QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, December 23, 2013

Đôi Điều Về Ngô Kỷ trên FB


 

Kính Chuyển để phổ biến rộng rãi.

2013/12/21 Can Bui <>
 

Kinh chuyen qui vi doc bai "Đôi Điều Về Ngô Kỷ trên FB" cua Lu Ha- mot thanh nien o trong nuoc.

Đôi Điều Về Ngô Kỷ trên FB

  1. Hà Lu Anh Ngô Kỷ hơn tuổi tôi nhưng tôi coi như cùng chà cùng lứa. Tôi bàng hoàng ngạc nhiên ngay từ năm 1988 anh đã là một người thông thái, sự hiểu biết của anh sâu sắc thâm thúy quá.Tôi bây giờ vừa tròn 60 tuổi may ra mới có được những kiến thức mà anh đã có từ năm 1988.

    Tôi cảm thấy sự suy tư của anh Ngô Kỷ này như từ máu thịt của tôi vậy? Có lẽ trên đời này không có ai là bạn tâm linh của tôi được như Ngô Kỷ. Tôi hiểu Ngô Kỷ như hiểu từ chính mình vậy.

    Ngay đến bây giờ Ngô Kỷ cũng chẳng biết tôi là ai? Không biết có bao giờ anh đã đọc qua văn thơ của tôi không?

    Nói tôi với Ngô Kỷ như Bá Nha và Tử Kỷ thì quá sớm. Nhưng mọi lập luận khấu khí của Ngô Kỷ sao mà giống tôi một cách lạ lùng vậy như tuôn trào ra từ một huyết mạch tâm can.
    Tôi chưa dám nói giữa tôi và Ngô Kỷ đều là những người thông minh nhân hậu một đóa sen của tâm hồn Việt Nam được phủ bởi một lớp vỏ sù sì gai góc ương ngạnh khác người .

    Anh Ngô Kỷ là người miền Nam, còn tôi là người miền Bắc, tôi từng đi lính cụ Hồ hơn 3 năm thì giải ngũ, chẳng đánh đấm giết hại ai. Lính mở đường Trường Sơn mang quân hàm trung sĩ thôi chứ chẳng sĩ quan sĩ quách gì cả.

    Tôi đọc sách không nhiều như Ngô Kỷ, suốt cả đời tôi chỉ loay hoay vật lộn xoay xở với bát cơm manh áo, chẳng chính trị chính em gì hết. Trong khi Ngô Kỷ tung hoành trên chính trường Mỹ và cộng động thì tôi còn ngoi ngóp ở cộng hòa dân chủ Đức chỉ chăm chăm dở mọi mưu mô thủ đoạn để mình được ở lại Đức và sợ bị đuổi về Việt Nam thôi vì tôi sợ khổ, sợ mất tự do. Mãi đến khi sang lứa tuổi ngũ thập nhi tri thiên mệnh tôi mới chính thức viết thơ văn và để tâm đến các vấn đề chính trị thời cuộc. Tôi hay làm thơ tình cũng chan chứa tình người dàn dụa nước mắt như ai và cả những lời thơ đốp chát cục cằn thô lỗ lắm bài từ ngữ cũng chua cay tưởng như chợ búa mất lịch sự để mắng mỏ cộng sản và những tên đầu trâu mặt ngựa từ Hồ Chí Minh đến bọn dư luận viên tôm tép. Tôi viết từ lòng mình từ cảm xúc thật sự từ trái tim mà ra như lời ông Phùng Quán:
    “ …Yêu ai cứ bảo là yêu
    Ghét ai cứ bảo là ghét
    Dù ai ngon ngọt nuông chiều
    Cũng không nói yêu thành ghét.
    Dù ai cầm dao dọa giết
    Cũng không nói ghét thành yêụ …“

    17.12.2013 Lu Hà
Ngô kỷ dặc biệt có một giọng nói cương quyết và bạo lưc qúa,tôi vẩn thường xuyên theo sát anh trên các diển đàn.Nếu anh chịu khó sửa đổi bớt nóng giận đối với mấy thằng đón gió trở cờ,nói năng tế nhị đối chút thì anh rất parfait.Dầu sao tôi vẩn cảm kích và khâm phục anh.
12 ore fa · Mi piace · 1
Hà Lu Đôi Điều Về Ngô Kỷ:

Ý Kiến của bạn Trung Hieu Pham:

Ngô kỷ đặc biệt có một giọng nói cương quyết và bạo lưc qúa,tôi vẩn thường xuyên theo sát anh trên các diển đàn. Nếu anh chịu khó sửa đổi bớt nóng giận đối với mấy thằng đón gió trở cờ,nói năng tế nhị đối chút thì anh rất parfait.Dầu sao tôi vẩn cảm kích và khâm phục anh.

