QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, April 3, 2015

Tình trạng nghiêm trọng cần báo động.


Hiện tượng một số phần tử lưng chừng, ngả nghiêng, chao đảo lập trường chính trị, thường xuyên về Việt Nam giao lưu, kinh doanh hai chiều núp bóng hoặc lạm dụng danh nghĩa từ thiện, cứu trợ, sinh hoạt trao đổi văn hóa học đường  đã và đang tụ bè lập cánh tạo thế và lực xâm nhập, chui sâu, trèo cao, gây phân hóa, khuynh loát, thao túng nhập nhằng trong một số đoàn thể, hội ái hữu, phong trào, tập thể người Việt Ty Nạn Cộng Sản tại hải ngoại.

Tình trạng này đang trở nên nghiêm trọng cần báo động.

Riêng về trường hợp hai nữ lảnh tụ Hội Đoàn Gia Long tại vùng thủ đô được nêu danh trong bức thư của Bà Hoàng Minh Thảo (cựu nữ sinh Trung Học Gia Long): KD & KH  hợp tác quản trị văn phòng dịch vụ Di Trú, Dịch Thuật, Khai Thuế v.v.. tại Falls Church, Virginia, thường xuyên về Việt Nam (ly' lịch, nghề nghiệp, lợi nhuận, thu nhập, nhân thân, hoàn cảnh các thân chủ có được bảo mật không?) .

.   

2015-04-02 13:05 GMT-04:00 Elizabeth Hoang <>:



Kính gửi Quý vị chủ tịch Công Đồng, các Hội Trường, Hội Đoàn,các Tổ Chức trong vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn ,các cựu Giáo Sư & nữ sinh Gia Long và toàn thể Quý vị.

 Tôi là Mình Thảo Elizabeth Hoang cựu nữ sinh Gia Long , là người Quốc Gia Ti Nạn Cộng Sản từ năm 1975 và đã 40 năm ở Virginia từ ngày đặt chân tới Mỹ .Tôi xin trình bày vài sự việc về Hội Gia Long và Đại Hội Gia Long Thế Giới sắp tổ chức tại vùng này để quý vị am tường.

Thưa quý vị , mặc dù tôi đã thư từ cũng như thông tin tới ban tổ chức Gl những điều mà tôi thấy có thể xảy ra gây ảnh hướng không tốt cho hội GL và cộng đồng người Việt ở hải ngoại nói chung nếu không đề phòng. Hội GL vùng này đã không quan tâm tôi ý kiến và lời kêu gọi của những cựu nữ sinh GL chân chính khắp nơi trên thế giới về việc  BẢO VỀ CHÍNH DANH GIA LONG mà GL Nha Sỹ Lê Ngọc Túy Hương đã viết thư kêu gọi, đã có trên 130 nữ sinh GL đồng ý chấp thuận lợi kêu gọi nầy mặc dù chỉ trong vòng có 1 tháng đó là chưa kể tới những nữ sinh không có email .

Chúng tôi không chấp nhận những nữ sinh Nguyễn Thị Minh Khai trở thành thành viên của hội GL cũng như những nữ sinh Minh Khai không được tham gia vào các chương trình tổ chức của các hội GL. Tại sao chúng tôi nêu lên những vấn đề này vì chúng tôi nhận thấy một bên chương trình học toàn là Bác,Dang,Lenine,Karl Marx còn một bên chúng tôi lại hấp thụ một chương trình giáo dục cả Trí lần Đức và còn đuoc rèn luyện thêm công dung ngôn hạnh .

Chỉ nhận xét sơ qua hai nền giáo dục đã thấy khác biệt nhau ,chưa nói tới tình trạng xã hội VN hiện tại. Tuy nhiên những em nữ sinh học mot hai nam voi Gia Long và sau đó học trường Minh Khai được gọi tắt là Đầu Gia Long,Đuôi Minh Khai.Chúng tôi vẫn chấp nhận các em này tới tham dự và mong rằng sau này nếu các em tuân thủ thể lệ quy tắc của hội và có lý tưởng tự do dân chủ ,có thể sống hòa bình và chấp nhận lá có vầng 3 soc đỏ của người quốc gia ti nạn cộng sản thì lúc đó các em có thể tham gia cũng đâu quá muộn.Nói thẳng ra là chúng tôi không muốn CS đưa người của họ trà trộn vào trong hội GL để đánh phá ,tuyên truyền ly gián các nữ sinh khác .Chỉ có thời gian mới có thể nhận định được hành động đường hướng của các nữ sinh này.

Thưa quý vị tieng thơm hay tiếng xấu đều ảnh hưởng chung.Làn danh QUỐC CỘNG CẦN ĐƯỢC RÕ RÀNG và không thể chấp nhận những kẻ đi hai hàng.Theo tôi ngừa bịnh hơn chờ bị bịnh mới chữa.

