QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, February 10, 2015

TIỆC TRUYỀN THÔNG BẮC CALI: BÁO ĐÃ CHẾT TỰ CHO MÌNH CÒN SỐNG; BÁO ĐANG SỐNG BỊ BAN TỔ CHỨC KHAI TỬ.

Xin chuyển để rộng đường dư luận

From: HANH DUONG <>
Date: February 9, 2015 at 8:30:24 AM PST
To: VietPress USA <vietpressusa@gmail.com>

Subject: TIỆC TRUYỀN THÔNG BẮC CALI: BÁO ĐÃ CHẾT TỰ CHO MÌNH CÒN SỐNG; BÁO ĐANG SỐNG BỊ BAN TỔ CHỨC KHAI TỬ.
Reply-To: HANH DUONG <

TIỆC TRUYỀN THÔNG BẮC CALI: BÁO ĐÃ CHẾT TỰ CHO MÌNH CÒN SỐNG; BÁO ĐANG SỐNG BỊ BAN TỔ CHỨC KHAI TỬ.

Monday, February 09, 2015
Hai cụ cao niên Nguyễn Hữu Hãn và Trương Đình Sửu (cuối trái) được mời lên sân khấu trong buổi Tiệc
VietPress USA (09-2-2015): Hôm Chủ Nhật 08-2, báo Việt Báo Bắc California vừa cho phát hành giai phẩm Xuân Ất Mùi 2015. Việt Báo Bắc California (Viet Bao North California) nằm trong hệ thống nhật báo Việt Báo trụ sở chính tại Nam California. Việt Báo còn những nhật báo hay tuần báo trực thuộc tại các thành phố lớn khác nơi có đông người Việt như Việt Báo Miền Nam ở Seattle, Washington State, Oregon; Việt Báo Houston Texas, v.v..

Ngoài Báo Xuân của Việt Báo bắc California, nhật báo giấy vẫn phát hành đều đặn đến tay đọc giả khắp nơi tại San Jose và bắc California; thế nhưng vừa rồi Ban Tổ Chức Tiệc Tất Niên và Mừng Năm Mới Ất Mùi 2105 của Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali tổ chức đã cố tình công bố rằng Việt Báo Bắc California do ký giả Hạnh Dương điều hành đã hoàn toàn đình bản!

Tiệc Tất Niên Truyền Thông Báo Chí Bắc California từ ngày Chủ Nhật 25-1-2015 tính đến Chủ Nhật hôm nay 08-2-2015 đã qua đúng 2 tuần rồi; nhưng rất đông độc giả và bà con cộng đồng người Việt khắp nơi đã gởi Emails, gọi điện thoại đến cho VietPress USA và Việt Báo Bắc California nêu thắc mắc tại sao báo Việt Báo Bắc California vẫn xuất bản, phát hành và bán khắp các thùng báo đặt tại nhiều nơi ở San Jose và bắc California, vẫn hoạt động mà sao tổ chức Câu Lạc Bộ Báo Chí Bắc Cali lại công bố khai tử đình bản lâu rồi là thế nào?

Bìa trước của Việt Báo Bắc Cali Xuân Ất Mùi
Buổi tiệc nầy được Ban Tổ Chức quảng cáo rầm rộ rằng đây là sự kiện 20 năm mới có một lần theo như  Email ông Lê Văn Hải gởi ra ghi rõ “Chủ Nhật Tuần Này! Được Chấm Là Tiệc Tất Niên Vui Nhất! Nhiều Ý Nghĩa Nhất Đón Mừng Mùa Xuân Ất Mùi 2015: Tất Niên Truyền Thông Bắc Cali! (Gần 20 Năm Mới Tổ Chức Lại!)”.

Ban Tổ chức hô hào 20 năm mới có lại một lần để đoàn kết, sum họp gia đình Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali. Thế nhưng chẳng hiểu cái mốc để tính 20 năm bắt đầu từ năm nào?

Năm 2002, cố nhà báo Cao Sơn lúc đó là Chủ nhiệm Chủ bút tuần báo Tin Việt News đã cùng với ông Lê Văn H. của một Công ty bán bánh mì kẹp thịt Sandwiches tổ chức tiệc Tất niên cho gia đình Báo chí Truyền Thông Bắc California. Lúc đó những cơ quan Báo chí Truyền thông phải mua vé và được loan tin là có chủ nhân các tiệm Sandwiches tài trợ bao hết các mục tiệc tùng nên hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, ăn uống thoải mái.

