QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, January 19, 2015

Từ báo Người Việt đến Hội Chứng Việt Nam Trong Cộng Ðồng Chúng Ta

 
Ngày nào còn có báo Người Vit, ti bt c thành ph, tiu bang nào trên đt nước Hoa Kỳ thì anh em cu quân nhân quân lc Vit Nam Cng Hòa gp nhau, bt tay nhau mà không dám nhìn nhau vì đã mang cùng mt vết thương, bt lc, nhc nhã trước đòn thù t bn tay sai ngay trên vùng đt t do nht trên thế gii.
Lê Thanh – Ðoàn 776 Hoàng Liên Sơn – AH8NT
(ngưng trích)

T báo Người Vit đến Hi Chng Vit Nam Trong Cng Ðng Chúng Ta

Lê Thanh
Trên s báo ra ngày Ch Nht, 8 tháng 7 năm 2012, ni dung bài viết ca Sơn Hà, trong mc Thư Ðc Gi, tiêu đ Li L Bóp Méo S Tht Ca Nguyn Gia King, hoàn toàn là nhng lý lun mt dy, rp y nhng lun đim căn bn mà Cng Ðng Vit Nam đã và đang s dng chy ti tay sai cho Nga Tàu:
- Xuyên tc thc tế lch s, không nhìn nhn s hin hu ca Vit Nam Cng Hòa trước năm 1975.

- Ca t
ng Cng Ðng Vit Nam thng nht đt nước.

- Xuyên t
c s tht nhm chi ra Dân – Quân – Cán – Chính Vit Nam Cng Hòa: “…Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày hi ca toàn dân đoàn kết, chiến thng” “…không h có tr thù. Có mt s người trong ngy quân, ngy quyn, trong đó có mt s n máu vi nhân dân…”
Ðây không phi là ln đu tiên h thng báo Người Vit bày t “tinh thn ăn cơm Quc gia th ma Cng sn” “chuyên rình rp cơ hi đâm lút cán chế đ Vit Nam Cng Hòa.

Nói mt cách công tâm, h thng báo Người Vit quy t toàn nhng cây viết có tay ngh, có tiếng tăm, kiến thc vng vàng… nhưng rt tiếc, bn này ch là nhng tên nô tài, hành s quyn t do ngôn lun, sc mnh ca mình đ công khai hóa lp trường thân Cng qua nhng bài viết cùng s dàn dng tình hình hòng la bp dư lun mt cách thng li.

T cuc thi “viết v nn đói t Du 1945” trong mc tiêu “tìm kiếm tài liu” cho Cng Ðng Vit Nam chy ti đc tài đng tr, kin Nht Bn bi thường ra tòa án quc tế vào thp niên 80 thế k trước, báo Người Vit đn mt này đã gp phi s chng đi ca đng hương t nn qua nhiu phương cách, phi tm dm chân ti ch mt thi gian dài gn 20 năm và li bt đu châm ngòi khiêu khích ngay ti Giai Phm Xuân 2006, mt bài thơ vinh danh bn chóp bu Cng Ðng nguyên con trang trng trong mt v trí đc bit như đ dò chng sc mnh ca cng đng người Vit t nn khp nơi, đc bit là Nam Cali, th đô ca vùng đt chng Cng.

Xuân năm 2008, chơi nguyên lá c chính nghĩa, biu tượng tranh đu cho t do, lá c thm máu hàng triu chiến sĩ b mình cho lý tưởng t do, tượng trưng hn thiêng song núi, nn vàng ba sc đ ngay trong chu ra chân ca Nails Salon và không dng li vi nhng bài thơ ca tng quc tc bán nước H Chí Minh nhân ngày sinh nht dm 19 tháng 5 ca tên này…

Tt c nhng hành đng này đã không qua mt được người Vit t nn Nam Cali và đã có nhng cuc biu tình ty chay dài hn ngay trước tòa son báo Người Vit, ti th đô t nn Nam Cali.

Chúng tôi bày t s kính trng ông Ngô K, mt nhân vt đu tranh không mt mi mà đng hương t nn chúng ta đã biết đến qua nhiu hình nh có tht, dùng chính trường Hoa Kỳ đ tranh đu cho T Do, Dân Ch, Nhân Quyn cho dân tc Vit Nam, góp phn gii th chế đ đc tài Cng sn Vit Nam.

Người dân đã không quên hình nh ông Ngô K vi b quc phc màu xanh, dùng hết sc vy mnh lá c chính nghĩa nn vàng ba sc đ tung bay trong Ði Hi Ðng Cng Hòa. Chính nhà tranh đu Ngô K này đã khi xướng cuc biu tình t phát và tham gia không mt mi nhm chm dt s hin din ca mt t báo vi ch trương đi phn đng – đi ngược li mc tiêu cui cùng ca tp th người Vit t nn, xây dng mt nn hòa bình thnh vượng, không Cng sn.

Cũng chính ông Ngô K là người đi đu trên mt trn vn đng hành lang đi vi nhng gii chc chóp bu đy quyn lc và các nhà lp pháp Hoa Kỳ hu mong h ng h nhng sinh hot tranh đu ca đng hương. Li cũng là Ngô K, người có nhiu tin tc v “nhân s” ca tp đoàn báo Người Vit, tung ra nhng bc nh chng minh hành đng phn trc ca ông Ð Ngc Yến, nhân vt “cm chch báo Người Vit”. Và sau cùng, mi va đây, cũng là Ngô K đã hét lên: “Li na, thng khn kiếp đang xuyên tc lch s, đang chi bi, nhc m quân dân cán chính Vit Nam Cng Hòa.”

