họa sĩ Phạm Tăng vẽ 5 con chuột (vừa tượng trưng cho tuổi Tý của ông Diệm vừa tiêu biểu cho 4 anh em Ngô Đình và bà Nhu) đang gậm nhắm đục khoét  trái dưa hấu (tượng trưng cho miền Nam) nên báo bị đóng cửa và các ký giả thì đi tù.

     ► Nhà báo Vũ Bằng mô tả tình trạng làm báo dưới chế độ Diệm trong tác phẩm nổi tiếng “Bốn Mươi Năm Nói Láo” (Cơ sở Xuất Bản Sống Mới – Sài Gòn – 1969, trang 204 đến 263) như sau:

     … nhà báo đối lập chẳng trước thì sau cũng bị lâm vào mấy cái thế sau đây: báo bị đóng cửa; chủ nhiệm, quản lý … bị đưa đi bí mật ban đêm; nếu không thế thì một ngày đẹp trời nào đó tự nhiên cũng bị ghép vào tội gá bạc, tống tiền, dỗ gái vị thành niên hay đi lừa đảo, đưa ra toà, gia sản bị tịch biên, có bao nhiêu vốn liếng đi tiêu hết.

     … ông Nhu và vợ đặt ở các văn phòng các đường phố một số mật báo viên , có nhiệm vụ báo cáo những phần tử chỉ trích chánh phủ; ngoài ra theo dõi hành động của các tờ báo khác, hồ thấy viết một câu nào xa xôi, xách mé bóng gió thì đóng cửa vĩnh viễn, còn ký giả nào bướng bỉnh, không quy phục thì chụp cái nón cối Cọng sản lên đầu, cho xuống hầm tối để không bao giờ lên được đất liền nữa, hoặc có lên được cũng mù loà, què quặt, bán thân bất toại. 

     … Không khí làng báo lúc ấy thực đìu hiu, tẻ lạnh. Mỗi buổi sáng, người làm báo nhận được những cú điện thoại cho biết phải tránh những tin gì không được nói, những lời tuyên bố nào của ông Diệm, bà Nhu phải làm to; thậm chí lại có khi buộc phải đưa câu nói này của bà Nhu lên làm vơ-đét tám cột, diễn văn kia của ông Diệm năm cột và kèm theo thật nhiều tranh ảnh.

     … Báo nào mới ra đời cũng la thét ghê gớm lắm: nào dám nói, dám làm, dám chửi; nào phục vụ nhân dân, đứng hẳn về phiá đối lập, đòi công bằng xã hội, tranh đấu cho đồng bào có cơm no áo ấm; nào quét sạch thối tha, nhơ bẩn, dám làm, dám chết…nhưng rút cục trong một chính thể độc tài, nô lệ, dân chủ ngụy tạo như chính thể nhà Ngô, chẳng có một tờ báo nào thoát được ra ngoài quỹ đạo của chế độ Ngô Đình Diệm.

     ► Còn ba nhà báo tên tuổi là Từ Chung (báo Chính Luận), Hiếu Chân (tên thật llà Nguyễn Hoạt làm báo Tự Do) và Chu Tử (tên thật là Chu Văn Bình làm báo Sống), ngay sau khi chế độ Diệm sụp đổ, trong “Lời Hiệu triệu các Nhà Văn Nhà Báo” đăng trên báo Ngôn Luận số ra ngày 4/11/1963, đã hối hận thú nhận rằng:

     Mang danh là những người cầm bút chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ, giải phóng con người vậy mà trong thời gian vừa qua, vì cơm áo, khiếp nhược, đớn hèn, chúng ta đã nhắm mắt ăn dơ, đánh đĩ tâm hồn, phản bội sự thật, phản bội dân tộc, cam tâm làm gia nô cho bè lũ họ Ngô. Dù chúng ta có viện bất cứ lẽ gì để bào chữa, chúng ta cũng không thể chối cãi được tội lỗi của chúng ta đối với đồng bào, lịch sử...

     Cách mạng 1/11/1963 là cơ hội duy nhất để chúng ta thoát khỏi cảnh huống bồi bút phi cầm phi thú, cơ hội duy nhất để chúng ta trở lại làm người đã tới... Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi văn nghệ sĩ, bằng máu và nước mắt, mồ hôi mà trong chín năm qua bè lũ họ Ngô đã làm hoen ố...

