QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, April 3, 2015

KHI CỰU ĐẠI TÁ MAI VIẾT TRIẾT QUYẾT TÂM "ĐÁNH TRẬN CHÓT" VỚI… TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI



From: Nghiem Nguyen l
Date: 2015-03-29 16:36 GMT-05:00


Kính mời đọc:




KHI CỰU ĐẠI TÁ MAI VIẾT TRIẾT QUYẾT TÂM "ĐÁNH TRẬN CHÓT" VỚI…
TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI
- Lảo Móc -

Trong đại hội Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại (từ nay viết tắt là Tập Thể) ở Nam California vừa qua, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình (NKB) hùng hồn phát biểu như sau:
 
"…Ở trong nước, nhiều người biết rõ rằng nếu đấu tranh chống nhà cầm quyền CS, tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền ắt sẽ bị bắt ngay nhưng họ đâu có sợ. Còn chúng ta ở hải ngoại, chúng ta tự do, không có ai theo dõi, bắt bớ mà tại sao có nhiều người vẫn sợ! Sợ cái gì? Ông nói đấu tranh với VC là phải gan lì, ở San Jose, ông được cho là người gan lì (sic!), hễ tổ chức nào, hội đoàn nào mà SAI BẢO (những chữ và viết hoa là do Lão Móc)  ông làm điều chính đáng,  đấu tranh cho tự do, dân chủ cho VN, ông làm ngay, không nề hà. Đấu tranh với VC phải gan lì và đừng vì một vài người gièm pha, đừng vì câu nệ, tự ái mà mình chán nản" (Hết trích).
 
Đang ôm bụng mà cười chết bỏ vì câu phát biểu hùng hồn ; nhưng lại vô cùng  hàm hồ, lố bịch và láo khoét của ông cựu Tướng NKB. Ở Bắc California, ai mà không biết ông này là kẻ "ném đá không cần giấu tay" trong việc phá nát Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California  khi chỉ thị cho bọn tay chân, bộ hạ tổ chức bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia/BC mà nhiều người ở Bắc California gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng xe Tăng. Lý do là ông Sĩ quan Võ Bị Trương Thành Minh đã tổ chức một buổi lễ để hình một chiếc xe tăng chĩa nòng súng về phiá Quốc Kỳ VNCH và bàn thờ tổ quốc. Cuộc bầu cử tổ chức  ngay ngày sinh nhật 19-6 của tên tội đồ dân tộc HCM và có nữ ca sĩ Thu Sương, đảng viên Việt Tân từ Pháp qua ca hát.
 
Chuyện về cựu Thiếu Tướng NKB nói một đàng, làm một nẻo, ném đá không cần giấu tay cũng thuộc về loại chuyện dài nhân dân tự vệ.
 
Về thành tích “đấu tranh với VC phải lì" của Tướng NKB, tôi không biết ra sao. Theo một bài viết của (cố) ký giả Cao Sơn (Nguyễn Văn Tấn) thì ông Tướng cũng thuộc diện Tướng… chạy; nhưng khi chạy thì ông ta chỉ mang theo những “đồ tế nhuyễn của riêng tây" trong nhiều va-ly; nhưng ông ta lại quên thiêu hủy danh sách “những F, những G" là những người đã hoạt động cho ông ta khi ông ta nắm quyền Tư Lịnh Cảnh Sát Quốc Gia và Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo. Báo hại anh em ở 2 ngành tình báo nhừ đòn tra tấn của VC (sic!).
 
Theo tôi, cựu Tướng NKB là người có thành tích “đấu tranh phải lì" với các thuộc cấp và đàn em ở hải ngoại:
 
- Ông đã “bịp" Nguyễn Ngọc Tiên, chủ tịch Ban Đại Diện CĐVN/BC. Miệng ông lúc nào cũng soen soét: “Lúc nào “moa" cũng ủng hộ mít-tơ Tiên"; nhưng sau lưng ông đâm lút cán khi giành tổ chức lễ tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm, tổ chức Ban Đại Diện Cộng Đồng Xe Tăng. Nay, các ông lại bày trò cùng thống nhất để tổ chức “Một Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư". Ông Kiêm Ái, trong một số bài viết đã vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các ông. 
 
