QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, May 4, 2013

TIN THẤT THIỆT


 


 

TIN THẤT THIỆT

TIỂU TỬ -

 

 

Thông Tấn Xã NRMT - Chuyện xảy ra ở Bắc Kinh, giới truyền thông đều không ai biết, vì là vấn đề tối quan trọng, tối mật giữa Trung Quốc và Việt Nam ! Đặc phái viên của chúng tôi, nhờ đã được huấn luyện bởi cơ quan CIB ở bắc Mỹ, nên cho dầu … tối mấy cũng … mò ra tin nóng sau đây :

… Được lời mời khẩn và trong vòng bí mật, chủ tịch nước và thủ tướng VC bay qua Bắc Kinh, được Đồng chí chủ tịch Trung Quốc tiếp tại tư dinh một cách vừa trịnh trọng vừa thân mật, khác với những lần gặp nhau trước đây ! Và cũng khác với trước đây lúc nào cũng đầy người và máy móc truyền thông, hôm nay, ngoài cô thông dịch ra phòng khánh tiết vắng ngắt, cũng không có bóng dáng một nhân viên phục vụ nữa ! Trong cái không khí khác thường đó, hai nhà lãnh đạo Việt Nam – theo thói quen – nghi ngờ ý đồ của người Đồng chí Anh em, nên có ngay tư thế cảnh giác cao độ !

… Sau vài hớp trà – dĩ nhiên là trà … tàu - chủ tịch Trung Quốc nói : " Hôm nay, tôi mời hai đồng chí đến đây để tôi chánh thức trao trả quần đảo Hoàng Sa /Trường Sa lại cho Việt Nam Anh Em ! Vụ việc lịch sử này, tôi muốn dành cho các đồng chí cái danh dự tuyên bố với thế giới khi các đồng chí về lại Hà Nội ! Vì vậy, tôi không cho giới truyền thông có mặt ở đây và cũng giữ kín việc nầy đợi lời tuyên bố của chánh phủ Việt Nam ! ". Nói xong, chủ tịch Trung Quốc cầm lên một cái cập bằng da có kết nhiều hoa văn bằng chỉ vàng mở ra đưa về phía hai lãnh đạo Việt Nam : kẹp ở bên trong là tờ giấy trắng mang chữ tàu viết tay và triện son. Chủ tịch nói tiếp : " Là một văn kiện lịch sử, tôi muốn chính tay tôi viết thay vì đánh máy như thông thường, gọi là một kỷ vật tôi tặng cho nước Việt Nam Anh Em ! ". Sau khi nghe cô thông dịch … dịch văn bản, hai lãnh đạo Việt Nam đứng lên, chủ tịch nước nhận lấy cái cập ôm vào ngực, nói mấy lời cám ơn giọng đầy xúc động !

… Về Hà Nội, hôm sau là họp báo ngay ! Hội trường đầy người và máy móc. Bàn chủ tọa cũng đầy " Đĩnh Cao Trí Tuệ " vì là ngày " trọng đại " mà ! Đúng giờ khai mạc, chủ tịch nước đứng lên vừa cầm cái cập da phất phất trên không vừa tuyên bố : " Báo cáo các đồng chí và quí vị truyền thông trong và ngoài nước đây là văn bản của Trung Quốc trao trả quần đảo Hoàng Sa / Trường Sa lại cho Việt Nam ! ". Cả hội trường ồ lên ngạc nhiên, có nhiều người vừa vỗ tay vừa la lớn " Hoan hô ông Trung Quốc ! Hoan hô ! ". Trong lúc đèn flash máy ảnh chớp lia chia và máy quay phim chúi đầu zoom vào cái cập da, ông chủ tịch mở từ từ cái cập để bày cho hội trường nhìn bên trong : bên trong là một tờ giấy trắng không có chữ nào hết ! Hội trường lại ồ lên, nhiều người la lớn : " Văn bản đâu ? Văn bản đâu ? ". Ông chủ tịch ngạc nhiên, xoay cập về phía mình để nhìn, trong lúc những người trên bàn chủ tọa đều đứng lên châu đầu vào xem. Ông chủ tịch buông rơi cái cập lên bàn và cùng lúc, buông rơi người xuống ghế, thét lên : " Tiên sư nó ! Thằng phản động nào đã đánh cắp văn bản ! ".

… Tiếp theo là màn nội bộ " Đĩnh Cao Trí Tuệ " … xào xáo lục đục, mít nghi xoài, xoài nghi ổi … dài dài ! Truyền thông quốc tế trên báo, trên đài, trên internet … gọi đó là " Trò Hề Xã Hội Chủ Nghĩa " !

… Nhận được báo cáo về chuyện Hà Nội, chủ tịch Trung Quốc cười mỉm, tự tay rót một chung rượu thuốc của đồng chí chủ tịch nước Việt Nam gởi tặng năm ngoái, nhấp từng ngụm nhỏ thích thú ( Rượu đã được cơ quan an ninh bắt ba tên tù uống thử, không thằng nào ngã ra chết, chúng còn khen ngon ! )

 

Tin … thiết thật – 5 / 6 / 2012

Sau tin thất thiệt, Thông Tấn Xã chúng tôi lượm được trên internet tin … thiết thật sau đây, có thể dùng để … " giải mật " tin thất thiệt kể trên – dĩ nhiên là giả thuyết " Có bàn tay phản động đánh cắp văn bản " vẫn còn … hiệu lực cao trong cái " văn hóa nghi ngờ " của chế độ - :

 

Subject: “Bút ma thuật”



Các doanh nghiệp cần thận trọng khi ký kết các văn bản! Cảnh sát Trung Quốc cảnh báo người dân cần đề phòng trước loại bút có tính năng làm biến mất chữ vài ngày sau khi viết. Tốt nhất là người dân nên ký các giấy tờ bằng bút của mình để tránh bị lừa.
Bút mất chữ có hình dáng và chữ viết hệt như một cây bút thông thường - Ảnh: Kunming


“Bút ma thuật” đã trở thành công cụ đắc lực của các tội phạm lừa đảo hợp đồng. Tùy theo chất liệu, nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ viết, chữ viết sẽ biến mất trong vòng 15 phút đến 2 ngày sau khi viết mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Công an thành phố Thái Nguyên cho biết loại mực trong bút được chế tạo từ một chất đặc biệt, khi kết hợp với không khí sẽ tạo ra phản ứng hóa học khiến chữ mất màu.


Một nghi can họ Vương đã dùng “bút ma thuật” để ký giấy tờ vay 250.000 nhân dân tệ (826 triệu đồng) từ một người họ Lý. Hai ngày sau, chủ nợ họ Lý cuống cuồng khi toàn bộ chữ ký trên giấy nợ đều biến mất. Tương tự, năm 2011 chủ nợ Âu Dương Thanh mất trắng 260.000 nhân dân tệ (960 triệu đồng) khi giấy nợ biến thành một tờ giấy... trắng!


“Bút ma thuật” có giá 10-50 nhân dân tệ (3.300-165.000 đồng), được bán tràn ngập trên mạng mua sắm Taobao và các chợ đầu mối Quảng Đông.

 

* * *

 

Nếu " ông Trung Quốc " đã dùng thứ mực nầy để viết văn bản " Trả Hoàng Sa / Trường Sa Lại Việt Nam " thì thiệt tình ổng đã " chơi " các nhà lãnh đạo Việt Nam một " đòn " còn đau hơn hoạn ! ( Lời người chép tin )

 

TIỂU TỬ

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List