Người viết ngán ngm nh li, cũng vào các thi gian va nêu, khi các cuc biu tình chng li bn Người Vit bưng bô thì “gii chc nãnh (chũ N, không phi ch L) đo” t phong hay được phe nhóm t bu ch đã ch tranh đu bng loi võ mm Tuyên Cáo, Tuyên Chn, thnh thong xut hin ly đim “chng Cng” mà “mt la mày léc” “nhìn trước trông sau” như chun b b ca chy ly người khi gp khó khăn.

 Hình nh này qu khác vi nhng lúc mc đ ln, mang hia đi mão, xưng là Cu Tướng, Cu Tá đ ban hun th chiến đu cho T Do Dân Ch và Nhân Quyn cho mt quê hương không còn Cng sn. Và càng chán thêm khi nhng v “nhà văn t nhn” “nhân sĩ phường tung” kéo nhau sinh hot ngay phòng hp ca báo Người Vit Phn Ðng này. Nghe đâu, báo Người Vit cũng có bn tin phu nhân C Trung Tướng Ngô Quang Trưởng đã đến thăm tòa son ca báo phá hoi này.

Ðiu trái khuy khó hiu: Người Vit luôn mun vươn đến các tiu bang khác. Khi chưa ló mòi nâng bi, đi đĩa VC, thì Người Vit gp tht bi. Khi hin nguyên hình là “th ma Cng”, li lòi thêm Người Vit Utah, Người Vit Bc Cali, Người Vit Minnesota, Người Vit Vùng Ðông Bc…

Tr li s kin mi nht va xy ra, Ban Ðiu Hành h thng báo Người Vit c din tung cũ, lượm được vài ông không, không biết làm gì cho hết thi gian, cùng vi nhng nhân vt được nhìn nhn là … các nhà chng cng như: nhà đi chng cng PTN, “nhà zvăng” HP (chuyên nói chuyn chng Cng vi vài câu ú a ú , ri sau đó thì làm nhiu chuyên không ging ai: number one chi người v du lch Vit Nam, nhưng li “chu” Nan Xì – N thương gia buôn bán vi Vit Cng – gi trò b đ, khen ông báo Người Vit đi x chí tình đi vi mi người trong quan h gia người vi người. rt tình người trong mi khía cnh xã hi người vi người) dưới hình thc “hp báo” đ ban hun th.

Ng
ười ca báo Người Vit mc h vô nhân, t dáng b trên t c ch cho đến li nói. H đm ngc nhn li và ha đ bin pháp đng nghĩa vi “làm mà như không làm” trong khi cái đu đang “h hi, phn khi ”Chúng mày ch là bn phường tung, biết m gì mà đánh đm, biết đếch gì v đoàn kết trong đu tranh cho dù đ chng ch mt mình tao.”

Tin mi nht cho hay, nhng ông cng đng s có mt bui hp đ tìm sách lược đi phó. S có rt nhiu Tuyên Ngôn, Tuyên Cáo, nhng cuc biu tình rm r, khí thế nhưng li không mang đến mt hiu qu nào như ý vì có rt nhiu mt hn chế đến tinh thn dn thân ca các gii chc cng đng.

Dân – Quân – Cán – Chính Vit Nam Cng Hòa đã và đang b xúc phm tàn bo bi mt t báo ni dài ca Cng Ðng Vit Nam, báo Người Vit, bn sng nh cng đng người Vit t nn chúng ta mà li phn phúc giết chết chúng ta bng nhng nhát dao chí mng.

Tinh thn anh dũng ti các chiến trường Bình Giã, Mu Thân Huế và Saigon, Ði L Kinh Hoàng, C Thành… đang sôi sc, ni tiếp tính nhân bn ca cha ông “ly chí nhân thay cường bo” vi nhng bước chân Phù Ðng. Sáng to trong chiến tranh đưa đến thng trn ca các cu quân nhân các binh chng oai hùng Nhy Dù, Bit Cách Dù, Lc Lượng Ðc Bit, Thy Quân Lc Chiến, Bit Ðng Quân, Cãnh Sát Ðc Bit, Hi Lc Không Quân s được s dng ti đa trong mt trn này.

Hi chng Vit Nam s xut hin ngay trong cng đng t nn chúng ta. Ngày nào còn có báo Người Vit, ti bt c thành ph, tiu bang nào trên đt nước Hoa Kỳ thì anh em cu quân nhân quân lc Vit Nam Cng Hòa gp nhau, bt tay nhau mà không dám nhìn nhau vì đã mang cùng mt vết thương, bt lc, nhc nhã trước đòn thù t bn tay sai ngay trên vùng đt t do nht trên thế gii.

Chúng ta ph
i làm gì đây?

Ngày nào còn có báo Người Vit, ti bt c thành ph, tiu bang nào trên đt nước Hoa Kỳ thì anh em cu quân nhân quân lc Vit Nam Cng Hòa gp nhau, bt tay nhau mà không dám nhìn nhau vì đã mang cùng mt vết thương, bt lc, nhc nhã trước đòn thù t bn tay sai ngay trên vùng đt t do nht trên thế gii.

Lê Thanh – Ðoàn 776 Hoàng Liên Sơn – AH8NT

__._,_.___

Posted by: Thanh Le

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List