QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, April 23, 2014

39 Năm Quốc Hận: Tâm Tình Tháng Tư Đen




Tuesday, April 22, 2014 11:02 AM, Vanessa Nguyen <> wrote:
 

39 Năm Quốc Hận: Tâm Tình Tháng Tư Đen


Ba Mươi Tháng Tư, một ngày tang chung của dân tộc Việt, mặc dù thời gian đã trôi qua 39 năm tưởng chừng như một giấc mộng và sẽ phải mờ nhạt để chôn vùi theo thời gian. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực trạng của đất nước, tất cả những tang thương đó lại trở về một cách đậm nét hơn, trộn lẫn với thực tại, để lòng người nơi viễn xứ thêm trăn trở, ưu tư và càng thấm thía hơn với cuộc đời lữ thứ. 

Chính vì thế, tưởng niệm ngày 30-4 không hẳn chỉ đơn thuần là một cái tang chung trong quá khứ, mà còn là một sự nhắc nhở nỗi uất ức, hờn căm của hiện tại, để làm hành trang đi tìm một con đường rửa hờn cho dân tộc và rửa nhục non sông.

Trong những ngày cuối tháng tư, bầu trời dường như u ám hẳn ra như một niềm giao cảm của trời đất để chứng tỏ "Cảnh cũng biết chiều lòng người", những tấm lòng còn nặng tình với quê hương, dân tộc... Cũng vào trong những ngày cuối tháng Tư, ký ức đã trỗi dậy để những hình ảnh xưa cũ lại hiện về một cáct tất rõ rệt như một cuốn phim tài liệu với những tang thương, mất mát của một khúc quanh đen tối nhất của lịch sử Việt Nam. 

Những tiếng đạn pháo kích 122 ly, 130 ly tràn ngập thành phố, hoà lẫn với tiếng nghẹn ngào gọi nhau trong máu lửa... Máu, lửa, đạn, mìn lan tràn trên khắp nẻo quê hương, không gian như ngừng thở, những giọi nước mắt nghẹn ngào tiễn đưa một chế độ tự do, dân chủ trong giờ phút cuối cùng. Mọi người nhìn nhau ngơ ngác, ưu tư, sợ sệt, bên cạnh những nụ cười nham nhở của bầy dã thú đang say xưa trên những đống thịt vụn còn vương đọng máu tươi của dân lành vô tội...

Tất cả đã đến một cách quá bất ngờ, ngỡ ngàng tưởng chừng như là một huyền thoại, người người băn khoăn nhìn nhau tự hỏi, chúng ta bị mất thật rồi sao? Không thể nào! Không thể nào! Nhưng cuối cùng sự thật vẫn là sự thật. Một sự thật phũ phàng mà tất cả đều phải chấp nhận từ giã những gì thân thương nhất của đời người với những chữ tự do, dân chủ và tình yêu nhân bản, để lầm lũi dắt díu nhau đi vào ngưỡng cửa địa ngục trần gian mà CSVN đang mở rộng... Cũng ngay trong lúc ấy, những phét lác lừa bịp, dồn dập phơi bày một cách trơ trẽn, rõ rệt trên những khuôn mặt lạnh lùng sắt máu. 

Cuộc sống ấm no của người dân miền Nam đã thực sự được thay thế bằng những đói rách lọc lừa bên củ khoai, củ sắn... Khốn khổ, sợ sệt, thanh trừng, cướp bóc, trả thù, đã đưa người dân miền Nam đi từ hốt hoảng, sợ hãi đến kinh tởm... Lúc này tất cả mọi người đều biết rằng, chẳng còn con đường nào tốt hơn là tìm cách ra đi. Từ đó, phong trào vượt biên bắt đầu khởi sự và tự điển thế giới đã vinh dự thêm được hai chữ"Thuyền nhân", hai chữ thân thương được kết tinh bằng sự chia ly mang đầy máu và nước mắt của cuộc đời.

Người ta thường nói "Cây có cội, nước có nguồn", thực sự không ai muốn rời bỏ quê hương mình, nơi đã chứa dựng biết bao nhiêu dấu ấn của tình tự quê hương, nơi đã chứa đựng biết bao nhiêu xương máu của dân tộc với dòng lịch sử oai hùng dựng nước và giữ nước. Không ai muốn bỏ lại gia đình, bạn bè, làng xóm, mồ mả tổ tiên và tất cả những gì thân thương nhất trong cuộc đời. 

Khi bước chân ra đi, tất cả đều hiểu chắc chắn sẽ phải đối diện với bao nhiêu nghịch cảnh, nghiệt ngã tang thương như đói khát, cướp bóc, hãm hiếp và kể cả lưỡi hái của tử thần đang sẵn sàng chờ đón. Tuy vậy, vì không có gì qúy hơn hai chữ "tự do", nên đành phải chấp nhận "Cũng liều nhắm mắt đưa chân, để xem con tạo xoay vần đến đâu". Cũng trong thời ấy, một câu nói được truyền tụng trong dân gian như một câu kinh nhật tụng hay một lời tâm niệm "Một là con nuôi má, hai là má nuôi con, ba là con nuôi cá"... 

Đúng vậy, cả ba trường hợp trên đều được ứng nghiệm, có những người bị bắt tập trung trong hững trại tù với mỹ danh"cải tạo", có những con thuyền đã vĩnh viễn đi sâu vào lòng đại dương và cũng có những con thuyền lang thang mấy tháng trời trên biển cả, đói khát quằn quại và cuối cùng cũng may mắn cập bến tự do... Bao nhiêu tang thương chồng chất, con mất cha, vợ mất chồng, anh em mất nhau ,v,v. 

Giờ đây, tất cả đã qua đi như một cơn ác mộng, còn lại chăng là những kỷ niệm như những vết thương loang lổ hằn sâu trong tâm hồn người lạc xứ, không biết bao giờ mới có thể lành lại... Chính vì vậy những người ly hương với danh nghĩa "Tỵ Nạn Cộng Sản" luôn hun đúc tình yêu nhân bản, quyết tâm tìm ngày trở về xây dựng lại quê hương, chia xẻ với quê hương và dân tộc tất cả những tự do, dân chủ và nhân quyền đúng nghĩa của nó đã gặt hái trên những mảnh đất "tạm dung". 