Vì lúc đó là lần đầu tiên báo chí Truyền thông Bắc California mở tiệc Tất Niên và Chào Mừng Năm Mới nên mọi người đều nao nức tham gia; các nhà tài trợ rất đông. Bàn của Việt Báo bắc California có mời ông cựu Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn.. nhưng điều đáng tiếc là mỗi vé tham dự tiệc là USD50.00 mà tiền ăn đưa lên bàn chỉ có một thỏi Paté và ít bánh mì không được cắt ra. Ai muốn ăn Paté thì lấy muỗng mà nạo ra và dùng tay bẻ bánh mì ra mà ăn! Nhiều người cho rằng cách phục vụ như vậy chỉ đáng giá lối USD5.00 mỗi phần; như vậy tiền thu được qua bán vé chẳng biết ai lấy, làm gì?!

Trong bản tin tường thuật sau đó, ký giả Hạnh Dương có viết lại sự kiện và có người gọi điện thoại hăm dọa rằng “Mầy muốn ăn bánh mì hay ăn kẹo đồng?” Hạnh Dương trả lời rằng “Người làm báo chí Truyền thông phải nói sự thật, không phải sợ ai hăm dọa mà không nói!” Vụ tiệc Tất Niên và Mừng Năm Mới của Báo chí Truyền thông Bắc Cali năm 2002 đã làm cho chương trình vận động cho đại gia Bánh Mì Kẹp Thịt làm Chủ Tịch Hiệp Hội Báo chí Truyền thông Bắc Cali hoàn toàn thất bại. Từ đó không tổ chức tất niên cho đến ngày Chủ Nhật 25-1-2015 tính ra là 13 năm mà thôi! Chẳng biết Ban Tổ Chức Tiệc Tất Niên và mừng Năm Mới Xuân Ất Mùi 2015 lần nầy tính từ cái mốc nào để nói rằng đây là “sự kiện 20 năm mới có lại một lần”?

Ban Tổ Chức gởi các thông báo trên các diễn đàn Internet và gởi đến Email của giới Truyền thông Báo chí Bắc Cali nói rằng Tiệc Tất Niên và mừng Năm Mới Xuân Ất Mùi 2015 là dịp đoàn kết giới Truyền thông Báo chí Bắc Cali thành một đại gia đình.
Bìa sau của Báo Xuân Việt Báo Bắc Cali 2015
Thế nhưng khi gởi Email để mời các cơ quan Truyền Thông, Báo chí Bắc Cali thì có một số ít không được mời vì theo tin cho hay là “không đồng quan điểm”.  Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA là 2 cơ quan Báo chí, Truyền thông bắc Cali được liệt vào thành phần bị bỏ quên. Nhà báo Lê Bình, chủ nhiệm tuần báo Nàng đã chết cách nay lối 5 hay 6 năm rồi, nay là chủ tịch Câu Lạc Bộ Báo Chí, Truyền thông Bắc Cali đã gởi thư mời tất cả các cơ quan Báo chí Truyền thông Bắc Cali nhưng không ghi tên Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA!
Khi nữ phóng viên Ngọc Dung của Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA hỏi lý do thì Chủ tịch Lê Bình nói là quên và nói sẽ bổ túc trong một công bố. Vài hôm sau, ông Lê Văn Hải chủ nhiệm tuần báo Mõ đăng công bố danh sách cũng không có tên Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA!


Thật ra Bắc Cali không phải có nhiều Báo chí, Truyền thông đang hoạt động. Người ta có thể đếm trên đầu các ngón tay. Trong số 40 cơ quan Báo chí, Truyền thông được hô tên để bước lên sân khấu, thấy hình như hồn ma Báo chí, Truyền thông đã chết thì nhiều hơn.  Thế nhưng cái buổi Tiệc Tất Niên và mừng Năm Mới Ất Mùi 2015 gọi là đoàn kết Báo chí Truyền thông của “20 năm mới có một lần” được tổ chức thì thực sự đã đoàn kết được nhiều hồn ma Báo chí, Truyền thông; trong khi những cơ quan Báo chí, Truyền thông thực còn sống, còn hoạt động thì cho khai tử vì lý do nào đó!

