QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, April 12, 2015

"NHƯ BỌN MA TRU QUỶ KHÓC Ở SAN JOSE" TÌNH TRẠNG BƯNG BÍT VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT CỦA TRUYỀN THÔNG TẠI HẢI NGOẠI


          "NHƯ BỌN MA TRU QUỶ KHÓC Ở SAN JOSE"

Nguyễn đăng Trình

như “bọn ma tru” ở San José chúng nó đã chụp mũ ứng cử viên luật sư Diệp Thế Lân trong cuộc bầu cử tại Khu vực 4 thành phố San José là dòng dõi của Tướng Tàu Cộng Diệp Kiếm Anh và ông ủng hộ viên tình nguyện Lâm Hữu Đức là con cháu của Tàu Cộng Lâm Bưu (sic!)./ Trích bên dưới /”
 Chuyện xuyên tạc vu khống chụp mũ  như thế này ở San Jose không phải là lần đầu, mà đã từng xảy ra rất nhiều lần từ 6 năm qua của bọn đầu trâu mặt ngựa trốn lính, lường gạt niềm tin đồng hương , cướp công trạng đồng nghiệp, đấu tranh chửi rủa một cách đốn mạt bằng thứ ngôn ngữ thơ văn tục tỉu đá cá lăn dưa, nhân danh Nhà báo Phóng viên, đảng viên này nọ, để thỏa mãn tính côn đồ truyền thông moi tiền Quảng cáo, hoặc kết bè tạo cánh...
Bọn này tự khoác áo chống cộng, xây dựng cộng đồng để " bắn tỉa" dần những người có tâm huyết thật sự, có năng lực và trí óc đối kháng lại với kế hoạch Cộng đồng Vận, Trí thức Vận, Tôn giáo Vận, Văn nghệ vận, Văn hóa vận...của CS, ngõ hầu mở đường cho Cs xâm chiếm thành trì chống Cộng tại hải ngoại,   như bọn Chính trị xa lông, bọn mua quan bán tước ngày xưa để vinh thân phì da trước nỗi đau đất nước, bọn nhà báo bị gậy ăn mày xuống đường chống VNCH, bọn Dân biểu nằm vùng trong Quốc Hội, bọn “thành phần thứ ba làm trái độn ngư ông đắc lợi”, bọn tướng tá tranh chức đoạt quyền, bọn sinh viên học sinh xuống đường phá rối an ninh xã hội, bọn Sư Thầy biểu tình chận bước tiến Hành quân của Quân đội...đã làm và CS bất chiến tự nhiên thành, xua quân vào miền Nam nhận bàn giao VNCH từ tay bọn Nội trùng Nội tuyến này.
.
Môi trường Chính trị cộng đồng ở San Jose đã bị ô nhiễm nặng, nó lây lan từ môi trường ô nhiễm đạo đức và đạo lý trong gia đình, trong văn hóa ứng xử, trong kiến thức nghèo nàn chính trị, trong cuồng vọng quyền lực ảo (Chủ tịch, Phó CT,TTK, phát ngôn viên, Thủ quỹ...có danh nhưng không có phận), xâm nhập vào các sinh hoạt Chính trị cộng đồng, và từ môi trường Chính Trị Cộng đồng bị nhiễm độc đó, khi ra tranh cử trong guồng máy chính quyền Hoa kỳ-Chính trị Tham Chính- mầm độc đó nẩy sinh mạnh mẽ và lây lan phát tán ra cho các Cử tri thiếu hiểu biết và đơn sơ nông cạn suy nghĩ, vì thế, người vận động ủng hộ (endorse) mình lại chính là kẻ phá phiếu của mình, là kẻ chủ mưu đưa mình vào bẫy sập...như trong trường hợp của Nguyễn Khoa và Nguyễn Mạnh trong lần bầu cử 2015 vừa qua.

Độc dược chính trị thật kinh hoàng, nó như một dạng ung thư tư tưởng, giết dần mòn uy tín nạn nhân, đốt phá khát vọng và ý chí nạn nhân một cách "thân thiện và mềm mỏng mơn trớn vuốt ve".