      Chế độ Ngô Đình Diệm, sản phẩm chính trị của Mỹ và Vatican, không xuất sinh từ dân tộc, lại hội đủ 3 yếu tố của một chế độ độc tài, nên đã bị dân tộc Việt Nam khước từ và thời đại ném vào sọt rác.

     Nhưng ngày nay, đã bước vào thế kỹ 21, vẫn có chỉ một bộ phận muốn bào chữa cho nó mà thôi: Vatican !

Nhưng không phải là Vatican thì còn ai vào đó nữa ? Thật là thảm thương !

     Nguyễn Kha


 

 

       

 

From: THU-HUONG <damthuhuong@y7mail.com>
To: "diendandantoc@yahoogroups.com" <diendandantoc@yahoogroups.com>
Cc: "tudo-ngonluan@yahoogroups.com" <tudo-ngonluan@yahoogroups.com>; "vidanviet@yahoogroups.com" <vidanviet@yahoogroups.com>
Sent: Friday, November 1, 2013 1:06 PM
Subject: [DiendanDanToc] 1 tháng 11 QUỐC KHÁNH VNCH 2 - Hồ Chí Minh: HOÀI NGÔ!

 

 

Hôm nay 1 tháng 11: ngày Quốc Khánh Đệ Nhị VN Công Hòa; ngày dân quân miền nam VN lật đổ chế độ độc tài gia đình trị Ngô Đình Diệm.

 

Thu Hương.

 

 

----- Forwarded Message -----

From: Ho Chi Minh <h.chominh@yahoo.com>
To: >
Sent: Saturday, 10 August 2013 6:16 PM
Subject: HOÀI NGÔ!

 

V/V "HOÀI NGÔ!"

 

Chào các cháu! Ông là Hồ Chó Minh (aka Hồ Chí Minh) đây! 

 

Đêm nay ông lại vượt thoát được về dương trần, đọc vội vài điện thư và cũng trả lời vội vì trời gần sáng! Nếu đứa nào chưa bao giờ đọc điện thư của ông thì hãy đọc từ dưới (chuỗi điện thư này) lên; vì ông không dài dòng được! Vắn tắt là:

 

- Quả là thời của con thằng Khả nắm chính quyền miền nam VN (1954-1963) đời sống người dân miền nam khá sung túc. Hãy đọc đoạn văn màu tím dưới đây trước khi tiếp ý cho đoạn màu xanh lá cây này...

 

* Năm 1945 vua Bảo Đại đã thoái vị, trao ấn kiếm của triều đình cho Việt Minh (chấm dứt thời nhà Nguyễn). Việt Minh phát động toàn dân kháng chiến chống giặc Pháp (9 năm; 1945-1954). Thời gian này; sĩ phu của dân tộc bị lưỡng đầu thọ địch (Việt Minh và giặc Pháp) và bị bách hại bởi 2 thế lực này. Pháp kiệt quệ bởi đệ nhị thế chiến và thua Nhật trước đó rồi đến thua Việt Minh ở trận Điện Biên Phủ năm 1954. Mỹ nhảy vào dùng hiệp định Geneve chia 2 đất nước VN (Mỹ cướp miền nam VN) và dựng lại cái "bung xung" Bảo Đại (quốc trưởng) để đưa con của thằng Khả (gốc là Việt gian của Pháp) về; không được việc, Mỹ giết nó đi và đưa đứa khác lên! Cuối cùng thì Mỹ bỏ cuộc năm 1975! 

 