Cá nhân tôi, cũng đã có nhiều bài viết về ông. Và, cũng như ông Kiêm Ái, một thuộc cấp của ông, tôi, một đàn em nhỏ trong QLVNCH đã nhiều lần lên tiếng trước mặt ông về những việc làm “ném đá không cần giấu tay" của ông mà ông không thể biện bạch, giải thích được.
 
Đọc phát biểu của cựu Tướng NKB thì phải ôm bụng mà cười; nhưng sau đó, phải nói là ĐAU LÒNG LẮM. Đau lòng vì cựu TT/NKB nói một đàng, làm một nẻo. Với bao nhiêu việc làm tác tệ ở Bắc California, TT lại xuống Nam Cali mà “bốc phét" .
 
Theo tôi, cựu Tướng NKB “rất lì trong tranh đấu; nhưng không phải tranh đấu với VC, MÀ RẤT LÀ MẶT LÌ VỚI THUỘC CẤP VÀ ĐÀN EM TRONG VIỆC PHÁ HOẠI, GÂY CHIA RẼ TRONG CỘNG ĐỒNG.
*
Về cái gọi là “Thư Ngỏ" của cựu Đại Tá Mai Viết Triết (MVT), xin ghi một số trích đoạn:
 
“Điểm quan trọng là anh chị em mình phải chuẩn bị hình thành một cơ cấu mới để làm một lực lượng đối trọng có giá trị, có niềm tin, có khả năng trước dư luận đồng bào trong và ngoài nước… kể cả đối với CSVN và ngoại quốc. Giáo sư Vinh không thể ngăn cản sự hình thành tố chức mới này của chúng ta đuợc…"

Kính xin quý vị chọn một thời gian nào ý nghĩa nhứt, một địa điểm nào có hiệu lực nhứt để chúng ta tổ chức một đại hội tập hợp anh chị em quân nhân theo nhu cầu nói trên. Tôi sẵn sang đóng góp tất cả những gì đang có để đánh trận chót này." (Hết trích).
 
Cựu Đại Tá MVT là một người rất “tai tiếng" ở Paris. Năm 1995, trong một bài nói chuyện, ông ta đã tuyên bố một câu nghe muốn nổ đôm đóm con mắt:
 
"Người CS, sau nhiều chục năm gây chiến tranh huynh đệ tương tàn, đã thực hiện được độc lập thống nhất, dù có thật hay không đi nữa, đó cũng là một công lao, dân tộc VN sẵn sàng GHI NHẬN và BIẾT ƠN".
 
Tôi không tin ông cựu Đại Tá MVT kêu gọi "các niên trưởng… và anh chị em quân nhân" thành lập và sẽ lập được cái mà ông ta gọi là "LỰC LƯỢNG ĐỐI TRỌNG CÓ GIÁ TRỊ".
 
Hình như ông ta viết "Thông Cáo" trong cơn bấn loạn vì "bệnh… háo quyền lực (sic!)". Trong bao nhiêu năm nay ông giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đâu có ngăn cản, mà cũng không thể ngăn cản, việc ông cựu Đại Tá MVT hình thành tổ chức mới "Tập Thể mới" của ông.
 
Nghe ông cựu Đại Tá MVT đòi "ĐÁNH TRẬN CUỐI" với "Tập Thể" (sic!), nghe cứ như chuyện… tiếu lâm!
 
Tôi không ưa "Tập Thể" vì ba cái trò "ném đá không cần giấu tay? của ông "Tư Vấn" Nguyễn Khắc Bình.
 
Tôi đã có viết những bài góp ý; nhưng rất tiếc giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã bỏ ngoài tai và một thiểu số kẻ thiển cận đầu có đậu hủ, thích chức tước này nọ cho rằng tôi "đánh phá" Tập Thể; trong khi chính GS Nguyễn Xuân Vinh lúc còn ở San José đã nhiều lần gặp tôi và ngỏ ý mời tôi đến thăm ông tại tư gia.
 
