QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, April 25, 2014

Hồ Chí Minh - Một huyền thoại được thêu dệt. Tội ác lịch sử việt cộng: "Liệt Sĩ" nhí mới 12 tuổi


Liên Khúc Quân Hành Việt Nam Cộng Hòa

Hồ Chí Minh - Một huyền thoại được thêu dệt.



NHỮNG HÌNH ẢNH VÀ TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN TÙ BINH  CỘNG SẢN BẮC VIỆT TẠI TRẠI TÙ BINH AN THỚI, PHÚ QUỐC
 Thưa Qúy Vị, Qúy Niên Trưởng và Quý  Chiến Hữu
Gần đây 1 số báo chí ở VN có những bài viết ” tố cáo ” chế độ ngược đãi tra tấn tù nhân VC ở Phú Quốc trước năm 75. Có cả 1 ” Viện Bảo Tàng ” để ” minh họa ” lại những tội ác của VNCH và tay sai v.v…
Và gần đây nhất, vào ngày 15 tháng 3, 2013, cộng sản Việt Nam, cho khánh thành “Khu di tích lịch sử – Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc” với mục đích nuôi dưởng căm thù quân, dân Việt Nam Cộng Hòa, tuyên truyền, vu cáo, lừa bịp những người trẻ và bọn du khách ngoại quốc khờ khạo, dễ tin … Đã qua 38 năm dài, giờ đây đại đa số người dân Việt đã rõ bộ mặt thật của chúng….
Phí công, vô ích ..chẵng ai nghe và tin vẹm…
Chắc chắn như thế…
Xin chuyển đến Qúy Vị, Qúy Niên Trưởng  và Chiến Hữu…
Tổng hợp những hình ảnh, tài liệu mới và những hình ảnh, tài liệu mà chúng tôi đã chuyển đến Qúy Vị từ tháng 9/2012… Xin mời Qúy Vị xem, đọc để biết những sự thật – có thể có nhiều người chưa được biết – Để từơng, tùy nghi thẩm định và xin góp tay phổ biến rộng rãi…
BMH
Washington, D.C
LTS: – Việc Việt cộng tuyên truyền bịp bợm từ khi đảng cướp Cộng sản Việt Nam thành lập do sự chỉ đạo của Nga sô cho tới nay, thành tích lừa bịp để bán nước, hại dân đã không ngừng nghỉ mà ngày càng thêm chồng chất.
Sau 38 năm xâm lăng và cưỡng chiếm nước Việt Nam Cộng Hòa, CSVN vẫn không ngừng nghỉ gia tăng lừa bịp các thế hệ sinh sau đẻ muộn và thế giới bằng những hình ảnh, bằng những chứng liệu ngụy tạo nhằm vu khống, bội nhọ chính nghĩa của chính quyền nước Việt Nam Cộng Hòa nói chung và của Quân Lực VNCH nói riêng trong cuộc chiến tự vệ, chống lại cuộc xâm lăng của làn sóng Đỏ, mà Hồ chí Minh cùng đồng bọn đã nhận súng đạn, vũ khí của Nga, Tàu về khởi chiến.

Đảng CSVN đã ngụy tạo nhiều khu gọi là “di tích lịch sử chiến tranh”… , ngày 15/3/2013, Việt cộng đã cho khánh thành khu “di tích lịch sử Phú quốc : Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam”. Nhưng những hình tượng mà chúng ngụy tạo, đã không lừa bịp được người dân Việt cũng như thế giới khi đối chiếu với một số hình ảnh thực tế về cuộc sống của các cán binh Việt cộng bị bắt làm tù binh tại Phú Quốc, khi chúng xâm lăng nước Việt Nam Cộng Hòa đã được ghi lại dưới đây.
Việc bôi xóa lịch sử, cố lừa bịp hòng giành chính nghĩa, lẽ phải về chúng bằng mọi hình thức, phương tiện, bất kể thủ đoạn đê hèn nào, lần lượt được đảng CSVN đem ra thực hiện, nhằm cho việc “cha truyền con nối” như Tàu cộng, Bắc Hàn đang theo đuổi. Đó là ý đồ đen tối và việc làm của đảng CSVN!
Còn chúng ta, những người dân Việt yêu nước chân chính, bổn phận phải tiếp nối việc bảo tồn sự thật lịch sử trong sáng của tiền nhân.
BMH
Washington, D.C
Đặc biệt xin gửi tặng những Chiến Sĩ Quân Cảnh đã từng phục vụ (những ngày đầu quân ngủ…hoặc vì những lý do khác…) tại trại Tù binh An Thới, Phú Quốc…
Để nhớ, để thương yêu nhau, để buồn, và để hận quân cộng sản…
BMH
Washington, D.C

Thưa Qúy Vị, Qúy NT và CH…
Trong những ngày qua một số  hình ảnh thật đặc biệt, quý giá được phổ biến trên Net, về trại tù binh lớn nhất của QLVNCH thiết lập tại An Thới, thuộc đảo Phú Quốc,giam giử những cán binh cộng sản Bắc Việt… (gồm khỏang 54 tấm hình).