Ý Kiến Lu Hà:

Hãy cứ để Ngô Kỷ tự nhiên theo đúng bản tính của anh Ngô Kỷ. Nóng tính trước bất công vô lý là một nét đẹp riêng của con người Ngô Kỷ. Chỉ nên khuyên nóng tính sẽ hại cho sức khoẻ của anh. Trước một sự kiện vô lý, bất công, một thủ đoạn công khích bôi nhọ thâm hiểm mà Ngô Kỷ cứ lỳ ra thì mới là đáng ghét. Ngưòi mưu mô thủ đoạn nham hiểm luôn luôn mỉm cưòi nhã nhặn hào hoa trước những điều vô lý để chờ thời cơ phản công lại theo kiểu quân tử Tàu 10 năm trả thù vẫn chưa muộn.
Ngô Kỷ phản kháng lại bọn ma qủy chứ có phản kháng với cộng đồng đâu mà đòi hỏi anh phải sửa đổi tính cách cho đẹp lòng cá nhân ai? Mỡi người sinh ra có một tính cách riêng do nhiều lý do thì suốt đời anh cứ sống như vậy. Cái quan trọng là cái tâm của anh. Cái tính nóng của Ngô Kỷ với tôi lại là nét đẹp đáng ngưỡng mộ nhất, nhưng với người khác thì lại là cái đáng ghét nhất. Anh Ngô Kỷ cứ tự nhiên mà sống như anh đã từng sống và nay anh đã hơn 60 tuổi rồi, anh chả cần thay đổi gì cho đẹp lòng ai. Cái tôi cần là cái tâm, cái lòng thành của anh với đồng bào và tổ quốc.

Tôi không ích kỷ hẹp hòi khi nghe anh nói những lời chói tai, nhưng xét cho cùng những lời chói tai thô tục đó là vì quê hương đất nước vì sự ngay thẳng công bằng chính trực tôi lại thông cảm hoan nghênh. Nóng tính cũng được nhưng nóng đúng lúc, đúng người, đúng sự việc hoàn cảnh. Cái vô lý mà anh không biết nóng thì mới là đáng ghét. Tôi sẽ đặt câu hỏi vì sao anh không nóng? Anh là ai, người hay ma quái? Anh đấu tranh cộng sản vì lẽ gì?

Giống như người da đen ta không thể bảo họ phải thay màu da đi như da vàng da trắng như chúng tôi. Ngô Kỷ có tính nóng hoàn toàn do bản chất ngay thẳng và anh quá thông minh, người ta không theo kịp lại cứ hay hỏi quanh co dấp dính thớ lợ lèo lá để hòng lừa Ngô Kỷ xập bẫy, hy vọng Ngô Kỷ trả lời hớ hênh để túm gáy hạ nhục Ngô Kỷ. Luôn rình mò những sơ hở hay những điều tủn mủn nhỏ nhặn để nhiêu khê suy luận bóp méo để hạ nhục anh. Tại sao Ngô Kỷ cứ luôn mồm nói: Người ta bảo tôi là thằng homeless. Tôi nghe mà ứa nước mắt ra, tôi hiểu hết và thương anh vô cùng có thể anh đang sống rất nghèo bằng số tiền trợ cấp xã hội ít ỏi. Họ không thông cảm anh đã hy sinh tất cả vì mục đích sống của anh là vạch mặt việt gian họ lại mang cái điều đó ra để xỉ nhục làm ô uế danh dự nhân phẩm của anh hòng được nhiều người coi thưòng khinh bỉ anh trai tráng khoẻ mạnh lưng dài vai rộng chả làm ăn gì, ăn bám xã hội.
Theo tôi Ngô Kỷ không ăn bám xã hội, công lao của anh lớn vô cùng, xã hội phải có trách nhiệm bù đắp lại cho anh.

Như ở Đức là nhà nước dựa theo nguyên tắc phân phối:“Leben auf Leben.“ Dịch ra tiếng Việt đơn giản chỉ là: Cuộc sống dựa theo cuộc sống.

