QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, December 26, 2013

Subject: Trả Lời anh Kim Âu - gởi Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ

on behalf of; NGUYỄN VÂN TÙNG [

From: pblevancanh
Date: Wed, 25 Dec 2013 09:07:24 -0800
Subject: Trả Lời anh Kim Âu - gởi Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ

 Re: Trả Lời anh Kim Âu - gởi Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ

 
Làm sao cho bách thế lưu phương,
Trước là sĩ sau là khanh tướng.
image

On Wednesday, December 25, 2013 8:40 AM, But Xuan <ngocdtran@gmail.com> wrote:
 
Cám ơn Chiến Hữu Tâm Minh. Khi còn học Trung học, cụ Nguyễn công Trứ, Dinh Điền Sứ, là thần tượng của BX. Trong bài Kẻ Sĩ, cụ có câu:
Cầm chính đạo để tịch tà cự bí. Hồi cuồng loan nhi chướng bách xuyên.Sĩ làm cho bách thế lưu phương, Trước là sĩ sau là khanh tướng...
Chúng ta phải cầm chính đạo mới mong đuổi tà ma ra khỏi môi trường chúng ta đang sống được.
Chúng ta cứ vậy mà làm.
BX

2013/12/25 Colleen Ha <

Chân thành cám ơn Thầy  Bút Xuân  không ngừng  đóng góp  những ý tưởng  công minh chánh trực.

Theo ý Giáo Sư Bút Xuân  thì một người suốt đời đấu tranh cho quê huơng đất nước như Việt Dũng ,khi nằm xuống ,thân xác xứng  đáng được lá quốc kỳ bao phủ. Chúng ta không gò bó phải là quân nhân tử trận.Mặt trận ngày nay là CHIẾN TRANH CHÁNH TRỊ , Viêt Dũng đã là một chiến  sĩ xuất sắc ,xứng đáng !

Như vậy thì khi nào còn người được phủ cờ VNCH là khi ấy đất nước VN chưa mất. Lũ VC bán nước sẽ có ngày tàn.
TM

 
Cùng quí vị tất cả,
Tôi có chủ trương rằng phải tuân theo quyết định, nguyên tắc của Quân đội VNCH từ xưa là chỉ phủ cờ VNCH cho quân nhân các cấp khi chết vì Tổ quốc. Nguyên tắc ấy đúng hoàn toàn.
Tuy nhiên, ở đời khg có cái chi tuyệt đối. Vì ngày nay chiến trận khg còn, nếu như một người cả cuộc đời hi sinh vì đại nghĩa, luôn vì lá cờ Vàng mà tranh đấu thì khi người đó mất đi, chúng ta dùng lá cờ phủ trên thân xác người đó, coi như linh hồn Tổ quốc ôm ẵm đứa con yêu, thì cũng là được mà chúng ta, thay mặt sông núi, bằng cách hiểu ngầm,  đền đáp công trạng người đó đã làm cho Tổ quốc bằng một nghi lễ phủ cờ trang trọng, tôi thiết nghĩ điều đó có lợi chứ khg có hại. Vì nó làm gương cho nhiều người còn sống!

Chỉ hại là thế này. Người VN ta (quá xấu xí, ugly) hay lợi dụng, kéo giỗ làm chạp, chẳng xứng đáng như Dương văn Minh v.v...cứ đưa cờ phủ tưới thì hậu quả sẽ tồi tệ, chứ như trường hợp Ca Nhạc sĩ Việt Dzũng, phủ theo tôi là được.
Dù trong trường hợp nào, khi thảo luận, tôi nói chung thôi nhá, chúng ta nên giữ hòa khí và dùng lời nhẹ nhàng với nhau. Thua được khg là cái gì mà phải dùng những lời lẽ quá nặng nề với nhau, nhất là cùng phe, tôi nghĩ khg nên.

