QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, April 17, 2015

NHÓM TRẺ VẬN ĐỘNG TREO CỜ VÀNG NGÀY 30-4-2015

 

NHÓM TRẺ VẬN ĐỘNG TREO CỜ VÀNG NGÀY 30-4-2015

Tuesday, April 14, 2015



VietPress USA hoan nghênh tinh thần và chủ trương của Nhóm "Thanh Niên Cờ Vàng" trong việc vận động bà con gốc Việt tỵ nạn csvn tại San Jose và vùng bắc California treo Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ để tưởng niệm biến cố thương đau do sách lược sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời TT Richard Nixon chủ trương bỏ rơi VNCH trao cho Trung Quốc và Cộng Sản Bắc Việt để đổi lấy quyền lợi bang giao buôn bán với Trung Quốc; cũng như đặt điều kiện buộc Trung Quốc không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sụp Liên-Xô vào năm 1991 (http://en.wikipedia.org/wiki/Dissolution_of_the_Soviet_Union).

Chủ trương triệt hạ VNCH là do Cố vấn An ninh của TT Richard Nixon lúc đó là Henry Kissinger nên sau nầy khi các tài liệu mật đã bị bạch hóa (https://www.nytimes.com/books/first/b/burr-kissinger.html) cho thấy bộ mặt tráo trở của Kissinger thì chính Henry Kissinger đã viết sách nói lên sự sai lầm và ân hận việc bỏ rơi VNCH làm cho hằng triệu dân, quân Miền Nam Việt Nam phải chết (https://haiz00.wordpress.com/2014/03/06/kissinger-da-thu-toi/); cũng như đưa Trung Quốc trở thành cường quốc lớn thứ nhì cạnh tranh với sức mạnh của Mỹ và đang tìm cách diệt Mỹ trên toàn thế giới như hiện nay!

CSVN chưa hề thắng VNCH mà chính sự sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời Tổng Thống Cộng Hòa Richard Nixon đã thỏa thuận triệt tiêu VNCH để bàn giao cho Đệ Tam Cộng Sản Quốc Tế do Trung Quốc và CSVN liên kết qua cuộc đi đêm với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai của Trung Quốc nam 1972 do Kissinger thu xếp (http://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China).

Ngày 30-4-1975 là ngày mà các điều kiện trong mật ước thỏa thuận giữa TT Richard Nixon và Chủ tịch đảng kiêm Chủ tịch nhà nước Cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông qua chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 22 đến 28-2-1972 của TT Richard Nixon do Henry Kissinger thu xếp. Theo đó, Hoa Kỳ sẽ đầu tư, viện trợ, huấn luyện chuyên viên các ngành cho Trung Quốc, mua hàng hóa của Trung Quốc, bang giao với Trung Quốc, chuyển giao VNCH cho Cộng Sản; không can thiệp vào chiến tranh VN và chiến trường Việt-Miên-Lào. Đổi lại, Trung Quốc cam kết cùng với CSVN để yên cho Hoa Kỳ rút quân an toàn ra khỏi chiến tranh VN; không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sập khối Liên-Bang Sô-Viết để chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh với Liên-Xô.

Qua các điều khoản của mật ước nầy, Hoa Kỳ cắt hết viện trợ quân sự, kinh tế, buộc VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris do Henry Kissinger làm đạo diễn cùng với Lê Đức Thọ của CS Bắc Việt thỏa thuận để buộc VNCH phải ký Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973 ( http://en.wikipedia.org/wiki/Paris_Peace_Accords) công nhận rằng chiến tranh Việt Nam là một bên VNCH được Hoa Kỳ hậu thuẩn, đánh nhau với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN) do CS Bắc Việt hậu thuẩn. Nay chấm dứt chiến tranh để hai bên đi đến tổng tuyển cử. Buộc quân đội ngoại nhập là Hoa Kỳ rút toàn thể quân nhân, vũ khí, tài vật ra khỏi chiến trường Miền Nam VN và không can thiệp bất cứ gì nữa. Tuy nhiên đối với quân đội ngoại nhập là quân CS Bắc Việt thì không quy định phải rút ra khỏi Miền Nam VN. Lúc đó, CSBV có trên 160.000 quân chính quy tại Miền Nam VN và sau đó bổ sung thêm khoảng 100.000 quân dưới danh nghĩa quân Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam VN. 

