QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, January 14, 2015

Chris Phan gặp cử tri, trình bày chủ trương, lắng nghe ý kiến

 

Chris Phan gặp cử tri, trình bày chủ trương, lắng nghe ý kiến
(VienDongDaily.Com - 12/01/2015)
Bài THANH PHONG
WESTMINSTER - Còn đúng nửa tháng nữa là đến ngày bầu cử chức vụ Giám Sát Viên Địa Hạt 1 Quận Cam, cuộc tranh đua giữa các ứng cử viên đang đến giai đoạn cuối. Vào trưa Chủ Nhật, ngày 11 tháng Một, 2015, ứng cử viên Chris Phan đã tổ chức cuộc gặp gỡ đồng hương tại phòng họp của tòa thị chính Westminster để trình bày về đường lối, chủ trương của anh và lắng nghe ý kiến của các cử tri.

Các cử tri đến ủng hộ Chris Phan vào trưa Chủ Nhật vừa qua tại phòng họp tòa thị chánh Westminster. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Mặc dù trời mưa và gió lạnh nhưng đã có trên 100 cử tri đến tham dự, đa số người Việt và một số ít người bản xứ, trong đó có một số vị nhân sĩ trong cộng đồng và các cơ quan truyền thông.


Sau lời giới thiệu của anh Nguyễn Mạnh Chí, ứng cử viên Chris Phan ngỏ lời chào, cám ơn mọi người tham dự và anh cho biết, chủ trương của anh ra tranh cử chức Giám Sát Viên lần này là để bảo vệ quyền lợi của cư dân Địa Hạt 1.


Anh nói, anh luôn đặt quyền lợi của quốc gia Hoa Kỳ và cử tri Địa Hạt 1 lên trên hết, chủ trương của anh là bình đẳng quyền lợi giữa các sắc dân, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của cư dân và cố gắng thực hiện. Anh tranh cử một cách trong sáng, dùng những phương tiện tranh cử trong sạch, không bôi bẩn, không nói xấu, không bịa đặt, không trả đũa những thủ đoạn tranh cử xấu, không khoe khoang. 


Nếu đắc cử, anh sẽ cố gắng thực hiện việc vận động xây dựng một Trung Tâm Sinh Hoạt Văn Hóa Cộng Đồng cho tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản, đáp ứng nhu cầu của mọi giới về văn hóa, giáo dục, thể thao, nghệ thuật, v.v.

Anh cũng chủ trương thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hài hòa giữa các tổ chức cộng đồng, các đoàn thể đấu tranh, ái hữu, đồng hương trong tinh thần tương thân tương trợ, và mong nhận được sự góp ý của quý bậc trưởng thượng cũng như quý cử tri.




Sau đó, hai MC, ông Hoàng Kim Thanh và cô Kelly, lần lượt mời một số vị lên phát biểu. Lời phát biểu của các vị sau đây đều bị ngắt quãng nhiều lần bởi những tràng pháo tay và những tiếng hô “Me, too. Me, too” vang lên trong các hàng ghế cử tri, nhất là lời phát biểu của nhà văn Trần Phong Vũ.


Người phát biểu đầu tiên là Tiến sĩ Lê Phước Sang (Văn Phòng GHPG Hòa Hảo Trung Ương). Ông nói rằng, ông và một số anh em hôm nay đến đây, đem tất cả tấm lòng để ủng hộ ông Chris Phan, không phải vì ông Phan là luật sư, tiến sĩ luật hay là đang nắm giữ các chức vụ hiện tại mà mọi người đều biết, nhưng vì ông đã tìm hiểu về gia thế của Chris Phan và thấy ở con người trẻ này có một tiềm năng, xứng đáng là một người để chúng ta ủng hộ.


TS Lê Phước Sang mong rằng khi chúng ta ủng hộ ai là chúng ta đem cái danh dự của mình vào trong cái sự ủng hộ đó, nên ông xin quý đồng hương dành cho người bạn trẻ này cơ hội để phục vụ chúng ta qua vai trò một người Supervisor .


