QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, January 11, 2015

LẬT TẨY “ NGỪƠI VIỆT “

 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

                            LẬT   TẨY   “   NGỪƠI  VIỆT  “
          ÔNG Đổ-Ngọc-Yến kín đáo..họp báo với đầu nảo Cộng-Sản VN...Ông ta , không
          những “ Thân Cộng ? “ mà còn là một..trong những kẻ có khuynh hứơng
          theo chủ động..bí mật do Việt / Tàu Cộng đã âm mưu đề xứơng
                    “  Ở trong Mỹ..Ăn của Mỹ..
                    diệt Mỹ...Ngay trên đất MỸ ...”
·       Tôi giật mình ! chuyện năm xưa...khi nhìn thấy tấm hình Ông Yến bí mật họp báo với vài đầu nảo của Việt-Cộng...tôi bắt đầu lo sợ Ông Yến...và suy tư về lòng dạ của con ngừơi ...với những ai làm chính-trị...đầy mưu mô và thủ-đoạn...? ( Ông Yến.. ở bên ngòai trông rất hiền lành..dể thương...)
·       Trứơc 30-4-75...tôi chỉ biết ông Yến qua sự qủang cáo của vài ngừơi bạn..quen biết...trong lãnh vực văn thơ và báo-chí..đồng thời họ cũng nói nhỏ với tôi.. hình như Ông Yến làm việc cho CIA. ( ngay cả ngừơi bạn..quen biết với tôi { kể cả Ông Nguyễn-Trọng-Nho }...cũng bị nghi ngờ là “liên lạc viên “ của CIA...)
·       Tôi đã phì cừơi..trấn an ngừơi bạn của tôi..: “ không phải dzậy đâu...ai thực sự đã làm việc cho CIA.. không dể dầu gì mà bị lộ.. Nếu, lỡ ra đã bị lộ..là họ phải về vừơn..giải ngũ ngay...( làm việc cho CIA có nhiều hạng lắm...)
·       Ông Yến và một số ngừơi “ tranh đấu...” trứơc 30-4-75...phần đông, đã đóng vai trí-thức...chống Ngoại Bang...Chống Pháp.../ Bảo-Đại..Chống Mỹ Diệm..Mỹ Thiệu...không thích Mỹ..với chiêu bài “ Ở trong Mỹ..Ăn của Mỹ..diệt Mỹ...đuổi Mỹ về nứơc ” ( họ đã phỏng theo..ở trong Pháp..ăn của Pháp..diệt Pháp...)
·       Sau-30-4-75  tại W-DC.. tôi đã gặp lại vài ngừơi bạn..quen biết củ...thời mà họ đã gián tiếp hay trực tiếp tranh-đấu chống chiến tranh...chống Thiệu-Mỹ...Đến 30-4-75...chính họ lại đi qua Mỹ trứơc ( đầu tiên ) những ngừơi lính đã cầm súng của Mỹ...( qúi-vị có thể hỏi Chánh-Án Nguyễn-Trọng-Nho...)
·       Và tờ báo Ngừơi Việt đã đựơc Ông Yến  đẻ ra ở Phứơc-Lộc-Thọ...( từ đó tôi không còn dám liên lạc với vài ngừơi quen biết..bạn bè ở W-DC có liên hệ với Ông Yến...)Tôi tôn trọng con đừơng đi của Ông Yến..nhưng tôi có con đừơng của tôi..Tôi đã cố gắng làm đựơc những gì tốt đẹp..hữu ích cho tôi và những ngừơi tị-nạn còn ở đảo..kể cả những ngừơi tù ở Việt-Nam ( giống như một số ngừơi khác đã làm...) { rất tiếc ! nay Ông Yến đã chết ...} tôi hòan tòan không có ác ý gì với ngừơi đã chết...Nhưng vì trò hề tại Phứơc-Lộc-Thọ...tôi xin đựơc nói vài lời.. “ công bình...” theo ý của tôi...Nếu có sai...xin tha cho tôi...
                                NÓI  VỚI  NHỮNG  NGỪƠI  CÒN  SỐNG
·       Nói thẳng một câu..với những nhà trí-thức và luật-sư có liên hệ với tờ báo Ngừơi Việt..kể cả vài tờ báo lá cải của Việt-Cộng và những Cộng con..( nếu có ) đang hoạt-động tại Mỹ và khắp thế-giới...đừng có qúa lộng hành...hù dọa..hăm dọa..đủ điều...Bôi nhọ..phỉ-báng..biạ chuyện mạ ly...những ngừơi Việt tị-nạn..một cách qúa đáng...Đừng vội tửơng rằng: nay có dư thừa tiền dollars...từ Việt-Nam..muốn làm gì thì làm...tại đất nứơc Mỹ  “ tự-do “  này ! ?
