QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, April 12, 2015

Chùa Phật Đà QLD cấm cửa Sư Quốc Doanh!



Chùa Phật Đà QLD cấm cửa Sư Quốc Doanh!
Phỏng vấn Ông Dương Văn Lộc, đại diện BCH Hội Phật Giáo VN/QLD và Ban Trị Sự Tu Viện Chùa Phật Đà QLD
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LGT: Sau khi gửi bài viết  “Gia Đình Bác Tám: Tin Động Trời! Động Trời! Brisbane, Queensland!!!” vào ngày 4.4.15, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ Mỹ, Canada, Việt Nam... và đặc biệt từ Brisbane, QLD. Qua đó, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, nhận ra năm vấn nạn hết sức quan trọng cho cộng đồng người Việt hải ngoại, đặc biệt là Phật giáo: Thứ nhất, VC, qua Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh, đang thực hiện một chính sách thâm độc, cho các Thầy đi Ấn Độ du học, rồi xuất cảng các Thầy sang các quốc gia có người Việt cư ngụ, nhằm thực hiện đường lối kinh tài từ thiện và tuyên truyền cho VC. Tại sao Ấn Độ? Xin thưa, khác với Trung Quốc tuy cũng có Đại Học Phật Giáo nhưng là nước cộng sản và giảng dậy bằng tiếng Hoa; Ấn Độ là quốc gia tự do dân chủ giống Tây Phương và giảng dậy bằng tiếng Anh, thuận tiện cho các Thầy được bảo lãnh và thâm nhập các quốc gia Mỹ, Anh, Canada, Úc, Tân Tây Lan… Hai, Thầy Thích Nhật Từ, người rất có công lao với đảng và nhà nước VC được Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng cấp bằng khen năm 2008, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong GHPG quốc doanh, như Chủ biên Tạp chí Đạo Phật Ngày Nay, Trưởng Ban Văn hóa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thành phố Saigon, Trưởng Khoa Triết học, Học viện Phật giáo Việt Nam... đã nhiều lần xuất ngoại “thuyết giảng”, 
viếng thăm các chùa tại Úc, Mỹ, Canada… trong thời gian hơn 10 năm qua.  Ba, Thầy Thích Nhật Từ dưới sự hướng dẫn của Thầy Thích Thiện Hữu, có chương trình viếng thăm và thuyết pháp tại Chùa Phật Đà QLD hai lần, Thứ Sáu 26.5.2006 (đề tài Nối Kết Tình Thâm) và Chủ Nhật 28.5.2006 (đề tài Đi Chùa). Bốn, việc chọn danh xưng Hội Phật Giáo VN/QLD vào năm 1985, 4 năm sau khi Giáo Hội Phật Giáo VN quốc doanh được thành lập tại VN; và việc bảo lãnh Thầy Thích Thiện Hữu từ Ấn Độ sang trụ trị Chùa Phật Đà, để rồi sau đó, Thầy Thích Thiện Hữu thu xếp cho Thầy Thích Nhật Từ viếng thăm Chùa, mà không hề báo cho Ban Trị Sự biết; có thể là những chuyện đã được thu xếp, chứ không phải ngẫu nhiên. Năm, việc Thấy Thích Thiện Hữu về VN làm từ thiện cùng với Thầy Thích Nhật Từ theo kế hoạch của VC, "lợi dụng lòng nhân ái của người Việt ở nước ngoài, tích cực làm từ thiện để nâng cao uy tín của đảng cộng sản quang vinh trong tầng lớp nghèo khổ trong nước"; và việc Thầy TTH tháp tùng phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo trực thuộc nhà nước Cộng Sản Việt Nam, đã hoàn toàn trái ngược với lập trường và chính nghĩa của đông đảo Phật tử tại Queensland.
Nhận thấy những ý kiến đóng góp và thắc mắc của đồng hương hết sức quan trọng, chúng tôi đã liên lạc với Ông Dương Văn Lộc, BCH Hội Phật Giáo VN/QLD và Ông Trần Thanh Vân, Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà, đề nghị hai ông trả lời một số câu hỏi, ngỏ hầu làm sáng tỏ phần nào những thắc mắc của đồng hương và ngăn chặn kịp thời sự thâm nhập của VC vào cộng đồng Phật tử hải ngoại. May mắn, đề nghị của chúng tôi được hai ông nhanh chóng chấp thuận.