Chính vì thế, cộng đồng rất cần một tiến trình tẩy rửa, để phục hoạt lại NỘI LỰC và Ý CHÍ đấu tranh chống cộng mạnh mẽ và quyết tâm hơn bằng kiến thức lý luận chính trị, bằng kinh nghiệm đấu tranh trực diện với cộng sản hơn là “thú vui chửi rủa cộng sản lúc nhàn rỗi, trong môi trường Dân Chủ Tự do ở xứ người không sợ bị CS sờ gáy nắn gân…”

Tiến trình tẩy rửa ấy cũng bao gồm việc tái nhận định và phân tích thận trọng để tìm ra chân tướng của kẻ “khoác áo đấu tranh để…no cơm ấm cật, sống bằng quỹ pháp lý do người già và kẻ ngu ngơ đóng góp, hãnh diện rêu rao khoe mẽ ngu xuẩn với danh xưng Cựu ứng viên Thị trưởng bằng tài năng của…người thợ, kể cả thành phần hai mang Quốc-Cộng (chụp hình với tên Thủ tướng Võ văn Kiệt), hay Trung lập Quốc-Cộng (không cử hành quốc ca VNCH, chống treo cờ Vàng quốc gia trong đài và chương trình phát thanh của chúng, trong Hội Chợ Tết Truyền thống Việt nam…).

Đưa chúng vào ghế Dân cử Công quyền/ Nghị Viên, không khác gì chúng ta đang lập lại tiến trình đưa CS nằm vùng vào tòa nhà Quốc Hội, Chính quyền và Quân đội trước 1975, mà báo chí đã loan tải rộng rãi, trong đó điệp viên hạng gộc CS lại dẫn đầu phái đoàn sang Hoa kỳ thương lượng viện trợ khẩn cấp cho VNCH trước 1975 và chỉ lộ diện sau 1975 !

Loại bỏ thành phần “ruồi nhặng đấu tranh này” là loại bỏ con ong vò vẽ độc hại ra khỏi ống tay áo ĐẤU TRANH và XÂY DỰNG TỰ DO DÂN CHỦ cho VN.
Cuộc nội chiến trong các cộng đồng tỵ nạn CS do CS triển khai đang tiến dần đến thời điểm “một 30 tháng 4 mới”, trong đó các nguy cơ đang lởn vởn trước mắt đó là Dương văn Minh đã ôm ấp VC Huỳnh tấn Mẫm trong kế hoạch cùng hợp tác chống lại Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu và sự tồn tại của VNCH không theo ý muốn “tổng tuyển cử cướp nước của Hồ chí Minh”, và (khi còn là đại tá) Đại Tá Đỗ Mậu (chú ruột của Ts Đỗ Hùng/ little Sài gòn) đã dung dưỡng tên đại tá quân báo VC Lê hữu Thúy ngay trong Nha An Ninh Quân Đội của mình mà không hề hay biết…(trước khi chết, Đỗ Mậu đã về VN gặp lại tên Lê hữu Thúy này)…


Nguyễn đăng Trình

         
---------- Forwarded message ----------
From: Vang Tho HUA <>
Date: 2015-04-10 9:43 GMT-07:00
Subject: TÌNH TRẠNG BƯNG BÍT VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT CỦA TRUYỀN THÔNG TẠI HẢI NGOẠI
To:

Kính mời đọc:


Trân Trọng
TinParis.net



TÌNH TRẠNG BƯNG BÍT VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT CỦA TRUYỀN THÔNG TẠI HẢI NGOẠI
- Nguyễn thiếu Nhẫn -