- Về việc con của thằng Khả không được việc với Mỹ: Hiệp định Geneve có điều khoản quy định vào 2 năm sau (1956), cả 2 miền nam+bắc sẽ tổ chức tổng tuyển cử và sẽ có chính quyền của cả nước sau cuộc tổng tuyển cử đó. Nếu tổng tuyển cử xảy ra thì miền bắc sẽ thắng (vì "chính quyền miền bắc" đang có danh nghĩa đánh Pháp cứu nước, còn "chính quyền miền nam" là hậu duệ của Việt gian theo Pháp và lúc đó đang là của Mỹ"). Khi Mỹ đưa con của thằng Khả về; điều tiên quyết của nó (con thằng Khả) phải thi hành là không tổ chức tổng tuyển cử (vì nếu tổng tuyển cử thì Mỹ sẽ mất miền nam), nhưng nó (con thằng Khả) muốn nắm quyền (cho ngoại bang) và "qua mặt" Mỹ; nó "đi đêm" với Bắc Việt vì nó muốn nắm chính quyền của cả nước Việt Nam, chính quyền của miền Bắc sẽ nhập chung và nằm dưới quyền của nó ở miền nam. Nó cho biết "không muốn có cuộc chiến huynh đệ tương tàn" và tuy vũ khí của miền nam thô sơ nhưng đệ thất hạm đội Mỹ sẽ lâm chiến nếu miền bắc dám tấn công miền nam trong lúc đó. Tạm cho đó là thời bình và dân chúng miền nam có đời sống khá sung túc, bởi tiền viện trợ Mỹ không chủ yếu dùng cho chiến tranh. 

 

* Ở miền bắc, tính đến năm 1954, ông (HồChíMinh) đã tiêu diệt hầu như toàn bộ sĩ phu của dân tộc; số không bị tiêu diệt là số sẽ (đã) không làm được gì nữa!

 

* Ở miền nam, tính đến năm 1963, đám con thằng Khả (NĐDiệm) đã tiêu diệt toàn bộ sĩ phu của dân tộc; số không bị tiêu diệt là số sẽ (đã) không làm được gì nữa!

 

Đọc xong đoạn màu tím để tiếp tục với đoạn văn màu xanh lá cây ở trên thì: đừng tưởng sự sung túc của miền nam vào thời 1954-1963 là do tiền túi của con thằng Khả, đừng tưởng nó có tài kinh bang tế thế "vẽ giấy thành tiền" để có sự sung túc cho miền nam, mà do viện trợ Mỹ! Hoài Ngô còn có nghĩa là "hoài kiếp Việt Gian" hiểu chưa?! Người dân Mỹ không đóng thuế để chính quyền Mỹ lấy tiền đó, nuôi bất cứ một giống dân nào ngoài dân Mỹ, hiểu chưa?! Hãy giữ gìn tinh thần và tự ái dân tộc!

 

* Hãy nhìn về phía trước; đừng nhìn về phía sau với cả 2 loại Việt gian (Việt giang theo Cộng Sản và Việt gian theo Pháp, Mỹ, Vatican...) vì; đã là Việt gian thì không có gì để phải nói đến nữa cả!

 

Các cháu có hiểu 2 chữ Cộng Sản là gì không? Đứa nào đã đọc và hiểu bộ sách Tư Bản Luận thì nói cho những đứa chưa đọc, chưa hiểu! Ông không có thời gian cho việc giải thích này! Việc trước mắt là: Đám hậu duệ của ông đang cầm quyền ở VN không còn là Cộng Sản thuần tuý nữa! Hình như (?) đa số trong tụi nó đang sợ Tàu chiếm Việt Nam, chúng nó đang tìm cách để "đi" với Mỹ, nhằm giảm bớt sức ép từ phương bắc (Tàu). Tàu nó rất hài lòng khi các cháu giúp nó (Tàu) để cô lập, đánh phá...đám hậu duệ của ông trên chính trường quốc tế! Tàu muốn VN luôn nằm trong quỹ đạo của Tàu, không được có đồng minh khác, nhứt là đồng minh với Mỹ! Chắc chắn rằng đám gián điệp Tàu ở Mỹ phải "xúi" các cháu "đánh" thằng Trương Tấn Sang kỳ rồi ở Mỹ. Nhưng may thay; người Việt tại Mỹ đa số đã sáng suốt mà không bị mắc mưu, vì chỉ có vào khoảng chưa tới 1% người Việt tại Mỹ đi biểu tình chống thằng Sang? 

 

Sự việc không đơn giản mà ông thì không có thì giờ nên điện thư này nhất định không được rõ ràng lắm. Các cháu ráng mà hiểu. Ông Phải đi đây! Hẹn lần sau nhé?

 

Ông.

Hồ Chí Minh

 

----- Forwarded Message -----
From: Pham Quang Lon <lonqpham@yahoo.com>
To:
Sent: Thursday, 4 July 2013 5:12 PM
Subject: 

 

Hồ Chí Minh,

 

Mình bây giờ thì đã hiểu hết rồi! Thân phận Việt gian thì cũng thăng trầm như thân phận con người bình thường. 