Chiến tranh VN thực sự một bên là VNCH có Mỹ và các Đồng Minh hỗ trợ; đánh nhau với bên kia là CS Bắc Việt có Trung Cộng và Liên-Xô hậu thuẩn. Nhưng nay Kissinger buộc VNCH phải công nhận ngược lại là VNCH chỉ đánh nhau với MTGPMN do Bắc Việt hỗ trợ nên lúc đó TT Nguyễn Văn Thiệu không đồng ý. Để áp lực buộc VNCH phải chấp thuận ngồi vào bàn Hội Nghị 4 Bên, Kissinger thu xếp cho Trung cộng và CSBV nhiều Sư đoàn quân chính quy với xe Tanks, Thiết giáp, đại pháo hùng hậu vượt sông Bến Hải ở Vĩ tuyến 17 phân chia hai miền Nam, Bắc VN để tấn công vào Quảng Trị ngày 30-3-1972 tức chỉ 1 tháng 3 ngày sau khi TT Richard Nixon rời Bắc Kinh! (http://en.wikipedia.org/wiki/First_Battle_of_Qu%E1%BA%A3ng_Tr%E1%BB%8B). 

TT Nguyễn Văn Thiệu huy động Thủy Quân Lục Chiến VNCH tấn công giải vây Quảng Trị trong cuộc chiến tranh "Mùa Hè Đỏ Lửa" năm 1972 và tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị vào ngày 16-9-1972 diệt gọn quân Chính quy Bắc Việt. Thế nhưng không thể đổi ngược thế cờ vì chính sách Hoa Kỳ dưới thời TT Richard Nixon là hoàn toàn sai lầm tệ hại! (http://en.wikipedia.org/wiki/Second_Battle_of_Qu%E1%BA%A3ng_Tr%E1%BB%8B)

Vì Mỹ cam kết mật với Trung Cộng là không can thiệp vào chiến trường VN nữa nên ngày 19-1-1974 Trung Quốc đưa các tàu hải Quân Trung Quốc tấn công chiếm đảo Hoàng Sa trước sự chứng kiến không can thiệp của Hạm Độ 7 Hoa Kỳ! VNCH đưa 4 chiến hạm ra đối đầu nhưng Hải quân TQ mạnh hơn nên đã đánh chìm và làm hư hại các chiến hạm của VNCH khiến 74 chiến sĩ Hải quân VNCH hy sinh  và Hoàng Sa bị Trung Quốc cưỡng chiếm từ đó. (http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974).

Henry Kissinger đã sắp xếp gần như mọi thứ để bức tử VNCH sau khi thu xếp quyền lợi cho Trung Quốc. Thấy Mỹ bó tay VNCH nên TQ và CSBV đã bất chấp các điều khoản của Hiệp Định Paris để tấn công chiếm Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975 sau khi Mỹ đưa Đại Tướng nằm vùng Dương Văn Minh lên làm Tổng Thống VNCH để công bố đầu hàng CSBV (http://en.wikipedia.org/wiki/Fall_of_Saigon).

Thế nên đối vói "Phe Thắng Cuộc" thì ngày 30-4-1975 là ngày "Đại Thắng", nhưng đối với những quân, dân, cán, chính VNCH thì ngày 30-4-1975 là một ngày "Đại Tang"! Những người Việt chống csVN đã bỏ nước ra đi, khoảng nửa triệu người chết trong rừng sâu hay trên biển cả trong các chuyến vượt biên, vượt biển; nhiều người khác bị chết vì bị tra tấn, đày ải, bỏ đói và tật bệnh trong các trại tập trung cải tạo! Thế nên tháng 4 hằng năm đối với cộng đồng Người Việt định cư tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại các quốc gia Tự Do, Dân Chủ trên khắp thế giới thì xem đó là "Tháng 4 Đen" và ngày 30 tháng 4 là ngày "Tưởng Niệm" biến cố đau thương nầy của Lịch sử Việt Nam. Nếu không có ngày đó thì hôm nay VN đâu bị Trung Quốc xâm lược, cai trị; đâu bị xâu xé bởi nhóm tham những, buôn dân, bán nước!

Vì vậy, tinh thần kêu gọi bà con người Mỹ gốc Việt định cư tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp thế giới hải ngoại nói chung treo Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là lá cờ truyền thống của Việt Nam tự do dân chủ từ các triều đại và thể chế xưa truyền lại là một việc nên làm, đáng khuyến khích.