 Có người đã nói việc của GL là nội bộ của GL là không đúng, tại sao ? Vì bất cứ một cá nhân một hội đoàn nhỏ hay lớn nếu chúng ta là người quốc gia ti nạn cộng sản lẽ dĩ nhiên chúng ta ở trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại ,trừ phi người đó không phải là người tị nạn,không phải là người quốc gia.Vả lại tôi cũng đã đưa những ý kiến xây dựng cố gắng để dung hoà những ý kiến khác nhau của GL nhưng hội GL ở đây đã không quan tâm . Chúng tôi hiểu rằng không phải tất cả những những nữ sinh Minh Khai hay những người Việt Nam không may mắn bị kẹt ở VN đều thích chế độ Cộng Sản ,nhưng không phải vì thế mà bất cứ ai chúng ta có thể tin được.

Gần đây đường lối cách thức làm việc của Hội GL vùng này không còn đúng là một hội ÁI HỮU thuần túy nữa và thêm vài sự kiện khác đã xảy ra .Đó là những lý do bắt buộc tôi viết lá thư này:

1/* CSVN ra kế hoạch tổng đánh phá Công Đồng Hải Ngoại và âm mưu mua chuộc những người Việt Nam tị nạn CS hám danh hám lợi ở hải ngoại để xâm nhập vào các Hội Đoàn ,các Tổ Chức Quốc Gia gây chia rẽ.
*Một số người VN tị nạn CS ở hải ngoại đã cố ý hay vô tình đã và đang tiếp tay với CS với nhiều lý do khác nhau để che mắt mọi người ?
*Cộng sản đã dùng người của chúng ở hải ngoại len lỏi vào các hội đoàn,tổ chức và tìm đủ mọi cách để gây hoang mang ,nản lòng những người chống cộng, làm suy yếu tinh thần chống cộng,tạo sự nghi ngờ lẫn nhau..
* Cộng sản đã lợi dụng sư tử tế ,dễ dãi ,dễ tin và nể nang của người VN ở hải ngoại để móc nối ,gia nhập vào các hội đoàn để sau này chúng sẽ kiểm soát chúng ta .  
* Tư tưởng,đường lối chống cộng của một số người tị nạn ở hải ngoại đã thay đổi không còn đoàn kết thắt chặt như những năm trước kia.

Mot thi du,có người đã nói Việt Cộng và là có đỏ sao vàng thiếu gì ngoài đường phố Mỹ.Cứ nghe cách người này phát biểu thì quý vị cũng biết tư tưởng của người này theo phe nào.Lẽ dĩ nhiên bất cứ một quốc gia nào có tòa đại sứ ở Mỹ thì người và cờ của xứ họ có mặt trên đất Mỹ.

2/  * Chúng tôi yêu cầu giáo sư Kim Oanh từ nay muốn giới thiệu bất cứ Gl nào đi tới các hội đoàn hay bất cứ tổ chức nào xin Cô Oanh không nên giới thiệu nữ sinh đó đại diện cho Gia Long vì hai chữ “GIa LONG” rất bao quát coi như bao gồm tất cả các nữ sinh GL khắp nơi trên thế giới .Nếu Hỏi GLMDHK  đề cử nữ sinh đó thị chỉ giới thiệu nữ sinh đó là đại diện cho Hội GLMDBHK mà thôi . Nói là một cái hội cho to tác,sự thật hội GL vùng này bây giờ chỉ gồm có một nhóm trên mười người chơi với nhau và tự luân phiên bầu chức Hội Trường cho nhau do đó họ không thể là người đại diện cho chúng tôi được vì không do lá phiếu của chúng tôi bầu.Một người Hội Trưởng phải là một người có tài năng ,biết tổ chức ,biết hướng dẫn các chị em trong hội đi đúng đường,có uy tín ,có tinh thần tương thân tương ái và trung thực moi co the dai dien cho GL.Không phải muốn đưa ai lên làm hội trường cũng được roi dung dang sau giut giay.

Hội GL vùng này đã viết thư giải thích với tôi " bất cứ tổ chức nào cũng có thể xảy ra những sơ xuat”nhung những sự kiện xảy ra vào ngày cho Mẹ ma toi tham gia lam MC không phải  vấn đề sơ xuất mà là vấn đề đã được xắp đặt cho tới lúc trình diễn mới lộ ra để không ai cản ngăn được.

Nói ra như vậy chỉ để che đầy những hành động của mình gây ra.

Tôi rất lấy làm quan tâm vì đã có những sự việc lộn xộn xảy ra tôi 3 hoi GL: ở ÚC,ở CA và GL ở vùng này.
* Trước tiên Đại Hội GLTG ở ÚC Châu 2013 đã có những lời than phiền,chê trách của một số cửu nữ sinh GLva quy vị ngoai cộng đồng tham dự đại hội : Hai MC Ly Kim Hà và Tuyệt  Le da cat bo những bài hát yêu nước với lý do âm thanh trục trặc? Còn những màn bieu diễn khác có bị trục trặc hay không?Tại sao không cho trình diễn khi điều chỉnh hệ thống âm thanh? Có người cùng đã email tre trach hoi GL ở Úc đã dúng đoạn văn nghệ của trường Nguyễn Thị Minh Khai trình diễn văn nghệ trong ngày Đại Hội GLTG ở ÚC?