Hôm nay chúng tôi xin gởi tới Quý Vị bộ sưu tập sau đây, có số hình nhiều hơn 82 tấm,  bao gồm những hình ảnh sinh họat hàng ngày của tù binh cộng sản tại trại Tù Binh An Thới, Phú Quốc, và khi bọn vẹm này được trao trả về cho cộng sản Bắc Việt, để đổi lại một số, nhỏ hơn nhiều Chiến Sĩ QLVNCH đã không may, rơi vào ngục tù của chúng.

Thật sự mà nói những tên cán binh cộng sản Bắc Việt này phải cám ơn Chính phủ và QLVNCH, vì vào đây được nuôi ăn cho mập và không phải sinh bắc tử nam. Không những thế (đã dự tính và chuẩn bị cho việc trao đổi những Chiến Sỉ Quân Lực Hoa Kỳ đang bị giam cầm tại Hỏa Lò Hà Nội..) Hoa Kỳ cũng đã quan tâm trong việc “nuôi” những tên tù binh này. Nếu tôi nhớ không lầm, các Quân Y Sĩ  Hoa Kỳ tại Bịnh Viện 3 Dã Chiến ở phi trường Trà Nóc, Bình Thủy, Cần Thơ cũng thường thăm viếng trại tù này… và nhiều phái đòan quân sự, dân sự Hoa Kỳ khác…

Và cũng không quên ca ngợi những sự hy sinh, chịu đựng, gian khổ, căng thẳng tinh thần của những Chiến Sỉ Quân Cảnh trách nhiệm tại trại tù này, hằng ngày phải trực diện đối đầu với những kẻ thù, gian trá, mưu mô và hết sức nguy hiểm, vì dể dàng thiệt mạng nếu có sơ hở khi đối phó với bọn vẹm này.

Qua những hình ảnh này để cho mọi người , nhất là bọn Việt Gian, trở cờ, thân cộng, phản chiến, thấy rỏ sự đối xử đầy nhân đạo, tôn trọng quy ứơc tù binh chiến tranh, của Chính phủ VNCH, QLVNCH đối với những tên giặc xâm lăng từ miền Bắc.

Chẳng bù với phương cách đối xử vô nhân đạo, tàn ác của bọn cộng sản Bắc Việt, đối với những Quân, Cán, Chính, Cảnh, không may rơi vào tay giặc, trong thời gian chiến tranh và sau 30 tháng 4, 1975…Cùng những dối trá, ngụy tạo, của Việt Cộng về việc đối xử của Chính phủ, QLVNCH  (mà chúng cho rằng đã tra tấn, ngược đải ), đối với bọn vẹm, khủng bố, giết người, khi bị giam giử ở miền Nam trước 1975…

** Nếu để ý Qúy Vị sẽ thấy, khu vực doanh trại của các Chíên Sĩ Quân Cảnh QLVNCH, trách nhiệm tại trại tù, cũng không khác gì nơi ăn, ở của tù binh vẹm cả…
* Một tấm hình có giá trị bằng cả ngàn lời nói..
* A picture is worth a thousand words.

** Được biết đảo Phú Quốc có hai khu vực, nằm ở hai đầu của đảo… khu vực hành chánh nằm tại thị trấn Dương Đông, và khu vực quân sự nằm tại An Thới.  Nối liền nhau có đường bộ, nhưng vì không an tòan nên quân, dân di chuyển giửa hai nơi thường dùng đường biển..

Tại An Thới có căn cứ Hải quân An Thới nằm trong vịnh, phi trường An Thới, và đài Truyền Tin Viễn Thông Liên Kết (ICS) nằm ở cuối bờ biển..

Nằm sâu vào đất liền, trên đồi, xa với bờ biển, căn cứ Hải Quân và dân cư là Trại Tù Binh Phú Quốc…
Sau khi trao trả tù binh, trại bỏ trống, cho đến ngày có những cuộc di tản của quân, dân từ miền Trung về, thì Trại được dùng để đón nhận đồng bào tỵ nạn..do Bộ Xã Hội trách nhiệm..

Chúng tôi và hai đồng đội đã có mặt tại An Thới vào những ngày cuối tháng 4, 1975, để giúp Bộ Xã Hội thiết lập đường dây liên lạc đặc biệt lo việc cứu trợ cho đồng bào tỵ nạn, qua Hệ Thống Viễn Thông Liên Kết (ICS), chưa làm được gì cho ra trò, thì ba chúng tôi, may mắn được bốc về vào ngày 28/4/1975, và nghĩ rằng chuyến bay đó là chuyến bay cuối cùng của Air Việt Nam đến và đi từ An Thới dưới cờ của Việt Nam Cộng Hòa.

Sau 30-4-1975, một thời gian sau đó, thì chúng dùng trại này để giam giử các Chiến Sĩ QLVNCH dưới một tên gọi mới “trại cải tạo” …

Và nghe nói thì chúng dùng  sức lao động của Chiến Sĩ QLVNCH để “cải tạo” trại này , cho đến một cuộn dây kẻm gai concertina cũng không còn (!)…và tất cả  đã được chuyển về Bắc để làm của..