Chúng tôi cũng xin thưa với Quý Thầy, suốt mấy ngàn năm qua, Đạo Phật là một trong những tôn giáo vô cùng cao quý, được ngưỡng mộ, trọng vọng trên khắp thế giới, trong đó có VN. Khi chủ nghĩa CS vô thần du nhập vào VN, Đạo Phật, Công Giáo,  Cao Đài, Hoà Hảo… cùng với cả dân tộc Việt Nam đã trải qua không biết bao nhiêu ác nghiệp do CS gây ra. Nhưng dù ở đâu, trong bất cứ thời gian nào và hoàn cảnh đau thương nào, Đạo Phật với Tứ Diệu Đế, Ngũ Giới, Thập Thiện… luôn luôn là phép nhiệm màu vô biên xua tan tà ma ngạ quỷ, đánh thức Phật tánh trong mỗi tâm hồn của người Việt Nam. Một lòng một dạ tin tưởng sắt son như vậy, nên chúng tôi hiểu rằng, Quý Thầy, dù thuộc Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh đang ở VN, hay du học ở Ấn Độ, hay đang ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, cũng giầu Phật tánh trong tâm hồn và dễ dàng xua tan tà ma ngạ quỷ, mà VC đã cố nhồi nhé trong tâm trí của Quý Thầy. Chúng tôi cũng tha thiết hy vọng, Quý Thầy, Quý Phật tử ở hải ngoại, sống trong xã hội tự do dân chủ, sẽ chân thành và mạnh dạn giúp Quý Thầy thuộc Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh, thức tỉnh Phật tánh, xua tan tà ma CS, ngạc quỷ VC. Có như vậy, tương lai của cộng đồng người Việt hải ngoại, của dân tộc VN, trong đó có Phật Giáo, mới tươi sáng và thịnh vượng.
Trong tinh thần và niềm tin đó, chúng tôi tha thiết mong mỏi, Quý đồng hương, từng hậu thuẫn, giúp đỡ Thầy Thích Thiện Hữu, nên tích cực tham dự Đại Hội Bất Thường vào ngày Chủ Nhật, 12.4.15, nhất là Quý đồng hương (Ông Bà BS Bùi Trọng Cường, nhạc sĩ Cung Đàn Nguyễn văn Sanh, nữ ca sĩ Thanh Vân, Bác sĩ Kế Hòa, nữ ca sĩ Thu Thuỷ, nữ nghệ sĩ Thu Hường, nhạc sĩ Ngọc Vinh, ca sĩ Ngọc Huệ, nghệ sĩ Phạm Cao Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Vinh, nghệ sĩ Nguyễn Thiện Hùng, nghệ sĩ Bùi Ngọc Oai, nghệ sĩ Nguyễn Nhựt Tâm…) đã tham dự đêm phát hành CD “Chốn Cũ Ngày Về” của Thầy Thích Thiện Hữu, được tổ chức tại chùa Phật Đà, vào tối Thứ Bảy 5.5.2007, một năm sau khi Thầy Thích Thiện Hữu tổ chức cho Thầy Thích Nhật Từ viếng thăm Chùa Phật Đà.
Cuối cùng, chúng tôi chân thành cảm ơn thì giờ quý báu và sự tận tâm của Ông Dương Văn Lộc và Ông Trần Thanh Vân; và sau đây, xin trân trọng giới thiệu cùng quý đồng hương, nguyên văn bài phỏng vấn của chúng tôi qua email. Mọi chú thích trong bài đều của Saigon Times. Tất cả những gì được đề cập trong bài, có liên quan đến người, tổ chức, chúng tôi đều hết sức thận trọng, nhưng nếu có thiếu sót, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu sự thật và đính chính hoặc xin lỗi.