Cũng vì thế các phong trào đấu tranh tại hải ngoại vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ từ 39 năm qua, mặc dù Việt cộng và Việt gian cũng đã nỗ lực rất nhiều trong sự xâm nhập đánh phá. Sự đấu tranh chống chế độ tàn bạo phi nhân của người Việt tỵ nạn tại hải ngoại không phải vì những hận thù của quá khứ như CSVN tuyên truyền, mà tất cả chỉ là của hiện tại. Một hiện tại khắc nghiệt, khốn cùng, phi nhân mà CSVN đang đè nặng trên đầu dân tộc... Đất nước mỗi ngày một tang thương hơn, uất nhục hơn. chủ quyền quốc gia đã và đang bị xâm phạm một cách trần trọng, đất biển bị mất, dân tộc lầm than, khủng bố, trù dập vẫn tiếp tục lan tràn trên khắp nẻo giang sơn. 

Trong khi đó, các phong trào đấu tranh trong và ngoài nước tuy bộc phát mạnh, nhưng cũng gặp nhiều trở ngại vì những thủ đoạn hèn mạt của CSVN và bè lũ tay sai nhiễu loạn. Trong nước, công cuộc đấu tranh cũng chưa kết hợp được sức mạnh hầu có thể tạo được phong trào thức ngộ lòng dân. Riêng tại hải ngoại thì Việt cộng, Việt gian cũng gia tăng xâm nhập lũng loạn dưới mọi hình thức. 

Tất cả như một chiến dịch, mong giảm thiểu đến triệt tiêu niềm tin nơi cộng đồng người Việt tỵ nạn. Một khi niềm tin đã hoàn toàn tàn lụi, lúc ấy sẽ biết cộng đồng tỵ nạn CS trở thành thần dân của chế độ phi nhân CSVN, để CSVN và bè lữ tay sai có thể thong dong kiện toàn "sự nghiệp" buôn dân, bán nước từ tên tội đồ Hồ Chí Minh để lại.

Trải qua 39 năm, những nỗ lực đấu tranh đã có chút thành tựu, những tiếng nói của lương tri mỗi ngày một cất cao như những tiếng vọng của tình yêu đã và đang trải dài trên khắp nẻo đường đất nước. Những hình ảnh tiêu biểu như Ngô Kỷ đã và đang tiến bước trong niền tin và hy vọng của một tương lai tươi sáng cho dân tộc. 

Ngoài ra những sự kiện mang tính rộng lớn hơn như sự vạch mặt của TNS Ngô Thanh Hải, Trúc Hồ, SBTN, Việt Tân v.v. cũng đã xuất hiện như một ánh sáng của niềm tin mặc dù kết quả chưa ai có thể nhìn thấy, nhưng chắc chắn những ánh sáng ấy không bao giờ có thể tàn lụi, mà ngược lại sẽ tiếp tục bùng lên cho đến khi thực sự tự do, dân chủ và nhân quyền được trở về để đưa chế độ phi nhân CSVN vào hố sâu đen tối của lịch sử.

Dựa trên những thành quả đấu tranh của đồng hương trên khắp thế giới, hy vọng những tinh thần chống cộng sản và chống việt tân, chống việt gian cs và vg 2 mang v.v. nhân dịp 39 năm Ngày Quốc Hận, số người chống bọn này sẽ đông hơn, khí thế hào hùng hơn mọi năm, hầu tạo được nền tảng vững chắc hơn cho những bước tiến trong tương lai trên con đường đấu tranh giành lại tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ, biên cương.

Thế nào là Hoà Giải..???


Từ những năm đầu tiên, khi khối người Việt tỵ nạn CS trên khắp thế giới đã ổn định đời sống, ăn nên làm ra. Đảng và nhà nước CSVN nghĩ rằng, với những xa hoa vật chất nơi xứ người, tất nhiên sẽ làm cho người Việt tỵ nạn CS say mê để quên đi tất cả, trở thành những kẻ vong bản, vô tình, vô nghĩa, vô thủy, vô chung như họ đã từng rêu rao

. Tuy nhiên khi nhìn lại thực chất, đảng và nhà nước CSVN mới bừng tỉnh để thấy được chính những hạnh phúc phồn vinh ấy, đã tạo cho người Việt tỵ nạn một sự trăn trở khi nhìn về quê hương và dân tộc đang ngụp lặn trong khốn cùng, đau khổ, nhục nhã dưới bàn tay khát máu, tàn bạo của tập đoàn đốn mạt CSVN.

 Từ đó, tinh thần quốc gia, yêu tự do, hoà bình và nhân bản được phát triển một cách mạnh mẽ hơn và tinh thần đấu tranh mỗi ngày một dâng cao, cố gắng bương trải tìm mọi cách để có thể chia sẻ những hạnh phúc ấy với quê hương dân tộc, đặc biệt là những điều căn bản tự do, dân chủ và nhân quyền. Điều này đã khiến đảng và nhà nước CSVN trở nên bối rối và lo sợ, và cũng chính vì thế đảng và nhà nước CSVN đã phải thay đổi “tư duy”, không còn chửi bới phỉ báng, mà ngược lại bắt đầu o bế, nịnh bợ và phát động chiến dịch kêu gọi “hòa giải”.


Sau nhiều năm kêu gọi bằng nhiều cách, như thành lập “Hội thân nhân Việt Kiều; Qũy yểm trợ cộng đồng” và sau cùng hệ thống hoá một cách mạch lạc, bịp bợm khôn khéo bằng một nghị quyết rất tha thiết mang số 36 đã được đưa ra vào cuối tháng 3 năm 2003, mà đại đa số cộng đồng hải ngoại ai cũng biết. Mặc dù đã cố gắng dùng mọi thủ đoạn bịp bợm trong nhiều năm, nhưng chiêu bài “hòa giải” này cũng không được “ăn khách”, tưởng chừng như đã bị trôi vào lãng quên lãng.