 

Trước đây; thời của tao và thằng Khả thì Việt gian theo Tây bị săn lùng như súc vật; đi đâu cũng phải có bè, có lũ, nếu không là đi đoong! Đến khi Mỹ nhảy vô miền nam thì tụi nó như diều gặp gió...tao chẳng biết phải diễn tả làm sao, nhưng mày biết mà. Hậu duệ của tao và của mày sẽ có ngày bị dân tộc săn đuổi như chuột hạch. Hậu duệ của mày thì đỡ hơn. Hậu duệ của tao trước đây 100% là đạo Chúa. Đến thời Mỹ và bây giờ thì chỉ còn khoảng một nửa là đạo Chúa. Từ khi có Vatileaks thì tụi nó bỏ đạo nhiều, cũng may!

 

Tao chỉ mong đám hậu duệ Việt gian của mày và tao còn nhớ đến mình mà đôi khi "dâng" lên món ngon của tụi mình, mà mày có đề cập trong điện thư đầu tiên của mày có đính kèm ở dưới cùng. Đám gia đình thằng Khả háo món này lắm. Tao trích ra đây một đoạn nhé? Đọc mà phát thèm. Thằng Bút Xuân và thằng Hồng Lĩnh đang giành ăn món này với tụi mình đó Minh? 

 

Trích điện thư của mầy..."Hằng ngày; nếu cháu bưng phân để lên bàn thờ cho ông bà, cha mẹ của cháu, thì nhớ để cho ông một bát nhá? Cũng như cháu, ông thích món phân người còn tươi, nóng." Ngưng trích

 

Phạm Quang Lợn

***

----- Forwarded Message -----
From: Ho Chi Minh <h.chominh@yahoo.com>
To:
Sent: Thursday, 4 July 2013 1:22 PM
Subject: 

 

Tại sao đến bây giờ mà mấy đứa còn đề cập đến đám con thằng Khả? Đã là Việt gian thì không có gì để nói cả! 

 

Mày nghĩ sao Phạm Quang LON? 

 

Hồ Chí Minh

***

----- Forwarded Message -----

From: Ha AnhTuan
To: 
Sent: Wednesday, 3 July 2013 1:43 PM
Subject: 

 

 

Kính chuyển - Tuỳ nghi

Tuấn
(*) Ở cuối điện thư này; tôi xin đính kèm vài điện thư liên hệ.

From: Thu-Huong <damthuhuong@y7mail.com>
To: 
Sent: Wednesday, 3 July 2013 12:10 PM
Subject: 

 

Mọi người - trong đó có ông Hoàng Anh Tuấn - nói thế thì ông Trần Đình Ngọc và những người như ông Ngọc không hiểu vì nếu hiểu thì họ đã hiểu rồi! Ngắn gọn và đơn giản như người dân Việt thấy và nghĩ - về việc "Việt Nam lọt vào tay Cộng Sản vì Công Giáo" - như sau:

 

Thời Pháp thuộc, Việt gian theo Pháp để đưa đất nước Việt Nam vào vòng đô hộ của giặc Pháp hầu hết đều là người Công Giáo. Tên tuổi những người nầy còn ghi ở nhiều sách vở, quý vị tự lục tìm mà xem. 

 

Cuối mùa; Việt Minh lấy danh nghĩa của dân tộc Việt đánh thực dân Pháp. Họ đã được toàn dân ủng hộ (vì đánh thực dân Pháp) trừ Việt gian theo Pháp là mãnh liệt chống lại Việt Minh.Cuối cùng; Việt Minh thắng Pháp ở trận Điện Biên Phủ năm 1954. Họ (Cộng Sản VN) càng có chính nghĩa với dân tộc Việt và cả thế giới (trừ đám Việt gian theo Pháp). Pháp thấy không thể tiếp tục đô hộ cả nước Việt Nam và Việt Minh cũng thấy rằng không đủ sức tiếp thu toàn bộ đất nước Việt Nam, họ (cả Pháp và Việt Minh) cùng với vài nước khác (Anh, Mỹ...) chia đôi đất nước. Tất cả Việt gian theo Pháp chạy vào nam. Mỹ nhảy vào miền nam thay Pháp để lập ra một nước Việt Nam thứ 2 (VNCH 1+2) và lấy "Lý tưởng quốc gia" (của Pháp trang bị tinh thần cho Việt gian trước đó) để "lập cái tiền đồn chống Cộng" cho đám Việt gian theo Pháp trước đó và bây giờ - từ năm 1954 - theo Mỹ!