Không biết hỏi GL ở Uc có mang đoạn văn nghệ Nguyễn Thị Minh Khai sang trình diện cho DHGLTG ở Virginia hay không? Vì theo như thông lệ moi hỏi GL ở moi noi sẽ có một màn vấn nghệ đóng góp như các đại hội GL tổ chức trước đây và GL vùng này chỉ có khoảng 2, 3 màn trình diễn.

Cũng có những lá thư của vài nữ sinh GL đã nêu lên những chị tiết khác về việc lộn xộn của đại hội GLTG ở Úc tôi không thể viết hết tất cả các chị tiết để tránh thư qua dài.Quý vị nào thắc mắc , chưa rõ và chưa tin . Xin vô mạng của các hội GL và trên net xem sẽ ro.
    
- Kể đến tôi hỏi Gl ở Nam CA đã để Gl Phan Thị Sách là người đã tham dự Hội Xuân Kieu Báo của Việt Công vào liên danh Hai Hóa ra ứng cử (theo thu GL Ngoc Long). Các chị em trong hỏi GL ở CA đã phản đối và không đồng ý GL Sách trong liên danh ứng cử,tại sao vẫn cố gắng để GL Sach vào liên danh ứng cử ? Tại sao lại làm trái ngược những y kiến đòi hỏi của đa số các chị em trong hỏi GL?Tại sao không giải quyết với nhau cho em thâm?Đó cũng là lý do sự việc đã phải đưa lên TV.

Trong lá thư GL Ngọc Long giải thích đưa GL Sách vô liên danh ứng cử vi GL Sách đã đóng góp rất nhiều cho hội GL Nam CA nên mời GL Sách vào liên danh Hài Hòa.Xin đừng để đồng tiền làm mất đi sự đoàn kết tương thân tương ái của hội GL và mất đi ý nghĩa hai chữ ÁI HỮU. Việt Cộng có thể lợi dụng yếu điểm này mà mua chuộc những GL ham danh hám lợi để trà trộn vào nội bộ và chia rẽ chúng ta .Theo tôi dù là GL học trước năm 75 đi nữa nếu họ làm việc cho cộng sản, thân cộng sản hoàn toàn không thể chấp nhận họ là thành viên GL trong hội bất cứ hình thức nào.  

Và đây là sự việc xảy ra cho hỏi GLMDHK:
- Đó là GL Kim Dung cựu hội trưởng GL vùng này là người rất thường về Việt Nam đã từng tổ chức và vẫn tiếp tục tổ chức những bữa tiec ,những buổi du lịch ở Việt Nam dưới danh nghĩa giúp các cựu giáo sư và nữ sinh GL ở Việt Nam ?Nhưng những vedio từ Việt Nam gửi sang Mỹ chúng tôi những nữ sinh GL lớn nhỏ cũng không hề nhận được mat bất cứ một giao sư hay một GL nào trong vedio là Thầy, là bạn của chúng tôi.
GL Dung còn tuyên bố sẽ làm hết sức mình để các em nữ sinh Đầu Gia Long đuôi Minh Khai là thành viên chính thức của DHGLTG Washington 2015” trong lúc các nữ sinh GL ở hải ngoại chống đối về việc này.
- Cuu giáo sư GL Trình văn Long đã sống 8 năm ở hải ngoại , nay đã về Việt Nam sinh sống và phổ biến rộng rãi một lá thư kêu gọi Hội Gia Long MDHK chấp nhận nhóm nữ sinh 75-82 “va trách móc các cựu giáo sư và các nữ sinh Gia Long ở hải ngoại. Thầy Long đã nhờ học trò của thầy là GL Phuơng Thủy hiện ở trong ban tổ chức của hội GL vùng nầy phổ biến là thư của thầy .Thầy Long đã không chịu tìm hiểu sự thật vì các nữ sinh GL ở hải ngoại rất hiểu và rất thông cảm các em nữ sinh niên khoá 75-82 đã không may mắn bị kẹt lại dưới chế độ cộng sản ,nên đã nói rất rõ là các em nữ sinh này có thể tới tham dự DHGLTG 2015.

Nếu sau này các em tuân theo đuoc luật lệ ,nội quy của hội GL, chấp nhận cờ vàng là cờ Quốc Gia và có lý tưởng tự do dân chủ thì lúc đó các em tham gia cũng đau quá muộn.Những Hội GLMDBHK đã không những đề các em 75-82 tham dự mà gồm cả các nữ sinh Nguyễn Thị Minh Khai cũng được tham dự và đã có vài em 75-82 vẫn được tham gia tổ chức cho Đại Hội Gl 2015 .Mặc dù hoi GL vùng này đã viết thư cho chính cá nhân tôi và gửi thư di các hội GL khắp nơi trên thế giới nói sẽ không để các em 75-82 tham gia.Các chị em có biết không một lần bất tín vạn lần bất tin .

