QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, December 28, 2013

THÀNH QUẢ ĐẢNG SÚC VẬT



:
THÀNH QUẢ ĐẢNG SÚC VẬT

Cuối năm đọc tin buồn nơi quốc nội
Xe hàng chở bia quẹo cua thọ tai ương !
Những thùng bia lon rớt xuống đường
Thay vì giúp kẻ khổ nạn , thiên hạ xúm lại hôi cuả !
Dù tài xế van xin chút lòng thương
Hầu hết lương tâm đã cho chó ăn, chả chút tơ vương
Còn hăm he đánh đập, chửi thề, lăng nhục !
Chỉ có cậu trẻ 17 tuổi còn sót chút Lương Tri
Giúp đỡ người bất hạnh thọ nạn, ai bi
Nghĩ buồn cho Dân Tộc đã đi vào con đường đen tối
Mấy năm trước tại thành phố Hà Nội
Toà Đại Sứ Nhật triển lãm Hoa Anh đào
Thay vì đến chiêm ngưỡng nét tao nhã, thanh cao
Thiên hạ  thi nhau cướp giật mang về làm cuả riêng, khốn nạn!
Rồi cũng có vụ xe chở bia thọ nạn ở Thanh Hoá
Người ta cũng thi nhau hôi cuả !
Mới gần đây có vụ quảng cáo sushi
Cũng giành miếng ăn, không xem Quốc Thể ra gì ? !
Tranh nhau những phần ăn, Nhục Nhã !!!
Cách nay vài tháng hai thanh niên Việt trên xứ Phù Tang
Mặc cáo thun cờ máu sao vàng
Lại đi ăn cắp bị cảnh sát Nhật tóm cổ
Một chế độ bất hạnh bị cai tri bởi THÚ ĐỘI LỐT NGƯỜI
Đưa Đất Nước , Dân Tộc vào con đường sống không ra NGƯỜI !!!
Thì Tương Lai chỉ là màm đêm tăm tối
Dĩ nhiên cái Ác không bao giờ triệt tiêu cái Thiện
TRỜI TRU ĐẤT DIỆT nay mai
Cái thứ THẤT ĐỨC BẤT NHÂN tác hại, quái thai !
Đang tự đào hố chôn chế độ Súc Sinh mất hết NHÂN TÍNH !!!
                          KIỀU PHONG (Toronto)



Date: Fri, 27 Dec 2013 17:41:37 -0800
Subject: Ai giải phóng ai? BX
From: ngocdt

AI GIẢI PHÓNG AI???
Anh giải phóng thành ra tôi phỏng giái!
Phỏng cả người, phỏng hết cả châu thân
"Cách mạng" vào đây, con tôi trở nên đần
Đang lớp 8, "lấy mạng" vào, không được đi học nữa!

"Cách Mạng" vào đây - Cháu tôi không có sữa!
Con dâu tôi chạy vạy kiếm bữa ăn
Lo nuôi chồng trong trại Ái tử 5
Rồi một bữa, nó cấp Tá, bệnh, đói quá, 
Lăn ra chết!

Con dâu tôi, 6 đứa con, thu xếp...
Xuống thuyền câu một đêm tối không sao
Chúng định ra ngay cửa biển Vũng tàu
Công an rượt, bắn chìm ba mươi kẻ!

Cháu ngoại tôi, mới 10 tuổi, làm đĩ
Phải sang Đài, Căm bốt, Hàn quốc, Mã Lai...
Anh nó là thằng Phúc, rất đẹp trai
Kiếm ăn bằng thỏa mãn cho bọn ghê (gay) quốc tế!

Con chị chúng, 22, dễ nể!
Đứng cởi truồng cho què,  lão  lựa thê
Sang Đại Hàn, mới đi khoảng ba tháng: tin về
Chồng đánh chết, vứt bìa rừng, mất xác!

Mẹ chúng nghe tin, đau buồn, luôn thảng thốt
Có gánh xôi chè, bán dạo, bị tịch thu
Mắt nó khóc sưng, nay cũng gần mù
Rồi một đêm, ngủ không dậy nữa!

Cái thân tôi bây giờ thua chó mửa
Sống chẳng xong, mà chết cũng chẳng xong
Luôn nhủ lòng: thì cả nước long đong
Vẫn muốn chết - Anh làm ơn giải phóng!
Bút Xuân




XIN CHẾT

Kiếp nhân sinh, than ơi, quá khổ!
Làm con người, bao nỗi đắng cay
Tuổi già, mặt dạn mày dày
Tối chui ống cống, còn ngày xin ăn!

Cha tôi xưa cu Hồ bộ đội
Bụng đói meo vẫn lội ruộng sình
Tử Nam sinh Bắc quên mình
Biết bao cực nhọc hi sinh vô bờ!

Rồi một ngày đạn thù quật ngã
Trường sơn đông lệ đá tuôn dòng
Mẹ tôi số kiếp long đong
Mẹ đang thai nghén, cung lòng có tôi!

Mẹ kể lại một đêm mưa gió,
Mẹ và cha ngồi trú bên nhau
Rồi làm như có phép mầu
Mẹ cha ân ái, bắt đầu có tôi!

Cha tôi chết, mẹ đang công tác
Bụng khá to, mẹ vẫn xung phong
Hàng trăm hòm đạn liên thanh
Mẹ hăng hái quá, mẹ thành mẫu gương!

