QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, April 12, 2014

Tưởng Niệm 30 tháng Tư Đen 2014 Đề Nghị:HÀ NỘI KHỎE RE


From: ngocdtran
Date: Fri, 11 Apr 2014 17:45:02 -0700
Subject: Khỏe re như con bò kéo xe But Xuan

 

Tưởng Niệm 30 tháng Tư Đen
        2014  Đề Nghị:

HÀ NỘI KHỎE RE

Hà Nội sẽ khỏe re…
Như con bò kéo xe!
Nếu Hà Nội theo kiểu
Deo-sin, Góp-ba-Che (1)

69 năm đủ rồi!
Đảng viên cũng người người
Chị có triệu, anh tỉ (usd)
Hưởng đến bao nhiêu đời?

Đường đảng đi quá sai
Lại không có người  tài
Tiến sĩ hầu ngu dốt (2)
Cử nhân viết trật hoài!

Công an đánh, giết người!
Không tội cũng về đồn
Công an lũ đười ươi
Tâm địa: beo, cáo, chồn!

Tội ác cả thế kỷ
Giải thể là hoàn mỹ
Cầm quyền quá đủ rồi
Rút lui là yên chí

Nhân dân không trả thù
Không động đến một xu
Chỉ lo dân no, ấm
Không tính chuyện “truy thu”!

Như con bò kéo xe
Hà Nội sẽ khỏe re
Hồ, Duẩn, Đồng vẫn đợi…
Ánh giải thể... lập lòe!

Toàn dân sẽ vui mừng
Đàn trẻ nhảy tưng tưng
Tự Do và Hạnh phúc
Tương lai Việt sáng trưng!
11-4-2014
GS Bút Xuân Trần Hoàng Sa
(1)     TT Nga Boris Yeltsin và TT
Mikhail Gobachev.
(2)     Nhiều Tiến sĩ học chưa xong lớp Ba,
không biết một chữ Anh hay Pháp. Một Cử
nhân viết thư sang Mỹ xin tiền, lá thư một trang
giấy học trò, cả chục lỗi chính tả.  





Để Tưởng  Niệm 39 n ăm

mất Miền Nam từ 30-4-1975

“Cách Mạng” và “Giải Phóng”
đến  30-4-2014

 

Hỏi Trời Cao


Tôi về thăm Sàigòn!
Kể từ ngày long đong
Ðào thoát  ra ngoại quốc
Ðã gần ba mươi năm!


Buổi  chiều tôi dạo phố
Ðám người đứng lố nhố
Tôi ghé mắt nhìn coi
Bọn người cười hô hố!


Một ông già nằm co
Búng máu  sau cơn ho
Ngã vật ra té xuống
Thở như cái bễ lò!


Ðám người bỏ đi dần
Ông già lết đôi chân
Vào mái hiên gần đó
Vì sấm chớp  ầm ầm


Ở một góc phố khác
Mươi người đang cờ bạc
Thằng bé khoảng chín tuổi
Hỏi tôi câu hỏi ác!


Chú có muốn gái “gin”
Thứ bảo đảm  rất xinh
Hoàn toàn không sợ Ết (Aids)
Lâu mau tùy theo mình!


Hai trăm đô một đêm
Có TV cho xem
Có luôn cả phòng tắm
Nệm Hồng Kông rất êm!



Những khuôn mặt méo mó!
Ðám ăn mày khốn khó
Ðông sao quá là đông!
Trong  con hẻm chật, nhỏ!


Một cháu gái khoảng mười
Nhoẻn miệng chào rất tươi:
“Chú có mua bạch phiến
Làm vài gói quên đời?”


Tôi làm sao quên đời?
Có họa con nhà trời
Tôi là người dương thế
Nước  mắt  muốn  tuôn rơi!


Tôi về lại Sàigòn
Nhìn những cái eo thon
Gái bán “hoa” đông quá
Nghề không, vốn cũng không!