 

* Như thế, Công giáo (Việt gian theo Pháp) đã giúp giặc Pháp đánh chiếm đất nước Việt Nam, đưa đất nước mình vào vòng đô hộ của giặc Pháp gần một trăm năm. Họ (Công Giáo VN) đã tạo chánh nghĩa cho Cộng sản (vì Cộng sản nhân danh cứu nước để đánh giặc Pháp...) lập được 2 chiến thắng 1954 và 1975...và toàn bộ đất nước lọt vào tay Cộng Sản!

 

* Dân tộc (Việt) đã bị cả 2 phe Việt gian (Quốc, Cộng) nhân danh cho mưu đồ chánh trị. Dân tộc Việt đã kinh tởm đám Cộng Sản kia thì cũng kinh tởm đám hậu duệ của Việt gian theo Pháp, Mỹ hơn thế nữa, vì dù sao thì đám Cộng cũng "chống giặc Pháp để cứu nước"; đám Quốc thì theo Pháp chống dân tộc rồi tiếp tục theo Mỹ!

 

Tên Việt gian theo Pháp, Mỹ Trần Đình Ngọc nầy nói "...ăn mòn cơm Quốc Gia" (?)Quốc gia nào? Từ người lính Binh Nhì tới Tổng Thống của VNCH 1+2 đều "lãnh lương" từ (viện trợ) Mỹ và ngày nay "vẫn đang lãnh lương cựu quân nhân" của ngoại bang (tại Úc, Pháp, Mỹ...) vì là Việt gian theo ngoại bang. "...ăn mòn cơm Quốc Gia" hay ăn mòn cơm ngoại bang? Người Việt nhưng tổ quốc là ngoại bang? 

 

Đời loạn thế! "Người ta" không còn biết nhục khi làm Việt gian! Không còn biết đến tinh thần và tự ái dân tộc!

 

Thu Hương

***

From: anh tuan hoang <tuan_hoang_anh_21@yahoo.com>
To:
Sent: Wednesday, 3 July 2013 9:54 AM
Subject: 

 

        Cái con Chó Dại BÚT XUẪN Trần Đình Ngốc càng ngày càng Điên - hết thuốc chửa !


        À thì ra, cái bài viết của Ông Đào Văn Bình đã chạm nọc đến cái tên Phỉ Đồ Cuồng Tín Cần Lao Thiến Chúa Gáo BÚT XUẪN TRẦN ĐÌNH NGỐC - Có tịt thì quỵt đuôi - 

 

        BÚT XUẪN TRẦN ĐÌNH NGỐC ui - Nhục ơi là Nhục !

 

        Xin khẳng quyết : 


        * Việt Nam Cộng Hòa đã MẤT vào tay Cộng Sản là do Bọn Phỉ Đồ Cần Lao Thiên Chúa Giáo - trong đó có BÚT XUẪN Trần Đình Ngốc. 


        * Thực hiện, Thi hành và làm tay sai cho Nghị Quyết 36 của Cộng Sản là do Lũ Cuồng Tín Cần Lao Thiên Chúa Giáo - trong đó có BÚT XUẪN Trần Đình Ngốc. 


        * Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại bị Phân Hóa Chia Rẻ là do tập đoàn Hoài Ngô Nhớ Bắp Cần Lao Thiến Chúa Giáo - trong đó có BÚT XUẪN Trần Đình Ngốc.

 

From: Thaovy Hoang <hoang.thaovy@ymail.com>

To: 

Sent: Wednesday, 20 January 2013 11:28 AM

Subject: 

 

Trích...

1/ Các ông chống Cộng Sản? Lũ chó đẻ Cộng Sản còn đâu mà chống? Chúng nó làm điêu tàn đất nước VN của chúng tôi 60 năm (tạm lấy mốc từ năm 1930-1990 thế kỷ trước). Năm 1975; nếu chúng nó còn là Cộng Sản "thuần chủng" thì các ông và tôi còn có ngày hôm nay ngồi trên computer để "cắn" nhau? 

