QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, January 29, 2014

CHIẾN DỊCH XÓA CỜ VIỆT CỘNG VÀ SƠN CỜ VNCH



--
Kính Chuyển
MG/HD
CHIẾN  DỊCH  XÓA  CỜ  VIỆT  CỘNG  VÀ  SƠN  CỜ VNCH  TRƯỚC  NGÀY  HIỆP  ĐỊNH  BA  LÊ TẠI  BÌNH  THUẬN
 Lính Già 229

            Tỉnh Bình Thuận vào tháng 10- 1972 có vào khoảng vài trăm SVSQ được phân phối đến đây để làm nhiệm vụ quan trọng này . Tôi còn nhớ vào lúc đó tất cả SVSQ tập trung tại Vườn hoa Lầu nước Phan Thiết để nghe Th/ tá Hồng Trưởng Phòng 5 / CTCT huấn thị trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Các Sĩ Quan Đại Đội Phó / CTCT của các Đại đội nhận lãnh trách nhiệm hướng dẫn một toán SVSQ khoảng chừng ba mươi người về hoạt động tại các xã trong địa bàn tỉnh . Lúc bấy giờ tôi đang giữ chức Đại Đội Phó / Đ Đ/ CHYT Tiểu đoàn 229/ĐP nên nhận lãnh một toán SVSQ hơn ba mươi người về Phan Rí Cửa hoạt động, sau một tháng tôi lại được đề cử nắm trưởng toán SVSQ làm công tác Chính trị tại Tuy Phong, Long Hương .
Công việc làm công tác Chính trị thật phức tạp, không phải Chính quyền địa phương nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của công tác này nên có những vụ việc gây căng thẳng giữa Chính quyền địa phương và chúng tôi . Chúng tôi chia toán SVSQ ra nhiều bộ môn tùy theo khả năng của mỗi người . Ban đêm và sáng sớm tổ phát thanh phát những Tin tức, Bình luận liên quan đến hiện tình đất nước, nêu rõ cho dân cư trong khu vực biết dã tâm của Cộng Sản Bắc Việt thôn tính miền Nam để áp đặt Chủ nghĩa vô thần theo lệnh quan thầy Nga Tàu . Chúng tôi cũng đọc cho dân chúng nghe các tài liệu về Cuộc cải cách ruộng đất long trời lở đất tại miền Bắc năm 1955, Đảng Cộng sản đã giết hại mấy trăm ngàn dân lành vô tội . Ngày nay dân chúng miền Bắc cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, tất cả mọi của cải làm ra đều dâng nạp cho quan thầy Nga Tàu  để đổi lấy súng đạn xâm lăng miền Nam ...
Ban ngày chúng tôi phân ra từng các tổ nhỏ đi về các thôn ấp hẻo lánh xóa bỏ các dấu hiệu của VC . Đồng thời vẽ cờ VNCH, cờ Vàng ba sọc đỏ lên trên mỗi mặt tiền từng nhà bằng sơn, nếu nhà nào lợp bằng Tole thì chúng tôi vẽ thêm lá cờ lên mái, sơn do chúng tôi xin từ các tiệm Tạp hóa trong xã . Đồng thời giải thích cho đồng bào hiểu rõ tại sao lại có cuộc chiến này, và tội ác của Cộng sản đã gây ra với nhân dân ta . Song song với các toán SVSQ là các hoạt động của đoàn XDNT về các thôn ấp làm công tác Dân Sự Vụ, giúp dân xây giếng nước, tu sửa nhà cửa, cầu cống đường xá . Tổ Y tế của Phòng 5 Tiểu khu cũng tham gia khám bệnh phát thuốc miễn phí cho đồng bào .
Ngoài ra các SVSQ còn chia nhau đến các trường Trung Tiểu học xin phép Thầy Cô được sinh hoạt với các em Học sinh . Điều này thật mới mẻ, giúp cho các em biết thêm về hình ảnh của các người Lính VNCH, các em rất thích thú khi tiếp xúc với chúng tôi và hoàn toàn chiếm được cảm tình của các em qua các bài hùng ca, ngợi ca các Chiến sĩ VNCH, các em thích thú những màn ảo thuật nho nhỏ do các SVSQ trình diễn . Thầy Cô và các em lưu luyến khi chúng tôi ra về và khẩn khoản mời chúng tôi trở lại .
Tại vùng Phan Rí Cửa chỉ có ấp Lâm Lộc là vùng xôi đậu kém an ninh nhất nên chúng tôi đặt trong tâm vào đây, chúng tôi phân chia nhau đi thăm viếng từng nhà, nói chuyện tâm tình, lồng vào đó giải thích cho đồng bào rõ về Chính Nghĩa Quốc gia, những ấp còn lại chúng tôi cũng có hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ gây được ấn tượng tốt trong dân chúng .
Sau hơn một tháng hướng dẫn Toán SVSQ tại Phan Rí Cửa tôi được điều động ra nắm trưởng toán tại Sông Lòng Sông Tuy Tịnh Chàm, thuộc Tuy Phong . Toán SVSQ đóng quân tại ấp Càn Rang Chàm, một nhà người Chàm rất lớn tốt bụng cho chúng tôi ở làm nơi sinh hoạt, ngoài việc làm công tác Chính trị chúng tôi còn phải chiến đấu tự bảo vệ mình, có những đêm chúng tôi vào những đồn Nghĩa Quân để trú đóng, cùng tham gia chiến đấu với anh em binh sĩ tại đây . Phải nói công tác tại đây thành công thật tốt đẹp, đồng bào Chàm ở đây yêu thương đùm bọc giúp đỡ tận tình anh em SVSQ công tác tại đây .
Đây là giai đọan đầu cho công tác chuẩn bị đối phó với Cộng sản sau này, vì Chính Phủ VNCH biết trước thế nào người Mỹ cũng bỏ rơi miền Nam sau Hiệp Định Ba Lê . Vì có chuẩn bị tốt như thế nên ngày 27 /1/ 73 ngày ký Hiệp Định Ba Lê, Cộng Sản bị thất bại thê thảm trên mọi thôn xã trên dải đất Bình Thuận . Đâu đâu chúng cũng bị giáng trả đích đáng về cái tội chiếm đất dành dân, tráo trở . Trong tỉnh nhà, không có địa phương nào để mất một rẻo đất về tay Cộng sản . Đó cũng là nhờ tài chỉ huy của Đại tá Ngô Tấn Nghĩa con chim đầu đàn Bình Thuận và sự nhất trí đồng tâm của Quân Cán Chính tỉnh nhà . Hôm nay ghi lại vài nét về những hoạt động về các công tác Chính trị đã qua để nhớ lại và tri ân những anh em đồng đội đã nằm xuống ..


  Cao Hoài Sơn

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List