​HỮU NGUYÊN:
Xin Ông cho biết, nguyên nhân nào khiến BCH Hội PGVN/QLD và Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà, tiểu bang Queensland, Úc Châu, đồng triệu tập Đại Hội Bất Thường, vào ngày Chủ Nhật 12.4.15?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Mục đích của Đại Hội Bất Thường vào ngày Chủ Nhật 12.4.15 là tạo cơ hội để phật tử, hội đoàn, đồng hương đặt câu hỏi trực tiếp với thầy Thích Thiện Hữu, đương kim trụ trì chùa Phật Đà về những việc thầy đã làm trong tháng 9 năm 2014 tại VN. Đầu đuôi là, tháng 9/2014 thầy Thích Thiện Hữu thông báo với Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN tại Queensland về thời gian thầy vắng mặt ở chùa Phật Đà để về VN làm răng. Trong lúc ở VN, Thầy Thích Thiện Hữu tháp tùng phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo trực thuộc nhà nước Cộng Sản Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình của Liên mình tôn giáo tổ chức tại Hàn quốc vào ngày 17/9/2014. Trong thời gian này, Thầy Thích Thiện Hữu cũng lấy danh nghĩa trụ trì chùa Phật Đà để cộng tác với Thích Nhật Từ tham dự phái đoàn từ thiện với những đóng góp tài chánh của phật tử chùa Phật Đà. Thầy Thích Thiện Hữu đã được phân phó chức vụ Phó Chủ tịch Quỹ Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay tại VN. Ngày 9/10/14 các phật tử và hội đoàn, đồng hương phác giác những chuyện làm của thầy qua những hình ảnh sinh hoạt của thầy trụ trì đăng trên mạng, nên đã đồng ký tên trong Thỉnh nguyện thư, gởi Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN/Qld, đề nghị giải thích những hành động của thầy trụ trì. Chúng tôi đã trả lời trên tuần báo SS ngày 15/10/14 đề nghị chờ Thầy Thích Thiện Hữu về Úc sẽ mời thầy giải đáp thắc mắc. Cuối tháng 10/2014 Thầy Thích Thiện Hữu trở lại chùa nhưng cáo bệnh không tiếp Ban Trị Sự. Sau đó, Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN, đề nghị tổ chức buổi đại hội để giải đáp những thắc mắc về chuyện này. Thầy Thích Thiện Hữu đồng ý chọn ngày 12/4 là ngày đại hội.
HỮU NGUYÊN: Khi nào thì Ban Trị Sự Chùa Phật Đà biết được tin Thầy Thích Thiện Hữu có mặt trong phái đoàn Giáo Hội Phật Giáo trực thuộc bạo quyền CSVN, tham dự Đại Hội Liên Minh Tôn Giáo tại Nam Hàn?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Như chúng tôi vừa đề cập, Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN chỉ biết được chuyện này khi các phật tử và đồng hương ký tên trong thỉnh nguyện thư và cung cấp những hình ảnh sinh hoạt của thầy Thiện Hữu ở VN.
HỮU NGUYÊN: Ông và Ban Trị Sự Chùa có biết, trong những năm gần đây, Thầy Thích Thiện Hữu thường xuyên về VN làm việc cùng với Thầy Thích Nhật Từ, một người rất có công lao với đảng và nhà nước VC, từng được Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng cấp bằng khen vào năm 2008? Nếu biết, Quý vị có góp ý với Thầy Thích Thiện Hữu hay không? Nếu có, kết quả góp ý như thế nào?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Chúng tôi hoàn toàn không biết những chuyện thầy Thích Thiện Hữu làm ở VN. Thầy không thông báo với ban trị sự Tu Viện Phật Đà những việc thầy làm và thường thầy nói là về VN thăm gia đình. Nếu chúng tôi biết những việc thầy làm, có ảnh hưởng đến sinh hoạt của chùa Phật Đà nói riêng và với cộng đồng người Việt tự do tai Queensland nói chung, chắc chắn chúng tôi sẽ không ngần ngại góp ý với thầy.
HỮU NGUYÊN: Thầy Thích Nhật Từ thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN quốc doanh, có thành lập Quỹ Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay, nhằm bòn rút tiền bạc của người Việt hải ngoại, phục vụ cho đường lối của đảng cộng sản qua đường lối “làm từ thiện để đưa người nghèo đến ánh sáng của đảng cộng sản quang vinh và Bác Hồ kính yêu”. (1) Vậy Thầy Thích Thiện Hữu đóng vai trò gì trong Quỹ Từ Thiện này? Tiền bạc của Phật Tử Chùa Phật Đà đóng góp, có vô Quỹ Từ Thiện này không?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Như tôi đã trình bầy, Thầy Thích Thiện Hữu cũng lấy danh nghĩa trụ trì chùa Phật Đà để cộng tác với Thích Nhật Từ tham dự phái đoàn từ thiện với những đóng góp tài chánh của phật tử chùa Phật Đà. Thầy Thích Thiện Hữu đã được phân phó chức vụ là Phó Chủ tịch Quỹ Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay tại VN.