Thưa Qúy Vị, xin lổi vì đã nói “lòn thòn” dài quá, nhưng có nói một tí, cũng hả dạ được phần nào…
Xin thông cảm…và nếu có sai xin Qúy Vị vui lòng bổ túc và sửa chửa… …
Xin cám ơn.
Xin mời xem, để tường và để nhớ…
BMH
Washington, D.C

Gần đây 1 số báo chí ở VN có những bài viết  ” tố cáo ” chế độ ngược đãi tra tấn tù nhân VC ở Phú Quốc trước năm 75. Có cả 1 ” Viện Bảo Tàng ” để ” minh họa ” lại những tội ác của VNCH và tay sai v.v…

Một số hình ảnh tại trại tù Phú quốc năm 1973 sẽ cho thấy những gì là sự thật….


  
 Trại tù binh Phú Quốc 1973:
tòan cảnh khu trại giam.
 alt
alt
alt
alt
alt
alt
Quân cảnh và hàng rào an ninh bảo vệ khu Tân Sinh hoạt và khu tù binh cốt cán.
alt
Tháp canh :
alt
Khu lưu trữ , quản lý hồ sơ cho tất cả tù binh lúc nhập trại .
alt
Tù binh vc đang ngồi xếp hàng chờ được phân loại trước khi nhập trại.
alt
Quân cảnh đang kiểm tra vật dụng cá nhân của tù binh trước khi nhập trại.
alt
Tù binh vc mang các đồ tiếp tế mới nhận được vào trại.

alt
alt
Mền và chiếu đang được chuyển vô trại cho những tù nhân mới
alt
Tù binh vc đang học và làm việc tại khu dạy nghề và may đồ bên trong trại.
alt
alt
alt
Tự cung , tự cấp từ nguồn nguyên liệu có sẵn , tù binh vc đang trổ tài làm dép râu.
alt
Xưởng Gò , rèn , hàn : làm chân giả cho các trại viên khác bị thương tật .
alt
alt
Xách nước giếng , phục vụ sinh hoạt cá nhân .
alt
Phân loại cá các loại cho nhà bếp :
alt



Tù binh vc trong giờ giải trí : Với trận túc cầu hào hứng và các cầu thủ rắn chắc và khỏe mạnh
alt
alt
Cưa cây ngoài rào cho xưởng gỗ trong trại :
alt
alt
Sửa chữa đường xá khu vực vòng quanh trại giam
alt
Một tù binh đến trình diện để khám bịnh.
alt
Tiêm ngừa dịch bệnh :
alt
Các Bác sĩ Quân Y VNCH đang khám bệnh cho 1 tù binh vc bị cụt chân
alt
alt
Ở 1 giường bệnh khác: Các BS đang chuẩn bị châm cứu cho một bệnh nhân.
alt
Các tù binh đang chửa bệnh trại Biên Hòa trong trại tù binh Phú Quốc ăn cơm cùng nhau ngay tại giường của họ.
alt
Ngghĩa trang tù binh bên ngoài trại tù :
alt
alt
Trại “Tân Sinh Hoạt XI” nơi giam giữ các tù binh cốt cán của vc .


Trại “Tân Sinh Hoạt XI” nơi giam giữ các tù binh cốt cán của vc .
alt
Một nhóm tù vc đang chăm sóc vườn hoa bên trong trại
alt
Một tù binh trẻ đang khoe chiếc khăn tự thêu của mình.
alt
Tù binh trong trại Tân sinh hoạt múa lân giúp vui các bạn tù dịp tết :
alt
Ông Địa và Lân tự chế :
alt
Diễn kịch , hát tuồng giúp vui cho các bạn tù
alt
alt
Một buổi điểm danh các trại viên ở trại số 10 :
alt
alt
Kiểm tra vật dụng của cá nhân trước khi nhập trại
alt
Tù binh cộng sản Bắc Việt đang di chuyển qua 1 trại mới.
alt
alt
alt
Một tóan Quân Cảnh (QC) tiến vào khu nhà ở của tù binh để kiểm soát an ninh.
alt
Thùng đồ của mỗi tù nhân ngay đầu chổ nằm
alt
Những lá thư thăm tù của người nhà mà 1 binh vc đã nhận được.
alt
Nhật ký trong tù và 1 số “đồ nghề” tịch thâu được của trại viên sau khi kiểm tra
alt
Một đường hầm vừa bị lực lượng QC phát hiện trổ ra ngay bên ngoài khu nhà
alt
alt
Tù binh cứng đầu và cán bộ cốt cán vc bị bắt được phân loại và chuyển sang trại khác .
alt
Tới nơi ở mới
alt
alt
Lực lượng QC đang kiểm soát dãy nhà nơi tù nhân sắp chuyển đến.
alt
Nơi giặt và phơi quần áo:
alt
Nấu nướng :
alt
Phía sau dãy nhà bếp : có cả bầy gà vịt đang nuôi thả rong .
alt
Khu nhà C-9 của trại giam trung tâm
alt
Khu nhà ở của đại đội 1 Quân Cảnh : ở như tù binh

alt
*Loạt ảnh trao trả tù binh csbv bị thương tật ở trại giam Phú Quốc :
Kiểm soát danh sách tù binh lần cuối trước khi ra trại :
alt
Tù binh vc bị thương được những người lính QC giúp leo lên xe tải GMC chở ra phi trường để trả tự do.
alt
alt
Một tù binh không tự di chuyển được thì đưa ra bằng cán :
Một tù binh không tự di chuyển được thì đưa ra bằng cán :
alt
Đoàn xe chở tù binh vc đang di chuyển trực chỉ phi cảng trường An Thới, Phú Quốc.
alt
alt
Tạm biệt trại giam PQ :
alt
Tại phi cảng An Thới, PQ , đã có 1 chiếc C-130 Hercules đang chờ sẵn …
alt
Và các nhân viên của ICCS (International Commission of Control & Supervision) cùng tham gia kiểm soát và giám sát việc chuyển giao tù binh .
alt
Kiểm soát lại danh sách
alt
Trong khi chờ đợi :