“Thật là khích lệ là sau 1 tháng phát hành, quyển sách thứ 4 NICK MORROW, loại khoa học giả tưởng được chủ bút tờ báo chuyên môn giới thiệu sách giả tưởng (NEW BOOK JOURNAL) là Raymond, tốt nghiệp đại học Chicago, trong tổ chức văn hoá quốc tế, ông là tác giả quyển sách khoa học giả tưởng RETURN TO THE EARTH chú ý.
Quyển NICK MORROW: AFTER A HALF CENTURY, A MISSING MAN RETURNS được xếp hạng nhứt trong số những tác phẩm thuộc loại này trên thế giới.
Là một người tỵ nạn, chống cộng tại hải ngoại, sự kiện nầy là niềm tự hào của dân Việt, vì hấu hết các tác giả thuộc loại khoa học giả tưởng là người ngoại quốc, chỉ có Trương Minh Hoà (TMH) là người Việt, mà lại chiếm đầu, điều mà chính tác giả không bao giờ mơ ước đã xảy ra.
Một điều đáng buồn là quốc tế nhận ra những tác phẩm bằng Anh ngữ của một người tù chính trị, quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà… tuy nhiên một số cơ quan truyền thông tiếng Việt như VOA, RFA, RFI… không bao giờ thông tin, trái lại họ thường quảng bá sách của thành phần VẸM trong nước hay thành phần ngả nghiêng mà quý vị đã biết là ai. Ở hải ngoại tự do ngôn luận nhưng tiếc thay những cơ quan này vẫn BƯNG BÍT – như trong nước. Tuy nhiên dù bưng bít họ cũng không thể bưng bít mãi”.
Nhận xét của nhà văn TMH về tình trạng BƯNG BÍT của truyền thông hải ngoại như các đài phát thanh VOA, RFA, RFI, SBS, BBC rất chính xác. Không những thế, các đài này còn XUYÊN TẠC SỰ THẬT (xin xem phần phụ bản đính kèm).
Nhà văn TMH là một cựu sĩ quan QLVNCH đã bị tù CS trong nhiều năm, định cư tại Úc và cho đến nay, ngoài quyển truyện khoa học giả tưởng NICK MORROW vừa được phát đã là một best seller, ông cũng đã được nhà xuất bản SBPRA xuất bản và phát hành khắp thế giới 3 quyển sách Anh ngữ:
-THE DARK JOURNEY: Tố cáo tội ác CS đối với tù binh, vạch ra sự phi nhân của tà thuyết Karl Marx (quyển này được Quốc Hội Hoa Kỳ chọn để “lưu trữ nghiên cứu” (US Library of Congress).
-GOOD EVENING VIETNAM: Nói về chuyện tù binh Mỹ bị hành hạ dã man, VC trù dập luôn con lai… nguyên do vì VN thất thủ, những cụm tình báo chiến lược K22, A26, A54, T4, A10.
-FROM LABORER TO AUTHOR: Nói về tác giả định cư ở Úc, vạch mặt Mặt trận Hoàng Cơ Minh và bịp đảng Việt Tân,… các nước tây phương về sự xâm nhập của VC qua cơ sở tôn giáo (quyển này được Bộ Trưởng Văn Hoá Úc award và được chọn trong số 12 projects của Úc nghiên cứu sách lược Á Châu thế kỷ 21, sách này cũng được Nữ Hoàng khen ngợi.
Ngoài những tác phẩm viết bằng Anh ngữ, TMH còn là tác giả nhiều bài viết vạch rõ tội ác của đảng CSVN và vạch mặt, chỉ tên những kẻ đón gió, trở cờ, những “tai to, mat lon” của 2 chế độ Đệ Nhất, Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hoà và QLVNCH đã phản bội và làm nhục cái chế độ mà họ là những kẻ lãnh đạo. TMH cũng đã mạnh dạn vạch mặt, chỉ tên những tên tay sai VC, những tên đặc công truyền thông của chúng tại hải ngoại. Do đó, bọn tay sai VC và những kẻ gian đã tìm cách chụp mũ, vu cáo bằng cách phịa chuyện Toà lãnh sự VC tại Úc đã cấp “Giấy Khen” cho TMH. Bọn này đã làm chuyện “giấu đầu, lòi đuôi” là đã gửi cái gọi là “Giấy Khen” đến Ban Đại Diện Cộng Đồng, các Hội Cựu Quân  Nhân, Hội Cao Niên…; nhưng chính người “được” khen lại không hay biết gì (sic!).
