QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, April 12, 2015

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

 TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

 





 photo qqw4_zps61506c8f.jpg

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4


Little Saigon ngày 11 tháng 4 năm 2015

Kính thưa Quý Đồng Hương

30 tháng 4 năm 1975, ngày định mệnh đã đưa dân tộc Việt Nam rẽ qua một khúc quanh lịch sử bi thảm nhất. Là người tỵ nạn cộng sản, chúng ta xót xa cho thân phận quê hương và thao thức về những tang thương của đất nước.

Hồi tưởng về quá khứ, chúng ta thành tâm biết ơn và nguyện cầu cho vong linh các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân được siêu thoát. Chúng ta vinh danh những Tướng Lãnh và hàng ngàn Chiến Sĩ Vô Danh đã chấp nhận cái chết hào hùng không hàng phục giặc để giữ vẹn khí tiết bất khuất của con cháu Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Trần Bình trọng. Chúng ta cảm phục và chia sẻ những khốn khổ, tủi nhục của hàng trăm ngàn người Tù Nhân Chính Trị VNCH đã chịu đựng tại các lao tù khắc nghiệt cộng sản. Chúng ta ngậm ngùi tưởng niệm những đồng bào thân yêu xấu số đã vùi thây nơi biển cả mênh mông, hay bỏ xác nơi rừng núi hoang vu trên đường đi tìm ánh sáng tự do.

Chúng ta cầu xin Ơn Trên đoái thương đến 90 triệu đồng bào ruột thịt đang sống lầm than cơ cực dưới ách thống trị dã man của cộng sản vô thần nơi quê nhà, sớm hưởng được một đời sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc, nhân bản và không còn cộng sản.

Nhân mùa Quốc Hận về, tôi xin phép kính gởi đến quý vị bài dịch Những Đồng Minh Anh Hùng, tức "Heroic Allies" của tác giả Harry F. Noyes III, một cựu chiến binh Không Quân Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam. Sau cuộc chiến trở về, ông theo học tại trường Đại Học Hawaii và tốt nghiệp cao học về Nghiên Cứu Á Châu. Nguyên bản Anh ngữ được đăng trong tạp chí VIETNAM số tháng 8 năm 1993.

Bài viết Những Đồng Minh Anh Hùng "Heroic Allies" của tác giả Harry F. Noyes III không lê thê, không cường điệu, không lạc quan, không bi quan, không thiên hữu, không thiên tả, không hiếu chiến, không phản chiến, không bảo thủ, không cấp tiến, không Quốc Gia, không cộng sản..., mà bài này chỉ nói lên "sự thật." Nhận thấy bài viết này có giá trị và khách quan, nên tôi xin phép chuyển ngữ để kính tặng Quý Đồng Hương, đặc biệt kính gởi đến những người cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa can trường và anh dũng, mà tôi là người hậu phương lúc nào cũng cảm kích và biết ơn sự hy sinh lớn lao của họ trong việc chiến đấu và bảo vệ cho tôi được sống còn cho tới ngày hôm nay..

Tôi xin đính kèm theo nguyên bản Anh ngữ "Heroic Allies" đề quý vị có thể chia sẻ cho các bạn trẻ biết về sự chiến đấu lý tưởng và oai hùng của cha anh trong trận chiến bảo vệ lý tưởng tự do cho miền Nam Việt Nam.

Tôi xin quý vị bấm vào hai cái Links Youtube Audio để nghe đọc bài "Những Đồng Minh Anh Hùng," và xem các phim, ảnh đính kèm nói về sự chiến đấu anh dũng và tuyệt vời của các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đặc biệt tôi có kèm theo  bài viết thật giá trị, ý nghĩa và sâu sắc "Hãy vinh danh người lính Việt Nam Cộng Hòa" của tác giả Nguyễn thị Thảo An, như đóa hoa hồng tri ân sự chiến đấu cao cả và tuyệt vời của những Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

http://xaydunghouston.com/TruyenNgan/667hayvinhdanhnguoilinhHVNCH.htmHãy vinh danh người lính

Trân trọng,


 photo 1qh7_zps439bcbd9.jpg



 






      
 photo 1w5121_zps5a917a77.jpg
 photo 1w9116_zpsfa164832.jpg
 photo 1w3341_zpscc949da3.jpg
 photo qqw2_zpsac3bd7ab.jpg
 photo qqw1_zps8fa9634c.jpg
 photo qqw4_zps61506c8f.jpg
 photo qqw7_zpse9323187.jpg
 photo qqw11_zps8385fc30.jpg

Xin bấm Youtube ở dưới để vừa nghe đọc bài "Những Đồng Minh Anh Hùng,"
và vừa xem 300 tấm hình về cuộc chiến đấu anh dũng và hào hùng
 của các Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, 


Youtube Audio: Anh Nguyên Khôi đọc giọng Bắc



Youtube Audio: Anh Trần Minh đọc giọng Nam






http://huongduongtxd.com/heroic_allies.pdf



Xin bấm Youtube ở dưới để vừa nghe đọc bài "Những Đồng Minh Anh Hùng,"
và vừa xem 300 tấm hình về cuộc chiến đấu anh dũng và hào hùng
 của các Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, 
http://vuxep.blogspot.com.au/2015/04/xin-bam-youtube-o-duoi-e-vua-nghe-oc.html



TƯỚNG WESTMORELAND XIN LỖI CỰU QUÂN NHÂN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA


"Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của 
Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn."
(On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize 
to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.)







Ngô Kỷ tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, thủ đô tỵ nạn Little Saigon, Westminster, Nam California

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List