Phóng viên Truyền hình Nghê Lữ của đài Truyền hình SBTN và NetViet.TV cho ký giả Hạnh Dương hay rằng “Nghê Lữ có nói thẳng với Lê Bình và Duy Văn rằng chương trình nầy có nhiều người làm việc với csVN, về họp đại hội Việt Kiều và lãnh huy chương bằng khen của csVN; hoăc có người làm bầu Show đưa Đàm Vĩnh Hưng qua hát tuyên truyền để chiến sĩ Lý Tống xịt hơi cay phải bị đi ở tù.. Nay những người đó là các tài trợ chính điều khiển sự kiện nầy nên tôi là Nghê Lữ sẽ không bao giờ đi để lẫn lộn!”

Nghê Lũ kể tên vài người trong số đó, nhưng VietPress USA không cần phải nhắc lại. Phóng viên Nghê Lữ nói tiếp rằng “Lê Bình và Duy Văn đều khuyên Nghê Lữ là thôi cứ đi cho vui vì họ bỏ tiền cho anh em Báo Chí, Truyền thông mình ăn chơi họp mặt thì tội gì mình không làm!” Cuối cùng Phóng viên Truyền hình nổi tiếng Nghê Lữ của vùng Bắc California nói rằng “Tôi và cả cô Hạ Vân của Đài Phát Thanh bắc Cali cũng thấy như thế nên không đi!”


Trang ruột của Việt Báo Bắc Cali xuân Ất Mùi 2015.
Hai ngày trước khi mở Tiệc Tất Niên và mừng Năm Mới Xuân Ất Mùi 2015 tại nhà hàng Phú Lâm; ký giả Hạnh Dương đã gọi cho Chủ tịch Lê Bình để ghi tên 1 người tham dự là Hạnh Dương đại diện cho Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA.  Đúng giờ khai mạc vào tối Chủ Nhật 25-1-2015, ký giả Hạnh Dương mang theo một chồng báo Việt Báo số vừa xuất bản đến để ngay đầu bàn chỗ chưng hoa ở bên trong cửa ra vào phòng tiệc cho bà con đọc. Rất nhiều người đã lấy báo Việt Báo Bắc California trong buổi tiệc nầy. Hạnh Dương được xếp ngồi chung bàn với vài nhân vật thuộc Hội Sĩ Quan Hải Quân VNCH gần lối đi vào.  Các phóng viên của Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA hỏi ký giả Hạnh Dương tại sao không được mời; không có tên trong danh sách mà phải ghi tên đi làm gì? Hạnh Dương nói rằng hoan nghênh sự kiện nầy và phải tham dự vì Ban Tổ Chức kêu gọi “đoàn kết gia đình Báo chí Truyền thông Bắc Cali” nên mình hưởng ứng.

Thế nhưng khi nữ xướng ngôn viên Mây Lan của một đài Radio tại San Jose đại diện Ban Tổ Chức giới thiệu các nhân vật chủ nhiệm các báo, đài, truyền thanh, truyền hình lên sân khấu thật là đông vui. Khi gần chót cô Mây Lan nói nguyên văn như sau được ghi trong Video Clip phóng sự về “Tiệc Tất Niên Truyền Thông Bắc Cali Chào Đón Năm Mới Ất Mùi” phổ biến trên Website Việt Vùng Vịnh (www.vietvungvinh.com) được trích từ đoạn 24:35” đến 25:05” cô Mây Lan nói như sau:
Báo giấy đang xuất bản phát hành của Việt Báo Bắc Cali
Ngoài ra một tờ nhật báo ở Nam California gia nhập làng báo giấy ở Bắc Cali và sau đó đình bản; tuy nhiên nhật báo nầy vẫn có văn phòng đại diện tại San Jose. Chúng tôi muốn nhắc đến với quý vị Việt Báo Bắc Cali và giới thiệu đến quý vị nhà báo Hạnh Dương. Và bên cạnh tờ nhật báo thì ký giả Hạnh Dương còn có một trang báo trên mạng lưới toàn cầu cung cấp các tin tức nóng hổi, nhiều bài điều tra hấp dẫn… đó là VietPress US”.