Bọn chúng còn gian manh khi ghép tên của nhà văn chống Cộng TMH vào danh sách “những Việt kiều yêu nước” do “nick MauThan68” đưa lên diễn đàn điện tử ; nhưng trò lưu manh này đã bị bại lộ.
Cùng với TMH, ông Hưá Vạng Thọ (HVT), người chủ trương trang điện báo TinParis.net và Lão Móc (LM) bị chúng “chụp mũ” là tay sai của Tàu Cộng. Ông HVT thì bị bọn bồi bút chụp mũ là có em là Hưá Ngọc Thuận (?) là Phó Chủ Tịch thành phố HCM (sic!). May mà mấy thằng “ma tru” này nó chưa bảo Lão Móc là hậu duệ của Lão Tử - như “bọn ma tru” ở San José chúng nó đã chụp mũ ứng cử viên luật sư Diệp Thế Lân trong cuộc bầu cử tại Khu vực 4 thành phố San José là dòng dõi của Tướng Tàu Cộng Diệp Kiếm Anh và ông ủng hộ viên tình nguyện Lâm Hữu Đức là con cháu của Tàu Cộng Lâm Bưu (sic!).
Đúng là “bótoànthân.com” trước những việc làm của “bọn ma tru” thời đại “a còng” (@)!
*
Tại sao chúng tôi dám nói các đài VOA, RFA, BBC… chẳng những BƯNG BÍT SỰ THẬT mà còn XUYÊN TẠC SỰ THẬT.
-VỀ ĐÀI RFA: Trong bài viết vạch mặt cựu Thiếu Tá Nguyễn Đạc Thành (NĐT), kẻ buôn xương bán cốt tử sĩ QLVNCH, tôi đã vạch rõ việc làm trái khoáy của đài Á Châu Tự Do (RFA) là phóng viên Thanh Trúc của đài này đã phỏng vấn để NĐT “nổ” về vụ “chỉnh trang Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà”"; nhưng đài này đã bị “bể mánh” khi phóng viên Chân Như cũng của đài này phỏng vấn những người trẻ về chế độ VNCH thì một bạn trẻ ở trong nước là Minh Phương đã tố cáo MẶT THẬT CỦA NĐT VÀ CÁI GỌI LÀ CHỈNH TRANG NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA!
Đài này cũng đã liên kết với báo Người Việt mà nhiều người nhất định gọi là báo NGUỜI VẸM ca tụng những quyển sách của những nhà văn, nhà báo ở trong nước như Huy Đức, Trần Đỉnh, Cánh Cò v.v…; trong khi lại lờ đi những quyển sách chống Cộng của những nhà văn, nhà báo tại hải ngoại.
-VỀ ĐÀI VOA:
*Nhà phê bình Nguyễn Hưng Quốc (NHQ) có blog trên đài VOA. Vừa qua, trong một bài viết đã phổ biến, chúng tôi đã lên tiếng về việc NHQ tuyên bố “ông ta không chống Cộng”!
* Ông Bùi Tín, một nhà phản kháng cuội đến Pháp từ năm 1992 và công bố “Kiến nghị của một công dân”. Qua các quyển sách “Hoa Xuyên Tuyết” và quyển “Mặt Thật”, chính BT đã cho biết ông ta là người được chính phủ Hoa Kỳ thực hiện chính sách hoà hợp hoà giải giữa VC và những người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Và ông “phản kháng cuội” cũng có blog trên đài VOA.
Đó là chưa kể đến “nick” Kami Ajinomoto(?) là người đã bị blogger Đinh Tấn Lực ở trong nước viết bài công khai tố cáo là “một Phạm Xuân Ẩn trên mạng”. Chính tên này đã cùng với “tên công an bị tội ấu dâm” LÊ NGUYÊN HỒNG (LNH) đánh phá Lão Móc vì đã “dám” viết bài vạch rõ mặt thật và những tội ác của đảng Việt Tân. Tưởng cũng nên biết tên LNH đã được VT bảo lãnh qua Úc, và đã tiếp tay với bọn vô lại Hà Văn Sơn, Tuấn Lê, Phạm Bằng Tường, Ký Còm Vũ Bình Nghi, Đỗ Thị Thuấn, Thủ Tướng Tâm Thần Chu Tấn (Trần Như Huỳnh), “sử gia” Phạm Trần Anh, tên nhà văn “phân bắc, phân xanh Nguyễn Hữu Nghĩa, thằng con rơi của cố Đại Tướng VC Nguyễn Chí Thanh trong chiến dịch chụp mũ Lão Móc.
Điều chua xót là những “nhà văn, nhà thơ” như các ông Vũ Văn Tùng, Yên Sơn là những kẻ ra ứng cử chức Chủ Tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại (VBVNHN) lại im hơi, lặng tiếng. Và càng chua xót hơn có những kẻ tự coi mình là “nhà văn, nhà thơ” của VBVNHN lại a dua, tuyên truyền rỉ tai để đánh phá chính người đã phải chịu đựng những vu cáo, chụp mũ vô cùng bẩn thỉu để bênh vực và giúp VBVNHN qua cơn sóng gió trong kỳ Đại Hội kỳ 10 vừa qua.