Một điều mà tôi biết chắc, sau chuyện "giành giựt"  Tập Thể ở một đại hội ở Houston, đến nay Tập Thể vẫn chưa có việc nào làm lợi cho VC. Trong đại hội vừa qua, Tập Thể vẫn chủ trương chống Cộng.
 
Tôi chỉ sợ khi ông cựu Đại Tá MVT cùng các "niên trưởng" nào đó của ông thành lập được "LỰC LUỢNG ĐỐI TRỌNG CÓ GIÁ TRỊ" gồm các anh chị em cựu quân nhân, ông lại nhè đem LỰC LƯỢNG này sáp nhập với Quân Đội Nhân Dân của Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì… bỏ mẹ anh em!
 
Thưa Đại Tá Mai Viết Triết,
 
Tôi, cựu Đại uý QLVNCH Nguyễn Thiếu Nhẫn aka Lão Móc xin thưa:
 
Đại Tá muốn đánh trận đầu, trận cuối, trận đuôi, trận điếc gì đó với Tập Thể của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh thì cứ… đánh.
 
Lão Móc xin xá Đại Tá hai xá, xin Đại Tá làm ơn, làm phước đừng có đem cái LỰC LUỢNG ĐỐI TRỌNG CÓ GIÁ TRỊ mà lỡ Đại Tá thành lập được "DÂNG" cho VC thì tội nghiệp cho tụi em lắm.
 
Xin gửi tặng Đại Tá bài thơ của nhà thơ Lưu Đình Vong có cái tựa và nội dung như sau:
 
LƯNG LÍNH CHÙA SAO, CỨ LỤI HOÀI?
 
"Con lạy bố rồi, mấy bố ui
Ba mươi Tháng Bốn chạy cong đuôi
Khổ thân Binh Méo: tù lưu lạc
Tội nghiệp Cai Tròn: rách tả tơi
Yêu Nước: Lính quèn hô tử thủ
Thương Tiền: Tướng, Tá vọt khơi khơi
Giờ nghe Cộng dụ ông quay giáo
Lưng lính chùa sao, cứ lụi hoài?
 

 
PHỤ BẢN:

  • THƯ NGỎ GỬI TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI
 
Thưa Quý Vị,
 
1. Cái gọi là '' đại hội TTCS '' xảy ra ngày 21, 22.03.2015 tại một tiệm ăn Tàu, với số người tham dự không quá 50 người kể cả một số mà người xem đoán là phu nhân tháp tùng.
Đọc biên bản '' chức vụ '', người đọc cảm thấy quý vị có mặt đều ở vị trí lãnh đạo cơ cấu.
Đọc danh sách các tổ chức tham dự, hầu như đều cư ngụ tại California.

Các nhân vật lãnh đạo gồm ông đại tá đào ngũ Nguyễn Xuân Vinh, cùng hai Vị Cảnh Sát vẫn tiếp tục '' hy sinh '' nhận lãnh chức vụ lớn.
 
2. Bảng tóm lược theo sự dò hỏi cá nhân.
- So với Đại Hội năm 2003, số tổ chức tham dự gồm từ nhiều nơi về.
- So với Đại Hội 2011 tại Houston, không có đại tá Nguyễn Xuân Vinh, nhưng có đại diện từ Âu châu, Canada và Úc châu về tham dự đầy đủ.
- Vào Đại Hội năm 2012, các cơ cấu được bầu chọn đều bất hợp lệ và bất hợp pháp với số lượng tổ chức tham dự co cụm lại, do bè nhóm và dối láo.
- Vào Đại Hội năm 2015, số lượng tham dự viên còn đôi ba chục vị, hầu hết ở TB California, không có cựu quân nhân nào ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.
Được biết, các tổ chức gọi là '' trung tâm '', chỉ có '' cái đầu '' là trung tâm trưởng hay gì gì đó, còn ngoài ra thân thể, tay chân đều không có, vì tìm ra hội viên đóng niên liễm đỏ con mắt .