Có một bọn xấu, tay sai vgcs, chuyên môn chửi bới làm cho ta nổi đóa, nói nặng cho bõ tức. Bọn ấy ai cũng biềt, còn chúng ta, chúng ta đâu có làm như vậy, nhiều khi chỉ là vì vạn bất đắc dĩ mà thôi.

Ngoại trừ những trường hợp như tôi vừa trình bày, các vụ qua đời vì liệt lào, dù là quân nhân khi xưa, ta chỉ có thể cắm cây cờ Vàng trên đầu quan tài mà thôi. Thế đủ đẹp rồi!
Bút Xuân 


Cả Nước Bị Lừa

Cả nước bị lừa! Ôi thực đau đớn!
Bởi những từ Độc lập, Hạnh phúc và Tự do
Độc lập nay: đất biển bán,  dâng, cho
Bọn Bắc phương, chính  kẻ thù truyền kiếp


Hạnh phúc là đất nhà ngang nhiên bị xiết
Đảng tịch biên đem bán cho ngoại nhân
Chỉ trả một, đảng lãi gấp trăm lần
Dân thiếu đói vì không còn ruộng cấy!


Ra khỏi thôn mươi cây  phải có giấy
Tạm vắng kia để tạm trú nơi  đây
Mất tự do ngôn luận,  mất quyền bầu
Đảng chỉ định đảng viên từng vị trí!


Bọn  lưu manh và cái mồm đánh đĩ
Chỉ nịnh khen, lo lót được chức cao
Với cấp trên chuyên  bá cáo ừ ào
Nghĩ trăm kế để làm tiền dân giả


Xin chứng nhận cũng phải khen giã lả
Nào nhậu nhẹt, nào quà bánh đi theo
Người có tiền thì mất cả con heo
Kẻ túng thiếu dăm củ khoai, điếu thuốc…


Sửa mái nhà cũng phải nhìn sau trước
Phải âm thầm đưa quà bánh mới xong
Nếu không thì…việc sửa mái đừng hòng
được suông sẻ, được nhà yên cửa ấm…


Người dân nghèo, biết mình là phận hẩm
Dù nhục nhằn, vẫn kiên nhẫn cho rồi
Nào  được chi mà cố đấm ăn xôi
Nhiều lúc phải trân mình mà chịu đựng!


Gái 13, tuổi ngây thơ, trong trắng
Phải xin đi làm đĩ Mã, Đại hàn…
Bán tấm thân để  mua sự bình an
Gạo, thang thuốc cho cha già mẹ yếu


Mấy cụ già, áo quần mặc quá thiếu
Gió mùa Đông hun hút đến cắt da
Bát cơm bưng cùng nước mắt chan hòa
Tập vé số hãy còn đầy trong túi!


Đám thanh niên đi lao nô nhục tủi
Chút lương tiền phải đóng hụi đảng ta
Nợ tùm lum, những món nợ quá xa
Mua vũ khí để vào Nam cưỡng chiếm!


Cả dân tộc sống cuộc đời hung hiểm
Mười triệu người đã tức tưởi xuôi tay
Tương lai là: nuớc bị chiếm dài dài
Ngàn năm nữa, dưới ách Tầu đô hộ!


Cả nước bị lừa! Đừng cho tại số
Ấy chính là tại Minh, Giáp, Đồng, Khu…
Làm tay sai cho Cộng sản muôn thu
Biến đất nước thành đói nghèo, lạc hậu!


Phải vùng lên trước khi thành quá xấu
Phải nắm tay đuổi Chệt, diệt Cộng nô
Nếu không thì con cháu sẽ chết khô
Vài ngàn năm tủi nhục thân nô lệ!


Bút Xuân Trần Đình Ngọc


2013/12/24 Tuong-Giang TN <
 
Thưa anh Kim Âu,
Những gì anh nghĩ về chính anh có khi không chính xác bằng những gì mà thành tích và cách ứng xử của anh đã gây ảnh hưởng đến người khác.