                                      CAO  NÚI ..  CÓ  NÚI  CAO  HƠN
·       Qúi-vị không cần mất công..tìm tòi “ tôi “ là ai..cứ thẳng mực Tàu mà làm..một cách “ thanh thiên bạch nhật “. Nếu qúi-vị muốn thưa kiện...đưa tôi ra tòa...Qúi-vị hãy nhắc điện-thoại..hỏi thẳng với những ai có thẩm quyền..tại nứơc Mỹ ( an-ninh và trật tự xã-hội...) Kèm theo bài viết này...nói với họ...ám số của tôi là .0666 ... thì tôi sẽ ra hầu tòa với qúi-vị...Hảy tự hỏi.. từ đâu ? qúi-vị có quyền-thế và quyền-lực..gìau có..sang trọng...xin đừng đánh đập..hành hạ..hăm dọa... những kẻ yếu đuối.. thấp kém..không có  “ lực “ !
·       Qúi-vị ơi ! Hởi những kẻ trí-thức có học...Đất nứơc và khỏang hơn 85.000.000 ngừơi dân ở ViệtNam đã và đang trông mong ở qúi-vị...sao còn bày trò ấu-trỉ ...con kiến đi kiện củ khoai !!!? ( ăn khoai của ngừơi ta..mà còn đi kiện ngừơi “ Chủ “ của củ khoai ...? Tôi chỉ hiểu dốt dốt...nghĩa đen...) chỉ có ở xứ Mỹ này mà thôi ! không sợ Mỹ..tụi nó cừơi cho thúi đầu...mấy thằng trí-thức..có học Việt-Nam. Hãy làm những việc lớn lao..cho đại cuộc một chút..có đựơc không ?
·       Ở Mỹ.. tôi đã nói Mỹ có Cộng-Sản..có XHCN..Mỹ Cộng vô tình đã gíup Việt-Tàu Cộng làm những chuyện gian ác...Sao họ , không đem tôi bỏ tù...họ lại đưa tiền cho tôi để sống...họ còn nhe răng cừơi với tôi...( không lẻ Mỹ Cộng đã hối lộ cho tôi...! ? )
·       Trực-tiếp hay gián-tiếp..tôi đã nói với vài ngừơi Mỹ vào hạng gộc : “ Hối lộ ( Joke ) chưa đủ...thiếu tiền đi du-lịch và take care vài mụ đàn bà / con gái xồn xồn...chưa kể tiền rựơu bia và đồ nhậu...” Ngon lành trả lại nửa miếng đất cho tôi... ! có lịch-sự và cao qúi...trả luôn cả nứơc Việt-Nam cho ngừơi Việt-Nam ( không Cộng-Sản Việt-Tàu gian ác...) Vài ngừơi Mỹ lại mĩm cừơi với tôi...Họ không đưa tôi ra tòa...vì tư-cách và phẩm-cách của họ qúa cao...! ?
                                             PHÂN   GIẢI
·       Tôi hòan tòan KHÔNG có quen biết gì với một ai trong Tòa Sọan Báo SG / Nhỏ...bực mình cái đám Cộng Việt / Tàu tồi..thiếu “ bản lãnh “ đã làm cho khối Cộng-Sản XHCN thế-giới ( Âu-Châu / Mỹ / Nga / Trung-Đông /Do-Thái / Phi Châu...) đã hổ thẹn với một số ngừơi tị-nạn Việt-Nam...trong đó có tôi...nên tôi viết thư này..trình làng...
·       Hởi những ai là ngừơi Việt tị-nạn..còn có chút lương tri...băng khoăn với danh-dự của người Việt...không có mưu toan với Việt / Tàu Cộng..gian tham và ác-độc...Hinh như chúng ta có thể..ủng-hộ SG / Nhỏ : Vận-động các hội-đòan..ngừơi biểu-tình ôn-hòa..trật-tự và lịch-sự.. tôn trọng luật-pháp...trứơc Tòa-Án ( ngày xét xử giữa SG / Nhỏ và Ngừơi Việt ) { tôi không rõ về luật lệ...} ?
·       Vận-động..thỉnh-nguyện thư của tất cả cộng-đồng và hội-đòan lên đến Văn-phòng Thống-Đốc Tiểu-Bang và Tổng-Thống Hoa-Kỳ... Hay chính-phủ..quốc-Hội Hoa-kỳ...( tôi không rõ về luật-lệ...) ?