Hoi GL vung này đã quay lưng lại với các nữ sinh GL ở hải ngoại mà chúng tôi lại là những người tị nạn cộng sản tức chúng tôi thuộc cộng đồng ti nạn cộng sản ở hải ngoại.Chúng tôi kêu gọi ,đưa ý kiến,viết thư này hoàn toàn vì muốn bảo vệ danh tiếng ngôi trường Gia Long và chúng tôi không muốn những kẻ tay sai của Công Sản trà trộn vào hàng ngũ các nữ sinh Gl để gây lên sự chia rẽ nghi ngờ lẫn nhau.Thưa Quý vị những cựu nữ sinh GL ở hải ngoại trước năm 1975 la” nhưng nữ sinh đã được đào tạo bởi một nền giáo duc toàn diện không những về học lực mà còn về công dung ngôn hạnh .Vì thế Gl Nguyễn Ngọc Hận đã nói "Chính danh GL là chính danh của một nền giáo dục nhân bản, là chính danh của những thế hệ biết yêu tố quốc Việt Nam”

3/Chúng tôi những cựu nữ sinh GL ở hải ngoại không muốn Gl Lý Kim Hà dai dien cho Gia Long vì :
-Những hành vi của LKH làm các chị em trong hỏi GL than phiền đã nhiều năm trước kia nhưng chúng tôi không hề nói tới vì lúc đó chỉ là tổ chức họp mặt nhau trong nội bộ nhưng bây giờ LKH đã ra ngoài cộng đồng ,cang ngay cang thao túng lộng hành trong hội GL không ai giám nói.LKH còn thach thuc đưa mấy GL thân thiet với LKH lên TV để quảng cao trong luc hội GL đã bán được 800 vé.Cử chỉ nay cang tang su chia re them. Điển hình một thí dụ hành động của LKH mới đây là hội GL có mời tôi tới họp (tôi cũng xin định kem thu mới để quý vị biết là tôi đã tai nghe mắt thấy). 

LKH cũng lộng hành gây lộn xộn ồn ào trong lúc các chị em khác thứ tư trình bày công việc của họ đảm trách,nhất là có sự hiện diện của hai giáo sư Kim Oanh và Quỳnh Hoa.LKH đã áp đảo các GL khi trình bày công việc họ phụ trách mà chẳng ai giảm phản đối.Cô Quỳnh Hoa đã lên tiếng 3 lần để cành cáo LKH nhung LKH vẫn tiếp tục ồn ào nhu vay la kinh thay o cho nao?còn cô Kim Oanh chỉ ngồi mim cười để LKH lộng hành.Tôi muốn bỏ ra về ngay nhưng vì có 2 giáo sư Kim Oanh và Quỳnh Hoa ở đó nên tôi phải ráng ở lại vì sợ thật kinh với hai cô . Trong buổi hop hôm đó đề cập tới các vấn đề cho đại hội GLTG hầu như tất cả mọi việc đều là ý kiến LKH nêu ra ,từ bìa báo,quảng cáo,giá vé,áo dài v..v...(xin xem thư MT tường trình ngày cho mẹ của GL vừa qua để biết thêm ve LKH).

-GL Ly Kim Hà về Việt Nam  thường xuyen mặc dù anh của LKH là Lý Qúy Chung đã mất từ lâu .LKH đã lam gì ở Việt Nam?
-Ai đã đe cũ, gửi gấm Lý Kim Hà làm MC Đại Hội GL Thế Giới ở Pháp và ở Uc ? Hội GL ở đâu cũng có người lam MC, tại sao phải nhờ một LKH từ Mỹ qua? Trong lúc chung tôi những nữ sinh GL không muốn LKH đại diện cho GL?  
-LKH cung rất khéo đã mang cả một vali áo dài,quà cáp từ Việt Nam để tặng ,để lấy lòng những người quen biết hỗ trợ cho LKH.
4/
-Thua có Oanh ,cô đã bỏ biết bao công sức thì giờ giúp đỡ các hội đoàn lớn nhỏ ở vùng này,nơi nào co biểu tình chống cộng ,ngay cả nhưng tiếc tùng ở tư gia bất cứ nơi nào xa gần cũng đều có sự hiện diện của cô đã làm nhiều người trong cộng đồng quý mến cô.Em mong rằng cô đừng để những kẻ khác lợi dụng cô mà làm giảm bớt đi sự quý mến đó.Nhat la bay gio Co da tham gia hau het cac sinh hoat trong cong dong.

Sau đây xin quý vị nào tham gia hay tham dự DHGLTG vùng nầy nên sửa soạn lưu ý cũng như dự tru những sự việc sau đây có thể xảy ra:

Tin từ hội GL đưa ra: trong ngày đại hội GLTG về việc chào cờ định để một là cờ nhỏ ở phía sau sân khấu để các chị em GL đúng trên sân khấu che khuất không trông thấy lá co vang 3 soc do.Việc này đã có GL nêu lên nhưng không thấy hội GL vùng này trả lời .Hội GL vùng này dù biệt lá cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng của tự do,dân chủ,nhân quyền đã có hàng bao nhiêu năm nay.

Người Việt Nam tị nạn cộng sản ở hải ngoại coi là cờ vàng 3 sọc đó như là biểu tượng của người Quốc Gia Việt Nam và những người tị nạn CS luôn luôn tôn trọng lá cờ vàng và bảo vệ nó.Nhất là cô Oanh cũng đã từng tranh đấu bảo vệ là cờ này sao cô không cố vấn cho bạn tổ chức về vien nay này?