Ngay từ hồi nhỏ khi tôi mới lên 5 tuổi lững thững theo bà nội ra vườn hái na. Tôi thấy những cành hoa trầm gửi sống trên thân cây na, mới ngạc nhiên hỏi bà:
- Bà ơi hoa gì mà lạ thế?
- Hoa trầm gửi
- Hoa trầm gửi sống trên cây na, có phải là bóc lột ăn bám cây na không hả bà?
Bà cười: Bố anh lắm, bé tí tẹo mà còn biết lý luận với cả bà. Hoa trầm gửi nào bóc lột cây na mà đây là nguyên lý của muôn loài thụ tạo cháu ạ. Hoa trầm gửi tuy dựa vào cây na để sống không tự hút nước phân bón để sống nhưng nó có khả năng cho những bông trầm gửi thanh tao thơm ngát vườn, trong khi đó cây na lại không có khả năng làm việc đó.

Cho nên ai đó đặt câu hỏi lươn lẹo, hay cố tình tìm những yếu điểm của anh để hòng hạ nhuịc Ngô Kỷ làm cho anh buồn mất hết nghĩa khí can đảm đi mà thụt vòi lại am phận hủ thường. Ngô Kỷ biết được nên anh ấy nổi cáu lên thôi vì tốn thời gian giải thích. Nguời chả bao giờ nóng tính lúc nào cũng nhũn như con chi chi, bỗng dưng người đó sôi máu lên thì ta mới có thể nói nóng quá mất khôn. Còn Ngô Kỷ bản tính như vậy rồi, cái nóng tính là cực điểm của anh theo tôi là sự khôn ngoan khi hiểu ra mưu mô lắt léo của kẻ bần tiện . Thà rằng cứ để Ngô Kỷ nói toạc móng heo ra, nhưng không để bụng còn kẻ không nói gì cứ để bụng lại mỉm cười nhã nhặn mới là nguy hiểm.

Hiểu đưọc con người Ngô Kỷ không phải đơn giản đâu, ngay những người sống cùng thành phố luôn tiếp xúc với Ngô Kỷ vẫn chưa tin Ngô Kỷ cho là ba xạo. Còn tôi ở xa thế, chả bao giờ gặp anh, Ngô Kỷ chưa biết tôi là ai? Nhưng tôi lại hiểu con người Ngô Kỷ rất sâu sắc, tôi không nóng tính hầm hập như Ngô Kỷ, với bọn ma quái tôi lạnh lùng và không thèm trả lời ai trên mạng Facebook dùng cho chúng đặt câu hỏi đánh giá nhận xét này nọ, chúng láo quá mất dạy với tôi thì tôi làm thơ trào phúng nhạo báng. Chúng chỉ có khả năng viết bậy về tôi khi tôi gửi thơ văn về trang ai đó tôi quen trên mạng còn gửi vào trang của tôi là tôi xoá toẹt đi .

Có thể tôi không phải là nhà đấu tranh, tôi chỉ là người có tâm hồn thơ văn thuần túy mà thôi. Thơ văn mắng chửi cộng sản hay bọn Cam dư luận viên bút chiến gì đó xuất phát từ trái tim tôi. Tôi không phải là nhà đấu tranh trên chính trường tự do dân chủ trong các cộng đồng người Việt. Cũng có người bạn tôi rất qúy trên Facebook nhưng anh ta có ưa Ngô Kỷ đâu và cho Ngô Kỷ là thằng ba xạo theo nhận xét của vài người thân sống cạnh Ngô Kỷ? Anh ta bảo, mong rằng không vì thế mà mất tình nghĩa anh em bạn bè.

Tôi trả lời rằng: Tôi có suy tư nhận thức của tôi, anh có suy tư nhận thức của anh. Mỗi người hiểu Ngô Kỷ theo cách thức của mình. Có thể sau khi chúng ta chết đi hết cà, lớp con cháu chúng ta 100 năm sau có xem những băng clip về cộng động hải ngoại chúng mới hiểu ra Ngô Kỷ là ai, tại sao anh có lối ăn nói bượm bạo dể làm mất lòng người? Nhưng Ngô Kỷ là một người rất thông minh, ngay thẳng cương trực vô cùng, có tấm lòng với quê hương Tổ Quốc thật sự, và chính vì vậy mà anh phải nhận một cái giá bạc đãi của cuộc đời, nghèo khổ đầy chông gai hiểm họa.

21.12. 2013 Lu Hà

Lu Hà Đôi Điều Về Ngô Kỷ:

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List