Một lần nữa, xin chân thành cám ơn nhà văn, luật sư Dương Thành Lợi, nhà văn Kiêm Ái đã vì Lẽ Phải và Sự Thật mà lên tiếng bênh vực LM. 
*
Các đài VOA, RFA hoạt động được là nhờ tiền thuế của dân. Các đài này đã làm chuyện BƯNG BÍT VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT làm hại cho công cuộc chống Cộng của người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại và làm lợi cho chế độ VC.
Đề nghị các vị cầm bút chân chính cùng chúng tôi lên tiếng tố cáo trước công luận những việc làm sai trái của các đài này. 
Nhiều người lên tiếng chắc chắn những kẻ làm bậy sẽ phải e dè!
*
*  *
PHỤ BẢN
TỪ CHƯƠNG TRÌNH VIỆT NGỮ CỦA ĐÀI BBC BỊ CẮT CỔ ĐẾN ĐÀI VOA CỘNG TÁC VỚI ĐÀI VOV CỦA VC 
Dẫn nhập:  Năm ngoái, chương trình Việt ngữ của đài VOA (Tiếng Nói Hoa Kỳ) làm xôn xao dư luận khi loan tin sẽ hợp tác với đài VOV của Việt Cộng. Nhiều tổ chức, hội đoàn tại Hoa Kỳ, trong đó có Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại/Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đã lên tiếng và gửi “Thư Phản Kháng” đến Ban Giám Đốc chương trình Việt ngữ của đài VOA. (Xin xem phụ bản đính kèm).
Việc làm này của đài VOA thì cũng giống như cách đây nhiều năm, nhật báo Anh ngữ San José Mercury News đã xuất bản và phát hành tờ tuần báo “Ốc Mỹ mượn hồn Việt” Viet-Mercury là tờ báo đã gây nhiều tranh cãi tại Bắc California.
Bài viết sau đây sẽ trình bày từ việc chương trình Việt ngữ của đài BBC bị chính chủ nhân của nó cổ nó - cũng giống như tờ báo “ốc Mỹ mượn hồn Việt” Viet-Mercury đã “tưng bừng khai trương và đã âm thầm dẹp tiệm” cách đây nhiều năm.
*
Không biết có phải cái bọn VC và bọn “bồi thần” (chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên để chỉ “bọn tay sai của lũ tay sai, bọn đầy tờ của lũ đầy tớ)” mà sắp sửa tới “ngày oan trái 30 tháng 4” lần thứ 36 thì ông chủ Ăng-lê của đài BBC đã ra lệnh cắt cổ chương trình Việt ngữ trên đài này.
Ai buồn vui ra sao không biết chứ Lão Móc thì rất hoan hỉ. Lý do rất dễ hiểu là sẽ khỏi phải nghe những chuyện rất ư là chướng tai, như chuyện năm ngoái cái chương trình Việt ngữ của Bọn Bọ Chét trong đài BBC đã chọc nhột người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản bằng những bài phỏng vấn mấy tên cựu Tướng QLVNCH nằm vùng chó chết như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Hữu Có.
Đài BBC tiếng Việt đúng là “bọn bọ chét”! Năm ngoái, sau khi chọc nhột người Việt bằng bài viết mất dạy của chuẩn-tiến-sĩ “mén” Đỗ Ngọc Bích, đài này bèn chơi luôn một bài phỏng vấn anh cựu Chuẩn Tướng “già” nhưng lại “bạc đầu, đen óc” là Nguyễn Hữu Hạnh để anh tướng phản bội miền Nam này nổ bậy về chuyện Hoàng Sa.
Để biết anh cựu Tướng theo Cộng vào giờ thứ 25 này “nổ bậy” ra sao, xin mời độc giả đọc bài phỏng vấn của đài BBC tiếng Việt ngày 10-5-2010, có nội dung như sau:
  • “Khó Mà Trông Chờ Vào Người Mỹ
Chuẩn Tướng Nguyễn Hữu Hạnh 87 tuổi, nguyên Phụ Tá Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là 1 trong 16 nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của miền Nam còn ở lại khi Sàigòn thất thủ tháng 4 năm 1975.