Tội ác lịch sử việt cộng: "Liệt Sĩ" nhí mới 12 tuổi
Mời coi tài liệu dưới đây để coi "VNCH" và Việt cộng ai tàn ác hơn ai... Ai lôi cả trẻ thơ đi chết thay cho bọn chóp bu đảng ngồi nhà hưởng thụ???
Vì vậy mà  ngay các trẻ thơ trong nước cũng biết nói câu: "Tiên - Sư - Cha Thằng - Bác Hồ" là tên đồ tể!!!

Uyên Bà Bà
2013/7/1 Thang Ha 

"Cách mạng" đưa trẻ em vào chỗ chết làm con chốt thí

Các lảnh tụ vc đẩy trẻ em vào cửa tử , bia mộ dưới đây là đứa trẻ chết lúc 12t , chúng ta không thể nào tìm ra nhửng cô chiêu cậu ấm con cháu của những đầu sỏ vc chết ngoài chiến trường, bọn chúng đều gửi con cháu du học ở Nga, Ba Lan, Đông Đức không như miền Nam có nhửng thanh niên có cha địa vị cao nhưng vẩn tử trận như bao thanh niên khác như bs Phan khắc Sửu , Trần quốc Bửu ..v..v...


alt

TRẺ EM VIỆT NAM - NẠN NHÂN CHIẾN TRANH

- Child soldiers in Vietnam

alt 
alt

alt altalt alt Bộ đội Nguyễn Xuân Mai 14 tuổi, vẫn còn cầm trên tay "Giấy Thông Hành - Hồi chánh"alt alt alt alt alt alt PFC. John Stananback, cõng trên lưng một em Việt Cộng đến một trạm cấp cứu gần Bàu Bàngaltalt alt alt
Lính nhảy dù Mỹ dẫn hai em gái bị bắt từ mật khu Việt cộng. alt alt alt alt alt alt
Tù binh bộ đội, trẻ em bị bắt tại biên giới Campuchiaalt 12/8/1967- Bù Đốp, miền Nam Việt Nam
Tù binh Việt Cộng 15 tuổi..
altalt alt alt
Xác các em bộ đội bị xích chân với nhau khi ra trận bên cạnh xe tăngalt alt alt alt alt alt Một sĩ quan VNCH thẩm vấn một tù binh Bắc Việt trẻ tuổi (bên phải) sau cuộc đụng độ
tại quận Hải Lăng trong vùng phía bắc của miền Nam VN.
alt
12/8/1967- Bù Đốp, miền Nam Việt Nam
Tù binh Việt Cộng 15 tuổi...
alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt Các em tù binh bộ đội xếp hàng trong cuộc trao trả tù binh về miền Bắc.alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt alt altalt alt alt alt alt alt 



HoChiMinh
--------o0o--------

Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc

Posted on 03.02.2014 by saohomsaomai

Lời thú tội gây ra cuộc chiến nồi da xáo thịt cho dân tộc, đưa giống nòi, tổ quốc vào con đường nô lệ. Thì bây giờ ai là ngụy, ai là việt gian bán nước?
vietlist.us

Hoàng Thanh Trúc (Chinhluan) - Những ngày tháng cuối năm, theo phong tục tập quán Việt Nam, trong mọi người chúng ta, vì đạo lý tri ân (nhớ ơn) hay dành một phần tâm linh hướng về người thân đã khuất và cho những người vị quốc vong thân.

Mới đây, chắc củng trong chiều hướng ấy, hướng về người vị quốc vong thân nên ngày 18 tháng 1 năm 1974 ông CT/Nước Trương Tấn Sang đã đến xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cắt băng khánh thành một cái đền thờ xây dựng trị giá tới 5 tỷ đồng cho một nhân vật quá cố có tên Lê Duẩn cựu TBT/đảng CSVN (*) mà nói theo người xưa “trâu chết để da, người ta chết để tiếng” ông ta đã để lại cho dân tộc Việt Nam một tiếng nói bất hủ của ông là: “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”

Từ câu nói như quân lệnh chỉ đường ấy mà hàng triệu thanh niên hai miền Nam Bắc Việt Nam đã nằm xuống, một nửa chết vì chống lại và một nữa chết vì muốn nhuộm đỏ miền Nam theo lệnh của đảng CSVN và quốc tế CS, Liên xô và Trung Quốc.
vietlist.us

Đền thờ trị giá 5 tỷ cho kẻ tuyên bố: “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”.