Đến nay, sau khi phát động “chiến dịch chống Tầu cộng” qua sự kiện Hoàng Sa và Trường Sa (Một chiến dịch chỉ dành cho khối người Việt tỵ nạn), một lần nữa chiêu bài “hoà giải” bịp bợm này lại tái xuất hiện qua nhiều lời tuyên truyền của những kẻ 2 mang như Trúc Hồ, Việt Tân, TNS Ngô Thanh Hải và nhiều tổ chức và đảng phái ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, những giọng điệu ngụy biện này mang ý “Hoà giải là sống còn của đất nước, là nhu cầu khẩn trương”  được ký dưới "bút hiệu" "VNCH chống cộng". Theo những lời lẽ ru ngủ này, họ cố gắng kêu gọi khối người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại nên “khép lại qúa khứ, xóa bỏ hận thù” để bắt tay “hòa giải” với đảng và nhà nước CSVN, tạo sức mạnh cùng nhau “chống ngoại xâm”. Và những chiêu bài này cũng đang tạo ra một làn sóng tranh cãi trong dư luận, nhất là trên các diễn đàn điện tử. Nó tựa như một trái khói mù tung ra, mong đánh lạc hương đấu tranh trong cục diện hiện tại.

TNS Ngô Thanh Hải bắt tay với Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC Nguyễn Thanh Sơn
tiếp tay và giúp VC buôn dân bán nước cho bọn tư bản Gia Nã Đại, 
"xây dựng đất nước XHCN VN" , có nghĩa là làm tay sai cho VC, 
cùng nhau dâng nước VN cho bọn ngoại bang...(để chúng nó khai thác và bóc lột dân VN).

 Bọn đảng viên CSVN thì làm giàu trên xương máu của đồng bào và dân tộc,
mị dân, bịp  và nhét tiền vô túi...

 VG 2 mang Ngô Thanh Hải đang giúp VC thực hiện cái "Business chống cộng dỏm" "GAME Nhân Quyền cuội
cho bọn Việt Tân, Việt Cộng  Việt Gian 2 mang, CP Canada và Liên Hiệp Quốc
tiếp tục "diễn kịch" và làm ăn"! bịp và tuyên truyền giọng điệu "giúp đất nước VN và Canada phát triễn"
"làm áp lực và ép đảng CSVN tôn trọng nhân quyền " v.v.... 
Thả vài tù nhân cò mồi VC-VT , rồi "chứng minh" là "VN có nhân quyền"...

VC thì tiếp tục làm giàu, 
bọn tư bản ngoại quốc thì tiếp tục qua Việt Nam khai thác và bóc lột người dân, bịp "nhân quyền", 
VT-VG 2 mang thì tạo credit, ngụy biện "tranh đấu thành công",
đem vài nhân vật cò mồi ra quảng cáo để tiếp tục gom tiền móc túi của đồng bào ở hải ngoại....
 

Đúng là một trò hề bịp bợm!




Để làm sáng tỏ vấn đề, một lần nữa câu hỏi được đặt ra ở đây là "Hòa giải như thế nào? Ai hòa giải với ai ?" và "Tại sao hoà giải vốn mang một ý nghĩa tốt đẹp đã trở thành một đề tài cấm kỵ, dị ứng ?", đối với đại đa số cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại.... Không cần giải thích dài dòng, có lẽ ai cũng hiểu khi dùng hai chữ hòa giải có nghĩa là thế lực gây lầm lỗi phải tỏ lòng thành bằng hành động với nạn nhân một cách cụ thể, trong những điều kiện thỏa đáng.

Trên thực tế, Hoá giải hận thù, trước tiên phải có hận thù để hoá giải, khi dùng chữ hoá giải có nghĩa là đôi bên thù hận nhau, nay tỏ lòng thành bằng hành động với nạn nhân một cách cụ thể thoả đáng như Mỹ hoá giải hận thù với những lỗi lầm với da đen, và sắc tộc da đỏ và săn sóc bồi thường họ, phát triễn đời sống, dành ưu tiên nâng đỡ đời sống họ bằng tự do, văn hoá và cả tâm linh tín ngưỡng. 

Nó cũng giống như cuộc hòa giải giữa người da trắng tại Úc với người Thổ dân trước đây vậy. 

Trong việc hoà giải tại Úc, chính phủ Úc đã bày tỏ tất cả sự hối tiếc những hành động gây phương hại đến người Thổ dân trong quá khứ một cách chân thành, không những bằng lời nói mà bằng cả hành động cụ thể như dành ưu tiên nâng đỡ phát triển đời sống văn hóa, chính trị và tâm linh của họ hoàn toàn trong tự do, dân chủ,v,v... Đây mới là thực tâm trong "Hòa Giải". 

Ngoài ra có lẽ cũng cần nhấn mạnh thêm một thí dụ khác để làm sáng tở vấn đề hơn, như câu chuyện trong thời đệ nhị thế chiến, Quân Phiệt Nhật đã bắt nhiều thiếu nữ Triều Tiên, xung vào đội "Gái an ủi" (comfort girls) để phục vụ sinh lý cho binh sĩ Thiên Hoàng. Nửa thế kỷ sau, dân Đại Hàn vẫn không thể quên được mối hận nhục nhã này. 

Cuối cùng, Thủ Tướng Nhật đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho nạn nhân một cách thỏa đáng. 

Tuy nhiên, trong những lời tuyên bố, các tên việt gian 2 mang "lãnh tụ" "chính trị gia" này đã kêu gọi một sự “hoà giải” mang đầy tính nghịch lý, lập lờ khi cho rằng khối người Việt tỵ nạn CS (nạn nhân) phải “hoà giải” với thể lực đã gây ra đau khổ tang thương cho nạn nhân (CSVN). 

Nói như thế chẳng khác nào kêu gọi những nạn nhân tiếp tục cúi đầu làm tôi mọi, dâng hiến thân xác và của cải cho bọn cướp tiếp tục bóc lột, hành hạ. Như vậy, những nhân vật như TNS Ngô Thanh Hải, Trúc Hồ, Hồng Thuận, đảng Việt Tân và những người còn ngoan cố bưng bô họ là ai, đang làm nhiệm vụ gì trong chiêu bài bịp bợm này?...


