QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, April 2, 2015

TẢN MẠN VỀ BẦU CỬ: TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH! - LÃO MÓC



From:  Nghiem Nguyen <
Date: Tue, 31 Mar 2015 08:46:12 -0700
Subject: TẢN MẠN VỀ BẦU CỬ: TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH! - LÃO MÓC


TẢN MẠN VỀ BẦU CỬ: TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH!
LÃO MÓC
Còn đúng một tuần nữa là cử tri Khu vực 4 thành phố San José đi bầu một nghị viên để điền khuyết vào chiếc ghế trống do nghị viên Kansen Chu để lại sau khi ông này đắc cử chức Dân Biểu tiểu bang.
Có tới cả chục ứng cử viên ra ứng cử, nhưng báo chí, truyền hình Việt ngữ chỉ chú trọng vào 2 ứng cử viên Diệp Thế Lân (DTL) và Nguyễn Mạnh (MM).

Cả hai ông này đều là luật sư; nhưng ứng cử viên DTL là luật sư tốt nghiệp tại Mỹ đã và đang hành nghề.
“Luật sư” NM thì chỉ nghe người của phe ông ta gọi ông ta là luật sư, chứ từ mấy chục năm nay ông ta hành nghề làm báo và phát thanh.

Theo luật sư Đỗ Văn Quang Minh (ĐVQM) thì ông NM “không phải là luật sư” mà im lặng, không đính chánh khi người khác gọi mình là luật sư là… phạm luật (sic!). Thực ra nói như vậy thì luật sư ĐVQM hơi khó. Ở Mỹ thiếu gì ông cứ búa xua xưng mình là bác sĩ, luật sư; trong khi thực tế thì ông “bác sĩ” là “nhân viên của Toà Bạch Ốc”, tức là lãnh oeo-phe đấy ạ.

Cũng có những ông xưng là luật sư nhưng thực tế thì chỉ phụ với vợ bán thuốc tây. Cũng có ông luật sư lại hành nghề là Chủ Tịch Hội Tương Tế (sic!). 

Theo bài tản mạn về bầu cử của ông Kiêm Ái thì ở San José “còn có một anh tài xuất chúng. Nhân vật này muốn gió có gió, muốn mưa có mưa. Cần vai giáo sư? Có đây, ta thường dạy 5, 3 cái Đại học là chuyện nhỏ. Cần mục sư? Ta có bằng tốt nghiệp mục sư của tất cả giáo phái Tin Lành và ...Công Giáo. Cần bác sĩ? Ta có đủ bằng đông y, tây y hồi còn bận quần thủng đít. Cần một Biệt kích ...nhảy nai? Ta là sư đòn trưởng. Cần cơ quan ngôn luận? Dưới trướng ta có vô số cơ quan truyền thông sẵn sàng vâng lệnh, bởi vì:

"Ta con ông trạng, cháu ông nghè
Nói "thiệt" trên trời dưới đất nghe,
Dạo nọ vào chơi nơi cung kín
Ba nghìn cung nữ ... nhột hết chê"
(Quên tác giả).

Nhân vật nhiều nghề nghiệp, chức tước và đầy quyền lực này đang giúp ứng cử viên NM thì tại sao tôi lại đặt cái tựa bài viết: “TẢN MẠN BẦU CỬ: TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH”?

Xin thưa là có lý do. Trong cái bộ sậu gọi là “hội luận” trên đài của “ông Mạnh, bà Mimi Dương” có hai ông Đỗ Hùng (ĐH) và “ông nhà báo buôn vua” Huỳnh Lương Thiện (HLT). 

Ông nhà báo buôn vua HLT thì đồng bào San José đã nhẵn mặt trong cái vụ phỏng vấn gài bẫy  “freedom fighter” Lý Tống để ông này “hù ma nhát cọp” đòi “Trình Giảo Kim ba búa” với Ban Đại Diện Cộng Đồng VN/BC dạo nào.

Ông Đỗ Hùng (ĐH), Chủ Tịch Little Saigon Foundation đã “nổ sảng” khi tuyên bố “mời các anh chị ngày mai đến Grand Century Mall xem đại nhạc hội “Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng” sẽ có 5.000 đồng hương tham dự vì có nhiều ca sĩ “xịn” hát” tại Cà Phê Lính tại tư gia ông Nguyễn Hữu Nhân.

Không ngờ đại nhạc hội “Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng” lại biến thành đại nhạc hội “Hát BANH Lá Phiếu Cộng Đồng”; bởi vì số khán giả hiện diện chưa tới được 1/10, tức khoảng 2, 3 trăm người.  Có người nói là tại vì cái đại nhạc hội “Hát BANH Lá Phiếu Cộng Đồng” này mà ông ứng cử viên Dave Cortese thất cử. Nay, hai ông này mà lên tiếng ca tụng ông MẠNH thì chắc chắn là ông này KHÔNG MẠNH là cái chắc. 

Lại thêm “nhà hoạt động cộng đồng” Bryan Đỗ. Ở Bắc California không ai thấy ông này “hoạt động cộng đồng” ở đâu. “Thành tích” lẫy lừng của ông này là có ra ứng cử nghị viên ở đâu đó; nhưng kết quả không mấy khả quan nên không thấy ai mời “nhà hoạt động cộng đồng” này vào Toà Thị Sảnh thành phố San José.