Cho nên có một số điểm về anh như là "một người yêu nước, chống cộng... gì đó"... vân vân... tôi ghi nhận, nhưng không dám cho nó là "ưu điểm" của anh. Chính
những người "hoàn hảo quá độ" như anh đã làm cho cộng đồng Người Việt Quốc Gia" bị phân hóa từ mấy mươi năm qua đấy anh ạ.

Một người "quá hoàn hảo" như anh luôn thấy NHỮNG ANH EM CÙNG CHIẾN TUYẾN VỚI MÌNH là "bọn không ra gì", và anh không tiếc lời phỉ báng họ. Nhưng cái
QUÍ NHẤT TRÊN ĐỜI LÀ CÓ TẤM LÒNG YÊU THƯƠNG CŨNG NHƯ SẴN SÀNG KHOAN DUNG VỚI LẦM LỖI CỦA KẺ KHÁC thì mới mong hàn gắn lại những cảnh "rắn mất đầu" và sự hoành hành của nghị quyết 36 như hiện nay.

Những vĩ nhân được nhân loại yêu mến là những người Khiêm Nhường, không tự nói tốt về mình, mà khinh rẻ một thành phần xã hội ("xướng ca vô loại") nào đó.
Tôi biết có những kẻ xướng ca xứng đáng với cái từ "vô loại" đó. Nhưng một người như anh mà thốt ra  cái câu nói Cổ Hủ đó, thì tự mình biến thành một kẻ
chẳng ra gì.

Cái "Đạo Đức" của con người không phải là có dung mạo nghiêm trang, có thể giữ hết những giới cấm của tôn giáo đặt ra... Không phải như vậy.

Cái "đạo đức" của ông Kim Âu không phải nhờ ông Kim Âu tự cho rằng mình "ở trên tất cả cái bọn ấy". Vì khi ông KA cho rằng mình đạo đức hơn thiên hạ, thì tự ông Kim Âu đã nhận lấy cái tước hàm là "chẳng ra gì"!  Chỉ vì ông KA hung hăng con bọ xít!

Còn việc anh gọi ông Phạm Đình Trọng là "thằng Việt cộng" thì tôi không đồng ý. Bây giờ ông ấy có cái quan điểm của Người Việt Quốc Gia (trong bài Đi Xa Nhìn Về), cùng với những người như nguyễn Lân Thắng... (trong bài Những Nấm Mộ Bị Cầm Tù), họ là Những Người Con Yêu Của Tổ Quốc Việt Nam, chứ không lang bang như bọn "trí thức bưng bô" và không cay cú như anh, là kẻ đã dùng quá khứ Tù Cải Tạo của mình  như một thành tích yêu nước, như một thứ License để chửi búa xua những anh em cùng chiến tuyến.

Bất cứ ai trên diễn đàn, chửi những người anh em cùng chiến tuyến với mình, tự cho là minh "yêu nước HƠN họ", tự cho là mình "đạo đức HƠN họ", thì những kẻ đó có già đi theo tuổi đời, nhưng chẳng học được nhiều trong trường đời cái chân lý này: KẺ NÀO TỰ ĐƯA MÌNH LÊN, SẼ BỊ HẠ XUỐNG, CÒN KẺ KHIÊM NHƯỜNG LUÔN ĐƯỢC TÔN TRỌNG.

Vậy anh càng chửi, càng được thiên hạ ban cho cái phẩm hàm "chẳng ra gì".

Những người đề nghị làm điều này điều nọ cho đám tang Việt Dzũng vì họ yêu mến VD. Còn chuyện tướng Lưỡng không muốn được phủ cờ  đó là quyền và ước muốn của cá nhân ông, chứ nó không hề là một cái gì "tốt đẹp" để cho những người khác "phải noi theo".

Nếu chấp nhận "không phủ cờ" có nghĩa là "tôi đã làm tôi mất nước". Xin thưa KHÔNG PHẢI VẬY! Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa KHÔNG HỀ BẠI TRẬN!  Mà VNCH phải mất vì ván cờ của Washington, của những chính trị gia không sáng suốt 
và có tính phản bội mà thôi.