 HIỂM HỌA BẮC PHƯƠNG do Liên Khu Hội Âu Châu LIÊN MINH DÂN CHỦ VIỆT NAM (LMDCVN) tổ chức tại Paris, Pháp Quốc, ngày 7.4.2012, với sự tham dự khoảng 40 người, trong đó có những đại biểu từ Mỹ Châu đến tham dự như các ông Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch Ban Chấp Hành Trung Ương Liên Minh Dân Chủ  đến từ Canada, ông Nguyễn Tấn Trí, Phó Chủ Tịch Ủy Ban CHTƯ/LMDCVN, và ông Lê Phát Minh, Cố Vấn LMDCVN đến từ Hoa Kỳ. 
https://www.youtube.com/watch?v=Fh-zV4ohkVQ

LIÊN MINH DÂN CHỦ VIỆT NAM CHỦ TRƯƠNG HỢP TÁC VỚI VIỆT CỘNG
Lời tuyên bố:
"Phương diện chính trị thì chúng ta không đứng chung với Việt Cộng. Nhưng về phương diện bảo vệ tổ quốc thì chúng ta phải cùng đứng chung với Việt Cộng để bảo vệ Tổ Quốc. " 

Trúc Hồ: không lật đổ CS, phải tôn trọng nhà nước CHXHCNVN


TRÚC HỒ: (trích) Chúng ta không bao giờ kêu gọi lật đổ chế độ (cộng sản) hay là bạo động hay là gì hết, cái đó hoàn toàn sai. Trong thế giới chúng ta đang sống bây giờ, chúng ta tất cả mọi thứ chúng ta đều nên hành động một cách nói chuyện với nhau. Nước Việt Nam chúng ta quá nhiều chiến tranh, chúng ta không nên kêu gọi chiến tranh, không nên kêu gọi hận thù, mà chúng ta phải nên mang tình yêu xóa tan hận thù. Chúng ta là những người Việt đã từng bị nạn nhân của nhiều chuyện, nhưng mà thôi, chúng ta đã vượt qua tất cả rồi, chúng ta phải hãnh diện chúng ta đã vượt qua cái sự chết, và chúng ta đã sống lại, và chúng ta sống lại để giúp người chứ chúng ta không phải sống để mà moi cái này, móc cái kia, để mà nói người này nói người kia cái nọ.”

“Rất nhiều nỗi oan ức của 3 miền luôn chứ không phải một miền đâu. Đã đến lúc chúng ta phải mang tình thương, mang tình yêu để xây dựng lại một nước Việt Nam, và chúng ta không nhân danh ai, chúng ta không nhân danh hội đoàn, chúng ta không nhân danh đảng phái mà chúng ta nhân danh Việt Nam, chúng tôi là người Việt Nam và những người ở Hoa Kỳ, nhân danh chúng tôi là những người Hoa Kỳ mà gốc Việt, còn ở bên Châu Âu, những người ở Úc Châu, bên Canada và ngay cả tuổi trẻ Việt Nam” …(ngưng trích) 

Đi ngược dòng lịch sử đất nước, với “Một ngàn năm đô hộ bởi giặc Tầu và một trăm năm nộ lệ bởi giặc Tây”, Hoàng Sa, Bản Giốc, Nam Quan vẫn còn nguyên vẹn. Nhưng chỉ hơn ba mươi năm được gọi là thống nhất, độc lập dưới chế độ đốn mạt, phi nhân của CSVN thì tất cả đã mất. Vậy thử hỏi bọn CSVN là giống gì, mà đần độn, hèn hạ đến nỗi, làm mất cả đất đai của Tổ Tiên. Hơn nữa, đất nước hiện tại cũng đã trở thành một "nhà tù vĩ đại" không cửa sổ. Tất cả những lọc lừa, khủng bố, đàn áp, bóc lột, không chừa một ai, từ những nhà bất đồng chính kiến, những vị lãnh đạo tôn giáo và thậm chí những phụ nữ tay yếu chân mềm, những em bé ngây thơ cũng không thoát khỏi bị đem bán làm nô lệ tình dục dưới mọi hình thức. 

Ngay cả những nơi ăn, chốn ở, thậm chí đến cả nải chuối buồng cau, con gà, con vịt, là những tư hữu tối thiểu của người dân, nhưng bây giờ tất cả những thứ đó, có thực sự còn là của họ hay không, hay tất cả đã thuộc về Đảng và nhà nước CSVN? Như vậy sự đấu tranh của người dân Việt nói chung và cộng đồng người Việt tỵ nạn nói riêng trong hiện tại, chắc chắn không phải thuần túy phát xuất từ một qúa khứ hận thù, mà nó được kết tinh từ những khốn cùng của đất nước, đau thương của dân tộc trong quá khứ cũng như hiện tại từ hơn nửa thế kỷ qua.

Thực sự mà nói, người dân cả ba miền (Bắc Trung Nam), đã bỏ nước ra đi bằng những con đường khốn khổ, đau thương nhất, không phải thuần túy đi tìm miếng cơm, manh áo cá nhân, hay vì sợ sự trả chế độ CS, hoặc vì sự hận thù của một thời quá khứ như CSVN đã gán ghép, mà tất cả chỉ vì họ quá kinh tởm cái chế độ khát máu, phi nhân, được cai trị bởi một bọn thú đội lốt người.

 Do đó, nhớ hay quên quá khứ không phải là điểm then chốt của vấn đề, mà chính là cái đốn mạt, dã man, cuồng bạo của guồng máy cai trị CSVN. Người ta thường nói "kẻ nào cột, thì người ấy phải gỡ" . Vì vậy, muốn xóa bỏ hận thù, khép lại quá khứ để “hoà giải”, chắc chắn phải thiêu hủy cái cơ chế đã gây ra hận thù, tạo ra những đau thương cho dân tộc và điếm nhục cho quê hương mới là điểm then chốt.

Trở lại vấn đề, ai hoà giải với ai, thực sự cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại và đồng bào ruột thịt trong nước chưa bao giờ bất hoà, nên không cần thiết phải nhắc đến hai chữ "Hoà giải ", những bương trải đấu tranh của họ không ngoài mục đích đi tìm tự do, hạnh phúc cho toàn dân, không phải để đòi lại những tài sản hay thân xác của từng cá nhân đã bị CSVN cưỡng đoạt. 