Hình như nhờ xương máu Việt Nam như trải đường đó mà Liên Xô từ CS/XHCN mới tiến lên được dân chủ đa nguyên, đa đảng, như phương Tây hiện nay. Còn Trung Quốc củng nhờ đó mà nới rộng lãnh thổ về phương Nam, đưa Ải Nam Quan vào viện bảo tàng và nhất là nhờ xương máu Việt Nam quét Mỹ đi nên Trung Quốc có điều kiện rảnh tay một mình một cõi “giải phóng” luôn Hoàng Sa và Biển Đông của Việt Nam!

Và chính ông ta (Lê Duẩn) củng có một sáng kiến rất thực dụng, ngoài phân xanh, phân chuồng, phân bắc, thì ông vận dụng sáng tạo thêm một thứ phân nửa là phân “người chết” để sau 30 tháng 4/1975 kết thúc chiến tranh đích thân ông ký giấy chỉ đạo lùa gần nữa triệu sĩ quan công chức chính phủ miền Nam vào rừng sâu núi thẳm “cải tạo” 1/3 số tù nhân đó thành “phân người” vùi xuống đất bón trực tiếp cho xanh cây lá.

Người dân Việt Nam muốn hỏi ngài CT/Nước Trương Tấn Sang rằng: Đó có phải là công lao to lớn “vì tổ quốc Việt Nam” hay không? Mà cái đền thờ của ông Lê Duẩn toàn là gỗ quí hảo hạng, tượng của ông ta đúc bằng đồng nặng tới hàng tấn?

Ngược lại – cũng trong ngày này (18 và 19 tháng 1) tại thủ đô Hà Nội, nhân dân thương tiếc tưởng nhớ 74 đồng bào anh em chiến sĩ miền Nam, đã anh dũng hy sinh vì chống lại quân TQ xâm lược trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974. Nhưng suốt 40 năm “nhà nước, đảng ta” không có lấy một bát hương tưởng niệm thì lại bị CA/AN chìm nổi đàn áp, phá đám, hành hung và khủng bố mà họ không giải thích là tại sao?.
vietlist.us

CA/AN phá đám, ngăn cấm đồng bào tưởng niệm Liệt Sĩ Hoàng Sa.

Chắc chắn trong 180 quốc gia thuộc LHQ không có quốc gia nào (trừ duy nhất CSVN) cấm đoán công dân mình tôn vinh liệt sĩ hy sinh vì chống xâm lược.

Thưa ông CT/Nước Trương Tấn Sang! Chẳng lẽ bắn giết đày đọa đồng bào anh em mình theo lệnh CS Nga và CS Tàu, tạo điều kiện cho Tàu xâm lược là có công với Tổ Quốc. Còn nằm xuống xả thân hy sinh vì biển đảo cương thổ của cha ông lại là những tội đồ?

Chỉ vô tri vô giác như loài tôm, loài sò, thì cứt mới lộn ngược lên đầu như vậy! Thưa ngài CT/Nước.
Hoàng Thanh Trúc
-------oo0oo-------
lacomau
Việt Cộng đối ngoại thì nhu nhược, bán nước,
đối nội thì tàn ác và hà khắc với nhân dân.


  Lần gặp Bác Hồ Tôi bị mất trinh

  Huỳnh Thị Thanh Xuân

Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hóa, đi bộ trên 3 tháng vượt Trường Sơn ra Hà Nội. Trường hành chính gần cầu Giấy, Hà Nội là nơi đón tiếp chúng tôi đầu tiên. Năm đó tôi mới 15 tuổi. Bởi vì sống trong vùng tạm chiếm của Mỹ - Diệm nên hiểu biết của tôi về Bác Hồ rất chi là ít ỏi.

Tôi đã sớm giác ngộ cách mạng, đã tham gia làm giao liên hợp pháp cho Thành ủy, Biệt động thành Đà Nẵng và Huyện ủy Điện Bàn, Đại Lộc. Cho đến khi lên chiến khu, tôi được ba tôi và các chú trong cơ quan dạy bảo thêm về tiểu sử của "Bác Hồ" - nhà ái quốc vĩ đại của dân tộc ta.Phải lúc bấy giờ " Bác " như là thần thánh trong đầu tôi .Trước khi tôi ra miền Bắc, ba mẹ tôi ôm tôi ngồi trên chõng tre căn dặn: "Con ơi, ra đến miền Bắc nếu được gặp Bác Hồ, con nói ba mẹ và gia đình mình cũng như các cô chú trong cơ quan gởi lời thăm sức khỏe của Bác. Con phải cố gắng học thật tốt để sau này về phụng sự quê hương nghe con". Lúc đó tôi chỉ biết im lặng.
 

Thật là vinh dự biết bao cho bản thân, gia đình và quê hương chúng tôi, tôi có tên trong danh sách gặp Bác Hồ. Đó là lúc 17 giờ ngày 30-8-1964. Sau khi ăn cơm chiều về có lệnh tập trung, bác Tố- Hữu - người phụ trách chung - nói: "Các cháu có danh sách sau đây ở lại cùng với anh Hanh phụ trách đội thiếu niên tiền phong". Bác Hữu đọc: "... Lập, Lộc, Dung (con bác Nguyễn Hữu Thọ), Đệ, Hòa (Khánh Hòa), Độ, Đâu và Thanh, Kiến (QNĐN)". Bác Hữu nói: "Các cháu chuẩn bị tư trang, sau 20 phút tập trung lên xe và được đi gặp Bác Hồ". 