Nghe noi vi hoi GL muon bao ve cho phái đoàn ở Việt Nam qua.Hoi GL đã bán được 800 vé từ lâu,thử hỏi phái đoàn ở VN qua Mỹ dự đại hỏi cũng không thể nào động hơn được các quý vị ở hải ngoại tới tham dự,Nhất là phần lớn là các hội đoàn.Hội GL như vậy sẽ chú trọng tới những người ở VN hay những người trong công đồng ở hải ngoại?Và con có tin khi chào cờ phái đoàn VN sẽ bỏ ra ngoài đứng ? hoặc không đúng lên chào co ?Dung la coi thuong chung ta. 

Phái đoàn VN sang du đại hội GLTG sẽ gồm các cựu nữ sinh GL,các nữ sinh Minh Khai và các người ngòai ở VN.Nếu có một số bàn có mặt của Việt Cộng .Quý vị sẽ làm gi ?Quí vị cần có phản ứng không thể ngồi yên ăn uống chung vui như đêm vinh danh cố nhạc sĩ Thanh Toàn ở Houston đã có 3 bàn VIP của Tổng Lãnh Sự Quản VC tham dự.
Trong mục sinh hoạt DHGLTG kỳ VII hoi GL viet:”nhung chương trình dưới đây ngoài trách nhiệm của Gia Long miền Đông Hoa Kỳ và ban tổ chức DHGLTG kỳ VII:
1/60 năm cuộc đời của GL 73(niên khoá 1966-1973)
2/40 năm của GL 75(niên khoá 1968-1975)
3/Mưa Xuân và Tỉnh Ban của GL 79.
4/Cherry Blossoms Festival (Lệ Hỏi Anh Dao)(mục này không trách nhiem là đúng vi chương trình Lễ Hỏi Hoà Anh Dao không phụ thuộc GL kiểm soát)
Thua quý vị,bất cứ một tờ chức nào khi mời những người tôi trình diễn ban tổ chức phải biết rõ những người này là ai và những màn trình diễn đó bắt buộc phải hợp với mục đích đề tài của chương trình tổ chức . Không được lợi dụng núp dưới bình phong Gia Long mà đưa ra những màn văn nghệ tuyên truyền cho Cộng Sản.
Tôi hy vọng những điều tôi nếu trên sẽ không xảy ra trong ngày Dài Hỏi vì những điều này tôi đã thông tin tối chị trưởng ban tổ chức đại hội qua một GL. Mong quý vị phòng bị nếu trường hợp hỏi GL khong quán xuyến nổi.       

 - Qua các lần Đại Hội của các hội GL tổ chức không hề có các nam sinh hay phu quân của các GL lên sân khấu ca hát trình diễn .Các phụ quân của GL chỉ giúp những việc bên ngoài sân khấu như quảng cáo, design vân vân.Nhưng hỏi GL vung này đã quảng cáo là có các nam sinh trình diễn cùng với các nữ sinh GL.Như vậy hội GL vung này muốn tổ chức theo mô hình của trường Mình Khai ?Ngay đến tờ bìa đặc san của GL cũng chỉ để huy hiệu của GL nhỏ tí dưới chân cột cây viết chỉ (monument ) trong lúc cả trang bia rộng rãi thênh thang và cũng không thấy những hình anh ngôi trường GL…?Tôi cũng đã đưa ý kiến này cho ban tổ chức nhưng không hiểu hội có thay đổi hay không?

Tôi cũng nghe tin những nữ sinh Minh Khai đang cố gắng củng cố len lỏi vào các hội GL để do chính họ điều khiển hội nhưng vẫn lấy tên hội là Gia Long để làm bình phong che mắt mọi người.

Thua quy giáo sư va các chị em GL,hội GL là một hội ÁI HỮU ,mục đích là để các chị em cựu nữ sinh GL họp mặt trong tình tương thân tương ái,biết quan tâm,tôn trọng lẫn nhau ,trên kinh dưới nhường đó là những điều căn bản cần thiết .Chúng ta cần phán xét mọi việc một cách khách quan ,không nên để tình cảm riêng tư che cho cho nhung nu sinh co hanh dong lam giam uy tin va thanh danh  cua hoi GL .Nếu hội GL muốn thay đổi phải đúng đường dân chủ,bất vụ lợi,tổ chức có chiều huơng hài hòa ,cần dung hòa ý kiến và tận dụng khai thác sở trường của các em GL trẻ  chan chinh một cách đúng đắn để chúng ta có thể tạo một GL có ảnh hưởng tốt cho cộng đồng ở hải ngoại.Như tôi đã noi tôi dù không ở trong hội GL nhưng tôi rất quan tâm tôi danh tiếng của ngôi trường GL cũng như cac chị em nữ sinh GL nên tôi sẽ không bao giờ có thể vô tâm vo cam đứng nhìn .

