QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, April 2, 2015

Phản đối Ngô Thanh Hải & Nguyễn Đình Thắng




Date: Thu, 26 Mar 2015 12:34:38 -0400
Subject: Phản đối Ngô Thanh Hải & Nguyễn Đình Thắng
From: paul.van306
Thiển nghĩ hai trường hợp "mạo danh" tại Canada và Hoa Ky đều quan trọng đáng quan tâm.

Bất cứ ai, làm chính trị hay kinh doanh đều cần sự ủng hộ của đa số quần chúng.

Ông Ngô Thanh Hải, TNS QH/Canada đã biểu hiện thành tâm trong nội dung bản dự luật S-219 được soạn thảo; điều bất ngờ là sự thay đổi đột ngột đề tựa từ "Black April Day" trở thành "Journey to Freedom Day".

Trước đó, TNS Ngô Thanh Hải và Thứ Trưởng NG Việt Cộng Nguyễn Thanh Sơn đã thực hiện "mật đàm" hay tiếp xúc đặc biệt. Cộng đồng Người Việt và truyền thông hải ngoại chỉ được biết từ những rò rỉ, hay công bố từng phần từ phía Hà Nội.

Từ đó những nghi vấn được đạt ra và sự phản đối càng lớn mạnh kể cả những bức thư của Người Việt khắp nơi gữi về chánh phủ và Quốc Hội Canada, đặc biệt với hình ảnh, tuyên bố của Ô. Lê Phát Minh, cố vấn bên cạnh chủ tọa là Ô. Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch Đảng LMDC rằng: "chúng ta phải đứng chung, hợp tác với Cộng Sản Việt Nam để chống Trung Cộng...."

Đảng LMDC và cá nhân Ộ . Ngô Thanh Hải không thể nhân danh đại diện cho toàn dân VN, hay toàn thế đồng hương Ty Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại.

Trường hợp Ô. Nguyễn Đình Thắng, một chuyên viên xin Fund của chánh phủ và vận động gây quy dưới nhiều hình thức nhân danh phong trào, đoàn thề, tổ chức BPSOS...Mặc dù với những tin tức phổ biến về tố tụng lừa đảo, kiểm tra (audit) của Tổng Thanh Tra (Inspector General) Bộ Tư Pháp (Attorney 
General, Dept. of Justice) về những chi tiết phóng đại, man khai, khống khai cần xác minh; sự phản đối công khai của nhóm nghệ sĩ Trúc Hồ- Việt Dũng  v/v Ô. NĐT đã "cuổm" hơn 150 ngàn chữ ky' Thỉnh Nguyện Thư của đồng hương Người Việt để lái sang mục đích thủ lợi cá nhân và tổ chức lảnh đạo du sinh, đi ngược lại thỏa thuận ban đầu về mục đích đấu tranh đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN và đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho những tù nhân lương tâm bị bắt giữ giam cầm vì bất đồng chính kiến (?!)

"Hành trình Tự Do = Journey to Freedom" sản phẩm đề tựa của TNS Ngô Thanh Hải đã vượt biên từ Canada, được tổ chức BPSOS- Cứu Người Vượt Biên, đón nhận nồng nhiệt và đạt thêm signature "Our" trở thành Logo "Our Journey to Freedom" nhân danh ban khen, vinh danh, tạ ơn đại diện Dân Quân Cán Chính VN và Hoa Ky nhân ngày QLVNCH 19 tháng 6, tổ chức tại Kennedy Center, thủ đô Washington, D.C.

Hàng loạt yếu nhân, đại gia, mạnh thường quân nằm trong danh sách đạt thiệp mời; tiêu biểu như cựu Tổng Thống Hoa Ky, Jimmy Carter, Đại Tướng Collin Pơwell cựu Bộ Trưởng NG, Ô Chuck Hagel, cựu Bộ Trưởng QP; Ô. Robert Funseth, cựu Phụ Ta/ Thứ Trưởng NG; Jim Webb, cựu Bộ Trưởng Hải Quân, Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu Liên Bang và Tiểu Bang v.v..; đồng thời bán vé thu tiền từ $75 đến $1,000/ một vé đến $10,000 một box 6 - 8 chỗ ngồi, hoặc ủng hộ không giới hạn.