Kế tiếp, cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân tức nhà báo Vi Anh được mời lên tiếng. Ông Vi Anh nói, “Lời nói trước nhứt của tôi là tôi nhiệt liệt và quyết liệt ủng hộ Chris Phan trong việc tranh cử vào chức Giám Sát Viên.”


Cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân qua kinh nghiệm cho biết, có hai hạng dân cử cần trách, một là những người khi tranh cử thì vuốt ve dân chúng, hứa hẹn đủ điều đến khi đắc cử rồi kiếm họ không ra; hai là những người chuyên môn kiếm phiếu. Chúng ta có lễ lộc gì mời họ, họ đi ăn uống khỏi trả tiền, mà khi hữu sự kiếm họ thì chỉ nghe message mà thôi. Riêng Chris Phan thì khác, ông đã quen biết gia đình Chris Phan từ lâu, và khẳng định, Chris Phan thuộc gia đình có truyền thống yêu chuộng chính nghĩa quốc gia, đạo đức, có kiến thức xứng đáng để chúng ta tin tưởng.


Người kế tiếp là nhà văn Trần Phong Vũ. Ông cho biết, “Tôi chưa quen biết nhiều với Chris Phan, cái bắt tay Chris Phan hôm nay là cái bắt tay lần thứ hai, nhưng tại sao tôi ủng hộ Chris Phan? Vì qua hơn 70 năm tuổi đời và kinh nghiệm sống, tôi thật sự thấy ở Chris Phan một cái gì đó rất đáng mến ngay lần đầu tiên gặp mặt, tôi rất có thiện cảm và vui mừng khi biết con đường nào đã đưa con người trẻ này vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove.


 Sự kiên trì, cung cách làm việc của anh, cái nhìn của tôi vào ánh mắt, vào nụ cười của anh cho tôi đánh giá con người này rất cao. Đây là một ứng viên tiềm năng, một vốn quý của cộng đồng Việt Nam hải ngoại.”

Luật sư Nguyễn Quốc Lân được mời phát biểu tiếp theo. 


LS Nguyễn Quốc Lân nói rằng ông đã từng làm việc chung với Chris Phan từ lâu trong vai trò luật sư, với tư cách đồng nghiệp và ông có thể nói Chris là người có đầy đủ tính chất đại diện của người lãnh đạo cộng đồng. LS Lân tin tưởng trong cuộc bầu cử vừa qua, cử tri Garden Grove đặt sự tín nhiệm đó với Chris và Chris Phan sẽ còn tiến xa hơn nữa.
LS Nguyễn Quốc Lân khẳng định, “Chris Phan là người duy nhất bảo vệ cho tiếng nói của cộng đồng VN chúng ta trong cuộc bầu cử này. Tôi xin chia sẻ với quý vị hai điều, thứ nhất là cử tri gốc Việt rất là khôn ngoan, không thể nào bị mua chuộc bằng tiền bạc được. Thứ hai tôi muốn nói ở đây là tranh cử bôi bác, bêu xấu nhau không thể nào có hiệu quả!”


Sau đó, Mục sư David Huỳnh cũng lên ngỏ lời ngắn gọn ủng hộ Chris Phan.


Cuối cùng, Nghị Viên Tyler Diệp được mời phát biểu. Ông Diệp đặt câu hỏi với Chris Phan về những cáo buộc trên hai tờ Người Việt và Việt Báo do ban vận động của ứng cử viên Andrew Đỗ liên quan đến trách nhiệm trong thời gian ông Chris làm Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove.


Chris Phan trả lời, “Những cáo buộc đó là vô lý, vì Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã mướn anh Jeremy con của Thị Trưởng Garden Grove từ 6 năm trước, lúc đó tôi còn trong quân đội Hoa Kỳ, làm sao tôi có trách nhiệm được?”


Buổi gặp gỡ cử tri của ứng cử viên Chris Phan kết thúc lúc 3 giờ chiều cùng ngày.


__._,_.___


Posted by: Patrick03 Lew <

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List