Thua quý vị, lá thư này tôi viet ra không hề có y đã phá vì vậy mà tôi chờ tới gần ngày tổ chức cua đại hội GLTG mới gửi thư này ra để các chị em trong hội có thì giờ lo toàn cho chương trình đại hội cũng như có thì giờ bán vé.
Tôi nghĩ rằng nếu chung ta những người quốc gia trong cộng đồng hải ngoại đều quan tâm,cùng nhau lên tiếng,cùng nhau đối ứng thich đáng thì Việt Cộng cũng khó đưa người của chúng vào các hội đoàn để đánh phá gây chia rẽ chung ta.
Tôi xin chúc DHGLTG VII sẽ thành công tốt dep nếu tránh được những điều tôi nêu ra trong lá thư này và chúc toàn thể quý vị luôn được an vui hạnh phúc .

      Kinh thư,
 GL Mình Thảo 56-62
(Elizabeth Hoang)





From: Le Ngoc Tuy Huong <
Date: 2014-06-23 18:29 GMT-04:00
Subject: Thất vọng vể sự tổ chức "Ngày cho Mẹ" / GLMĐHK: Bài tường trình của GL Minh Thảo

Kính gửi Quý cựu Giáo Sư Gia Long,
Mến gửi các chị em trong ban tổ chức Gia Long miền Đông Bắc Hoà Kỳ và các cựu nữ sinh Gia Long,

Minh Thảo thật sự không muốn viết lá thư này vì biết rằng nói thật thì mất lòng nhưng :
1.     sau khi MT tham gia làm MC "ngày cho Mẹ" của hội Gia Long MDHK ngày 3 tháng 5 năm 2014 thì MT quá thất vọng và chán nản vì thấy ban tổ chức ở vùng nầy NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO,
2.     cũng như có những lời thị phi không diễn tả đúng sự thật (nhất là những chị em GL nào không ở trong hội và không tham gia không được rõ) nên MT cần phải tường trình lại sự việc cho rõ ràng.

Minh Thảo đã tin tưởng vào lời nói của các chị nên mới nhận lời làm MC, tham gia giúp các chị một tay và mời bạn bè của chúng tôi tới tham dự.
Bây giờ MT không còn tin những gì các chị nói, mà MT chỉ tin những gì các chị làm mà MT đã chứng kiến. (Đã trên mười  năm , MT  không còn  tham gia vào ban chấp hành GLMĐKH nữa và  MT có viết thư nói rõ lý do).

Vì đã lâu năm không được gặp mặt các chị em GL cũ nên trong thâm tâm MT rất hy vọng và mong muốn các chị em GL cũ xưa kia sẽ tới tham dự ngày cho Mẹ, nhất là GLMĐKH sắp tổ chức Đại Hội GL Thế Giới 2015.  Nhưng sự mong chờ và niềm hy vọng của MT đã biến mất khi MT tới nơi tổ chức chỉ thấy có vài chị em GL cũ xưa kia, còn các chị em GL khác  nằm trong ban tổ chức, ban văn nghệ. Phần lớn còn lại là các thân hữu và hội đoàn.  Thật buồn.
Điều gì và tại sao các chị em GL vùng này rất đông lại không tham gia?  Dù chỉ là tham dự cũng không có.  Tại sao?  Quý thầy cô và các chị trong hội GL vùng này có thấy Hội GL vùng này lạ hơn các hội GL các nơi khác không?

Sau đây MT xin phân tích và nhận xét ngày cho Mẹ của hội GL vùng này để quý vị am tường:

1.Sự tổ chức ngày cho Mẹ mất tôn ti trật tự và làm không đúng như trong chương trình mà MT đã bàn và thông qua cùng với chị Phương Trần, (Trưởng Ban Tổ Chức) và Kim Khuê, (Hội Trưởng).

Sự lộn xộn xảy ra là do Gia Long LÝ KIM HÀ (em của Lý Quý Chung) đã thao túng buổi tiệc, mặc dù theo chương trình Lý Kim Hà chỉ lo về phần xổ xổ.


 2. Theo chương trình, MT sẽ lo giới thiệu nghi lễ phần mở đầu, nói ý nghĩa về ngày cho mẹ, tặng hoa cho Quý Giáo Sư và các bà mẹ . Trong phần nghi lễ này gồm cả phần chào cờ.
Nhưng Hội Trưởng Kim Khuê Vũ đã yêu cầu MT để Lý Kim Hà lo phần chào cờ vì cô Oanh muốn vậy.  MT cũng hơi ngạc nhiên vì phần chào cờ đâu có gì đặc biệt.  Nhưng khi tổ chức sự việc xảy ra nên MT mới hiểu ý của cô Oanh muốn để LKH xuất hiện lúc đầu để có cớ cho LKH cầm micro.  Các chị GL ở vùng này ai cũng biết rõ khi LKH có micro trong tay là LKH sẽ lấn lướt tất cả mọi người và tự động muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói để chứng tỏ cô ta là người điều khiển buổi tiệc đó dù LKH không phải MC.

Mình Thảo xin đưa bằng chứng cụ thể:  Trong chương trình đã hủy bỏ việc các chị em GL lên sân khấu hát Quốc Ca Việt Nam để chào cờ vị thì giờ eo hẹp tổ chức buổi trưa sợ không đủ thì giờ ... Nhưng khi sắp sửa khai mạcLý Kim Hà lấy micro kêu gọi ồn ào các chị em GL lên tập sắp hàng trước mặt các quan khách để lên hát Quốc Ca trong lúc quan khách đã tới đông đủ.  Rất mất trật tự và không tôn trọng quan khách.  Việc nầy là sao, thưa cô Oanh và các chị trong ban tổ chức?