Do đó, nói đến một sự “hoà giải” đúng nghĩa và hợp lý, thì chính CSVN là kẻ gây ra đau thương, hận thù, nhục nhã cho Quê Hương và dân tộc, tất nhiên phải biết ăn năn, hối cải để hoà giải với với toàn dân. CSVN phải thật lòng, đừng mỵ dân thêm nữa, hãy cúi đầu xám hối, chế độ phải thay đổi toàn bộ, phải vất bỏ cái lý thuyết CS không tưởng, đốn mạt phi nhân bản CS vào thùng rác lịch sử như các nước CS Đông Âu đã thực hiện.

Ngoài ra, CSVN phải thể hiện thiện chí bằng một xã hội tự do dân chủ đúng đắn, phải nhìn nhận tất cả những tội ác mà họ đã gây ra, phải dẹp bỏ cái biểu tượng khốn nạn Khỉ già Hồ tội đồ dân tộc, phải giải thể chế độ CSVN
.

CSVN phải đem đi đốt tất cả những cuốn sách lịch sử bịp bợm, (toàn nhồi sọ, bóp méo sự thật, tuyên truyền VC và đầy dối trá và lừa dối), phải xin lỗi và bồi thường tất cả các gia đình của những người nạn nhân, chẳng những người quốc gia tỵ nạn CS mà ngay cả người dân trong nước và chính thành phần VC của chúng mà chúng đã lừa gạt và thủ tiêu! vì ai cũng đều biết rằng VC chuyên môn lợi dụng và giết một cách tàn nhẫn...(kiểu "vắt chanh bỏ vỏ", bạn bè gia đình chúng nó mà tụi nó cũng dám giết luôn, theo lời của HCM "thà giết lầm còn hơn bỏ sót"...)...đó cho thấy là VC rất dã man, "đồng chí" của chúng nó mà còn không tha và đối xử tệ bạc như thế thì huống chi với người kẻ thù..?

CSVN phải lắng nghe tất cả những tiếng nói lương tri từ mọi tầng lớp xã hội một cách chân thành bằng tự do thông tin và tự do ngôn luận, trả lại quyền tự quyết của dân tộc mà CSVN đã từng cưỡng chiếm.

 Nếu thực hiện được như vậy, chắc chắn người dân sẽ không hẹp hòi gì để nhắc lại quá khứ. Họ sẵn sàng khép lại tất cả những hận thù đau khổ, để cùng nhau bắt tay xây dựng lại non sông sau bao nhiêu năm khốn khổ, băng hoại do CSVN gây ra.

Đương nhiên CSVN sẽ không bao giờ làm những điều này. Lý do, nếu làm thì họ đã không phải là Cộng Sản. 
Lenin đã khẳng định:” Ai không theo ta là chống ta và ai chống ta sẽ phải chết”.

Chắc chúng ta ai ai cũng còn nhớ câu kinh nhật tụng của Việt Cộng trong các trại tù khổ sai mang mỹ từ “trại cải tạo” : "Tội ác của các anh trời không dung đất không tha, cách mạng thù các anh đến muôn đời."

Thế nào là tội ác? Hy sinh xương máu, hy sinh hạnh phúc bản thân để bảo vệ đất nước chống bọn tay sai cộng sản đệ tam không phải là tội ác. Đảng viên cao cấp hiếp dâm trẻ thơ đáng tuổi cháu ngoại, cháu nội mình, rồi dùng tiền tham nhũng để mong chạy tội mới là tội ác! . Dùng quyền lực để cưỡng dâm một “thiếu nữ miền cao”, rồi cho thuộc hạ thủ tiêu bằng một tai nạn xe hơi mới là tội ác!. Dâng đất, dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp mới là tội ác!


Không như “bản chất”, “hiện tượng” có tính cách biến đổi, nay thế này, mai thế khác, tùy hoàn cảnh. Đừng quá ngây thơ để lầm lẫn “hiện tượng” với “bản chất”, một sự lầm lẫn với nhiều hậu quả tai hại đến mức không lường trước được. 

CSVN luôn luôn thi triển những “hư chiêu”, trình diễn hoặc đạo diễn những “hiện tượng”, đưa ra những chiêu bài để che dấu những điều họ muốn che dấu và nhất là để lừa bịp những người nhẹ dạ, dễ tin và làm cho những người này quên đi cái “bản chất” cố hữu của họ hầu tiếp tay với họ để cứu đảng, cứu chế độ bạo tàn của họ. Vài năm gần đây, các “hiện tượng” được trình diễn khá nhiều với các chiêu bài nào là “bộ phận máu thịt của dân tộc VN” , nào là “khúc ruột ngoài ngàn dặm”, nào là “xóa bỏ hận thù”, nào là “khép lại quá khứ”, nào là “tiến tới tương lai”, nào là”hòa hợp dân tộc”, nào là “đại đoàn kết dân tộc”Thật ra, những khẩu hiệu này chỉ là tiếng kêu của con thần đanh đỏ mỏ, báo hiệu ngày tàn của một chế độ phi nhân. 

Tuy nhiên nếu chúng ta cả tin và hưởng ứng tiếng kêu của con thần đanh đỏ mỏ thì chế độ phi nhân ấy sẽ kéo dài và Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh hạt của Trung Cộng! Nhất định chúng ta không tin và phải thấy rằng đó chỉ là những “hiện tượng”, những chiêu bài chứ không phải”bản chất” của CSVN. Chỉ có đám việt gian bưng bô cho bọn 2 mang tay sai VC như Trúc Hồ, Ngô Thanh Hải, Hồng Thuận v.v. mới còn tiếp tục NUÔI VC, Về VN, lãi nhãi và hùa theo những chiêu bài và những trò bịp bợm mị dân này, đây chính là nghị quyết 36 của đảng CSVN...

Đám Liên Bang kéo nhau về Houston tháng 10 năm 2012
 
Tên Ngô Thanh Hải dự tiệc mừng tối ngày Chúa Nhật, 14-10-2012 
tại nhà hang Ocean Palace


 


Đây vợ chồng Ngô Thanh Hải

Cuộc họp với Nguyễn Thanh Sơn là thứ Hai, 15-10-2012 tại City Hall

Nguyễn Văn Tánh và Hoàng Ngọc Teresa chủ tọa phiên họp

Và khi Xã Hội con người, dĩ nhiên khi còn nhiều lãnh vực Chính Trị, Kinh Tế, Giáo Dục, Lao Động thì sẽ mãi còn giai cấp và khi thể chế CS độc tài còn tồn tại thì CSVN mãi là đấu tranh giai cấp để củng cố chủ nghĩa độc tài. 