Nghe vậy, tất cả chúng tôi có tên trong danh sách reo ầm cả lên làm vang dội cả phòng. Trong lòng ai nấy đều phấn khởi chạy về phòng thay áo quần, quàng khăn đỏ, chải đầu tóc gọn gàng rồi chạy xuống cầu thang (lúc đó chúng tôi ở tầng 3 nhà A1 của Trường hành chính Hà Nội). Xuống khỏi cầu thang chúng tôi thấy có 4 xe đậu trước cửa, 2 xe Vônga - 1 xe màu đen, 1 xe màu cà phê sữa - và 2 xe com măng ca màu rêu. Tôi nhanh chân nhảy lên chiếc xe Vônga ở gần cùng với Ba Đen và anh Hanh phụ trách. Đoàn chúng tôi gồm 16 người lên xe đầy đủ. Chiếc xe từ từ lăn bánh rẽ tay trái đến cầu Giấy đi thẳng đường đê Bưởi rồi rẽ phải vào đường Hoàng Hoa Thám, đến đường Hùng Vương chạy từ từ và dừng lại. Một chú công an mở cổng và đoàn chúng tôi đi bộ vào dọc theo con đường rải đá sỏi nhỏ, hai bên trồng nhiều cây cảnh đều và gọn đẹp.

Gần đến nhà khách, chúng tôi thấy xuất hiện ông già mặc bộ đồ kaki màu xám với đôi dép cao su đen đang từ từ đi ra nở nụ cười phúc hậu. Bỗng anh Hanh và tất cả chúng tôi reo lên: "Bác Hồ!" rồi thi nhau chạy đến ôm chầm lấy Bác. Chúng tôi tranh nhau ôm chặt lấy Bác, còn Bác thì xoa đầu và vỗ lưng chúng tôi rồi Bác dẫn chúng tôi cùng đi vào nhà và bước lên cầu thang tầng 2. 

 Chúng tôi ríu rít như đàn chim được tụ về tổ ấm. Lên khỏi cầu thang rẽ tay phải đi vào phòng họp mặt, lúc đó chúng tôi và các chú, các bác đi cùng với Bác ngồi vào từng ghế quây quần xung quanh chiếc bàn lớn. Câu đầu tiên Bác nói: "Dân chố gộ có mặt đây không?" (ý nói vui người dân QNĐN). Bạn Dung ngồi gần chọc nách và nói "có ạ". Bác nói tiếp: "Dân dưa cải mắm cái có không?" (ý nói chỉ người địa phương Quảng Ngãi), tất cả chỉ qua phía Ba Đen (người dân tộc Tây nguyên) Ba-Đen nói "có ạ". Bác lại nói: "Dân đầu gấu (đầu gối chân) có không?" (ý nói người quê ở Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận). Tất cả chúng tôi rất khó chiụ với sự giả tiếng và hỏi một cách kỳ cục của Bác ,Sau đó Bác chỉ qua phía bạn Hòa., rồi Bác nói tiếp: "Các cháu ăn mích chính ích ích thôi nghen" (ý nói quê ở Nam bộ). Tất cả lại chúng tôi lại không biết Bác nói gì nữa, sao bác diễu dỡ qúa vậy, những gì tôi học được về Bác khi còn ở miền nam hoàn toàn ngược lại khi tôi gặp con ngươì bác thật sự Bác nói: "Hôm nay là ngày vui mà Bác cháu chúng ta gặp nhau như vậy chúng ta lại hát bài Kết đoàn".
Bác vẫy tay bắt nhịp cùng chúng tôi, hội trường lúc này ngày càng tươi vui náo nhiệt. "Kết đoàn chúng ta là sức mạnh, kết đoàn chúng ta là sắt gang...". Khi mà chúng tôi say sưa hát thì bác đi bóp vai những đứa con gáí, tới chổ tôi thì bác không những xoa lưng tôi mà bac còn để cho bàn tay đi xuống hai bờ mông của tôi xoa xoa bóp bóp làm cho tôi thâý rất là khó chịu, nhưng tôi không dám lên tiếng đành đứng yên chiụ thôi. Trước mắt chúng tôi là bánh cứt chó và kẹo bột cám ngào đường và nước chè xanh mà Bác cho dọn sẵn, Bác nói: "Mời các cháu cùng ăn với các bác cho vui". Nói xong, Bác giới thiệu với chúng tôi: "Bác là Hồ Chí Minh, còn đây là bác Phạm Văn Đồng, người dưa cải đấy! Và đây là bác Trường Chinh, bác Võ Nguyên Giáp, bác Lê Thanh Nghị, các bác ở Bộ Chính trị hôm nay cũng có mặt với các cháu". Bác đang nói thì thấy một ông già từ từ đi vào, miệng cười, vừa đi vừa vỗ tay, Bác Hồ giới thiệu luôn: "Đây là bác Tôn của các cháu", cả phòng lại vỗ tay một lần nữa. Bác đi đến từng người trong chúng tôi và ôm hôn mỗi người một cái.