Từ khi sau khi kết thúc chiến tranh, ông sống ở trong nước và sinh hoạt Mặt Trận Tổ Quốc. Đài BBC đã nói chuyện với Chuẩn Tướng Hạnh về vai trò của người Mỹ ở miền Nam Việt Nam:
-Nguyễn Hữu Hạnh (NHH): Pháp đã ở Việt Nam 100 năm. Pháp đi sau Hiệp định Genève thì Mỹ lại nhảy vô. Tôi nói thật, trong tất cả các đời Tổng thống Việt Nam, ai mà Mỹ không ưa thì người ấy bị lật đổ ngay. Ở miền Nam này, đã xảy ra không biết bao nhiêu cuộc đảo chánh – mười mấy lần chứ có ít đâu.
Tụi tôi trong quân đội, học ở Mỹ, học tiếng Mỹ, đi thăm Mỹ đủ hết. Rồi tụi tôi cũng có nhiều bạn Mỹ tốt bụng, nhưng với Mỹ thì tôi vốn không bằng lòng. Thậm chí lần thăm đại bản doanh Cục Tình báo Trung ương (CIA) bên đó, thấy sợ hơn là thấy thích. Người Mỹ họ có đường lối của họ: đó là phải nắm chỉ huy ở miền Nam này. Họ chỉ huy trong mọi lãnh vực, từ chính trị, kinh tế tới ngoại giao. Mỹ nắm hết. Rồi chính Mỹ đã bỏ miền Nam.
-BBC: Thưa ông, một thế hệ người VN cảm thấy rằng họ bị Mỹ phản bội và bỏ rơi. Họ sẽ nghĩ  như thế nào khi chứng kiến nỗ lực của Chính phủ VN hiện tại trong quá trình thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ?
-NHH: Hiện tại VN đang cố gắng thúc đẩy quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, nhất là các nước lớn như Trung Quốc, Nga, Mỹ… Đảng CSVN cũng đang cố gắng làm thế nào để hòa hợp với tất cả các nước. Tôi nghĩ, tôi chẳng có ước muốn gì cao hơn là làm sao để VN hoà nhập thế giới một cách tốt đẹp.
-BBC: Có ý kiến cho rằng hiện nay, trong các vấn đề nóng thí dụ như bảo vệ biển đảo VN trước đe dọa của ngoại bang, thì VN phải dựa vào Hoa Kỳ, vào trợ giúp của Hoa Kỳ. Liệu ông nghĩ đó có khả thi không, thưa ông?
-NHH: Mỹ cũng chỉ là một nước, một quốc gia có thể liên quan trong vấn đề này thôi.
Cần phải xem lại lịch sử cái thời mà chính quyền Nguyễn Văn Thiệu làm mất Hoàng Sa (1974). Mỹ cũng ở đó, mà có giúp gì không? Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu đánh nhau với Trung Quốc rồi để mất đảo như thế nào, vai trò các nước ra sao, phải xem lại. Tranh chấp biển là vấn đề phức tạp, liên quan tới nhiều quốc gia. Biển Đông chẳng phải riêng của nước nào, nhiều nước đều liên quan (chủ quyền).
Trông chờ một nước giúp mình thì chắc không phải dễ. Đây cả là một quá trình tranh đấu của nhiều nước.
*      
Nghe một ông cựu Tướng nằm vùng như Nguyễn Hữu Hạnh được chương trình Việt ngữ của BBC phỏng vấn coi vậy mà ít bực mình hơn nghe “những kẻ chàng hảng” ở Mỹ trả lời phỏng vấn của đài này.
Xin mời độc giả nghe những lời “Ngư, Tiều vấn đáp” giữa phóng viên Việt ngữ của đài BBC phỏng vấn bà Ngô Thị Hiền, Chủ tịch của cái gọi là Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam.
Cách đây khoảng hơn 10 năm, khi phóng viên Việt ngữ của đài BBCđặt câu hỏi:
-BBC: Bà có nghĩ rằng những người quan tâm đến dự luật hay tham gia vào vận động dự luật này tại Mỹ thì đa số những người đó đều là những người có quá khứ không thể chịu được giữa hai cái lực… tức là vẫn có cái sự gì đó mắc víu với quá khứ. Còn những người trẻ họ có quan tâm hay không?”
