QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, April 15, 2014

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 QUYẾT TÂM GIẢI THỂ CỘNG SẢN VIỆT NAM








Ngô Kỷ

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4
QUYẾT TÂM GIẢI THỂ CỘNG SẢN VIỆT NAM


Little Saigon ngày 15 tháng 4 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

30 tháng 4 năm 1975, ngày định mệnh đã đưa dân tộc Việt Nam rẽ qua một khúc quanh lịch sử bi thảm nhất, cả đất nước đắm chìm trong tang tóc, đổ nát bởi sự xâm lăng của bọn cộng sản vô thần đến từ phương Bắc. Cá nhân tôi và hàng triệu người dân Việt phải ngậm ngùi bỏ xứ ra đi tìm tự do, để rồi mang kiếp tha hương nơi đất khách quê người. Là người Việt tỵ nạn cộng sản, chúng ta xót xa cho thân phận quê hương và thao thức về những tang thương của đất nước.

Hồi tưởng về quá khứ, chúng ta thành tâm biết ơn và nguyện cầu cho vong linh các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Vị Quốc Vong Thân được siêu thoát. Chúng ta vinh danh những Tướng Lãnh và hàng ngàn Chiến Sĩ Vô Danh đã chấp nhận cái chết hào hùng không hàng phục giặc để giữ vẹn khí tiết bất khuất của con cháu Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Trần Bình Trọng. Chúng ta cảm phục và chia sẻ những khốn khổ tủi nhục của hàng trăm ngàn Cựu Tù Nhân Chính trị Việt Nam đã chịu đựng tại các trại tù khắc nghiệt, dã man của cộng sản. Chúng ta ngậm ngùi tưởng niệm những đồng bào thân yêu xấu số đã vùi thây nơi biển cả mênh mông, hay bỏ xác nơi núi rừng hoang vu trên đường đi tìm ánh sáng tự do.

Trong giờ phút ngập tràn xúc động và đau buồn nhân mùa tưởng niệm Ngày Quốc Hận thứ 39 vào năm 2014 này, chúng ta hãy cầu xin Thượng Đế ban phước lành cho quê hương Việt Nam được thoát khỏi ách cai trị tàn bạo của bọn quỷ đỏ cộng sản vô thần, để đồng bào quốc nội sớm hưởng được một đời sống ấm no, hạnh phúc, dân chủ, tự do và nhân bản.

Vào năm 1988, thông cảm nỗi xót xa và mất mát của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản đang định cư tại Hoa Kỳ, trong lá thư đề ngày 14 tháng 9 năm 1988 gởi cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, cố Tổng Thống Ronald Reagan viết một đoạn như sau: "...Từ năm 1975, hơn 800.000 người tị nạn chính trị Việt Nam đã định cư ở Hoa Kỳ .... Giống như nhiều nhóm di dân trước đó đi tìm kiếm nền dân chủ, người Việt Nam đã "bỏ phiếu bằng đôi chân của mình" bằng cách chạy trốn cộng sản áp bức."

Cũng trong thời điểm này, vì muốn chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ thấu hiểu tâm trạng đau buồn, lo lắng của những người Mỹ gốc Việt, cũng như muốn cảnh giác chính phủ và nhân dân Mỹ nhận thức rõ bộ mặt tàn ác dã man của cộng sản sau khi khi tiến chiếm miền Nam Việt Nam vào năm 1975, nên tôi đã dấn thân vào sinh hoạt chính trị Hoa Kỳ, và cố gắng tìm mọi cách, kiếm mọi cơ hội truyền đạt những nguyện vọng, quan điểm của cộng đồng đến họ.

Vì mang ơn các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu anh dũng và hy sinh lớn lao trong cuộc chiến để bảo vệ cho những người hậu phương như tôi được sống bình yên, do đó dù hoàn cảnh tôi khá khó khăn và phương tiện eo hẹp, nhưng tôi vẫn luôn quan tâm đến đời sống và sự an nguy của những chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mà sau khi cộng sản tiến chiếm miền Nam họ đã bị trở thành những tù nhân chính trị, và bị giam cầm trong các trại tù khắc nghiệt, dã man tại Việt Nam.