Ký giả Hạnh Dương đã không lên sân khấu; nhưng nghe giới thiệu cách “khai tử anh em rất thiếu lễ độ như thế” thì Hạnh Dương có nói với các vị cựu sĩ quan Hội Hải Quân ngồi bên cạnh rằng “Quý vị đang cầm báo của tôi mới xuất bản; thế mà Ban Tổ Chức vẫn cho rao lên là báo Việt Báo Bắc Cali đã đình bản! Còn hãng Thông tấn của tôi là VietPress USA thì người ta cố đọc sai là “VietPress US”! Thật là lạ lùng!”


Ký giả Hạnh Dương đến lấy một tờ Việt Báo vừa xuất bản để trên bàn chưng hoa nơi ban tiếp tân ngồi và đưa cho anh phóng viên nhiếp ảnh Trương Xuân Mẫn để nhờ anh đưa lên cho cô Mây Lan đại diện Ban Tổ Chức đính chính lại giùm rằng báo Việt Báo Bắc Cali đang xuất bản và đang phát hành và đây là số mới cuối tuần Thứ Bảy hôm qua. Yêu cầu đính chính lại giùm!
Việt Báo Bắc Cali (north California) số phát hành cuối
tuần Thứ Bảy 07-2-2015 (xem trong v
òng máu đỏ).
Phóng viên nhiếp ảnh Trương Xuân Mẫn trao tờ Việt Báo cho MC Mây Lan và xuống nói với ký giả Hạnh Dương rằng “Tôi đã trao báo và nói rồi!”. Ký giả Hạnh Dương chờ hoài không thấy có lời đính chính nào cả; nhưng cuối cùng có một người đàn ông trung niên hơi cao gầy đến ghé tai nói với ký giả Hạnh Dương rằng “Ban Tổ chức sẽ không đính chính! Xin cảm phiền!”.

Sau đó Ban Tổ Chức mời hai cụ cao niên nhất gồm lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn và cụ ông Trương Đình Sữu của Hội Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn lên trao quà cho hai nhà báo bị bệnh, yếu gồm nhà báo Nguyên Thanh và nhà báo Nguyễn Dương; và tạng bao lì-xì cho các cháu thiếu nhi trong các gia đình Báo chí Truyền thông Bắc Cali.

Lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn năm nay đã 95 tuổi, vẫn cón cộng tác viết cho tờ Việt Báo Bắc Cali và phóng viên đặc trách các vấn để cao niên cho Thông tấn xã VietPress USA.  Lão ký giả từng là Trưởng Ban kiểm duyệt báo chí thời Đệ I Cộng Hòa và từng đi bên cạnh cố TT Ngô Đình Diệm trong các chuyến kinh lý tại Miền Nam Việt Nam để tường thuật tin tức.

Tên của Hạnh Dương điều hành in trên báo
Việt Báo Bắc Cali và vẫn phát hành.
Khi bước lên sân khấu, lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn cho hay cây bút già vẫn còn viết cho Việt Báo Bác Cali và Thông tấn VietPress USA như để đính chính rằng Việt Báo Bắc Cali vẫn còn xuất bản và sống trong lòng đọc giả San Jose và bắc California.


Dưới đây là bài của lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn viết tường thuật cho Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA; nhưng ký giả Hạnh Dương có nói trước rằng “Có kẻ không có báo nên sẽ bỏ ăn bỏ ngủ để viết bài tranh đăng với cây bút già 95 tuổi của cụ trên Việt Báo! Đối với những kẻ nầy, tên Việt Báo họ nhớ hơn là ngày giỗ lớn trong gia phả; nhưng khi nói mời Việt Báo thì họ không nhớ bởi vì kẻ trả tiền cho họ không muốn mời những ai “không đồng quan điểm”!

VietPress USA.
 oOo


Sau đây là bài tường thuật của Lão Ký giả NGUYỄN HỮU HÃN:

TIỆC TẤT NIÊN CỦA TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ BẮC CALIFORNIA 
THÀNH ÔNG MỸ MÃN.

Bài: Lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn.