-Ngô Thị Hiền (NTH): Thưa anh, nếu mà nói điều đó thì hoàn toàn không đúng. Trong buổi đi vận động đông nhất trong ngày 15 tháng 7 thì rất nhiều người trẻ đã vào cuộc họp đặt vấn đề, tiêu biểu nhất là con người của chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn chưa bị một áp chế nào, một khổ đau nào gây ra bởi chính quyền cộng sản. Chúng tôi không có con đi lính, không có chồng đi lính, không có chồng đi học tập thành ra, nếu nói vấn đề dị biệt thì có lẽ chúng tôi không có. Chúng tôi vẫn nói rằng nếu chính quyền Cộng Sản mà tốt, giúp đỡ dân, làm tốt cho đất nước thì chúng tôi sẽ là người yểm trợ hết sức mình để đóng góp một bàn tay. Thực sự những người đi ra làm công việc này phải nói rằng phần đông là những người đứng giữa, những người chỉ muốn đất nước tốt đẹp hơn. Chúng tôi cũng phải công nhận rằng cũng có một số người gọi là ghét Cộng sản vì CS đã làm thế này, thế này, nhưng thưa anh phần đông những người đó họ lại là những người không làm công việc này, họ là những người đứng ra biểu tình la… lên rằng: “Đả đảo Cộng Sản”. Chúng tôi lại là những người – phải nói rằng sáng suốt. Ngồi đó để thấy rằng chúng ta phải làm một cái gì, đi đúng đường để cho đất nước thay đổi để cho dân chúng chúng ta không còn bị quá đau khổ và bị đàn áp cho đến thế kỷ 21 này mà không có được những quyền lợi căn bản. Chúng tôi chỉ chống một chính phủ đàn áp dân chúng chứ không chống vì họ là Cộng Sản hay Quốc Gia”.
Trước đó phóng viên BBC đã hỏi:  
-BBC: Như bà vừa nói, tức chính phủ Việt Nam cũng đã cử những phái đoàn qua làm công tác tương tự như bà và những người khác ở Mỹ tức là vận động chính phủ Mỹ. Nhưng tại sao những người Việt với nhau, hai phái đoàn như thế như phái đoàn bên bà thì họ không đơn giản ngồi xuống với nhau và cùng bàn bạc, thay vì phải qua một bên thứ ba, dù sao cũng là một nước ngoài”.
NTH: Thưa anh, nếu mà nhà nước Cộng Sản đồng ý để chúng tôi bàn bạc thì đó là một điều lý tưởng. Anh cũng biết rằng ngay cái chuyện buôn bán giao lưu văn hóa thì trong cái thuyết của Hoa Kỳ và Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã đòi ngay rằng họ có quyền buôn bán sách báo qua Mỹ nhưng chúng tôi lại không có quyền buôn bán sách báo tại Việt Nam. Chính phủ VN là những người đã không cho chúng tôi giao lựu hai chiều. Nếu như mà chính phủ VN sẵn sàng lắng nghe y như chính phủ Hoa Kỳ ngồi xuống để lắng nghe chúng tôi nói thì tội gì chúng tôi phải bỏ công sức, tiền bạc ra vận động bên này. Chúng ta có thể nói thẳng với chính phủ VN dầu chúng tôi nghĩ rằng hiện tại VN chưa phải là một chính phủ hoàn hảo, nhưng nếu họ chịu lắng nghe thì sự hoàn hảo sẽ đến với họ có thể bất cứ lúc nào, phải không anh? Thành ra thưa anh, chúng tôi không phải là người không muốn ngồi xuống, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chính nhà nước CS mới là người không chịu lắng nghe. Chúng tôi hy vọng rằng qua buổi phỏng vấn này, và qua tiếng nói có tầm vóc của đài BBC, chính phủ Việt Nam sẽ liên lạc với chúng tôi để nghĩ rằng chúng ta, những người yêu nước ngồi lại với nhau làm một cái gì cho đất nước. Nếu chính phủ VN sẵn sàng làm điều đó thì chúng tôi sẽ không mất công nhờ vào một thế lực khác nói lên tiếng nói đó đối với VN, thưa anh”.  
Đây là bài phỏng vấn của phóng viên đài BBC về việc phái đoàn cái gọi là Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho VN của bà Ngô Thị Hiền đến Quốc Hội Hoa Kỳ vận động cho dự luật nhân quyền. Cũng trong thời gian này phái đoàn của bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối Ngoại của Quốc Hội VC cũng đến Quốc Hội Hoa Kỳ vận động ngăn chận về đạo luật này.