HỮU NGUYÊN: Phật tử tại QLD cho biết, cột cờ có treo cờ VNCH và cờ Úc, đã được Thầy Thích Thiện Hữu di dời mà không hề hỏi ý kiến Ban Trị Sự. Đầu đuôi câu chuyện này thế nào, thưa Ông?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Chuyện này là có thật. Cột cờ treo cờ VNCH và cờ Úc đã được thầy di chuyển mà không hề hỏi ý kiến Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN. Chúng tôi đã gởi cho thầy thư cho biết ý kiến về việc làm của thầy là không đúng Nội Qui trong đó Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà chịu trách nhiệm điều hành công việc của chùa từ ngân quỹ đến quy hoạch xây cất. Thầy Thích Thiện Hữu đã nhận lỗi về việc làm này là không đúng.
HỮU NGUYÊN: Thầy Thích Thiện Hữu trụ trì Chùa Phật Đà từ khi nào? Có phải người bảo lãnh cho Thầy tới Úc là ông Nguyễn Viết Trưng, đồng hương với Thầy Thích Thiện Hữu?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Thầy Thích Thiện Hữu từ VN được gởi sang Ấn Độ học (2) theo diện tu sĩ phật giáo, sau đó được Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN/QLD mời sang Úc từ năm 2002 để đảm nhiệm chức vụ trụ trì chùa Phật đà. Ông Nguyễn Viết Trưng chỉ là một người đứng tên trong Hội phật giáo VN/Qld lúc đó để bảo lãnh thầy TTH. Những người hiểu rõ chuyện bảo lãnh này vẫn còn đang sinh sống tại Brisbane là ông Nguyễn Viết Trưng, Võ Trung Sơn, thầy Thích Nhật Tân chùa Pháp Quang, và thầy Huyền Đạt.
HỮU NGUYÊN: Ông Nguyễn Viết Trưng có một người em là Nguyễn Viết Trương, được VNCH cho du học ở Úc qua chương trình Colombo vào năm 1959, từng là Khoa trưởng Khoa Nông nghiệp Đại Học Cần Thơ trước 1975, sau 1975 trở lại Úc dậy học tại ĐH Queensland, rồi trở về làm việc với CSVN. Vậy Ông có nghĩ, GS Trương đã ảnh hưởng đến người anh Nguyễn Viết Trưng, trong việc bảo lãnh Thầy Thích Thiện Hữu?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Tôi là một nhà khoa học, được biết đến GS Nguyễn Viết Trương như là một khoa học gia VN nổi tiếng tại đại học Queensland chuyên về nông nghiệp. Tôi không biết việc GS Trương có về VN cộng tác với CSVN hay không và cộng tác với những điều kiện như thế nào, nên không thể trả lời câu này.(3) Là một phật tử, tôi cũng không để tâm nghi ngờ người khác khi không có những bằng chứng chắc chắn. Một điều tôi biết rõ là trong công việc bảo lãnh thầy Thích Thiện Hữu hoàn toàn không cần GS Nguyễn Viết Trương đứng ra bảo lãnh. Đơn bảo lãnh hoàn toàn do BAN TRỊ SỰ Tu Viện Phật Đà đứng tên. Anh của GS Trương là ông Nguyễn Viết Trưng. Cả hai ông hiện tại đều sinh sống tại Brisbane.
HỮU NGUYÊN: Do Phật tử thắc mắc việc Thầy Thích Thiện Hữu về VN làm công tác với Phật Giáo VN quốc doanh, các ông đề nghị chờ Thầy Thích Thiện Hữu về Úc giải đáp, và cuối tháng 10/2014 Thầy Thích Thiện Hữu trở lại chùa nhưng cáo bệnh không tiếp Ban Trị Sự. Trước sự thực đó,  ông Nguyễn Viết Trưng có thái độ thế nào?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Đề nghị anh gởi câu hỏi này đến ông Nguyễn Viết Trưng.(4)
HỮU NGUYÊN: Chùa Phật Đà được thành lập từ khi nào, do ai thành lập, mục đích tôn chỉ của Chùa là gì?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Chùa Phật Đà là một bộ phận của Hội phật giáo VN/QLD bắt đầu được xây dựng từ năm 1992, bắt đầu hoạt động năm 1996 do những phật tử tại Brisbane đóng góp và sự trợ giúp của rất nhiều ban nghành, với mục đích là đáp ứng những nhu cầu tâm linh của chư vị phật tử ở tiểu bang Queensland, để có nơi cúng kiến và thờ phượng, tổ chức những buổi tang lễ theo nghi thức Phật Giáo. Chùa Phật Đà được cầu chứng với Fair Trading của tiểu bang, sinh hoạt dưới nội qui của tiểu bang và chi phối bởi những điều luật do tiểu bang đặt ra.