·       Mặc dù tôi thừa biết..hệ-thống Tòa-Án..có sự biệt lập...nhưng chúng ta phải làm theo đúng nguyên-tắc và luật định...( Đây là nứơc Mỹ...vẩn có thể.. có những lầm lẩn...và bất công..! ? )
·       Trừơng hợp ngoại lệ..vì vấn-đề chính-trị và sự bang giao...hoặc vì một lý do nào đó...kẻ xử án...họ đã nhắm mắt..làm ngơ và cố tình làm sai...phán xét sai...( chuyện bất công đã có xảy ra trên 4,000 năm tại Á-Châu và Thế-Giới... ) Mấy ai có đủ trình độ để thấu hiểu đựơc sự thâm thúy và hứơng-thựơng cao cả...của Chúa Jesus..trứơc khi chết trên thập-tự-gía...đã cầu xin : “ Xin thựơng-đế hảy tha thứ cho họ...bởi vì họ không biết những gì họ đã làm ! “ ( tôi không tin Tòa-Án và Chánh-Án ở tại Hoa-kỳ lại làm sai...một cách qúa đáng...khi chưa hiếu và điều-tra rõ ràng sự việc...)
·       Nếu có thể..SG / Nhỏ nên có một luật-sư ngừơi Mỹ...tài gỉoi ! ?
·       Nêú tôi KHÔNG sai ...ở Mỹ có vài hệ-thống luật-sư...rất giỏi...có Power...không thua gì Tòa-Án...mà chỉ trả lệ-phí rất là thấp...hay có thể FREE...nếu vị luật-sư đó.. với danh-dự và danh tiếng của họ...và chính-phủ Mỹ....họ có thể cho KHÔNG...qua những sự việc thưa kiện nhảm nhí...hoặc xếp bỏ hồ-sơ không xét xử...
·       Hình như, phần đông ( tất cả ) tòan dân Việt tị-nạn Cộng-Sản...tại vùng Nam Ca.
( Cộng-Đồng và Hội-Đòan ) nếu đồng tâm chống Cộng...có thể đứng lên biểu-tình...đệ-trình kiến-nghị tẩy chay và truật xuất  tờ báo Ngừơi Việt ra khỏi City of Westminster..Garden Grove.. Fountain Valley..Santa Ana...etc. ( tôi không rõ về luật lệ ? )
·       Vì tờ báo Ngừơi Việt ở Westminster đã bao lần gây nên sự xáo trộn..ồn ào..chia rẽ..tạo nên sự thù hận và căm phẩn...giữa ngừơi Việt với ngừơi Việt có liên hệ đến nguyên nhân của Chính-Phủ Hoa-Kỳ và sự hiện diện của Ngừơi Việt tị-nạn tại Mỹ...như một sự đố-kỵ và thách thức qua những bài viết và hình ảnh...đã chữơi bới..lăng mạ..xỉ nhục...những ngừơi Việt tị-nạn Cộng-Sản...tại Westminster...Sự việc trên đã..ảnh hửơng đến sự an-ninh và sinh-hoạt của những ngừơi Việt tị-nạn tại City of Westminster và vùng phụ cận...không ít...
Từ đó đã có một số ngừơi..đã qúa đau khổ..uất ức trong lòng...không nói đựơc...phải lâm trọng bịnh tâm thần...mất trí...trở nên Homeless...vì những bài báo và hình ảnh do tờ báo Ngừơi Việt đã đang tải...làm cho họ phải hồi tửơng ..nhớ lại cảnh rời bỏ quê-hương VN...một cách tức tửơi..vì không thể sống với Cộng-Sản Việt-Nam...đã ác độc cai-trị.. hành hạ họ và ngừơi dân miền Nam.
·         Trong tinh-thần danh dự...Ông Kissinger..Túơng Westmoreland và Chính-Phủ Hoa-Kỳ phải có sự liên đới trách-nhiệm “ phần nào “ về những bài báo..do một số ngừơi Thân Cộng đang sống ở Mỹ...mà báo Ngừơi Việt đã chủ xứơng và đã lộng hành đăng tải...có bằng chứng rõ ràng...Tôi xin chiụ trách-nhiệm trứơc pháp-luật Hoa-Kỳ với những gì tôi đã viết trong bài này...
                                         ĐẶT  LẠI  VẤN  ĐỀ  
·       Nếu tôi có tiền...tôi sẽ thưa chủ-nhiệm tờ báo Ngừơi Việt phải bồi thừơng 15.000.000 ( mừơi lăm triệu dollars ) cho những ngừơi Việt tị-nạn Cộng-Sản tại Westminster và vùng phụ cận...đã bị tâm thần..mất trí..trở thành homeless... sau khi đọc và xem những bài báo của tờ báo Ngừơi Việt đã mạ lỵ..chữơi bới và xỉ nhục những ngừơi Việt tị-nạn...