 
3. Thắc mắc của tôi :
 
- Gọi là '' tập thể chiến sĩ '' nhưng nhân sự lèo tèo chỉ thu gọn lại ở một tiểu bang, trong khi Cựu Chiến Sĩ VNCH có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Như thế có phải là một sự lợi dụng chữ nghĩa không đứng đắn ?
 
- Trong 12 năm qua, cái ông đại tá đào ngũ Nguyễn Xuân Vinh vẫn ngồi trên đầu Cựu Chiến Sĩ, mà kết quả có gì ? - Toàn con số không.
 
- Là một người từng làm giáo sư đại học, ông Nguyễn Xuân Vinh hơn ai hết hẳn biết rằng hành động này không tử tế chút nào.
 
- Người theo dõi, tự hỏi : vì nguyên do nào mà ông Nguyễn Xuân Vinh vẫn muối mặt ngồi đó ... để tiếp tục ra mắt sách thay vì đối đầu với NQ36 !
Phần suy nghĩ người viết dành cho người đọc.
 
4. Tôi chuyển tiếp Thư Ngõ của một trong những Sáng Lập Viên, Đ/tá Mai Viết Triết đến tất cả Cựu Quân Nhân quan tâm.
 
5. Đại tá Không Quân kiêm giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, liêm sỉ ông để đâu khi tiếp tục ở '' chức vụ '' CT/HĐDD trong cái '' TTCS-nhí '' này để chẳng làm gì hết ngoại trừ thỉnh thoảng tổ chức ... ăn tiệc !
 
Tôn-thất Sơn
tonthatson_nauy@yahoo.com

 