Vấn đề đặt ra; Ô. Thắng, xuất thân là một học sinh Trung Học vào năm 1975; sau ngày Miền Nam bị Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm, y đã theo học và tốt nghiệp khoa chính trị học Mác- Lênin tại Đại Học Tổng Hợp Thành Phố HCMinh  và vượt biên vào năm 1979 trong thời điểm Công An Việt Cộng công khai tổ chức vượt biên bán chính thức.

Chúng tôi không tìm thấy sự đóng góp, tham dự của Ô. Thắng trong QLVNCH hay Quân Đội Hoa Ky, dù một ngày, một giờ nhưng đã ngang nhiên tự biên tự diễn như đích thân đương sự là Tổng Tư Lệnh Tối Cao QLVNCH, nhập nhằng nhân danh tổ chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6, 2015 tại Kennedy Center nhằm mục đích kinh doanh thu lợi bất chính ngay trên lưng tập thể chiến sĩ QLVNCH và nhục ma anh linh tử sĩ dưới hình thức tổ chức ca vũ nhạc, trình diễn thời trang phụ nữ đồng thời phát bằng ban khen vinh danh một danh sách Quân Cán Chính MỸ- Việt được chọn lọc.

Nếu hai trường hợp nêu trên được đồng hương Người Việt nhận thấy là "mạo nhận" nghiêm trọng gây phương hại đến ly' tưởng, quyền lợi, thanh danh của tập thể Người Việt chân chính; chúng tôi cầu mong những nổ lực phản đối, tố giác vạch trần sự man trá của những cá nhân, tập đoàn lạm dụng nêu trên được đồng hương, đoàn thể và cơ quan công quyền lưu tâm đối ứng thích đáng.
    



2015-03-25 23:58 GMT-04:00 Nguyen Thi Thanh <dr.thanh101@gmail.com>:




Kính thưa CĐNV Canada
Kính thưa toàn thể các CĐNVTNCS thế giới
Kính thưa Quí vị

Với tư cách là dân Canada, di dân từ năm 1967, với tư cách là Giáo sư Sinh lý học Đại học Moncton tại Moncton NB, được mời từ Paris qua Moncton New Brunswick dạy môn Sinh lý học từ tháng 9 năm 1967, với tư cách là Chủ tịch/Sáng lập viên Hội Bảo Trợ Trẻ Em Nạn Nhân Ấu Dâm của Liên bang Québec Canada, và với tư cách là một Nhà Phát minh Canada về NGUỒN GỐC SIÊU NẤM CỦA SIÊU VI VÀ UNG THƯ, cùng với  BẰNG SÁNG CHẾ CANADA VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐẶC TRỊ TN GỐC, TUYỆT CĂN, HỢP LÝ, HIỆU NGHIỆM, AN TOÀN, KINH TẾ CHO QUỐC GIA (Web site du gouvernement Canadien: http://brevets-patents.ic.gc.ca/opic-cipo/cpd/fra/brevet/2275732/sommaire.html?type=number_search
Web site de moi-même :  http://www.cancer-canada.com  (en plusieurs langages), khi trở về Canada (hiện tôi đang ở Vatican) tôi sẽ đưa đơn kiện hình sự ông Nguyễn Thanh Hải về 2 tội như sau:

1- Ông Ngô Thanh Hải là 1 TNS chỉ định tức không có ai bỏ phiếu cho ông mà ông được chọn vì một lý do nào đó, vậy mà ông Ngô Thanh Hải đã dối trá phĩng gạt tự xưng là lãnh tụ của CD/NVHN THẾ GIỚI để thủ lợi cá nhân (có nhân chứng tin cậy) (La criminalité sur les Mensonge et Tromperie qu’il soit Président de la Communauté Vietnmienne Mondial d’outre mer pour profit personnel évident.)
Ngay NVHN CANANDA CŨNG KHÔNG CÓ, vì có bao giờ ông ứng cử hay được đề cử và có ai bỏ phiếu cho ông đâu.