·       Cái lổi này.. chính là do phần đông đồng-bào tị-nạn Cộng-Sản tại Westminster...đã qúa hiền lành..nhân nhựơng..nhẹ dạ..mau quên..dể tha-thứ...để cho mấy tên Cộng con..của tờ báo ngừơi Việt...lộng hành..qua mặt đựơc với chính-quyền địa-phương tại Mỹ...Hơn thế, cái yếu điểm của phần đông ngừơi ti-nạn VN là qúa nóng nảy..không nhừơng nhịn nhau..không đòan-kết..dể bị đâm thọc và ly-gián...
·       Ngày nay, mặc dù Chính-Phủ Hoa-Kỳ đã cho Việt Cộng tu nghiệp Cảnh-Sát..tại Mỹ...huấn luyện hải-quân ngừơi nhái và quân sự...Có khoảng trên 10.000 du học sinh tại Mỹ...Tự-do mậu dịch dể dàng giữa Mỹ và Việt Cộng...Nhưng không có nghĩa là : ngừơi dân tị-nạn phải lo sợ và khiếp sợ cái đám Cộng con giàu có...tiền rừng bạc bể...tại Mỹ và khắp thế-giới...Thử hỏi ! những ngừơi đã từng âm mưu giết hại ngừơi ngoại bang...Pháp ( Âu-Châu )  và Mỹ...Nay họ dửng dưng sống bình-an..giàu có..bạc triệu...triệu...trên đất Mỹ..Pháp..( Âu-Châu ) Úc-Châu..và Canada...nghĩ cũng nực cừơi..và mĩa mai !
                                            CUỐI   CÙNG
·       Chỉ tiếc một điều là.. ngừơi Mỹ..họ không hiểu đựơc cái “ thâm độc vặt “ của những kẻ làm báo...làm tuyên-vận..lưu manh..tráo trở.. Nhất là bọn Việt / Tàu Cộng ...Chuyên lo tạo nên những hận thù...chia rẽ..cắn xé nhau..Với tài bịa chuyện..phóng đại..suy diển bậy bạ...thêu dệt nhiều ác ý và gian mưu...với ngừơi Mỹ...Rồi bày trò “ Thưa Kiện...Ra Tòa...” làm trò cừơi cho Mỹ / Mể...
·       So ra Ai đã nhục hơn Ai ! ? ( có dám đủ can đảm để hỏi thẳng với CIA..KGB..An-Ninh Quốc-Tế Pháp + Anh + Đức+ Ý+ Do-Thái ...)   Cái đám lãnh-tụ da vàng .. Việt – Tàu Cộng ác-độc...
·       Có dám “ cá độ “ sinh mạng và hóan đổi lại Đất Nứơc Việt-Nam...và đưa nhau ra Tòa-Án Tối Cao Pháp Viện ( Mỹ ) hay Tòa-Án Quốc-Tế  ( nếu có ) “ KIỆN “ về sự cai-trị Việt-Nam và sự giải-quyết ngày 30-4-1975 có công-bình hay không ?  Và có đủ trình-độ để biết Ai   ?  ở đâu ? đã có quyền-lực giải-quyết 30-4-75 ? Chính-sách của họ như thế nào ? Họ có xấu xa..đê tiện..tồi và hèn lắm không ! ? Kính thưa ..qúi-vị những kẻ thắng cuộc ! ?
          Ai thắng ! ?  ( Các gìong sông ở Việt-Nam sao chưa nổi sóng...! ? )
·       Tôi đã và đang đợi sự thưa kiện của “ những kẻ thắng cuộc “ nếu muốn... hay là nên im-lặng và mĩm cừơi ! ? hãy thương yêu nhau...đừng chủ-tâm thưa kiện...giết hại nhau nữa...hai chữ “ HƯ  KHÔNG “ ở cuối đừơng ...!
·       Việt-Nam hừng sáng hay tối tăm là do ở thế-hệ trẻ đang vương lên... !? ( thử hỏi  50% ở Quốc-Nội và 50% ở Hải-Ngoại có đựơc hay không  ! ? )
·       Hay là đành phải chịu cảnh tan nát...thê lương ! ?  Sao còn luẩn quẩn trong vòng vô-minh ( tối tăm ...) ?
        Qúi-vị nào cao-minh xin chỉ dạy...( chôn kiếm )                              

                                                              Nguyễn-Lễ         Ja. 5, 2015



On Friday, January 9, 2015 10:31 AM, David Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List