 

Hãy ngược dòng lịch sử của nhân loại để thấy lũ chó đẻ Cộng Sản nầy giết hằng trăm triệu dân của chúng nó từ thằng nghiệt súc Lenin, đến Mao Trạch Đông, đến HCMinh ở miền bắc VN và gần hơn hết là Căm Bốt cũng ngay trong năm 1975 đó! 

 

Các ông có hiểu 2 chữ Cộng Sản là gì không? Bố của thằng nghiệt súc Trường Chinh-Đặng Xuân Khu là người có tài sản bằng 1/100, 1/1000 của thằng nghiệt súc Nguyễn Tấn Dũng mà chính thằng Trường Chinh giết bố nó đó. Vì sao? Vì tụi nầy là Cộng Sản thuần chủng. Đám chó đẻ đang cầm quyền sinh sát trên quê hương VN của chúng tôi hiện nay không còn là Cộng Sản nữa. Chúng nó chỉ là một bầy cướp cạn, bị hợm của Tàu mà sắp làm mất nước của chúng tôi. Hiểu chưa? Chúng nó là hậu duệ của đám chó đẻ Cộng Sản xưa. Chúng nó như những con ve đang lột xác khỏi cái vỏ Cộng Sản, nhưng chưa lột xong hẳn hòi. Các ông đánh Cộng Sản là đang đánh vào khoảng không đấy! Đồ ngu! 

 

Email nầy chủ yếu không nói về lũ chó đẻ nầy! Giờ nói về các ông.

 

2/ Các ông là ai? Các ông đã không thể biết các ông là ai cả! Các ông có hiểu 2 chữ Việt gian là gì không? Từ ngàn năm xưa, giặc Tàu xâm chiếm đất nước VN chúng tôi, những kẻ theo ngoại bang (Tàu), chúng tôi gọi là Việt gian. Gần hơn nữa, khi giặc Pháp đến và đánh chiếm quê hương của chúng tôi, những người theo ngoại bang (Pháp), chúng tôi gọi là Việt gian. 

 

Vào những năm của thập niên 80, thế kỷ trước, các ông gọi lũ chó đẻ kia là Cộng Sản, không dùng chữ Việt gian. Thời gian nầy, có một người ở Úc gọi Cộng Sản là Việt gian theo chủ nghĩa Cộng sản và gọi các ông là Việt gian theo Pháp, Mỹ! Từ đó, các ông dùng chữ Việt gian một cách "lộn tùng phèo" cho đến nay. Các ông "thuổng" chữ của người ta mà cũng không biết dùng? 

 

Trở lại việc các ông là ai? Khi giặc Pháp đã đến và gây đau thương máu lửa trên quê hương VN của chúng tôi cho đến năm 1954 (tạm cho là khoảng trên dưới 80 năm). Chúng bị thua ở Điện Biên Phủ (1954) bởi đám Việt gian Cộng Sản (ghi chú: nên nhớ rằng, trận ĐBPhủ gần như chủ yếu là quân đội và vũ khí đến từ Tàu, chứ không phải chủ yếu là CSVN. Đây là một trong những món nợ di hại cho đến ngày nay). Pháp bồng bế nhóm Việt gian theo Pháp chạy vào nam và cố giữ miền nam rồi tái trang bị cho nhóm nầy cái "lý tưởng Quốc gia chống Cộng". Mỹ nhảy vào thay Pháp để dựng lên một nước Việt Nam thứ hai và đặt danh xưng cho nhóm nầy là "tiền đồn chống Cộng". Hai lũ nghiệt súc Việt gian nầy đã rước voi về dày mả tổ, đã làm tan nát quê hương của chúng tôi, dân tộc tôi mang mãi một niềm đau của thân phận nhược tiểu và cho đến nay vẫn chưa gượng dậy được!  Các ông ôm mãi một tâm địa tàn độc với quê hương, dân tộc chúng tôi bằng cách muốn tái lập cuộc chiến tranh "Quốc-Cộng"? Nếu Cộng không còn thì cái "lý tưởng" và "tiền đồn" kia là cái đéo gì? Cũng cái ông (ở Úc) "đẻ" ra chữ Việt gian kia cũng đã nói: Tất cả mọi chủ nghĩa, lý tưởng...đều có giai đoạn, dân tộc là trường tồn. Họ sẽ phải trả lại cho dân tộc những gì thuộc về dân tộc. Hoặc; Việt gian theo Cộng Sản ra đi thì Việt gian theo Pháp, Mỹ lại về? Các ông nghĩ gì? Hãy trở về với dân tộc nếu có thể!