Do đó, nếu ngây thơ cho rằng có thể kinh tế canh tân phi chính trị để mượn WTO thức tỉnh, nhắc nhở ĐCS thay đổi thì đó chỉ là ngàn năm không hy vọng, vốn dĩ ở đời không ai muốn va chạm tên cướp, huống chi là mafia đỏ, tuy nhiên đã là cộng phỉ thì cũng như bao loài phỉ tính khác, nó ăn cướp bất cần tiêu chuẩn, có tiền là có ăn cướp, không thì bán dân đem tiền về cho đám ma cô. 

Cũng như trải qua ba triều đại CS, mỗi đời đều là những “du sinh” du học văn minh, nhưng khi về VN, muốn vào guồng máy ĐCS thì đều phải học Tư Tưởng HCM, trải qua cảm tình Đảng, và muốn vào trung ương thì phải có lý lịch bác và đảng thì ai dám chắc sau Nguyễn tấn Dũng người kế tiếp sẽ yêu nước hơn? ..

Tương lai đất nước, không phải là canh bạc, để mà đặt vào cái lương tâm của đám du sinh con ông cháu cha hay đám VC thức tỉnh vì kinh tế, vì độc tài không thể thức tỉnh từ bỏ ngai vị mà phải bị lật đổ, và thực tế là phải đặt vào lương tâm của người dân và dân chủ tính qua cách mạng dân trí.

Theo CSVN, đại đoàn kết dân tộc phải được hiểu như sau: ”Khúc ruột ngoài ngàn dặm có bổn phận mang chất xám và ngoại tệ về để cùng với bọn phản động trong nước phủ phục dưới chân đảng ta và sẵn sàng hô to “Đảng CS muôn năm”, rồi sau đó phải tuyệt đối im hơi lặng tiếng, đảng ban phát cho cái gì thì hưởng cái nấy, không được đòi hỏi, không được chống đối, nếu không sẽ được cho là những tên gián điệp cực kỳ nguy hiểm hoặc những tên lợi dụng dân chủ."

Nói về một đất nước thực sự phát triển, tất nhiên đời sống xã hội phải ổn định, người dân phải được an cư, lạc nghiệp, trong khi tại Việt Nam dưới chế độ CS, cái gì cũng suy thoái và đời sống xã hội rất bấp bênh. Nhìn vào xã hội Việt Nam trong hiện tại, y tế lạc hậu không đủ sức phục vụ bệnh nhân, giáo dục thì suy đồi, trường sở thiếu thốn, thành phần giảng dạy thiếu chất lượng và thiếu cả lương tâm chức nghiệp, cộng thêm chương trình giảng dạy mang tính từ chương bưng bít, nhồi sọ, bằng cấp buôn bán như hàng hóa ngoài chợ trời, kiến thức tổng quát của người dân cũng bị khống chế bởi hệ thống ngăn cấm thông tin, từ đó người dân cũng không thể định được vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong xã hội một cách chính xác, cộng thêm tham nhũng, hối lộ chằng chịt đan vào nhau như một mạng lưới vững chắc từ hạ tầng đến trung ương. Như thế làm sao có thể phát triển đây? Đó là chưa nói đến tài nguyên quốc gia mỗi ngày một “thất thoát” đến mức trở thành vấn nạn để có thể đưa đến tình trạng vong quốc trong tương lai.

Những người chân chính sẽ luôn cám ơn những sự thật trong lý lẽ và bằng chứng và ngược lại chỉ có những tay âm mưu lừa gạt ai đó mới chụp mũ cho những sự thật nói lên sai trái là mất đoàn kết hầu che giấu cho những hành động đen tối.


Đó cho thấy, không phải người dân trong và ngoài là kẻ gây thù, mà đây là những nỗi nhục của đất nước, mà tất cả ai là VN dù 50% dòng máu cũng phải mang nhục, và dùng cái liêm sĩ của một con người mà đấu tranh. 

Hơn bao giờ hết, chỉ có CSVN, Việt Tân, đám Việt gian CS, VG 2 mang, những tên lừa đảo và chính trị thời cơ mới là kẻ cần ăn năn, như câu “kẻ nào cột thì kẻ đó gỡ”, muốn Hoá Giải thì cái chế độ CS, phải vất bỏ những cái lý thuyết lọc lừa không tưởng, phải thiêu hủy đi cái nhà tù khổng lồ XHCN, cái chế độ cái bộ máy nhà nước đã gây ra hận thù, thả các nhà tù nhân lương tâm và cả 90 triệu người dân, (chứ không phải chỉ thả vài ngoe cò mồi dân chủ cuội của VT hoặc cái lũ bịp bợm VC "phản tỉnh" giả...),  phát triễn tự do ngôn luận và đó mới là bước khởi đầu của vấn đề. 

Còn khi, chế độ và toàn bộ guồng máy này vẫn còn, mà những nhà chính trị nào nhắc đến đường lối “hoá giải hận thù” đó chỉ là nếu không là đạo đức giả, thì cũng là những bàn tay nối dài của những âm mưu xoá tan tội ác của CS, gian dối với lịch sử của những thế hệ sau.

Còn nói đến điều  “tìm giải pháp TƯƠNG NHƯỢNG”, thì đây càng mơ hồ nếu không muốn nói là chơi chữ một cách trơ trẽn, vốn dĩ CSVN chưa hề tỏ ý tương nhượng với dân tộc, bằng chứng là Nguyễn tấn Dũng từng tuyên bố“không tư nhân hoá báo chí”, Võ văn Kiệt thì minh xác “không có cuộc đổi mới nào là phải đòi hy sinh quyền Lãnh Đạo của Đảng” , đó cho thấy CSVN nhất định không có ý tương nhượng. 