Bằng hành động cụ thể, tôi đã đệ đạt Bản Kiến Nghị Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt đến Tổng Thống Ronald Reagan, Phó Tổng Thống George Bush, ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ, và Ủy Ban Soạn Thảo Sách Lược Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc năm 1988 một số quan điểm và yêu cầu chính yếu như sau:

-Lên án sự dã man, tàn ác và vi phạm nhân quyền trầm trọng của Việt cộng. 

-Chống đối chính sách bang giao với Việt cộng có thể xảy ra. Bất chấp là cùng là đảng Cộng Hòa, nhưng Ngô Kỷ đã mạnh mẽ ên tiếng chỉ trình và đả kích khuyng hướng kết thân với Việt cộng để tiến tới bang giao của hai Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John McCain và Larry Pressler. 

-Yêu cầu chính phủ Mỹ quan tâm và đỏi hỏi Việt cộng thả tự do cho các cựu Quân Cán Chính VNCH, và thiết lập chính sách đón nhận những vị cựu Tù Nhân Chính Trị H.O này được qua định cư tại Hoa Kỳ.

-Yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ mở rộng bàn tay tiếp nhận thêm thuyền nhân tỵ nạn đang tạm cư tại các trại tỵ nạn Đông Nam Á vì họ đang bị đối diện với chính sách cưỡng bức hồi hương về lại Việt Nam.

Nhờ Hồn Thiêng Sông Núi và Vong Linh các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa phù trợ, do đó rất may mắn là các điều đề nghị trong Bản Kiến Nghị này đã được Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc ủng hộ và chấp thuận đưa vào Sách Lược Đảng Cộng Hòa năm 1988 (Flatform). Sau khi đắc cử, vào đầu năm 1989, tân Tổng Thống George Bush đã thi hành các điều khoản được ghi trong Sách Lược Đảng Cộng Hòa này như là chính sách quốc gia, bằng cách tân Tổng Thống George Bush chỉ thị Bộ Ngoại Giao và Sở Di Trú thực hiện chương trình đón nhận quý vị Cựu Tù Nhân Chính Trị qua Mỹ dưới chương trình H.O., cũng như đón nhận thêm rất nhiều thuyền nhân tỵ nạn vào Hoa Kỳ thay vì họ bị các nước Đông Nam Á cưỡng bách hồi hương. Thành quả này cũng là do kết tinh của nhiều nỗ lực và công sức vận động từ đồng hương và các tổ chức cộng đồng trong quá khứ.

Đặc biệt Bản Dự Thảo Nghị Quyết 109 của hai Thượng Nghị Sĩ  Cộng Hòa John McCain và Larry Pressler chủ trương kết thân nhằm tiến tới bang giao với Việt cộng đã bị đại hội phản đối và hủy bỏ. Do đó trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của chính phủ Tổng Thống George Bush không hề có việc bang giao với Việt cộng, cho mãi tới năm 1995 thì Tổng Thống Bill Clinton mới tuyên bố bang giao với Việt cộng. 

Để "ôn cố tri tân," kính mời quý đồng hương thưởng lãm toàn bộ nội dung Bản Kiến Nghị được dịch ra Việt ngữ sau đây, và kèm theo dưới là nguyên bản Anh ngữ để đối chiếu và nhằm chia sẻ cho con cháu hay hậu duệ hiểu được sự chiến đấu anh dũng của cha anh trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, cũng như để những người trẻ này thấu hiểu rõ sự tàn ác dã man của cộng sản bạo tàn.

Mọi chỉ giáo hay góp ý xây dựng, xin vui lòng liên lạc về ngokycali@gmail.com hay PO.Box 836, Garden Grove, Ca 92842. Điện thoại (714) 404-7022.

Trân trọng kính chào,

Ngô Kỷ

 photo 1w5121_zps5a917a77.jpg
 photo 1w3343_zpsb09a11bb.jpg
 photo 1w9116_zpsfa164832.jpg
 photo 1w3341_zpscc949da3.jpg
 photo qqw2_zpsac3bd7ab.jpg
 photo qqw1_zps8fa9634c.jpg
 photo qqw4_zps61506c8f.jpg
 photo qqw7_zpse9323187.jpg
 photo qqw6_zps3a3e5055.jpg
 photo qqw11_zps8385fc30.jpg

Hình thơ : Nỗi đau từ 39 năm -DQ &
 ( Nhạc nền : Mơ ước không tròn - DQ - NHT -Hoa Biển )
Thân kính mời
DQ

( Click on Pic or Link Pls )

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List