 3. Khi tới phần MT giới thiệu các Giáo Sự lên sân khấu để các chị em GL tặng hoa.  MT vừa mới cất lời mời các chị em GL chuẩn bị và chưa kịp mời các Giáo Sư lên sân khấu thì LKH đã lên sân khấu lấy micro và tự động mời gọi các Thầy Cô lên sân khấu trong lúc MT còn đứng trên sân khấu.  Phần này không phải việc của LKH, MT có đủ lý do để mời LKH rời sân khấu, những vì không muốn để quan khach nhìn thấy sự việc không tốt đẹp nầy của hội GL cũng như MT không muốn làm mất thể diện của LKH với mọi người và cũng có thêm một lý do chính nữa:  Đó là Hội Trưởng Kim Khuê Vũ đã yêu cầu MT và đã hứa với MT và GL Phuơng là Kim Khuê Vũ sẽ lo việc này nếu LKH gây lộn xộn không theo đúng trong chương trình hay lấn lướt người khác.

Nhưng Hội Trưởng Kim Khuê Vũ và các chị có trách nhiệm trong ban tở chức vẫn im ru để LKH tiếp tục thao túng bằng cách tự động lên sân khấu tặng hoa cho phu nhân của Chủ Tịch Cộng Đồng  và mời chị Kim Dung lên sân khấu phát biểu ( chị Kim Dung là người đã lên tiếng là chị ấy sẽ tranh đấu hết mình để nhóm 75-82 là thành viên chính thức của DHGLTG 2015 ở vùng nầy)

Hai mục nầy không có trong chương trình.  MT thắc mắc lý do gì và tai sao Lý Kim Hà hành đong như vậy?  Có phải cô Oanh và vài chị có quyền trong ban tổ chức đã âm thầm sắp đặt và đồng ý để LKH hành động như vậy?  Hay là LKH được sự bao che chấp thuận của Cô Kim Oanh? Nhất là mầy lúc sau nầy MT đi đự tiệc đã thấy Cô Kim Oanh đi đâu cũng dẫn LKH đi theo. Có phải Cô Kim Oanh muốn giới thiệu LKH với mọi người trong cộng đồng hay đang “plan” một màn đặc biệt cho LKH biểu diển cho DHGLTG 2015 ở vùng nầy?


4. Còn phần giới thiệu văn nghệ, MT không nhận lãnh vì không biết rõ chi tiết mục này, nhất là trưởng ban văn nghệ cũng là một GL trẻ tên Huyền Vũ lo.

Sự việc xảy ra ở phần nầy là điều mà MT cũng như trên 130 cựu nữ sinh GL trên thế giới rất quan tâm và đã ký tên phản đối, đưa ý kiến và nêu lên việc nầy, nhưng ban tổ chức GLMDHK đã không quan tâm đến nhưng lời kêu gọi của các nữ sinh nầy. 

Xin tường thuật tiếp theo sau đây: Khi lên hợp ca MT thấy có nhiều nam sinh trẻ lạ mặt lên hợp ca và một số nữ sinh khác MT chưa hề thấy họ tới họp mặt với GL trong các lần GL tổ chức đã mặc đồng phục GL lên sân khấu cùng hợp cả với một số các GL khác mà MT biết mặt.  Trong số phái nam, MT chỉ nhận được anh Dũng, chồng chị Tụ, còn các anh kia trẻ là ai ?  GL Huyền Vũ nói đó là các bạn của Huyền Vũ.  Không lẽ các chị đang sửa soạn cho một hội GL tương lai gồm cả nam lần nữ như trường Nguyễn Thị Minh Khai? 
MT cũng được biết các chị định giao hội GL cho các GL trẻ.  Nhưng các GL trẻ này là ai?  Các chị có biết lai lịch của họ hay không?  Hay là cứ ai nói họ là GL là trở thành hội viên của hội GL?  Xin đừng mờ mờ ảo ảo lấy danh nghĩa GL để cho nhung “Kẻ Lạ Mặt” trà trộn thao túng điều khiển GL, gây chia rẽ hàng ngũ các chị em GL.
Tổ chức hay dở không phải là nguyên nhân chinh gây tiếng xấu mà để các phần tử thân cộng trả trộn vào GL đó mới là điều quan trọng và cần quan tâm.  Kế đến Huyền Vũ, đã không làm MC, mà để một cô lạ mặt làm MC phần văn nghệ, ngay cả các chị em trong ban tổ chức cũng không biết cô này là ai?  GL Huyền Vũ chi giản dị giới thiệu cô này là bạn của em.  Các chị trong ban tổ chức tại sao không kiểm soát về phần văn nghệ?  Đây là phần nòng cốt cho các buổi tổ chức, các chị lại giao toàn quyền cho một GL trẻ mà không kiếm soát?