  • THƯ NGỎ
Kính gởi quý Niên Trưởng và quý Chiến Hữu,
Đúng như quý Vị nói, tôi chờ kết quả Đại Hội Khoáng Đại 2015 rồi mới có ý kiến, mới có nhận xét, mới có đề nghị….. Và hôm nay là 23-3-2015, Đại Hội đã bế mạc và qua cuộc họp báo chiều hôm qua, thành phần Ban Lãnh Đạo TTCS VNCH HN vẫn như cũ, chỉ có sự hoán chuyển giữa hai chức vụ Điều Hành và Giám Sát mà thôi, GS Nguyễn Xuân Vinh vẫn là CT HĐĐD. Tóm lại, để cho rõ ràng, nhiệm kỳ mới ( 2015-2018 ) của Ban Lãnh Đạo TTCS VNCH HN như sau :
  • Chủ tịch HĐĐD : GS Nguyễn Xuân Vinh
    ( Không thích được gọi là đại tá Không Quân )
  • Chủ tịch HĐĐH : CH Nguyễn Văn Ức
    ( Không Quân )
  • Chủ tịch HĐGS : CH Trần Quan An
    ( Cảnh Sát )
Trước kết quả rõ ràng nầy, tôi xin có những ý kiến, nhận xét và đề nghị như sau :
1. Đây là một ‘’Ban Kịch tiếu lâm’’ với những kép còn hám danh hám quyền, chưa tự biết mình, chưa nghe được dư luận, chưa biết đặt quyền lợi đất nước dân tộc lên trên…..
Hơn mười năm trôi qua rồi, GS Vinh vẫn là lãnh đạo tối cao nhưng đã có đưa ra được một hoạt động nào thiết thực cho TTCS không ? ngoại trừ sự thay đổi danh xưng nhưng lại giấu giếm anh em…. không thành thật với thành viên.
Còn CH Nguyễn Văn Ức là một sĩ quan Không Quân, cũng giữ chức Chủ tịch Giám Sát từ năm 2003 cho đến nay, nhưng có giám sát được việc gì cho đúng nghĩa của nó không ? hay chỉ luôn luôn tuân lệnh của tư vấn.
Còn nói gì đến CH Trần Quan An, một sĩ quan ‘’chiến sĩ ‘’ trung thành với tư vấn vì những ân nghĩa thời xưa, thời quận năm chợ lớn...
Vì là Ban Kịch Tiếu Lâm nên đã là kép thì phải luân phiên đóng những vai tuồng do đạo diễn tư vấn vẽ ra ... Thành phần mới nầy, thật ra cũng chỉ là một màn ‘’Vũ như Cẩn’’. Chờ xem họ diễn ra sao ?
2. Như đã nói từ trước, kết quả Đại Hội 2015 không phải là điểm quan trọng, dù cho nó có nhân sự mới đi nữa….. Kết quả vẫn như cũ là một chứng minh ‘’anh chị em quân nhân mình đã ý thức được giá trị của TTCS hiện nay ... nên không tham gia’’.
Nhìn qua các hình ảnh phổ biến, đếm cho thật kỹ đi nữa cũng khoảng 50 người là tối đa. Thật là đau buồn nhưng cũng thật là thấm thía cho những người tổ chức. Một đại hội khoáng đại để bầu các cấp lãnh đạo cho TTCS HN mà chỉ có bao nhiêu người tham dự như thế sao ? Chẳng qua là vì anh chị em quân nhân mình đã nhận thấy rõ tình hình và các sự việc đã xảy ra…. nên không tham gia. Và với sự bầu bán của khoảng 50 người nầy, Ban lãnh đạo mới nầy có phải là đại diện cho tập thể quân nhân không ? Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm còn không ?
3. Tóm lại, tôi không có ý thay đổi TTCS HN vì kinh nghiệm cho biết : ‘’với những thành phần lãnh đạo nầy, không thể thay đổi được mà chỉ thay thế thôi ‘’.
Tôi muốn dứt khoát với họ, không còn dính líu gì với họ nữa. Đường tôi, tôi đi. Đường anh, anh đi. Thế thôi. Tôi xin chứng minh một việc nhỏ thôi để thấy rõ bản chất của họ…Trong thiệp mời tham gia đại hội, không có đề cập gì đến tình trạng của TTCS như thế nào, kế hoạch hoạt động ra sao,…mà chỉ đặt vấn đề buổi tiệc, xem như là quan trọng hơn hết. Đó là chưa nói đến địa điểm tổ chức đại hội, cũng là nhà hàng tiệm ăn nầy….. Người có lòng sẽ nghĩ sao ? Thôi, nói nhiều càng thêm đau.
Điểm quan trọng là anh chị em mình phải chuẩn bị hình thành một cơ cấu mới để làm nơi hội tụ tập thể quân nhân, thực hiện một lực lượng đối trọng có giá trị, có niềm tin, có khả năng trước dư luận đồng bào trong và ngoài nước…kể cả đối với CSVN và ngoại quốc. GS Vinh không thể ngăn cản sự hình thành tổ chức mới của chúng ta được vì chúng ta đang sống trên những quốc gia tự do dân chủ. Chúng ta cũng không bỏ cuộc vì lời thề năm xưa, khi ra trường…
4. Sau khi có vài ý kiến và nhận xét nêu trên, tôi xin đề nghị ngay lên Niên Trưởng và quý Chiến Hữu là : chúng ta bắt tay ngay vào việc dự thảo chương trình kế hoạch thành lập cơ cấu mới như nói trên… Nếu cần, tôi có thể cung cấp ngay dự thảo các tài liệu nầy để Niên Trưởng và quý Chiến Hữu xem qua, đóng góp ý kiến…..
Kể từ tháng tư tới cho đến cuối năm, sẽ có nhiều dịp kỷ niệm về cuộc chiến Việt Nam…. Kính xin quý Vị chọn một thời gian nào có ý nghĩa nhứt, một địa điểm nào có hiệu lực nhứt để chúng ta tổ chức một đại hội tập hợp anh chị em quân nhân theo nhu cầu nói trên. Tôi sẵn sàng đóng góp tất cả những gì tôi đang có để đánh trận chót nầy.
Trân trọng chào,
Mai Viết Triết,
Pháp quốc, ngày 23 tháng 3 năm 2015.
*
*  *




.


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List