Đến lượt tôi được Bác hôn vào môi tôi một cách say đắm lưỡi của bác còn thò vào miệng tôi ngoáy ngoáy
 
ngay lập tức tôi nhổm dậy và né khuôn mặt tôi qua một bên .
Lúc này tôi muốn nói về tình cảm gia đình tôi, quê hương tôi với Bác nhưng bàn tay của bác không chiụ dừng lại sau bờ mông của tôi , còn tôi thì nghẹn ngào và mắc cỡ rôì Bác lướt qua bạn bên cạnh. Tự dưng tôi chảy nước mắt, tôi thấy Bác Hồ này có gì kỳ cục qúa không giống như bác hồ mà chúng tôi học được trong miền nam .. Bác nói: "Bây giờ có cháu nào đứng lên hát cho các chú và các bác ở đây nghe một bài nào?". Lúc này các bạn nhìn lẫn nhau vì đột ngột quá và thấy mắc cỡ không ai  chuẩn bị kịp. Sau đó, anh Hanh chỉ Dung hát một bài. Bạn Dung hát: "Ngày con mới ra miền Bắc con còn bé xíu như là cái hạt tiêu...", hát xong Dung nhận được một tràng vỗ tay khích lệ. Đến bạn Hòa mạnh dạn đứng lên hát bài: "Vui họp mặt. Từ ngàn phương về đây cùng nhau đoàn kết cùng đi tới tương lai...", lại một tràng vỗ tay khích lệ nữa vang lên. 

Sau đó Bác nói: "Bác đại diện các chú ở đây căn dặn các cháu mấy điều. Bác biết các cháu ngồi đây là ở khắp các địa phương của miền Nam, Bác muốn gặp tất cả các cháu cũng như gia đình của các cháu và toàn thể đồng bào miền Nam song điều kiện chưa cho phép, đất nước đang bị chia cắt nhưng các cháu tin tưởng một ngày không xa Tổ quốc ta được thống nhất, gia đình chúng ta được sum họp, Bác sẽ có điều kiện đi thăm hỏi. Các cháu viết thư hoặc nhắn tin cho gia đình là Bác và các chú ở đây gửi lời thăm gia đình và bạn bè các cháu ở miền Nam". 

Một tràng vỗ tay nữa lại vang lên trong không khí trang nghiêm và ấm cúng. Bác Hồ nói tiếp: "Các cháu đã ra đến miền Bắc xã hội chủ nghĩa rồi đấy. Bác mong các cháu ngoan, học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan của Bác. Các cháu là những " hạt giống đỏ " của đồng bào miền Nam gửi ra đây học tập cho nên phải làm sao cho xứng đáng với lòng mong mỏi đó. Bác chúc các cháu ngoan, khỏe, vui và học tập thật giỏi" Nói xong, Bác Hồ quay qua bên cạnh hỏi: "Các chú có ý kiến chi không?" (ý hỏi ý kiến các bác trong Bộ Chính trị có mặt lúc đó). Các bác đều không nói thêm và tán thành ý kiến với Bác. Bác nói tiếp: "Bây giờ các cháu xuống dưới xem phim". Chúng tôi đứng lên và đi xuống với Bác, bạn thì đi cạnh bác Tôn, bạn thì đi cạnh bác Đồng, bác Duẩn, bác Chinh, bác Giáp, bác Nghị...

Vào phòng chiếu phim ở tầng 1, Bác chiêu đãi bộ phim thiếu nhi miền Nam đánh Mỹ (phim hoạt hình). Lúc đó tự nhiên tôi thấy vinh dự đến lạ kỳ, một niềm vui khó tả, Bác Hồ ngồi cạnh tôi bác ôm chặc tôi , một tay choàng qua vai tôi và xoa xoa lên ngực tôi bộ ngực mơí lớn của một cô gái miền Nam.
Khi đèn phòng bật sáng Bác hỏi về gia đình tôi và cuộc hành trình của tôi đi bộ vượt Trường Sơn hơn 3 tháng như thế nào kể cho Bác nghe. Bác xoa đầu và hôn lên trán tôi hai cái rất lâu, tôi nhớ rất kỹ, tôi kể sơ về hoạt động giao liên của tôi cho Bác nghe và nhớ đến lời căn dặn của ba mẹ tôi cùng các chú trong cơ quan, ba tôi ở chiến khu Đại Lộc QNĐN thế nào. Ngồi một lúc, Bác đi qua bên con Hoa, con Lan và tôi thâý bàn tay của bác cũng không bao giờ chịu làm biếng .