HỮU NGUYÊN: Một số Phật tử tại QLD cho biết, trong giai đoạn thành lập, Chùa Phật Đà cũng nhận được sự giúp đỡ của Thầy Thích Tâm Châu và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Sự thật thế nào, thưa Ông?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Chùa Phật Đà khi thành lập đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ chính quyền tiểu bang Qld, các ban nghành và các cơ quan tôn giáo trên toàn thế giới, nhưng công sức nhất vẫn là những Phật tử tại Brisbane. Những Phật tử nền tảng này đã cống hiến nhân lực và tài lực để tạo nên ngôi chùa đầu tiên tại Darra. Thấy Thích Tâm Châu là một trong những người đã có nhiều đóng góp trong công việc xây dựng và phát triển chùa Phật Đà sau này. Thầy cũng là người chỉ đạo và hướng dẫn tinh thần trong lúc xây cất. Danh xưng Hội Phật giáo VN tại Qld đã được các phật tử xử dụng từ năm 1985. Thầy Thích Tâm Châu và Giáo hội Phật giáo VN trên thế giới tham dự giúp đỡ chùa Phật Đà lúc ngôi chùa còn đang dự định xây cất từ năm 1992. Khi đó, Ban quản trị nhiệm kỳ 1992 là: BS Trần văn Lân Hội Trưởng, Ông Nguyễn Viết Trưng Phó Ngoại vụ, Ông Trần Viết Tùng Phó Nội vụ, Ông Lê quang Diêm Tổng thư ký, Bà Trần Trung Hòa Thủ quỹ. Các vị này vẫn đang sinh sống tại Brisbane và anh có thể tìm hiểu thêm nếu muốn.
HỮU NGUYÊN: Dư luận cho biết, danh xưng đầu tiên của Chùa Phật Đà là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, mà Thầy Thích Tâm Châu, Trung Tá Tuyên Uý QLVNCH, hiện là Thượng Thủ. Sau đổi thành Hội Phật Giáo Việt Nam QLD. Chuyện này có đúng không, thưa Ông?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Không đúng, danh xưng đầu tiên là Hội Phật Giáo Việt Nam/ QLD đã được dùng từ năm 1985. Đề nghị anh phỏng vấn trực tiếp BS Trần văn Lân và ông Nguyễn Viết Trưng về chuyện này.(5)
HỮU NGUYÊN: Với danh xưng Hội Phật Giáo VN/QLD, nhiều người dễ ngộ nhận cho rằng Chùa Phật Đà thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN quốc doanh. Như vậy để tránh ngộ nhận, hiện có nhiều Phật tử muốn lấy danh xưng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (Viện Hoá Đạo II), hoặc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới (Thầy Thích Tâm Châu). Ông nghĩ điều này có thể thực hiện được không?
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Hội Phật Giáo VN/QLD là một cơ quan đoàn thể sinh hoạt tại Qld có cầu chứng với tiểu bang về tên gọi, sinh hoạt dưới nội qui của tiểu bang và chi phối bởi những điều luật do tiểu bang đặt ra. Sự thay đổi tên của Hội nếu cần thiết sẽ phải thông qua đại hội thường niên nơi mà các hội viên xử dụng quyền bày tỏ cảm tưởng và đề đạt các ý kiến của mình. Chúng tôi không thể tuỳ tiện thay đổi tên của hội dựa trên ý kiến của một vài người.