Hơn bao giờ hết muốn tương nhượng thì đôi bên phải có thực lực ngang ngữa, như câu “money talk bullshit walk” đại ý nói có vốn mới nói chuyện, mà cái vốn trong chính trị VN là lòng dân, hiện tại chưa có tự do ngôn luận báo chí để những “nhà chính trị” thuyết phục lòng dân, thì chưa có cái sức mạnh như Lech Walesa của Đông Âu đã có đế ép CS Đông Âu tương nhượng quyền lực, thì kẻ “không vốn” đòi tương nhượng với đám Mafia đỏ, thực tế chỉ là van xin làm tay sai để kiếm một chức ông tước bà.

Tóm lại, hiện tượng vàng thau ngày càng rõ mặt, những câu Hoá Giải, Tương Nhượng với CSVN hiện thời trước những hành xử phi nhân của chế độ gây thù hận chỉ là những trò Bịp, những âm mưu lèo lái đấu tranh về với XHCN. 

Dư luận cần sáng suốt mà nhận định để hướng dẫn lòng tin tuổi trẻ dấn thân thì mới hy vọng thoát được sự lừa đảo của CSVN và đám tay sai “thượng vàng hạ cám” đã và đang lập lờ đánh lận con đen dưới danh nghĩa trí thức và quốc gia. Cần cẩn trọng nhìn vào những cá nhân, đoàn thể, tổ chức như thế nào, họ có phải là những thành phần chân chính được sự tín nhiệm của đồng hương hay không,v,v… Từ đó mong sao cuộc đấu tranh ngày càng minh bạch để thanh lọc vàng thau.

Chỉ cần VN có một nền tự do dân chủ, mọi tiếng nói đều ngang nhau trên định luật dân chủ tính, chế độ độc tài được giải thể, Đảng CS bị đẩy lùi về vị trí cạnh tranh như bao đảng Phái khác trước sự chọn lựa dân chủ, thì chắc chắn người Việt Nam sẽ không hẹp hòi gì để tạm khép quá khứ, hay hận thù với người CS để xây dựng lại non sông. 

Còn khi chế độ độc tài mãi còn đó ngày tác tạo thêm hận thù, thì mong những tay “chính trị gia” nào đó đừng nên bước trên mây để lừa gạt niềm tin tuổi trẻ Hoá Giải Hận Thù để làm Tay Sai cho CSVN.

Trước tiên thì chắc ai cũng rõ một điều rằng, người VN dù trước và sau 75 đều là nạn nhân của ĐCSVN, thì đó vốn không có thù hận để hoà giải. 

Còn nếu nói rằng “đem chí nhân thay cường bạo …” để thức tỉnh lòng ĐCSVN, thì họ càng sai , vì khi đọc lại thông điệp trong Bình Ngô đại Cáo của Nguyễn Trãi, thì ai cũng hiểu chữ nhân đây chính là nhân bản của một con người biết liêm sĩ để đứng lên đánh đuỗi đám độc tài, chứ không phải là nhân từ để đi đến một sư mù quáng hoà giải tin vào đám độc tài. Nhìn lại VN sau 75, ngày theo ngày, CSVN càng đem dân tộc đi vào vũng lầy khốn nạn của một đời người. 

Một miếng ăn cũng phải ăn trong tủi nhục cuối đầu như những nạn nhân của Xuất Khẩu Lao Động, và Hôn Nhân Ngoại Kiều, ngay cả mồ chôn người đã nằm xuống chúng cũng không từ.

Do đó đối với CSVN những tội nó vay nay tiếng nó phải trả, nên bằng mọi giá nó phải che dấu dưới nhiều hình thức, một mặt tung ra Nghị định 114, Nghị Quyết 36 kêu gọi “Hải Ngoại hãy xoá đi hận thù, để cùng xây dựng quê hương” , nhưng mặt khác CSVN không ngừng âm mưu xoá đi những di sản tội ác bằng những hành động, điển hình tấm bia tưởng niệm ở Mã Lai, hay Nghĩa Trang Tại Biên Hoà, mục đích của chúng chỉ là tiêu diệt đi những tội ác của chúng, cái tội lỗi mà khiến hàng triệu người phải vùi thây và khủng hoảng tinh thần trước bạo lực của hải tặc. Những nấm mồ của chiến sĩ QLVNCH là những viên đạn thù nhắc nhở thế hệ sau 6 chữ “Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm” để bảo tồn liêm sĩ của quốc dân, cũng đã và đang bị CSVN tiêu diệt.

Đi sâu vào cái quan điểm “đem tình thương xoá bỏ hận thù”Hơn bao giờ hết CSVN chưa hề tỏ ý định là muốn“hoà giải”, trao quyền lại cho dân sự, mà ngược lại Nguyễn tấn Dũng tuyên bố không tự do tư nhân hoá báo chí, hầu ngăn chặn sự thật về ĐCSVN, Võ văn Kiệt vừa qua cũng lên tiếng “Không có công cuộc đổi mới nào đòi hỏi Đảng phải hy sinh vai trò của mình lãnh đạo đất nước” đó cho thấy cũng là câu trả lời CSVN sẽ không “đổi mới” nếu phải hy sinh địa vị của Đảng. 

Vậy thì đấu tranh mà mang tình thương hoà giải hận thù với một Đảng Mafia vốn chưa hề biết nhận sai, đó chỉ là một ảo vọng “chưa làm mà mơ tỷ phú”, hoặc giả chăng đây cũng là một trong những vai trò cải lương dân chủ, len lỏi lèo lái cuộc đấu tranh về với Nghị Quyết 36.



Dưới một chế độ độc tài toàn trị trong suốt thời gian hơn bao năm qua, có ai lại không mong muốn đất nước có được một nền dân chủ, một nền dân chủ mà trong đó mọi quyền căn bản của con người đều được tôn trọng, người dân được bảo vệ bởi luật dân chủ pháp trị công minh. Dân Chủ có nghĩa là ngưòi Dân làm Chủ… ý thức dân chủ tính và thể hiện quyền làm Chủ. 

Làm Chủ và thể hiện quyền làm Chủ này qua việc “Có Quyền tự do tác tạo ra nhà nước, chính phủ theo nguyện vọng của mình, được tự do phân tích xét duyệt và đặt ngược câu hỏi hay phản đối hệ thống luật pháp nếu không đem lại tự do bình đẳng công lý.” đó chính là những đòi hỏi căn bản ai cũng mong mõi, và CSVN sẽ ngăn chặn sự thay đổi này bằng mọi giá bạo lực hay phá hủy hình tượng đấu tranh bằng cách“khoác áo đấu tranh” nhưng lại xoá tên, che đậy lịch sử lèo lái niềm tin đi đến hố sâu của những NĐ 114 và NQ36.