Mắc mớ gì, xấu hổ gì mà không được phủ cờ trong khi cả đời "người ấy" đã dâng cho Tổ Quốc (dù đang bị bán dần...)  hết cả sinh mạng hay một phần cơ thể, hay cả ước mơ tuổi trẻ, bây giờ phải sống với một mảnh hồn (và cơ thể) tàn tạ nơi một xứ (dù là văn minh nhất thế giới) nhưng không phải là quê hương mình??!!!

Trong cộng đồng hải ngoại dĩ nhiên có những con kên kên luôn chờ dịp để ăn xác chết. Nhưng chúng ta Là Ai mà dám nói rằng Tất Cả là như vậy???
Again, Cool Down!!!
Tường Giang.


From: Phi-Tho Nguyen <
Sent: Tuesday, December 24, 2013 8:00 AM
Subject: Re: (CHÃNH NGHĨA): gởi Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ

Tôi không biết ông Tường Giang thì sao, phần tôi xin làm trâu bò súc vật để khỏi nghe và khỏi hiểu những gì ông Kim Âu nói. Vậy cho nó khỏe. Tôi chỉ tiếc ông KA đã loãng phí thì giờ,mất công viết một bài "qúa hay qúa dài" để cho trâu bò súc vật, thật là uổng công.
NPT

From: Kim Au <
Sent: Tue, Dec 24, 2013 8:40 am
Subject: (CHÃNH NGHĨA): gởi Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ

On Tuesday, December 24, 2013 9:21 AM, Kim Au <> wrote:
 
Kg quý thức giả trên diễn đàn
riêng cho Tường Giang, Nguyễn Phi Thọ và đồng bọn!

Lý do nào mà tôi phải nguội lại. Kim Âu này quang minh chính đại gìn giữ giá trị của “Lễ nghi quân cách” của quốc gia chứ có phải loại lưu manh làm chuyện ô uế bịp bợm đâu mà phải giật mình hay nóng bậy để phải cool down hả?. Người chính trực ở đời thấy chuyện bất bình là phải ra tay chứ không thủ phận sợ động chạm tới bản thân mình để thành loại người “vô cảm”, “vô tri” nhất là khi những giá trị cao quý bị đem ra bôi bác.

 Con người chứ đâu phải là trâu bò, súc vật mà không biết tôn trọng nghi thức quốc gia, không biết thế nào là bất kính với anh linh của tử sĩ. Đa số người có ý thức trên diễn đàn đều lên tiếng ngăn cản chuyện làm càn. Chỉ có thứ vô lại mới cố tình vượt qua ranh giới của đạo đức, xem nhẹ quốc thể để trục lợi.

Đối với những thứ vô lại mặt dày mày dạn không thể lịch sự mà cần phải nện vào mặt chúng. Con cái gia đình người ta vừa nằm xuống là bọn tinh tinh như Nguyễn Phi Thọ, Vũ Huynh Trưởng, Nguyễn Hồng Lĩnh đã vội vã bày trò kiếm ăn. Chỉ có bọn vô nghì, vô lại, chúng mới không biết rằng chuyện tang lễ là do gia đình của người chết quyết định.

Thường những gia đình có gia phong không ai thèm ngửa tay nhận đồng tiền phúng điếu trừ trường hợp những gia đình neo đơn hoặc loại “tam đại bần cố”. 

Vì thế toàn thể  các diễn đàn đã thấy hành động bỉ ổi toan mượn xác chết Việt Dũng để làm tiền của Nguyễn Phi Thọ, Vũ Huynh Trưởng, Nguyễn Hồng Lĩnh, đến giờ này cáo phó từ gia đình người quá cố không nhận phúng điếu vậy Nguyễn Phi Thọ, Vũ Huynh Trưởng, Nguyễn Hồng Lĩnh có bẽ bàng, có biết nhục không? Chuyện sân khấu phường tuồng không thể so sánh với người chiến sĩ “vị quốc vong  thân” trong cuộc chiến. Diễn đàn lập ra mục đích dùng vào việc bảo lưu lại những giá trị đích thực của người quốc gia chứ không phài là nơi tiêu khiển hay viết loại văn “lưu bút ngày xanh”.