5. Đến phần xổ số do Lý Kim Hà điều khiển, LKH đọc tên danh sách các mạnh thường quân tặng quà và các món quà tặng.  Riêng MT có tặng hội một đôi bông hột xoàn tầm , nhưng LKH đã không nêu tên MT.  Sau đó LKH về bàn, xuống phía dưới có ai đề cập tới vấn đề nầy nên LKH lên sân khấu trở lại đọc tên MT.  Điều này không quan trọng đối với MT nhung MT nói lên để quý vị biết cách làm việc của LKH.
Cuối cùng văn nghệ vẫn tiếp tục mà quan khách đã bỏ ra về sớm thì các chị cũng tự hiểu sự tổ chức của các chị như thế nào?
Trên đây chỉ là sự nhận xét xây dựng để các chị để cao cảnh giác mà dự trù tổ chức cho Đại Hội GL 2015.

Khi MT nêu những vấn đề này thì Hội Trưởng Khuê Vũ đã nói không sao đây là "Thực Tập" cho DHGLTG 2015.  Như vậy là Ban Tổ Chức và Hội Trưởng Kim Khuê Vũ đã công nhận những sự việc MT kể trên là đúng?  Và vẫn muốn thi hành để áp dụng thực hiện cho DHGLTG 2015?

Mình Thảo cũng nêu lên một sự việc này để quý vị rõ.  Theo lời của một vài chỉ trong ban chấp hành GLMDHK cho biết.  Hội GL vùng này không hề đồng ý nhận cờ luân lưu của GL để tổ chức đại hội 2015 ở vùng này, nhưng GL Lý Kim Hà Và GL Kim Dung là hai người chính đã tự ý nhận cờ nên bắt buộc các chị GL trong hội phải tiến hành.  Đâu là sự thật?  Có phải CẤP TRÊN ra lệnh cho 2 GL nầy thi hành?


Thưa Quý Giáo Sư và các chị, các kỳ đại hội thế giới 1, 2, 3, 4, 5 đã thành công tốt đẹp nhờ sự điều hành của các nữ sinh GL trong ban tổ chức đã chọn lựa các chị em GL đúng với "talent" của mọi người và họ đã biểu dương được lòng yêu nước, nêu cao tinh thần Quốc Gia chống cộng cũng như làm việc có tôn ti trật tự trong tinh thần TƯƠNG THÂN, TƯƠNG ÁI.

Mình Thảo xin Quý Giao Sư đừng vì thương học trò của mình mà bảo che những lỗi lầm của họ vì điều này chỉ làm hại cho các nữ sinh đó thêm cũng như làm danh tiếng trưởng GL trở nên tệ hại hơn và ảnh hưởng không tốt lây tới các nữ sinh GL khác.

Thưa quý vị, những tai tiếng không hay đã xảy ra ở Đại Hội Úc Châu, ở Nam Califonia nên Mình Thảo không muốn xẩy ra cho Gia Long vùng này.  Đó cũng là lý do tại sao MT đã tới tham gia với hội GLMDHK vừa qua, chính yếu là để góp một bàn tay xoa dịu bớt đi những căng thẳng qua các emails trên mạng.  Nhưng các chị đã bỏ ngoài tai những ý kiến xây dựng của các nữ sinh GL khắp nơi trên thế giới là những người luôn quan tâm tới tai tiếng của ngôi trường GL.

Qua những sự kiện xảy ra, tai nghe mắt thấy, trong ngày tổ chức cho Mẹ của GL vùng này, MT đã thấy đường lối cũng như cách làm việc của Hội GL MDHK không đồng chí hướng với MT và các chị vẫn âm thầm chấp nhận những GL ra trường 75-82 tham gia vào chương trình của hội GLMĐHK trong lúc các chị hứa chỉ để họ tham dự mà thôi.  Nhất là sang năm có cả một phái đoàn Gia Long ở Việt Năm qua tham dự, nghe nói có thể lên tới trên 150 người.  Lẽ dĩ nhiên trong phái đoàn thám dự phải có những thân nhân bạn bè đi cùng, vàng thau lẫn lộn nên Mình Thảo sẽ không tham gia và cũng không tham dự DHGLTG 2015 .

Hy vọng các chị có trách nhiệm trong ban tổ chức DHGLTG 2015 không nên để xảy ra những vấn đề MT nêu trên cũng như đừng tái diển vết xe của Đại Hội Gia Long Úc Châu.


Chúc các chị em thành công DHGLTG 2015 .

 Kính Chào Quý Giáo Sư
Thân Ái chào các chị em GL

Gia Long Mình Thảo (EH)



---------- Forwarded To: Elizabeth Hoang <
From: Khue Vu <khuevu2
Date: 2014-04-09 21:17 GMT-04:00
Subject: thu moi hop


Kính gửi chị Minh Thảo Elizabeth Hoàng,

Thưa chị, Ban Chấp Hành sẽ có buổi họp để tổng kết các vé bán và phân công tác  của Ngày cho Mẹ vào ngày thứ bảy  04/12/2014 lúc 3:00 pm. Xin mời chị đến tham dự.

Tm. Ban Chấp Hành,
Khuê Vũ







__._,_.___

Posted by: Paul Van <paul.van3060@gmail.com>


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List