Đêm hôm đó tôi được một chị thư ký của bác noí nhỏ cho tôi biết là tôi hân hạnh được bác muốn cho gặp riêng bác, có những chuyện bác muốn hỏi tôi nhưng vì sáng nay đông qúa bác không tiện. Khi tôi cùng Chị Nhàng đi tớí chổ Bác ở thì tôi được Chị Nhàng dẫn đi tắm rữa sạch sẽ và chị nhàng nhìn tôi trong đôi mắt u buồn và tôị nghiệp .Tôi được chị nhàng dẫn đi qua môt. hành lang, và tớí phòng ngủ của bác, chị Nhàng gõ cữa ba tiếng cánh cửa mở ra, Chị Nhàng bảo tôi đi vào và chị xoay lưng bỏ đi. Khi tôi vào phòng Bác ôm chầm lấy tôi, hôn môi tôi, hai tay bác xoa nắn khắp người tôi, Bác Bóp hai bờ ngực nhỏ của tôi, bác bóp mông tôi bác bồng tôi lên thều thào vào trong tai tôi : 

- Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền nam cho bác nhẹ.
Bác bồng tôi lên gườing hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi, Bác như một con cop đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay ..Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.

Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nóí vớí ai lời nào. Và qua cái chết của con Lành và con Hoa thì những ngày sau đó chúng tôi sống trong hoang mang và sợ sệt không biết là khi nào tới phiên của mình .
Cho đến khi thống nhất nước nhà, ba mẹ tôi không còn nữa, đã hy sinh cho độc lập dân tộc song họ hàng tôi vẫn vui lòng bởi vì tôi đã thay mặt gia đình và các cô chú trong cơ quan cũng như bạn bè tôi được vinh dự gặp Bác Hồ. Nhưng có ai biết được rằng sau cái gọi là vinh danh gặp bác hồ là chuyện gì xảy ra đâu. Kể cã chồng tôi khi hỏi tớí trinh tiêt' của tôi, tôi cũng không dám nói vì anh ấy là một đảng viên cao cấp là một người lảnh đạo của tỉnh QNDN. Tôi chỉ nói là khi đi công tác tôi bị bọn ngụy quân bắt tôi và hãm hiếp tôi, chứ làm sao tôi dám nóí tôi bị hãm hiếp lúc mơí 15 tuôỉ và bị hãm hiếp ngay tại phủ chủ tịch và chính là "Bác Hồ" hãm hiếp tôi cho chồng tôi nghe .
Bây giờ ngồi đây tự điểm mặt lại trong số chúng tôi được vinh dự gặp Bác Hồ hơn 40 năm trước đây, chúng tôi đều trưởng thành, ngồì ngậm nguì nhớ laị những đứa bỏ xác laị trong phủ chủ tịch và không bao giờ về lại được miền nam. Tự nghĩ lại, chúng tôi thấy rất thấm thía lời Bác Hồ đã dạy: "Bác sẽ cấy những hạt giống đỏ của bác cho đồng bào miền Nam".


Quảng Nam-Đà nẵng
Ngày mùng 2 thánh 9 năm 2005
Huỳnh Thị Thanh Xuân . 

click vào đây xem







On Wednesday, 19 March 2014 1:37 PM, thanh pham <t> wrote:


Bác H Chí Minh ôm chm ly tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nn khp người tôi ...



Khi tôi vào, Bác H Chí Minh ôm chm ly tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nn khp người tôi, Bác bóp 2 b ngc nh ca tôi, bác bóp mông tôi, bác bng tôi lên thiu thào vào trong tai tôi :
Đ
bác cy ht ging đ cho cháu, cháu mang v min Nam cho bác nhé.

Bác H
Chí Minh bng tôi lên gường hai tay bác đè tôi ra và lt áo qun tôi, Bác như mt con cp đói mi. Sau mt hì kháng c tôi biết mình không th nào làm gì hơn nên đành nm xui tay ... Hai hàng l mt cô gái min Nam va tròng 15 tui đã b bác cướp đi mt cái trong trng.
Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nói vớí ai lời nào. Và qua cái chết của con Lành và con Hoà thì những ngày sau đó chúng tôi sống trong hoang mang và sợ sệt không biết là khi nào tới phiên của mình. 





Vỡ mộng khi gp 'Bác"



Bi c tưng cứ mơ Bác như Thần Thánh.
Nên em mất trinh lần gp Bác đầu tiên.
Tưởng Bác hiền, nhưng thực dữ hơn qu sứ.
Như nai tơ bị Bác đè nên ứ hự .
Bác cấy giống hồng giống đỏ của Bác vô.
Đứa nào mà kêu la là bị chúng vồ.
Cho đi mò tôm ngày sau chẳng thấy nữa !
Sợ thấy bà, nhìn thy Bác là muốn mửa.
Biết làm sao để mà thoát khỏi chốn đây.
Đành im lặng cắn răng để sng qua ngày.
Cho ln khôn thoát thân, hôm nay em kể .

Lần găp bác HỒ ...<Huynh Thi Thanh Xuan>

 
                                                         Khuyết Danh, Tập Thơ Vô Đề


Hang Pắc Bó hoá thành hang ác thú
Bác Hồ già hoá dạng bác Hồ-Ly
Quỷ quái, đê hèn, lừa đảo
Gia tài tra khảo cướp trơn tay
*
Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó là tên trùm đao phủ năm nao
Hồi ‘Cải Cách’ đã đem tù đem bắn
Cả triệu nông dân rồi lầm lẫn
Đường nó đi trùng điệp bất nhân


-----------------

 

Huỳnh Thị Thanh Xuân Quãng Nam - Đà Nẵng



/ div>

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List