Lại thấy mấy  ông già
Đang hoang phét, ba hoa
Ôm dăm con “cháu ngoại”
Kiếm tiền giúp mẹ cha


Người ở đâu đông ghê!
Giao thông, ôi sợ quá
Nhậu nhẹt là khỏi chê
Mười tuổi hút thuốc lá!


Đường phố đầy bụi bặm
Khu ổ chuột sâu thẳm
Thức ăn “mết Chai-na”
Bệnh viện thiệt là khẳm!


Tôi đã vào Y Viện
Kinh hãi phát run lên
Bao thơ chớ tiết kiệm
Chết oan viết sẵn tên!


Ðất nước tôi ngày nay
Trong cơn lốc cuồng say
Quá giầu “từ cách mạng”
Con người sống quắt quay!


Tuổi đáng lẽ đến trường
Lấy kiến thức học đường
Nay học từ nhà điếm
Phục vụ gái ăn sương!


Sàigòn ơi Sàigòn!
Hòn ngọc của Viễn Đông
Bao hi sinh vô giá
Người chết ngập  ruộng đồng


Thế hệ này như thế
Thế hệ sau ra sao?
Trăm năm còn tồi tệ
Bắc thang hỏi trời cao!

Bút Xuân  TRẦN ÐÌNH NGỌC



TÔI BÁN THẬN

Tôi bán thận bởi con tôi quá đói!
Mấy tháng nay chỉ sắn với bo bo
Cha tôi đau, bác sĩ lại giở trò
Không bao thơ... ấy là không có thuốc!

Thằng bé mười tuổi,  sốt nóng như luộc
Không thuốc cảm, không có bát cháo hoa
Hàng xóm vay? Nhưng họ cũng như ta
Cũng đói khổ, cũng thiếu hàng trăm thứ...

Bác Hồ ôi, giải phóng đây, bác hử?
Thời Thiệu-Kỳ chúng tôi dư dả, no nê
Con đi học, miễn phí, thầy, lớp khỏi chê
Giờ đóng hụi, không tiền: ra khỏi lớp!

Hai quả thận, bán một, đau như bị cướp
Cướp an vui, cướp sức khỏe, tuổi xuân
Nhưng làm sao, thôi chết cũng một lần
Có chút tiền trải trang vài món nợ!

Ngồi nhìn con bệnh, đau, tôi không nỡ
Con lớn đang ở chợ Mã, bán dâm (1)
Ông chồng tôi, ngư phủ phải bán dầm (2)
Bởi "tầu lạ" cấm không cho đánh cá!

Nhà nước ôi! Biết bao là tai vạ!
Đổ xuống đầu con dân Việt đau thương
Bán máu lâu, tôi cũng đã cùng đường
Nay bán thận, rồi ngày nào...tôi chết!

Bút Xuân Trần Hoàng Sa

(1) Mã Lai
(2) cái chèo






BÙA YÊU THUỐC LÚ
"CÁCH MẠNG" và "GIẢI PHÓNG"

Hào quang "cách mạng" đã tan rồi
Lừa bịp chỉ còn những thối hôi
Đã bảy mươi năm dân lạc lối
Sa đọa ngày nay xã hội tồi!


Dùng từ "cách mạng" để bịp dân
"Giải phóng" nên nay trí óc đần
Tiến sĩ lớp Ba chưa học hết
Gái đứng trần truồng để tính cân!


Người lên Sao Hỏa với Mặt Trăng
Việt: đám công an chỉ bắt xằng
Tra tấn, cùm gông và tù tội
Ép cung, lừa đảo, kết tội nhăng!


Một lũ tay sai Ngụy Hán nay
Đàn áp người dân dạ quắt quay
Chỉ ngóng  bổng lộc  và chức tước 
Với dân vênh váo, Hán: hôn giày!


Thôi thế là xong nước Việt ta
Bởi giặc Hồ chí hóa ra ma
"Giải phóng" "Cách mạng" bùa yêu quỉ
Mở mắt nhìn… Ôi măt  đã lòa!
10-4-2014
Bút Xuân Trần Hoàng Sa 




Bài Hát 'Khỏe Re Như Con Bò Kéo Xe', Cựu tù nhân lương tâm 








No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List