San Jose: Chiều chủ nhật ngày 25/1/2015 giới truyền thông báo chí Bắc California đã tổ chức buổi tiệc tất niên giáp Ngọ và mừng xuân Ất Mùi tại nhà hàng Phú Lâm số 3052 Story Rd, San Jose.

Buổi tiệc mang danh Tiệc Tất Niên Đoàn Kết của giới truyền thông báo chí với sự tham gia của trên 40 cơ quan báo chí, truyền thông, truyền hình và đông đảo quan khách tổng cộng tất cả là trên 300 người.

Hiện diện trong buổi tiệc, ngoài các cơ quan truyền thông báo chí còn có sự tham gia của giới chính quyền, quý vị đại diện các đoàn thể, hội đoàn Quân Dân Cán Chính VNCH.

Điều khiển chương trình là nữ MC Mây Lan, phối hợp với ký giả Duy Vân,  ký giả Lê Bình và KQ Lê Văn Hải. Mở đầu là màn múa lân của Vovinam do Võ sư Cầm Bình điều khiển để chào mừng giới truyền thông báo chí cùng quan khách và chúc một năm mới tràn đầy hạnh phúc vui tươi, thịnh vượng.

Tiếp theo là lễ chào quốc kỳ VNCH , quốc kỳ Hoa Kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, các anh hùng dân tộc trong đó có các phóng viên chiến trường đã hy sinh vì chính nghĩa Quốc Gia VNCH.

Ban Tổ chức nói rằng sau 20 năm, đây là lần đầu tiên giới Báo chí, Truyền thông mới tổ chức buổi tiệc Tất Niên và Mừng Năm Mới Ất Mùi để có dịp ngồi lại với nhau trong tinh thần tương thân tương trợ. Tiêc nầy do  Câu Lạc Bộ  Truyền Thông Báo Chí Bắc California của ký giả Lê Bình tổ chức, để thể hiện tinh thần đoàn kết trong ngành truyền thông.
  
Ban Tổ Chức mời lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn lên sân khấu chức mừng và trao tặng phẩm trong đó có một số tiền cho các nhà báo Nguyễn Dương và nhà báo Nguyên Thanh đang bị bệnh phải chống gậy.

Tiếp theo là Luật Sư Nguyễn Tâm, tân nghị viên hội đồng thành phố trao bằng tưởng lục cho ban tổ chức.
Kế đến ban tổ chức mời cụ Trương Đình Sửu và cụ Nguyễn Hữu Hãn của Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh và các ân nhân mạnh thường quân trao quà và bao “lì xì” cho các cháu thiếu nhi.
Hai cụ cáo niên Trương Đình Sữu và Nguyễn Hữu Hãn đang tạng bao lì-xì cho các cháu thiếu nhi (giữa)
Lão ký giả Nguyễn Hữu Hãn đem theo chai rượu chát mang nhãn hiệu “ Tưởng niệm trận hải chiến Hoàng Sa Trường Sa”, khui rượu mời ban tổ chức một ly rượu, mừng sự thành công của buổi tiệc.

Đây là một loại rượu rất trân quý, một loại rượu đặc biệt mang máu của 74 chiến sĩ Hải Quân VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến với quân xâm lăng Trung Cộng để bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa Trường Sa của dân tộc VN.

Uống ly rượu đặc biệt đã thấm máu của các chiến sĩ hải quân VNCH là phải tiếp tục chiến đấu để dẹp tan bè lũ xâm lăng Trung Cộng và bè lũ tay sai Việt Cộng đã bán biển, bán đảo để đem lại độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam yêu dấu.

Phần trình diễn văn nghệ với các bài ca, điệu múa do các ca sĩ thân thương của truyền thông báo chí trong đó có các cháu nhỏ dưới 5 tuổi đã làm cho không khí buổi tiệc vui vẻ, hấp dẫn kéo dài đến 11:00 giờ đêm mới chấm dứt.

Alô, Alô các anh chị truyền thông báo chí ơi ! nhớ tới tháng chạp năm Ất Mùi lại tổ chức tiệc tất niên vui vẻ như hôm nay nhé !

Đừng có quên đấy !  Mong lắm thay !

Lão Ký Giả Nguyễn Hữu Hãn.


Posted by: tuong pham 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List