Rồi một ngày vì lao lực quá
Máu dầm dề ướt cả châu thân
Tôi ra, mẹ thấy...thất thần
Vài người đỡ mẹ, dần dần tôi ra!

Kể từ đó mẹ thôi vác đạn,
Mẹ trở về Hà Nội...nuôi tôi
Mẹ con rau cháo qua ngày 
Nhiều khi mẹ nhịn, để tôi no lòng!

Đủ 18, tôi đi nghĩa vụ
Dặn mẹ rằng con sẽ về thăm
Chuyến này Sinh Bắc tử Nam
Như cha khi trước, hờn căm quân thù!

Lần công đồn, chân tôi bị đạn
Cưa một chân, vận hạn quá xui
Được về Hà Nội, tôi vui
Kiếm mẹ, mẹ mất, khóc vùi, mẹ ơi!

Không ai mướn, đành đi xin xỏ,
Ngày: chợ Hôm, tối có gầm cầu
Không thì chui cống ngủ nhầu
Cái thân tàn tạ, như trâu như bò!

Heo may lạnh, cóng chân cóng khắp
Cái thân làm se sắt tâm hồn
Cuộc đời nghĩ quá đau buồn
Thì xin Thượng Đế...dứt luôn càng mừng!  
26-12-2013
Bút Xuân



Thưa Quí Diễn Đàn,
Đây là bài thơ thách đấu của cá nhân tôi, Bút Xuân Trần Đình Ngọc, viết ngày 16-10-2008, thách Thi Sĩ Nguyễn chí Thiện lên võ đài.
Ngày nay có những kẻ khoa môi múa mép, cá nhân BX, dù khiêm nhường nhưng coi họ rất tầm thường. Nếu họ muốn thi đấu Thơ với BX, phải có những điều kiện như sau:
1-                    Có số bài Thơ chống vgcs tương đương hay sấp sỉ với ông Nguyễn chí Thiện (khoảng dăm trăm bài) là điều kiện ắt có và đủ để lên võ đài tỉ thí với Thi Sĩ Bút Xuân. Những bài thơ rơm rác khác không được kể.
2-                    Cộng Đồng cầm chịch y như điều kiện BX ra với Nguyễn chí Thiện.
3-                     Chỉ tỉ thí với những người mà văn từ cũng như đức hạnh cao nhã. Dù có ăn bạc triệu (giả sử có) nhất định không ngồi với bọn lưu manh, ma cô hay đĩ điếm đã mang tiếng tồi tệ trong Cộng Đồng, nhất là những kẻ tay sai vgcs. Không phí giờ với những tên du đãng  này!
4-                    Vì tay sai vgcs, vốn kị người công chính chống vgcs như ông BX, chúng “thổi” tay sai của chúng lên, và mạ lị ông BX như chúng đã làm từ lâu nay. Nhà thơ vì Dân tộc BX khg coi những lời nói của phường vô lại là có luận lý nên dập xuông ghế ngồi.
5-                     Thi hữu nào có đủ điều kiện nói trên và bài thơ dưới đây, muốn thách đấu với BX, xin cho biết. Không đủ điều kiện, xin miễn trả lời, điếc tai Diễn Đàn, phí thì giờ vô ích! One time final, sẽ khg nói đi nói lại chuyện này vì không có giờ! Xin quí vị thông cảm!
Kính Cáo
Ngày 26-12-2013
Bút Xuân
 

THÁCH NGUYỄN CHÍ THIỆN

Thi Sĩ Bút Xuân TRẦN ĐÌNH NGỌC  


Tôi thách anh cùng tôi tỉ thí!
Bằng vần thơ, chữ nghĩa, văn xuôi
Muốn cuộc thi có đầu đuôi
Cộng Đồng cầm chịch, ngàn người cùng coi!


Cộng Đồng ra một đề là viết
Khoảng thời gian mười phút phải xong!
Đề tài đủ thứ phượng, long
Kinh tế, chính trị cả trong nhân quần!


Cấm không ai được gà bài hộ
Cấm phao đề kiểu Cộng lâu nay
Thơ tình, thơ đạo, thơ say
Cộng đồng giám khảo là hay lắm rồi!


Cho sử dụng thể thơ mặc ý
Nhưng nội dung phải bám chủ đề
Cộng đồng sẽ rất hả hê
Chấm bài cho biết ai về trước, sau?


Cộng đồng phải vô cùng minh bạch
Và công tâm phân tích thơ văn
Anh tài, anh chắc phải ăn
Tôi thua, tôi cũng chẳng ân hận gì!


Ưng không? Anh hứa chịu đi!
Thơ "Hoa Địa Ngục" tôi thì rất mê
Cảm phục, kính trọng khỏi chê
Chẳng riêng tôi, có bề bề dân gian!


Thua anh, tôi tặng chỉ vàng
Lương hưu có thế, trăm ngàn thì không!(1)
Thôi đừng có nói lông bông
Chịu đi, tôi báo Cộng đồng biết ngay!

16-10-2008
Bút Xuân TRẦN ĐÌNH NGỌC  
(1) Ông NCT đã đòi 100,000 đô la
nếu ông chứng minh được
ông là tác giả cuốn Thơ Vô Đề.



No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List