HỮU NGUYÊN: Thầy Thích Nhật Từ, người được Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng tặng bằng khen từ năm 2008, đã từng chu du Úc Châu ít nhất hai lần (6) và viếng thăm chùa Phật Đà dưới sự dàn xếp của thầy Thích Thiện Hữu. Xin Ông cho biết sự thật này đã xảy ra khi nào và Ban Trị Sự suy nghĩ gì về chuyện này?​
Ô. DƯƠNG VĂN LỘC: Tất cả những sự thăm viếng của các tăng ni trong nước hay ngoài nước tại chùa Phật Đà từ trước đến nay đều do thầy Thích Thiện Hữu thu xếp mà không thông qua Ban Trị Sự. Trong những năm gần đây khuynh hướng nhập cảnh những vị tăng ni từ Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh càng ngày càng phát triển và trong nhiều trường hợp đã có những hành động không thích hợp khi được mời đến thuyết giảng tại chùa Phật Đà. Trong tình hình hiện tại, để tránh trường hợp các vị sư không đủ tư cách len lỏi vô chùa mang đến những ảnh hưởng xấu cho Phật tử và cộng đồng, Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà và Hội Phật Giáo VN đã quyết định là từ nay danh sách các sư được mời thỉnh giảng phải được thông qua Ban Trị Sự để có ý kiến và chọn lọc. (7)
CHÚ THÍCH (SAIGON TIMES):
(1) Thực hiện kế hoạch, "lợi dụng lòng nhân ái của người Việt ở nước ngoài, tích cực làm từ thiện để nâng cao uy tín của đảng cộng sản quang vinh trong tầng lớp nghèo khổ trong nước", Thầy Thích Nhật Từ, Chủ Tịch Quỹ từ thiện Đạo Phật Ngày Nay, người nhận bằng khen của Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng từ năm 2008, đã ra sức bòn rút tiền của, công sức, tâm huyết của người Việt hải ngoại, trong đó có Phật tử Chùa Phật Đà QLD, để tổ chức hàng loạt buổi tặng quà cho người nghèo khổ VN dưới cờ búa liềm, cờ máu VC và tượng Hồ Chí Minh. Hình trên, Thầy Thích Nhật Từ trong buổi tặng quà ngày 30/01/2014 tại phường 2, quận Phú Nhuận, Saigon.
(2) Ai gửi Thầy Thích Hữu từ VN sang Ấn Độ học? Có phải Giáo Hội Phật Giáo VN quốc doanh?
(3) Kính mong ông Nguyễn Viết Trương liên lạc với chúng tôi để làm sáng tỏ việc này.
(4) Một vị Phật tử của Chùa Phật Đà cho biết, từ nhiều năm qua, ông Nguyễn Viết Trưng đã không tham gia sinh hoạt của Chùa Phật Đà. Nhưng cách đây khoảng một tháng rưỡi (nghĩa là khoảng 4 tháng sau khi Thầy Thích Thiện Hữu trở lại chùa nhưng cáo bệnh không tiếp Ban Trị Sự), vị Phật tử này đã ngạc nhiên khi thấy ông Nguyễn Viết Trưng đến gặp Thầy Thích Thiện Hữu tại tĩnh thất của Thầy ở Chùa Phật Đà, không biết vì tình đồng hương Sa Đéc hay vì việc gì? Chuyện này, thực hư thế nào, kính mong ông Nguyễn Viết Trưng liên lạc với chúng tôi để làm sáng tỏ.
(5) Cuối năm 1981, một tin gây chấn động tất cả Phật tử trong và ngoài nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thành viên của Mặt trận Tổ quốc VC, do VC giật dây thành lập ngày 7 tháng 11 năm 1981 tại tùng lâm Quán Sứ, Hà Nội , với phương châm "Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội", trong khi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại VN bị VC giải tán và đàn áp khốc liệt. Như vậy không biết, vào năm 1985, 4 năm sau tin chấn động trên, khi lấy danh xưng Hội Phật Giáo Việt Nam QLD, BS Trần văn Lân và ông Nguyễn Viết Trưng có biết tin chấn động này hay không? Nếu biết, tại sao hai ông không lấy danh xưng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, hoặc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới? Kính mong hai ông liên lạc với chúng tôi để làm sáng tỏ.
(6) Lần thứ nhất vào năm 2006, Thầy viếng thăm và thuyết pháp tại nhiều chùa ở tiểu bang NSW, VIC, SA, WA, QLD và NT (Darwin). Lần thứ hai vào năm 2007, với sứ mạng dụ dỗ các Thầy về Hà Nội dự Vesak 2008 do Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh tổ chức. Riêng Chùa Phật Đà, Thầy Thích Nhật Từ ghé thăm và thuyết pháp hai lần, Thứ Sáu 26.5.2006 (đề tài Nối Kết Tình Thâm), Chủ Nhật 28.5.2006 (đề tài Đi Chùa).
(7) Quyết định của Ban Trị Sự Tu Viện Phật Đà QLD hết sức sáng suốt và cần thiết. Kính mong quý Ban Trị Sự của các chùa trên toàn thế giới, nên có quyết định sáng suốt như vậy.
Hữu Nguyên

__._,_.___

Posted by: Tuan Hoang 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List