Cũng như trong sự chia sẽ Đảng Việt Tân không quên nhấn mạnh, họ sẽ đối lập để đối thoại. Chắc ai cũng không quên danh từ ĐỐI LẬP nó chỉ mang hình thức “phản đối chính sách hiện thời, nhưng không phản đối cơ chế và thể chế của guồng máy”, nói cách khác trong tầm nhìn của đối lập, chỉ có chính sách & lãnh đạo hiện thời là SAI, còn cái khung của thể chế và guồng máy thì vẫn TốT để chấp nhận và phát triễn nó. Và đối lập sẽ dùng cái quy định có sẳn của Thể Chế (hiến pháp, luật pháp) để tranh giành ảnh hưởng chính trị một cách công khai và công bằng, từ quảng cáo “chính sách mới với dân” cho đến thực thi đối thoại trong quốc hội của chế độ đó.

Nhưng nếu để mà có được cái quyền dân chủ mà phải ôm lấy con đường là đảng cộng sản còn đang tồn tại và tiếp tục nắm quyền cai trị, thì đó là thứ dân chủ theo quy định XHCN, dân chủ chậu kiểng, được đảng cộng sản cho phép để tô điểm cho chế độ nhằm mục đích đánh lừa người dân và thế giới

Vốn dĩ XHCN đã sai từ căn bản, nên dù sửa sai và sai sửa nhưng khi cái khung vẫn còn đó thì sự đối lập chỉ là đánh bóng thêm cho cái chế độ. Muốn có tự do và quyền làm người cần phải bãi bỏ cái gốc, từ căn bản của cái khung chế độ, những ai mang một tư tưởng và đường lối đối lập & đối thoại trong guồng máy chính trị độc tài,

thứ nhất là họ hơn bao năm qua bị bưng bít thông tin kiến thức về hình thái chính trị, hay họ đã nhận một nguồn thông tin sai lạc nào đó nên đã có sự hiểu làm về đối lập và đối kháng.

Thứ hai còn nếu như họ đã biết, mà mãi mong thay đổi đường lối đối kháng sang đối lập, đó cho thấy đã và đang có một âm mưu đen tối đang bao phủ phong trào dân chủ, lèo lái cuộc đấu tranh đi đến cái hình thái đa đảng nhất nguyên. Nhất là khi họ khoác một tấm áo dân chủ nhưng lại mong muốn tham gia vào guồng máy độc tài đối lập để đối thoại, vô hình trung đó đã và đang thiêu hủy đi hình tượng và niềm tin trong đấu tranh với phong trào dân chủ.

Đấu tranh dân chủ nền tảng của nó là ôn hòa bất bạo động, trừ khi bị khiêu khích bằng chính sự ngoan cố của đảng cầm quyền dùng bạo lực đàn áp. Đấu tranh dân chủ ôn hòa nghĩa là không dùng quân sự, khủng bố, ám sát v.v nhưng luôn luôn bám sát vào quan điểm ĐÒI DÂN CHỦ KHÔNG TƯƠNG NHƯỢNG chứ không phải đi đến CẢM THÔNG.

 Gandhi, Phan Châu Trinh, Nelson Mandela v.v. đó là những người dân chủ chân chính rất ôn hoà và đi thẳng vào trọng tâm dân chủ và tự do, chứ không phải ÔN HOÀ BẤT BẠO ĐỘNG ĐỂ CẢM THÔNG CHO TỘI ÁC.

Thiết nghĩ, đấu tranh ôn hoà tuy không có bạo động nhưng không có nghĩa là tương nhượng tuân theo luật rừng của XHCN, hay bắt tay với bọn Việt Gian Bán Nước/2 mang, vì tuân theo luật rừng nghĩa là không được biểu tình hay đình công mà chỉ là chờ đợi lệnh Đảng CS, LHQ, VT, Hồng Thuận v.v. và nếu như vậy đó chỉ là tay nô lệ chứ nào là nhà dân chủ.

Vậy thì sự phân tích có phải là đánh phá TẤT CẢ phong trào dân chủ như một số đã gán ghép cho những ai dám nói lên sự thật hay không??? 

Có lẻ nhiều người não trạng đầy bùn dơ nên họ không hiểu người có lý trí là không nên đánh đồng những cá nhân đó là CẢ một phong trào, vì như vậy khác nào CSVN đánh động Đảng là Cả Tổ Quốc, va chạm đảng là phản động đánh phá Tổ Quốc Đại Đoàn Kết, chúng ta đã từng lên án CSVN vì sư kiện đó thiết nghĩ người dân chủ thực sự không ai vô lý đến ngu dại để làm như CSVN.

Không phải nếu ai dám nói lên sự thật và đụng tới Trúc Hồ, Hồng Thuận, TNS Ngô Thanh Hải, Thích Quảng Độ, Cù Huy Hà Vũ, Lê Thị Công Nhân, Bùi Hằng, Nguyễn Quốc Quân  v.v.v.v. = nghĩa là “đánh phá TẤT CẢ phong trào dân chủ, chia rẻ người quốc gia, làm lợi cho cs v.v.” (síc)==> NGỤY BIỆN không nên đánh đồng những cá nhân đó là CẢ một phong trào!

Tóm lại, thiết nghĩ có lẽ giờ đây cũng không còn ai có thể ngây ngô, lầm lẫn với chiêu bài “hoà giải” của CSVN nữa, và nếu bất cứ ai đòi hỏi một sự hoà giải mà không đi kèm những điều kiện nêu trên, thì đó chỉ là một sự cưỡng từ đoạt lý lừa bịp, nếu không phải là CS chính gốc thì cũng là những “con vẹt” tay sai đang giúp CSVN trong mưu đồ xích hoá cộng đồng người Việt tỵ nạn hầu củng cố cho chế độ phi nhân CSVN thêm vững chắc để tiếp tục buôn dân, bán nước, phá hoại Giang Sơn.



No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List