Người đặt câu hỏi đã quá ngớ ngẩn, nếu không muốn nói là ngu xuẩn: Làm quái gì có chuyện “ngồi xuống với nhau bàn bạc” giữa phái đoàn của bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ Nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc Hội VC với bà Ngô Thị Hiền về chuyện nhân quyền! Bà Ngô Thị Hiền là cái thá gì mà lại nói những điều lớn lối?!
Nghe ông cựu Tướng nằm vùng Nguyễn Hữu Hạnh nói ngu khi đổ lỗi cho cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu làm mất Hoàng Sa vào năm 1974 và hỏi Mỹ ở đó mà có giúp gì không còn đỡ tức hơn khi nghe bà Ngô Thị Hiền trả lời câu hỏi của phóng viên đài BBC. Chả biết bà này quyền lực tới đâu mà dám tuyên bố: “Nếu như mà chính phủ VN sẵn sàng ngồi xuống để lắng nghe y như chính phủ Hoa Kỳ ngồi xuống để lắng nghe chúng tôi nói.”?
Những lời tuyên bố của bà Ngô Thị Hiền này thì người ta lại thấy ông “chuyên viên ăn phân” Nguyễn Đình Thắng lại lặp lại trong mấy năm gần đây.
*
Đây là 2 trong nhiều lý do mà Lão Móc rất hoan hỉ khi nghe chương trình Việt ngữ của đài BBC bị chủ nhân Ăng-lê cắt cổ. Giống như trước đây nghe tin chủ Mỹ cắt cổ tờ tuần báo “ốc Mỹ, hồn Việt” Viet-Mercury ở Bắc California.
Ít ra thì cũng đỡ nhức đầu khi lâu lâu đọc bài của bà nhà thơ Trần Mộng Tú chê bai “các anh em HO là những Quận Trưởng, Phó Quận, những sĩ quan cấp Tá, cấp Úy tham nhũng hay không tham nhũng là những ổ vi trùng lao và đủ thứ vi trùng mà VC đã hào phóng tặng cho nước Mỹ”.
Việc chủ nhân ông xứ Ăng-lê cắt cổ chương trình Việt ngữ thì chắc chắn từ nay nhiều người, trong đó có Lão Móc, sẽ không phải bực mình khi nghe mấy ông Tướng của QLVNCH nằm vùng - như ông Nguyễn Hữu Hạnh, nói ngu và nói bậy!
Và chắc chắn từ nay sẽ không còn nghe bà Ngô Thị Hiền nói những chuyện chướng tai. Bà ta có quyền hãnh diện khoe mình là “Việt kiều yêu nước”, khoe mình là “không có con đi lính, không có chồng đi lính (QLVNCH), không có chồng đi tù (VC), hãnh diện xưng mình là “người đứng giữa” và xin xỏ chính phủ liên lạc với bà để nói chuyện nhân quyền.
Nhưng khi bà Ngô Thị Hiền lớn lối chê bai “những người gọi là ghét Cộng sản vì CS đã làm thế này, thế này… họ là những người đứng ra biểu tình la lên rằng “đả đảo Cộng Sản!” thì việc làm của bà đâu có khác vì “bà nhà văn già không nên nết” Nguyễn Thị Hoàng Bắc chê bai… những cuộc biểu tình ở Mỹ chỉ là lẹt đẹt!
Theo tôi, bà Nguyễn Thị Hoàng Bắc “can đảm” hơn bà Ngô Thị Hiền, vì bà ta không dùng chiêu bài tranh đấu cho nhân quyền để thực hiện những âm mưu đen tối của mình!

*
*  *


To: VOA Vietnam Directors

We, the undersigned, on behalf of members of the Vietnamese PEN of the Northeastern USA Chapter, protest the plan of VOA Vietnam to sign an agreement with VOV of  Vietnam to give the Vietnamese Communists the right to censor or delete broadcasts’ contents according to their points of view. This act would violate the freedom of the press that is under the protection of the US Constitution.

We’d like to request that you reconsider this issue and not sign the agreement, because doing so would bring unwanted and regrettable consequences to the freedoms we all cherish.

Respectfully yours,
 
Virginia, September 17, 2014
Dang Nguyen
Chair
The Vietnamese PEN of the Northeastern USA Chapter

NGUYỄN THIẾU NHẪN
tieng-dan-weekly.blogspot.com
 



__._,_.___

Posted by: Nguyen Dang Trinh <

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List