 

Dân tộc tôi chỉ có tấm lòng với quê hương của mình, trong khi 2 nhóm Việt gian kia nhận "viện trợ" hùng hậu từ ngoại bang để đàn áp chúng tôi...Ở miền bắc có những phong trào như Nhân Văn và Giai Phẩm, trận Quần Bà ở Quỳnh Lưu...trong nam thì cả thế giới cũng đã thấy đồng bào tôi chống nhóm Việt gian theo Pháp, Mỹ như thế nào rồi. Ông Phạm Trọng Luật đang gởi những cái "bạt tai" lên các diễn đàn là rất đúng, vì  ông đứng trên "lập trường" của nhóm Việt gian theo Pháp, Mỹ!

 

Tại sao tôi nói quê hương Việt Nam là của chúng tôi mà không phải là của chúng ta? Vì các ông mang hình hài, tiếng nói của người Việt Nam, nhưng các ông không phải là người Việt Nam. Các ông có nhiều đời làm Việt gian theo Pháp, Mỹ! Một trong những dấu hiệu đơn giản để nhận diện ra Việt gian (cả 2 loại) là trong nhà chúng không có bàn thờ ông bà, tổ tiên! Trên bàn thờ của chúng nó là những thứ khác! 

 

Chúng tôi không có gì để nói chuyện trên các diễn đàn với Việt gian. Email nầy viết để cho các diễn đàn đọc chơi thôi. Ngưng trích

 

HtTVI

********

Tái bút:

Tụi bây nói là tao bưng bô cho Cộng Sản? Nếu được hân hạnh nầy tao sẽ làm liền và huy động cả dân tộc tao làm nữa. Tụi tao bưng bô cho lũ nghiệt súc Việt gian Cộng Sản về cho lũ nghiệt súc Việt gian theo Pháp, Mỹ tụi bây ăn và nếu tụi bây cho phép, tụi tao cũng sẽ bưng bô của lũ tụi bây về cho lũ kia ăn. Cả 2 lũ tụi bây đều phải ăn và ăn cho chết mẹ tụi bây hết đi cho dân tộc tao bớt khổ.

 

Hãy câm mõm chó lại nếu tụi bây không muốn tao đào mồ cuốc mả tổ tiên tụi bây lên nghe chưa? Hèn chi thằng nghiệt súc Tố Hữu nó nói về tụi bây: "Liếm gót giày Tây béo mượt đầu."

 

Đó là văn hoá của Việt gian theo Pháp, Mỹ!

HtTVI

***

 

From: Pham Quang Lon <lonqpham@yahoo.com>

To: 

Sent: Thursday, 13 June 2013 11:42 AM

Subject: TRẦN ĐÌNH NGỌC

 

Hồ Chí Minh, lần này mày làm được đó.

 

Chúng mình đều là Việt gian. Mày theo Cộng Sản, tao theo Tây. Đám hậu duệ của tao được Tây bàn giao cho Mỹ để tiếp nối "nghề" của cha, ông chúng nó. Thật là bậy bạ quá! Mày lên tiếng khuyên răn là đúng! Tao có lời khen đó.

 

Riêng thằng NỌC (Ngọc, Trần Đình Ngọc), thằng này bất hiếu. Bố nó đặt tên cho nó là NỌC (heo nọc) mà nó dám thêm chữ g vào. Thằng L. ông nội nó thích ăn tiết canh heo nọc, nên thằng C. (bố của thằng Nọc) mới đặt nó tên là NỌC mà nó không dám nhận. Đúng là thằng khốn nạn. Khốn nạn như "văn" của nó vậy. "Văn" của Việt gian.

 

*Để hôm nào mình gọi đám thằng Khả, thằng Nguyễn Thân, thằng Hoàng Cao Khải...về trần gian chơi một đêm để dạy cho đám Việt gian ranh con này vài bài học?