2- “Ngày 30/4 ĐEN” là NGÀY QUỐC HẬN của toàn thể CĐ/NVTNCS TRÊN THẾ GIỚI, vậy mà ông TNS NTH vi phạm NHÂN QUYỂN, QUYỀN TỰ DO của người Canada gốc Việt và của các CĐNVHN TOÀN THỀ GIỚI (La criminalité sur la Liberté de la Personne, la criminalité sur la Démocratie Canadienne et la criminalité sur les Droits de la Personne Canadienne d’origine Vietnamienne et les Droits de la Personne de toutes les Nationnalités Monadiales d’origine Vietnamiens.) tự ý loại bỏ tên NGÀY QUỐC HẬN của CĐNV Canada và thế giới để độc quyền tự thay thế tên NGÀY QUỐC HẬN bằng tên mới của cá nhân ông nghĩ ra là ‘NGÀY HÀNH TRÌNH TỰ DO’ với Dự luật s219 của Ngô Thanh Hải.

3- Đồng thời tôi cũng xin Thượng Nghị Viện Canada hủy bỏ Dự luật s219 của Ngô Thanh Hải.

Thưa Quý Vị,

Tôi kiện TNS NTH là chuyện tự do cá nhân. Nhưng còn việc xin TNV Canada hủy bỏ Dự luật s219 của Ngô Thanh Hải thì xin các CĐNVHN khắp nơi lên tiếng bằng thư viết gởi thì tôi mới có bằng chứng là toàn thể CĐ/NVHN chống đối Dự luật s319 của TNV NTH tại Canada. Vậy để tôi có bằng chứng về việc toàn thể CĐNVTG nhất là CĐNV Canada đều phản đối ý kiến độc tài phản dân chủ nhân quyền của TNS chỉ định NTH.

ĐỒNG THỜI VỚI BỨC THƯ NẦY TÔI XIN QUÍ VỊ CĐ/NVTNCSTG, NHẤT LÀ CÁC LUẬT SƯ CHO TÔI ĐƯỢC BIẾT Ý KIẾN LÀ NÊN HAY KHÔNG, VÀ NẾU NÊN THÌ VỚI LÝ DO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THẮNG KIỆN ?
               
Rất trân trọng,

Gs.Ts. Trưng Triệu Nguyễn Thị Thanh

2015-03-25 20:36 GMT+02:00 NGUYEN PHUC LIEN v
 


NGƯỜI VIỆT Ở CANADA PHẢN ĐỐI
ÂM MƯU NGÔ THANH HẢI

Nguyễn Phúc Liên,
Geneva, 25.03.2015



Việc chọn những chữ «HÀNH TRÌNH TỰ DO«  để thay thế hai chữ QUỐC HẬN hay NGÀY QUÂN LỰC VNCH vào những NGÀY LỊCH SỬ như NGÀY 30/4 QUỐC HẬN (trường hợp Ngô Thanh Hải ở Canada)  hay NGÀY 19/6 NGÀY QUÂN LỰC VNCH (trườp hợp Ts.Nguyễn Đình Thắng ở Hoa kỳ).

Tại Canada, có sự trùng hợp hay «đi đêm«  thay thế ngày Quốc Hận bằng «Hành Trình Tự Do«  giữa Dự luật s219 của Ngô Thanh Hải và ông Trần Văn Đông, Tổng thư ký của LIÊN HỘI NGƯỜI VIỆT CANADA.

Dự luật s219 của Ngô Thanh Hải bị các Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn khắp Thế giới phản đối vì nhận thấy rằng đây là một âm mưu đã kéo dài từ năm 2005 nhằm xóa bỏ NGÀY LỊCH SỬ QUỐC HẬN 30/4  trong một viễn tượng có thể là đi đến giải pháp HÒA HỢP HÒA GIẢI giả tạo với đảng CSVN. Ai cũng thấy rằng giải pháp HÒA HỢP HÒA GIẢI với CSVN chỉ là giả tạo để kéo dài CƠ CHẾ CSVN  thêm những chục năm trường nữa.

