QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, December 22, 2013

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh



Nhng s tht thú v v l Giáng Sinh

Dưới đây là nhng s tht v l Giáng Sinh có th gây bt ng cho mt s người trong chúng ta.

Boney M - The 20 Greatest Christmas Songs


Martin Luther là người đu tiên trang trí cây thông Noel

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Có rt nhiu phiên bn v câu chuyn liên quan đến cây thông Noel đu tiên được trang trí trong lch s. Ví d, có câu chuyn nói rng cây thông đu tiên được trang trí là ti Riga, th đô ca Latvia. Tuy nhiên, câu chuyn đáng tin cy và chính xác nht li là v Martin Luther, người sáng lp ra đo Tin lành, ông cũng được biết đến là người đu tiên trang trí cho cây thông Noel. Theo đó, khi ông và mt nhà sư đang đi do trong rng thì bt cht có cm hng t v đp ca nhng vì sao trên bu tri. T xa, nhìn chúng như được gn trên nhng nhánh cây vy. Vì thế ông quyết đnh mang mt cây thông nh v nhà và đt nhng ngn nến lên cành cây. T đó, ý tưởng v vic trang trí cây thông Giáng Sinh đã ra đi.

Ban đu Jingle Bells có tên gi khác và không phi là mt bài hát Giáng Sinh

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Tt c chúng ta đu có ít nht mt ln trong đi nghe thy bài hát này vào mi dp Giáng Sinh. Nó xut hin thường xuyên trên truyn hình, qung cáo, các b phim, ti trung tâm mua sm, thm chí là c trong nhng tm thip nhc. Tuy nhiên có th bn không h biết rng “Jingle Bells” ban đu li có mt cái tên khác là “One Horse Open Sleigh” và được viết trong l k nim trường và có liên quan ti L phc sinh. Dn dn c tiêu đ ln li bài hát được thay đi và tr thành bài hát không th thiếu vào mi dp Giáng Sinh.

Edward Johnson là người phát minh ra đèn màu trang trí Giáng Sinh

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Edward Johnson là mt nhà phát minh nhưng ông chưa bao gi to ra bt c điu gì có giá tr. Đim sáng duy nht trong s nghip là ông thường xuyên được làm vic vi huyn thoi Thomas Edison. Tuy nhiên tt c điu này đã thay đi vào năm 1882, khi Johnson ln đu tiên to ra nhng bóng đèn đin trang trí Giáng sinh, đ s dng nhà riêng New York. Dù sau này có rt nhiu phát minh mang tính đt phá, nhng bóng đèn nhp nhày nhiu màu này vn đ đ Johnson ghi tên mình vào danh sách dài các phát minh vĩ đi ca nước M.

L Giáng Sinh cũng thiết lp được mt vài k lc âm nhc

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
L Giáng Sinh và âm nhc luôn song hành bng nhiu cách khác nhau to nên mt vài k lc trong nhng năm qua. Đin hình như ca khúc “Last Christmas” do ca sĩ Wham th hin là single bán chy nht trong lch s nước Anh mà không đt v trí s 1. Thc tế, vi gn 10 triu bn  đĩa, đó là ca khúc thành công nht v mt thương mi trong lch s mà không đt v trí s 1 trong các bng xếp hng ln. Trong khi đó ca khúc "White Christmas" ca Bing Crosby là ca khúc bán chy nht mi thi đi vi 50 triu bn đĩa trên toàn thế gii. Vi ông hoàng nhc rock Elvis Presley cũng không ngoi l. Dù là ngh sĩ solo có doanh s bán đĩa cao nht trong lch s, album duy nht đt danh hiu đĩa Kim cương (10 triu bn trên th trường M) ca ông là "Elvis' Christmas Album" và đó cũng là album nhc v Giáng sinh bán chy nht mi thi đi.

V thn Odin trong thn thoi Bc Âu chính là ngun gc ca Ông già Noel

Những sự
 thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Hu hết mi người đu biết v thn hung d Odin trong thn thoi Bc Âu. Tuy vy, không nhiu người biết rng đó là hình tượng thn thoi to cm hng cho s ra đi ca ông già Noel. Theo thn thoi Pagan, Odin là ch huy chuyến đi săn vào mi dp l Yule - l ca các b lc Pagan tương ng vi Giáng Sinh. Và trong cuc đi săn đó, Odin s cưỡi con nga 8 chân Sleipnir đi khp nơi. Sleipnir có th đi khong cách rt dài trong thi gian rt ngn, ging như chiếc xe tun lc ca ông già Noel. Cũng theo truyn thng, tr em s đ đy cà rt, rơm và đường vào nhng chiếc ng và đt chúng gn ng khói lò sưởi đ con nga bay ca Odin có th ăn lúc ngh ngơi. Odin sau đó s đáp l và thưởng cho lòng tt ca lũ tr bng cách đ các món quà, đ chơi và ko trong nhng chiếc ng đó.

Trng không phi là mt trong nhng sc màu truyn thng ca L Giáng Sinh

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Mt cuc thăm dò Úc mi đây cho thy hu hết mi người đu không biết 3 màu truyn thng ca Giáng sinh là xanh lc, đ và vàng kim. Cuc thăm dò này cũng cho biết rng rt nhiu người tin màu trng là màu ca Giáng Sinh, vì nghĩ đó là màu ca tuyết, nhưng tt c h đu sai lm. 3 màu truyn thng ca Giáng Sinh có ý nghĩa đc bit. Màu xanh lc đi din cho các loài cây trong Giáng Sinh, tượng trưng cho s sng và tái sinh. mt s nước như Hi Lp và Rumani, màu xanh còn tượng trưng cho s tái sinh ca chúa Jesus. Trong khi đó, màu đ tượng trưng cho máu ca Người cũng như màu ca qu táo mà Eva ăn trước khi bà và Adam b trc xut khi vườn đa đàng. Cui cùng, vàng kim tượng trưng cho ánh sáng tâm linh sáng chói mà chúa Jesus mang đến khi sinh ra và hi sinh.

Bài hát đu tiên tng được sáng tác và thu âm trên vũ tr là v l Giáng Sinh

Những sự thật thú vị về lễ Giáng Sinh
Chris Hadfield là mt phi hành gia người Canada đu tiên đi b trên không gian. Ông cũng ni tiếng vì đã son và ghi âm bài hát đu tiên trong không gian. "Jewel in the Night" (Viên ngc trong đêm) là li chúc âm nhc đ gi ti gia đình và bn bè ca ông, cũng như Trái đt. Bài hát được đm bi tiếng guitar và được ti lên Youtube vào đêm Giáng sinh 2012. Nó đã được nghe 250 nghìn ln và nói mt cách hài hước đây s là th đu tiên được người ngoài hành tinh nghe khi h ti ăn mng Giáng Sinh trên Trái đt.

Theo Toptenz


 Kinh tế phế thi tu phù đ vào Vit Nam

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List