Nhưng có điều, năm 2015 nầy, csVN đang tung ra chiêu bài dùng tiền bạc để chi phối các tổ chức Cộng đồng Mỹ gốc Việt, kể cả Lobby để vận động chính giới Hoa Kỳ triệt tiêu Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ và triệt phá "Tháng 4 Đen" để tổ chức ca nhạc, văn nghệ mừng ngày "Đại Thắng 30-4". Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tung rất nhiều tiền bạc để cố biến cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ trở thành những con rối phổ biến văn hóa của Trung Quốc, làm các tên điệp viên cung cấp tin tức tình báo kinh tế, chính trị cho Trung Quốc tại Hoa Kỳ vì hiện nay nhóm du sinh hay điệp viên của Trung Quốc đều bị phát hiện hay bị Hoa Kỳ theo dõi.

Đọc giả và bà con trong Cộng đồng Mỹ gốc Việt tại San Jose lưu ý rằng, trong Ban Tổ Chức "Rợp Bóng Cờ Vàng" của Nhóm Thanh Niên Cờ Vàng năm nay, đặc biệt có người vừa mới đây tổ chức Hội Xuân Ất Mùi 2015 lại treo hằng ngàn Lồng Đèn Đỏ của Trung Quốc khắp khu Hội Chợ TẾT cổ truyền của dân tộc Việt Nam; hơn thế nữa đã cho dựng các bảng quảng cáo Hội Xuân Cổ Truyền Việt Nam nhưng chỉ viết toàn chữ Tàu và tiếng Anh chứ không có chữ nào tiếng Việt Nam cả; và nhất là chủ trương không cho treo Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại khu Hội Chợ Xuân do người nầy tổ chức cho đến khi bị các cựu quân nhân VNCH và bà con cộng đồng phản đối mới đồng ý cho treo cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại khu hội chợ "Passport To Vietnam" chỉ 25 phút trước khi khai mạc! 

Khi bị Báo chí phản ảnh, bị cộng đồng người Việt tỵ nạn chống Cộng tại San Jose và Bắc California phản ứng.. người chủ trương Hội chợ Lồng Đèn Đỏ nầy còn phổ biến bài chạy tội nói rằng các Bảng Quảng Cáo Lớn BillBoards dựng trên xa lộ 101 và trong nội thành San Jose có viết chử Việt là "TET Festival". Trong tự điển tiếng Việt Nam không hề có chữ nào là "TET" cả! Tiếng Việt chỉ có "TẸT" (như Mũi Tẹt) hay "TÉT" (như Bánh Tét, bị đánh Tét đầu..) mà thôi chứ không hề có chữ "TET" như anh ta gân cổ giải thích! 

Vậy nay không hiểu lý do gì mà nhóm "Thanh Niên Cờ Vàng" lại mời "kẻ chống Cờ Vàng" vào giữ vai trò quan trọng trong tổ chức chủ trương "Rợp Bóng Cờ Vàng" ngày 30-4-2015 sắp tói? Phải chăng để giúp thay đổi xiêm y cho bà con dễ nhầm hoặc cho thuê chính nghĩa để "Bình mới chứa Rượu cũ"? 

Xin xem bài tường thuật Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ của Nhóm Phóng Viên VietPress USA tại Link: 
và mời đọc âm mưu của csVN đang phát động cho ngày 30-4-2015 tại Hoa Kỳ qua bản tin sau đây:

VietPress USA.


__._,_.___

Posted by: VietPressUSA TV 




Sujet :
Đấu tranh cho lá cờ vàng ở California
Date :
Wed, 15 Apr 2015 16:42:30 -0500
De :
ty nguyen <