 Tưởng cũng nên biết, trước đây “nhà hoạt động cộng đồng” Bryan Đỗ và ông “ứng cử viên Thị Trưởng lót đít” Thomas Nguyễn là một cặp bài trùng. Hai ông trời con này đã từng hăm mẽ răng là “sẽ lôi cổ Madison Nguyễn nếu bà ta đắc cử”.

Chả biết hai ông trời con này “lôi” làm sao mà bà Madison Nguyễn lại leo lên tới chức Phó Thị Trưởng thành phố San José. Bà này chỉ mới về nhà nấu cơm cho chồng sau cái vụ ứng cử Thị Trưởng San José năm rồi. 

Gần đây, “nhà hoạt động cộng đồng” này có ra ứng cử học khu; nhưng lại thua phiếu cả ứng cử viên Bửu Thái. “Nhà hoạt động cộng đồng” Bryan Đỗ “bình luận” lắp ba, lắp bắp chả ra làm sao cả thì làm sao ông ứng cử viên Nguyễn Mạnh mà “mạnh” cho được.
Phần khác, cái thành tích “không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” của ông NM thì khó mà lấy phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt.

 Ông NM này chủ trương không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ từ thời bà Đỗ Mùi bảo lãnh nhà thơ Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ vào năm 1995,  tức là 20 năm nay ông ứng cử viên NM không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. 

Chính cá nhân Lão Móc lúc đó lên tiếng phản đối và đã bị NM và đã bị ông này sai security mời ra khỏi nhà hàng Phú Lâm. Một ứng cử viên nghị viên mà chủ trương không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ kinh niên như vậy thì làm sao cử tri người Mỹ gốc Việt tin là ông ta sẽ tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam - như ông ta đã hứa?

Và, nếu là như vậy thì ông ta TÊN MẠNH NHƯNG MÀ KHÔNG MẠNH là cái chắc!

Theo Lê Lộc của Liên Đoàn Cử Tri mà nhiều người ở San José cứ gọi là Liên Đoàn Cạo Tiền thì ứng cử viên NM còn “yếu” hơn cả ứng cử viên Khoa Nguyễn là “con gà rót” mà LĐCT “endorse” vì ứng cử viên DTL đã từ chối không nhận lời với LĐCT vì biết nơi này không có khả năng làm cho ứng cử viên THẮNG CỬ mà chỉ có KHẢ NĂNG LÀM CHO ứng cử viên thất cử - như trường hợp các ứng cử viên Minh Dương, Dave Cortese!

Chưa hết! Còn cái chuyện nhận vơ thành tích trong vụ kiện Brown Act! Đúng là ông ứng cử viên NM này nói láo không chừa lề. Ở Bắc California này ai cũng biết những người có công trong vụ kiện Brown Act là các ông bà luật sư Đỗ Văn Quang Minh, bà Trina Nguyễn, ông Nguyễn Ngọc Tiên. Nay, ông ứng cử viên NM lại nhận vơ cái thành tích này thì có khác nào ông ta nhắc lại chuyện ông ta đối xử không đẹp là đã thất hứa với luật sư ĐVQM là người đã giúp ông ta vô điều kiện trong 30 năm qua - như một bài viết mà luật sư ĐVQM đã phổ biến trên các diễn đàn điện tử trước đây? Tự vạch áo cho người xem lưng như vậy thì làm sao mà MẠNH CHO ĐƯỢC DÙ LÀ TÊN MẠNH?!

Về ứng cử viên DTL, ai cũng phải công nhận đây là một ứng cử viên xứng đáng được đắc cử vào chức vụ Nghị viên Khu vực 4. Với quá trình hoạt động cũng như những kế hoạch, chương trình trình bày cho cử tri cho thấy ứng cử viên DTL là một người có khả năng.
Là một người sinh trưởng tại Hoa Kỳ; nhưng ứng cử viên DTL rất rành rẽ tiếng Việt. 

Với quá trình hoạt động cộng đồng trong nhiều năm liên tục chứng tỏ ứng cử viên DTL không phải là một ứng cử viên nói ẩu, hứa bừa, nhận vơ những thành tích mà mình không có.
Không “chống Cộng” bằng cách “giấu Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong tim” - như ứng cử viên NM. Do đó, các cử tri có thể an tâm là khi đằc cử ứng cử viên DTL sẽ có nhiều quan tâm đến cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền của 90 triệu người dân VN ở trong nước.
*
Ứng cử thì phải có kẻ thắng, người thua là chuyện dĩ nhiên.
Tôi đã trình bày mặt mạnh, mặt yếu của 2 ứng cử viên NM và DTL. Quyết định là của cử tri người Mỹ gốc Việt ở Khu vực 4 thành phố San José.

Theo tôi, ứng cử viên NM TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH - như tôi đã trình bày bên trên. Cái gọi là “Ban Hội Luận” (?) của ông NM gồm toàn những anh, chị “nổ sảng”, “đã từng nổ banh lá phiếu cộng đồng”, ngày nào cũng “tra tấn” lỗ tai của thính giả nên đã có… phản ứng ngược. Những ông, bà lên đài ê a kêu gọi bỏ phiếu cho ông NM lại là những người chả ra làm sao cả; do đó, ông NM… TÊN MẠNH MÀ KHÔNG MẠNH!

Trong khi đó thì ứng cử viên DiệpThế LÂN ăn nói chững chạc, tư cách đàng hoàng, những người ủng hộ ông DTL cũng rất tư cách, đàng hoàng; do đó mà ứng cử viênDiệp Thế LÂN lại MẠNH NHƯ… LÂN!
LÃO MÓC

__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List