 

Phạm Quang L.

***

From: Ho Cho Minh <h.chominh@yahoo.com>

To: 

Sent: Thursday, 13 June 2013 11:08 AM

Subject: TRẦN ĐÌNH NGỌC

 

Cháu Trần Đình Ngọc mến, 

 

Ông là Hồ Chó Minh (aka Hồ Chí Minh) đây. Có người gọi ông là con chó gốc Hẹ, gốc hành...có người gọi ông là Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Cung gì gì nữa, nhưng tên nào thì cũng được?

 

Hôm nay ông có vài hàng tâm sự với cháu. Cố gắng đọc hết lời tâm sự của ông nhá?

 

Thời của ông. Ông và ông nội của cháu (thằng Trần Đình L. tên nó tục quá, ông không dám viết ra) là kẻ tử thù. Ông theo Cộng Sản. Thằng L. (ông nội của cháu) theo Tây. Ông thì mượn danh nghĩa của dân tộc để "đánh Tây cứu nước". Thằng L. nhân danh Tây để đánh dân tộc Việt. Có lần nó đã cản bước của ông. May thay ông bắt được nó. Ông cho nó cơm nước đầy đủ mỗi ngày 3 bữa, nhưng nó càng ngày càng gầy còm, tinh thần bấn loạn! Sau mới biết là nó thèm phân người! Sở dĩ ông biết là vì ông cũng thèm phân người như nó. 

 

Việt gian loại nào cũng đều thích nhất là món phân người (Ông là Việt gian theo Cộng Sản. Thằng L. là lính của thằng Khả, Việt gian theo Tây). Nhưng ăn phân người nhiều quá hoặc ăn không đủ thì con người nó điên điên khùng khùng. Cháu cũng bị chứng bệnh này vì thằng C. bố của cháu (tên nó cũng tục quá, ông cũng không dám viết ra) cũng được nuôi bằng phân người nên đẻ ra cháu cũng khùng điên như ông vậy! Ông thấy trên các diễn đàn lâu nay, 10 điện thư của cháu, nội dung tục tằn, dơ bẩn...giống nhau cả 10!

 

Bây giờ thì Việt gian loại nào cũng đều là chó nghiện món phân người. Cháu ăn phân không đủ nên gây ra chứng viết lách tục tĩu dơ bẩn nhiều quá! 

 

Ông tâm sự với cháu vì ông là người đi trước và biết rằng cháu là giòng dõi Việt gian theo Tây và hằng ngày ăn phân người nhiều quá nên tinh thần bấn loạn. Y như ông và thằng L. lúc còn sống vậy. Nhớ ăn cho điều độ cháu nhá?

 

Hằng ngày; nếu cháu bưng phân để lên bàn thờ cho ông bà, cha mẹ của cháu, thì nhớ để cho ông một bát nhá? Cũng như cháu, ông thích món phân người còn tươi, nóng.

 

Chúc cháu viết lách bẩn thỉu, dơ dáy...đều đặn mỗi ngày (có nghĩa là phải ăn phân điều độ, nếu không sẽ bị chứng viết lách bậy bạ quá nhiều như thời gian vừa qua)

 

Ông.

Hồ Chó Minh 

(*) Tái bút: 

1/ Cháu cho rằng chống Cộng và chửi Hồ Chó Minh là yêu nước? Không đơn giản như thế! Cả 2 loại Việt gian - Việt gian (theo) Cộng Sản và Việt gian (theo) Pháp, Mỹ - chống lẫn nhau không vì dân tộc! Hiểu chưa? Đừng cho rằng hễ chống Cộng sản là có chánh nghĩa! Quan trọng là kẻ chống là ai? Chớ không phải là Việt gian nầy đi thì Việt gian khác lại về! Hiểu chưa?

 

2/ Đừng thấy những người ở Việt Nam chống đám duệ của ông đang cầm quyền thì "vơ" vào là "người của mình"! Cháu phải hiểu là: Dân tộc Việt đã kinh tởm đám Việt gian Cộng Sản thì họ cũng kinh tởm đám Việt gian theo Pháp, Mỹ, Vatican...hơn nữaĐừng nhận vơ, hoạt đầu...hiểu chưa?

 

********

 

 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List