Kính chuyển đến Qúy Vị,bản tin BBC , để tham kiến, kính,TN-/-

Đấu tranh cho lá cờ vàng ở California

Đỗ DũngGửi cho BBC từ California
  • 5 giờ trước
Thượng Nghị Sĩ bang California Janet Nguyễn trả lời phỏng vấn truyền thông
Trong những ngày qua, thời điểm cộng đồng người Việt tị nạn chuẩn bị tưởng niệm 40 năm Tháng Tư Đen, chuyện đấu tranh cho sự hiện hữu của lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) gây chú ý nhiều trong dư luận. Nhất là khi ban tổ chức chương trình “Hành Trình Ðến Tự Do và Vươn Tới” (Journey to Freedom and Beyond) quyết định không tổ chức sự kiện này tại Camp Pendleton nữa.
Lý do là vì căn cứ Thủy Quân Lục Chiến lớn nhất Hoa Kỳ này, nơi hàng ngàn người Việt Nam từng tạm cư hồi năm 1975, không thể cho chào cờ và hát quốc ca VNCH, vì Bộ Quốc Phòng và Bộ Ngoại Giao không đồng ý.
Trong khi đó, tại thủ phủ Sacramento, California, hôm Thứ Hai, 13 Tháng Tư, lần đầu tiên trong lịch sử tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ, một thượng nghị sĩ gốc Việt trao Nghị Quyết SCR 29 cho cộng đồng Việt Nam ngay tại phiên họp khoáng đại Thượng Viện.
Nghị quyết này công nhận Tháng Tư năm 2015 là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen của người Việt Nam tại California.
Nghị quyết do bà Janet làm tác giả, có sự ủng hộ của những dân cử khác, và đã được Thượng Viện thông qua.
Trước khi bước vào Thượng Viện, vị dân cử gốc Việt này muốn mang lá cờ VNCH vào để vinh danh luôn, nhưng luật không cho phép.
Bà nói: “Chúng ta có hai cách, một là im lặng, hai là đề nghị một cuộc bỏ phiếu để đem lá cờ của chúng ta vào bên trong. Tôi sẽ chọn cách thứ hai.”
Thế nhưng, bà lại không có đủ số phiếu ủng hộ, vì bà thuộc đảng Cộng Hòa thiểu số tại Thượng Viện.
Thế là bà khoác lên người một khăn choàng, có cờ Mỹ và cờ VNCH, đọc bài diễn văn gần 5 phút tại phiên họp Thượng Viện, tuyên dương các cựu chiến binh Mỹ và VNCH từng tham chiến tại Việt Nam.
Bà cũng nhắc đến cuộc đấu tranh cho nhân quyền hiện nay và trách Thượng Viện không cho mang cờ vào.
Nhưng cuối cùng, lá cờ đó vẫn hiện hữu trong Thượng Viện!
Cựu quân nhân VNCH tự hào với Nghị Quyết SCR 29
“Nhưng tôi đã mang trên người tấm khăn choàng có lá cờ VNCH khi tôi phát biểu. Họ không cho tôi mang lá cờ vào bên trong, nhưng họ không thể lấy lá cờ trên người tôi,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói.
Chưa hết, sau khi trao Nghị Quyết SCR 29, bà nhắc lại Nghị Quyết SCR 17, do Thượng Nghị Sĩ Denise Ducheny đề nghị, và được Thượng Viện thông qua năm 2005, công nhận lá cờ vàng, nhưng lại không cho phép lá cờ này hiện diện trong cơ quan lập pháp của tiểu bang.
Cũng theo bà, mặc dù có hai thống đốc California ký nghị quyết công nhận cờ vàng, và họ có thể treo trong văn phòng họ, nhưng điều này không có nghĩa là phía lập pháp phải treo.
Bà quả quyết, trong những ngày tới bà sẽ tu chính SCR 17 để lá cờ VNCH được hiện diện bên trong Thượng Viện trong những dịp Tháng Tư Ðen sắp tới.
Trở lại chuyện không cho chào cờ và hát quốc ca VNCH, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho biết bà đang làm việc cùng với bà Mimi Walters, dân biểu liên bang Hoa Kỳ, tìm giải pháp để có thể cho các tổ chức hội đoàn và cá nhân được chào cờ VNCH tại các buổi lễ tổ chức ở những cơ sở quân sự Hoa Kỳ trong tương lai.
Có thể nói, mặc dù đã 40 năm, với nhiều thay đổi, nhưng lá cờ VNCH vẫn còn được rất nhiều người Việt Nam hải ngoại coi là rất thiêng liêng, và họ liên tục tìm cách bảo vệ nó. Đối với họ, cuộc chiến đã làm họ mất nhiều thứ quá rồi, và họ không muốn mất lá cờ, vật thể cuối cùng họ còn giữ được, cho dù có ai nói ngược nói xuôi.
Đối với một số vị dân cử, dù là Việt Nam hay không phải Việt Nam, lá cờ này phần nào đã giúp họ thành công trong chính trị, và họ biết họ phải bảo vệ nó tới cùng.
Chuyện Camp Pendleton và chuyện Nghị Quyết SCR 29 chứng minh điều này.




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List