Tại Hoa kỳ, trường hợp Ts Nguyễn Đình Thắng chắc chắn sẽ gặp phản ứng của Tập thể CHIẾN SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA.

Tại Canada, đối với trường hợp Ngô Thanh Hải, người ta đã thấy sự phản đối mạnh mẽ của các Cộng Đồng VN địa phương thuộc Liên Hội chống lại âm mưu xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 của Ngô Thanh Hải. Việc phản đối mạnh mẽ ấy đã được nhìn thấy rõ rệt trong việc Ông Trần Văn Đông, Tổng Thư ký của Liên Hội Người Việt Canada, buộc lòng phải hủy bỏ THÔNG CÁO trước của Liên Hội về việc TỔ CHỨC NGÀY «HÀNH TRÌNH TỰ DO«  và phải thay thế vào đó bằng NGÀY KỶ NIỆM 30/4 QUỐC HẬN.

Trường hợp Người Việt tại Canada khẳng định cho Ngô Thanh Hải và đồng bọn rằng họ không thể làm tay sai cho CSVN để âm mưu xóa NGÀY LỊCH SỬ QUỐC HẬN 30/4 CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM !

Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 25.03.2015

NB. Xin quý vị  đọc THÔNG CÁO hủy bỏ ngày HÀNH TRÌNH TỰ DO theo âm mưu của Ngô Thanh Hải

LIÊN HỘI NGƯỜI VIỆT CANADA
Suite 1 – 885 Somerset St. West Ottawa, ON KIR 6R6
Tel. (613) 230-8282, Email: VCFOttawa@gmail.com

Thông Báo Hủy bỏ
“Đêm Hội Ngộ 25/4/2015”

Kính thưa quý vị trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cộng sản,

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2015, Liên Hội Người Việt Canada có gởi “thông báo về buổi dạ tiệc Hội Ngộ & Cám ơn Canada và chương trình văn nghệ Hành trình đi tìm tự do”. Trướcđây chúng tôi dự định tổ chức một “Đêm hội ngộ” thay vì “Đêm không ngủ” để chúng ta cùng nhau hát lên những bài ca tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam, trước khi chúng tôi kết hợp với các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng người Việt tỵnạn cộng sản tại Canada để cùng nhau làm Lễ Tưởng Niệm 40 năm ngày Quốc Hận 30/4/1975 – 30/4/2015 tại thủ đô Ottawa.

Liên Hội Người Việt Canada xin thông báo đến quý vị việc hủy bỏ “Đêm Hội Ngộ 25/4/2015” và xin rút lại “thông báo về buổi dạ tiệc Hội Ngộ& cảm ơn Canada và chương trình văn nghệ Hành trình đi tìm tự do” cùng tờ bích chương với hai lý do sau đây:

1. Sự sai sót trong thông báo chương trình đã gây ra những phản đối.

2. Chúng tôi muốn tập trung lực lượng nhân sự để kết hợp với các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Canada để cùng nhau làm Lễ Tưởng Niệm 40 năm ngày Quốc Hận 30/4/1975 –30/4/2015 tại thủ đô Ottawa.

Chúng tôi rất mong được sự thông cảm của toàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại Canada nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

TM Ban Chấp Hành
Liên Hội Người Việt Canada
Trần Văn Đông
Tổng Thư Ký

Liên Hội Người Việt Canada. Vietnamese Canadian Federation..Suite 1 - 885 Somerset St. West, Ottawa, ON K1R 6R6 CANADA....Tel.: (613) 230-8282, Fax: (613) 230-8281, Email: VCFOttawa@gmail.com >> Thông Báo Hủy bỏ “Đêm Hội Ngộ 25/4/2015”>>>> http://www.diendannguoidanvietnam.com/index.php?option=com_content&view=article&id=5583:2015-03-25-03-35-15&catid=30:thong-bao&Itemid=2











__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List