Khi bọn vô lại này làm điều sai trái xúc phạm đến những nghi thức quốc gia, người biết nhắc nhở là chúng ngoác mồm ra nói chuyện hơn thua với ganh tỵ. Loại như tinh tinh lưu manh mất tính người như Nguyễn Phi Thọ làm được những gì hơn ai trong xã hội này để người khác phải ghen tỵ?

Anh và những người nào bỏ chạy khỏi chiến trường súng đạn đó là chuyện của anh và họ. Việc anh hoang tưởng về cái “sân khấu chính trị” của anh cứ tự nhiên. 

Cảm ơn anh đã đọc bài  của tôi và có những bài anh thích nhưng tôi có cảm giác anh chỉ đọc mà không hiểu gì cả. Toàn bộ những gì tôi viết ra đều coi những trò hề ở hải ngoại này không có một chút tác dụng nào ngoài việc lừa bịp để kiếm tiền. Anh rõ chưa.

Tôi thấy anh đang hàng cá chứ không phải tôi đâu nhé. Những gì tôi viết ra là có lý luận rạch ròi dù có lúc chữ nghĩa nặng nề vì đôi lúc không thể nhẹ tay với đồ vô lại.Tôi thấy hình như các anh đang bị bịnh điên khi quá nhạy cảm hễ người nào nói không hợp ý các anh thì cho là người ta ghen tỵ, tức tối. 

Tỉnh lại đi và chính các anh mới cần cool lại. Tôi chưa hề có ý kiến gì về thần tượng các anh tôn thờ. Tôi chỉ bực mình vì chuyện nghi thức quốc gia, lễ nghi quân cách mà vài tên theo đóm ăn tàn đã hùa nhau sủa như chó bày trong đó có anh.

Xin lỗi anh đầu óc của anh thuộc vào loại đợi một thằng Việt Công dạy anh yêu lá cờ thì anh có tư cách gì để cho rằng anh là người hiểu biết. Bọn xướng ca vô loài như thế nào thì thực tế lâu nay đã quá rõ rồi. Anh thử nhìn lại xem bao nhiêu ca công đã về với Việt Cộng và hạ nhục người quốc gia?

Anh và đám “tha phương cầu thực ở hải ngoại” đứng vai trò nào trong cái gọi là “sân khấu chính trị” hoang tưởng của anh vậy? Anh lấy quyền gì cho quan điểm của anh là đúng? To mồm viết bậy làm láo ư? Anh lấy tư cách gì nói là miễn bàn cãi. Tôi khẳng định tôi không thèm bàn cãi bởi những gì tôi nói ra căn cứ trên “tín niệm quốc gia” còn những loại như anh thì chỉ là phá hoại những tín niệm đó.

Anh hỏi tôi có vinh dự nào? Vinh dự lắm chứ tôi là “người bị buộc phải rời khỏi quê hương” chứ không đua nhau tháo chạy như anh và nhiều người khác. Vinh dự chứ vì khi các anh chuồn khỏi đất nước gần hai mươi năm, tôi vẫn tiếp tục cuốc chiến để phải chịu mấy lần tù. Vinh dự lắm chứ, vì gần hai mươi năm ở hải ngoại tôi vẫn tuyệt đối trung thành với tổ quốc và tổ phụ của tôi, không vong thân để nhận làm công dân một quốc gia thứ hai.

