QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, March 20, 2015

Hành Thiện & Chân Dung Leader Khải Hùynh Của M.L.M Seacret Co.


Hành Thiện & Chân Dung Leader Khải Hùynh Của M.L.M Seacret Co.
Lê Thành Quang

Gần 2 năm qua, dư luận trong Nghề Nails tại Hoa Kỳ đột nhiên bùng nổ khá ồn ào về một phương thức kinh doanh được đồn thổi “nắm chắc lợi nhuận”, theo lối Multi Level Marketing gọi tắt là M. L. M, mà nguồn hàng là những sản phẩm chăm sóc Da của Đại Công ty Seacret.

Dư luận cũng chú ý đến sự xuất hiện của Khải Huỳnh, một “nhân vật” được mô tả đẹp trai, trẻ tuổi, thời trang với tài ăn nói thuyết phục, thu hút người nghe.
Bích chương quảng cáo, sách nhỏ được phổ biến sâu rộng, đều khắp trên những vùng đất có đông người Việt hành nghề Nails. Các buổi mạn đàm, giải thích, tuyên truyền, cổ súy, hướng dẫn được tổ chức trên một quy mô khoa học, trang trọng – tên tuổi một tỷ phú ngành Nails gốc Việt đang được tôn quý, đã được úp mở giới thiệu như là một thành viên cổ thụ – gây sự chú ý cho nhiều thành phần khác,  ngoài ngành Nails,  trong cộng đồng người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ, như một khích lệ “nắm bắt một cơ hội hái ra tiền mà không cần vốn đầu tư lớn”.

Phương thức kinh doanh M.L.M có từ lâu, được khuyến dụ “mua tận gốc, bán tận ngọn” với những sản phẩm có xuất xứ mù mờ “siêu rẻ và siêu hiệu quả”. Lợi nhuận của những người tham gia đến từ công sức của chính họ theo kiểu tự tạo cho mình một hệ thống chân rết vừa chiều ngang, vừa chiều dọc và cứ thế mà ngồi mát ăn bát vàng, tiền vô như nước, hoa hồng kếch sù. Thực tế, cũng có một số người, rất ít, trở thành ông nhà giàu đầy quyền sinh sát trong Team của mình, khống chế toàn bộ hệ thống. Theo nhiều thành viên trong nội bộ, Leader Khải Huỳnh là một điển hình đáng “hãnh diện”.

Từ nhân vật Leader này, việc kinh doanh đã vươn tới Việt Nam với sự hình thành một vài cơ sở tầm cở, gây nhiều thắc mắc, mâu thuẩn nội bộ trên tinh thần phương châm “quyền lợi của Nhóm (Team Work) là đạo đức trong kinh doanh”. Nghe đâu Leader Khải đã phải vận dụng luật pháp theo kiểu Thư Luật Sư nhằm ngăn chận, bảo vệ cho chính mìnhg và loại bỏ những người người nghịch ý.

Trong khi dư luận đang đồn thổi về Ca sĩ Hồ Lệ Thu làm việc thiện, sử dụng tiền quyên góp thiếu minh bạch thì trên Face Book cũng đã đặt vấn đề “Hành Thiện” của Khải Huỳnh.
Theo những trao đổi giữa các thành viên cốt cán thì sự việc đã diễn tiến bình thường nhưng rất quy mô về cách giải trình lập lờ, ngổ ngáo, cửa quyền của đương sự.

Theo tin tức ghi nhận, ngày 9 tháng 11 năm 2014 tại Arizona, Leader Khải Huỳnh đã Show cho người tham dự những hình ảnh thương tâm của trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng khá bấp bênh, để mở một cuộc lạc quyên trong Team Seacret. Trên tinh thần hướng thiện vốn có của văn hóa Việt Nam hơn 4,000 năm lịch sử, Khải Huỳnh trong vai trò một “nhà hành thiện” đã long trọng mở lời, chỉ cần $25.00 cho mỗi em một tháng, chắc chắn cuộc sống của các em sẽ khá hơn và khẳng định: “Sẽ MATCH 100% cho toàn bộ số tiền được quyên góp vào tháng 12 năm 2014”

Tổng số tiền thu được hơn $40,000.00, cho đến hôm nay, tháng 3 năm 2015 chỉ mới chi ra khoảng trên dưới $4,000,00 với lời giải thích, Khải không biết những nơi cần giúp đỡ và cũng hung hồn, sẳn sàng trả lại cho những ai không bằng lòng cách “hành thiện” của Khải Huỳnh. Nguồn tin cũng cho biết, chính Việt Thảo, MC chính của buổi quyên góp đã bày tỏ sự không hài lòng về việc này.
Tất cả đang chờ một câu trả lời xác đáng của Khải Huỳnh trên tinh thần “chin bỏ làm mười”.

Lá lành đùm lá rách là câu tục ngữ của tình tương thân tương ái của loài người, nhà nhà làm việc thiện để xoa dịu nỗi đau của những người bất hạnh, liệu việc “hành thiện Khải Huỳnh” đúng như nguồn tin, có đáng bị lên án hay không?

Đối với tập thể những người Việt tị nạn Cộng sản chúng ta, đang có chung một lý tưởng, tranh đấu cho một Việt Nam Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền và không Cộng Sản, việc Khải Huỳnh cấu kết kẻ thừa tiền tỷ đô la, nối dài cánh tay với Hà Nội có phải đang là nhát giao đâm lút cán tiềm năng tranh đấu chung hay không và hệ lụy của việc này sẽ dẫn đến đâu?

Đầy dẩy trên báo chí, diễn đàn, nhiều bài viết của nhiều nhà tranh đấu xuất hiện hàng ngày một cách hung hồn. Mong thay, những tin này đến tai các tác giả và quý vị lãnh đạo cộng đồng để có tiếng nói, trả lại sự an vui của một tập thể có danh xưng đang tự hào “Người Tị Nạn” đã được nhân loại chứng thực sau 30 tháng 4 năm 1975.

__._,_.___

Posted by: Thanh Le

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List