Vinh dự chứ vì ở hải ngoại này ngoài tôi ra không một cá nhân nào, tổ chức nào buộc ba ngành Tư Pháp, Lập  Pháp và Hành Pháp của Hoa Kỳ phải chính thức nhận lỗi với dân tộc Việt Nam, phải ghi nhận và vinh danh những lực lượng đồng minh và Việt Nam Cộng Hòa trong cuộc chiến Việt Nam. Vinh dự chứ vì thế giới chỉ có một nhóm người trong đó tôi là nhân vật trực tiếp kiện chính phủ Hoa Kỳ mà đạt được thắng lợi khiến quốc hội Hoa Kỳ phải làm một đạo luật để kết thúc tranh tụng. Và người giới thiệu tôi điều trần tại Uỷ Ban Tình Báo Thượng Viện không ai xa lạ mà chính là đương kim ngoại trưởng John Kerry.
Tôi không muốn nói về cá nhân mình vì “le moi est haissable” và tôi coi như đó chỉ là ý thức trách nhiệm của một con dân nước Việt nhưng anh đặt ra một câu hỏi thách thức thì tôi buộc phải trả lời. Tôi chẳng việc gì ghen tỵ với ai vì những gì tôi đã làm là chính sử “real history” đã hiện hữu trong hai pháp nhiệm quốc hội Hoa Kỳ 104 và 105.

Bây giờ tôi hỏi ngược lại anh cái “chiến trường sân khấu chính trị” mà anh nói đó đã mang lại vinh dự gì cho cá nhân anh, đồng bọn anh và cộng đồng tỵ nạn? Tôi thấy trước câu trả lời là con số ZERO to tướng.

Những điều tôi đã làm không ai có thể làm được, những sử  gia đời sau khi nghiên cứu về cuộc chiến Việt Nam họ sẽ nhận ra giá trị của việc tôi đã làm. Thực tế tôi chẳng bao giờ ghen tỵ ai mà chính là nạn nhân của sự ghen tỵ khi bọn lưu manh họat đầu không mua chuộc được tôi chúng đã tổ chức cả một thời kỳ để xuyên tạc, bôi nhọ chúng tôi nhưng khốn thay bọn chúng làm sao bôi xóa được lịch sử.
Tôi thấy các anh đã tỏ ra hết sức bần tiện và láo xược khi nhảy nhổm như khỉ ngồi phải gạch nung vì:
1 – Tôi lên tiếng là để bảo vệ những tín niệm và giá trị của những nghi thức quốc gia, lễ nghi quân cách.
2 -  Tôi lên tiếng vì nếu những giá trị đó bị bôi nhọ là xúc phạm tới anh linh của các tử sĩ.
3 – Tôi chưa hề có một giòng nào nói tới thần tượng của các anh

Đối với tôi , dù chẳng được ơn sủng gì của hai thể chế VNCH nhưng trong tư  cách một công dân, một người lính của VNCH và QLVNCH ,  chúng tôi vẫn phải bảo vệ những tín niệm của một CHÍNH NGHĨA THỰC HỮU vì tôi tin rằng loại bỏ những lỗi lầm của những người lãnh đạo, vai trò vinh quang của hai thể chế VNCH trong lịch sử sẽ được soi sáng bởi những sử gia hậu Cộng Sản.

Khi người ta bất đồng thì người nào cũng cho rằng đối tượng của mình là loại chẳng ra gì nhưng ra gì hay không là phải căn cứ vào lý luận, bằng chứng và bút lực. Chẳng phải to mồm nói bừa là lẽ phải thuộc về mình đâu.

Hãy nhớ lấy, tôi là người có một lý tưởng và chính nghĩa để bảo vệ còn các anh chỉ là những người đang bôi nhọ, phá hủy những lý tưởng và chính nghĩa đó chỉ vì những nhận thức điên rồ, ngu dốt, mọi rợ không biết gì về nghi thức và thủ tục, không hiểu được những tín niệm quốc gia.

Những dòng tôi viết đây nhắm tới các anh nhưng thực ra là để trình bày một lẽ phải với những người hiểu biết và nuốn hiểu biết chứ kiến thức mà đem ra nói với trâu bò, súc vật quả là phí hoài chẳng khác gì “nói với đầu gối”. 

Trân trọng 
Kim Âu

DEC 24/2013

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List